Các hoạt động marketing trên TikTok hiện đang được nhiều cá nhân, doanh nghiệp ứng dụng để quảng bá thương hiệu. Vậy, cách thức làm marketing hiệu quả trên TikTok là như thế nào? Mời bạn cùng Vietnix tham khảo bài viết dưới đây nhé!
TikTok marketing là gì?
TikTok marketing là hoạt động sử dụng nền tảng TikTok để quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của cá nhân hoặc doanh nghiệp đến người tiêu dùng. TikTok marketing được xây dựng dựa trên nhiều chiến thuật khác nhau như tiếp thị người ảnh hưởng (Influencers), quảng cáo TikTok (TikTok Ads), tạo những nội dung viral lan truyền không phải trả tiền.
TikTok marketing giúp các cá nhân, doanh nghiệp mang lại một số lời ích có thể kể đến như:
- Tăng nhận diện về thương hiệu.
- Xây dựng được một cộng đồng lớn mạnh, gắn bó.
- Bán sản phẩm, dịch vụ đến tay khách hàng đơn giản, hiệu quả.
- Nhận phản hổi từ khách hàng về dịch vụ, sản phẩm.
- Quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến đúng khách hàng mục tiêu.
Đôi khi bạn sẽ thấy có nhiều người đã đầu tư nhiều chi phí vào TikTok marketing nhưng họ chưa biết cách khai thác hết tệp khách hàng tiềm năng tại đây. Do đó, đây chính là cơ hội để bạn bắt đầu phát triển thương hiệu doanh nghiệp hoặc thương hiệu cá nhân của mình và chiếm lĩnh thị trường khách hàng trên TikTok.
Phân tích đối tượng chính sử dụng TikTok
Bạn hy vọng sẽ tiếp cận được đối tượng nào trên nền tảng TikTok? Trước khi bạn bắt đầu lên ý tưởng kinh doanh, hãy tìm hiểu về nhân khẩu học TikTok và xác định những đối tượng có thể quan tâm đến thương hiệu của bạn.
Năm 2018, dựa theo phân tích của Bloomberg về dữ liệu của Liên Hợp Quốc, thế hệ GenZ chiếm tới 32% tổng dân số toàn cầu trong vào cuối năm 2108. Khi đó, thế hệ GenZ đã trở thành người tiêu dùng nổi bật và nắm giữ sức mua trị giá tới 44 tỷ USD. Đây là thời điểm tốt để doanh nghiệp bắt đầu tiếp cận nhóm đối tượng này.
TikTok đã thành công thu hút được lượng người dùng trẻ trên thế giới. Từ công bố của Globalwebindex năm 2019, có khoảng 41% người dùng TikTok thuộc độ tuổi từ 16 – 24 và khoảng 66% người dùng dưới 30 tuổi.
TikTok thể hiện được sức hút trên toàn cầu của mình với số người dùng lớn đến từ Hoa Kỳ, Ấn Độ cũng như Trung Quốc (dưới dạng Douyin) cực lớn. Nền tảng này cũng đã báo cáo có tới 400 triệu người dùng hàng tháng.
Tóm lại, nhóm đối tượng chính mà TikTok hướng tới là các bạn trẻ GenZ, sinh năm 1996-2002. Đây là nhóm đối tượng đông đảo nhất hiện nay khi chiếm tới hơn 34% dân số toàn cầu. TikTok đã và đang tiếp tục trở thành vùng đất quảng bá mới cho các thương hiệu muốn tiếp cận thế hệ GenZ tự nhiên.
Xem thêm bài viết cách xóa logo TikTok:
Các hoạt động và tính năng của TikTok thu hút người dùng
Với những video clip ngắn chỉ vài chục giây, các bạn trẻ đã có thể thực hiện những bản nhạc lồng ghép, hoặc phim ngắn hài hướng thể hiện được cảm xúc rõ ràng, thu hút. Dưới đây là những tính năng thú vị được TikTok phát triển để thu hút người dùng.
Hiệu ứng bắt mắt, sáng tạo
TikTok sở hữu bộ công cụ hiệu ứng đa dạng, sáng tạo và thú vị như filter, hiệu ứng biến hình,… Chính điều này đã níu chân người dùng ở lại và trải nghiệm sáng tạo không giới hạn với các video âm nhạc, kể chuyện hay review nhằm thể hiện cá tính riêng của bản thân.
Kho âm nhạc khổng lồ
Âm nhạc đóng vai trò vô cùng quan trọng trong TikTok. Đây là phần không thể thiếu nếu người dùng muốn có một clip chất lượng và có tính lan tỏa cao. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng âm nhạc trong kho lưu trữ hoặc tự chèn nhạc riêng bất cứ khi nào trong quá trình tạo video. Đồng thời, các bài hát cũng được update liên tục theo xu hướng mới nhất.
Mobile studio
Mobile studio là sự hợp nhất giữa tính năng chụp ảnh và trí tuệ nhân tạo. Mobile studio đã thành công tạo nên sự đồng bộ về cơ thể, cử động và nhịp điệu trong video.
Tính năng nhận diện khuôn mặt
Công nghệ nhận diện khuôn mặt của TikTok đã giúp người dùng thể hiện đa dạng cảm xúc của mình. Bạn có thể thoải mái thể hiện cảm xúc của bản thân và TikTok có thể nhận diện chính xác chúng.
Chất lượng ứng dụng được đầu tư kỹ lưỡng
TikTok là nền tảng luôn nâng cao trải nghiệm của người dùng. Khi sử dụng ứng dụng này, bạn dễ dàng nhận thấy rằng tốc độ tải lên hoặc chất lượng video đều rất tốt dù có hàng triệu clip mới mỗi ngày. Đồng thời, ứng dụng này liên tục tung ra những bản cập nhật với nhiều tính năng mới nhằm gia tăng trải nghiệm người dùng.
Sự thành công của TikTok qua những số liệu thống kê
Để hiểu rõ hơn sự thành công của TikTok, mời bạn đọc theo dõi số liệu thống kê dưới đây mà Vietnix đã tổng hợp.
Số lượng tải xuống ứng dụng
Trong quý 1 năm 2019, TikTok đã là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên App Store với 33 triệu lượt trong quý (theo Sensor Tower 2019). Tới tháng 4 năm 2020, TikTok đạt 2 tỷ lượt tải xuống trên toàn cầu.
Chỉ riêng trong năm 2021, TikTok có hơn 656 triệu lượt tải xuống. Ứng dụng này cũng xếp vị trí đầu tiên trong danh sách những ứng dụng được tải nhiều nhất năm, vượt mặt Facebook và Instagram.
Tính từ khi ra mắt tới nay (2022), TikTok đã vượt mốc 3 tỷ lượt tải xuống và trở thành ứng dụng không phải trò chơi thứ năm đạt được thành tích này sau Messenger, WhatsApp, Facebook và Instagram.
Các số liệu khác
Bên cạnh báo cáo về số lượng tải xuống ứng dụng, những thông tin sau đây sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về sự tăng trưởng nhanh chóng của TikTok:
- TikTok đã có mặt tại 154 quốc gia cùng 75 ngôn ngữ khác nhau.
- Đạt mốc 3 tỷ lượt tải xuống theo thống kê vào nửa đầu năm 2021.
- Có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên TikTok.
- Thời gian trung bình của người dùng dành cho ứng dụng này là 52 phút/Ngày.
- Đạt mức tăng trưởng 275% số người dùng mới hàng tháng.
- Có 41% người dùng TikTok ở độ tuổi từ 16 – 24.
- Năm 2018, số lượt tải xuống TikTok đã vượt mặt Youtube và Instagram. Tới năm 2020 và 2021, TikTok trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong hai năm liên tiếp.
- Công ty ByteDance trở thành công ty khởi nghiệp có giá trị cao nhất thế giới khi được định giá 75 tỷ USD.
Nhìn chung, sự tăng trưởng nhanh chóng của TikTok đã giúp nền tảng này trở thành kênh marketing tiềm năng cho các nhà quảng cáo, tiếp thị.
Ưu nhược điểm của TikTok là gì?
Dưới đây là một số ưu nhược điểm mà TikTok mang lại, mời bạn tham khảo.
Ưu điểm
Những ưu điểm mà TikTok mang lại có thể kể đến như:
- Ứng dụng có tính sáng tạo và khả năng thu hút lượng người dùng cao.
- Sở hữu bộ sưu tập video có khả năng lan truyền, marketing tốt.
- Có đối tượng sử dụng cụ thể, giúp các thương hiệu hướng gần hơn tới khách hàng mục tiêu của mình.
- Có tính thư giãn, giải trí cao.
- Là nơi người dùng tự do thể hiện bản thân.
- Có thể kiếm tiền từ TikTok. Khi đủ điều kiện 10.000 follow, bạn có thể bật kiếm tiền trên TikTok để kiếm thêm thu nhập từ chính video của mình.
Nhược điểm
Bên cạnh những ưu điểm mà TikTok mạng lại cho người dùng, còn một số nhược điểm phải kể đến như:
- TikTok giới hạn thiết bị sử dụng, ứng dụng này chỉ thích hợp với thiết bị di động.
- Để tiếp thị hiệu quả trên TikTok, bạn cần liên tục sáng tạo nội dung video hấp dẫn.
- TikTok liên tục dính đến tin đồn về lộ người dùng trẻ em bị quấy rối, thông tin trẻ em bị rò rỉ, tiết lộ.
Lý do nên làm marketing trên TikTok
Ở thời điểm hiện tại, TikTok vẫn được đánh giá là một nền tảng mới mẻ. Tuy nhiên, với tiềm năng marketing trong tương lai, đây chắc chắn là nơi mà các doanh nghiệp nên thử sức.
Sau đây là những lý do chính khiến bạn lên làm TikTok marketing ngay bây giờ:
1. Xu hướng phát triển sáng tạo của doanh nghiệp
Nếu doanh nghiệp của bạn ưa thích thử thách, sự đổi mới, sáng tạo trong kinh doanh và có tệp khách hàng mục tiêu là giới trẻ thì bạn nên bắt đầu quảng bá thương hiệu của mình trên TikTok.
2. Số lượng KOL đông đảo
Hiện nay, sự phát triển của TikTok đã tạo ra một bộ phận KOL hoạt động và đem lại những giá trị tích cực. Thực tế, TikTok đã ký hợp đồng với rất nhiều KOL để đảm bảo nội dung quảng cáo của họ xuất hiện trên kênh chính thức của các KOL này.
3. Kết nối trực tiếp với chính nền tảng
Mặc dù chi phí để trở thành quan hệ đối tác với TikTok khá đắt đỏ nhưng đây là cách đảm bảo khả năng hiển thị các chiến dịch của nhãn hàng. Ngược lại, nếu nhãn hàng không làm việc trực tiếp với TikTok, nội dung được tài trợ có thể bị gỡ bỏ hoặc bị hạn chế khả năng hiển thị, từ đó làm mất sự lan tỏa rộng lớn.
Cách làm TikTok marketing hiệu quả
Có rất nhiều thương hiệu lớn nhỏ đã kết hợp cách tạo kênh riêng và làm việc cùng người có ảnh hưởng nhằm truyền bá nội dung sáng tạo của mình tới lượng người xem lớn hơn.
Để nắm chi tiết hơn cách thực hiện, bạn có thể tham khảo những ý tưởng dưới đây để có thể bắt đầu chiến dịch marketing trên TikTok:
1. Tạo kênh TikTok riêng và đăng tải video tự sáng tạo
Đây là cách cơ bản để làm TikTok marketing nhưng việc làm cũng đòi hỏi bạn cần có can đảm. Với cách làm này, ai có thể tạo ra nhiều nội dung có tính lan truyền hơn sẽ chiến thắng. Sự lan truyền ở đây có nghĩa là video được nhiều người xem, được quan tâm và thu hút nhiều tương tác.
Để tạo ra một video ngắn có sức ảnh hưởng trên TikTok không phải dễ dàng. Người làm những video gốc cần đầu tư thời gian, công sức, tiền bạc,… để lên ý tưởng và thực hiện thật tốt.
Nói tóm lại, để quảng bá khéo léo thương hiệu cũng như sản phẩm của mình thì trước hết bạn cần tạo ra sự nhận biết rộng rãi thông qua những video đăng tải.
2. Hợp tác với người có ảnh hưởng (Influencers Marketing)
Với lượng người dùng khổng lồ, TikTok đã có riêng cho mình những Influencers, KOC có sức lan tỏa rộng lớn với hàng triệu người theo dõi. Bạn có thể tận dụng những người này để thực hiện các chiến dịch marketing cho doanh nghiệp.
Cần xác định rõ khách hàng mục tiêu của bạn thường theo dõi những nhân vật nổi tiếng hoặc người có sự ảnh hưởng nào trên TikTok. Sau đó hãy liên hệ với họ để cộng tác tạo nội dung tiếp thị trên nền tảng này.
Với cách làm này, bạn có thể xây dựng được niềm tin vững chắc cho tệp khách hàng mục tiêu. Theo nghiên cứu, có tới 1/3 người tiêu dùng tin tưởng vào ý kiến của Influencers, KOC hơn những gì thương hiệu tự quảng bá.
Để thực hiện Influencers Marketing, bạn có thể đi theo hai cách sau:
- Cách 1: Trả tiền cho Influencers/KOLs/KOC để họ giới thiệu, quảng bá sản phẩm và thương hiệu của bạn dựa trên nội dung mà bạn đã đưa ra.
- Cách 2: Đưa ra ý tưởng cho Influencers/ KOLs/KOC và để họ tự sáng tạo content và video.
3. Trả tiền quảng cáo cho TikTok (TikTok Ads)
Ở thời điểm hiện tại, TikTok đã chính thức hỗ trợ hình thức chạy quảng cáo trên nền tảng của mình. Do đó, nếu có sẵn kinh phí bạn có thể đầu tư vào quảng cáo trên TikTok.
Quảng cáo bằng In Feed Ads
Quảng cáo In Feed Ads sẽ là một đoạn video ngắn từ 5 – 15 giây. Đoạn video này sẽ được phân phối giữa các video TikTok tự nhiên trên luồng video khi người dùng lướt ứng dụng. Bạn có thể sử dụng loại quảng cáo này để tăng lượt xem, lượt tương tác trên video được quảng cáo hoặc điều hướng người dùng về trang chủ.
In Feed Ads được chia ra làm hai loại là One Day Max và Brand Premium.
- One Day Max: Quảng cáo chỉ được hiển thị trong 24 giờ. Các doanh nghiệp có kinh phí thấp hoặc đang chạy thử nghiệm nên sử dụng loại này.
- Brand Premium: Quảng cáo được hiển thị thường xuyên. Các doanh nghiệp đã sử dụng One Day Max và thấy có hiệu quả thì bạn cũng nên đầu tư vào loại này.
Quảng cáo bằng Brand Take over
Brand Takeover là hình thức quảng cáo bằng định dạng video, ảnh gif
hoặc hình ảnh thương hiệu trên TikTok. Quảng cáo này sẽ xuất hiện ngay lập tức khi người dùng mở ứng dụng.
Với độ dài quảng cáo tối đa 5 giây cho video và ảnh gif
, từ 3 giây cho hình ảnh, hướng người dùng đến hashtag challenge nhãn hàng. Bran Take over là hình thức được săn đón nhiều nhất hiện nay, tuy nhiên cần lưu ý rằng, doanh nghiệp sẽ phải làm việc trực tiếp với TikTok để có thể thực hiện kiểu quảng cáo này.
Bạn có thể đăng ký quảng cáo Brand Takeover với hai gói chính là:
- First-view Take over: Thông tin quảng cáo xuất hiện ngay đầu tiên khi người dùng mở ứng dụng. Nên sử dụng gói này khi bạn có thể tạo ra video sáng tạo, gây ấn tượng mạnh và có nhiều kinh phí.
- Regular Take over: Thông tin quảng cáo xuất hiện trong 80 video đầu tiên. Nên sử dụng gói này khi video của bạn để lại ấn tượng với người xem và đang có sẵn nguồn chi phí thấp.
Quảng cáo bằng Hashtag Challenge
Hashtag Challenge là chiến dịch quảng cáo do người dùng sáng tạo (user-generated content – UGC). Trong đó, người sử dụng TikTok sẽ được khuyến khích tham gia thử thách, đính kèm hashtag theo mẫu bắt đầu bằng #.
Cách thức quảng cáo này giúp khai thác tài nguyên video của người dùng và tạo hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ. Khi các Influencers/ KOLs tham gia hoặc kêu gọi người dùng thực hiện thì khả năng thành công sẽ cao hơn rất nhiều.
Hashtag Challenge có thể được chia ra làm hai phiên bản:
- Hashtag Challenge miễn phí: Bất kỳ ai cũng có thể tạo ra thử thách mà không cần trả tiền.
- Hashtag Challenge trả phí: TikTok sẽ đặt banner giới thiệu thử thách ở mục TikTok Discover, có dẫn về thương hiệu hoặc danh sách video đã tham gia thử thách.
Bạn nên cân nhắc sử dụng loại trả phí nếu bạn muốn chiến dịch của mình được lan tỏa mạnh mẽ và nâng cao lượt xem cũng như lượ tham gia.
Quảng cáo bằng Branded Lenses
Hình thức quảng cáo bằng Branded Lense cũng tương tự như các bộ lọc của Instagram hay Snapchat. Thương hiệu sẽ thiết kế ra một bộ lense riêng của họ, đẩy chúng lên top trending và giúp người dùng có những bức ảnh sáng tạo, thú vị, và được chia sẻ rộng rãi.
Branded Lenses sử dụng chính nội dung do người tham gia tạo và lan tỏa chúng. Bên cạnh đó, TikTok cũng cung cấp lens 3D để thu hút thêm nhiều người dùng khác. Thời hạn tối đa của Branded Lenses là 10 ngày.
Branded Lenses được sử dụng khi bạn muốn tập trung tận dụng nội dung mà người dùng tạo ra. Tuy nhiên, để tạo ra sự lan toả nhất định, sản phẩm của bạn cần thực sự thu hút nếu như không muốn chi tiền thuê Influencers/ KOLs.
Các thủ thuật cần biết để video Tiktok marketing lên xu hướng nhanh
Để video TikTok marketing nhanh lên xu hướng, bạn cần nắm rõ những thủ thuật dưới đây:
Khung giờ đăng video lên TikTok
Khung giờ đăng TikTok ảnh hưởng trực tiếp đến số người xem các video trên kênh của bạn. Theo báo cáo của TikTok, bạn nên đăng tải video của mình vào các thời điểm sau:
- Buổi sáng từ 7 giờ – 9 giờ: Đây là thời điểm người dùng thức dậy, ăn sáng và lướt TikTok giải trí.
- Buổi trưa từ 11 giờ 30 – 13 giờ 30: Đây là khung giờ nghỉ ngơi và ăn trưa. Lượng người dùng truy cập TikTok ở thời điểm này khá lớn.
- Buổi tối từ 19 giờ – 21 giờ và từ 22 giờ – 0 giờ: Đây là quãng thời gian mọi người dành riêng cho bản thân để giải trí và thư giãn.
Sử dụng hashtag của người nổi tiếng và hashtag thịnh hành
Khác với cách thức tìm kiếm qua truy vấn trên Facebook thì TikTok sử dụng hashtag để lọc nội dung nhanh hơn. Đây cũng là yếu tố không thể thiếu trong bất kỳ video nào có mặt trên TikTok.
Đặt hashtag hiệu quả sẽ giúp video của bạn có nhiều lượt hiển thị và thu hút được nhiều lượt xem hơn. Tuy nhiên, không phải hashtag nào cũng hữu dụng, bạn nên biết cách chọn và thêm hashtag vào video của mình.
Có 3 loại hashtag chính mà bạn nên sử dụng trong video là:
- Hashtag thương hiệu, hashtag cá nhân: Ví dụ: #dior, #aeon, #viruss,…
- Hashtag thịnh hành: Loại hashtag này sẽ xuất hiện trên trang chủ của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm kiếm và lựa chọn hashtag thịnh hành phù hợp. Ví dụ: #ForYourPride, #NgayCuaBa2021,…
- Hashtag của người nổi tiếng: Hashtag người nổi tiếng giúp tăng lượt tiếp cận của bạn lên rất nhiều. Ví dụ: #HaAnhTuan, #BinZ,…
Tích cực tương tác với các nội dung tương tự trên TikTok
Sau khi tạo kênh TikTok, bước đầu tiên bạn cần làm là tìm và tương tác với các kênh phổ biến và có lượt tiếp cận cao. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm tới kênh có chủ đề tương tự mà bạn muốn làm, theo dõi và tương tác với những người dùng đang theo dõi kênh đó. Những người theo dõi kênh đó chính là tệp người dùng mà bạn muốn hướng tới.
Mỗi ngày bạn hãy theo dõi từ 300 – 400 người. Với tỷ lệ theo dõi lại là của người dùng từ 10% – 30% thì mỗi ngày bạn sẽ có thêm khoảng 30 người theo dõi mới. Khi họ tiếp xúc với video của bạn, họ có thể cảm thấy hứng thú và tương tác với video.
Những ngành nghề nào phù hợp để triển khai TikTok marketing?
Nhiều người nghĩ rằng, chỉ những mặt hàng giá rẻ mới phù hợp triển khai TikTok marketing. Điều này là hoàn toàn sai lầm, dù thương hiệu của bạn được định vị là bình dân hoặc cao cấp, bạn cũng nên thử làm TikTok marketing để đưa ra đánh giá chính xác nhất.
Bên cạnh các thương hiệu giá rẻ, những cái tên cao cấp hơn như Michael Kors, Adidas hay Dior cũng đã thử nghiệm chiến dịch marketing của mình trên TikTok. Và kết quả là họ đã đạt được mục đích tăng nhận diện thương hiệu hay tăng mức độ yêu thích từ khách hàng mục tiêu, doanh số và lợi nhuận đạt được cũng tỷ lệ thuận với điều này.
Tại sao doanh nghiệp nên áp dụng TikTok marketing
Trên thực tế, chạy chiến dịch TikTok marketing đã đem lại hiệu quả lớn cho nhiều thương hiệu. Dưới đây là một số lợi ích rõ ràng nhất mà bạn sẽ nhận được nếu triển khai TikTok marketing cho thương hiệu của mình.
Tăng độ nhận diện thương hiệu
Theo thống kê của VNExpress International cuối tháng 3/2020, có tới 13 triệu người Việt Nam sử dụng TikTok thường xuyên. Chính vì vậy, đây là cơ hội để các thương hiệu tiếp cận với nhiều người dùng nhanh chóng và dễ dàng. Nhất là các thương hiệu có đối tượng mục tiêu thuộc thế hệ GenY và GenZ.
Quảng cáo tự nhiên
Trước khi video được đăng tải lên TikTok, nội dung quảng cáo sẽ được xử lý và biến tấu qua content creator. Như vậy sản phẩm cuối cùng xuất hiện trước người dùng sẽ gần gũi và chân thực nhất.
TikTok đang từng bước tiến tới xóa bỏ ranh giới giữa quảng cáo và giải trí, giúp người dùng không còn thấy khó chịu khi gặp quảng cáo chèn vào video.
Tận dụng nội dung từ người dùng
TikTok hiện đang phát triển và cung cấp nhiều hình thức quảng bá có khả năng kích thích người xem sáng tạo nội dung cùng với thương hiệu. Nổi bật trong đó chính là hashtag challenge.
Thương hiệu của bạn cũng có khả năng tạo ra những không gian, thử thách mới cho người dùng sáng tạo. Trong đó, hãy kết hợp chèn thêm hình ảnh thương hiệu và âm nhạc để lan tỏa thông điệp tới nhiều người dùng khác hiệu quả hơn.
Đổi mới giá trị thương hiệu
Người dùng chính của TikTok là thế hệ GenZ hết sức trẻ trung, sáng tạo. Vì vậy, những chiến dịch marketing triển khai trên nền tảng này cũng cần phải đi kèm với sự trẻ trung, sáng tạo này. Đây là cơ hội để gắn các giá trị như đổi mới, sáng tạo vào thương hiệu và gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng.
Những chiến dịch TikTok marketing nổi bật
Dưới đây là những chiến dịch TikTok marketing nổi bật mà các thương hiệu lớn hoạt động trong đa dạng lĩnh vực đã triển khai thành công. Mời bạn theo dõi chi tiết.
Chiến dịch TikTok marketing sản phẩm son của Maybelline NewYork
Chiến dịch TikTok marketing sản phẩm son của Maybelline NewYork được đánh giá là chiến dịch quảng bá rất thành công trong lĩnh vực làm đẹp.
Sự kết hợp giữa hashtag challenge #sonnhebeatbox cùng thử thách khoe vũ đạo trên nền nhạc sôi động, vui vẻ và những stickers đáng yêu, ngộ nghĩnh được TikTok thiết kế riêng đã giúp thu hút một lượng lớn người tham gia, tương tác. Tổng kết chung, chiến dịch của Maybelline đã thu về được 33,8 triệu lượt xem trên TikTok.
Chiến dịch marketing Game online của VinaGame trên TikTok
Chiến dịch quảng bá game online của VinaGame đã thu hút thành công lượng lớn người tham gia bằng cách kết hợp ăn ý với Influencers nổi bật như Trà Đặng, Nguyễn Hường, An Nhiên – Bối Bối,… Chiến dịch này đã chạy hashtag challenge #kiemthemobile và #vudieugamethu đồng thời các Influencer đã nhảy cover lại các nhân vật nổi bật trong game nhằm kích thích người dùng đồng ý tham gia thử thách.
Tổng kết, chiến dịch thú vị này của VinaGame đã thu được tới 66,5 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok. Thương hiệu cũng thành công quảng bá sản phẩm mới của mình tới cộng đồng.
Chiến dịch TikTok marketing của thương hiệu Viettel
Viettel là một trong những nhãn hàng lớn đầu tiên quyết định triển khai chiến dịch TikTok marketing và đạt được nhiều thành tựu lớn. Thương hiệu này đã đầu tư để quảng bá cho dịch vụ chăm sóc khách hàng với quy mô hơn 100+ Hot TikToker để mở rộng độ phủ cho chiến dịch quảng bá.
Ở giai đoạn đầu tiên, Viettel đã hợp tác với Bích Phương và Quang Hải làm hai nhân vật chính xuyên suốt bao gồm cả nền tảng TikTok.
Cùng với đó, vũ điệu “Viettel cộng cộng” với động tác đơn giản, vui tươi được ra mắt để hướng đến tệp khán giả năng động, trẻ trung, thích thể hiện các điệu nhảy xu hướng. Không ngoài dự đoán, lượng video cover điệu nhảy của người dùng tăng lên một cách nhanh chóng.
Nhờ vào sự thành công ở chiến dịch đầu tiên với 66.3 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok, Viettel tiếp tục quảng bá gói cước ST15K cùng với 30 Influencers bằng cách chạy hashtag challenge #cuumang.
Sự tham gia đông đảo của người dùng với các video sáng tạo có gắn sticker “ST15K”, chiến dịch thứ hai của Viettel tiếp tục thành công lớn với 53 triệu lượt xem.
Câu hỏi thường gặp
TikTok được sử dụng như thế nào trong marketing?
TikTok cung cấp cho các nhà tiếp thị một sân chơi bình đẳng về khả năng tiếp cận và tương tác. Không giống như các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram hay YouTobe, tài khoản TikTok không có người theo dõi vẫn có thể nhận được hàng triệu lượt xem trên một video nhờ tính chất lan truyền của thuật toán.
TikTok marketing có tốt cho doanh nghiệp nhỏ không?
TikTok marketing phù hợp cho mọi doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp bạn thiết lập quảng cáo, giới thiệu thương hiệu của mình cho đúng đối tượng, đồng thời cung cấp các mẹo để tương tác và tăng lượng người theo dõi của bạn.
Lời kết
TikTok hiện đang là mảnh đất màu mỡ mà các doanh nghiệp có thể tận dụng để thu hút được lượng khách hàng tiềm năng bằng các hoạt động TikTok marketing. Qua bài viết trên Vietnix hy vọng bạn đã nắm rõ những thông tin cơ bản về cách quảng bá thương hiệu trên nền tảng này. Chúc bạn triển khai những chiến dịch TikTok marketing hiệu quả và mang lại doanh thu, lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp.