NỘI DUNG

Hosting tốc độ cao Vietnix - tốc độ tải trang trung bình dưới 1 giây
VPS siêu tốc Vietnix - trải nghiệm mượt mà, ổn định
19/05/2023
Lượt xem

200+ yếu tố xếp hạng của Google chuẩn nhất hiện nay

19/05/2023
56 phút đọc
Lượt xem

Đánh giá

5/5 - (76 bình chọn)

Google thường có những thay đổi và cập nhật hàng trăm thuật toán mỗi năm nhằm cải thiện bộ máy tìm kiếm của mình. Vietnix đã tổng hợp 200 yếu tố xếp hạng của Google chuẩn nhất trong bài viết này để giúp bạn triển khai SEO hiệu quả. Xem ngay nhé.

200 yếu tố xếp hạng của Google là gì? 

Yếu tố xếp hạng của Google là các tiêu chí mà công cụ tìm kiếm dùng để đánh giá và quyết định thứ hạng tốt nhất cho truy vấn tìm kiếm của người dùng. Các yếu tố này có thể liên quan đến nội dung trang web, các kỹ thuật triển khai, trải nghiệm người dùng, backlink,… mà công cụ tìm kiếm cho là quan trọng. Nắm rõ các yếu tố xếp hạng rất cần thiết để tối ưu công cụ tìm kiếm hiệu quả hơn.

Yếu tố xếp hạng của Google là gì?
Yếu tố xếp hạng của Google là gì?

200 yếu tố xếp hạng của Google không thể bỏ qua 

Các công cụ tìm kiếm giám sát các website theo nhiều yếu tố khác nhau. Nếu thay đổi một yếu tố nào đó cũng có thể ảnh hưởng đến xếp hạng của website trên kết quả tìm kiếm. Dưới đây là 200 yếu tố xếp hạng Google mà bạn cần biết:

Yếu tố về tên miền

1. Tuổi tên miền: Google có thể đánh giá một website thông qua tuổi tên miền, tuy nhiên theo John Mueller (Chuyên gia từ Google) yếu tố này không quá quan trọng.

2. Từ khóa trong tên miền: Lựa chọn tên miền có chứa từ khóa không còn mang lại hiệu quả SEO như trước đây. Tuy nhiên, nó vẫn có tác dụng như một tín hiệu liên quan đến nội dung website của bạn.

3. Từ đầu tiên trong tên miền là từ khóa: Website có tên miền bắt đầu bằng từ khóa mục tiêu sẽ có ưu thế hơn so với những website không có từ khóa đó trong tên miền (hoặc có từ khóa ở giữa hay cuối tên miền).

4. Thời gian đăng ký tên miền: Theo nội dung trong bằng sáng chế của Google, các tên miền có giá trị (hợp pháp) thường được thanh toán trước vài năm. Còn các tên miền không hợp pháp chỉ được dùng dưới một năm. Vì vậy, ngày hết hạn của tên miền có thể được xem là một yếu tố để dự đoán tính hợp pháp của tên miền.

5. Từ khóa trong subdomain: Các chuyên gia Moz cho biết, một từ khóa xuất hiện trong subdomain (tên miền phụ) có thể giúp tăng thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm.

6. Lịch sử của tên miền: Bạn cần quan tâm đến yếu tố này khi có ý định mua lại tên miền cũ (PBN). Bởi vì có thể tên miền đó đã từng bị phạt, sau đó chuyển nhượng cho chủ sở hữu mới.

7. Tên miền khớp với từ khóa (EMD): Tên miền trùng khớp với từ khóa vẫn có thể mang đến cho bạn một chút ưu thế. Tuy nhiên, tên miền đó lại là một website chất lượng thấp thì có thể dễ bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật EMD.

Tên miền là yếu tố đầu tiên được Google đánh giá
Tên miền là yếu tố đầu tiên được Google đánh giá

8. Công khai so với riêng tư Whois: Thông tin Whois riêng tư có thể là dấu hiệu cho thấy một website đang cố tình ẩn giấu thông tin của mình.

Matt Cutts (Trưởng nhóm về phát triển thuật toán và phòng chống website rác của Google) từng nhấn mạnh, khi ông kiểm tra thông tin Whois trên một số website, họ đều dùng “dịch vụ bảo vệ quyền riêng tư của Whois” trên chủ sở hữu. Điều này khá bất thường. Việc dùng quyền riêng tư của Whois không phải lúc nào cũng là xấu, nhưng khi kết hợp với một số yếu tố khác, đó thường là tín hiệu cho thấy chủ website đó khác biệt so với người chỉ có một website duy nhất.

9. Chủ sở hữu Whois bị phạt: Khi xác định được một người gửi thư rác cụ thể, Google sẽ quan tâm đến việc đánh giá các website khác mà người đó sở hữu.

10. Tên miền quốc gia cấp cao nhất (TLD): Sử dụng tên miền cấp cao nhất theo mã quốc gia như .vn, .cn, .ca,… có thể giúp cải thiện thứ hạng của website tại quốc gia đó nhưng khả năng xếp hạng trên toàn cầu sẽ bị giới hạn.

Yếu tố về cấp độ trang

11. Từ khóa trong Thẻ Title: Đây là một tín hiệu SEO quan trọng trên website.

12. Thẻ tiêu đề Bắt đầu với từ khóa: Theo Moz, thẻ tiêu đề bắt đầu bằng từ khóa sẽ hoạt động tốt hơn thẻ tiêu đề với từ khóa ở cuối thẻ.

13. Từ khóa trong Thẻ mô tả (Meta Description): Thẻ mô tả không được Google dùng làm tín hiệu xếp hạng trực tiếp. Tuy nhiên, nó cũng ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp và đây là yếu tố xếp hạng chính của Google.

14. Có từ khóa trong Thẻ H1: Thẻ H1 là thẻ tiêu đề thứ hai. Theo một nghiên cứu tương quan, Google dùng thẻ H1 của website làm tín hiệu phù hợp thứ cấp, bên cạnh thẻ tiêu đề chính của website.

15. TF-IDF (term frequency – inverse document frequency): Phương pháp thống kê đánh giá mức độ quan trọng của một từ trong một đoạn văn bản so với các đoạn văn bản khác. Tần suất xuất hiện của từ đó càng nhiều thì chứng tỏ nó quan trọng trong văn bản đó.

16. Độ dài của nội dung: Nội dung dài hơn có thể bao quát nhiều thông tin và tốt hơn trong thuật toán so với nội dung ngắn. Đồng thời nó cũng tương quan với vị trí trên kết quả tìm kiếm.

Độ dài của nội dung phải truyền tải được đầy đủ thông tin
Độ dài của nội dung phải truyền tải được đầy đủ thông tin

17. Mục lục: Dùng mục lục được liên kết có thể giúp Google hiểu nội dung website của bạn một cách rõ ràng hơn. Hơn nữa, điều này cũng có thể giúp tăng số lượng liên kết website.

18. Mật độ từ khóa: Tuy không còn quan trọng như trước nhưng Google có thể dùng mật độ từ khóa để xác định chủ đề website. Bạn cũng không nên quá lạm dụng yếu tố này.

19. Từ khóa ngữ nghĩa tiềm ẩn trong nội dung (LSI): Từ khóa LSI giúp cho các công cụ tìm kiếm hiểu được ý nghĩa của từ khi nó có nhiều nghĩa khác nhau.

Ví dụ: Từ Apple có thể là tên của một công ty máy tính hoặc trái cây. Việc dùng từ khóa LSI trong nội dung website cũng có thể làm tăng chất lượng nội dung cũng như khả năng xuất hiện trên kết quả tìm kiếm.

20. Từ khóa LSI trong Title và Thẻ meta: Tương tự như nội dung website, từ khóa LSI trong thẻ meta có thể giúp cho Google hiểu rõ hơn các từ có nhiều ý nghĩa khác nhau. Điều này cũng có thể được sử dụng làm tín hiệu liên quan đến nội dung của trang web.

21. Trang có chủ đề chuyên sâu: Thứ hạng trên google và độ sâu của phạm vi chủ đề có mối tương quan với nhau. Vì vậy, các trang web có chủ đề chuyên sâu bao gồm mọi góc có lợi thế cạnh tranh hơn các trang web chỉ nói về một phần chủ đề.

22. Tốc độ tải trang qua HTML: Tốc độ tải trang web là một yếu tố xếp hạng của Google và Bing. Bot tìm kiếm có thể đánh giá tốc độ tải trang khá chính xác bằng cách phân tích mã HTML của trang web.

23. Tốc độ tải trang qua Chrome: Google dùng dữ liệu của người dùng Chrome để cải thiện khả năng xử lý thời gian tải trang. Thông qua đó, họ có thể đánh giá tốc độ tải trang thực sự mà người dùng trải nghiệm.

24. Sử dụng AMP: Tuy không phải là yếu tố xếp hạng trực tiếp từ Google, nhưng trong Google News Carousel, AMP có thể là một yêu cầu để xếp hạng trong phiên bản mobile.

25. Đối sánh thực thể: Nội dung website phù hợp với thực thể của người dùng mà một người dùng đang tìm kiếm thì website đó có thể được xếp hạng cao hơn cho từ khóa đó.

26. Google Hummingbird: Thông qua thuật toán Hummingbird, Google có thể hiểu rõ chủ đề của website hơn.

Thuật toán Hummingbird của Google
Thuật toán Hummingbird của Google

27. Trùng lặp nội dung: Nội dung trên cùng website bị trùng lặp (mặc dù có chỉnh sửa một chút) cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến vị trí xếp hạng trên công cụ tìm kiếm.

28. Rel = Canonical: Nếu sử dụng thẻ này đúng cách có thể tránh việc Google xử phạt website của bạn vì vấn đề trùng lặp nội dung.

29. Tối ưu hóa hình ảnh: Thực hiện tối ưu hình ảnh với công cụ tìm kiếm qua tên file, tiêu đề, mô tả, văn bản thay thế (Alt text), chú thích ảnh.

30. Nội dung truy cập gần đây: Google Caffeine là bản cập nhật giúp hỗ trợ cho nội dung mới được xuất bản hoặc mới được cập nhật gần đây, đặc biệt cho các website cần cập nhật liên tục. Để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc này, Google sẽ hiển thị ngày cập nhật mới nhất của một số website.

31. Vai trò quan trọng của việc cập nhật nội dung: Chỉnh sửa và thay đổi nội dung giúp website trở nên mới mẻ. Thay vì chuyển thứ tự của vài từ hoặc sửa chính tả thì bạn nên thêm hoặc xóa toàn bộ những phần quan trọng.

32. Cập nhật trang liên tục: Thường xuyên cập nhật theo tần suất nhất định cũng góp phần tạo nên sự tươi mới cho website của bạn.

33. Có từ khóa nổi bật: Trong 100 từ đầu tiên của nội dung trang cần có một từ khóa xuất hiện.

34. Từ khóa xuất hiện trong thẻ H2, H3: Từ khóa xuất hiện trong các thẻ H2 hoặc H3 rất cần thiết và là một tín hiệu liên quan.

Từ khóa nên xuất hiện trong các thẻ H2, H3
Từ khóa nên xuất hiện trong các thẻ H2, H3

35. Chất lượng của liên kết ngoài: Sử dụng liên kết ra ngoài các trang có thẩm quyền giúp gửi tín hiệu tin cậy đến Google.

36. Chủ đề liên kết ngoài: Thuật toán Hilltop của Google có thể dùng nội dung từ những website mà bạn liên kết đến như một dấu hiệu liên quan.

37. Vấn đề ngữ pháp và chính tả: Mặc dù Cutts đã đưa ra những thông điệp về tầm quan trọng của ngữ pháp và chính tả một vài năm trước, tới bây giờ chúng vẫn là một tín hiệu chất lượng mà bạn cũng cần lưu ý.

38. Nội dung được cung cấp: Việc xác định nội dung trên website có phải là bản gốc hay không rất quan trọng. Nếu nội dung đó được sao chép hoặc lấy từ một website khác đã được lập chỉ mục, thì website đó có thể được xếp hạng hoặc không được xếp hạng bởi Google.

39. Cập nhật thân thiện với thiết bị di động: Hay còn được gọi là Mobilegeddon, bản cập nhật này sẽ tăng điểm cho những website đã được tối ưu hóa đúng cách để hiển thị trên các thiết bị di động.

Tối ưu hóa hiển thị trên thiết bị di động
Tối ưu hóa hiển thị trên thiết bị di động

40. Khả năng dùng trên thiết bị di động: Google thường đánh giá cao những website dễ sử dụng trên thiết bị di động.

41. Nội dung ẩn trên di động: Nội dung ẩn trên di động có thể không được xếp hạng bởi Google hoặc không được quan tâm bằng những nội dung hiển thị đầy đủ. Tuy nhiên, một nhân viên của Google đã tuyên bố rằng việc dùng nội dung ẩn không phải là vấn đề quan trọng. Nếu nội dung đó là quan trọng thì Google vẫn sẽ hiển thị nó.

42. Nội dung bổ sung có ích: Theo tài liệu Nguyên tắc công khai của Google, những nội dung bổ sung hữu ích là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng và thứ hạng của website. Các ví dụ về nội dung bổ sung hữu ích có thể bao gồm công cụ chuyển đổi tiền tệ, hướng dẫn tạo website, các công thức nấu ăn,…

43. Nội dung bị ẩn sau các tab: Nội dung bị ẩn sau các tab trên website của bạn có yêu cầu người dùng nhấp vào mới hiển thị hay không? Những nội dung này có thể không được Google lập chỉ mục và do đó sẽ không được xếp hạng.

44. Số lượng liên kết ngoài: PageRank có thể bị rò rỉ nếu có quá nhiều liên kết ngoài đánh dấu dofollow, dẫn đến ảnh hưởng đến thứ hạng của trang đó.

45. Đa phương tiện: Các hình ảnh, video cũng như các yếu tố đa phương tiện khác có thể làm tín hiệu chất lượng nội dung và có mối liên hệ với xếp hạng của website.

​​46. Số liên kết nội bộ trỏ đến một trang nào đó: Thể hiện độ quan trọng của trang đó trên website. Càng được trỏ nhiều liên kết nội bộ hơn thì càng quan trọng hơn.

47. Chất lượng liên kết nội bộ trỏ đến trang: Liên kết nội bộ từ các trang có uy tín trên website có giá trị cao hơn so với các trang khác không có uy tín hoặc có PageRank thấp

48. Liên kết bị hỏng: Nếu có quá nhiều liên kết hỏng trên một website, chứng tỏ website đó không được quan tâm và bị lãng quên. Tài liệu Nguyên tắc Người đánh giá của Google dùng các liên kết hỏng như một yếu tố để đánh giá chất lượng Trang chủ (Landing page).

Nhiều liên kết hỏng dẫn tới website bị đánh giá thấp
Nhiều liên kết hỏng dẫn tới website bị đánh giá thấp

49. Mức độ đọc: Google ước tính mức độ được đọc của website và đã cung cấp số liệu thống kê về cấp độ này cho người dùng. Một số người cho rằng việc có một mức độ đọc cơ bản trên trang sẽ giúp cải thiện xếp hạng website vì nó sẽ thu hút được nhiều người đọc.

50. Liên kết Affiliate Links: Các liên kết Affiliate gây tổn hại đến thứ hạng website. Nếu có quá nhiều liên kết, Google sẽ chú ý nhiều hơn đến các tín hiệu chất lượng khác để đảm bảo rằng website của bạn không phải là một website liên kết mỏng.

51. Lỗi HTML / xác thực W3C: Nhiều lỗi HTML hoặc mã hóa không chính xác có thể là dấu hiệu của một website chất lượng kém. Những người làm SEO cho rằng một website được mã hóa tốt có tác động tích cực đến chất lượng.

52. Quản lý tên miền: Một website có tên miền uy tín sẽ có thứ hạng cao hơn so với website có tên miền không được công nhận, ít quyền hạn.

53. PageRank: Không có mối tương quan hoàn hảo, tuy nhiên các website có nhiều liên kết có uy tín thường xếp hạng cao hơn so với các website không có nhiều liên kết uy tín.

54. Độ dài của URL: URL dài có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc hiển thị trên công cụ tìm kiếm. Nghiên cứu cho thấy những URL ngắn có thể giúp cải thiện xếp hạng website trên kết quả tìm kiếm Google.

55. Đường dẫn URL: Một trang có đường dẫn URL gần trang chủ hơn sẽ có quyền lực cao hơn so với các trang khác bị chôn sâu trong kiến trúc website.

56. Người biên tập: Mặc dù chưa được xác nhận, tuy nhiên Google đã gửi bằng sáng chế về hệ thống cho phép biên tập viên ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm trên Google.

57. Danh mục trang: Một trang thuộc danh mục liên quan được đánh giá là có liên quan hơn so với một trang không thuộc danh mục tương tự và có khả năng tăng độ liên quan của trang đó.

58. Thẻ WordPress: Thẻ là một tín hiệu quan trọng đối với WordPress. Theo Yoast.com, việc liên kết nội dung của trang là cách cải thiện SEO hiệu quả, đặc biệt là nhóm bài đăng liên quan với nhau.

59. Từ khóa trong URL: Đây là yếu tố xếp hạng ít quan trọng hơn theo một đại diện của Google, nhưng vẫn được đánh giá hàng tháng.

60. Chuỗi URL: Google có thể đọc các danh mục trong URL, qua đó xác định chủ đề liên quan đến nội dung của trang.

61. Tài liệu tham khảo và nguồn: Tham khảo và nguồn có thể cho thấy chất lượng của một website theo Nguyên tắc Chất lượng của Google. Tuy nhiên, Google đã phủ nhận việc dùng liên kết bên ngoài như một tín hiệu xếp hạng website.

Tài liệu tham khảo và nguồn rõ ràng giúp tăng uy tín cho website
Tài liệu tham khảo và nguồn rõ ràng giúp tăng uy tín cho website

62. Danh sách liệt kê và đánh số: Dùng danh sách liệt kê và danh sách đánh số để chia nhỏ nội dung giúp dễ đọc và thân thiện hơn với người đọc. Google cũng đánh giá cao việc dùng danh sách đánh số và liệt kê trong nội dung.

63. Mức độ ưu tiên của trang trong Sơ đồ website: Được cung cấp qua file sitemap.xml và có ảnh hưởng đến thứ hạng website.

64. Liên kết ngoài quá nhiều: Theo Google, website có quá nhiều liên kết sẽ làm người dùng mất tập trung vào nội dung chính của trang.

65. Tín hiệu UX từ thứ hạng của một trang đối với các từ khóa khác: Nếu website xếp hạng cho nhiều từ khóa khác nhau, Google có thể xem đó là một dấu hiệu về chất lượng nội bộ. Theo báo cáo của Google về “Cách hoạt động của Google Tìm kiếm“, họ tìm kiếm các website có khả năng được đánh giá cao bởi nhiều người dùng cho các truy vấn tương tự.

66. Tình trạng tuổi của trang: Google thích nội dung mới, tuy nhiên, một trang cũ hơn nhưng thường xuyên được cập nhật có thể tốt hơn một trang mới.

67. Bố cục thân thiện cho người dùng: Đây là một yếu tố quan trọng trong Nguyên tắc Chất lượng của Google. Một bố cục thân thiện với người dùng sẽ giúp nội dung chính được hiển thị ngay lập tức.

68. Tên miền chưa qua sử dụng: Việc cập nhật của Google vào tháng 12 năm 2011 đã làm giảm khả năng hiển thị trên kết quả tìm kiếm cho các tên miền chưa qua sử dụng.

69. Những nội dung có ích: Google có khả năng phân biệt giữa những nội dung chất lượng tốt và những nội dung có ích cho người đọc.

Các yếu tố cấp độ trang

70. Cung cấp nội dung giá trị và thông tin chi tiết: Google thích nội dung mang lại giá trị và cung cấp thông tin chi tiết độc đáo cho người dùng. Họ xử phạt các website không đóng góp điều gì mới hoặc hữu ích, đặc biệt là các website liên kết mỏng.

71. Trang thông tin liên hệ: Thông tin liên hệ của bạn cần phải khớp với thông tin whois của bạn.

72. Domain Trust / TrustRank: Nhiều SEOer cho rằng TrustRank là một yếu tố xếp hạng quan trọng. Một bằng sáng chế của Google về Xếp hạng kết quả Tìm kiếm dựa trên sự tin tưởng cũng chứng tỏ điều này.

TrustRank là một yếu tố xếp hạng quan trọng của Google
TrustRank là một yếu tố xếp hạng quan trọng của Google

73. Cấu trúc của website: Tổ chức cấu trúc website tốt giúp Google phân loại nội dung của bạn theo chủ đề. Đồng thời giúp cho bot của Google dễ dàng truy cập và lập chỉ mục tất cả các trang trên website của bạn.

74. Cập nhật website: Theo các SEOer, việc cập nhật website, nhất là thêm nội dung mới có tác động tích cực đến xếp hạng website trên Google. Tuy nhiên, Google đã phủ nhận việc sử dụng “Tần suất xuất bản” trong thuật toán của họ.

75. Sơ đồ của website: Giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng và cẩn thận hơn khi lập chỉ mục các trang, từ đó cải thiện khả năng hiển thị. Tuy nhiên, gần đây Google đã khẳng định rằng sơ đồ website HTML không còn hữu ích cho SEO nữa.

76. Thời gian hoạt động website: Downtime vì bảo trì website hoặc sự cố máy chủ có thể ảnh hưởng đến thứ hạng website của bạn và có thể gây mất index nếu không được khắc phục kịp thời.

77. Vị trí đặt máy chủ: Có thể ảnh hưởng đến vị trí của website ở các khu vực địa lý khác nhau, điều này rất quan trọng đối với các tìm kiếm của người dùng theo địa lý.

78. Chứng chỉ bảo mật SSL: Theo xác nhận từ Google, sử dụng HTTPS cũng góp phần cải thiện xếp hạng cho website.

79. Trang Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật: Hai trang này giúp Google biết rằng website của bạn đáng tin cậy trên internet. Ngoài ra, nó còn có thể giúp nâng cao E-E-A-T (Experience, Expertise, Authority và Trustworthiness) cho website của bạn.

Nhận ngay trọn bộ “60 Checklist E-E-A-T” được tổng hợp bởi đội ngũ chuyên gia Vietnix. Cùng khám phá ngay!

80. Trùng lặp thông tin meta trên website: Có thể ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của website trên kết quả tìm kiếm.

81. Breadcrumb Navigation: Đây là một cách cấu trúc trang web thân thiện với người dùng, giúp người dùng lẫn công cụ tìm kiếm biết mình đang ở đâu trên website. Google cũng dùng mã đánh dấu breadcrumb trong phần thân của website để phân loại thông tin từ trang trong kết quả tìm kiếm.

82. Tối ưu cho thiết bị di động: Với hơn 50% lượt tìm kiếm đến từ thiết bị di động, Google muốn website của bạn được tối ưu hóa cho trải nghiệm trên thiết bị di động. Ngoài ra, Google đang thực hiện hình phạt với các website không thân thiện với thiết bị di động.

Tối ưu cho thiết bị di động là việc cần thiết
Tối ưu cho thiết bị di động là việc cần thiết

83. YouTube: Video trên YouTube được ưa chuộng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, có thể là do Google sở hữu nó. Sau khi triển khai Google Panda, tổng lưu lượng truy cập trên YouTube.com tăng đáng kể.

84. Khả năng sử dụng của website: Một website khó sử dụng có thể làm giảm thời gian người dùng ở lại trên website, số lượng trang được xem và tăng tỷ lệ thoát trang, ảnh hưởng đến RankBrain của bạn.

85. Dùng Google Search Console và Google Analytics: Cài đặt hai công cụ này trên website của bạn có thể cải thiện quá trình lập chỉ mục trang và cung cấp cho Google nhiều dữ liệu để làm việc. Tuy nhiên, Google đã phủ nhận rằng việc dùng hai công cụ này có có ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của website.

86. Đánh giá của người dùng và danh tiếng của website: Các trang đánh giá như Yelp.comRipOffReport.com có thể ảnh hưởng đến thứ hạng website trên Google. Google đã đăng tải thông tin về cách họ xử lý các đánh giá từ người dùng sau khi phát hiện một website đã tự tạo bài đánh giá để tăng backlink.

87. Tuổi Backlink: Backlink của domain cũ có thể sẽ mạnh hơn so với các domain mới.

88. Số lượng Referring Domain (Tên miền giới thiệu): Là yếu tố xếp hạng quan trọng nhất trong thuật toán Google, đã chứng minh bởi nghiên cứu về 1 triệu kết quả Tìm kiếm của Google.

89. Số lượng liên kết từ các IP class C: Khi các website liên kết đến bạn từ các địa chỉ IP thuộc class C khác nhau, điều này cho thấy sự đa dạng của các liên kết, đồng thời giúp cải thiện thứ hạng website của bạn trên Google.

Nếu bạn muốn xây dựng một hệ thống website vệ tinh để thực hiện SEO, việc dùng nhiều hosting để có nhiều địa chỉ IP khác nhau là rất tốn kém và phiền phức. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng gói SEO Hosting của Vietnix để tiết kiệm chi phí và triển khai hiệu quả hơn.

Gói SEO Hosting của Vietnix cung cấp cho bạn 10 range IP khác class C để xây dựng website vệ tinh một cách hiệu quả và an toàn. Điều này giúp cho các website vệ tinh của bạn có thể thu hút nhiều traffic, được xếp hạng cao trên các kết quả tìm kiếm của Google, đồng thời tăng cường hiệu quả của chiến lược SEO của bạn.

Ngoài ra, gói SEO Hosting của Vietnix còn có nhiều ưu điểm khác như hỗ trợ chống DDoS, tặng theme và plugin WordPress trị giá 26.000.000 VND/Năm

, miễn phí SSL, an toàn và bảo mật dữ liệu,… Với giá cả phải chăng chỉ từ 113.400 VND/Tháng và chất lượng dịch vụ tốt, gói SEO Hosting của Vietnix là sự lựa chọn tuyệt vời cho các SEOer và những người làm marketing.

90. Tổng số trang có liên kết: Bao gồm cả cùng một tên miền, có ảnh hưởng đến xếp hạng của website.

91. Anchor Text của Backlink: Trong thuật toán gốc Google, Anchor Text thường cung cấp thông tin chính xác hơn về website so với thông tin trên trang đó. Hiện nay, Anchor Text không còn quan trọng như trước và có thể bị xem là tín hiệu spam nếu tối ưu quá mức. Tuy nhiên, việc chèn từ khóa vào Anchor Text vẫn gửi tín hiệu liên quan mạnh mẽ với số lượng nhỏ.

92. Thẻ Alt với liên kết hình ảnh: Văn bản thay thế hình ảnh đóng vai trò giống như Anchor text cho hình ảnh đó.

93. Liên kết từ tên miền có đuôi .edu hoặc .gov: Theo tuyên bố của Matt Cutts, tên miền .gov và .edu không ảnh hưởng đến xếp hạng website. Google đã bỏ qua nhiều liên kết từ các website giáo dục. Tuy nhiên, vẫn có SEOer cho rằng các tên miền .gov và .edu đóng vai trò quan trọng trong thuật toán của Google.

94. Authority của trang liên kết: PageRank của trang đặt backlink là yếu tố xếp hạng rất quan trọng từ khi Google thành lập cho tới nay.

95. Authority của liên kết từ tên miền: Referring domain (tên miền giới thiệu) có thể đóng vai trò độc lập trong giá trị của liên kết

96. Liên kết từ đối thủ: Các liên kết từ các website xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm có tác dụng tích cực đối với thứ hạng của trang với từ khóa cụ thể đó.

97. Liên kết từ các website được mong đợi của Google: Việc được liên kết từ các website uy tín trong ngành có thể giúp tăng sự tin tưởng của Google đối với website của bạn, mặc dù điều này có thể bị lạm dụng để tìm kiếm lợi ích.

98. Backlink xấu: Backlink từ các trang web kém chất lượng, spam có thể ảnh hưởng xấu đến trang web của bạn.

Backlink kém chất lượng ảnh hưởng tiêu cực đến website
Backlink kém chất lượng ảnh hưởng tiêu cực đến website

99. Guest Post: Việc liên kết từ Guest Post vẫn mang lại giá trị nhưng không mạnh mẽ bằng liên kết từ bài biên tập thực sự và việc đăng bài quá nhiều có thể gây rắc rối cho website của bạn.

100. Liên kết từ quảng cáo: Theo Google, liên kết từ quảng cáo cần được theo dõi nhưng Google có thể tiến hành phân loại và lọc bỏ những liên kết này.

101. Homepage Authority: Liên kết đến trang chủ của một website có thể rất quan trọng để đánh giá mức độ uy tín của trang đó và được xem là một liên kết có giá trị.

102. Liên kết Nofollow: Chủ đề này gây tranh cãi nhất trong SEO. Theo Google, đây là loại liên kết không được theo dõi. Mặc dù vẫn còn tranh cãi, tuy nhiên việc sử dụng liên kết nofollow sẽ giúp trang web của bạn nhìn tự nhiên và có phần uy tín nhất định trên Google.

103. Các loại liên kết đa dạng: Nếu hầu hết các liên kết của bạn đến từ cùng một nguồn có thể website của bạn có vấn đề về webspam. Ngược lại, nếu có các liên kết đến từ các nguồn khác nhau thì đó là một dấu hiệu của một hồ sơ liên kết tự nhiên.

104. Thẻ Sponsored hoặc UGC: Những liên kết được gắn thẻ “rel=sponsored” hoặc “rel=UGC” được xử lý khác với những liên kết “followed” hoặc “rel=nofollow“.

105. Liên kết dựa theo ngữ cảnh: Liên kết nằm trong nội dung của trang mang lại tác dụng mạnh hơn so với liên kết nằm trên trang trống hoặc ở vị trí khác trên trang.

106. Chuyển hướng 301 quá nhiều: Trường hợp có quá nhiều backlink đến từ trang chuyển hướng 301 sẽ làm giảm PageRank của trang.

Chuyển hướng 301 cần được sử dụng hợp lí
Chuyển hướng 301 cần được sử dụng hợp lí

107. Văn bản Anchortext liên kết nội bộ: Đây cũng là tín hiệu liên quan quan trọng. Tuy nhiên, trọng lượng của các liên kết nội bộ có thể thấp hơn so với các liên kết từ website bên ngoài.

108. Tiêu đề liên kết: Là văn bản hiển thị khi di chuột qua liên kết cũng có thể là một tín hiệu nhỏ cho sự liên quan của liên kết.

109. TLD quốc gia về tên miền giới thiệu: Việc nhận được liên kết từ phần mở rộng tên miền cấp cao nhất của một quốc gia như (.de, .cn, .co.uk) có thể giúp cải thiện xếp hạng website tại quốc gia đó.

110. Vị trí liên kết trong nội dung: Những liên kết ở đầu nội dung có thể có trọng lượng hơn so với liên kết cuối nội dung.

111. Vị trí của liên kết trên trang: Việc đặt liên kết trong nội dung của trang có tác động mạnh mẽ hơn so với việc đặt liên kết ở khu vực footer hoặc sidebar.

112. Liên kết của tên miền liên quan: Liên kết từ một website cùng phân khúc sẽ mạnh hơn so với liên kết từ một website không liên quan.

113. Mức độ liên quan của trang: Một liên kết từ trang có liên quan đến nội dung trang của bạn sẽ mang lại nhiều giá trị hơn so với một liên kết từ trang không liên quan.

114. Từ khóa xuất hiện trong Tiêu đề: Các liên kết từ những trang có chứa từ khóa trong tiêu đề sẽ được Google ưu tiên hơn.

115. Tăng liên kết tích cực: Nếu website có nhiều liên kết tốt cho thấy nó đang được nhiều người quan tâm và sử dụng. Giúp website tăng thứ hạng trong kết quả tìm kiếm, vì công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá website đang phổ biến và đáng tin cậy hơn.

116. Giảm liên kết kém chất lượng: Nếu website có nhiều liên kết kém chất lượng, điều đó báo hiệu website đang giảm sự phổ biến và khiến thứ hạng của website cũng giảm theo.

117. Liên kết từ các trang cùng chủ đề: Thuật toán Hilltop ưu tiên liên kết đến từ những trang chuyên sâu về cùng một chủ đề, điều này có thể giúp website của bạn tăng hạng trong kết quả tìm kiếm.

Liên kết từ các trang có chung chủ đề giúp website bạn định hình rõ ràng hơn
Liên kết từ các trang có chung chủ đề giúp website bạn định hình rõ ràng hơn

118. Liên kết từ website có thẩm quyền: Liên kết từ website có thẩm quyền sẽ uy tín hơn liên kết từ những website nhỏ, không phổ biến.

119. Được liên kết từ Nguồn Wikipedia: Dù liên kết là nofollow, tuy nhiên nhiều người tin rằng khi được liên kết từ Wikipedia sẽ tăng thêm niềm tin và sự uy tín cho website của bạn với các công cụ tìm kiếm.

120. Tần suất các từ khóa xuất hiện cùng nhau: Khi các từ khóa xuất hiện trong ngữ cảnh xung quanh các backlink, Google có thể hiểu rõ hơn về chủ đề và nội dung của trang web đó.

121. Tuổi của backlink: Theo bằng sáng chế của Google, những backlink cũ có tác động đến thứ hạng website nhiều hơn so với các backlink mới.

122. Liên kết từ các website thực so với ”Splogs”: Vì sự phổ biến của các mạng blog, Google đánh giá cao những liên kết từ website thực sự hơn là từ các blog giả mạo. Họ dùng tín hiệu tương tác từ thương hiệu và người dùng để thực hiện phân biệt giữa hai loại website này.

123. Liên kết tự nhiên: Xây dựng liên kết tự nhiên sẽ giúp website có xếp hạng cao và bền vững hơn so với các website xây dựng liên kết bằng chiến lược SEO mũ đen.

124. Liên kết đối ứng: Link Scheme của Google đánh giá liên kết đối ứng như một dạng liên kết kém chất lượng cần tránh.

125. Liên kết nội dung được tạo bởi người dùng: Google có thể phân biệt được những nội dung do người dùng đăng lên với những nội dung được đăng bởi chủ sở hữu website.

126. Liên kết từ Redirect 301: So với liên kết trực tiếp thì liên Liên kết từ Redirect 301 có thể sẽ giảm sức mạnh. Nhưng theo Matt Cutts thì một liên kết 301 và các liên kết trực tiếp không khác nhau.

127. Cách dùng Schema.org: Các website hỗ trợ microformats có thể được đánh giá cao hơn so với các website không sử dụng. Điều này có thể làm tăng thứ hạng của website hoặc thực tế là do các trang có định dạng vi mô có tỷ lệ nhấp chuột trên kết quả tìm kiếm cao hơn.

Website hỗ trợ microformats có thể được đánh giá cao hơn so với các website không sử dụng
Website hỗ trợ microformats có thể được đánh giá cao hơn so với các website không sử dụng

128. TrustRank của website liên kết: Mức độ tin cậy của TrustRank được chuyển đến bạn được xác định bởi độ tin cậy của website liên kết với bạn.

129. Số liên kết ngoài (External Link) trên trang: Một website với hàng trăm liên kết ngoài sẽ có PageRank thấp hơn so với một website chỉ có một vài liên kết ngoài, bởi vì PageRank có giới hạn.

130. Liên kết từ các diễn đàn: Google có thể đánh giá thấp các liên kết từ diễn đàn do spam.

131. Số từ trong nội dung liên kết: So với liên kết trong đoạn văn chỉ có 25 từ thì liên kết trong bài viết 1000 từ sẽ có giá trị hơn.

132. Chất lượng nội dung liên kết: Nếu liên kết được đặt vào nội dung sao chép hoặc chất lượng kém thì liên kết đó không cho nhiều giá trị.

133. Sitewide Links: Matt Cutts xác nhận các liên kết Sitewide được tính như một liên kết đơn vì chúng đã được nén lại.

Yếu tố về mức độ tương tác của người dùng

134. RankBrain: Đây là một thuật toán Google Google AI và nhiều người cho rằng nó được sử dụng để đo lường cách người dùng tương tác với kết quả tìm kiếm, từ đó xếp hạng tương ứng.

135. Tỷ lệ nhấp tự nhiên đối với một từ khóa: Theo Google, các website được nhấp nhiều hơn có thể được xếp hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm cho từ khóa cụ thể.

136. Tỷ lệ nhấp không mất phí cho các từ khóa: Một website có tỷ lệ nhấp tự nhiên cao đối với tất cả các từ khóa được xếp hạng có thể được xem có tương tác tích cực với người dùng và có chất lượng tốt, không phải trả tiền để đạt được điểm chất lượng.

137. Tỷ lệ thoát trang: Không phải tất cả SEOer đều đồng ý về vấn đề tỷ lệ thoát trang, nhưng đó có thể là cách Google sử dụng người dùng để kiểm tra chất lượng của website. Tuy nhiên, các website có tỷ lệ thoát cao không mang lại kết quả tốt cho từ khóa đó. Gần đây, một nghiên cứu của SEMRush đã chỉ ra mối tương quan giữa tỷ lệ thoát trang và thứ hạng của website trên Google.

Tỷ lệ thoát trang có liên quan đến thứ hạng của website theo SEMRush
Tỷ lệ thoát trang có liên quan đến thứ hạng của website theo SEMRush

138. Lưu lượng truy cập trực tiếp: Google dùng dữ liệu từ Google Chrome để xác định số lượt truy cập và tần suất truy cập của một website. Các website có nhiều lượt truy cập trực tiếp có thể có chất lượng tốt hơn so với các website ít lượt truy cập trực tiếp. Thực tế, một nghiên cứu của SEMRush đã chỉ ra mối tương quan đáng kể giữa lượng truy cập trực tiếp và thứ hạng của website trên Google.

139. Lưu lượng truy cập lặp lại: Những website có nhiều khách truy cập lặp lại thường xuyên sẽ được Google đánh giá cao và tăng thứ hạng trên kết quả tìm kiếm.

140. Pogostick: Thuật ngữ mô tả khi người dùng truy cập vào website của bạn từ kết quả tìm kiếm, sau đó họ không tương tác và rời khỏi website. Nếu họ rời khỏi bằng cách nhấn nút Back thì Google đánh giá nội dung trên website của bạn không phù hợp với tìm kiếm của người dùng. Nếu xảy ra nhiều lần, Google có thể xếp hạng website của bạn kém hơn và ảnh hưởng đến đánh giá quảng cáo.

141. Website bị chặn: Google đã ngừng tính năng này trên trình duyệt Chrome, nhưng công cụ Panda vẫn dùng tính năng này để đánh giá chất lượng website. Do đó, Google có thể vẫn dùng một phiên bản khác của tính năng này.

142. Chrome Bookmarks: Đánh dấu website trong Chrome có thể được tăng cường vì Google thu thập dữ liệu từ trình duyệt Chrome.

143. Số lượng bình luận trên trang: Website nhận được nhiều tương tác và bình luận cũng góp phần nâng cao khả năng xếp hạng.

144. Thời gian dừng trên trang (Dwell Time): Thời gian duy trì trên trang từ kết quả tìm kiếm Google của người dùng cũng được xem là một tín hiệu chất lượng. Google đo thời gian này và càng lâu càng tốt.

Những quy tắc về thuật toán đặc biệt của Google

145. Truy vấn Deserves Freshness: Google đưa ra sự ưu tiên cho các trang mới trong những kết quả tìm kiếm nhất định.

146. Truy vấn tương ứng với tính đa dạng: Google có thể thêm tính đa dạng vào kết quả tìm kiếm đối với các từ khóa mơ hồ, không rõ ràng.

147. Lịch sử duyệt web của người dùng: Các website mà bạn thường truy cập sẽ được ưu tiên trong kết quả tìm kiếm.

148. Lịch sử tìm kiếm của người dùng: Kết quả tìm kiếm cho những lần tìm kiếm sau này sẽ phụ thuộc vào chuỗi tìm kiếm của bạn.

149. Đoạn trích nổi bật: SEMRush đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, dựa vào sự kết hợp giữa độ dài nội dung, định dạng, quyền hạn của trang và việc dùng HTTP mà Google sẽ chọn nội dung Đoạn trích nổi bật phù hợp.

150. Nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý: Google thường ưu tiên những website có IP máy chủ cục bộ và tiện ích mở rộng tên miền cụ thể dựa theo quốc gia.

151. Tìm kiếm an toàn: Những người dùng bật chế độ Tìm kiếm an toàn thì trên kết quả tìm kiếm sẽ không xuất hiện những từ chửi rủa hoặc nội dung người lớn.

152. Vòng kết nối trên Google+: Tuy Google+ bị khai tử nhưng những tác giả và website mà bạn đã thêm vào Vòng kết nối Google Plus vẫn được Google hiển thị kết quả cao.

153. Từ khóa ”YMYL”: Đối với các từ khóa liên quan đến tài chính hay sức khỏe, Google sẽ có các tiêu chuẩn chất lượng nội dung cao hơn.

154. Khiếu nại DMCA: Google sẽ giảm xếp hạng các website bị khiếu nại hợp pháp theo luật DMCA.

Bị khiếu nại DMCA sẽ làm giảm thứ hạng website
Bị khiếu nại DMCA sẽ làm giảm thứ hạng website

155. Đa dạng tên miền: “Cập nhật Bigfoot” được cho là đã thêm nhiều tên miền vào trang kết quả tìm kiếm.

156. Tìm kiếm giao dịch: Đôi khi Google sẽ hiển thị những kết quả tìm kiếm khác nhau cho các từ khóa liên quan đến vấn đề mua sắm.

157. Tìm kiếm theo địa phương: Đối với những tìm kiếm này, Google thường đặt kết quả địa phương lên trên kết quả tìm kiếm tự nhiên.

158. Mục Câu chuyện hàng đầu: Một số từ khóa nhất định sẽ được kích hoạt ở đầu trang kết quả tìm kiếm, việc này sẽ tùy vào xu hướng tìm kiếm cho một chủ đề trong khoảng thời gian nhất định.

159. Ưu tiên hơn với thương hiệu lớn: Google tăng sức mạnh cho các thương hiệu lớn với một số từ khóa nhất định sau khi cập nhật Vince.

160. Kết quả mua sắm: Đôi khi Google cũng hiển thị kết quả Google Mua sắm trong kết quả tìm kiếm tự nhiên.

161. Kết quả tìm kiếm hình ảnh: Hình ảnh Google cũng có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm tự nhiên.

162. Kết quả Easter Egg: Google có hàng loạt kết quả liên quan đến Easter Egg (Trứng Phục sinh).

163. Kết quả website duy nhất cho thương hiệu: Từ khóa hướng đến tên miền hoặc thương hiệu mang lại một số kết quả từ cùng một trang web.

164. Cập nhật những khoản vay trong ngày (Payday): Đây là một thuật toán được sử dụng để dọn dẹp các truy vấn rất spam.

Các tín hiệu của thương hiệu

165. Anchor text tên thương hiệu: Đây là một tín hiệu thương hiệu đơn giản nhưng có tác động mạnh mẽ.

166. Tìm kiếm có chứa thương hiệu: Nếu mọi người tìm kiếm thương hiệu của bạn trên Google, điều này chứng tỏ website của bạn là một thương hiệu đáng tin cậy đối với Google.

167. Tìm kiếm thương hiệu cùng với từ khóa: Nếu khách hàng tìm kiếm từ khóa cụ thể cùng với thương hiệu của bạn trên Google (ví dụ: Hosting Vietnix, VPS Vietnix), thì khi họ tìm kiếm từ khóa không có thương hiệu, Google có thể ưu tiên tăng thứ hạng của website của bạn.

168. Website có Fanpage và lượt thích: Nếu thương hiệu có Fanpage trên Facebook với nhiều lượt thích cho thấy thương hiệu được nhiều quan tâm và phổ biến.

169. Website có Hồ sơ Twitter và Người theo dõi: Nếu hồ sơ Twitter có nhiều người theo dõi, điều này cho thấy thương hiệu đó đang được nhiều người quan tâm.

170. Trang Linkedin chính thức: Hầu hết các doanh nghiệp đều có trang LinkedIn cho công ty của mình.

171. Quyền tác giả đã được xác minh: Vào tháng 2 năm 2013, Giám đốc điều hành Google Eric Schmidt đã phát biểu rằng, các thông tin liên kết với hồ sơ trực tuyến đã được xác minh sẽ được ưu tiên xếp hạng cao hơn trong trang kết quả tìm kiếm. Điều này khiến hầu hết người dùng sẽ nhấp vào các kết quả hàng đầu được xác minh.

Tác giả được xác minh khiến website uy tín và thứ hạng cao hơn trên Google
Tác giả được xác minh khiến website uy tín và thứ hạng cao hơn trên Google

172. Tính hợp pháp của các tài khoản Social Media: Tài khoản Social Media mạnh có 10.000 người theo dõi và nhiều tương tác sẽ có tính chính xác hơn so với một tài khoản tương tự nhưng lại có ít lượt tương tác và bài đăng hơn.

173. Đề cập đến thương hiệu trên các câu chuyện hàng đầu: Các thương hiệu nổi tiếng thường được đề cập trên các trang web Câu chuyện hàng đầu. Thậm chí một số thương hiệu có một nguồn tin tức riêng trên trang đầu của Google.

174. Thương hiệu không được liên kết: Các thương hiệu được nhắc đến nhưng không có liên kết đến được xem là một tín hiệu thương hiệu quan trọng trên Google.

175. Vị trí Brick and Mortar: Để xác định một website có phải là thương hiệu lớn hay không, Google có thể sử dụng dữ liệu vị trí thu thập được từ các doanh nghiệp có địa chỉ văn phòng.

Các yếu tố về Webspam tại chỗ

176. Panda Penalty: Sau khi bị phạt bởi thuật toán Google Panda, các website có nội dung chất lượng thấp (đặc biệt là các trang spam) sẽ ít được hiển thị trong trang kết quả tìm kiếm.

177. Liên kết đến các vùng lân cận xấu: Khi liên kết với các website xấu như spam hay website cho vay tiền, khả năng hiển thị của website bạn trên kết quả tìm kiếm có thể bị ảnh hưởng xấu.

178. Chuyển hướng: Một hành động chuyển hướng không được khuyến khích là điều nguy hiểm. Nếu bị phát hiện, website sẽ bị xếp hạng thấp hơn hoặc bị loại khỏi chỉ mục.

179. Quảng cáo hoặc quảng cáo làm mất tập trung: Là các tín hiệu của một website chất lượng thấp theo tài liệu hướng dẫn chính thức của Google Rater.

180. Pop ups quá nhiều: Hiển thị quảng cáo trong các pop ups quá nhiều và liên tục trên điện thoại có thể khiến website bị Google phạt.

Hiển thị quảng cáo liên tục sẽ bị Google phạt
Hiển thị quảng cáo liên tục sẽ bị Google phạt

181. Tối ưu hóa website quá mức: Google sẽ phạt những website tối ưu hóa quá mức, bao gồm các hành động như nhồi nhét từ khóa, thẻ tiêu đề và sử dụng từ khóa quá mức.

182. Nội dung Gibberish (vô nghĩa): Google đã đăng ký bằng sáng chế về cách xác định nội dung vô nghĩa, giúp lọc bỏ nội dung được tạo ra hoặc tự động quay vòng từ chỉ mục của họ.

183. Trang Doorway (trang cổng thông tin, trang cửa ngõ): Google muốn website mà bạn cung cấp cho Google là trang cuối cùng mà người dùng sẽ nhìn thấy. Nếu website của bạn chuyển hướng người dùng đến một trang khác, đó được gọi là “Trang Doorway“. Điều này không được Google đánh giá cao vì ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.

184. Quảng cáo trên màn hình đầu tiên: Thuật toán Page Layout Algorithm phạt các website có quá nhiều quảng cáo xuất hiện trên phần màn hình đầu tiên mà không có nhiều nội dung.

185. Ẩn link liên kết: Cố gắng che dấu link liên kết có thể bị Google phạt.

186. Fred: Là biệt danh của cập nhật thuật toán Google từ năm 2017. Các cập nhật này nhắm vào những website có nội dung thiếu giá trị và tập trung vào tăng doanh thu hơn là đáp ứng nhu cầu của người dùng.

187. Website liên kết: Google không thích các website chi nhánh và nhiều người nghĩ rằng các website kiếm tiền qua liên kết cũng bị theo dõi chặt chẽ hơn.

188. Nội dung được tạo tự động: Google không thích nội dung được tạo tự động và sẽ phạt hoặc không hiển thị website trên kết quả tìm kiếm nếu nghi ngờ website của bạn có chứa nội dung này.

189. Dùng thủ thuật để đạt PageRank quá mức: Đi quá xa với việc theo dõi tất cả các liên kết ngoài bằng điêu khắc PageRank có thể bị Google xem là cố gắng gian lận hệ thống.

190. Địa chỉ IP được gắn cờ là spam: Nếu địa chỉ IP máy chủ của bạn bị gắn cờ vì spam thì có thể ảnh hưởng đến tất cả các website trên máy chủ đó.

IP bị gắn cờ spam gây ảnh hưởng tới toàn bộ trang web
IP bị gắn cờ spam gây ảnh hưởng tới toàn bộ trang web

191. Spam Tag Meta: Nếu bạn dùng quá nhiều từ khóa trong các thẻ meta như tiêu đề và mô tả, Google sẽ nghi ngờ bạn đang cố gắng gian lận với thuật toán và có thể phạt website của bạn.

Các yếu tố về Webspam ngoài trang web

192. Website bị tấn công: Nếu website của bạn bị tấn công, có thể bị xóa khỏi kết quả tìm kiếm.

193. Dòng liên kết không tự nhiên: Dòng liên kết bất thường và không tự nhiên là dấu hiệu của liên kết giả mạo.

194. Hình phạt Penguin: Website bị phạt bởi Google Penguin thường ít xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, Penguin chủ yếu tập trung vào việc loại bỏ các liên kết xấu thay vì phạt toàn bộ website.

195. Hồ sơ liên kết quá nhiều với các liên kết chất lượng thấp: Một số liên kết đến từ các nguồn mà SEO mũ đen thường sử dụng như bình luận trên blog và các hồ sơ diễn đàn có thể khiến Google nghi ngờ về việc gian lận thuật toán.

196. Liên kết từ website không liên quan: Có nhiều liên kết từ các website không liên quan đến chủ đề có thể làm tăng nguy cơ bị phạt thủ công từ Google.

Liên kết từ các website không cùng chủ đề có thể bị Google phạt
Liên kết từ các website không cùng chủ đề có thể bị Google phạt

197. Cảnh báo liên kết không tự nhiên: Google đã gửi nhiều thông báo qua Google Search Console về các liên kết không tự nhiên được phát hiện trên website. Thông báo này thường đi kèm với việc giảm thứ hạng, tuy nhiên không phải lúc nào cũng như vậy.

198. Liên kết thư mục chất lượng thấp: Google cho biết, liên kết ngược từ các thư mục chất lượng thấp có thể khiến website của bạn bị phạt.

199. Liên kết widget: Một widget được nhúng vào website có thể tạo liên kết tự động và làm Google không thích.

200. Liên kết từ IP cùng class C: Khi có nhiều liên kết không tự nhiên đến từ các website trên cùng một địa chỉ IP máy chủ, Google có thể biết được các liên kết của bạn có thể đến từ mạng blog.

201. Anchor Text “độc”: Có Anchor Text độc hại (nhất là từ khóa dược phẩm) trỏ về website của bạn có thể là dấu hiệu của spam hoặc website bị tấn công và ảnh hưởng đến thứ hạng website của bạn.

202. Spike Link không tự nhiên: Google dùng bằng sáng chế năm 2013 để xác định tính hợp pháp của các luồng liên kết đến một website. Nếu các liên kết đó không tự nhiên, chúng có thể bị giảm giá trị.

203. Liên kết từ bài báo và thông cáo báo chí: Các thư mục bài viết và thông cáo báo chí bị lạm dụng để xây dựng liên kết và Google đang xem xét hai chiến lược này là một loại sơ đồ liên kết trong một số trường hợp.

204. Thao tác thủ công: Một số thao tác thủ công liên quan đến việc xây dựng liên kết mũ đen.

205. Liên kết bán hàng: Có thể ảnh hưởng đến khả năng xuất hiện của website trong kết quả tìm kiếm của Google.

206. Google Sandbox: Website mới nhận được nhiều liên kết đột ngột có thể bị đưa vào Google Sandbox khiến tạm thời bị hạn chế khả năng xuất hiện trên kết quả tìm kiếm.

Google Sandbox khiến website tạm thời bị hạn chế khả năng tìm kiếm
Google Sandbox khiến website tạm thời bị hạn chế khả năng tìm kiếm

207. Google Dance: Là hiện tượng tạm thời khi thứ hạng của website bị dao động. Theo Google Patent, đây là một cách để Google xác định xem website đó có đang cố gắng can thiệp vào thuật toán hay không.

208. Disavow link kém chất lượng: Disavow liên kết kém chất lượng có thể giúp loại bỏ hình phạt thủ công hoặc thuật toán cho các website bị ảnh hưởng bởi SEO tiêu cực.

209. Yêu cầu xem xét lại: Thực hiện thành công có thể giúp website thoát khỏi hình phạt.

210. Lược đồ liên kết tạm thời: Là các liên kết spam được tạo ra và xóa nhanh chóng được Google phát hiện.

Tìm hiểu 10 yếu tố xếp hạng đầu tiên được Google đánh giá cao 

Mặc dù vẫn còn tranh cãi, nhưng dưới đây là 10 yếu tố xếp hạng hàng đầu được Google đánh giá cao và nhiều chuyên gia SEO cho rằng chúng là quan trọng.

1. Nội dung độc đáo và có giá trị

Google luôn khuyến khích những nội dung chất lượng. Việc cung cấp nội dung mang lại giá trị và độc đáo mà các website khác không có sẽ giúp website của bạn nâng cao thứ hạng vì được nhiều người yêu thích.

Nội dung có giá trị với người đọc sẽ giúp Google đánh giá cao website
Nội dung có giá trị với người đọc sẽ giúp Google đánh giá cao website

Để làm được điều này, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Bạn phải là chuyên gia trong lĩnh vực mà bạn viết hoặc bạn có hiểu biết sâu về lĩnh vực đó thông qua nghiên cứu.
  • Bạn có thể thuê các chuyên gia trong lĩnh vực đó để viết nội dung.
  • Cung cấp những thông tin thực tế và trả lời, giải đáp được những thắc mắc của người đọc.
  • Tránh viết những nội dung không có giá trị.

2. Cần viết những nội dung chuyên sâu

Muốn xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm Google, bạn không nên viết thin content (nội dung ngắn, mỏng). Để làm được điều này, bạn có thể:

  • Tìm hiểu nội dung của đối thủ và viết về những nội dung, chủ đề mà họ chưa làm.
  • Viết các lĩnh vực có liên quan và trả lời các câu hỏi mà người đọc có thể thắc mắc.
  • Làm cho nội dung dễ đọc bằng cách thêm hình ảnh, bảng, liên kết nội bộ và đưa ra các lời kêu gọi hành động vào thông tin liên quan.
Cần có những nội dung chuyên sâu trên website của bạn
Cần có những nội dung chuyên sâu trên website của bạn

3. Quan tâm đến tỷ lệ click từ Organic

Để Google nhận thấy người dùng thích nội dung của bạn, bạn cần tăng tỷ lệ click từ kết quả tìm kiếm tự nhiên (Organic). Để làm điều này, bạn cần viết những tiêu đề và mô tả meta hấp dẫn, lôi cuốn. Dưới đây là một số lưu ý để viết tiêu đề và mô tả tốt:

  • Chọn từ ngữ đúng trọng tâm và đưa từ khóa vào tiêu đề, mô tả meta.
  • Tiêu đề nên dưới 62 ký tự và mô tả meta nên ở khoảng 150 ký tự.
  • Viết mô tả meta hữu ích và thuyết phục cho người đọc.

Ngoài ra, để đạt được tỷ lệ click cao hơn, bạn cần đảm bảo rằng bạn đã thực hiện tất cả các yếu tố SEO khác để tăng thứ hạng website của bạn.

4. Từ khóa trong thẻ H1

H1 cho biết nội dung của bạn nói về chủ đề gì và bạn cần đảm bảo từ khóa xuất hiện trong thẻ H1 này. Tuy nhiên, việc dùng cùng một câu trong thẻ H1 và tiêu đề có thể bị coi là spam từ khóa. Do đó, bạn nên sử dụng một số từ khóa khác trong tiêu đề và đảm bảo rằng các thẻ khác trên trang của bạn đều được tối ưu hóa tốt.

Từ khóa nên được xuất hiện trong thẻ H1
Từ khóa nên được xuất hiện trong thẻ H1

5. Nội dung có độ dài phù hợp

Nội dung dài thường được đánh giá cao hơn vì thu hút nhiều backlink tự nhiên hơn. Tuy nhiên, không phải lúc nào viết dài cũng tốt. Bạn chỉ nên viết nội dung dài khi cần bao quát toàn bộ chủ đề. Khi lên kế hoạch viết nội dung, bạn nên xem xét đối thủ cạnh tranh của mình để biết độ dài nội dung cần viết. Nếu tất cả các đối thủ cạnh tranh đều viết từ 2000-4000 từ, mà bạn chỉ viết 400-500 từ thì sẽ không đủ để xếp hạng cao cho từ khóa đó.

Số lượng backlink và Referring domains chỉ quan trọng khi chúng đến từ nguồn có liên quan. John Mueller đã nhận xét rằng mức độ liên quan của các liên kết rất quan trọng và Google sẽ bỏ qua những liên kết không liên quan. Do đó, thay vì tập trung vào việc xây dựng nhiều backlink, bạn hãy tập trung vào những backlink có chất lượng và liên quan hơn.

Xây dựng backlink chất lượng và có liên quan sẽ được Google đánh giá cao hơn
Xây dựng backlink chất lượng và có liên quan sẽ được Google đánh giá cao hơn

7. Domain Authority (DA)

Domain Authority (DA) là một chỉ số được Moz dùng để đánh giá sức mạnh của website và không phải là yếu tố xếp hạng của Google. Tuy nhiên, DA vẫn có giá trị và nên được quan tâm. Bởi vì Moz sử dụng các tín hiệu giống như Google để tạo ra điểm số đó.

Nếu website của bạn có nội dung chất lượng và được nhiều website uy tín liên kết đến, điều này sẽ giúp tăng điểm DA và cải thiện thứ hạng website của bạn. Vì vậy, việc phát triển DA là một điều cần quan tâm cho dù Google không xác nhận điều đó.

8. Tối ưu tốc độ tải trang

Core Web Vitals là một tín hiệu xếp hạng từ Google, nó tác động đến trải nghiệm người dùng thông qua tốc độ tải trang và tương tác chậm. Nếu website của bạn tải chậm hoặc có tương tác chậm, Google có thể giảm thứ hạng website của bạn. Đặc biệt là khi đối thủ cạnh tranh của bạn có tốc độ tải trang nhanh và nội dung tốt.

Core Web Vitals đánh giá sức mạnh của trang web thông qua trải nghiệm của người dùng
Core Web Vitals đánh giá sức mạnh của trang web thông qua trải nghiệm của người dùng

Để tăng tốc độ website và nâng cao trải nghiệm người dùng, việc sử dụng các dịch vụ hosting và VPS tốc độ cao là rất quan trọng. Tại Vietnix, bạn có thể tìm thấy các gói hosting và VPS tốc độ cao được thiết kế với phần cứng mạnh mẽ và sử dụng công nghệ hiện đại, giúp website của bạn load nhanh dưới 1 giây, tăng tốc độ xử lý và giảm độ trễ của website.

Ngoài ra, Vietnix còn cung cấp các tính năng bảo mật và hỗ trợ chống DDoS, giúp bảo vệ website của bạn khỏi các cuộc tấn công mạng. Thực hiện backup tự động, đảm bảo an toàn cho dữ liệu của bạn. Các gói dịch vụ của Vietnix có giá cả hợp lý, cấu hình đa dạng, giúp bạn dễ dàng lựa chọn tùy vào nhu cầu.

Với các gói hosting và VPS tốc độ cao của Vietnix, bạn có thể đảm bảo cho website của mình có tốc độ truy cập và tải trang nhanh, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và cải thiện thứ hạng website trên các kết quả tìm kiếm của Google.

Đội ngũ hỗ trợ của Vietnix hoạt động 24/7, liên hệ ngay để được tư vấn chi tiết.

9. Khả năng thân thiện thiết bị di động

Trải nghiệm người dùng là yếu tố rất quan trọng trong việc thành công khi SEO. Hiện nay người dùng truy cập vào website chủ yếu bằng điện thoại di động. Vì vậy, Google thường gửi thông báo về khả năng phù hợp với thiết bị di động trong Search Console nếu website của bạn không đáp ứng tốt trên các thiết bị di động.

Để được Google và người dùng đánh giá cao hơn, bạn cần tối ưu hóa khả năng sử dụng trên thiết bị di động của website.

10. Không nên tối ưu hóa quá mức

Tối ưu hóa quá mức có nghĩa là bạn đang tập trung quá nhiều vào việc tối ưu hóa website cho công cụ tìm kiếm hơn là cho người dùng. Nếu vậy, Google sẽ nghĩ rằng bạn đang cố gắng lừa dối và sẽ phạt bạn. Do đó, bạn hãy ưu tiên tối ưu cho người dùng thay vì cho công cụ tìm kiếm.

Câu hỏi thường gặp

200 yếu tố xếp hạng của Google là gì? 

200 yếu tố xếp hạng của Google là những tiêu chí mà công cụ tìm kiếm sử dụng để đánh giá và quyết định vị trí xếp hạng tốt nhất cho kết quả tìm kiếm của người dùng.

Những yếu tố xếp hạng nào được Google đánh giá cao? 

Một số yếu tố xếp hạng được Google đánh giá cao đó là:
– Nội dung độc đáo, có giá trị.
– Nội dung chuyên sâu.
– Tỷ lệ click từ Organic Search.
– Từ khóa trong H1.
– Độ dài của nội dung.
– Backlink chất lượng và có liên quan.
– Domain Authority.
– Tốc độ tải trang.
– Khả năng thân thiện với thiết bị di động.
– Không tối ưu hóa quá mức,..

Lời kết 

Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết được 200 yếu tố xếp hạng của Google. Bạn có thể sử dụng những thông tin này để tối ưu hóa và cải thiện xếp hạng website của mình trên các kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, việc tối ưu hóa SEO là một quá trình liên tục và cần phải cập nhật thường xuyên để đảm bảo website của bạn luôn đáp ứng được yêu cầu của Google. Chúc bạn thực hiện thành công.

THEO DÕI VÀ CẬP NHẬT CHỦ ĐỀ BẠN QUAN TÂM

Đăng ký ngay để nhận những thông tin mới nhất từ blog của chúng tôi. Đừng bỏ lỡ cơ hội truy cập kiến thức và tin tức hàng ngày

Chọn chủ đề :

Kết nối với mình qua

Kết nối với mình qua

Tăng tốc độ website - Nâng tầm giá trị thương hiệu

Tăng tốc tải trang

95 điểm

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Tăng 8% tỷ lệ chuyển đổi

Thúc đẩy SEO, Google Ads hiệu quả

Tăng tốc ngay

SẢN PHẨM NỔI BẬT

7 NGÀY DÙNG THỬ HOSTING

NẮM BẮT CƠ HỘI, THÀNH CÔNG DẪN LỐI

Cùng trải nghiệm dịch vụ hosting tốc độ cao được hơn 100,000 khách hàng sử dụng

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI LIỆU THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tài liệu mới nhất từ Vietnix!
ĐÓNG

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

7 NGÀY MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

7 NGÀY MIỄN PHÍ

XÁC NHẬN ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký thông tin thành công. Đội ngũ CSKH sẽ liên hệ trực tiếp để kích hoạt dịch vụ cho bạn nhanh nhất!
ĐÓNG

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+39)

Điểm Mobile

100 (+67)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+28)

Điểm Mobile

100 (+50)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

SEO

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+26)

Điểm Mobile

98 (+59)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+8)

Điểm Mobile

98 (+35)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+61)

Điểm Mobile

100 (+61)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Võ Thiên Tòng

25 Tháng 2 lúc 21:09

·

Mình muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Team Vietnix, anh Hưng Nguyễn, anh Vietnix Trung, em Quốc Huy đã hỗ trợ tối ưu Page Speed Insight (PSI) cho website vanvoiminhhoa.vn của mình.
Biết đến anh Hưng đã lâu nhưng chưa có duyên sử dụng dịch vụ bên anh. Tình cờ thấy được bài Post của anh về việc hỗ trợ tối ưu PSI miễn phí chỉ với vài Slot, thấy AE cmt khá nhiều nên cũng không nghĩ tới lượt mình. Hôm sau đánh liều inbox 1 phen xem sao thì may mắn được đưa vào danh sách. Vài ngày sau được Team Vietnix liên hệ và hỗ trợ.
Kết quả đạt được:
• Điểm xanh lè xanh lét
• Tốc độ tải trang nhanh hơn hẳn
• Các chỉ số cũng được cải thiện đáng kể
• Và mình tin rằng với việc PSI được cải thiện cũng thúc đẩy những thứ khác đi lên theo!
Mình thực sự hài lòng với dịch vụ của Vietnix và muốn giới thiệu đến tất cả mọi người:
• Dịch vụ Wordpress Hosting: Tốc độ nhanh, ổn định, bảo mật cao, hỗ trợ kỹ thuật 24/7. (https://vietnix.vn/wordpress-hosting/)
• Dịch vụ Business Hosting: Dung lượng lớn, phù hợp cho website có lượng truy cập cao, tích hợp nhiều tính năng cao cấp. (https://vietnix.vn/business-hosting/)
Đặc biệt, Vietnix đang có chương trình ưu đãi:
• Giảm giá 20% trọn đời khi nhập code THIENTONG_PAGESPEED tại trang thanh toán (Chu kỳ 12 tháng trở lên)
• Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website
Cám ơn Vietnix một lần nữa!
#Vietnix #Vanvoiminhhoa #Pagespeedinsight
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Thiện Nguyễn - CEO SEO Dạo

5 Tháng 3 lúc 16:21

·

CORE WEB VITAL YẾU TỐ XẾP HẠNG TÌM KIẾM SEO
Core Web Vitals là một tập hợp các chỉ số đo lường hiệu suất của trang web từ góc độ người dùng, được Google sử dụng để đánh giá trải nghiệm người dùng trên các trang web. Các chỉ số chính bao gồm:
– Largest contentful paint (LCP): Tốc độ render của page. Mục tiêu là dưới 2,5 giây.
– First input delay (FID): Tốc độ phản hồi của website với tương tác của người dùng. Mục tiêu là dưới 100ms.
– Cumulative Layout Shift (CLS): Độ ổn định của bố cục trang. Mục tiêu là dưới 0.1.
Tất cả các chỉ số này đo lường các khía cạnh quan trọng của trải nghiệm người dùng trên trang web. Google đã công bố rằng từ tháng 5 năm 2021, các Core Web Vitals sẽ được sử dụng làm một trong các yếu tố đánh giá trong việc xếp hạng trang web trên kết quả tìm kiếm. Do đó, hiểu và cải thiện các Core Web Vitals là rất quan trọng đối với SEO.
Tóm lại, Core Web Vitals không chỉ giúp cải thiện hiệu suất và xếp hạng trang web trên công cụ tìm kiếm, mà còn cải thiện trải nghiệm của người dùng khi họ truy cập và tương tác với trang website.
P/s: mình đang có gói hỗ trợ đặc biệt cho anh em tối ưu tốc độ bên VIETNIX:
– Giảm 20% lifetime dịch vụ Hosting Business và Hosting Wordpress chu kỳ 12 tháng trở lên.
– Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website.
Anh em có nhu cầu đăng ký qua bạn Vietnix Trung này nhé và nhập mã SEODAO_PAGESPEED để được ưu đãi nhé.😁
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu SEO Dạo
Icharm review

5 Tháng 3 lúc 15:43

·

[Mình vừa được hỗ trợ tối ưu page speed website]
Trước khi được tối ưu, web của mình điểm rất thấp, đặc biệt là mobile chỉ có 39. Cơ duyên thế nào lúc lướt face lại va phải chương trình tối ưu pagespeed bên Vietnix.
Sau khi được Trần Hoàng Phúc và team Vietnix hỗ trợ nhiệt tình, điểm web vọt lên 98 99 (như hình bên dưới). Dùng thử web thì thấy quá là mượt, 10 điểm cho team Vietnix.
Nói thật thì mình thật sự ấn tượng về sự nhiệt huyết, tận tâm và rất chuyên nghiệp bên Vietnix.
Anh em có nhu cầu về hosting hay có vấn đề về website như:
1. Web load chậm
2. Khách rời web vì đợi tải nội dung, hình ảnh lâu
3. Hay tất tần tật mọi thứ về website
THÌ LIÊN HỆ NGAY VIETNIX NHÉ!
Và đừng quên dùng pass “ICHARM_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting. Quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hoàng Nguyễn

29 Tháng 2 lúc 17:04

·

Xin chào mọi người! Vừa rồi mình có sử dụng dịch vụ tối ưu website, tăng tốc độ tải trang pagespeed của Vietnix kết quả trên cả tuyệt vời nên mình viết bài này để chia sẻ thông tin với các bạn.
Lý do mình chọn dịch vụ tối ưu tốc độ website của Vietnix:
✅ Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm: Đã tối ưu thành công cho hàng nghìn website trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các bạn nhân viên rất thân thiện, nhiệt tình và chủ động trong quá trình làm việc để cập nhật tiến độ.
✅ Quy trình chuyên nghiệp:
– Kiểm tra và phân tích: Vietnix sử dụng các công cụ tiên tiến để kiểm tra và phân tích tốc độ website của bạn.
– Xác định nguyên nhân: Vietnix xác định nguyên nhân khiến website tải chậm và đưa ra giải pháp tối ưu phù hợp.
– Tối ưu hóa website: Vietnix áp dụng các kỹ thuật tối ưu tiên tiến nhất để tăng tốc độ tải trang.
– Báo cáo kết quả: Vietnix cung cấp báo cáo chi tiết về kết quả tối ưu hóa website.
Công nghệ tiên tiến: Vietnix sử dụng các công nghệ tối ưu mới nhất như LiteSpeed, LSCache, Memcached, Redis, v.v.
✅ Cam kết kết quả: Vietnix cam kết tăng tốc độ website của bạn lên tối thiểu 90%.
✅ Giá cả cạnh tranh: Vietnix cung cấp dịch vụ tối ưu tốc độ website với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.
📣 Để đăng ký sử dụng dịch vụ tối ưu tốc độ website và các dịch vụ khác như hosting, vps, domain… các bạn có thể đăng ký tại https://portal.vietnix.vn/aff.php?aff=57 hoặc Inbox cho sếp Vietnix Trung nhé.
Các bạn có thể kiểm tra tốc độ trang của mình https://lasan.edu.vn hoặc một vài trang khác đã sử dụng dịch vụ của Vietnix như sau:
https://pagespeed.web.dev/…/https…/v8beqewyt2…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/etiohjvtl4…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/yczuqpw6d1…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/xf9y65kuzk…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/fdrsms15en…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/s7p9cgzeri…
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Dũng cá xinh

30 Tháng 1 lúc 19:09

·

[Đỉnh]
Em có dùng hosting, vps, cloud vps, cloud server, dedicated server của rất nhiều bên từ trong nước đến nước ngoài để hosting khoảng 2,000+ domain. Mỗi bên đều có ưu nhược khác nhau, nhưng có 1 số bên đặc biệt “bá đạo”, trong đó có: Vietnix!!!!

Lần đầu tiên em được cả CEO Hưng Nguyễn lẫn Master về dev Vietnix Trung của 1 đơn vị hàng đầu liên quan đến Hosting, Server support từ A – Z (từ Zalo, Tele, đến FB và cả Phone)

Em có khá nhiều web dạng Big Data (bài, ảnh, database, data) lên đến hàng trăm Gb. Càng to thì nó càng có nhiều vấn đề về phần phản hồi ban đầu (nhược điểm cố hữu của php wordpress so với nativejs, reactjs, html, headless,…), và anh em Vietnix có nhã ý hỗ trợ xử lý phần Speed Insight này.

Kết quả thực sự kinh ngạc, từ cách trao đổi đến xử lý vấn đề, cut off những cái cần cut off, xử lý rất sâu vấn đề và gợi ý rất nhiều ý tưởng optimize hệ thống!!!! Thực sự quá hài lòng về kết quả cũng như cách tương tác của các đầu tầu bên Vietnix ^^!!!

Nhân cơ duyên được kết nối với những cao thủ của Vietnix, em xin chia sẻ và lan tỏa để nhiều anh em có cơ hội được sử dụng những dịch vụ tốt nhất với giá vô cùng hợp lý!!!!

1 – Với anh em chưa có hosting, em đặc biệt recommend sử dụng hosting bên Vietnix:
– Sử dụng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được giảm 20% trọn đời (lifetime luôn)
– Áp dụng các gói Hosting Business, Hosting wordpress và reg 1 năm trở lên
– Anh em chưa biết cách reg thì còm men hoặc ib để em hướng dẫn hoặc nhờ các bạn bên Vietnix support từ A – Z

2 – Anh em có hosting rồi và muốn build blog hoặc web = wordpress mà chưa có giao diện thì nhân tiện em đang có tài khoản Premium bên Envato, em sẽ tặng bất kỳ giao diện nào có trên Envato Themes (Link em để dưới còm men) ạ. Cả nhà còm hoặc ib em Themes mà mọi người “chim ưng”, em sẽ cho anh em tải về, up drive và gửi ạ!!! (Chương trình này kéo dài đến ngày 29 tết âm lịch ạ)

3 – BEST NHẤT luôn!!!! Anh em nào mua hosting dùng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được tối ưu 100 điểm tốc độ cho 1 web (đây là ưu đãi riêng của CEO Hưng Nguyễn dành cho bạn bè của #dungcaxinh ^^) (Giá trị nhất là cái vụ số 3 này anh chị em nhé ^^), cơ hội vàng để move về đơn vị hosting uy tín là đây ^^!!!!

Một lần nữa xin chân thành cám ơn 2 đồng chí em: Hưng Nguyễn và Vietnix Trung đã giải được một bài toán khó cho các trang WP Big data mà anh loay hoay bao lâu nay chưa tìm ra đáp án!!! Chúc Vietnix ngày càng phát triển và có một năm 2024 đại đại thắng nhé ^^ !!!!!
#SEO #Vietnix #dungcaxinh

Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hiếu AI

2 Tháng 2 lúc 21:06

·

UY TÍN – TẬN TÂM – TỐC ĐỘ

3 từ trên là vẫn chưa đủ để nói về quy trình làm việc cực chuyên nghiệp của team Vietnix.Chuyện là mình có con website chính đang có lượt truy cập organic hàng ngày cũng tương đối (hình 1)

Vấn đề là, con site này đang nằm trên hosting dùng chung nên tốc độ load chưa nhanh, tốc độ load chưa nhanh thì trải nghiệm visitor chưa tốt, trải nghiệm visitor chưa tốt thì tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng kiểu gì thì kiểu cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Biết rõ là đang mất tiền nhưng không biết xử lý như lào, nghĩ mà cay.

Đang loay hoay thì vận may nó tới, hôm qua đang lướt phở bò thấy a Nguyễn Việt Dũng đăng bài, rảnh nên thả cái comment hóng hớt, ai ngờ ngoằng phát thấy ông Dũng tạo nhóm với Vietnix Trung luôn.

Ae Vietnix thì siêu tốc độ, lập tức lấy thông tin vào việc, không hỏi han lằng nhằng, không kỳ kèo chốt đơn dù lúc đấy cũng đang đêm muộn.
Sáng hôm sau dậy vẫn còn đang lơ ngơ mở điện thoại check tin nhắn thì đã thấy ae Vietnix báo xong việc, trong khi mình vẫn chưa biết có chuyện gì xảy ra @@.

Được cái bấm thử website thì thấy load siêu nhanh, chưa tới một giây là thông tin các thứ hiện hết. Quá phê, thả con ảnh trước sau (hình 2,3) để ace tiện đối chiếu nhé. Thế này thì mình gửi gắm nốt 15 em website còn lại cho team Vietnix thôi chứ không cần nghĩ ngợi gì nữa. 10/10.

Nên là:

  1. Anh chị em muốn có một con website tốc độ load nhanh như tốc độ trở mặt của nyc – Dùng ngay dịch vụ hosting của Vietnix
  2. Anh chị em có website rồi muốn tìm bên hosting uy tín, chuyên nghiệp hỗ trợ không quản ngày đêm – Liên hệ ngay Vietnix Trung
  3. Anh chị em quan tâm đến trải nghiệm khách hàng, từ những cái nhỏ nhất như tăng tốc độ website – Better call Vietnix Trung

Và đừng quên dùng pass “HIEUAI_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting, quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
#SEO #Vietnix #hieuai

Website
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+43)

Điểm Mobile

100 (+74)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

AI