Với sự gia tăng của xu hướng mua sắm online, việc xây dựng một website thương mại điện tử trở nên quan trọng hơn bao giờ hết để phát triển kinh doanh trực tuyến. Trong bài viết này, Vietnix sẽ hướng dẫn bạn các bước thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp và hiệu quả.
Các bước thiết kế website thương mại điện tử
Để phát triển một hệ thống thương mại điện tử chuyên nghiệp, hiệu quả và mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng, chúng ta cần một kế hoạch và bước triển khai chi tiết. Dưới đây là bước cần thực hiện trong quá trình xây dựng website thương mại điện tử:
Bước 1: Hiểu rõ thị trường và xác định mục tiêu thiết kế
Trước khi bắt đầu thiết kế website thương mại điện tử, doanh nghiệp cần tập trung vào hai điểm quan trọng:
Hiểu rõ thị trường:
- Nắm vững tình hình kinh doanh thị trường và chiến lược thiết kế web của đối thủ cạnh tranh.
- Đánh giá xu hướng mua sắm online, nhu cầu, mong muốn, hành vi của người tiêu dùng.
Xác định được mục tiêu của việc thiết kế website:
- Đặt ra mục tiêu cụ thể cho việc thiết kế website thương mại điện tử.
- Xác định lợi ích mà website mang lại cho doanh nghiệp và khách hàng.
Việc hiểu rõ thị trường giúp xây dựng chiến lược kinh doanh và thiết kế website phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Việc xác định mục tiêu thiết kế rõ ràng sẽ đảm bảo sản phẩm cuối cùng đáp ứng yêu cầu và mang lại hiệu quả cao nhất.
Bước 2: Lựa chọn domain (tên miền) phù hợp
Khi chọn tên miền cho website, doanh nghiệp cần chú ý chọn tên ngắn gọn, dễ nhớ. Tên miền nên chứa tên doanh nghiệp hoặc liên quan đến sản phẩm, vị trí của doanh nghiệp để thuận tiện cho khách hàng ghi nhớ và truy cập.
Bước 3: Lên kế hoạch xây dựng website thương mại điện tử
Khi lên kế hoạch xây dựng website thương mại điện tử, doanh nghiệp cần xác định rõ yêu cầu của mình bằng cách trả lời những câu hỏi sau:
Những câu hỏi này giúp xây dựng kế hoạch chi tiết, đồng thời đảm bảo sự tham gia và đánh giá từ các bộ phận liên quan như ban lãnh đạo, sales, vận hành, marketing, IT,… để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Bước 4: Chọn logo và giao diện cho website
Tiếp theo, doanh nghiệp cần lựa chọn logo và giao diện phù hợp cho website thương mại điện tử theo gợi ý sau đây:
Về logo
Với số lượng doanh nghiệp đa dạng trên thị trường, việc chọn một logo thể hiện sự độc đáo và giúp mọi người ghi nhớ được là rất quan trọng. Logo không chỉ tạo ấn tượng mạnh mẽ với người dùng mà còn giúp doanh nghiệp nổi bật với nhiều đối thủ cạnh tranh khác. Dù quy mô nhỏ hay lớn, việc này cũng giúp tăng tính nhận diện và ghi nhớ thương hiệu cho doanh nghiệp.
Về giao diện
Khi chọn giao diện cho website thương mại điện tử, doanh nghiệp cần tập trung vào 3 vấn đề quan trọng sau:
Cùng tham khảo thêm một số bài viết liên quan bạn có thể quan tâm:
Bước 5: Lựa chọn đơn vị thực hiện thiết kế
Khi bắt đầu vào bước thiết kế website thương mại điện tử, doanh nghiệp có thể xem xét hai lựa chọn chính:
Tự thiết kế bằng đội ngũ nội bộ
Đối với doanh nghiệp có đội ngũ IT, tự thiết kế website có nhiều lợi ích như kiểm soát chất lượng và tiến độ dự án. Ngoài ra còn thuận lợi trong việc trao đổi thông tin và kiểm soát dự án một cách trực tiếp.
Hợp tác với đơn vị thiết kế chuyên nghiệp
Website là điểm tiếp xúc quan trọng với khách hàng, do đó, doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ từ đơn vị thiết kế chuyên nghiệp. Các công ty, đơn vị chuyên về thiết kế website có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn sẽ đưa ra tư vấn tối ưu cho kế hoạch của doanh nghiệp.
Sau khi chọn được đơn vị thiết kế phù hợp, doanh nghiệp cần ký hợp đồng dịch vụ và bắt đầu triển khai dự án. Trong quá trình này, doanh nghiệp cần theo dõi tiến độ và chất lượng để đảm bảo rằng website được thiết kế đúng theo yêu cầu đã đề ra.
Bước 6: Kiểm thử tính năng trên website
Trước khi đưa vào sử dụng, doanh nghiệp cần kiểm tra các thông tin về doanh nghiệp, các bài viết giới thiệu, thông tin sản phẩm đang bán. Sau đó, cần đảm bảo tính đầy đủ của các tính năng dành cho khách hàng, tạo trải nghiệm tốt nhất khi họ truy cập và sử dụng website.
Bước 7: Vận hành và tối ưu website
Quảng bá thông tin doanh nghiệp qua mạng xã hội và công cụ tìm kiếm Google. Doanh nghiệp cần điều chỉnh phương thức truyền thông dựa trên mức độ tìm kiếm của khách hàng. Sau giai đoạn vận hành, doanh nghiệp cần kiểm tra, khắc phục và nâng cấp website để thu hút và giữ chân khách hàng trung thành.
Tips để xây dựng website thương mại điện tử
Dưới đây là một số mẹo để xây dựng website thương mại điện tử hiệu quả, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng:
Xác định rõ mục tiêu
Doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu và mức độ ưu tiên của mục tiêu để lên kế hoạch xây dựng website thương mại điện tử hợp lý như tăng doanh số qua kênh bán hàng trực tuyến, xây dựng và định vị thương hiệu trên thị trường TMĐT, sử dụng công cụ hỗ trợ marketing để tăng tỷ lệ chuyển đổi, tối ưu trải nghiệm người dùng và tương tác.
Yêu cầu
Website thương mại điện tử cần được cấu hình mạnh mẽ và giao diện chuyên nghiệp, cấu trúc khoa học để đáp ứng nhu cầu và giữ chân khách hàng. Doanh nghiệp cũng cần chú trọng vào hiệu suất, tốc độ tải trang, dung lượng lưu trữ, và sự tương thích trên các thiết bị.
Tích hợp các tính năng quan trọng
Để tối ưu trải nghiệm khách hàng, website thương mại điện tử cần tích hợp tính năng cá nhân hóa, phù hợp với hành vi mua sắm của họ như quản lý danh mục sản phẩm, quản lý bán hàng, quản lý khách hàng, marketing, nội dung, tồn kho,…
Thời gian và ngân sách triển khai
Doanh nghiệp cần xác định thời gian và ngân sách theo mục tiêu cũng như độ phức tạp của website. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể liên hệ với các đơn vị chuyên nghiệp có kinh nghiệm để được hỗ trợ tư vấn chi tiết.
Lựa chọn nền tảng thiết kế website
Doanh nghiệp cần lựa chọn nền tảng xây dựng website thương mại điện tử phù hợp với chiến lược kinh doanh của mình.
Lựa chọn đơn vị thiết kế website
Doanh nghiệp có thể cân nhắc lựa chọn đơn vị thiết kế website dựa trên kinh nghiệm lâu năm, đội ngũ chuyên nghiệp, quy trình rõ ràng, hệ thống sẵn có, hỗ trợ và xử lý các vấn đề nhanh chóng, cam kết bảo hành, có dịch vụ nâng cấp và bảo trì cho website,…
Lưu ý khi mua tên miền và hosting
Doanh nghiệp cần chọn tên miền ngắn gọn, dễ nhớ. Đối với hosting, cần chọn đơn vị uy tín, có dịch vụ hỗ trợ tốt, lựa chọn gói hosting có cấu hình phù hợp với nhu cầu,…
Phối hợp với các đơn vị thanh toán và vận chuyển
Khi ký hợp đồng với đơn vị thanh toán, doanh nghiệp cần lưu ý đến bảo mật và tính tương thích với nền tảng thanh toán. Một số cổng thanh toán là VNPay, Momo, ZaloPay, Paypal,…
Đối với đơn vị vận chuyển, doanh nghiệp cần quan tâm đến chất lượng dịch vụ, nhân viên vận chuyển, quy trình đóng gói và bảo quản hàng hóa để không ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng. Một số đơn vị vận chuyển uy tín có thể kể đến như Giao Hàng Tiết Kiệm, Giao Hàng Nhanh, ViettelPost, VNPost,…
Hoàn thành thủ tục pháp lý
Sau khi xây dựng website thương mại điện tử, doanh nghiệp cần thực hiện thông báo và đăng ký với Bộ Công Thương để tuân thủ quy định pháp luật.
Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất cao cho website thương mại điện tử, Vietnix có gói Hosting giá rẻ với tốc độ tải trang nhanh, khả năng bảo mật tốt cùng nhiều plugin tặng kèm như Rank Math SEO PRO, WPML, WP Smush Pro, Theme Bricks,…. Dù với chi phí thấp, bạn vẫn nhận được dịch vụ hosting chất lượng và hỗ trợ 24/7.
Những lưu ý khi thiết kế website thương mại điện tử
Khi thiết kế website thương mại điện tử, bạn cần lưu ý một số điều quan trọng sau đây:
1. Thân thiện với người dùng
Để đáp ứng điều này, doanh nghiệp có thể cải thiện website thương mại điện tử trở nên thân thiện với người dùng bằng cách:
Những cải tiến này sẽ giúp tăng cường trải nghiệm người dùng và làm cho quá trình mua sắm trực tuyến trở nên dễ dàng hơn.
2. Thân thiện với đa thiết bị
Do đó, một website thương mại điện tử cần phải được thiết kế tối ưu và thân thiện cho cả máy tính lẫn thiết bị di động. Một website đẹp mắt và dễ sử dụng trên cả máy tính và điện thoại không chỉ thu hút nhiều người dùng hơn mà còn mang lại trải nghiệm tốt hơn cho họ khi truy cập và mua sắm.
3. Khả năng lọc và tìm kiếm thông tin sản phẩm – dịch vụ
Tính năng tìm kiếm qua bộ lọc là một phần quan trọng khi doanh nghiệp thiết kế website thương mại điện tử. Mỗi người dùng khi truy cập vào website đều có nhu cầu và mong muốn mua sắm khác nhau. Để đáp ứng điều này, website cần có thanh tìm kiếm theo bộ lọc.
Doanh nghiệp có thể tạo các bộ lọc dựa trên nhiều yếu tố như loại sản phẩm, kích cỡ, giá cả, màu sắc,… Tùy thuộc vào loại sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, họ có thể tùy chỉnh các trường thông tin cho bộ lọc để người dùng có thể dễ dàng và nhanh chóng tìm kiếm thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ quan tâm.
4. Hiển thị đánh giá của người dùng
Đánh giá tiêu cực có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng, nhưng đôi khi, một số người tiêu dùng có thể nghi ngờ nếu sản phẩm có quá nhiều đánh giá tích cực mà không có ý kiến tiêu cực nào.
Để giải quyết vấn đề này, doanh nghiệp có thể xem xét lại website thương mại điện tử của mình và thực hiện các dịch vụ hỗ trợ đánh giá từ bên thứ ba để tạo ra những đánh giá chân thực nhất. Điều này giúp kích thích hành động mua sắm của người tiêu dùng thông qua đánh giá đáng tin cậy.
5. Hiển thị danh sách sản phẩm, dịch vụ được ưa chuộng
Tính năng hiển thị danh sách sản phẩm, dịch vụ được ưa chuộng là một cách hữu ích để người dùng lưu lại những sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ quan tâm, nhưng có thể chưa muốn mua ngay lập tức.
Khi họ quay lại website lần nữa, nếu có điều kiện hoặc đủ động lực, họ có thể dễ dàng chốt đơn mà không cần tìm kiếm lại. Tính năng này không chỉ giúp doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ người dùng quay lại website còn giúp tăng tỷ lệ chốt đơn và doanh số bán hàng hiệu quả.
6. Hiển thị những sản phẩm Cross-sell và Up-sell
Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc thúc đẩy Cross-selling (gợi ý sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan, đi kèm) và Up-selling (gợi ý sản phẩm hoặc dịch vụ cùng loại có giá trị cao hơn). Cross-sell và Up-sell không chỉ kích thích sự tò mò và mong muốn mua sắm thêm từ phía người dùng, mà còn là cơ hội tốt để doanh nghiệp tận dụng để tăng cường doanh thu từ tệp khách hàng hiện tại.
Đặc biệt, trong những thời điểm quan trọng như khi khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ hàng hoặc nhấn nút “thanh toán”, việc hiển thị các sản phẩm Cross-sell và Up-sell tại đây có thể giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu đáng kể.
Cùng tham khảo thêm một số bài viết liên quan có thể bạn quan tâm:
7. Đa dạng tùy chọn thanh toán
Doanh nghiệp cần cung cấp nhiều hình thức thanh toán khác nhau trên website thương mại điện tử. Điều này sẽ giúp khách hàng có thể dễ dàng hoàn tất đơn hàng và tạo ra trải nghiệm tốt cũng như tăng khả năng quay lại mua sắm lần sau.
Các hình thức thanh toán phổ biến hiện nay bao gồm: Thanh toán tiền mặt, chuyển khoản ngân hàng, sử dụng thẻ VISA/thẻ tín dụng, ví điện tử (Momo, Zalopay,…),…
8. Các kênh vận chuyển
Khi xây dựng website thương mại điện tử, doanh nghiệp cần tích hợp thông tin vận chuyển chi tiết đến khách hàng. Thông tin này bao gồm khoảng thời gian dự kiến để hàng được giao, quá trình di chuyển của đơn hàng, thông tin liên quan đến người giao hàng (shipper)…
Tính năng này giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng nhờ mang lại sự minh bạch và tiện lợi trong quá trình theo dõi và nhận hàng.
9. Câu hỏi thường gặp FAQ
Đối với những người dùng không muốn liên hệ trực tiếp qua điện thoại hoặc chat với nhân viên hỗ trợ, tính năng “Câu hỏi thường gặp (FAQ)” là một lựa chọn tốt để họ tự giải quyết những thắc mắc cơ bản.
Tại đây, họ có thể dễ dàng tìm thấy và đọc các câu hỏi phổ biến như thông tin về bảo hành, quy trình đổi trả sản phẩm, cách khôi phục mật khẩu tài khoản, cũng như thông tin chi tiết về sản phẩm và dịch vụ,… Tính năng này mang lại sự thuận tiện cho người dùng khi họ muốn nhanh chóng tự giải quyết các vấn đề thắc mắc cơ bản.
Lợi ích khi thiết kế website thương mại điện tử
Thiết kế website thương mại điện tử mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho doanh nghiệp, đó là:
- Gia tăng doanh thu: Website thương mại điện tử giúp mở rộng phạm vi khách hàng, vượt qua các giới hạn về thời gian và địa lý. Điều này dẫn đến việc gia tăng lượng khách hàng và doanh thu cho doanh nghiệp
- Giảm chi phí quảng cáo cho hình thức kinh doanh truyền thống: Việc không thuê mặt bằng cửa hàng và nhân viên phục vụ giúp doanh nghiệp giảm chi phí quảng cáo và hoạt động kinh doanh truyền thống. Việc không in catalogue, brochure,… cũng giúp cắt giảm thêm chi phí cho doanh nghiệp.
- Giảm chi phí cho hoạt động marketing toàn cầu: Quảng bá thương hiệu trên toàn thế giới trở nên dễ dàng với chi phí quảng cáo thấp. Đây cũng là một lợi thế so với hình thức kinh doanh truyền thống.
- Mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng: Trang web giúp khách hàng tìm kiếm thông tin, xem và mua hàng nhanh chóng, thuận tiện, từ đó tạo ra trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt hơn.
- Tạo ra lợi thế cạnh tranh: Thiết kế website thương mại điện tử là cơ hội để doanh nghiệp thể hiện sự sáng tạo, phát triển ý tưởng mới về dịch vụ và chiến lược marketing,… Từ đó tạo ra lợi thế cạnh tranh so với đối thủ trong ngành.
- Tăng cường liên kết: Website thương mại điện tử giúp thiết lập và chặt chẽ hóa mối quan hệ với nhà cung cấp, đối tác, đại lý và khách hàng.
- Giảm chi phí quảng cáo và truyền thông trực tuyến: Tiết kiệm chi phí cho các chiến dịch quảng cáo và truyền thông về sự kiện thông qua kênh online.
- Đặt hàng online thuận tiện hơn: Việc đặt hàng online trở nên tiện lợi và nhanh chóng hơn thông qua ứng dụng trên điện thoại, cung cấp trải nghiệm mua sắm linh hoạt cho khách hàng.
- Tương tác nhanh chóng với khách hàng: Cung cấp khả năng tương tác nhanh chóng, liên tục và kịp thời với khách hàng.
- Quản lý thông tin khách hàng hiệu quả hơn: Tập trung quản lý thông tin khách hàng một cách hiệu quả hơn, giúp tối ưu quá trình quản lý kinh doanh.
- Tối ưu việc giám sát bán hàng và cung ứng hàng hóa: Thiết kế website thương mại điện tử rất hữu ích để giám sát việc bán hàng và dự báo nhu cầu cung ứng hàng hóa một cách tối ưu.
