NỘI DUNG

Hosting tốc độ cao Vietnix - tốc độ tải trang trung bình dưới 1 giây
VPS siêu tốc Vietnix - trải nghiệm mượt mà, ổn định
08/05/2023
Lượt xem

15 cách làm Youtube content hay, thu hút người xem

08/05/2023
31 phút đọc
Lượt xem

Đánh giá

5/5 - (100 bình chọn)

Youtube content là một yếu tố quan trọng làm nên sự thành công cho một video Youtube nói riêng và kênh Youtube nói chung. Nếu biết cách xây dựng nội dung chất lượng, bạn có thể dễ dàng thu hút người xem và kiếm được tiền thông qua nền tảng này. Cùng Vietnix tìm hiểu ngay cách làm Youtube content với 15 chủ đề hấp dẫn, có giá trị và thu hút người xem được chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Youtube content là gì?

Youtube content là content (nội dung) dạng video được đăng tải lên trên nền tảng Youtube. Như vậy, làm Youtube content là việc sáng tạo nội dung cho các video để đăng tải lên nền tảng này. Nội dung video phải hữu ích và ý nghĩa, được chia sẻ với mục đích cung cấp thông tin và khai thác các giá trị tiềm năng khác từ nền tảng Youtube (chẳng hạn như xây dựng được cộng đồng người xem, thu lại lợi nhuận,…).

Youtube content là gì?
Youtube content là gì?

Ngay chính nền tảng Youtube cũng khuyến khích người dùng kiếm tiền thông qua nền tảng của họ. Trên thực tế, Youtube còn tôn vinh các kênh có số lượng người đăng ký lớn. Nhiều người đã kiếm được tiền từ nền tảng này, thậm chí có người còn xem Youtube như nguồn thu nhập chính của mình. 

Hiểu được cách tính tiền Youtube cho mỗi lượt xem video sẽ giúp chúng ta có được định hướng cũng như phát triển được kênh Youtube của mình rõ ràng hơn.

Tuy nhiên, để thu hút người xem và nhanh chóng kiếm tiền từ kênh Youtube, cần có sự kết hợp của rất nhiều yếu tố và thời gian kiên trì miệt mài. Trong đó, những video chất lượng, được đầu tư kỹ lưỡng từ ý tưởng, content, hình ảnh và được chú trọng trong cả khâu đăng tải lẫn quảng bá video chính là yếu tố cốt lõi làm nên sự thành công cho một kênh Youtube sau này. 

Ưu và nhược điểm của video content

Bất cứ dạng content nào cũng đều có có những ưu và nhược điểm nhất định. Trong đó, Youtube content nói riêng và video content nói chung là một dạng content phổ biến đang trở thành xu hướng thịnh hành hiện nay. Và dĩ nhiên, bên cạnh những ưu điểm nổi bật, dạng content này cũng có một vài nhược điểm. Bạn có thể tham khảo ưu – nhược điểm cụ thể tại đây để có hướng đi phù hợp nhất với định hướng của bản thân.

Ưu và nhược điểm của video content
Ưu và nhược điểm của video content

Ưu điểm

  • Dễ truyền tải nội dung với thông tin rõ ràng, chi tiết cùng hình ảnh trực quan. 
  • Không bị lỗi thời và có thể sử dụng lâu dài.
  • Tạo nên tỷ lệ chuyển đổi từ Youtube content cao.
  • Thu hút được người xem với lượt tương tác lớn.

Nhược điểm

  • Tốn thời gian, công sức và chi phí để sản xuất lớn.
  • Bị giới hạn tìm kiếm.
  • Không có công thức SEO cụ thể cho video trên nền tảng Youtube nên bạn phải dành nhiều thời gian tìm hiểu, thử nghiệm để tìm ra phương pháp SEO Youtube hiệu quả nhất.

Làm thế nào để thu hút người dùng khi làm Youtube content

Để thu hút người xem khi làm Youtube content, bạn có thể tham khảo các gợi ý sau: 

Tận dụng tiềm năng của việc video đang dần trở thành một xu hướng thịnh hành

Hiện nay, video đang là nội dung phổ biến hàng đầu trên TikTok, Instagram và Facebook. Ngoài ra, video quảng cáo cũng là mang lại hiệu quả tốt hơn với lượt click ấn tượng cùng tỷ lệ chuyển đổi cao trên các nền tảng này. 

