VPS
Hosting
Email
Máy chủ
Firewall
Tên Miền
SSL
3
3

SEO Facebook là gì? Phương pháp SEO Fanpage lên top bền vững

748
Lượt xem
Home SEO SEO Facebook là gì? Phương pháp SEO Fanpage lên top bền vững

Khi kinh doanh trên Facebook, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn Fanpage của mình thật nổi bật để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, điều này lại không hề dễ để đạt được. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Vietnix khám phá SEO Facebook là gì cũng như 15 cách SEO Fanpage Facebook hiệu quả nhé!

SEO Facebook là gì?

SEO Facebook là quá trình tối ưu hóa Fanpage trên công cụ tìm kiếm của Facebook. Theo đó, Facebook SEO có khả năng giúp trang bán hàng của bạn “leo” top trên SE – Search Engine của Facebook và Google một cách dễ dàng.

SEO Facebook là gì?
SEO Facebook là gì?

Khi đạt được vị trí cao trên Search Engine của Facebook, Fanpage của bạn sẽ tự động thu được lưu lượng truy cập tự nhiên nhiều hơn đáng kể. Dần dần, lượng khách mua hàng từ Fanpage sẽ tăng lên và doanh nghiệp sẽ có được doanh thu vượt trội.
>> Xem thêm: SEO là gì? Những kiến thức cơ bản về SEO cho người mới bắt đầu

Những yếu tố xếp hạng Fanpage ở vị trí cao trên Google

Facebook có xu hướng lưu trữ lịch sử mọi hành vi của người dùng trên trang. Từ đó, Facebook sẽ đưa ra xếp hạng cho Fanpage. Đồng thời, nó cũng đề xuất hàng loạt các hình ảnh, sản phẩm hoặc dịch vụ có liên quan đến những thứ mà người dùng đã xem, tương tác, cũng như tìm kiếm trước đó.

Những yếu tố xếp hạng Fanpage ở vị trí cao trên Google

Dưới đây là một số yếu tố xếp hạng Fanpage ở vị trí cao trên Google:

  • Trong phần tiêu đề của Fanpage có chứa từ khóa chính xác.
  • Nội dung của Fanpage được đăng tải trên Facebook.
  • Lượng tương tác của Fanpage Facebook.
  • Tương tác, bình luận của người dùng trên trang.
  • Lượt like, check in và share trang của người dùng.

Tạo Fanpage Facebook như thế nào là chuẩn SEO?

  • Bước 1: Truy cập vào tài khoản Facebook mà bạn muốn tạo Trang. Nhấn chọn biểu tượng trên cùng phía bên tay phải. Chọn Trang > Tạo trang > Bắt đầu.
  • Bước 2: Bạn cần thiết lập những thông tin cơ bản của một trang Fanpage Facebook, cụ thể là tên Fanpage, hạng mục chính/phụ, URL website (nếu có), cập nhật ảnh đại diện/ảnh bìa.
  • Bước 3: Nhấn Truy cập để chuyển hướng về giao diện ban đầu của Fanpage. Tại đây, bạn có thể thêm một số thông tin khác như Tên người dùng, Nút (cách thức liên hệ).
  • Bước 4: Để bổ sung đầy đủ các thông tin trên trang Fanpage của mình, hãy nhấn vào biểu tượng ba chấm nằm ở trên cùng phía bên tay phải, sau đó lựa chọn mục Chỉnh sửa trang. Lúc này, bạn hoàn toàn có thể thay đổi Mẫu hiện tại hoặc thêm các thông tin chi tiết khác như vị trí, giờ làm việc, liên hệ…
Tạo Fanpage Facebook
Tạo Fanpage Facebook

Các loại nội dung cần có trên Fanpage

  • Nội dung bán hàng: Từ các nội dung liên quan trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp sẽ điều hướng họ mua hàng. Những bài viết này phải đảm bảo chứa từ khóa về sản phẩm cùng các ngôn từ kêu gọi hành động, kích thích mua hàng.
  • Nội dung chia sẻ giá trị: Tùy thuộc và lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp mà bạn có thể sản xuất ra các nội dung cung cấp thêm nhiều giá trị khác nhau cho khách hàng, có thể là hướng dẫn, giải đáp thắc mắc hoặc chia sẻ kinh nghiệm,…
  • Nội dung viral câu tương tác: Đây được coi là loại nội dung phổ biến nhất hiện nay trên các trang mạng xã hội. Bạn có thể sử dụng câu chuyện cảm động, hình ảnh/video dạng meme, chế lại câu nói hot trend hoặc reup các clip ngắn đạt lượt view cao trên YouTube…
Các loại nội dung cần có trên Fanpage
Các loại nội dung cần có trên Fanpage là gì?

>> Xem thêm: Cách viết Content Marketing Facebook nổi bật thu hút người truy cập

Cách để tăng tương tác và tăng tín hiệu cho Fanpage

  • Chạy quảng cáo các bài viết bán hàng chủ lực hoặc bài viết dạng viral nhằm tăng các lượt tương tác like, share và comment.
  • Chạy tool seeding hoặc mua gói seeding từ các nhà cung cấp dịch vụ để tăng tín hiệu cũng như thu hút nhiều sự chú ý hơn từ phía người dùng cho bài viết và quảng cáo của mình. Từ đó sẽ kéo thêm được nhiều tương tác thật.
  • Tạo thêm nhiều tài khoản profile cá nhân khác để seeding, kéo tương tác cho Fanpage. Có thể sử dụng các công cụ và dịch vụ nuôi tài khoản Facebook để tăng tính hiệu quả.
  • Xây dựng trang Fanpage vệ tinh để SEO cho trang Fanpage chính thức. Theo đó, chiến lược thực hiện page vệ tinh sẽ có xu hướng tương tự như page chính. Tuy nhiên, nó sẽ tập trung vào một số bài viết với mục tiêu chia sẻ giá trị và viral hơn là bán hàng.
  • Xây dựng group và share các bài viết vào đó để kéo nhiều tương tác hơn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều cách này để tránh trường hợp bị spam dẫn đến việc bị report từ cộng đồng.
Chắm sóc nội dung để tăng tương tác tăng tín hiệu cho Fanpage
Chắm sóc nội dung để tăng tương tác tăng tín hiệu cho Fanpage

>> Xem thêm: Engagement là gì? Bí quyết tăng tương tác cho Fanpage Facebook

SEO Facebook có ảnh hưởng đến SEO Google?

SEO Facebook ảnh hưởng không nhỏ đến SEO Google. Theo đó, khi quy trình SEO Facebook được thực hiện tốt, Fanpage Facebook của bạn sẽ trở nên thân thiện với bộ máy tìm kiếm của Google hơn. Từ đó sẽ dễ dàng lên top Google hơn.

SEO Facebook có ảnh hưởng đến SEO Google?
SEO Facebook có ảnh hưởng đến SEO Google?

Hơn nữa SEO Facebook tốt tức là bạn đang tối ưu thực thể (Entity) website của bạn tốt. Nhờ đó, website và cả fanpage của bạn được Google đánh giá cáo về độ trust, khi doanh nghiệp của bạn đang hoạt động tích cực trên cả website và social.

>> Xem thêm: Entity là gì? Giải thích về Entity dễ hiểu cho người mới

15 cách SEO Facebook hiệu quả lên top

1. Đặt tên Fanpage Facebook chuẩn SEO

Tên Fanpage là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng mà bạn phải hết sức cân nhắc và lựa chọn thật kỹ lưỡng khi SEO Fanpage. Trong đó, nguyên tắc cơ bản nhất của SEO chính là việc chèn từ khóa vào content, đặc biệt là phần tên trang. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý tránh trường hợp nhồi nhét quá nhiều từ khóa sẽ khiến trang của bạn trở nên lộn xộn và giống với trang spam.

2. Chèn keyword cho Fanpage

Nếu muốn SEO Fanpage Facebook hiệu quả, bạn không nên bỏ qua sự xuất hiện của từ khóa. Đây cũng là yếu tố cần được sử dụng một cách cẩn thận để không bị đánh giá là spam quá nhiều. Từ khóa phải được chèn vào các phần như về chúng tôi, mô tả, headline, caption hình ảnh, note, update của một trang Fanpage.