- Kêu gọi khách hàng trở thành đại lý: Khuyến khích khách hàng trung thành trở thành đại lý, mở rộng kênh bán hàng cho doanh nghiệp.
- Thanh toán đơn giản và tiện lợi: Quy trình thanh toán trực tuyến đơn giản, đa dạng hình thức và tiện lợi cho khách hàng.
- Quản lý tài khoản giao hàng: Cung cấp tài khoản để nhân viên giao hàng theo dõi lịch trình và thông tin liên quan.
- Quản lý website dễ dàng: Bộ phận quản lý website có thể dễ dàng quản lý, cập nhật và điều phối thông tin vận hành toàn hệ thống.
Ngoài ra, để phát triển một website thương mại điện tử chất lượng, việc lựa chọn dịch vụ hosting uy tín là điều quan trọng hàng đầu. Vietnix cung cấp giải pháp Hosting với tốc độ nhanh, ổn định và bảo mật cao, giúp tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng trên website của bạn.
Chi phí thiết kế website thương mại điện tử
Hiện nay, có nhiều công ty thiết kế website thương mại điện tử cung cấp nhiều gói dịch vụ và chi phí khác nhau. Do đó, báo giá cho việc thiết kế website thương mại điện tử cũng khác nhau. Để kiểm soát chi phí hiệu quả khi thiết kế website thương mại điện tử, doanh nghiệp có thể chọn 1 trong 2 cách sau:
Thiết kế, xây dựng website thương mại điện tử trọn gói
Lựa chọn thiết kế trọn gói phù hợp cho doanh nghiệp mới thành lập hoặc có quy mô nhỏ. Thiết kế trọn gói cho phép doanh nghiệp chọn các gói có sẵn và nhà thiết kế sẽ phát triển theo khuôn mẫu đã chọn. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và chi phí thiết kế cho doanh nghiệp.
Thiết kế website thương mại điện tử theo yêu cầu
Khi doanh nghiệp muốn sự độc đáo riêng cho website của mình thì có thể lựa chọn thiết kế theo yêu cầu. Điều này có thể làm cho việc sử dụng và quản lý website trở nên chậm hơn so với việc sử dụng thiết kế trọn gói. Tuy nhiên, doanh nghiệp sẽ có được website đáp ứng đầy đủ theo mong muốn và việc tùy chỉnh các tác vụ trong website cũng trở nên dễ dàng hơn.
Giá thiết kế theo yêu cầu thường dao động từ hàng triệu đến hàng trăm triệu đồng, phụ thuộc vào yêu cầu cụ thể về thiết kế và quy mô của website. Mức giá này đã chủ yếu đáp ứng các tiêu chí cơ bản trong quá trình thiết kế website thương mại điện tử, bao gồm:
- Thiết kế cơ bản: Bao gồm chi phí tên miền, hosting, phí thiết kế cơ bản của website thương mại điện tử.
- Thiết kế giao diện: Lựa chọn giữa mẫu website có sẵn hoặc thiết kế riêng theo mong muốn của doanh nghiệp.
- Cài đặt tính năng: Bao gồm hình thức quản lý sản phẩm, cổng thanh toán online và các tính năng khác.
- Tối ưu website: Cấu trúc chuẩn SEO, tối ưu tốc độ, thiết lập bảo mật, ngôn ngữ,…
Tham khảo thêm một số bài viết liên quan về chủ đề Website:
Các nền tảng thiết kế website thương mại điện tử phổ biến, tốt nhất
Dưới đây là danh sách những nền tảng tốt nhất giúp việc xây dựng website thương mại điện tử trở nên đơn giản và hiệu quả hơn. Bạn có thể tham khảo để chọn ra nền tảng phù hợp nhất với nhu cầu của mình.
WordPress | WooCommerce
WooCommerce là một plugin thương mại điện tử mã nguồn mở được tích hợp vào WordPress, thường được sử dụng cho các website thương mại điện tử có quy mô từ nhỏ đến lớn. Dưới đây là ưu nhược điểm của WooCommerce.
Ưu điểm | Nhược điểm |
– Miễn phí. – Giao diện thân thiện cho người dùng, cung cấp nhiều tính năng hữu ích. – Tính bảo mật cao. | – Việc can thiệp và chỉnh sửa sẽ khó khăn, có thể dẫn đến sự bất ổn và không tương thích. – Gặp khó khăn khi làm quen với các nghiệp vụ của WooCommerce trong thời gian đầu. |
Nếu bạn mới bắt đầu làm quen với WordPress và đang tìm một dịch vụ hosting để xây dựng website của mình, WordPress Hosting của Vietnix là sự lựa chọn dành cho bạn. WordPress Hosting của Vietnix giúp tối ưu hiệu suất, tốc độ, bảo mận và an toàn website.
