Marketing Mix là gì? Tổng quan kiến thức về Marketing Mix

Lượt xem
Home

Trong những năm gần đây, việc quảng bá cho sản phẩm bằng nhiều chiến dịch tiếp thị khác nhau đã và đang dần trở thành một xu hướng phát triển mạnh mẽ. Do đó, Marketing Mix là thuật ngữ đang rất được quan tâm hiện nay. Vậy Marketing Mix là gì và những kiến thức xung quanh về thuật ngữ cần phải nắm là gì? Tất cả sẽ được Vietnix giải đáp trong bài viết dưới đây.

Marketing Mix là gì? 

Marketing Mix hay còn được gọi là Marketing hỗn hợp là tập các công cụ tiếp thị sản phẩm, được doanh nghiệp sử dụng để đạt thị trường mục tiêu quảng bá sản phẩm của mình trên thị trường.

Marketing Mix là gì? 
Marketing Mix là gì? 

Marketing Mix ngày càng được áp dụng trong nhiều chiến lược Marketing truyền thống và cả Digital Marketing hiện nay.

>>Xem thêm: Sự khác biệt giữa Digital marketing và Marketing truyền thống

Marketing Mix vốn được phân loại theo Mô hình 4P bao gồm: 

  • Product: Sản phẩm.
  • Price: Giá cả.
  • Place: Phân phối.
  • Promotion: Xúc tiến.

Theo thời gian, mô hình này được phát triển hơn thành Marketing 7Ps. Mô hình mới này sẽ giúp doanh nghiệp đẩy mạnh các chiến dịch Marketing của mình. Khi sản phẩm không chỉ dừng lại ở hàng hóa hữu hình mà còn có các dịch vụ vô hình khác. Các chuyên gia đã đưa ra thêm 3P để bổ sung là:

  • Process: Quy trình.
  • People: Con người.
  • Physical Evidence: Bằng chứng vật lý.

Lịch sử của Marketing Mix

Cha đẻ của thuật ngữ Marketing Mix chính là ông Neil Borden – Chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực tiếp thị sản phẩm của đại học Harvard. Khái niệm Marketing Mix là gì của ông đã được đăng lên báo “The Concept of Marketing Mix” vào năm 1960. Những năm về sau, khái niệm này ngày càng trở nên phổ biến và được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực quảng bá sản phẩm.

Tài liệu Marketing Mix của Neil Borden trên website của Harvard
Tài liệu Marketing Mix của Neil Borden trên website của Harvard

Có thể nói Neil Borden một trong những người tạo ra nền móng vững chắc cho việc hình thành và phát triển khái niệm Marketing Mix. Từ đó, góp phần không nhỏ cho nhân loại trong việc quảng bá sản phẩm trở nên bài bản và chuyên nghiệp hơn.

Về sau chuyên gia marketing của đại học Michigan StateE. Jerome McCarthy đã tái định nghĩa lại khái niệm Marketing Mix là gì. Đồng thời, ông cũng là người tạo ra 4 yếu tố chủ chốt cho chiến lược tiếp thị này. Mãi cho tới sau này, chiến lược Marketing Mix 4P vẫn đang còn được doanh nghiệp áp dụng và không ngừng phát triển thêm. Minh chứng là phiên bản mở rộng 7P của chiến lược Marketing Mix.

Vai trò của Marketing Mix? 

Marketing Mix là yếu tố vô cùng quan trọng đối với mỗi mô hình kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp nào. Nó cũng được ví như sợi dây liên kết giữa người bán và người mua, giúp chủ doanh nghiệp có thể chủ động hơn trong việc nắm bắt nhu cầu thực tế của khách hàng. Nhờ vậy, có thể hoạch định được các chiến lược tiếp thị phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.

Vai trò của Marketing Mix?
Marketing Mix là gì? Tổng quan kiến thức về Marketing Mix 14
  • Phân bổ trách nhiệm: Marketing Mix đóng một vai trò khá quan trọng trong giúp việc thúc đẩy phát triển chuyên môn hóa. Nhờ đó, việc phân bổ trách nhiệm, công việc chia nhỏ cho từng thành viên đảm bảo được tính S.M.A.R.T.
  • Cung cấp dữ liệu giá trị để phân bổ tài nguyên: Bất cứ một chiến dịch marketing nào muốn thành công, cũng đều phải được đảm bảo được sự phân bổ các nguồn lực bao gồm tài chính và con người.
  • Phân tích cơ cấu lợi nhuận – chi phí.
  • Tạo cơ hội xúc tiến thương mại: Xúc tiến thương mại không đơn thuần chỉ là những biện pháp hỗ trợ cho các chính sách sản phẩm, giá cả phân phối. Mà nó còn tăng cường, xúc tiến kết quả thực hiện các chính sách đó. Điều này có nghĩa là xúc tiến thương mại còn có thể tạo ra được những ưu thế và sự khác biệt trong sự cạnh tranh của doanh nghiệp.

Các chiến lược Marketing Mix

Hiện nay, có 3 mô hình marketing hỗn hợp bao gồm: Marketing Mix 4P, Marketing Mix 7P, Marketing Mix 4C, đang được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay, mà bạn có thể tham khảo. 

Marketing Mix 4P

4P được xem là chiến lượng marketing truyền thống. Mô hình này đã được xây dựng và phát triển từ những năm 1960. Bắt đầu thời điểm này, Marketing Mix 4P đã trở nên nổi tiếng và được ứng dụng rộng rãi. Ngoài ra, nó cũng được áp dụng để giảng dạy trong các doanh nghiệp, trường đại học, cao đẳng ở khắp nơi trên thế giới.

Marketing Mix 4P
Marketing Mix 4P

Marketing Mix 4P là tập hợp các công cụ tiếp thị bao gồm: 

Product: Sản phẩm

Product là một trong những thành phần đầu tiên trong chuỗi Marketing Mix 4P. Yếu tố này có thể là một sản phẩm hữu hình (điện thoại, xe động cơ,…) hoặc một dịch vụ vô hình (tín dụng ngân hàng, khách sạn, spa,…). 

Nhìn chung, vòng đời của một sản phẩm (product life – cycle) bao gồm các giai đoạn sau:

  • Introduction: Hình thành.
  • Growth: Phát triển.
  • Maturity: Trưởng thành.
  • Decline: Thoái trào.

Việc xác định nhu cầu của khách hàng là việc làm vô cùng quan trọng. Nó giúp bạn có thể cân đối nguồn cung của sản phẩm ra thị trường. Đồng thời, sẽ có những điều chỉnh sao cho phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Muốn làm được điều này, người dùng cần phải trả lời những câu hỏi dưới đây:

  • Điều khách hàng muốn từ sản phẩm/dịch vụ đang được cung cấp?
  • Họ sử dụng sản phẩm ở đâu và sử dụng như thế nào?
  • Các tính năng trong sản phẩm có thể đáp ứng mong muốn của khách hàng?
  • Các tính năng độc đáo mà bạn vô tình bỏ qua trong quá trình phát triển của sản phẩm của mình?
  • Sản phẩm có đang thừa những tính năng không cần thiết không?
  • Tên của sản phẩm dịch vụ là gì? 
  • Kiểu dáng, màu sắc của sản phẩm?
  • Sản phẩm có gì khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh khác?

Promotion: Quảng bá – Truyền thông

Promotion là một trong những yếu tố có thể giúp doanh nghiệp thúc đẩy các hoạt động brand positioning và sales. Yếu tố Promotion được cấu thành bởi những thành phần sau:

  • Tổ chức bán hàng: Sales organization.
  • Quan hệ công chúng: Public relation.
  • Quảng cáo: Advertising.
  • Tiếp thị: Sales promotion.

Các quảng cáo thường bao phủ các khía cạnh truyền thông, đồng thời cũng yêu cầu doanh nghiệp trả phí cho những hoạt động trên truyền hình, radio, báo in và internet. Với sự phát triển như hiện nay, các quảng cáo đang dần chuyển từ các hình thức offline sang online.

>> Xem thêm: Marketing Online là gì?

PRQuan hệ công chúng là phương thức truyền thông bao gồm các hoạt động như họp báo, triển lãm và tổ chức sự kiện,…

Truyền thông lan tỏa/truyền miệng là dạng truyền thông tiếp thị mới. Đây là phương thức truyền thông phi truyền thống, tận dụng sự lan tỏa từ những đánh giá tích cực của khách hàng. Cộng hưởng cùng sự truyền miệng của các cá nhân để thúc đẩy các hoạt động bán hàng cho sản phẩm.

Place: Phân phối

Yếu tố Place được dùng để chỉ những nơi mà sản phẩm của bạn có thể tiếp cận với người tiêu dùng, những nơi có thể tiếp thị và quảng bá. Đồng thời, đó còn là các kênh, các công cụ phân phối sản phẩm đến tay khách hàng.

Các kênh phân phối là đại diện cho nơi sản phẩm có thể được trao đổi mua bán, trưng bày và giới thiệu. Cửa hàng phân phối có thể là đại lý bán lẻ, các gian hàng điện tử trên internet. Nếu doanh nghiệp không chịu đầu tư, phát triển kênh phân phối đúng mức thì có thể làm lãng phí công sức quảng cáo, sản xuất sản phẩm mà không thể đưa ra thị trường thành công.

Các chiến lược phân phối mà bạn có thể tham khảo: 

  • Intensive: Chiến lược phân phối rộng khắp.
  • Exclusive: Chiến lược phân phối độc quyền.
  • Selective: Chiến lược phân phối chọn lọc.
  • Franchising: Nhượng quyền.

Ngoài ra, khi triển khai thực hiện yếu tố này bạn cần phải lưu ý đến những vấn đề sau:

  • Khách hàng tìm đến sản phẩm ở đâu?
  • Nơi nào khách hàng thường xuyên đến để mua sắm?
  • Kênh phân phối mà bạn có tiếp cận và cách tiếp cận chúng ra sao?
  • Hệ thống phân phối của doanh nghiệp khác gì so với các đối thủ khác?
  • Có cần hệ thống phân phối mạnh hay không?
  • Có cần bán sản phẩm của mình trên môi trường trực tuyến hay không?

Price: Giá cả

Price – Giá sản phẩm chính là chi phí phải bỏ ra để sở hữu các sản phẩm dịch vụ bao gồm: Thị phần, cạnh tranh, chi phí nguyên liệu, nhận dạng sản phẩm và các giá trị cảm xúc của khách hàng đối với sản phẩm. 

Việc định giá sản phẩm trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay là điều vô cùng quan trọng và mang tính thử thách cao. Nếu giá sản phẩm quá thấp, doanh nghiệp sẽ phải tập trung bán hàng theo số lượng lớn thì mới có lợi nhuận. Nếu để mức giá quá cao, khách hàng sẽ chuyển sang sản phẩm của đối thủ khách có giá tốt hơn. 

Ngoài ra, nếu giá bán quá cao sẽ dễ khiến khách hàng bỏ qua lợi ích sản phẩm mang đến. Thế nên hãy nghiên cứu thật kỹ các yếu tố giá bán trên thị trường và giá bán của đối thủ để xác định giá bán sản phẩm sao cho phù hợp nhất. Khi xác định giá bán, bạn nên cân nhắc những giá trị mà khách hàng sẽ nhận được khi mua sản phẩm.

3 chiến lược định giá sản phẩm mà bạn cần nắm gồm:

  • Market penetration pricing: Định giá thâm nhập.
  • Market skimming pricing: Định giá hớt váng.
  • Neutral pricing: Định giá trung lập.

Để có thể thực hiện được chiến lược định giá chuẩn xác, bạn cần: 

  • Doanh nghiệp phải chi bao nhiêu để sản xuất một sản phẩm?
  • Khách hàng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp sẽ nhận được những giá trị gì?
  • Nếu giảm giá bán sản phẩm, thì thị phần có tăng lên không?
  • Giá của doanh nghiệp đang cung cấp có sức cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường không?

Với những người đã làm Marketing thì đây là mô hình cơ bản để có thể định hình được các bước lập kế hoạch marketing của mình. Nếu bạn quan sát có thể nhận ra cách vận hành kinh doanh của mọi cá nhân/tổ chức thương mại đều đã áp dụng. Tuy nhiên, mức độ hỗn hợp, cùng các chiến thuật trong Marketing Mix 4P vẫn chưa hoàn toàn chính xác hoặc vẫn còn yếu ớt.

>> Xem thêm: 8 bước lập kế hoạch Digital marketing hiệu quả

Marketing Mix 7P

Marketing Mix 7P là mô hình tiếp thị được chuyển tiến từ 4P. Mô hình marketing này được kế thừa 4 phạm vi tiếp thị của hô hình cũ, cộng thêm 3 yếu tố khác chính là: People, Process và Physical. Chiến lược này được ứng dụng mạnh mẽ và phổ biến với nhiều ngành thương mại dịch vụ khác nhau.

