Hướng dẫn cách tăng traffic và đơn hàng hiệu quả chuẩn SEO Lazada

Lượt xem
Home

SEO Lazada được nhiều nhà bán hàng trên sàn Thương mại điện tử Lazada tận dụng với mục đích tăng traffic, nâng cao khả năng tiếp cận cho sản phẩm và tăng tỷ lệ mua hàng. Để hiểu rõ cách áp dụng Lazada SEO hiệu quả bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây của Vietnix.

SEO Lazada là gì?

SEO Lazada là việc tối ưu hóa những trang sản phẩm, danh mục và nội dung trên trang bán hàng Lazada để gia tăng thứ hạng cũng như khả năng hiển thị của chúng trên sàn và trên các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc,…

SEO Lazada là gì?
SEO Lazada là gì?

Cụ thể khi bạn kinh doanh trên Lazada, SEO sản phẩm sẽ giúp bạn nâng điểm hiển thị sản phẩm trên trang tìm kiếm của sàn. Đồng thời, nó cũng giúp sản phẩm hiển thị đúng với những khách hàng tiềm năng, đang có nhu cầu sử dụng sản phẩm tại gian hàng của bạn. Mặt khác, SEO Lazada cũng có khả năng giúp chủ shop nâng cao hiển thị trên công cụ tìm kiếm thông dụng hiện nay là Google.

Xem thêm: Cách SEO top Google đưa từ khóa lên top 1 nhanh nhất

SEO Lazada có ý nghĩa gì?

Trước khi tìm hiểu lợi ích của SEO Lazada, hãy cùng nhìn lại công thức tính doanh thu khi kinh doanh online:

Doanh thu = Traffic (lưu lượng truy cập) x Tỉ lệ chuyển đổi x Giá trị 1 đơn hàng

Có thể thấy cửa hàng sẽ tăng doanh thu chỉ khi một trong ba chỉ số bên trên phải thăng lên. Nếu bạn thực hiện tối ưu SEO hiệu quả sẽ giúp cải thiện được cả tỷ lệ chuyển đổi lẫn traffic.

Như vậy, triển khai SEO Lazada mang đến cho chủ gian hàng rất nhiều lợi ích. Khi thực hiện tối ưu SEO đúng cách, rất nhiều traffic tiềm năng sẽ đổ về shop của bạn từ đó có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, tăng khả năng hiển thị đến khách hàng,…

Xem thêm: Lazada Affiliate là gì? Kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết Lazada

Một vài ưu điểm nổi bật của SEO Lazada

Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của SEO Lazada mang lại cho người bán hàng:

  • Tối ưu chi phí: Với SEO Lazada bạn có thể tự triển khai mà không cần tốn thêm tiền cho quảng cáo trả phí hoặc bất kỳ chi phí nào khác.
  • Hiệu quả lâu dài: Đối với quảng cáo tính phí, shop chỉ hiển thị khi được bạn trả tiền và ngược lại. Còn với SEO Lazada thì chỉ cần bạn thực hiện tối ưu và cập nhật sản phẩm, trang bán hàng thì chúng sẽ luôn hiển thị trên Google. Đồng thời lượng traffic của bạn cũng sẽ dần ổn theo thời gian.
  • Nâng cao uy tín: Lazada là một sàn thương mại điện tử với nhiều năm hoạt động tại Việt Nam và hiện được nhiều người tin tưởng. Trong đó có thể kể đến là nhóm khách hàng có độ tuổi từ 30. Đồng thời, “lazada” cũng chính là từ khóa organic có volume cao nhất tại Lazada (khoảng 1.500.000). Đây là con số chứng minh rằng lượng khách hàng chủ động tìm kiếm Lazada để mua sắm rất cao.
SEO Lazada giúp bạn tối ưu hóa chi phí hiệu quả
SEO Lazada giúp bạn tối ưu hóa chi phí hiệu quả

Xem thêm: Sàn thương mại điện tử là gì? Top sàn giao dịch thương mại điện tử hot nhất hiện nay

Hướng dẫn những cách SEO Lazada tăng traffic và đơn hàng hiệu quả

Nếu bạn đang muốn SEO Lazada tăng traffic và đơn hàng nhanh chóng thì có thể hướng dẫn chi tiết dưới đây:

Nghiên cứu từ khóa phù hợp từng lĩnh vực

Nghiên cứu từ khóa là khởi đầu quan trọng để toàn bộ quá trình SEO đạt được kết quả tốt. Tương tự như việc nghiên cứu thị trường, nó giúp bạn hiểu được nhu cầu sử dụng và tìm kiếm mà người tiêu dùng đang mong muốn.

Nghiên cứu từ khóa giúp bạn hiểu được thị trường hơn
Nghiên cứu từ khóa giúp bạn hiểu được thị trường hơn

Từ khóa tìm kiếm chất lượng sẽ giúp sản phẩm của bạn có xếp hạng tốt trên trang tìm kiếm. Người bán hàng nên ưu tiên chọn những từ khóa tiềm năng và phổ biến nhất. Bạn có thể sử dụng những công cụ phân tích xu hướng và tham khảo gợi ý từ Lazada cho quá trình này.

  • Tận dụng bộ từ khóa phổ biến từ học viện Lazada: Khoảng 2 tháng 1 lần, Lazada sẽ tổng hợp những bộ từ khóa phổ biến và gửi tới người bán. Bạn có thể tận dụng danh sách này để tối ưu SEO cho sản phẩm trong gian hàng của mình. Để nhận bộ từ khóa này bạn có thể truy cập vào học viện Lazada (Lazada University), sau đó thực hiện tìm kiếm “Từ khóa”.
  • Sử dụng công cụ tài trợ hiển thị: Với công cụ tài trợ hiển thị được tích hợp sẵn tại Lazada, người bán hàng có thể tìm kiếm dựa trên từ khóa mục tiêu và đánh giá mức độ tiềm năng của nó.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lập danh sách những từ khóa tiềm năng thông qua cách so sánh tính phổ biến, xu hướng theo từng tháng bằng Google Trends. Cuối cùng, bạn thực hiện tối ưu SEO Lazada với những từ khóa có lượng tìm kiếm phổ biến cao trong những tháng gần nhất và có xu hướng ngày càng tăng.

Tối ưu SEO tiêu đề sản phẩm

Tiêu đề là một trong những yếu tố hiển thị đầu tiên với khách hàng trên trang tìm kiếm. Khi người bán hàng lạm dụng quá nhiều từ khóa trong tiêu đề có thể dẫn tới việc gian hàng bị đưa vào danh sách vi phạm chính sách cộng đồng. Ngược lại, nếu tiêu đề được tối ưu một cách phù hợp sẽ giúp sản phẩm nâng cao hiển thị trên trang tìm kiếm. Từ đó có thể dễ dàng đẩy mạnh khả năng truy cập và nâng cao doanh số bán hàng trên Lazada.

Dưới đây là những quy tắc bạn nên lưu ý khi thực hiện tối ưu tiêu đề cho sản phẩm tại Lazada:

Một tiêu đề sản phẩm tốt thì phần nội dung cần đảm bảo tính rõ ràng, súc tích và bao gồm thông tin sản phẩm, tránh lặp từ và quá dài dòng.

  • Tần suất lặp lại từ khóa: Nên dùng những từ ngữ rõ ràng, nổi bật được đặc điểm của sản phẩm. Tránh spam từ khóa hoặc mô tả sản phẩm sơ sài hay sai tính chất của sản phẩm.
  • Độ dài tiêu đề nên từ 30-40 từ là tối ưu và phù hợp nhất đối với Lazada. Mô tả cụ thể những thông số kỹ thuật quan trọng của sản phẩm, bao gồm cả thông tin nhận dạng của sản phẩm.
  • Đồng thời, cần lựa chọn từ khóa phù hợp, chính xác với sản phẩm đang bán.
  • Viết hoa tất cả các chữ cái đầu tiên trong tên sản phẩm, không in hoa toàn bộ các ký tự.
  • Tránh việc thêm những từ khóa gồm: “Bán chạy”, “Giảm giá”, “Sản phẩm hot”, “Miễn phí vận chuyển”,… trong tên sản phẩm. Những từ này bạn nên bổ sung vào phần quảng cáo.
  • Có thể viết hoa toàn bộ hoặc viết thường tên thương hiệu.

Công thức đặt tiêu đề phổ biến cho sản phẩm SEO:

Tiêu đề sản phẩm = Loại sản phẩm + Thương hiệu + Đặc tính hoặc tính năng của sản phẩm.

Dựa vào từng ngành hàng mà chủ shop có thể đặt tên phù hợp cho sản phẩm. Bạn có thể áp dụng công thức mà Vietnix vừa gợi ý bên trên. Công thức này được tạo ra dựa trên hành vi tìm kiếm của người dùng trên Lazada.

Đặc biệt, khi khách hàng có nhu cầu và quan tâm đến một mặt hàng họ thường chú ý những vấn đề sau:

  • Sản phẩm này thuộc thương hiệu nào? Do ai sản xuất?
  • Công dụng chính của sản phẩm là gì?
  • Sản phẩm này có đáp ứng được nhu cầu chính của họ hay không?

Chính vì thế, tiêu đề sản phẩm với sự kết hợp và nhấn mạnh của 3 yếu tố kể trên sẽ giúp việc tối ưu SEO sản phẩm trên sàn Lazada dễ dàng, hiệu quả hơn.

Riêng đối với những sản phẩm không có thương hiệu thì bạn nên tập trung vào những thuộc tính, đặc điểm nổi bật và tính năng của sản phẩm.

Tối ưu SEO phần mô tả sản phẩm

Phần mô tả sản phẩm đóng vai trò rất quan trọng trong bán hàng online khi giúp khách hàng nắm rõ thông tin về sản phẩm đó. Do đó việc tối ưu SEO cho phần mô tả sẽ giúp cho sản phẩm của bạn nhanh chóng tiếp cận được với khách hàng mục tiêu đang có nhu cầu.

Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng và nhồi nhét quá nhiều từ khóa cho phần mô tả. Thay vào đó nên đầu tư vào khía cạnh logic, rõ ràng và dễ hiểu để khách hàng có thể nhanh chóng nắm bắt thông tin về sản phẩm.

SEO phần mô tả sản phẩm rất quan trọng trong bán hàng online
SEO phần mô tả sản phẩm rất quan trọng trong bán hàng online

Khi thực hiện tối ưu SEO thành công, tiếp cận được đến khách hàng mục tiêu nhưng nội dung mô tả sản phẩm lại quá sơ sài hoặc không hấp dẫn sẽ dẫn tới việc người dùng không tin tưởng sử dụng. Từ đó dẫn đến việc giảm tỷ lệ chuyển đổi, giảm số lượng đơn hàng.

Do đó, phần mô tả nên chứa từ khóa chính nhưng phải được tối ưu một cách hợp lý, thông tin rõ ràng, nội dung hấp dẫn. Tại phần danh mục những đặc điểm và tính năng của sản phẩm, bạn nên:

  • Chia nhỏ phần mô tả theo từng phần thông tin với tiêu đề riêng biệt.
  • Tiêu đề nên chứa từ khóa chính nhưng hạn chế lạm dụng.
  • Nội dung cần có sự liên kết với tiêu đề, chia thành từng phần rõ ràng và dễ hiểu.

Tối ưu SEO hình ảnh sản phẩm

Bên cạnh những yếu tố về SEO cho tiêu đề, nội dung, nhà bán hàng cần đầu tư hình ảnh cho sản phẩm. Theo đó, hình ảnh khi đăng tải cần rõ ràng, hấp dẫn khách hàng. Ngoài tiêu đề thì hình ảnh cũng là một trong những yếu tố trên trang tìm kiếm mà khách hàng bắt gặp đầu tiên và dựa vào đó để quyết định có xem tiếp hay không.

Dưới đây là một số mẹo để có hình ảnh sản phẩm thu hút và hấp dẫn:

  • Nên sử dụng phông nền sáng, đơn sắc để mọi sự quan tâm của khách hàng đều tập trung vào sản phẩm.
  • Cung cấp nhiều hình ảnh đa góc nhìn để người dùng có những trải nghiệm tốt nhất khi mua sắm.
  • Tên của hình ảnh cần có từ khóa chính và ngắn gọn.
  • Đặc biệt, hình ảnh nên có logo của thương hiệu nhằm tăng độ nhận diện và tránh được tình trạng bị shop khác ăn cắp hình ảnh.

Câu hỏi thường gặp

SEO Lazada là gì?

SEO Lazada là quá trình tối ưu hóa những trang sản phẩm, danh mục và nội dung trên Lazada để gia tăng thứ hạng và khả năng hiển thị của chúng trên sàn thương mại điện tử Lazada cũng như những công cụ tìm kiếm khác.

Cách đăng sản phẩm chuẩn SEO trên Lazada?

Dưới đây là cách đăng sản phẩm chuẩn SEO trên Lazada bạn có thể tham khảo:
– Tối ưu tiêu đề của sản phẩm chuẩn SEO Lazada.
– Tối ưu danh mục cho sản phẩm khi đăng chuẩn SEO Lazada.
– Tối ưu yếu tố hình ảnh của sản phẩm chuẩn SEO Lazada .
– Tối ưu chuẩn SEO phần thông tin của sản phẩm.
– Tối ưu chuẩn SEO mục mô tả chi tiết.
– Tối ưu phần vận chuyển và dịch vụ.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ nội dung liên quan đến SEO Lazada kèm theo cách cách tăng traffic và đơn hàng hiệu quả chuẩn SEO Lazada mà Vietnix đã tổng hợp và gợi ý cho bạn. Hy vọng từ bài viết này của Vietnix, bạn có thể tối ưu SEO sản phẩm trên gian hàng của mình để đạt mục tiêu doanh thu đã đề ra. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và chúc bạn thành công.

Chia sẻ lên

Theo dõi trên

Logo Google new

Đánh giá

5/5 - (98 bình chọn)

Hoàng Vui

Kết nối với mình qua

Icon Quote
Icon Quote
Đăng ký nhận tin
Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Vietnix

Bình luận

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận