VPS
Hosting
Email
Máy chủ
Firewall
Tên Miền
SSL
3
3

Google Keyword Planner là gì? Cách sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả

53
Lượt xem
Home SEO Google Keyword Planner là gì? Cách sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả

Hiện nay, công cụ Google Keyword Planner đang trở thành trợ thủ đắc lực của những người làm sáng tạo nội dung hay quản lý trang web. Qua đó hỗ trợ người dùng tối ưu SEO, giúp các bài viết được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Vậy làm gì để sử dụng Keyword Planner Google hiệu quả hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Google Keyword Planner là gì?

Google Keyword Planner (hoặc Google Keyword Tool) là một trong những công cụ miễn phí do Google cung cấp và phát triển. Công cụ này thường được sử dụng chủ yếu trong các hoạt động chạy quảng cáo từ Google Ads.

Google Keyword Planner là gì?
Google Keyword Planner là gì?

Google Keyword Planner hỗ trợ người dùng xác định các mục tiêu, đối tượng mà bạn đang tìm trên những công cụ tìm kiếm, ngoài ra cho phép người dùng tìm các từ khóa tốt nhất để sử dụng cho những chiến dịch quảng cáo.

Các lợi ích của Google Keyword Planner

Có khả năng tối ưu hoá rất tốt các từ khóa là ưu điểm nổi bật của Keyword Planner Google. Qua đó, hỗ trợ người dùng xác định mức chi phí thích hợp cho các chiến dịch quảng cáo. Đồng thời, công cụ này còn có nhiều lợi ích nào mà bạn không thể bỏ qua, có thể kể đến như:

1. Là trợ thủ trong lập kế hoạch quảng cáo

Thông qua Google Keyword Planner người dùng sẽ biết được hàng tháng có bao nhiêu lượt tìm kiếm các từ khóa và số người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh hoặc muốn kinh doanh. Qua đó, giúp chúng ta nắm bắt được sở thích của khách hàng và nhu cầu thị trường để quyết định chọn các từ khóa thích hợp cho hoạt động quảng bá.

Là trợ thủ trong lập kế hoạch quảng cáo
Là trợ thủ trong lập kế hoạch quảng cáo

Hiện nay, hầu hết các nhân viên làm SEO đều thực hiện hoạt động quảng cáo để thu hút khách hàng, đây là một trong các hạng mục quan trọng ảnh hưởng đến doanh thu của doanh nghiệp. Trường hợp bạn đã từng sử dụng Keyword Tool và Google Keyword Planner sẽ nhận thấy được sự khác biệt rõ nét giữa các công cụ này đó là khả năng tối ưu cho các hoạt động quảng cáo mất phí.

2. Chọn cách tiếp cận các từ khóa đối với hoạt động quảng cáo

Theo đó, bạn có thể chọn một hoặc một nhóm những từ khóa để thêm vào hoạt động phân tích từ khóa hay dùng trong hoạt động quảng cáo trên Google. Sau đó, công cụ đưa cho bạn bảng dự toán cho tổng hoạt động quảng cáo.

Đặc biệt, bạn có thể tải tất cả dữ liệu về máy trong khi phân tích các từ khóa trên Google Keyword Planner.

3. Tìm được các từ khóa mới tiềm năng

Để thực hiện được các chiến dịch SEO tốt, đòi hỏi bạn phải biết cách phân tích và tìm được keyword tốt trong lĩnh vực bạn đang phụ trách. Google Keyword Planner chính là người bạn đồng hành tốt giúp bạn tìm được những keyword đó. Để sử dụng Google Keyword Planner tốt bạn cần phải có các kỹ năng, kiến thức để phát huy tối đa lợi ích mà chúng mang lại.

Tìm được các từ khóa mới tiềm năng
Tìm được các từ khóa mới tiềm năng

Từ khi ra đời đến nay, Google Keyword Planner đã mang lại nhiều sự thay đổi lớn trong việc nghiên cứu từ khóa, qua đó công cụ giúp đưa ra một danh sách những từ khóa tốt nhất khi người dùng đã có sẵn các từ khóa riêng lẻ.

Hiện nay, một trong các yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến thành công của một hoạt động quảng cáo chính là keyword. Thời gian qua, việc sử dụng Google Keyword Planner giúp người dùng dự đoán ra nhiều điều, cụ thể là hiệu suất hoạt động của từ khóa, cũng như những chi phí cho từ khóa này.

Việc hiểu và sử dụng thành thạo công cụ Keyword Planner Google sẽ mang lại nhiều lợi ích, giúp các SEOer trong việc nghiên cứu từ khóa dễ dàng, đồng thời đưa ra định hướng cho các hoạt động, chiến dịch quảng cáo.

Hướng dẫn sử dụng công cụ Google Keyword Planner

Hiện nay, có 5 bước cơ bản để sử dụng Google Keyword Planner mang lại hiệu quả cao. Cụ thể, chi tiết hướng dẫn sử dụng như sau:

1. Truy cập vào Google Keyword Planner

Đây là một công cụ miễn phí hoàn toàn. Tuy nhiên, để sử dụng được công cụ này người dùng cần phải có tài khoản Google Ads, trường hợp bạn chưa có tài khoản Google Ads thì có thể đăng ký tại đây.

Sau khi có tài khoản, bạn đăng nhập vào Google AdWords, đồng thời click vào biểu tượng cờ lê (“Tools and settings”) trên thanh công cụ tại vị trí đầu trang.

Truy cập vào Google Keyword Planner
Truy cập vào Google Keyword Planner

Tiếp theo, người dùng sẽ thực hiện thao tác chọn Keyword Planner (Công cụ lập kế hoạch từ khóa).

Truy cập vào Google Keyword Planner
Truy cập vào Google Keyword Planner

Theo đó, người dùng sẽ thấy được nhiều tính năng đa dạng trong Keyword Planner là: Discover New Keywords (Khám phá các từ khóa mới) và Get search volume and forecasts (Nhận thông tin dự đoán và lượng tìm kiếm).

Truy cập vào Google Keyword Planner
Truy cập vào Google Keyword Planner

Ngoài ra, tính năng này hỗ trợ người dùng tạo ra vô số từ khóa tiềm năng cho SEO. Mặt khác, công cụ được thiết kế dùng trong quảng cáo PPC (Pay-per-click). Bởi sẽ có rất nhiều tính năng, ví dụ như đặt giá thầu từ khóa và điều này sẽ không mang lại lợi ích nếu người dùng sử dụng công cụ để tìm kiếm các từ khóa cho SEO.

2. Chọn công cụ chính

Hiện nay, Google Keyword Planner có 2 tính năng chính bên trong, cụ thể như:

1. Khám phá các từ khóa mới – Discover New Keywords

Như tên gọi, tính năng này thích hợp để người tìm kiếm các từ khóa mới. Thông thường, thông tin đầu tiên mà tính năng này yêu cầu người dùng nhập những sản phẩm hay dịch vụ có liên quan mật thiết đến doanh nghiệp của bạn.

Theo đó, dựa trên thông tin người dùng nhập Keyword Planner sẽ cho ra các nội dung phù hợp. Chính vì vậy, người dùng nên hãy suy nghĩ thật kỹ các nội dung muốn nhập.

Khám phá các từ khóa mới – Discover New Keywords
Khám phá các từ khóa mới – Discover New Keywords

Ví dụ: Bắt đầu với từ khóa – Discover new keywords, người dùng nên nhập các từ hay cụm từ dùng để mô tả doanh nghiệp (cụ thể như giảm cân hay cà phê). Thông qua thao tác này sẽ giúp bạn truy cập vào cơ sở dữ liệu các từ khóa nội bộ của Google.

Người dùng có thể nhập cùng lúc nhiều từ khóa, đồng thời phân cách từ khóa bằng dấu phẩy, tiếp theo nhấn Enter.

Ngoài ra, tùy chọn Bắt đầu với một website – Start with a website được thiết kế dành cho những người dùng mới. Nhưng chúng ta có thể tìm được một số từ khóa với tùy chọn này bằng việc sử dụng trang chủ trang web của công ty bạn hay chọn một bài viết từ trang web đó. Sau khi bạn đã điền thông tin được yêu cầu vào các trường thì nhấp vào Get Results (Nhận kết quả).

Khám phá các từ khóa mới – Discover New Keywords
Khám phá các từ khóa mới – Discover New Keywords

2. Nhận thông tin dự đoán và lượng tìm kiếm – Get search volume and forecasts

Được biết, tính năng này chỉ hữu ích nếu như trước đó bạn có một danh sách những từ khóa và bạn muốn kiểm tra chất lượng tìm kiếm. Nên nhớ tính năng này không giúp người dùng lên ý tưởng cho từ khóa mới.

Để sử dụng bạn nên thực hiện thao tác sao chép và dán danh sách những từ khóa vào ngay trường tìm kiếm, đồng thời nhấn Bắt đầu.

Nhận thông tin dự đoán và lượng tìm kiếm
Nhận thông tin dự đoán và lượng tìm kiếm

Sau khi thực hiện thao tác trên, bạn sẽ thấy một trang kết quả hiện các từ khóa tương tự như khi bạn sử dụng công cụ “Khám phá các từ khóa mới”.

Tuy nhiên, điều khác biệt nhất là:

  • Người dùng chỉ nhận được dữ liệu về những từ khóa đã nhập trước đó.
  • Đồng thời, Google có thể dự đoán cho người dùng biết họ có thể nhận về số lượng nhấp chuột và hiển thị với những từ khóa mà đã nhập.

3. Thực hiện lọc và sắp xếp kết quả

Đã đến lúc bạn lọc danh sách từ khóa từ cao tới thấp theo các mức độ liên quan. Giao diện kết quả từ khóa mà người dùng nhận được sẽ như sau:

  • Theo đó, vị trí là quốc gia hay các quốc gia mà doanh nghiệp bạn đang tiếp thị.
  • Tùy chọn ngôn ngữ chính là ngôn ngữ từ khóa mà người dùng mong muốn xem thông tin.
  • Tùy chọn mạng tìm kiếm cho biết người dùng chỉ quảng cáo trên Google và cả những đối tác tìm kiếm khác.
  • Phạm vi ngày là tùy chọn mặc định 12 tháng sẽ là khoảng thời gian tốt nhất.
Thực hiện lọc và sắp xếp kết quả
Thực hiện lọc và sắp xếp kết quả

Ngoài ra, còn có thêm tính năng thêm bộ lọc (Add Filter):

  • Bộ lọc Keyword Text giúp hiển thị những từ khóa chứa một từ hoặc cụm từ nhất định. Ví dụ người dùng vừa tung ra sản phẩm về dịch vụ Hosting Giá Rẻ và doanh nghiệp bạn muốn bảo đảm từ khóa “hosting giá rẻ” sẽ xuất hiện trong tất cả những từ khóa mà Keyword Planner Google đề xuất.
  • Bộ lọc Exclude Keywords in my account hỗ trợ người dùng loại trừ các từ khóa đã đặt giá thầu trước đó trong AdWords.
  • Exclude Adult Ideas giúp người dùng loại trừ những từ khóa liên quan đến nội dung đồi trụy, khiêu dâm.
  • Avg. Monthly Searches sẽ giúp lọc ra các từ khóa có nhiều lượt tìm kiếm, đồng thời loại các từ khóa không nhận được bất kỳ lượt tìm kiếm nào.

Cụ thể, khi bạn nhận danh sách dài các ý tưởng của từ khóa như hình bên dưới.

Thêm tính năng thêm bộ lọc (Add Filter)
Thêm tính năng thêm bộ lọc (Add Filter)

Tiếp theo, bạn click vào Avg. monthly searches – Bình quân tìm kiếm mỗi tháng, để có thể sắp xếp lại theo như mong muốn.

Thêm tính năng thêm bộ lọc (Add Filter)
Thêm tính năng thêm bộ lọc (Add Filter)

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm những ý chính sau đây:

  • Top of Page Bid: Đây chính là giá đấu thầu trang – số tiền người dùng trả để quảng cáo của doanh nghiệp xuất hiện ở đầu trang đối với từ khóa đó.
  • Organic Impression Share: Theo đó, để có thể sử dụng bộ lọc này, người dùng cần kết nối tài khoản Google Search Console với Google AdWords. Trong đó, tỷ lệ hiển thị tự nhiên chính là tần suất trang web của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả và không mất phí cho từng từ khóa.
  • Organic Average Position: Vị trí bình quân tự nhiên chính là vị trí bình quân cho mỗi từ khóa trên Google mà bạn không phải trả phí. Điều quan trọng để bộ lọc này hoạt động là bạn cần kết nối với Google Search Console.
  • Broaden Your Search: Một tính năng mới giúp hiển thị những từ khóa liên quan đến những cụm từ mà bạn đã nhập trước đó là “Mở rộng tìm kiếm của bạn”.

4. Hỗ trợ phân tích và lên ý tưởng keyword

Sau khi giúp người dùng lọc được kết quả chỉ còn các từ khóa lý tưởng, bạn hãy bắt tay vào chia nhỏ từng thuật ngữ. Cụ thể, bài viết sẽ hướng dẫn cách phân tích những cụm từ hiển thị trong phần “Keyword ideals” của Keyword Planner.

Tìm hiểu ý nghĩa của các thuật ngữ:

  • Keyword by relevance (từ khóa tính theo mức độ liên quan): Được hiểu là danh sách những từ khóa Google cho sẽ có liên quan mật thiết nhất với các từ khóa hay URL người dùng đã nhập.
  • Avg. monthly searches (lượng tìm kiếm trung bình mỗi tháng): Chỉ đề cập đến phạm vi không phải cung cấp số lượng được tìm kiếm chính xác
  • Pro Tip: Là đề cập đến các từ khóa theo mùa, theo dòng sự kiện. Ví dụ, đối với từ khóa “Trang phục Halloween” người dùng có thể nhận đến 50.000 lượt tìm kiếm trong thời điểm tháng 10 và khoảng 100 lượt trong tháng 6.
  • Competition: Là số lượng nhà quảng cáo đang đặt giá thầu cho từ khóa đó. Điều này rất hữu ích vì chúng giúp cho chúng ta biết từ khóa đó có mục đích thương mại hay không. Nhìn chung, càng nhiều người dùng đặt giá thầu đối với một từ khóa thì từ khóa đó sẽ có tiềm năng càng cao.
  • Top of Page Bid: Hiện nay, giá thầu càng cao thì tần suất truy cập sẽ càng dễ sinh lời. Vì vậy, giá thầu đầu trang là một cách hoàn hảo khác để chúng ta xác định được tiềm năng kiếm tiền của từ khóa.
Hỗ trợ phân tích và lên ý tưởng keyword
Hỗ trợ phân tích và lên ý tưởng keyword

5. Lựa chọn keyword

Khi đã biết sử dụng hết các tính năng và bộ lọc của công cụ Google Keyword Planner thì người dùng nên tiến hành thực hiện bước cuối cùng chính là chọn các từ khóa phù hợp để tối ưu hóa nội dung trang web của bạn.

Có thể khẳng định việc này không hề đơn giản như mọi người nghĩ, vì sẽ có rất nhiều yếu tố tác động đến việc chọn một từ khóa nào đó.

Cụ thể, doanh nghiệp bạn đang điều hành trang web thương mại điện tử về bán thực phẩm hữu cơ. Trường hợp bạn mong muốn viết bài đăng về những lợi ích mà cà phê hữu cơ đem lại cho sức khỏe nhưng bạn lại không muốn sử dụng từ khóa “cà phê” (vì cà phê có nghĩa quá rộng) hay “lợi ích sức khỏe của cà phê hữu cơ” (ý nghĩa quá hẹp). Nhưng khi bạn sử dụng từ khóa “cà phê hữu cơ” sẽ đem lại hiệu quả hoàn hảo.

Lựa chọn keyword
Lựa chọn keyword

Vậy làm thế nào để chọn được từ khóa tốt? Hiện nay, có 3 tiêu chí chính, phổ biến để chọn từ khóa:

  1. Khối lượng tìm kiếm: Theo đó, khối lượng tìm kiếm bình quân càng cao thì càng tốt. Có thể từ khóa đó sẽ mang lại nhiều lưu lượng truy cập cho bạn.
  2. Mục đích thương mại: Hiện nay, mức độ cạnh tranh và các giá thầu được đề xuất càng cao sẽ càng dễ chuyển lưu lượng truy cập thành khách trả tiền khi truy cập, sử dụng vào trang web của bạn.
  3. Độ cạnh tranh SEO không phải trả tiền: Việc đánh giá mức độ cạnh tranh của các từ khóa hiển thị trong kết quả tìm kiếm không phải mất phí của Google cần phải được đào sâu và kỹ hơn. Đặc biệt, bạn cần phải xem xét các trang web đang đứng đầu trên các bảng kết quả và tìm hiểu cách họ đã đứng được vị trí đó như thế nào?

Mẹo hay: Để sử dụng công cụ Google Keyword Planner hiệu quả, bạn có thể áp dụng theo 2 cách dưới đây.

Cách 1: Nên thu thập một cách chính xác dữ liệu Keyword Search.

Thông thường, nếu một chiến dịch AdWords đang hoạt động thì Google Keyword Planner sẽ chỉ hiển thị dữ liệu lượng tìm kiếm chính xác. Trường hợp bạn không chạy bất kỳ chiến dịch nào thì bạn chỉ thấy được dữ liệu ước tính tại một khoảng nào đó:

Trên thực tế, lượng tìm kiếm từ khóa sẽ có xu hướng giao động. Có thể nói, lượng tìm kiếm bình quân mỗi tháng “chính xác” bạn nhận là tương đối, qua đó cũng chỉ là một ước tính sơ bộ.

Tuy nhiên, một cách giúp bạn nhận được lượng tìm kiếm chính xác từ Google Keyword Planner mà bạn không cần phải chạy quảng cáo, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Hãy tìm kiếm một từ khóa trong danh sách đã được đề xuất mà bạn muốn hướng đến mục tiêu.
  • Bước 2: Thực hiện thao tác Add keyword to create plan để lưu lại từ khóa bạn chọn.
Nên thu thập một cách chính xác dữ liệu Keyword Search
Nên thu thập một cách chính xác dữ liệu Keyword Search
  • Bước 3: Tiếp theo, nhấp vào Forecast trên thanh công cụ bên tay trái trang, tại đây bạn có thể xem các lượt hiển thị của từ khóa.
Nên thu thập một cách chính xác dữ liệu Keyword Search
Nên thu thập một cách chính xác dữ liệu Keyword Search

Cách 2: Tìm kiếm từ khóa từ một trang web.

Hiện nay, Google Keyword Planner có 2 lỗ hổng lớn:

  • Thứ nhất: Google Keyword Planner chỉ cung cấp những từ khóa liên quan mật thiết đến những gì bạn đã nhập trước đó.

Ví dụ: Một doanh nghiệp bán thức ăn hữu cơ cung cấp cho vật nuôi. Khi người dùng công cụ nhập “thức ăn hữu cơ cho chó” thì sẽ nhận được kết quả: Thức ăn tự nhiên cho chó, thức ăn cho chó, nhãn hiệu thức ăn cho chó.

Có thể nói, Google Keyword Planner thực hiện rất tốt việc đưa ra các phiên bản khác nhau cho từ khóa. Tuy nhiên, việc đưa ra các ý tưởng từ khóa bên ngoài sẽ không được như chúng ta mong đợi.

  • Thứ hai: Người dùng sẽ nhận cùng một bộ từ khóa mà những người khác đã dùng. Bởi Google Keyword Planner là một công cụ rất phổ biến hiện nay. Đồng nghĩa với việc các từ khóa mà bạn tìm thấy sẽ có sự cạnh tranh rất cao.

Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng vì hiện nay đã có cách giúp bạn giải quyết cả 2 vấn đề trên một cách đơn giản, hiệu quả là sử dụng URL trang web, cụ thể như sau:

  • Theo đó, bạn hãy tiến đến khu vực Khám phá từ khóa mới – Discover new keywords của công cụ Google Keyword Planner và nhấn Bắt đầu bằng một trang web.
Tìm kiếm từ khóa từ một trang web
Tìm kiếm từ khóa từ một trang web
  • Tiếp theo, bạn hãy nhập URL từ một trang web trong thị trường ngách thay vì nhập từ khóa. Giả sử, thay vì nhập từ khóa “hosting giá rẻ” vào thì bạn nên nhập vào danh mục trang web có liên quan đến từ khóa.
  • Sau đó, người dùng nhận được một danh sách những từ khóa mà tất cả các đối thủ cạnh tranh sẽ không thấy.
Tìm kiếm từ khóa từ một trang web
Tìm kiếm từ khóa từ một trang web

Ngoài ra, sẽ có rất nhiều trang khác hiển thị mà bạn có thể sử dụng cho Google Keyword Planner như: các bài đăng trên blog, các chương trình hội nghị, những thông cáo báo chí, tiểu sử của người có ảnh hưởng trong ngành mà bạn đang tìm kiếm, Podcast,… Ngày nay, bạn có thể sử dụng kỹ thuật này cho bất kỳ trang nào có văn bản.

Những tuýt hữu ích khi dùng Google Keyword Planner

Khi xác định sử dụng công cụ Google Keyword Planner, người dùng nên nắm được những mẹo hữu ích sau đây.

1. Giúp mở khóa lượng tìm kiếm chính xác

Sau đây, Vietnix sẽ chia sẻ cho bạn 2 cách miễn phí giúp biết được số lượng chính xác khi truy vấn từ khóa trong Keyword Planner Google.

Cách 1: Thực hiện ước tính tần số hiển thị trong quảng cáo (Impression) tối đa – CPC

Theo đó, bạn hãy truy cập vào công cụ “Get search volumes and metrics”, đồng thời nhập danh sách các từ khóa của bạn vào.

Tuy nhiên, phải đảm bảo việc các chỉ số CPC được đặt tại vị trí mức cao nhất có thể. Sau đó, bạn cần quan sát đến cột “Impressions”, bởi vì cột này sẽ cho bạn biết số lượt hiển thị quảng cáo đã được ước tính trong tháng tới đối với một từ khóa cụ thể.

Thực hiện ước tính tần số hiển thị trong quảng cáo (Impression) tối đa – CPC
Thực hiện ước tính tần số hiển thị trong quảng cáo (Impression) tối đa – CPC

Chính vì thiết lập CPC ở mức tối đa nên những chỉ số ở Impression sẽ gần như tương đương với lượng tìm kiếm các từ khóa thực tế mỗi tháng.

Cách 2: Tiến hành cài đặt Keywords Everywhere

Việc tiến hành cài đặt Keywords Everywhere có thể sẽ thêm lượng tìm kiếm – CPC vào các web bạn đã dùng như: Google, Amazon, YouTube, … Trên thực tế, đây là công cụ miễn phí chỉ cần cài đặt Chrome là mỗi người có thể dễ dàng sử dụng được.

2. Cùng một lúc thêm nhiều hơn 10 từ khóa liên quan

Thời gian qua, Google Keyword Planner cho phép người dùng thêm tối đa 10 từ khóa liên quan. Tuy nhiên, theo nhiều người để khắc phục tình trạng trên người dùng chỉ cần tiến hành tìm các keyword cùng một lúc. Tiếp theo, click vào checkbox nằm tại vị trí phía trên danh sách để thêm vào kế hoạch và sau cùng là click chọn vào “Select All” và thực hiện thao tác nhấn “Add to plan”.

Cùng một lúc thêm nhiều hơn 10 từ khóa liên quan
Cùng một lúc thêm nhiều hơn 10 từ khóa liên quan

3. Sao chép từ khóa từ đối thủ cạnh tranh

Thông qua tính năng đề xuất, gợi ý từ khóa từ URL của Google Keyword Planner thì bạn hoàn toàn có thể xem các từ khóa của đối thủ. Khi đó, bạn chỉ việc sao chép URL và dán vào vị trí tìm kiếm, đồng thời chọn “Use the entire site” trên menu thả xuống.

Theo đó, bạn có thể sử dụng bộ lọc để loại đi các từ khóa liên quan đến thương hiệu mà bạn đang cạnh tranh. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện thao tác Filter > Keyword Text > Brand name nhiều lần với các đối thủ cạnh tranh khác để có thêm thật nhiều ý tưởng về từ khóa mới để phục vụ cho website của bạn.

4. Tìm câu hỏi mọi người quan tâm

Khi biết được các câu hỏi mà mọi người đang tìm kiếm, quan tâm sẽ giúp bạn có thật nhiều ý tưởng độc đáo, hữu ích cho doanh nghiệp.

Một ví dụ như: Sau khi bạn nhập URL thì click chọn Filter > Keyword Text > Contains. Tiếp theo, bạn gõ bất kỳ một trong số các từ: khi nào, ở đâu, là gì, làm gì…. thì sẽ được trả kết quả như hình sau đây.

Tìm câu hỏi mọi người quan tâm
Tìm câu hỏi mọi người quan tâm

Việc lặp lại quá trình này, người dùng sẽ có danh sách các câu hỏi được mọi người quan tâm nhất trong thời điểm hiện nay.

5. Xem xét lượng từ khóa tìm kiếm tại các địa phương khác nhau

Hiện nay, hầu hết tất cả các công cụ nghiên cứu từ khóa sẽ không đáp ứng cho bạn biết lượng Volume theo từng khu vực cụ thể như vùng, miền, thành phố mà chỉ hỗ trợ trích xuất lượng tìm kiếm theo từng quốc gia. Trường hợp bạn SEO cho các khu vực thì chắc chắn những công cụ này sẽ không phải là trợ thủ đắc lực có thể hỗ trợ tốt cho bạn.

Tuy nhiên trong trường hợp này Google Keyword Planner là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Bạn hoàn toàn thấy được Impressions ước tính tại từng khu vực cụ thể chỉ với một vài bước đơn giản. Cụ thể, trong bộ lọc vị trí ở phía trên cùng, bạn chỉ cần gõ địa điểm mà bạn muốn tìm kiếm vào.

Xem xét lượng từ khóa tìm kiếm tại các địa phương khác nhau
Xem xét lượng từ khóa tìm kiếm tại các địa phương khác nhau

Với tính năng ưu việc này, người dùng không chỉ có thể ứng dụng trong việc SEO những khu vực cụ thể theo mong muốn mà còn có thể nắm được thông tin về địa điểm phổ biến nhất đối với từ khóa bạn đang tìm kiếm.

6. Tìm hiểu thiết bị khách hàng mục tiêu đang sử dụng

Hiện nay, đa số người dùng sẽ sử dụng rất nhiều các thiết bị khác nhau truy cập trang web. Tuy nhiên, hầu hết mọi người sẽ có xu hướng sử dụng những thiết bị di động. Vì vậy, bạn cần nắm được chính xác những người dùng tìm đến trang web của bạn bằng thiết bị gì phổ biến nhất. Qua đó, giúp tối ưu UX phục vụ trải nghiệm người dùng một cách tốt nhất.

Tìm hiểu thiết bị khách hàng mục tiêu đang sử dụng
Tìm hiểu thiết bị khách hàng mục tiêu đang sử dụng

Các công cụ nghiên cứu từ khóa khác được nhiều người tin dùng

Hiện nay, có rất nhiều các công cụ nghiên cứu từ khóa khác được nhiều người tin dùng và mang lại nhiều hiệu quả, có thể nói đến như:

1. Công cụ Ahrefs

Ahrefs là công cụ thông dụng với những người làm SEO, có tín năng phân tích từ khóa siêu rẻ với mức phí khoảng 100 USD/Tháng. Ahrefs sẽ đáp ứng những yêu cầu tiêu chuẩn nhất, hãy sử dụng thử để xem công cụ này có phù hợp với doanh nghiệp bạn không.

Công cụ nghiên cứu từ khóa - Ahrefs
Công cụ nghiên cứu từ khóa – Ahrefs

2. Công cụ Keyword.io

Keyword.io có 2 tùy chọn bao gồm: Bản miễn phí và trả phí. Đây là công cụ thân thiện với người dùng vì bạn có thể tìm kiếm các từ khóa một cách nhanh chóng mà không cần phải thực hiện nhiều bước quá phức tạp.

Công cụ nghiên cứu từ khóa - Keyword.io
Công cụ nghiên cứu từ khóa – Keyword.io

Trường hợp người dùng muốn tìm kiếm các thông tin một cách đầy đủ hơn thì bạn có thể sử dụng phiên bản trả phí. Theo đó, người dùng chỉ mất thêm từ 30 đến 50 USD/Tháng để được cung cấp thêm các thông tin về tỷ lệ chuyển đổi, lượng tìm kiếm.

3. Công cụ Keywordshitter.com

Công cụ Keywordshitter.com giúp người dùng có khả năng mở rộng từ khóa trong quá trình tìm kiếm. Mặt khác, công cụ còn có thêm nhiều gợi ý hữu dụng, có thể tải thành list về máy mà bạn không cần phải đăng nhập.

Song song đó, mọi người cũng có thể tham khảo thêm một số công cụ khác hiện nay: Google Trends, Google Search Console,…

Lời kết

Hy vọng các thông tin mà Vietnix vừa chia sẻ về Google Keyword Planner đã giúp bạn biết cách sử dụng Google Keyword Planner một cách hiệu quả. Qua đó, tận dụng tối đa được những giá trị, ưu thế mà công cụ này đang sở hữu để phục vụ việc SEO website một cách hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công!

Chia sẻ bài viết
Đánh giá
5/5 - (1 bình chọn)
Kết nối với mình qua
Mình là Trường - hiện đang phụ trách một số mảng trong chiến lược Marketing của Vietnix và đặc biệt là SEO. Ngoài ra, mình còn thích sử dụng WordPress để xây dựng website trong nhiều năm qua. Mình mong muốn có thể dùng trải nghiệm thực tế khi làm việc tại Vietnix để đem lại những chia sẻ hữu ích cho các bạn.
Đăng ký nhận tin
Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Vietnix
Bài viết liên quan
Bình luận
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Yêu cầu Vietnix gọi lại

Vui lòng nhập thông tin để chúng tôi liên hệ lại với bạn

NGÀY
GIỜ
PHÚT
GIÂY