Với xu hướng trên, nhiều nền tảng Social Media đã và đang thực hiện các động thái chuyển đổi để khuyến khích video xuất hiện nhiều hơn. Chẳng hạn như Facebook đã ra mắt một số tính năng mới liên quan đến video như Facebook Watch, Facebook Reels, xem video cùng bạn bè,… hay Instagram đã tăng thời lượng cho một video lên thành 60s.

Tận dụng tiềm năng của việc video đang dần trở thành một xu hướng thịnh hành
Tận dụng tiềm năng của việc video đang dần trở thành một xu hướng thịnh hành

Mặc dù vậy, Youtube vẫn là nền tảng chính được đa số người dùng nghĩ đến khi có nhu cầu tìm kiếm video content với nội dung chất lượng. Cho đến thời điểm hiện tại, Youtube đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, đặc biệt là nền tảng này đã vượt mốc con số 1 tỷ giờ video được xem mỗi ngày và trở thành công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 trên toàn cầu.

Điều này chứng tỏ rằng, dù doanh nghiệp của bạn thuộc lĩnh vực, ngành nghề nào, thì khách hàng vẫn có xu hướng tìm kiếm thông tin qua video và Youtube chính là một nền tảng tiềm năng để bạn khai thác. Vậy nên, hãy xây dựng Youtube content và tận dụng cơ hội ngay từ bây giờ.

Tạo thông điệp ý nghĩa với video Youtube

Không ít doanh nghiệp đã phát triển kênh Youtube thành công với những Youtube content chất lượng đến từ chủ đề hấp dẫn và được người dùng quan tâm trên nền tảng này. Nổi bật trong đó có thể kể đến Chanel hay Google.

Với Chanel, đây là một ông lớn trong lĩnh vực thời trang. Chanel đã xây dựng một kênh Youtube với những nội dung xoay quanh thời trang, chẳng hạn như cập nhật xu hướng thời trang dựa trên những bộ sưu tập mới, hay đưa ra các chiến dịch quảng cáo hiệu quả thu hút lượng lớn người theo dõi (từ 30 – 450 nghìn người). Hiện tại, Chanel đã có hơn 2,2 triệu subscribers (người đăng ký) và con số này sẽ tiếp tục gia tăng trong tương lai. 

Tạo thông điệp ý nghĩa với video Youtube
Tạo thông điệp ý nghĩa với video Youtube

Có thể thấy rằng, lượng tương tác của Chanel trên kênh Youtube rất cao, trong khi chi phí họ bỏ ra để sản xuất các Youtube content lại tương đối thấp. Đây chính là một điểm thành công giúp Chanel không ngừng gia tăng độ hot của thương hiệu cho đến thời điểm hiện tại. 

Hay với Google – chủ sở hữu của Youtube, Google xây dựng kênh Youtube của mình với mục đích chính là hỗ trợ người dùng trên các nền tảng của mình. Video mà Google đăng tải trên Youtube thường được chú trọng chất lượng, nội dung và chủ yếu tập trung vào việc hướng dẫn người dùng tận dụng tối đa nguồn tài nguyên của họ.

Đó là những case study thực tế mà bạn có thể tham khảo. Nói một cách dễ hiểu thì việc tạo thông điệp ý nghĩa và phù hợp với thương hiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thu hút người dùng Youtube, từ đó gia tăng tương tác cũng như tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. Vì thế, tốt nhất là bạn nên chú trọng vào nội dung, chất lượng video trước khi quan tâm đến những yếu tố khác.

Không nhất thiết phải đầu tư ngân sách lớn

Nhiều người thường mặc định rằng, chỉ có những thương hiệu lớn mạnh có tiềm lực tài chính mạnh mẽ mới có thể đầu tư ngân sách khủng cho kênh Youtube và thu lại thành quả như mong đợi từ nền tảng này. Tuy nhiên, đây lại là một quan niệm sai lầm. Vì trên thực tế, bên cạnh các thương hiệu lớn, còn có rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp nhỏ đã xây dựng được kênh Youtube với lượng người đăng ký cùng lượt theo dõi cực kỳ ấn tượng, trong khi ngân sách họ đầu tư cho Youtube content lại không hề lớn. 

Không nhất thiết phải đầu tư ngân sách lớn
Không nhất thiết phải đầu tư ngân sách lớn

Chỉ với một ý tưởng nhỏ cho Youtube content, bạn đã có thể thu hút được đông đảo người dùng và gia tăng traffic nhanh chóng cho kênh của mình. Hãy thử bắt đầu với một vài video có nội dung nước ngoài được đầu tư về chất lượng. Bởi vì dạng nội dung này có khả năng thu hút traffic lớn hơn. Chúng không chỉ không ngốn nhiều chi phí đầu tư, mà còn có thể giúp video đạt được hàng trăm nghìn lượt xem với traffic ấn tượng.

Như vậy, bạn hoàn toàn có thể tạo nên Youtube content thu hút mà không cần phải đầu tư khoản ngân sách khổng lồ. Hình ảnh và âm thanh chất lượng có thể sẽ mang lại những trải nghiệm tốt cho người xem, nhưng chúng không phải tất cả. Điều quan trọng nhất là nội dung của bạn có giá trị đối với người dùng Youtube. 

Không quảng cáo quá mức

Một nội dung video Youtube chất lượng sẽ không tập trung quá nhiều vào yếu tố quảng cáo, và cũng không khiến người xem khó chịu vì quá có nhiều quảng cáo cắt ngang trong lúc họ xem. Đặc biệt, bạn cần chọn được chủ đề Youtube content phù hợp với định hướng của kênh cũng như cộng đồng người theo dõi kênh bạn. 

Video của bạn sẽ đạt được lượng tương tác cao nếu thỏa mãn được các truy vấn của người dùng. Một khi người dùng tiếp nhận được những lợi ích mà video mang lại, bạn chắc chắn sẽ thu hút được traffic như mong đợi mà chẳng cần phải chi quá nhiều chi phí để sản xuất nội dung.

Cách làm Youtube content cho người mới

Dưới đây là cách làm Youtube content cho người mới bắt đầu. Bạn có thể tham khảo các bước sau để xây dựng nội dung video chất lượng và thu hút người xem.

1. Xác định chủ đề

Đầu tiên, bạn cần xác định chủ đề mà bạn sẽ triển khai cho kênh của mình. Nội dung là yếu tố sẽ đi theo xuyên suốt quá trình bạn phát triển kênh và trở thành yếu tố đại diện cho thương hiệu kênh. Đồng thời, bạn cũng không nên tham lam chọn cùng lúc nhiều chủ đề. Điều này có thể khiến nội dung video trong kênh bị loãng và người xem sẽ chẳng thể nhớ được bạn là ai.

Cách làm Youtube content cho người mới
Cách làm Youtube content cho người mới

2. Lên kịch bản Youtube content 

Sau bước xác định chủ đề, bạn cần phải lên kịch bản cụ thể để triển khai những vấn đề sẽ được nói đến trong video. Kịch bản cần truyền tải đầy đủ thông tin, thể hiện được ý tưởng chính của video và đồng thời dàn dựng, sắp xếp các cảnh quay, thời gian, địa điểm quay cũng như những đạo cụ cần chuẩn bị để quá trình triển khai và hoàn thiện được nhanh chóng, tối ưu nhất.

Bạn có thể phải tốn khá nhiều thời gian cho công đoạn lên kịch bản. Bởi lẽ kịch bản tốt chính là yếu tố cốt lõi giúp bạn tạo nên một sản phẩm chất lượng. Đồng thời, thông qua đó, bạn cũng có thể dễ dàng thực hiện các chỉnh sửa, bổ sung về sau.

3. Tiến hành quay video

Ở bước viết kịch bản, bạn đã cơ bản xác định được các tình tiết, góc máy,… Tại bước này, bạn chỉ cần thực hiện theo những gì kịch bản đã trình bày. Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh góc quay sao cho phù hợp nhất, hình ảnh, âm thanh và ánh sáng cũng cần được chỉn chu. Một sản phẩm tốt trước tiên phải tạo được thiện cảm ngay từ hình ảnh, âm thanh. 

Tiến hành quay video
Tiến hành quay video

4. Chọn hình ảnh

Sau khi quay nhiều góc máy và tập hợp thành một file riêng, bạn sẽ đến với bước kiểm tra và lựa chọn video có hình ảnh sắc nét, rõ ràng và ít phải chỉnh sửa nhất. Lưu ý là bạn nên đảm bảo rằng hình ảnh trong video phải tạo được cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người xem. Nếu không, người xem có thể thoát ngay lập tức sau khi có trải nghiệm khó chịu với những đoạn video mờ, nhòe, vỡ nét.

5. Chọn âm thanh

Sau hình ảnh là yếu tố âm thanh. Nếu bạn lấy âm thanh trực tiếp, bạn nên chuẩn bị các đạo cụ tốt nhất để đảm bảo âm thanh rõ ràng, chân thực. Trong trường hợp video sẽ được lồng tiếng/thuyết minh, hãy chọn những giọng nói phù hợp với kênh của mình. Đặc biệt, tiếng phải khớp với khẩu hình của nhân vật trong video, nếu không, sự không ăn khớp có thể khiến người xem khó chịu và rời đi.

6. Chỉnh sửa và hoàn thiện video

Ở bước này, bạn có thể sử dụng công cụ, phần mềm hoặc app chỉnh sửa video mà mình yêu thích. Sau khi mọi thứ đã sẵn sàng, bạn đã có thể đăng tải video lên kênh của mình. Đừng quên theo dõi phản hồi của người xem cũng như quan tâm đến các yếu tố quan trọng để đánh giá và tạo thành bài học của riêng mình cho những video sau nhé. 

Youtube rất khắt khe trong việc đăng tải video lên kênh của mình, bạn phải tìm hiểu cách upload video lên Youtube không vi phạm bản quyền về hình ảnh và âm thanh, giúp cho những video đó không bị gỡ bỏ dẫn đến việc chúng ta bỏ quá nhiều công sức, thời gian, tiền bạc mà không nhận được kết quả.

Các cách kiếm tiền từ Youtube content

Có lẽ đây chính là mối bận tâm lớn nhất của những ai đã và đang bắt đầu triển khai kênh Youtube của mình. Hiện nay, cách kiếm tiền trên Youtube đã trở thành một chủ đề hot thu hút được sự quan tâm từ đông đảo người dùng. Không ít Youtuber giàu lên nhanh chóng nhờ vào những nội dung chất lượng, thậm chí nhiều người đã nổi tiếng và có cộng đồng fan lớn mạnh nhờ vào việc xây kênh Youtube hiệu quả.

Vậy, họ kiếm tiền qua Youtube content bằng cách nào?

Có rất nhiều cách để kiếm tiền từ Youtube content, nhưng tại phần này, Vietnix sẽ giới thiệu những cách cơ bản nhất để người những mới có thể dễ dàng tiếp cận, cụ thể là:

  • Kiếm tiền với chương trình Youtube Partner: Bạn có thể bật kiếm tiền vào thời điểm kênh Youtube của mình đã đạt đủ tiêu chuẩn Youtube. Lúc này, bạn có thể gắn các video quảng cáo từ các thương hiệu vào video trên kênh của mình để có thêm thu nhập dựa trên số lượt click vào quảng cáo.
  • Kiếm tiền từ việc tham gia Network: Nhìn chung, cách kiếm tiền này có nhiều điểm tương đồng với Youtube Partner, nhưng điểm khác biệt lớn nhất là bạn sẽ không cần đến tài khoản Adsense. Thay vào đó, các đơn vị quản lý nội dung và phân phối quảng cáo trung gian (hay còn gọi là Network) sẽ thanh toán tiền cho người sở hữu kênh được liên kết dịch vụ.
  • Kiếm tiền từ hoạt động kinh doanh, bán hàng: Bạn có thể bán hàng thông qua các video giới thiệu, mời chào và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình. 
  • Kiếm tiền từ quảng cáo trực tiếp: Khi kênh của bạn có lượt tương tác cao và sở hữu lượng người xem nhất định, nhiều brand sẽ liên hệ để làm việc với bạn. Thông thường, các brand sẽ tìm đến những kênh có người xem là khách hàng tiềm năng của họ (chẳng hạn như brand mỹ phẩm sẽ hợp tác với Youtuber làm về review mỹ phẩm,…). Khi đó, việc của bạn là tạo video quảng cáo cho brand và họ sẽ trả tiền cho bạn. Có thể nói rằng, đây là cách kiếm tiền hiệu quả nhất, nhưng đòi hỏi kênh bạn phải đáp ứng các yêu cầu riêng biệt của brand.
Các cách kiếm tiền từ Youtube content
Các cách kiếm tiền từ Youtube content

Top 15 cách làm Youtube content hay, thu hút triệu view

Dưới đây là 15 cách làm Youtube content hay, có khả năng thu hút lượng traffic cao, được tổng hợp dựa trên số lượng người đăng ký cũng như lượt view của các kênh thành công hiện nay. 

Top 15 cách làm Youtube content hay, thu hút triệu view
Top 15 cách làm Youtube content hay, thu hút triệu view

1. Kênh Vlogs 

Hiện nay, Vlog đang là dạng Youtube content khá phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Bạn có thể linh hoạt chọn bất cứ chủ đề nào mình thích, nhưng cần đảm bảo tạo nên được các video với nội dung hấp dẫn, thú vị, chân thật và sống động.

Hãy tham khảo những chủ đề đang được yêu thích và quan tâm hiện nay, chẳng hạn như du lịch, ẩm thực, phong cách sống,…

2. Review sản phẩm

Review sản phẩm đang là chủ đề cực hot hiện nay, đó là lý do có rất nhiều kênh review đã ra đời và thu về lượng traffic khá cao. Đa số người dùng trước khi quyết định mua hay sử dụng sản phẩm, dịch vụ nào đó thường sẽ tìm kiếm thông tin trên internet, nhất là những bình luận, đánh giá khách quan thông qua việc trải nghiệm thực tế của người khác. 

Review sản phẩm
Review sản phẩm

Thông thường, người dùng sẽ tìm kiếm video đến từ các kênh Youtube mà họ tin tưởng để xem review, đánh giá và ra quyết định mua khi họ hài lòng. Vì thế, bạn có thể triển khai chủ đề này, nhưng cần chú trọng vào yếu tố trung thực, thông tin xác thực và đáng tin cậy để tránh nhận về “làn sóng dư luận” vì đăng tải nội dung sai lệch.

3. Kênh về thể hình

Cuộc sống vật chất ngày càng phát triển đã khiến con người dần tìm về những giá trị của chính mình để nâng cao đời sống tinh thần. Họ bắt đầu quan tâm đến sức khỏe, thể trạng và vóc dáng của mình hơn. Vì thế, họ đã tìm đến các video trên Youtube chia sẻ về chế độ ăn uống eat clean hay hướng dẫn bài tập giảm cân tại nhà để có một vẻ ngoài đẹp hơn. Đây cũng chính là lý do bạn nên tạo một kênh với Youtube content liên quan đến chủ đề thể hình.

4. Công nghệ

Công nghệ luôn là chủ đề được quan tâm, nhất là khi thời đại công nghệ số bùng nổ đã cho ra đời hàng loạt công nghệ mới và đặt con người vào tình thế bắt buộc: Nếu con người không nhanh chóng nắm bắt và thay đổi, họ sẽ bị lạc hậu và thậm chí bị đào thải ra khỏi lĩnh vực ngành nghề của mình.

Cách làm Youtube content về công nghệ
Cách làm Youtube content về công nghệ

Vì thế, chủ đề công nghệ sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn, nhất là với những ai có kiến thức và chuyên môn về khía cạnh này. Hãy tạo ra một kênh Youtube chuyên cung cấp các hướng dẫn về cách sử dụng, cách khắc phục sự cố hay khai thác lợi ích từ một công cụ mới nào đó. Chỉ cần nội dung bạn chia sẻ chất lượng, rồi bạn sẽ thu hút được người xem đến với kênh của mình.

5. Tin tức/chính trị

Đây cũng là một chủ đề khá hấp dẫn hiện nay. Nếu bạn yêu thích và thường tìm hiểu về kinh tế/ chính trị, bạn muốn bày tỏ quan điểm của mình đối với một vài tình huống, bài viết hay sự kiện liên quan đến lĩnh vực này, bạn có thể tạo nên một kênh Youtube về tin tức/chính trị. Đây sẽ là nơi giúp bạn thỏa niềm đam mê, sự yêu thích, đồng thời có cơ hội kết nối với những người cùng chung sở thích với mình một cách dễ dàng. Tuy nhiên, hãy cẩn trọng với các phát ngôn của mình và hạn chế đăng các nội dung quá nhạy cảm để tránh các hệ lụy về sau.

6. Các thí nghiệm

Những thí nghiệm độc đáo, có nội dung thú vị sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo người xem. Bạn có thể xây dựng một kênh Youtube với những video xoay quanh các thử nghiệm mới lạ để tạo tính hấp dẫn, khơi gợi sự tò mò và khiến họ nhớ đến kênh của bạn. Khi họ đã có sự yêu thích, họ sẽ bắt đầu đăng ký, theo dõi và xem các video tương tự tiếp theo mà bạn đăng tải. Tuy nhiên, bạn cần thận trọng trong các thí nghiệm liên quan đến hóa học, vật lý để không làm bản thân bị thương. 

7. Game

Nếu bạn là một game thủ có sự yêu thích đặc biệt với game, bạn có thể xây dựng một kênh Youtube về chủ đề này để chia sẻ đến cộng đồng game thủ và thỏa mãn đam mê của mình. Hiện nay, có rất nhiều dạng Youtube content liên quan đến game, chẳng hạn như video review game, video trải nghiệm chơi game, các mẹo chơi, thông tin về tướng, trang phục, các giải đấu, sự kiện mới của các game hot,…

Cách làm Youtube content về game
Cách làm Youtube content về game

Sẽ tốt hơn nếu bạn xây dựng được các Youtube content có tính giải trí và sự hài hước. Vì chung quy game vẫn là một hình thức giải trí, nên yếu tố này sẽ luôn được đặt lên hàng đầu. 

8. Video về động vật

Những con vật dễ thương, vui nhộn thường mang lại nguồn năng lượng tích cực cho người xem. Thậm chí, hội những người yêu thích động vật như chó, mèo, thú cưng có thể ngồi hàng giờ liền chỉ để xem những phản ứng đáng yêu của chúng.

Nếu bạn cũng yêu thích động vật, bạn có thể tạo nên Youtube content về chủ đề này để chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ của thú cưng đến người xem có cùng sở thích. Không nhất thiết là bạn phải nuôi một loại thú cưng nào đó, mà bạn chỉ cần đi tổng hợp video hoặc quay lại những hình ảnh bạn thấy thú vị ngoài đời thật là đã có thể thu hút được lượng lớn người xem kênh rồi. 

9. Video hướng dẫn chơi game 

Dạng content hướng dẫn chơi game cũng khá phổ biến và được yêu thích hiện nay. Những người có niềm đam mê với game thường tìm kiếm dạng content này để xem hướng dẫn chi tiết và áp dụng vào loại game họ yêu thích. Với content hướng dẫn chơi game, bạn nên làm nội dung nước ngoài để có thể thu hút được nhiều người chơi khác trên khắp toàn cầu cùng theo dõi.

10. Video hướng dẫn dạng “Làm thế nào để…”

Mọi người thường tìm kiếm các dạng video này mỗi khi gặp khó khăn khi làm một điều gì đó. Youtube content này nên đảm bảo được cả 3 phương thức, bao gồm nhìn, nghe và làm. Điều này giúp mọi người dễ dàng nắm bắt được thông tin và thực hiện thành công theo đúng chỉ dẫn. 

Tuy nhiên, bạn nên làm video hướng dẫn cho một lĩnh vực cụ thể, nhất là lĩnh vực thuộc thế mạnh của bạn để đảm bảo về chất lượng nội dung, đồng thời khiến người xem nhớ đến bạn mỗi khi có nhu cầu tìm kiếm thông tin. 

11. Video về tin đồn

Người xem thường tỏ ra quan tâm và thích thú trước những tin tức dạng “drama” liên quan đến người nổi tiếng. Không khó để bạn tìm thấy một bài viết, video thu hút được hàng triệu lượt xem chỉ với một tiêu đề “giật tít” nói về một người nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nào đó. Vậy nên, dạng Youtube content này rất được ưa chuộng và khả năng thành công từ dạng này cũng khá cao. 

Tuy nhiên, Youtube content về chủ đề này thường đòi hỏi bạn phải có sự nhạy bén về thông tin và nắm bắt các trend mới nhất một cách nhanh chóng. Bởi các “drama” này sẽ nhanh chóng đi qua và nội dung của bạn cũng trở nên vô nghĩa nếu sự kiện ấy chìm xuống. Ngoài ra, hãy cẩn trọng trong việc gây sự chú ý với tiêu đề, nội dung giật tít, dù chúng có thể sẽ khiến người xem tò mò kích vào. Nhưng nếu họ nhận thấy mình bị lừa, họ chắc chắn sẽ phẫn nộ và không theo dõi các video tiếp theo mà bạn đăng tải. 

12. Video hài/hậu trường

Video hài/hậu trường cũng là một chủ đề Youtube content đơn giản và phổ biến hiện nay. Các kênh khai thác chủ đề này thường thu hút người xem với những video hài, video hậu trường thú vị, hài hước. Thậm chí, có nhiều kênh hài còn đạt được traffic ấn tượng hơn hẳn so với các chương trình truyền hình hài được phát sóng trên tivi. Hãy sáng tạo nên nội dung Youtube content với phong cách riêng của mình và đừng quên bắt trend để video nhanh chóng đạt được lượt view cao trên nền tảng này. 

13. Video khui hộp/unboxing

Khui hộp/unboxing cũng là một dạng Youtube content hot hiện nay. Mặc dù không trực tiếp khui hộp, nhưng người xem vẫn có cảm giác thích thú, háo hức và tò mò về quá trình mua, unbox, sử dụng cũng như đánh giá sản phẩm mà họ đang quan tâm. Đó cũng chính là lý do chủ đề này thường thu hút được đông đảo người xem trên nền tảng Youtube hiện nay. 

Video khui hộp/unboxing
Video khui hộp/unboxing

14. Video giáo dục

Video giáo dục luôn là dạng Youtube content có giá trị và được khai thác rộng rãi hiện nay. Dạng content này không chỉ mang lại những kiến thức bổ ích cho người xem, mà còn không bao giờ ngừng hot khi Youtuber phải liên tục cho ra các video với nội dung hợp thời và người xem cũng phải thường xuyên cập nhật những kiến thức mới. Tuy nhiên, trước khi chia sẻ một thông tin, kiến thức nào đó, bạn phải là người am hiểu nhất để tạo nên được nội dung thật sự có giá trị cho người xem.

15. Video về các trò đùa/trò chơi khăm

Hiện nay, trên Youtube có rất nhiều kênh đăng tải các series hài dạng chơi khăm và những video này đều thu hút lượt view cực kỳ ấn tượng. Bạn cũng có thể khai thác chủ đề này bằng cách tạo nên các tình huống chơi khăm hài hước, thú vị và hấp dẫn để có lượng người xem của riêng mình.

Tổng hợp 10 bước tối ưu SEO cho video Youtube content

Dưới đây là 10 bước tối ưu SEO cho video Youtube content của bạn: 

Bước 1: Chọn từ khóa phù hợp

Đầu tiên, bạn cần chọn được một từ khóa phù hợp. Từ khóa của bạn phải mô tả được chủ đề của video cũng như các nội dung người dùng thường nhập vào thanh tìm kiếm trên Youtube hoặc các công cụ tìm kiếm khác. 

Bước 2: Thêm phụ đề chi tiết 

Tiếp theo, hãy thêm phụ đề chi tiết với đầy đủ các từ khóa phụ có liên quan đến Youtube content. Đây là việc làm không thể thiếu có thể ảnh hưởng đến lượng traffic của bạn vì Google sẽ đánh giá và xếp hạng bài viết thông qua yếu tố này. 

Bước 3: Thêm mô tả cho video của bạn

Ở bước này, bạn thêm nội dung mô tả để người dùng dễ dàng tìm thấy video của bạn, từ đó gia tăng traffic cho video. 

Tổng hợp 10 bước tối ưu SEO cho video Youtube content
Tổng hợp 10 bước tối ưu SEO cho video Youtube content

Bước 4: Tạo phụ đề với nhiều ngôn ngữ

Nhiều người thường bỏ qua bước này mà không biết đây lại là một thiếu sót lớn. Tạo phụ đề với nhiều ngôn ngữ sẽ mang lại hiệu quả lớn trong việc thu hút người xem đến với kênh Youtube của bạn. Bởi lẽ, các từ khóa có ngôn ngữ nước ngoài (không phải tiếng Anh) sẽ có độ cạnh tranh thấp và có cơ hội được xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm. 

Bước 5: Viết tiêu đề, mô tả và gắn hashtag đã tối ưu hóa từ khóa

Bạn cần lồng ghép từ khóa vào tiêu đề, phần mô tả bài viết và các hashtag một cách tự nhiên nhất để đảm bảo yếu tố SEO.

Bước 6: Nhắc đến từ khóa trong video

Thông thường, khi làm Youtube content, bạn sẽ phải lên kịch bản trước khi dàn dựng hoặc quay video. Khi đó, bạn nên lồng ghép từ khóa vào nội dung đầu của video và duy trì tần suất xuất hiện của từ khóa trong xuyên suốt video một cách hợp lý.

Bước 7: Dùng hình thumbnail hấp dẫn

Thumbnail được hiểu là hình thu nhỏ của video Youtube. Việc sử dụng hình ảnh đẹp mắt, hấp dẫn, được tối ưu và thể hiện được từ khóa cũng như nội dung chính của video sẽ tạo nên thiện cảm cho người xem. Đồng thời, đây cũng là cách hữu ích giúp gia tăng độ nhận diện cho kênh trong các tìm kiếm liên quan.

Bước 8: Thêm thẻ và màn hình kết thúc

Thẻ Youtube card sẽ được hiển thị ở góc phải của màn hình để trỏ liên kết cho người xem đến với các URL cụ thể. Đồng thời nó cũng hiển thị các tiêu đề, hình ảnh, lời kêu gọi hành động được tùy chỉnh dựa trên từng loại thẻ khác nhau. Song song với đó, bạn cũng có thể tận dụng tính năng màn hình kết thúc để chèn các đề xuất vào cuối video. Các đề xuất này thường hướng người xem đến một video khác có chủ đề tương tự trong kênh của bạn. 

Bước 9: Tập trung vào sự tương tác của người dùng

Bạn có thể sử dụng những lời kêu gọi, khuyến khích người xem like, share hoặc comment trong video của bạn. Sau đó hãy dành thời gian trả lời các phản hồi của người xem để tạo sự kết nối, tăng tương tác và cải thiện những điểm thiếu sót trong tương lai.

Bước 10: Theo dõi số liệu phân tích

Cuối cùng, hãy sử dụng các báo cáo phân tích YouTube Analytics để theo dõi số liệu, tình hình phát triển của kênh cũng như hiệu suất đạt được sau một khoảng thời gian nhất định. 

Bên cạnh những bước tối ưu này, để giúp tăng view, tăng sub Youtube và giờ xem trên kênh hay hỗ trợ tăng lượng tương tác, tăng khả năng tiếp cận khách hàng, tăng khả năng ra đơn hàng thì VPS YouTube của Vietnix là một giải pháp hữu hiệu cho các YouTuber đang làm content trên nền tảng này.

Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp hosting, VPS và cùng đồng hành với hơn 50.000 khách hàng cá nhân, doanh nghiệp, Vietnix sẽ mang lại môi trường tối ưu để treo máy và sử dụng những phần mềm hỗ trợ tăng like, tăng view Youtube để kiếm tiền trên kênh của bạn. Liên hệ ngay với đội ngũ Vietnix để được tư vấn chi tiết về các gói VPS tối ưu theo nhu cầu sử dụng của bạn.

Câu hỏi thường gặp

Tự làm Youtube content có khó không? 

Có thể nói rằng, việc tự làm Youtube content là không hề khó. Tuy nhiên, bạn cần phải đầu tư thời gian, công sức cùng một khoản ngân sách nhất định để xây dựng kênh Youtube và đạt được mục tiêu mình đề ra. Một số hướng đi đơn giản nhưng lại hiệu quả dành cho người mới tiếp cận Youtube content gồm: làm Vlog, tạo các clip ngắn, reup lại video, đăng tải video clip hướng dẫn…

Một số phần mềm làm video Youtube content tốt nhất? 

Một số phần mềm làm video Youtube content tốt nhất:
Phần mềm dành cho Windows
– Movie Maker 10
– Virtual Dub
– Wondershare Filmora 9 Video Editor
Phần mềm dành cho Mac 
– iMovie
– Blender
– Final Cut Pro

Doanh nghiệp nên đầu tư vào Youtube content hay không?

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên đầu tư vào Youtube content, nhất là trong bối cảnh video content đang dần trở thành một xu hướng dẫn đầu hiện nay. Việc tạo nên một kênh Youtube của riêng công ty bạn sẽ góp phần nâng cao độ nhận diện thương hiệu, đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với khách hàng tiềm năng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ traffic của kênh. 

Lời kết

Bên trên là 15 cách làm Youtube content hay, thu hút người xem mà bạn có thể tham khảo. Bên cạnh đó, nội dung trên cũng cung cấp nhiều thông tin hữu ích liên quan đến dạng content này. Vậy nên, đừng quên chia sẻ bài viết để mọi người cùng đọc và xây dựng được kênh Youtube riêng cho mình, bạn nhé. 

THEO DÕI VÀ CẬP NHẬT CHỦ ĐỀ BẠN QUAN TÂM

Đăng ký ngay để nhận những thông tin mới nhất từ blog của chúng tôi. Đừng bỏ lỡ cơ hội truy cập kiến thức và tin tức hàng ngày

Chọn chủ đề :

Hoàng Vui

SEO Specialist
tại

Kết nối với mình qua

Kết nối với mình qua

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Tăng tốc độ website - Nâng tầm giá trị thương hiệu

Tăng tốc tải trang

95 điểm

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Tăng 8% tỷ lệ chuyển đổi

Thúc đẩy SEO, Google Ads hiệu quả

Tăng tốc ngay

SẢN PHẨM NỔI BẬT

7 NGÀY DÙNG THỬ HOSTING

NẮM BẮT CƠ HỘI, THÀNH CÔNG DẪN LỐI

Cùng trải nghiệm dịch vụ hosting tốc độ cao được hơn 100,000 khách hàng sử dụng

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI LIỆU THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tài liệu mới nhất từ Vietnix!
ĐÓNG

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

7 NGÀY MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

7 NGÀY MIỄN PHÍ

XÁC NHẬN ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký thông tin thành công. Đội ngũ CSKH sẽ liên hệ trực tiếp để kích hoạt dịch vụ cho bạn nhanh nhất!
ĐÓNG