Mẫu báo cáo Google Ads giúp bạn dễ dàng tập trung vào việc đánh giá các lợi ích của việc sử dụng Google Ads trong chiến dịch quảng cáo của công ty/chủ doanh nghiệp. Bài viết dưới đây Vietnix giúp nắm rõ 6 chỉ số cần có trong báo cáo Google Ads và những 3 mẫu báo cáo hiệu quả nhất hiện nay. Cùng theo dõi nhé.
Tìm hiểu một số mẫu báo cáo Google Ads
Hiện nay Google đang cung cấp nhiều mẫu báo cáo cho dịch vụ Google Ads nói riêng và marketing nói chung nhằm hỗ trợ nhà quảng cáo có thể đánh giá được tổng quan và nắm rõ những số liệu thể hiện hiệu quả của chiến dịch quảng cáo đang triển khai.
Google hiện đang cung cấp đa dạng mẫu quảng cáo, dựa vào nhu cầu của mỗi nhà quảng cáo mà sẽ lựa chọn một mẫu quảng cáo có đặc trưng riêng. Bạn có thể bấm vào đây để tham khảo thêm một số mẫu quảng cáo Google Ads.
Có 3 mẫu báo cáo hiện nay đang phổ biến gồm:
- Mẫu báo cáo Google Ads tìm kiếm.
- Báo cáo cho Google Ads Shopping.
- Báo cáo cho Google Ads hiển thị.
Khám phá 3 mẫu báo cáo Google Ads đẹp mắt, dễ nhìn
Dưới đây là 3 mẫu báo cáo Google Ads chuyên nghiệp, đẹp mắt mà bạn có thể tham khảo.
Mẫu báo cáo Google Ads của A1Digihub
A1Digihub là công cụ giúp người dùng tạo báo cáo tự động, kết nối dữ liệu marketing và sales một cách nhanh chóng và đẹp mắt. Với đa dạng mẫu báo cáo từ A1Digihub, bạn cũng có thể linh hoạt lựa chọn mẫu báo cáo phù hợp với nhu cầu.
Hình minh họa sau đây là một mẫu báo cáo tổng quan về chiến dịch quảng cáo Google Ads mà bạn có thể.
Mẫu báo cáo Google Ads của Dashthis
Là một trang web cung cấp rất nhiều tính năng, thông tin và tiện ích, Dashthis giúp bạn dễ dàng tạo ra một mẫu báo cáo đẹp mắt và hoàn chỉnh. Bạn có thể tham khảo một mẫu báo cáo của Dashthis sau đây:
Mẫu báo cáo Google Ads của Whatagragh
Bên cạnh A1Digihub và Dashthis, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số mẫu báo cáo chuyên nghiệp từ Whatagragh.
Ngoài những thông tin về mẫu báo cáo Google Ads, bạn có thể tham khảo:
6 chỉ số cần có trong báo cáo Google Ads
Để có thể đánh giá được tổng quan hiệu quả của chiến dịch Google Ads thì báo cáo của bạn cần đảm bảo 6 chỉ số như sau:
1. Keywords
Trong Google Ads, từ khóa được xem như cầu nối giữa khách hàng và quảng cáo của bạn. Khi khách hàng thực hiện truy vấn từ khóa thì Google sẽ đưa ra kết quả phù hợp với từ khóa đó trong đó bao gồm kết quả quảng cáo.
2. Impression
Bất kể khi nào quảng cáo của bạn được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của Google, thì sẽ được mặc định là 1 lần hiển thị trong Google Ads.
Nói cách khác đây chính là số lần quảng cáo của bạn được nhìn thấy, tuy đây là thuật ngữ nên đường dùng 1 cách lỏng lẻo. Chỉ vì quảng cáo của bạn được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm, chúng không đồng nghĩa với việc người dùng đã thật sự nhìn thấy nó.
3. CTR
CTR trong Google Ads là là tỷ lệ tổng thể lượt nhấp thật sự vào quảng cáo của bạn. CTR được tính bằng cách chia tổng lượt click chuột mà quảng cáo của bạn nhận được cho tổng số lần hiển thị quảng cáo.
4. Click
Trong Google Ads, click được ghi lại khi có người dùng nhấp vào bất kỳ văn bản màu liên kết màu xanh lam thuộc quảng cáo của bạn.
5. Conversions
Trong Google Ads lượt chuyển đổi được tính khi bất cứ người dùng nào nhấp vào quảng cáo của bạn và dẫn đến hành động chuyển đổi mà bạn đã xác định là cần thiết như: Truy cập vào một trang web, điền form hoặc đăng ký,…
6. CPA
Trong Google Ads, CPA được xác định cho mỗi hành động có liên quan trực tiếp với một số loại chuyển đổi, phổ biến nhất là lượt đăng ký và doanh số. CPA sẽ không bao gồm những giao dịch chỉ dựa trên chi phí từng lần nhấp (CPC).
Thông qua trình quản lý Google Ads bạn có thể xem toàn bộ số liệu:
- Vào phần “Chiến dịch”, bấm vào chiến dịch bạn cần xem báo cáo.
- Chọn “Cột” nhấp “Sửa đổi cột”, để xem những thành phần bạn cần có trong quảng cáo.
Ngoài những nội dung trên, bạn có thể tham khảo:
Cách làm báo cáo Google Ads bằng Google Analytics
Bạn có thể tạo ra một báo cáo Google Ads một cách dễ dàng thông qua những tiện ích nổi bật mà công cụ Google Analytics mang lại.
- Bước 1: Đăng nhập tài khoản vào Google Analytics.
- Bước 2: Đến mục “Thu nạp” chọn Google Ads.
- Bước 3: Bấm xem báo cáo chiến dịch.
Chỉ với những đơn giản trên, bạn đã dễ dàng xem được chi tiết chiến dịch quảng cáo của mình.
Có nhiều yếu tố để Google Ads đánh giá chất lượng quảng cáo, trong đó có trải nghiệm người dùng và tốc độ tải trang. Website tải nhanh mang lại tương tác tốt hơn, giữ người dùng lâu hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi đáng kể.
Lời kết
Trên đây là toàn bộ nội dung liên quan đến mẫu báo cáo Google Ads mà Vietnix muốn gửi đến bạn. Hy vọng sau khi đọc bài viết trên bạn đã có thể theo dõi tiến độ, hiệu quả chiến dịch quảng cáo Google Ads của mình chi tiết và dễ dàng. Chúc bạn thành công.