Marketing Mix 7P

Process: Quy trình

Quy trình và hệ thống tổ chức, quản lý trong doanh nghiệp sẽ có ảnh hưởng lớn đến quá trình hoạt động của marketing. Do đó, bạn cần đảm bảo rằng doanh nghiệp của mình đã sở hữu một quy trình, hệ thống mạnh để tiết kiệm chi phí hơn.

Physical evidence: Bằng chứng vật lý

Các yếu tố trưng bày bên trong của cửa hàng bao gồm: Không gian, biển hiệu, trang phục nhân viên,…

Physical evidence đem lại cho doanh nghiệp lợi thế cạnh tranh lớn, từ đó giúp họ nổi bật hơn trong mắt khách hàng. Điển hình như khi nhắc đến các quán cafe ngồi làm việc, người ta sẽ nghĩ ngay đến The Coffee House, hay khi nhắc tới thái độ chăm sóc khách hàng người ta sẽ nghĩ đến Google.

People: Con người

Đây là yếu tố chỉ về con người như nhân viên, đại diện thương hiệu của doanh nghiệp, người trực tiếp tiếp xúc và trao đổi với người mua hàng.

Marketing Mix 4C

Mô hình Marketing mix 4C được xây dựng và phát triển vào năm 1990 bởi Robert F. Lauterborn. Khi nhắc về khái niệm 4C marketing mix là gì, thì bạn chỉ cần hiểu đơn giản nó tương tự như bản mở rộng mô hình 4P và 7P.

Marketing Mix 4C
Marketing Mix 4C

Khi phân tích marketing mix 4C, bạn sẽ thấy mô hình này gồm có 4 thành tố gồm: Customer, Cost, Convenience, Communication.

Consumer Wants and Needs

Doanh nghiệp cần bán sản phẩm đáp ứng mong muốn và nhu cầu của khách hàng. Do đó, bạn cần nghiên cứu thật kỹ nhu cầu và thị hướng của khách hàng mục tiêu.

Cost

Theo Lauterborn, giá của sản phẩm không chỉ được xác định trong quá trình mua hàng. Ông đã mở rộng hơn về cái khái niệm Price thành Cost, nghĩa là chi phí mà khách hàng có thể bỏ ra để sử dụng, vận hành và bảo hành sản phẩm đã mua. Từ đây, các doanh nghiệp sẽ cần phải đưa ra mức giá hợp lý hơn để đáp ứng được các giá trị tương xứng.

Convenience

Sản phẩm của doanh nghiệp luôn phải có sẵn với khách hàng. Do đó, các marketer cần phải xác định chính xác kênh phân phối sản phẩm sao cho thuận tiện nhất với khách hàng.

Communication

Theo nhận định của Lauterborn, khái niệm về promotion mang tính chất cưỡng ép, còn communication mang tính chất hợp tác hơn. Do đó, các marketer cần phải có sự tương tác với khách hàng dựa trên các nhu cầu và mong muốn của mình.

Lời kết

Bài trên đây Vietnix đã chia sẻ về những kiến thức tổng quan về chiến lược marketing mix. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ được khái niệm marketing mix là gì và những kiến thức bổ ích cần thiết cho việc phát triển thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp của mình.

Chia sẻ lên

Theo dõi trên

Logo Google new

Đánh giá

5/5 - (67 bình chọn)

Hoàng Vui

Kết nối với mình qua

Icon Quote
Icon Quote
Đăng ký nhận tin
Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Vietnix

Bình luận

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+39)

Điểm Mobile

100 (+67)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+28)

Điểm Mobile

100 (+50)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

SEO

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+26)

Điểm Mobile

98 (+59)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+8)

Điểm Mobile

98 (+35)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+61)

Điểm Mobile

100 (+61)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Võ Thiên Tòng

25 Tháng 2 lúc 21:09

·

Mình muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Team Vietnix, anh Hưng Nguyễn, anh Vietnix Trung, em Quốc Huy đã hỗ trợ tối ưu Page Speed Insight (PSI) cho website vanvoiminhhoa.vn của mình.
Biết đến anh Hưng đã lâu nhưng chưa có duyên sử dụng dịch vụ bên anh. Tình cờ thấy được bài Post của anh về việc hỗ trợ tối ưu PSI miễn phí chỉ với vài Slot, thấy AE cmt khá nhiều nên cũng không nghĩ tới lượt mình. Hôm sau đánh liều inbox 1 phen xem sao thì may mắn được đưa vào danh sách. Vài ngày sau được Team Vietnix liên hệ và hỗ trợ.
Kết quả đạt được:
• Điểm xanh lè xanh lét
• Tốc độ tải trang nhanh hơn hẳn
• Các chỉ số cũng được cải thiện đáng kể
• Và mình tin rằng với việc PSI được cải thiện cũng thúc đẩy những thứ khác đi lên theo!
Mình thực sự hài lòng với dịch vụ của Vietnix và muốn giới thiệu đến tất cả mọi người:
• Dịch vụ Wordpress Hosting: Tốc độ nhanh, ổn định, bảo mật cao, hỗ trợ kỹ thuật 24/7. (https://vietnix.vn/wordpress-hosting/)
• Dịch vụ Business Hosting: Dung lượng lớn, phù hợp cho website có lượng truy cập cao, tích hợp nhiều tính năng cao cấp. (https://vietnix.vn/business-hosting/)
Đặc biệt, Vietnix đang có chương trình ưu đãi:
• Giảm giá 20% trọn đời khi nhập code THIENTONG_PAGESPEED tại trang thanh toán (Chu kỳ 12 tháng trở lên)
• Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website
Cám ơn Vietnix một lần nữa!
#Vietnix #Vanvoiminhhoa #Pagespeedinsight
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Thiện Nguyễn - CEO SEO Dạo

5 Tháng 3 lúc 16:21

·

CORE WEB VITAL YẾU TỐ XẾP HẠNG TÌM KIẾM SEO
Core Web Vitals là một tập hợp các chỉ số đo lường hiệu suất của trang web từ góc độ người dùng, được Google sử dụng để đánh giá trải nghiệm người dùng trên các trang web. Các chỉ số chính bao gồm:
– Largest contentful paint (LCP): Tốc độ render của page. Mục tiêu là dưới 2,5 giây.
– First input delay (FID): Tốc độ phản hồi của website với tương tác của người dùng. Mục tiêu là dưới 100ms.
– Cumulative Layout Shift (CLS): Độ ổn định của bố cục trang. Mục tiêu là dưới 0.1.
Tất cả các chỉ số này đo lường các khía cạnh quan trọng của trải nghiệm người dùng trên trang web. Google đã công bố rằng từ tháng 5 năm 2021, các Core Web Vitals sẽ được sử dụng làm một trong các yếu tố đánh giá trong việc xếp hạng trang web trên kết quả tìm kiếm. Do đó, hiểu và cải thiện các Core Web Vitals là rất quan trọng đối với SEO.
Tóm lại, Core Web Vitals không chỉ giúp cải thiện hiệu suất và xếp hạng trang web trên công cụ tìm kiếm, mà còn cải thiện trải nghiệm của người dùng khi họ truy cập và tương tác với trang website.
P/s: mình đang có gói hỗ trợ đặc biệt cho anh em tối ưu tốc độ bên VIETNIX:
– Giảm 20% lifetime dịch vụ Hosting Business và Hosting Wordpress chu kỳ 12 tháng trở lên.
– Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website.
Anh em có nhu cầu đăng ký qua bạn Vietnix Trung này nhé và nhập mã SEODAO_PAGESPEED để được ưu đãi nhé.😁
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu SEO Dạo
Icharm review

5 Tháng 3 lúc 15:43

·

[Mình vừa được hỗ trợ tối ưu page speed website]
Trước khi được tối ưu, web của mình điểm rất thấp, đặc biệt là mobile chỉ có 39. Cơ duyên thế nào lúc lướt face lại va phải chương trình tối ưu pagespeed bên Vietnix.
Sau khi được Trần Hoàng Phúc và team Vietnix hỗ trợ nhiệt tình, điểm web vọt lên 98 99 (như hình bên dưới). Dùng thử web thì thấy quá là mượt, 10 điểm cho team Vietnix.
Nói thật thì mình thật sự ấn tượng về sự nhiệt huyết, tận tâm và rất chuyên nghiệp bên Vietnix.
Anh em có nhu cầu về hosting hay có vấn đề về website như:
1. Web load chậm
2. Khách rời web vì đợi tải nội dung, hình ảnh lâu
3. Hay tất tần tật mọi thứ về website
THÌ LIÊN HỆ NGAY VIETNIX NHÉ!
Và đừng quên dùng pass “ICHARM_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting. Quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hoàng Nguyễn

29 Tháng 2 lúc 17:04

·

Xin chào mọi người! Vừa rồi mình có sử dụng dịch vụ tối ưu website, tăng tốc độ tải trang pagespeed của Vietnix kết quả trên cả tuyệt vời nên mình viết bài này để chia sẻ thông tin với các bạn.
Lý do mình chọn dịch vụ tối ưu tốc độ website của Vietnix:
✅ Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm: Đã tối ưu thành công cho hàng nghìn website trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các bạn nhân viên rất thân thiện, nhiệt tình và chủ động trong quá trình làm việc để cập nhật tiến độ.
✅ Quy trình chuyên nghiệp:
– Kiểm tra và phân tích: Vietnix sử dụng các công cụ tiên tiến để kiểm tra và phân tích tốc độ website của bạn.
– Xác định nguyên nhân: Vietnix xác định nguyên nhân khiến website tải chậm và đưa ra giải pháp tối ưu phù hợp.
– Tối ưu hóa website: Vietnix áp dụng các kỹ thuật tối ưu tiên tiến nhất để tăng tốc độ tải trang.
– Báo cáo kết quả: Vietnix cung cấp báo cáo chi tiết về kết quả tối ưu hóa website.
Công nghệ tiên tiến: Vietnix sử dụng các công nghệ tối ưu mới nhất như LiteSpeed, LSCache, Memcached, Redis, v.v.
✅ Cam kết kết quả: Vietnix cam kết tăng tốc độ website của bạn lên tối thiểu 90%.
✅ Giá cả cạnh tranh: Vietnix cung cấp dịch vụ tối ưu tốc độ website với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.
📣 Để đăng ký sử dụng dịch vụ tối ưu tốc độ website và các dịch vụ khác như hosting, vps, domain… các bạn có thể đăng ký tại https://portal.vietnix.vn/aff.php?aff=57 hoặc Inbox cho sếp Vietnix Trung nhé.
Các bạn có thể kiểm tra tốc độ trang của mình https://lasan.edu.vn hoặc một vài trang khác đã sử dụng dịch vụ của Vietnix như sau:
https://pagespeed.web.dev/…/https…/v8beqewyt2…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/etiohjvtl4…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/yczuqpw6d1…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/xf9y65kuzk…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/fdrsms15en…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/s7p9cgzeri…
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Dũng cá xinh

30 Tháng 1 lúc 19:09

·

[Đỉnh]
Em có dùng hosting, vps, cloud vps, cloud server, dedicated server của rất nhiều bên từ trong nước đến nước ngoài để hosting khoảng 2,000+ domain. Mỗi bên đều có ưu nhược khác nhau, nhưng có 1 số bên đặc biệt “bá đạo”, trong đó có: Vietnix!!!!

Lần đầu tiên em được cả CEO Hưng Nguyễn lẫn Master về dev Vietnix Trung của 1 đơn vị hàng đầu liên quan đến Hosting, Server support từ A – Z (từ Zalo, Tele, đến FB và cả Phone)

Em có khá nhiều web dạng Big Data (bài, ảnh, database, data) lên đến hàng trăm Gb. Càng to thì nó càng có nhiều vấn đề về phần phản hồi ban đầu (nhược điểm cố hữu của php wordpress so với nativejs, reactjs, html, headless,…), và anh em Vietnix có nhã ý hỗ trợ xử lý phần Speed Insight này.

Kết quả thực sự kinh ngạc, từ cách trao đổi đến xử lý vấn đề, cut off những cái cần cut off, xử lý rất sâu vấn đề và gợi ý rất nhiều ý tưởng optimize hệ thống!!!! Thực sự quá hài lòng về kết quả cũng như cách tương tác của các đầu tầu bên Vietnix ^^!!!

Nhân cơ duyên được kết nối với những cao thủ của Vietnix, em xin chia sẻ và lan tỏa để nhiều anh em có cơ hội được sử dụng những dịch vụ tốt nhất với giá vô cùng hợp lý!!!!

1 – Với anh em chưa có hosting, em đặc biệt recommend sử dụng hosting bên Vietnix:
– Sử dụng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được giảm 20% trọn đời (lifetime luôn)
– Áp dụng các gói Hosting Business, Hosting wordpress và reg 1 năm trở lên
– Anh em chưa biết cách reg thì còm men hoặc ib để em hướng dẫn hoặc nhờ các bạn bên Vietnix support từ A – Z

2 – Anh em có hosting rồi và muốn build blog hoặc web = wordpress mà chưa có giao diện thì nhân tiện em đang có tài khoản Premium bên Envato, em sẽ tặng bất kỳ giao diện nào có trên Envato Themes (Link em để dưới còm men) ạ. Cả nhà còm hoặc ib em Themes mà mọi người “chim ưng”, em sẽ cho anh em tải về, up drive và gửi ạ!!! (Chương trình này kéo dài đến ngày 29 tết âm lịch ạ)

3 – BEST NHẤT luôn!!!! Anh em nào mua hosting dùng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được tối ưu 100 điểm tốc độ cho 1 web (đây là ưu đãi riêng của CEO Hưng Nguyễn dành cho bạn bè của #dungcaxinh ^^) (Giá trị nhất là cái vụ số 3 này anh chị em nhé ^^), cơ hội vàng để move về đơn vị hosting uy tín là đây ^^!!!!

Một lần nữa xin chân thành cám ơn 2 đồng chí em: Hưng Nguyễn và Vietnix Trung đã giải được một bài toán khó cho các trang WP Big data mà anh loay hoay bao lâu nay chưa tìm ra đáp án!!! Chúc Vietnix ngày càng phát triển và có một năm 2024 đại đại thắng nhé ^^ !!!!!
#SEO #Vietnix #dungcaxinh

Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hiếu AI

2 Tháng 2 lúc 21:06

·

UY TÍN – TẬN TÂM – TỐC ĐỘ

3 từ trên là vẫn chưa đủ để nói về quy trình làm việc cực chuyên nghiệp của team Vietnix.Chuyện là mình có con website chính đang có lượt truy cập organic hàng ngày cũng tương đối (hình 1)

Vấn đề là, con site này đang nằm trên hosting dùng chung nên tốc độ load chưa nhanh, tốc độ load chưa nhanh thì trải nghiệm visitor chưa tốt, trải nghiệm visitor chưa tốt thì tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng kiểu gì thì kiểu cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Biết rõ là đang mất tiền nhưng không biết xử lý như lào, nghĩ mà cay.

Đang loay hoay thì vận may nó tới, hôm qua đang lướt phở bò thấy a Nguyễn Việt Dũng đăng bài, rảnh nên thả cái comment hóng hớt, ai ngờ ngoằng phát thấy ông Dũng tạo nhóm với Vietnix Trung luôn.

Ae Vietnix thì siêu tốc độ, lập tức lấy thông tin vào việc, không hỏi han lằng nhằng, không kỳ kèo chốt đơn dù lúc đấy cũng đang đêm muộn.
Sáng hôm sau dậy vẫn còn đang lơ ngơ mở điện thoại check tin nhắn thì đã thấy ae Vietnix báo xong việc, trong khi mình vẫn chưa biết có chuyện gì xảy ra @@.

Được cái bấm thử website thì thấy load siêu nhanh, chưa tới một giây là thông tin các thứ hiện hết. Quá phê, thả con ảnh trước sau (hình 2,3) để ace tiện đối chiếu nhé. Thế này thì mình gửi gắm nốt 15 em website còn lại cho team Vietnix thôi chứ không cần nghĩ ngợi gì nữa. 10/10.

Nên là:

  1. Anh chị em muốn có một con website tốc độ load nhanh như tốc độ trở mặt của nyc – Dùng ngay dịch vụ hosting của Vietnix
  2. Anh chị em có website rồi muốn tìm bên hosting uy tín, chuyên nghiệp hỗ trợ không quản ngày đêm – Liên hệ ngay Vietnix Trung
  3. Anh chị em quan tâm đến trải nghiệm khách hàng, từ những cái nhỏ nhất như tăng tốc độ website – Better call Vietnix Trung

Và đừng quên dùng pass “HIEUAI_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting, quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
#SEO #Vietnix #hieuai

Website
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+43)

Điểm Mobile

100 (+74)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

AI