Chèn keyword cho Fanpage
Chèn keyword cho Fanpage

Cũng giống như việc tối ưu backlink cho SEO Google, nếu có nhiều trang uy tín trỏ link về content trên Fanpage của bạn chính là tín hiệu cực kỳ mạnh mẽ cho thấy content của bạn là có giá trị. Trái lại, nếu backlink có xuất phát điểm là từ những trang chất lượng kém thì sẽ ảnh hưởng không ít đến danh tiếng và thứ hạng Fanpage Facebook của bạn. Thực hiện tốt cách SEO Page Facebook này sẽ đem lại hiệu quả cực kỳ tốt.

4. Tối ưu URL cho Fanpage

Khi tạo trang Fanpage bán hàng cho doanh nghiệp, bạn sẽ được cấp quyền tùy chỉnh URL cho trang. Một URL đẹp, ngắn gọn, dễ nhớ, chứa tên công ty và liên quan mật thiết để sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp sẽ góp phần không nhỏ tới việc tối ưu hóa SEO Facebook. 

5. Tối ưu tab About

About là phần được hầu hết người dùng mới đến trang Fanpage của bạn truy cập vào với mục đích tìm hiểu công ty cũng như xác nhận các sản phẩm mà bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, nội dung trong About được đánh giá là yếu tố tiên quyết, quyết định liệu người xem có ở lại hay là nhanh chóng rời khỏi trang. Theo đó, phần mô tả About chỉ giới hạn trong khoảng 155 ký tự, nhưng cũng vẫn đủ để bạn thể hiện rõ sứ mệnh cũng như giá trị mà doanh nghiệp có thể đem lại cho khách hàng.

6. Cập nhật đầy đủ thông tin doanh nghiệp

Trên Fanpage Facebook của nhiều doanh nghiệp hiện nay không công khai đầy đủ thông tin lên hệ hoặc công khai nhưng bị sai lệch. Đây là một sai lầm cực kỳ nghiêm trọng nếu bạn muốn SEO Fanpage Facebook lên top của Google.

Cập nhật đầy đủ thông tin doanh nghiệp
Cập nhật đầy đủ thông tin doanh nghiệp

7. Tối ưu tab

Để hỗ trợ tối đa người dùng trong việc điều hướng, bạn cần tạo ra các tab mới, chẳng hạn như video, post, photo, podcast, review, community,… đồng thời sắp xếp lại trang theo category. Không chỉ vậy, Vietnix cũng khuyến khích bạn nên loại bỏ các tab không cần thiết để “dọn dẹp” sạch sẽ Fanpage của mình.

>> Xem thêm: Top phần mềm SEO Facebook phổ biến nhất hiện nay

8. Content chuẩn SEO trên Fanpage Facebook

Content chất lượng, chuẩn SEO là điều kiện tiên quyết giúp Fanpage Facebook của bạn giành chiến thắng trong cuộc đua Digital Marketing. Thay vì tạo ra quá nhiều content không chất lượng dễ gây ra spam và dẫn đến tình trạng Facebook bị bóp tương tác, bạn hãy thật sự chú trọng đến chất lượng của nó, đảm bảo rằng nó có thể thu hút nhiều lượt tương tác của người dùng.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý về các chiến thuật content SEO Facebook để lên top cao của Google.

9. Thúc đẩy khách hàng hành động

Mục đích chính khi tạo trang Fanpage bán hàng cho doanh nghiệp trên Facebook chính là khuyến khích người dùng hành động ngay lập tức. Chính vì vậy, bạn cần chèn CTA (call-to-action) cụ thể và rõ ràng vào mỗi content được đăng tải lên trang của mình.

Thúc đẩy khách hàng hành động bằng CTA
Thúc đẩy khách hàng hành động bằng CTA

>> Xem thêm: Tổng hợp 12 phần mềm marketing Facebook miễn phí tốt nhất

10. Tối ưu Facebook Messenger

Mặc dù Facebook được coi là nền tảng có tính tương tác rất cao. Thế nhưng, bạn vẫn có thể tiếp cận gần hơn nữa với người dùng qua Facebook Messenger. Qua đó, bạn không chỉ sẽ giữ được không gian riêng tư mà còn dễ dàng trao đổi với khách hàng của mình hơn.

11. Tận dụng hiệu ứng đám đông

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 92% người dùng sẽ đặt niềm tin của mình vào những giới thiệu từ người dùng khác hơn là việc đọc content do chính Fanpage viết ra. Chính vì vậy, nếu bạn nắm bắt tốt được tâm lý đám đông, bạn sẽ không phải tự mình PR về chính Fanpage. Review mạng xã hội sẽ thay bạn làm điều đó.

12. Ghim bài viết quan trọng lên đầu trang

Bạn nên chia sẻ rộng rãi các bài viết hoặc thông báo quan trọng của mình như cập nhật webinar, chương trình khuyến mãi, thông báo hợp tác với công ty hoặc influencer trong ngành,… bằng cách ghim chúng lên đầu trang. Nhờ vậy, Fanpage của bạn sẽ trở nên nổi bật và thu hút sự chú ý của nhiều người dùng hơn.

Pin bài viết quan trọng lên đầu trang
Ghim bài viết quan trọng lên đầu trang

13. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao

Trong thế giới mạng xã hội, hình ảnh được đánh giá là yếu tố cực kỳ quan trọng. Màu sắc cũng như nội dung trên hình phải phối hợp hài hòa với thông điệp bán hàng của bạn. Bởi lẽ, nó sẽ định hình đến suy nghĩ của khách hàng về doanh nghiệp của bạn.

Hình ảnh cần được thiết kế chỉnh chu và xuất file chất lượng
Hình ảnh cần được thiết kế chỉnh chu và xuất file chất lượng

14. Cài đặt Milestone

Timeline milestone trên trang Fanpage đóng vai trò quan trọng, giúp bạn có thể đánh dấu cũng như chúc mừng các sự kiện hoặc bước ngoặt lớn của công ty. Đây được đánh giá là một trong những cách SEO Facebook Fanpage tuyệt vời, giúp bạn hoàn thiện câu chuyện đồng thời giúp người dùng hiểu hơn về doanh nghiệp.

Cài đặt Milestone để thông báo cột mốc quan trọng
Cài đặt Milestone để thông báo cột mốc quan trọng

15. Tối ưu Facebook Note

Facebook Note là nơi chia sẻ các thông tin quan trọng, cập nhật cũng như thông báo đến khách hàng. Do vậy, không có lý do gì mà bạn lại bỏ qua phần này khi thực hiện SEO Facebook.

Các bài đăng trên Facebook có giúp ích gì cho SEO không?

Nếu bạn muốn đẩy mạnh SEO cho trang web của mình, bạn không nên bỏ qua sức mạnh của phương tiện truyền thông xã hội.  Facebook có thể giúp bạn có được các backlink chất lượng cao và tăng thẩm quyền cho domain website của bạn.
Điều này có thể giúp bạn lên top của Google cho các từ khóa nhất định và có thêm lưu lượng truy cập

Hashtag có ảnh hưởng đến SEO Facebook không?

Câu trả lời là có vì về bản chất hashtag là từ khóa. Các hashtag giúp bạn phân loại nội dung của mình và giúp người dùng mạng xã hội tìm thấy nội dung đó. Tuy nhiên cũng không nên lạm dụng quá mức.

Lời kết

Thông qua bài viết trên, Vietnix hy vọng những băn khoăn SEO Facebook là gì hay SEO Facebook như thế nào để có thể đạt được xếp hạng cao trên Google của bạn đã được giải đáp. Nếu bạn vẫn chưa triển khai SEO Fanpage Facebook của mình, hãy bắt đầu ngay hôm nay nhé!

Chia sẻ bài viết
Đánh giá
5/5 - (1 bình chọn)
Kết nối với mình qua
Mình là Trường - hiện đang phụ trách một số mảng trong chiến lược Marketing của Vietnix và đặc biệt là SEO. Ngoài ra, mình còn thích sử dụng WordPress để xây dựng website trong nhiều năm qua. Mình mong muốn có thể dùng trải nghiệm thực tế khi làm việc tại Vietnix để đem lại những chia sẻ hữu ích cho các bạn.
Đăng ký nhận tin
Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Vietnix
Bài viết liên quan
Bình luận
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Yêu cầu Vietnix gọi lại

Vui lòng nhập thông tin để chúng tôi liên hệ lại với bạn

NGÀY
GIỜ
PHÚT
GIÂY