NỘI DUNG

Hosting tốc độ cao Vietnix - tốc độ tải trang trung bình dưới 1 giây
VPS siêu tốc Vietnix - trải nghiệm mượt mà, ổn định
04/10/2023
Lượt xem

ROAS là gì? Cách tính lợi tức trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) đơn giản

04/10/2023
26 phút đọc
Lượt xem

Đánh giá

5/5 - (120 bình chọn)

Quảng cáo là một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của hầu hết doanh nghiệp. Mặc dù mang lại nhiều lợi ích như xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng, nhưng chi phí cho quảng cáo luôn là một vấn đề đối với các doanh nghiệp. Để đánh giá hiệu quả của quảng cáo, ROAS là một chỉ số quan trọng mà các doanh nghiệp cần quan tâm. Hãy cùng Vietnix tìm hiểu ROAS là gì và cách tính lợi ích trên chi tiêu quảng cáo ngay sau đây.

ROAS là gì? Đặc trưng của ROAS

ROAS (Return On Ad Spend – tỷ lệ hoàn vốn từ quảng cáo) là một chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo. Được đo lường bằng cách so sánh doanh thu bạn kiếm được từ quảng cáo với số tiền bạn đã chi tiêu cho quảng cáo. ROAS có thể áp dụng cho bất kỳ loại chiến dịch nào, chẳng hạn như chiến dịch ngắn hạn hoặc dài hạn.

Tìm hiểu về ROAS
Tìm hiểu về ROAS

Khác với các chỉ số khác như ROI hoặc ACOS, ROAS tập trung vào việc đo lường hiệu suất của một chiến dịch cụ thể và có ảnh hưởng đến doanh thu về mặt lý thuyết. Việc tính ROAS giúp bạn hiểu rõ hơn về việc bạn đã đầu tư tiền vào quảng cáo có lợi nhuận hay không. Điều này giúp quyết định bạn liệu nên tiếp tục chi tiêu cho chiến dịch này hay điều chỉnh chiến lược quảng cáo để đạt được hiệu quả tốt hơn.

Chỉ số ROAS càng cao, đồng nghĩa doanh nghiệp kiếm được nhiều doanh thu hơn từ chiến dịch quảng cáo. Nhìn vào ROAS, doanh nghiệp có thể biết được tỷ lệ lợi nhuận so với chi phí quảng cáo, giúp các doanh nghiệp có thể quản lý ngân sách tốt hơn.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp nên kết hợp ROAS với việc tập trung vào bán hàng, không nên chỉ nhìn mục tiêu tỷ suất ROAS mà quên mất rằng để có ROAS cao, doanh thu cao thì chi phí cũng phải tăng lên.

Tầm quan trọng của ROAS

ROAS là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp có thể đánh giá, quản lý và cải thiện chiến dịch quảng cáo của mình để đạt được lợi nhuận tối đa từ chi phí đã đầu tư vào quảng cáo.

Tầm quan trọng của ROAS
Tầm quan trọng của ROAS

Doanh nghiệp điều chỉnh ngân sách

Nhờ vào chỉ số ROAS, doanh nghiệp có thể dễ dàng điều chỉnh ngân sách cho các chiến dịch quảng cáo một cách thông minh và hợp lý. Với ROAS cao, tỷ lệ chuyển đổi trên website cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

Tối ưu doanh thu 

Để tối ưu hóa doanh thu, doanh nghiệp cần sử dụng ROAS để đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo và điều chỉnh chiến lược kinh doanh hoặc marketing một cách phù hợp. ROAS như là một KPI để định hướng mức độ hoạt động hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo cụ thể và thể hiện sự kỳ vọng đã đặt ra cho chiến dịch đó. Điều này giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu tối ưu hóa doanh thu một cách nhanh chóng.

Đề ra chiến lược phù hợp

Chỉ số ROAS là một công cụ quan trọng để Marketer đánh giá cách họ tạo ra doanh thu từ các chiến dịch quảng cáo. Dù chiến dịch có thu hút nhiều khách hàng chất lượng, nhưng nếu tỷ lệ ROAS thấp, tức là chi tiêu quảng cáo lớn hơn doanh thu, thì chiến dịch đó không được xem là thành công.

ROAS giúp các nhà quảng cáo có cái nhìn chi tiết hơn và dựa vào đó để đưa ra các kế hoạch cũng như quyết định liên quan đến chiến lược tiếp theo. ROAS giúp cải thiện các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số để duy trì mức chi tiêu quảng cáo hiệu quả nhất trong các hoạt động bán lẻ trực tuyến.

Bên cạnh đó, để biết thêm nhiều cách tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp, bạn có thể tham khảo bài viết ý tưởng kinh doanh độc đáo, mới lạ giúp tăng thu nhập.

Cách tính ROAS

ROAS tính như thế nào? Công thức tính ROAS cơ bản như sau: 

ROAS = Doanh thu/Chi phí 

Trong đó:

  • Doanh thu là tổng doanh thu từ chiến dịch quảng cáo, marketing.
  • Chi phí là tổng chi phí cần để đầu tư cho chiến dịch quảng cáo đó.

Ví dụ: Doanh nghiệp đầu tư ngân sách 100 triệu đồng cho chiến dịch quảng cáo Google Ads trong 1 tháng và thu về doanh thu là 400 triệu đồng. Theo công thức trên thì ROAS = 400/100 = 4. Có nghĩa là cứ với 1 đồng quảng cáo, bạn về 4 đồng doanh thu.

Cách tính ROAS
Cách tính ROAS

Ưu – nhược điểm của ROAS

ROAS là một thước đo hữu ích để đánh giá hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo so với doanh thu. Tuy nhiên ROAS cũng mang những nhược điểm của riêng mình, dưới đây là ưu và nhược điểm của ROAS:

Ưu điểm

Cập nhật ROAS thường xuyên mang lại lợi ích cho các chiến lược marketing cho các doanh nghiệp bằng cách:

  • Chọn kênh làm chiến dịch marketing hiệu quả nhất: Thông thường hầu hết các chiến dịch quảng cáo đều sử dụng nhiều kênh như mạng xã hội, website, email, quảng cáo ngoài trời,… Bằng cách theo dõi và so sánh ROAS trên các kênh bạn sẽ biết kênh nào đem lại hiệu quả cao nhất. Từ đó bạn có thể tập trung chiến dịch vào kênh để đem lại hiệu quả tối đa nhất đồng thời loại bỏ các kênh không mang lại kết quả.
  • Tối ưu hóa nội dung quảng cáo: Thông qua so sánh ROAS trên các nội dung quảng cáo khác nhau, bạn sẽ biết được những hình ảnh, nội dung quảng cáo nào được sự chú ý nhiều nhất của người dùng. Từ đó tập trung các nội dung đem lại ấn tượng hơn cho khách hàng.
  • Giúp việc quảng cáo dễ dàng hơn: Nhiều doanh nghiệp thích ROAS vì tính đơn giản, cứ đặt ra quảng cáo là sẽ có doanh thu. 
  • Đưa ra phỏng đoán, nhận định: Bẳng cách theo dõi ROAS bạn sẽ nhìn thấy phương pháp nào có hiệu quả, phương pháp nào không hiệu quả từ đó sử dụng những phân tích để định hình các chiến dịch quảng cáo trong tương lai. Đưa ra những kế hoạch dựa trên các kết quả đã có sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền, chi phí và thời gian đồng thời dễ dàng trình bày ý tưởng với cấp quản lý.

Nhược điểm

  • Chỉ tập trung ngắn hạn: Bạn có thể đặt thời gian để đo lường ROAS nhưng hầu hết các khoảng thời gian này đều có xu hướng ngắn hạn. Thực tế ROAS chỉ hiệu quả khi bạn đo lường hành vi có thể liên kết trực tiếp với một quảng cáo cụ thể trong thời gian ngắn. Do đó để đánh giá doanh thu lâu dài bạn cần phải xem xét giá trị khách hàng về lâu dài.
  • Không bao quát được bức tranh tổng thể: Điều này có nghĩa quảng cáo của bạn không phải ở một không gian độc lập mà nó có thể là quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook, Instagram,… mà ai đó nhấp vào. Người xem quảng cáo có thể là do trước đây họ đã đọc được đánh giá hoặc được người khác giới thiệu hoặc họ thích thương hiệu của bạn. Do đó quảng cáo chỉ là một phần nhỏ của marketing nên khó xác định được lợi nhuận hoàn toàn là do chi tiêu cho một quảng cáo đem lại.
  • ROAS không hiển thị quy mô: Có thể bạn sẽ nhận được ROAS dương với lượng khách hàng nhỏ. Có thể bạn chỉ thực hiện một chiến dịch với chi phí thấp vì vậy doanh thu có vẻ sẽ cao khi so sánh như vậy. Vì vậy ROAS không hiển thị được quy mô quảng cáo, lượng khách hàng và doanh thu.

Phân biệt ROAS với các chỉ số khác

ROAS, ROI và ACOS là các chỉ số quan trọng trong lĩnh vực quảng cáo, chúng có sự khác biệt.:

ROAS với ROI

Sự khác biệt giữa ROAS và ROI nằm ở phạm vi đo lường:

  • ROAS tập trung đo lường hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo cụ thể. Chúng tập trung vào so sánh doanh thu từ chiến dịch quảng cáo với chi phí quảng cáo trong cùng một khoảng thời gian. 
  • ROI tập trung nhiều vào chi phí quảng cáo hoặc tổng chi phí quảng cáo vào tài khoản, bao gồm cả các yếu tố như đại lý hoặc dịch vụ truyền thông cụ thể trong kế hoạch quảng cáo. 

Cả ROI và ROAS đều được tính bằng cách chia doanh thu cho mức đầu tư hoặc chi phí quảng cáo, tùy thuộc vào việc bạn quan tâm đến khía cạnh nào.

Tóm lại, ROAS tập trung vào hiệu suất của chiến dịch quảng cáo cụ thể, trong khi ROI tính toán lợi nhuận từ tất cả các nguồn đầu tư, bao gồm cả quảng cáo và các nguồn khác.

ROAS với chi phí quảng cáo bán hàng (ACOS)

Cả hai chỉ số ROAS và ACOS cung cấp thông tin về hiệu quả quảng cáo nhưng cách tính toán và định dạng khác nhau.

  • ROAS đo số tiền dự kiến thu được từ quảng cáo.
  • ACOS thể hiện tỷ lệ phần trăm chi phí quảng cáo so với doanh số bán hàng.

Việc sử dụng cả hai chỉ số này có thể giúp bạn có cái nhìn tổng diện về hiệu quả của chiến dịch quảng cáo của mình.

ROAS với CAC

CAC là chi phí thu hút khách hàng cho biết mức chi phí bạn phải trả để có được một khách hàng trả phí mới. CAC được tính bằng cách chia tổng chi phí của một chiến dịch cho số lượng khách hàng trả phí. Ví dụ bạn chi 2000 USD để thực hiện một chiến dịch và thu về được 200 khách hàng thì CAC của bạn sẽ là 10 USD cho một khách hàng.

Nhìn chung CAC và ROAS đều thực hiện đo lường kết quả của việc chi tiêu những CAC đo lường dựa trên số lượng khách hàng (bao gồm cả khách hàng mang và không mang lại giá trị). Còn với ROAS bạn sẽ biết khách hàng đó mang lại doanh thu bao nhiêu.

ROAS với .eCPA

eCPA là chi phí hiệu quả cho mỗi hành động và đo lường kết quả thực tế của chiến dịch nhìn từ góc độ chi phí. Ví dụ bạn chi 1000 USD cho 1 chiến dịch và nhận được 200 click chuột thì eCPA của bạn là 5 USD. 

ROAS va eCPA đều đưa ra đánh giá hiệu quả của chiến dịch bằng tiền nhưng tổng doanh thu không được tính vào hành động mà dựa trên số lần xuất hiện. eCPA và ROAS luôn phải xuất hiện trong danh sách các chỉ số chính của bạn. Nếu ROAS kém và eCPA thấp hơn mục tiêu điều này có nghĩa là bạn đã trả nhiều hơn số tiền đã dự tính cho một hành động. Lúc này bạn cần tối ưu để điều chỉnh chiến dịch đi đúng hướng.

ROAS với CTR

CTR chính là tỷ lệ nhấp được tính bằng cách chia số lần nhấp cho số lần hiển thị quảng cáo.Khi CTR cao cho thấy chiến dịch quảng cáo của bạn thu hút được khách hàng. Do đó CTR cũng được dùng làm thước đo cho mức độ thành công của một quảng cáo trong việc thúc đẩy hành động của khách hàng (một lượt nhấp chuột).

CTR khác với ROAS, nó chỉ cung cấp chỉ số về mức độ hiệu quả của một quảng cáo cụ thể chứ không cung cấp hiệu quả tổng thể của chiến dịch.

ROAS hòa vốn là gì?

Khi tính toán ROAS sẽ có các giá trị âm, dương và hòa vốn. Vậy ROAS hòa vốn là gì? ROAS hòa vốn là điểm mà tại đó bạn đã bỏ ra các chi phí bằng tiền để thực hiện quảng cáo nhưng không mang lại lợi nhuận cho bạn cũng không làm bạn mất tiền. 

ROAS hòa vốn được xem là một chỉ tiêu giúp bạn quản lý chi tiêu quảng cáo hiệu quả, đúng quỹ đạo và trong một số trường hợp ROAS hòa vốn cũng có thể là điều mà bạn cần hướng tới. Ví dụ trong trường hợp bạn chạy quảng cáo về chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng thì lúc bày bạn không mong sẽ nhận lại mức doanh thu lớn. Còn trong trường hợp bạn thực hiện quảng cáo để tăng doanh thu thì bạn sẽ đặt ra mục tiêu cao hơn cho chiến dịch.

Cách tính ROAS hòa vốn như sau:

ROAS hòa vốn = 1 / tỷ suất lợi nhuận trung bình (%)

Trong đó:

  • Tỷ suất lợi nhuận trung bình = giá trị đơn hàng trung bình – chi phí đặt hàng trung bình.
  • Tỷ suất lợi nhuận trung bình (%) = ( Tỷ suất lợi nhuận trung bình / giá trị đơn hàng trung bình) x 100
  • Ví dụ bạn chi phí sản xuất trung bình của doanh nghiệp là 3 USD, giá bán là 5 USD thì lợi nhuận trung bình là 2 USD cho mỗi lần bán. 
  • Tỷ suất lợi nhuận trung bình =( 2 / 5) x 100 = 40%
  • ROAS hòa vốn = 1 / 40% = 250%. Đây chính là mức mà bạn phải tự chi trả cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

ROAS mục tiêu là gì?

ROAS mục tiêu là gì? ROAS mục tiêu là một chiến lược đấu giá để đạt được giá trị đã xác định trước. Điều này có nghĩa là bạn đã đặt ra giá trị cho đơn hàng mục tiêu sẽ đạt được cho mỗi đồng chi tiêu bạn bỏ ra cho chiến dịch. Khác với các chiến dịch đấu giá AdWords cũ, Google sẽ tự động kiểm soát giá thầu thông qua thuật toán và quy trình tự động bằng với ROAS mục tiêu mà bạn đã đặt ra, Target ROAS yêu cầu chiến lược giá riêng mà không có phiên bản chuẩn.

Cần cân nhắc những gì để tính được chỉ số ROAS chính xác

Trong ROAS, chi phí cho quảng cáo hay thay đổi thường xuyên và bao gồm nhiều yếu tố khác nhau. Đối với các chiến dịch quảng cáo trên các những tảng kỹ thuật số, các chỉ số như CPA (Chi phí trên mỗi hành động), CPC (Chi phí trên mỗi lượt nhấp) thường thay đổi và có sự chênh lệch theo thời gian. Điều này có nghĩa là để tính toán chỉ số ROAS một cách chính xác, bạn cần phải theo dõi và nắm rõ các thông số này.

Yếu tố cần cân nhắc để có chỉ số ROAS chính xác
Yếu tố cần cân nhắc để có chỉ số ROAS chính xác

Hơn nữa, một số chiến dịch quảng cáo còn bao gồm các chi phí liên quan đến đối tác, như hoa hồng hoặc phí quảng cáo ngoài trời. Những chi phí này có thể rất đa dạng và cần phải được ghi nhận một cách chính xác để đánh giá đúng hiệu suất của chiến dịch. Tóm lại, để có một chỉ số ROAS chính xác, bạn cần phải tổng hợp và ghi nhận chi phí quảng cáo từ tất cả các nguồn trong chiến dịch của bạn một cách toàn diện và chính xác.

Ngoài các chỉ số đã nêu trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm các chỉ số quan trọng khác thông qua bài viết tổng hợp các chỉ số Google Ads cần quan tâm 2023.

Tập trung vào những yếu tố ảnh hưởng đến chỉ số ROAS 

Doanh thu và chi phí là hai yếu tố chính ảnh hưởng đến chỉ số ROAS. Vì vậy, để cải thiện ROAS, bạn có thể tập trung vào việc tăng doanh thu hoặc giảm chi phí quảng cáo, hoặc thậm chí thực hiện cả hai đồng thời.

Tập trung vào những yếu tố ảnh hưởng đến chỉ số ROAS 
Tập trung vào những yếu tố ảnh hưởng đến chỉ số ROAS 

Xác định đúng đối tượng

Để cải thiện hiệu suất quảng cáo, điều quan trọng là xác định đúng đối tượng mục tiêu. Khi bạn hướng sản phẩm hoặc dịch vụ đến những người thực sự có nhu cầu, khả năng họ sẽ tương tác và thực hiện mua sản phẩm sẽ cao hơn. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm đối với sản phẩm cũng như thương hiệu của bạn. Trong tài khoản quảng cáo, bạn có thể dễ dàng tạo các chiến dịch quảng cáo nhằm mục tiêu đúng đối tượng.

Một trong những chiến dịch quảng cáo hiệu quả là nhắm đến những người đã thể hiện quan tâm đến sản phẩm của bạn nhưng chưa từng truy cập vào website của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt mục tiêu quảng cáo đối với những người quan tâm đến đối thủ cạnh tranh của bạn trong các chiến dịch marketing để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Kiểm tra Lookalike audience

Để cải thiện việc xác định đúng đối tượng mục tiêu, bạn có thể sử dụng tính năng “Lookalike audience,” chúng nhắm mục tiêu dựa trên dữ liệu từ danh sách có sẵn. Tính năng này giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng của mình bằng cách nhắm mục tiêu đến những đối tượng có đặc điểm tương tự với những người đã truy cập vào website của bạn.

ROAS bao nhiêu là tốt?

ROAS bao nhiêu là tốt là câu hỏi khó có câu trả lời chính xác, tuy nhiên ROAS tốt là ROAS dương, tỷ lệ 2:1. Để đạt được ROAS dương có thể bạn cần tốn rất nhiều thời gian và công sức, có thể là nhiều tháng mới có thể thu được lợi nhuận từ chiến dịch. ROAS âm cũng không phải là điều không tốt, có thể bạn không gặt hái được nhiều doanh thu nhưng bạn đã kêu gọi người dùng tải ứng dụng, tăng view cho website của bạn,… Do có ROAS tốt hay xấu còn phụ thuộc vào mục tiêu và KPI mà doanh nghiệp đã lập kế hoạch trước đó.

12 cách tối ưu chỉ số ROAS 

Để tối ưu chỉ số ROAS đạt mức tốt nhất, bạn hãy thực hiện theo những phương pháp được gợi ý sau đây:

Cải thiện chất lượng quảng cáo

Muốn làm cho quảng cáo hiệu quả hơn, bạn cần tạo những mẫu quảng cáo độc đáo và hấp dẫn để thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy họ nhấp vào website của bạn. Để làm cho khách hàng cảm thấy tin tưởng khi truy cập website, bạn hãy bổ sung những đánh giá và nhận xét từ những người đã và đang sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Khi viết quảng cáo, bạn hãy tập trung vào việc sử dụng con số và thể hiện rõ ràng lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại cho khách hàng, thay vì chỉ tập trung vào việc miêu tả chung chung về tính năng của sản phẩm. Bởi vì khách hàng luôn quan tâm đến những gì họ sẽ nhận được khi mua sản phẩm của bạn, đặc biệt là khi sản phẩm có những tính năng mà không phải ai cũng hiểu rõ.

Xem xét độ chính xác và chất lượng từ khóa, tối ưu từ khóa 

Trong quá trình triển khai chạy quảng cáo, có những từ khóa có nhiều lượt truy cập nhưng lại không dẫn đến hành động mua hàng. Do đó, bạn nên hạn chế sử dụng những từ khóa này để tránh lãng phí ngân sách và có thể tập trung vào khách hàng tiềm năng thực sự.

Sử dụng quá nhiều từ khóa không phù hợp và chính xác có thể làm giảm hiệu suất quảng cáo và chỉ số ROAS. Chính vì vậy, trước khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo, bạn hãy tìm kiếm và chọn những từ khóa phù hợp nhất với sản phẩm hoặc dịch vụ bạn quảng cáo. Điều này giúp bạn chọn lựa từ khóa quan trọng và phù hợp nhất để đảm bảo hiệu quả chiến dịch quảng cáo.

Tối ưu landing page

Landing page là trang web độc lập được tạo ra cho mỗi chiến dịch quảng cáo với mục tiêu chính là thúc đẩy người dùng thực hiện hành động trên trang như mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ. 

Khi khách hàng nhấp vào quảng cáo để truy cập landing page, trải nghiệm trên trang này sẽ quyết định họ có mua sản phẩm/dịch vụ hay không. Vì vậy, không nên sử dụng cùng một landing page cho nhiều mẫu quảng cáo khác nhau. Mỗi chiến dịch, đặc biệt là khi hướng đến các nhóm khách hàng khác nhau thì cần có một landing page riêng biệt để đáp ứng đúng nhu cầu của từng nhóm khách hàng.

Tối ưu giao diện và tốc độ trang

Ngày nay, hầu hết mọi người đều sử dụng smartphone để tìm kiếm và mua sắm trực tuyến. Vì vậy, việc đảm bảo website của bạn thân thiện với smartphone là điều cực kỳ quan trọng và cần thiết.

Ngoài ra, tốc độ tải trang cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình mua sắm trực tuyến của người dùng. Bạn cần đảm bảo website của mình tải nhanh chóng, không quá 3 giây. Website tải chậm sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng, có thể khiến họ mất kiên nhẫn và rời bỏ website của bạn.

Tối ưu doanh thu từ quảng cáo

Để tối ưu hóa doanh thu từ quảng cáo, chất lượng của mẫu quảng cáo đóng vai trò quan trọng. Một quảng cáo hấp dẫn và độc đáo sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn, tăng tỷ lệ mua hàng và doanh thu.

Ngoài việc tạo nội dung hấp dẫn, quảng cáo cần phải thể hiện tính thuyết phục thông qua các con số cụ thể hoặc những lời nhận xét, đánh giá từ khách hàng đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Điều này giúp thuyết phục khách hàng quyết định mua hàng và gia tăng doanh thu cho bạn.

Để tối ưu doanh thu hiệu quả nhất cho doanh nghiệp, bạn có thể tham khảo một vài bài viết hữu ích cho doanh nghiệp của bạn dưới đây:

Đặt điểm chuẩn

Để tối ưu hóa chỉ số ROAS trước hết bạn cần biết được điều gì được coi là ROAS tốt và đặt điều đó làm điểm chuẩn. Nắm bắt được điểm chuẩn cơ bản cho từng kênh và từng chiến dịch sẽ làm nổi bật những điểm thành công của bạn và làm mẫu cho các chiến dịch trong tương lai. 

Kiểm tra và học hỏi

Bạn cần phải thường xuyên kiểm tra nội dung sáng tạo và kênh quảng cáo nào đem lại hiệu quả nhất cũng như người dùng có giá trị nhất. Học hỏi và sử dụng thử nghiệm A/B để thử nghiệm để thử nghiệm các chiến lược quảng cáo và các mục tiêu khác nhau.

Hiểu rõ tâm lý khách hàng

Cần phải thực hiện nghiên cứu khách hàng để nắm bắt được tâm lý của khách hàng như: điều khách hàng quan tâm, họ ở vị trí nào, thời gian họ online,… Ví dụ nếu bạn biết được khách hàng theo dõi các trang ẩm thực trên mạng xã hội Facebook thì có thể suy đoán họ là những người rất quan tâm đến công thức chế biến món ăn, quan tâm đến dinh dưỡng cho gia đình. Bằng cách nghiên cứu tâm lý khách hàng bạn sẽ có những chiến lược phù hợp từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và hạn chế chi tiền vào những kênh không mang lại hiệu quả.

Tương tác lại với khách hàng có giá trị cao

Tương tác lại với khách hàng có giá trị cao là cách để làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể tương tác online với khách hàng thông qua các kênh liên hệ của doanh nghiệp mình để khách luôn cảm nhận được những sự quan tâm, chăm sóc và ưu đãi đến từ phía doanh nghiệp. Từ đó họ sẽ có thiện cảm, sự tin tưởng và ủng hộ lâu dài cho doanh nghiệp.

Đấu giá một cách thông minh

Để tìm ra một phương pháp chi tiêu tiết kiệm nhất bạn nên hoạt động thử nghiệm nhiều các chiến lược đấu giá khác nhau. Bằng cách điều chỉnh giá chào tối đa, đấu giá tự động hoặc đặt nhiều giá chào khác nhau bằng máy tính và điện thoại di động để tìm ra phương án tối ưu nhất.

Sử dụng phân tích dự đoán

Sử dụng phân tích dự đoán để hiểu được cách người dùng tạo thu nhập trong thời gian họ sử dụng dùng ứng dụng của bạn. Đây chính là cách để thay đổi cuộc chơi với tính năng tối ưu hóa ROAS.

Ví dụ bạn nhận ra rằng người chơi có thể đạt đến cấp 10 của trò chơi trong vòng 24 giờ để có thể mua hàng trong ứng dụng, bạn có thể sử dụng điểm này để tối ưu hóa ứng dụng sau 24 giờ thay vì chờ đợi tín hiệu của kênh thông báo. Bằng cách này bạn có thể cắt giảm bớt chi phí và đạt được doanh thu mục tiêu đã đặt ra.

Nhìn vấn đề từ góc nhìn tổng thể

Nếu khách hàng chỉ xem qua hàng hóa, tham khảo giá mà không thực hiện thanh toán mua hàng thì bạn nên xem xét nguyên nhân. Đó có thể là vấn đề về giá cả hoặc yêu cầu nhập quá nhiều thông tin từ khách, quy trình thực hiện có quá phức tạp không,… Bạn phải nhìn vấn đề từ góc độ tổng thể thì mới tối ưu hóa được quy trình và khách hàng của mình.

Câu hỏi thường gặp

ROAS TikTok là gì? ROAS TikTok tối thiểu?

ROAS TikTok là gì? ROAS trên TikTok là chỉ số dùng để đo lường doanh thu đạt được từ các khoản chi tiêu quảng cáo trên TikTok. ROAS còn cung cấp cho người dùng một đánh giá toàn diện về mức độ thành công của chiến dịch quảng cáo.
ROAS TikTok tối thiểu là khi bạn chọn giá chiến lược giá thầu tối thiểu thì nền tảng TikTok sẽ nhắm đến nhiều cơ hội có thể đạt được hoặc vượt qua được giá trị ROAS tối thiểu mà các nhà quảng cáo thiết lập.

ROAS Shopee là gì?

ROAS shopee là gì? Đây chính là cách để theo dõi hiệu quả của một hoạt động quảng cáo trên Shopee. Cụ thể ROAS Shopee cho biết tỷ lệ doanh thu mang về so với chi phí đầu tư quảng cáo.

ROAS Bid là gì?

ROADS Bid là gì? Đây là viết tắt của từ Return On Ad Spend Bid một chiến lược đặt giá thầu tự động trong Google Ads. ROADS Bid giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo dựa trên mục tiêu lợi nhuận mong muốn với chi tiêu bỏ ra cho quảng cáo.
Hay nói đơn giản hơn, dựa vào ROAS Bid bạn sẽ đặt ra mức ROAS mục tiêu bạn muốn có được cho mỗi đồng chi tiêu. Thuật toán của Google Ads sẽ tự động điều chỉnh giá thầu cho từng chiến dịch để đạt được mục tiêu ROAS đó.

Lời kết

Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về ROAS là gì cũng như ROAS trong quảng cáo là gì, và cách tối ưu chỉ số này để cải thiện hiệu suất chiến dịch quảng cáo cho doanh nghiệp. Nếu bạn còn câu hỏi hoặc cần thêm thông tin, đừng ngần ngại để lại bình luận ngay bên dưới. Vietnix sẽ hỗ trợ bạn một cách nhanh chóng.

THEO DÕI VÀ CẬP NHẬT CHỦ ĐỀ BẠN QUAN TÂM

Đăng ký ngay để nhận những thông tin mới nhất từ blog của chúng tôi. Đừng bỏ lỡ cơ hội truy cập kiến thức và tin tức hàng ngày

Chọn chủ đề :

Hoàng Vui

SEO Specialist
tại

Kết nối với mình qua

Kết nối với mình qua

Tăng tốc độ website - Nâng tầm giá trị thương hiệu

Tăng tốc tải trang

95 điểm

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Tăng 8% tỷ lệ chuyển đổi

Thúc đẩy SEO, Google Ads hiệu quả

Tăng tốc ngay

SẢN PHẨM NỔI BẬT

7 NGÀY DÙNG THỬ HOSTING

NẮM BẮT CƠ HỘI, THÀNH CÔNG DẪN LỐI

Cùng trải nghiệm dịch vụ hosting tốc độ cao được hơn 100,000 khách hàng sử dụng

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+61)

Điểm Mobile

99 (+61)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Media

Nguyễn Việt Dũng

19 Tháng 6 lúc 11:07

·

Cảm ơn anh em Vietnix đã tối ưu web “”cùi”” của mình! Đội ngũ chuyên nghiệp, làm việc ngay cả đêm muộn. Trước đây web chỉ được 28 điểm trên PC, giờ chạy nhanh hơn với 94 điểm trên cả desktop lẫn mobile.

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+23)

Điểm Mobile

100 (+40)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Agency Marketing

Doãn Kỹ

24 Tháng 3 lúc 17:37

·

Đã tối ưu pagespeed tại Vietnix được 3 tháng, kết quả vẫn duy trì ở mức 98/100 trên cả mobile và desktop. Đội ngũ hỗ trợ support nhanh chóng và rất nhiệt tình khi mình yêu cầu. 

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+49)

Điểm Mobile

97 (+70)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Nguyễn Việt Dũng

25 Tháng 2 lúc 07:37

·

[Respect]
Anh và anh Mạnh Palado Việt Nam xin chân thành cám ơn 2 đồng chí em Hưng Nguyễn CEO và Vietnix Trung CTO cùng anh em dev Vietnix đã hỗ trợ tối ưu tối ưu tốc độ website Palado .vn nha!!! Xanh lè, UX và UI đều được tối ưu vượt trội!!!
Lại nợ các em 1 ân huệ, nhất định sẽ repay 1 ngày gần nhất nhé ^^!!!!
#vietnix #toiuutocdo #palado
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI LIỆU THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tài liệu mới nhất từ Vietnix!
ĐÓNG

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

7 NGÀY MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

7 NGÀY MIỄN PHÍ

XÁC NHẬN ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký thông tin thành công. Đội ngũ CSKH sẽ liên hệ trực tiếp để kích hoạt dịch vụ cho bạn nhanh nhất!
ĐÓNG