Ngoài ra, khi đăng ký WordPress Hosting, Vietnix còn tặng bạn bộ theme và plugin WordPress bản quyền vô cùng giá trị gồm WP Rocket, Rank Math SEO Pro, Elementor Pro, Divi… Đăng ký ngay để trải nghiệm dịch vụ tốt nhất và những ưu đãi cực hấp dẫn.
Shopify
Shopify là một nền tảng thương mại điện tử cho phép bạn dễ dàng tạo website bán hàng online bằng mô hình Cloud SaaS. Với Shopify, bạn có thể sử dụng các tính năng như đăng sản phẩm, quản lý giỏ hàng, thanh toán và kết nối mạng xã hội,…
Shopify có những ưu nhược điểm sau đây:
Ưu điểm | Nhược điểm |
– Hỗ trợ khách hàng tốt, chuyên nghiệp. – Giao diện dễ dùng và có thể tùy chỉnh. – Tối ưu cho chiến dịch marketing. – Tích hợp hệ thống email trả lời tự động. | – Chi phí duy trì hàng tháng khá cao so với thị trường Việt Nam. – Chức năng còn hạn chế với doanh nghiệp lớn. – Doanh nghiệp lớn cần có kiến thức để sử dụng. |
Magento
Magento là nền tảng hàng đầu về xây dựng tính năng và thiết kế giao diện cho website thương mại điện tử hiện nay.
Magento có những ưu nhược điểm sau đây:
Ưu điểm | Nhược điểm |
Phù hợp với nhiều doanh nghiệp khác nhau. Mã nguồn mở, tích hợp dễ dàng các cổng thanh toán, kết nối các hệ thống. Cung cấp tính năng mới như CRM, Accounting, cổng thanh toán, các hệ thống ERP. Hỗ trợ SEO.Tương thích với mọi thiết bị. | Phiên bản trả phí có giá cao. Phiên bản miễn phí bị giới hạn tính năng, cần chi phí bổ sung và tích hợp thêm tính năng phù hợp với doanh nghiệp. Đòi hỏi lập trình viên có kinh nghiệm, kiến thức sâu rộng. Mất nhiều thời gian để làm quen và sử dụng, đặc biệt đối với người mới. Số lượng lập trình viên Magento ở Việt Nam khá ít, do đó cần liên hệ với đối tác để làm việc. |
Wix
Wix là một nền tảng giúp người dùng xây dựng website trực tuyến một cách dễ dàng và nhanh chóng thông qua việc kéo và thả. Dưới đây là một số ưu nhược điểm của Wix:
Ưu điểm | Nhược điểm |
Dễ sử dụng. Mẫu thiết kế website có sẵn. Hỗ trợ tốt. Hướng dẫn thông minh. Phiên bản mới được cập nhật thường xuyên. Cung cấp các tính năng cần cho website thương mại điện tử. | Gói miễn phí có nhiều hạn chế. Gói trả phí giá cao. Ít ứng dụng hỗ trợ. |
Haravan
Haravan là một nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp thương mại điện tử cho doanh nghiệp và nhà bán lẻ. Haravan cho phép người dùng dễ dàng tạo cửa hàng trực tuyến với tên miền miễn phí hoặc mua tên miền riêng. Sau khi đăng ký, người dùng có thể quản trị trang web, thay đổi giao diện và tích hợp các tính năng hỗ trợ bán hàng.
Ưu điểm | Nhược điểm |
Tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh. Tạo trang web bán hàng chuyên nghiệp, tối ưu SEO Haravan. Cung cấp giải pháp trọn bộ quản lý bán hàng từ website, các kênh mạng xã hội đến cửa hàng. | Hệ thống quản lý bán hàng và kho hàng cần cải thiện, đặc biệt Hararetail. Người dùng phụ thuộc vào hợp đồng đã ký kết với Haravan. Giao diện Haravan Omnichannel phức tạp, gây khó khăn cho người mới sử dụng. |
Lời kết
Hi vọng bài viết này mang lại cho bạn những thông tin hữu ích để xây dựng một website thương mại điện tử hiệu quả, chuyên nghiệp, tạo ra trải nghiệm tốt cho khách hàng và tối ưu hoạt động kinh doanh. Chúc các bạn thành công!