Big Idea là gì? Thế nào là một Big idea tốt

Lượt xem
Home

Trong cuộc sống không ít lần chúng ta nghe đến cụm từ Big idea. Vậy Big idea là gì? Làm thế nào để có Big idea tốt, không đụng hàng nhưng mang lại hiệu quả tuyệt đối? Đừng bỏ qua bài viết này nhé, Vietnix sẽ mang đến cho bạn câu trả lời hài lòng nhất.

Big idea là gì?

Big ideaý tưởng chủ đạo, điều kiện tiên quyết trong một chiến dịch truyền thông, marketing. Đây là một thuật ngữ vốn chẳng xa lạ trong ngành marketing. Cụ thể, trước khi chạy bất kì một chương trình quảng cáo, marketing,… luôn cần tìm Insight của khách hàng. Insight là những thắc mắc, vấn đề, nhu cầu của người tiêu dùng nhưng chưa được đáp ứng và sau khi tìm ra Insight sẽ có Big idea.

Big idea là gì?
Big idea là gì?

Ngoài các thông tin về Big idea là gì, bạn có thể tham khảo:

Vai trò của Big idea là gì?

Big idea có vai trò chủ đạo trong một chiến dịch truyền thông, marketing. Một Big idea tốt chính là tiền đề hữu ích cho một chiến dịch truyền thông, marketing thành công, hiệu quả. Big idea là cầu nối giúp truyền tải thông điệp truyền thông đến đối tượng, mục tiêu theo mong muốn của người làm, giúp chiến dịch của họ trở nên nổi bật giữa vô vàn những chiến dịch khác.

>> Xem thêm: Truyền thông marketing là gì? Cách xây dựng chiến lược truyền thông marketing hiệu quả

Thế nào là một Big idea tốt?

Một Big idea tốt cần đáp ứng các tiêu chí: Có khả năng thay đổi, có thể sở hữu được, đơn giản, độc đáo, có sức hút, có khả năng lan tỏa tự nhiên và xoay quanh cái tôi.

Có khả năng thay đổi

Nói về khả năng thay đổi, một Big idea tốt phải có khả năng thay đổi nhận thức, hành vi của đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp, thương hiệu mong muốn. Có thể nói, điều này tác động mạnh mẽ đến thị trường, người tiêu dùng.

Có thể sở hữu được

Sự ra đời của Big idea chính là phục vụ cho các mục đích truyền thông của các thương hiệu, doanh nghiệp, qua đó, góp phần nâng cao các giá trị, tầm ảnh hưởng của thương hiệu, doanh nghiệp đến với người tiêu dùng, khách hàng. Trước những lý do đó, Big idea luôn luôn phải kết nối và gắn liền với thương hiệu, làm cho mọi người ghi nhớ đến thương hiệu.

Đơn giản

Trong dòng chảy của cuộc sống hiện đại con người cũng trở nên bận rộn hơn. Chính vì vậy một Big idea càng đơn giản, càng dễ hiểu, đi đúng vào trọng tâm, đánh trúng vào tâm lý con người thì sẽ dễ thu hút các đối tượng, mục tiêu.

Độc đáo

Một Big idea độc đáo là điều mà tất cả những người làm chiến lược truyền thông, marketing đều mong muốn. Trên thực tế người thực hiện luôn cố gắng, nỗ lực làm cho Big idea trở nên thật sự khác biệt bằng nhiều hành động cụ thể như: Làm mới, đa dạng cách truyền tải, hình ảnh, nội dung, màu sắc,… Một Big idea độc đáo sẽ kích thích trí tò mò, hành động của con người.

Big idea độc đáo của BEAMIN
Big idea độc đáo của BEAMIN

Có sức hút

Một Big idea tốt sẽ phải có sức hút với đối tượng, mục tiêu mà thương hiệu, doanh nghiệp hướng đến. Để làm được điều đó, những người làm chiến lược phải nhanh nhạy, tinh tế,  thấu hiểu tâm lý của nhóm đối tượng hướng đến. Khi đã tạo ra được sức hút và thu hút được đối tượng, mục tiêu thì việc họ “mạnh tay” chi tiền khi mua hàng hoặc sử dụng một loại hình dịch vụ nào đó đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Có khả năng lan tỏa tự nhiên

Một Big idea tốt, phát huy hiệu quả là khi chúng có thể tự tồn tại, đồng thời khiến khách hàng chia sẻ đến bạn bè, người thân, đồng nghiệp,… trở thành một phần trong câu chuyện của họ trong cuộc sống hàng ngày. Có thể nói, tuyên truyền miệng là kênh quảng bá miễn phí, hiệu quả nhất mọi thời đại.

Xoay quanh cái tôi

Big idea tốt có thể giúp đối tượng, mục tiêu tìm thấy được chính mình trong đó hay hình mẫu mà mình mong muốn, theo đuổi. Khám phá cái tôi của bản thân và định hình cái tôi cá là điều rất nhiều người mong muốn. Phải hiểu rằng trong hàng nghìn, hàng triệu câu chuyện, mỗi người chúng ta luôn bị hấp dẫn bởi có chuyện về chính mình.

3 yếu tố cơ bản của Big Idea

1. Thông tin chi tiết (Piercing Insight)

Có thể khẳng định, bất kỳ thương hiệu nào cũng phải có thông tin chi tiết, một sự chi tiết hay, độc đáo là tiền đề thu hút sự chú ý, kích thích sự tò mò của người tiêu dùng.

2. Kết nối thương hiệu (Brand Connection)

Nếu cái nhìn sâu sắc thực hiện công việc của mỗi người, thương hiệu có thể cung cấp một giải pháp hữu hiệu cho thách thức hoặc nhu cầu đó. Vì thương hiệu đã thuộc danh mục này (có thể hữu hình hoặc theo khái niệm), chính vì vậy mà thương hiệu có thể tự nhiên kết nối với cái nhìn sâu sắc, giải quyết vấn đề, thậm chí vượt quá nhu cầu của người tiêu dùng.

Kết nối thương hiệu
Kết nối thương hiệu

Làm thế nào kết nối hoặc vai trò được nói là tùy thuộc vào bộ phận cũng như năng lực sáng tạo, nhưng sẽ có cơ hội thành công cao hơn nếu mô hình kết nối cái nhìn sâu sắc được thiết lập đầu tiên.

3. Biểu hiện cô đọng (Succinct Expression)

Chúng ta cần một cụm từ gọn gàng để nắm bắt được cái nhìn sâu sắc và kết nối thương hiệu. Theo đó, chúng ta có thể bắt đầu bằng việc gợi lại khoảnh khắc thương hiệu cho người tiêu dùng.

>> Xem thêm: Brand Marketing là gì? 5 modules chính của Brand

Những lưu ý khi xây dựng Big idea là gì?

Có 4 lưu ý khi khi xây dựng Big idea là: Thời gian, nhiệm vụ, mục tiêu, kỹ thuật.

1. Thời gian

Không riêng gì Big idea, bất kỳ một công việc nào trong cuộc sống cũng đòi hỏi chúng ta thời gian để nghiên cứu, sáng tạo. Tuy nhiên khoảng thời gian để tạo ra một Big idea cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó, có cả yếu tố cảm xúc.

Chú ý về thời gian
Chú ý về thời gian

2. Nhiệm vụ

Sáng tạo và luôn không ngừng nỗ lực để hướng đến mục tiêu cuối cùng và đích đến là xây dựng được một Big idea tốt, mang lại hiệu quả tốt nhất cho người thụ hưởng.

3. Mục tiêu

Bất kỳ công việc nào cũng cần sự chỉ đạo cẩn thận và hướng đi rõ ràng, công việc sáng tạo cũng vậy chúng ta phải hiểu rõ Big idea là gì để đưa ra những mục tiêu chiến lược, đúng đắn.

Mục tiêu
Mục tiêu

4. Kỹ thuật

Có thể nói đa số những người làm sáng tạo cần rất nhiều yếu tố để tạo ra những Big idea. Có vô số kỹ thuật để giúp chúng ta phá vỡ các mô hình và thói quen đã được thiết lập trước đó. Tất cả mọi thứ từ động não, tạo ra idea có cấu trúc, lọc các idea và idea tối ưu nhất hứa hẹn. Dưới đây là một số ví dụ điển hình:

Các nhóm làm việc tại Facebook được tự quyền tự do di chuyển chỗ khắp bàn làm việc và các đồ nội thất của họ cũng được phép như vậy. Mạnh dạn tham gia các nhóm khác nhau để “nuôi” những idea mới toanh cùng không gian sáng tạo góp phần thúc đẩy ý tưởng mới.

Trong cuộc sống hiện đại, ngày càng nhiều công ty FMCG vay mượn từ thế giới CNTT, thích ứng linh hoạt với mô hình Hackathon để thực hiện thúc đẩy idea.

9 yếu tố cần hướng đến khi xây dựng một Big idea

1. Sự biến đổi

Mỗi khi chúng ta có bất kỳ một Big idea nào đó, chúng ta hãy thử đặt ra câu hỏi xem ý tưởng đó có tính chất làm thay đổi điều gì? Thay đổi niềm tin, quan niệm hay thái độ trong cuộc sống hay không? Big idea đó có thể mở ra một cái nhìn mới hay suy nghĩ mới, đột phá không? Đặc biệt, có thay đổi suy nghĩ của khách hàng, thị trường tiêu dùng và nhiều yếu tố khác hay không?

Việc các yếu tố trên thực sự tồn tại thì đó chắc chắn là một ý tưởng trên cả tuyệt vời.

2. Tính độc quyền

Một Big idea có thể liên kết, gắn bó chặt chẽ với thương hiệu và chỉ thương hiệu của chúng ta. Có thể thấy, ý đồ đằng sau tính độc quyền hoặc khả năng sở hữu là: chỉ có chúng tôi… chỉ dành cho bạn.

3. Sự đơn giản

Ngày nay, trong cuộc sống có quá nhiều sự lựa chọn thì con người thường thích quay về với cuộc sống đơn giản, không cầu kỳ. Càng đơn giản nhưng chất lượng, đầy đủ thì chắc chắn sẽ gây ấn tượng với người tiêu dùng phải không nào?

4. Tính độc đáo

Thông thường, chúng ta được lập trình theo các thói quen, tự động bỏ qua sự tập trung quen thuộc, đồng thời hướng tia laser đến những điều mới mẻ và độc đáo trong khi thực hiện những thói quen thông thường. Chính vì vậy, người đi bộ trên đường sẽ thường chú ý đến một tai nạn, một bảng quảng cáo mới dọc theo con đường. Những người làm tiếp thị thương hiệu tìm kiếm các Big idea luôn luôn tìm cách khai thác sự thật này.

5. Sự bất ngờ

Đôi khi sự bất ngờ lại mang tính vô lý, song nó liên quan chặt chẽ đến một thương hiệu, những bất ngờ tốt làm cho chúng ta cảm thấy thật đặc biệt.

6. Tính dễ lan truyền

Không thể phủ nhận Big idea đưa người tiêu dùng đến những điều mới mẻ và họ dễ dàng bỏ qua các sai lầm nhỏ. Ví dụ một bài hát, mùi hương hoặc một giải pháp mới lạ,… cũng trở nên quen thuộc với họ.

7. Tính viral

Theo nhiều người nhận định, tính viral còn có tác động hơn cả tính lan truyền. Khi đó, người tiêu dùng không thể nào ngồi im hoặc không nhắc đến Big idea của bạn trong cuộc sống. Nó trở thành một trào lưu mà mọi đều hướng đến và nó được lan truyền thông qua nhiều kênh trên mạng xã hội,…

8. Hướng đến tính cá nhân của con người

Mỗi người sẽ chẳng quan tâm, tìm hiểu nếu điều đó không liên quan đến bản thân họ, không ảnh hưởng đến quyền, lợi ích của họ. Chúng ta có thể nghiên cứu đặc điểm này để thực hiện Big idea thu hút sự chú ý.

9. Tính thân thiện

Nhìn chung, các chiến dịch cần phải hướng đến các yếu tố thân thiện gần gũi trong cuộc sống. Nó có thể là những chiến dịch về vấn đề bảo vệ môi trường, cung cấp cho đối tượng hướng đến những kiến thức có ích trong cuộc sống. Tóm lại, hãy đặt quyền lợi khách hàng làm trung tâm, hướng đến lợi ích chung.

4 bước để triển khai Big Idea cho chiến dịch hiệu quả

Bước 1: Bắt đầu với một tóm tắt rõ ràng

Nhìn chung, Big idea bắt đầu với định nghĩa về thách thức và tạo ra một bản tóm tắt rõ ràng. Điển hình, nếu bạn làm việc với một đại lý hoặc một nhóm các bộ phận thì việc tóm tắt là một bước quan trọng sẽ giúp đảm bảo có sự rõ ràng xung quanh những gì bạn mong muốn đạt được.

Tuy nhiên, trong giai đoạn này, có hai trọng tâm chính:

  • Thứ nhất, bạn đang tìm kiếm điều gì để đạt được? Hãy rõ ràng về những điều bạn mong muốn đạt được vào cuối chiến dịch để từ đó có sự rõ ràng và tập trung hoàn toàn.
  • Thứ hai, đối tượng, mục tiêu của bạn là ai? Có thể nói, điều quan trọng là vẽ một bức tranh rõ ràng về đối tượng mà bạn đang nhắm đến mục tiêu với chiến dịch của bạn. Việc hiểu biết, nắm thông tin về đối tượng là ai, sở thích thế nào, không thích, lối sống,… sẽ cho phép bạn đưa ra các ý tưởng phù hợp nhất.

Bước 2: Khám phá một cái nhìn sâu sắc và hấp dẫn

Nhiệm vụ tiếp theo của chúng ta là khám phá ra một phần của cái nhìn sâu sắc, hấp dẫn, gói gọn trong một sự thật và vấn đề cần giải quyết cho khách hàng. Điều này chúng ta thường đạt được thông qua việc nghiên cứu đối tượng, mục tiêu và danh mục sản phẩm/dịch vụ tổng thể liên quan.

Bước 3: Tìm kiếm kết nối thương hiệu

Một cái nhìn sâu sắc được phát hiện trong giai đoạn trước đó cho phép thương hiệu khởi động các ý tưởng và giải pháp để thách thức vấn đề hoặc nhu cầu của khách hàng.

Bước 4: Phát biểu ý tưởng rõ ràng và súc tích

Hãy thử kiểm tra xem một Big idea sẽ cộng hưởng như thế nào trên các kênh, kết nối thương hiệu và thực thi được đề xuất có thể được lọc rõ ràng và ngắn gọn, súc tích trên một trang. Liệu rằng ý tưởng sẽ có ý nghĩa nếu chia sẻ trên nền tảng Facebook. Ngược lại, có thể ý tưởng không tạo ra sự khác biệt, đáng nhớ nên không có khả năng tạo ra tác động.

Cách tìm kiếm Big idea khi bạn bí ý tưởng

Cho phép bản thân có nhiều thời gian để nghỉ ngơi

Đặt công việc sang một bên và đi làm điều gì khiến chúng ta vui vẻ hơn, đặc biệt, đừng nghĩ đến dự án hay chiến dịch mà bản thân đang đảm nhiệm.

Bộ não của mỗi người vẫn đang làm việc trên bản sao của chúng ta, ngay lúc nghỉ ngơi và làm điều gì đó không liên quan. Khoảng thời gian này bạn nên tạo khoảng cách với chính công việc của mình, cho phép bản thân thực hiện các kết nối không thể thực hiện được nếu chỉ quan tâm, nhìn vào công việc.

Khi bị mắc kẹt vì một khái niệm tuyệt vời cho sản phẩm, hãy mạnh dạn nghỉ ngơi và quay lại với công việc khi đã sẵn sàng. Biết đâu, một Big idea sẽ ra đời ngay sau đó.

Hợp tác với một nhóm đa dạng

Liệu bạn có biết một số công việc sáng tạo tốt nhất trên thế giới đang đến từ các công ty có sự kết hợp với các đội chéo của họ.

Đôi khi hãy thử luân chuyển các vị trí từ nhóm này sang nhóm khác trong đơn vị của bạn, sẽ có một cái nhìn khác biệt hơn. Hoạt động này nếu thực hiện thường xuyên sẽ làm tăng sự đổi mới. Điều đó được gọi là kỹ thuật pha trộn khái niệm và được chứng minh là hoạt động trong nhiều tình huống khác nhau.

Vì sao cần vận dùng kỹ thuật này trong quá trình đi tìm Big idea? Những người ngoài cuộc có sự sẵn sàng cao hơn để xem xét thông tin và ý tưởng mà ban đầu có vẻ không đáng để xem xét. Những người mới tham gia dự án sẽ xem xét những tương tự và các giai đoạn liên quan từ xa, tạo ra những kết nối bất thường.

Chính vì vậy, chúng ta hãy thử đi chơi trong các nhóm khác bạn và thảo luận câu hỏi của bạn đối với mọi người. Hỏi về cách bạn có thể tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của mình và góc độ mà bạn có thể sử dụng.

Vận động cơ thể của bạn

Tập thể dục là một thành phần quan trọng trong quá trình sáng tạo của nhiều người. Bộ môn bơi lội, chạy bộ, yoga,… hay bất kỳ một bộ môn nào thường xuyên tạo ra sự thử thách cho bạn về thể chất đều giúp bạn có được cái nhìn sâu sắc và tạo ra những kết nối mới.

Vận động cơ thể của bạn
Vận động cơ thể của bạn

Đừng vội vàng

Đừng vội vàng, nôn nóng, hãy cho bản thân thời gian để suy nghĩ về sản phẩm, đối tượng, ý tưởng. Nếu bạn chỉ dành một ngày để đưa ra Big idea, bạn có thể sẽ thất bại. Hãy cho bản thân giải trí, vui chơi,… cũng như thảo luận về mọi thứ với nhiều nhóm khác.

Đi du lịch

Là người yêu thích du lịch, bạn có thể đi du lịch, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ vì sức sáng tạo của bản thân sau đó. Vì vậy, hãy suy nghĩ về việc rời khỏi chiếc bàn làm việc, thực hiện một chuyến trải nghiệm ngắn hoặc dài ngày đầy thú vị.

Đi du lịch để tăng thêm tính sáng tạo của bản thân
Đi du lịch để tăng thêm tính sáng tạo của bản thân

Một số Case Study về Big idea

Dầu ăn Neptune

Cận Tết Nguyên đán năm 2013, dầu ăn Neptune đưa ra 1 TVC quảng cáo với slogan “Về nhà đón Tết, gia đình trên hết” và đã đạt được hiệu quả truyền thông rất cao. Nhân vật chính quảng cáo là một cô bé khiếm thính chờ bố về đón Tết cùng gia đình nhưng vì bận công việc nên ông không thể về được, cô bé đã rất buồn. Khi được người ông tặng lì xì, cô bé chạy lại máy tính để ra dấu cho bố. Khi xem đoạn quảng cáo nhiều người không khỏi xúc động về tình cảm gia đình của cô bé.

Big idea của Dầu ăn Neptune
Big idea của Dầu ăn Neptune

Thành công của quảng cáo này là đánh vào yếu tố tâm lý, tình cảm. Từ ngàn đời nay, người dân Việt Nam luôn trân trọng những tình cảm tốt đẹp, đặc biệt là tình cảm gia đình, điều này đã góp phần làm lay động cảm xúc của nhiều người và tạo nên thành công của TVC. Mặt khác, thời điểm tung ra TVC là thời điểm cận Tết Nguyên đán, thời điểm mà những ai xa quê chỉ muốn được trở về nhà quây quần bên gia đình những ngày tết.

Quảng cáo của Vinamilk

Hay quảng cáo của Vinamilk, hình ảnh những chú bò sữa hoạt hình sinh động kết hợp cùng bài hát vui nhộn thật sự đã để lại ấn tượng và tạo được tiếng vang trong suốt một thời gian dài. Thỉnh thoảng khi đi trên đường chúng ta bất chợt bắt gặp hình ảnh một em bé đang nghêu ngao hát “Trăm phần trăm, trăm phần trăm. Sữa tươi nguyên chất trăm phần trăm,…”. Điều đó, đánh dấu bước đầu thành công trong quá trình quảng bá thương hiệu của Vinamilk.

Big idea của Vinamilk
Big idea của Vinamilk

Quảng cáo của Vinamilk đánh vào đối tượng trẻ em khi nhà phát hành sử dụng hình ảnh hoạt hình kết hợp cùng âm nhạc và trẻ em chính là những người thường xuyên sử dụng sữa tươi. Khi các em đã yêu thích thì phụ huynh sẵn sàng “móc hầu bao”.

>> Xem thêm: Phân tích chi tiết ma trận SWOT của Vinamilk

Câu hỏi thường gặp

Ví dụ về Big idea?

Ví dụ như là : “vòng tuần hoàn của nước” đây là một big idea để có thể kết nối các sự kiện dường như là rời rạc và một chiều ( nước thường sẽ biến mất khi nó bay hơi).

Tại sao Big idea lại quan trọng?

Đa số nhiều người cho rằng việc tổ chức giảng dạy một chủ đề xoay quanh ‘big idea’ là quan trọng trong việc giảng dạy để có thể hiểu sâu, với những big idea có thể liên kết đến các hoạt động khác nhau và được đóng khung theo những cách cung cấp với các mức độ liên quan khác nhau.

Lời kết

Quả thật để tạo ra Big idea chẳng phải điều dễ dàng, nhưng hy vọng  sau những thông tin mà Vietnix vừa chia sẻ trên đây sẽ là hành trang hữu ích, quý báu là trợ thủ đắc lực hỗ trợ các bạn trên con đường sáng tạo Big idea. Chúc bạn thành công!

Chia sẻ lên

Theo dõi trên

Logo Google new

Đánh giá

5/5 - (172 bình chọn)

Hoàng Vui

Kết nối với mình qua

Icon Quote
Icon Quote
Đăng ký nhận tin
Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Vietnix

Bình luận

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+39)

Điểm Mobile

100 (+67)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+28)

Điểm Mobile

100 (+50)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

SEO

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+26)

Điểm Mobile

98 (+59)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+8)

Điểm Mobile

98 (+35)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+61)

Điểm Mobile

100 (+61)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Võ Thiên Tòng

25 Tháng 2 lúc 21:09

·

Mình muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Team Vietnix, anh Hưng Nguyễn, anh Vietnix Trung, em Quốc Huy đã hỗ trợ tối ưu Page Speed Insight (PSI) cho website vanvoiminhhoa.vn của mình.
Biết đến anh Hưng đã lâu nhưng chưa có duyên sử dụng dịch vụ bên anh. Tình cờ thấy được bài Post của anh về việc hỗ trợ tối ưu PSI miễn phí chỉ với vài Slot, thấy AE cmt khá nhiều nên cũng không nghĩ tới lượt mình. Hôm sau đánh liều inbox 1 phen xem sao thì may mắn được đưa vào danh sách. Vài ngày sau được Team Vietnix liên hệ và hỗ trợ.
Kết quả đạt được:
• Điểm xanh lè xanh lét
• Tốc độ tải trang nhanh hơn hẳn
• Các chỉ số cũng được cải thiện đáng kể
• Và mình tin rằng với việc PSI được cải thiện cũng thúc đẩy những thứ khác đi lên theo!
Mình thực sự hài lòng với dịch vụ của Vietnix và muốn giới thiệu đến tất cả mọi người:
• Dịch vụ Wordpress Hosting: Tốc độ nhanh, ổn định, bảo mật cao, hỗ trợ kỹ thuật 24/7. (https://vietnix.vn/wordpress-hosting/)
• Dịch vụ Business Hosting: Dung lượng lớn, phù hợp cho website có lượng truy cập cao, tích hợp nhiều tính năng cao cấp. (https://vietnix.vn/business-hosting/)
Đặc biệt, Vietnix đang có chương trình ưu đãi:
• Giảm giá 20% trọn đời khi nhập code THIENTONG_PAGESPEED tại trang thanh toán (Chu kỳ 12 tháng trở lên)
• Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website
Cám ơn Vietnix một lần nữa!
#Vietnix #Vanvoiminhhoa #Pagespeedinsight
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Thiện Nguyễn - CEO SEO Dạo

5 Tháng 3 lúc 16:21

·

CORE WEB VITAL YẾU TỐ XẾP HẠNG TÌM KIẾM SEO
Core Web Vitals là một tập hợp các chỉ số đo lường hiệu suất của trang web từ góc độ người dùng, được Google sử dụng để đánh giá trải nghiệm người dùng trên các trang web. Các chỉ số chính bao gồm:
– Largest contentful paint (LCP): Tốc độ render của page. Mục tiêu là dưới 2,5 giây.
– First input delay (FID): Tốc độ phản hồi của website với tương tác của người dùng. Mục tiêu là dưới 100ms.
– Cumulative Layout Shift (CLS): Độ ổn định của bố cục trang. Mục tiêu là dưới 0.1.
Tất cả các chỉ số này đo lường các khía cạnh quan trọng của trải nghiệm người dùng trên trang web. Google đã công bố rằng từ tháng 5 năm 2021, các Core Web Vitals sẽ được sử dụng làm một trong các yếu tố đánh giá trong việc xếp hạng trang web trên kết quả tìm kiếm. Do đó, hiểu và cải thiện các Core Web Vitals là rất quan trọng đối với SEO.
Tóm lại, Core Web Vitals không chỉ giúp cải thiện hiệu suất và xếp hạng trang web trên công cụ tìm kiếm, mà còn cải thiện trải nghiệm của người dùng khi họ truy cập và tương tác với trang website.
P/s: mình đang có gói hỗ trợ đặc biệt cho anh em tối ưu tốc độ bên VIETNIX:
– Giảm 20% lifetime dịch vụ Hosting Business và Hosting Wordpress chu kỳ 12 tháng trở lên.
– Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website.
Anh em có nhu cầu đăng ký qua bạn Vietnix Trung này nhé và nhập mã SEODAO_PAGESPEED để được ưu đãi nhé.😁
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu SEO Dạo
Icharm review

5 Tháng 3 lúc 15:43

·

[Mình vừa được hỗ trợ tối ưu page speed website]
Trước khi được tối ưu, web của mình điểm rất thấp, đặc biệt là mobile chỉ có 39. Cơ duyên thế nào lúc lướt face lại va phải chương trình tối ưu pagespeed bên Vietnix.
Sau khi được Trần Hoàng Phúc và team Vietnix hỗ trợ nhiệt tình, điểm web vọt lên 98 99 (như hình bên dưới). Dùng thử web thì thấy quá là mượt, 10 điểm cho team Vietnix.
Nói thật thì mình thật sự ấn tượng về sự nhiệt huyết, tận tâm và rất chuyên nghiệp bên Vietnix.
Anh em có nhu cầu về hosting hay có vấn đề về website như:
1. Web load chậm
2. Khách rời web vì đợi tải nội dung, hình ảnh lâu
3. Hay tất tần tật mọi thứ về website
THÌ LIÊN HỆ NGAY VIETNIX NHÉ!
Và đừng quên dùng pass “ICHARM_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting. Quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hoàng Nguyễn

29 Tháng 2 lúc 17:04

·

Xin chào mọi người! Vừa rồi mình có sử dụng dịch vụ tối ưu website, tăng tốc độ tải trang pagespeed của Vietnix kết quả trên cả tuyệt vời nên mình viết bài này để chia sẻ thông tin với các bạn.
Lý do mình chọn dịch vụ tối ưu tốc độ website của Vietnix:
✅ Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm: Đã tối ưu thành công cho hàng nghìn website trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các bạn nhân viên rất thân thiện, nhiệt tình và chủ động trong quá trình làm việc để cập nhật tiến độ.
✅ Quy trình chuyên nghiệp:
– Kiểm tra và phân tích: Vietnix sử dụng các công cụ tiên tiến để kiểm tra và phân tích tốc độ website của bạn.
– Xác định nguyên nhân: Vietnix xác định nguyên nhân khiến website tải chậm và đưa ra giải pháp tối ưu phù hợp.
– Tối ưu hóa website: Vietnix áp dụng các kỹ thuật tối ưu tiên tiến nhất để tăng tốc độ tải trang.
– Báo cáo kết quả: Vietnix cung cấp báo cáo chi tiết về kết quả tối ưu hóa website.
Công nghệ tiên tiến: Vietnix sử dụng các công nghệ tối ưu mới nhất như LiteSpeed, LSCache, Memcached, Redis, v.v.
✅ Cam kết kết quả: Vietnix cam kết tăng tốc độ website của bạn lên tối thiểu 90%.
✅ Giá cả cạnh tranh: Vietnix cung cấp dịch vụ tối ưu tốc độ website với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.
📣 Để đăng ký sử dụng dịch vụ tối ưu tốc độ website và các dịch vụ khác như hosting, vps, domain… các bạn có thể đăng ký tại https://portal.vietnix.vn/aff.php?aff=57 hoặc Inbox cho sếp Vietnix Trung nhé.
Các bạn có thể kiểm tra tốc độ trang của mình https://lasan.edu.vn hoặc một vài trang khác đã sử dụng dịch vụ của Vietnix như sau:
https://pagespeed.web.dev/…/https…/v8beqewyt2…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/etiohjvtl4…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/yczuqpw6d1…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/xf9y65kuzk…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/fdrsms15en…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/s7p9cgzeri…
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Dũng cá xinh

30 Tháng 1 lúc 19:09

·

[Đỉnh]
Em có dùng hosting, vps, cloud vps, cloud server, dedicated server của rất nhiều bên từ trong nước đến nước ngoài để hosting khoảng 2,000+ domain. Mỗi bên đều có ưu nhược khác nhau, nhưng có 1 số bên đặc biệt “bá đạo”, trong đó có: Vietnix!!!!

Lần đầu tiên em được cả CEO Hưng Nguyễn lẫn Master về dev Vietnix Trung của 1 đơn vị hàng đầu liên quan đến Hosting, Server support từ A – Z (từ Zalo, Tele, đến FB và cả Phone)

Em có khá nhiều web dạng Big Data (bài, ảnh, database, data) lên đến hàng trăm Gb. Càng to thì nó càng có nhiều vấn đề về phần phản hồi ban đầu (nhược điểm cố hữu của php wordpress so với nativejs, reactjs, html, headless,…), và anh em Vietnix có nhã ý hỗ trợ xử lý phần Speed Insight này.

Kết quả thực sự kinh ngạc, từ cách trao đổi đến xử lý vấn đề, cut off những cái cần cut off, xử lý rất sâu vấn đề và gợi ý rất nhiều ý tưởng optimize hệ thống!!!! Thực sự quá hài lòng về kết quả cũng như cách tương tác của các đầu tầu bên Vietnix ^^!!!

Nhân cơ duyên được kết nối với những cao thủ của Vietnix, em xin chia sẻ và lan tỏa để nhiều anh em có cơ hội được sử dụng những dịch vụ tốt nhất với giá vô cùng hợp lý!!!!

1 – Với anh em chưa có hosting, em đặc biệt recommend sử dụng hosting bên Vietnix:
– Sử dụng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được giảm 20% trọn đời (lifetime luôn)
– Áp dụng các gói Hosting Business, Hosting wordpress và reg 1 năm trở lên
– Anh em chưa biết cách reg thì còm men hoặc ib để em hướng dẫn hoặc nhờ các bạn bên Vietnix support từ A – Z

2 – Anh em có hosting rồi và muốn build blog hoặc web = wordpress mà chưa có giao diện thì nhân tiện em đang có tài khoản Premium bên Envato, em sẽ tặng bất kỳ giao diện nào có trên Envato Themes (Link em để dưới còm men) ạ. Cả nhà còm hoặc ib em Themes mà mọi người “chim ưng”, em sẽ cho anh em tải về, up drive và gửi ạ!!! (Chương trình này kéo dài đến ngày 29 tết âm lịch ạ)

3 – BEST NHẤT luôn!!!! Anh em nào mua hosting dùng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được tối ưu 100 điểm tốc độ cho 1 web (đây là ưu đãi riêng của CEO Hưng Nguyễn dành cho bạn bè của #dungcaxinh ^^) (Giá trị nhất là cái vụ số 3 này anh chị em nhé ^^), cơ hội vàng để move về đơn vị hosting uy tín là đây ^^!!!!

Một lần nữa xin chân thành cám ơn 2 đồng chí em: Hưng Nguyễn và Vietnix Trung đã giải được một bài toán khó cho các trang WP Big data mà anh loay hoay bao lâu nay chưa tìm ra đáp án!!! Chúc Vietnix ngày càng phát triển và có một năm 2024 đại đại thắng nhé ^^ !!!!!
#SEO #Vietnix #dungcaxinh

Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hiếu AI

2 Tháng 2 lúc 21:06

·

UY TÍN – TẬN TÂM – TỐC ĐỘ

3 từ trên là vẫn chưa đủ để nói về quy trình làm việc cực chuyên nghiệp của team Vietnix.Chuyện là mình có con website chính đang có lượt truy cập organic hàng ngày cũng tương đối (hình 1)

Vấn đề là, con site này đang nằm trên hosting dùng chung nên tốc độ load chưa nhanh, tốc độ load chưa nhanh thì trải nghiệm visitor chưa tốt, trải nghiệm visitor chưa tốt thì tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng kiểu gì thì kiểu cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Biết rõ là đang mất tiền nhưng không biết xử lý như lào, nghĩ mà cay.

Đang loay hoay thì vận may nó tới, hôm qua đang lướt phở bò thấy a Nguyễn Việt Dũng đăng bài, rảnh nên thả cái comment hóng hớt, ai ngờ ngoằng phát thấy ông Dũng tạo nhóm với Vietnix Trung luôn.

Ae Vietnix thì siêu tốc độ, lập tức lấy thông tin vào việc, không hỏi han lằng nhằng, không kỳ kèo chốt đơn dù lúc đấy cũng đang đêm muộn.
Sáng hôm sau dậy vẫn còn đang lơ ngơ mở điện thoại check tin nhắn thì đã thấy ae Vietnix báo xong việc, trong khi mình vẫn chưa biết có chuyện gì xảy ra @@.

Được cái bấm thử website thì thấy load siêu nhanh, chưa tới một giây là thông tin các thứ hiện hết. Quá phê, thả con ảnh trước sau (hình 2,3) để ace tiện đối chiếu nhé. Thế này thì mình gửi gắm nốt 15 em website còn lại cho team Vietnix thôi chứ không cần nghĩ ngợi gì nữa. 10/10.

Nên là:

  1. Anh chị em muốn có một con website tốc độ load nhanh như tốc độ trở mặt của nyc – Dùng ngay dịch vụ hosting của Vietnix
  2. Anh chị em có website rồi muốn tìm bên hosting uy tín, chuyên nghiệp hỗ trợ không quản ngày đêm – Liên hệ ngay Vietnix Trung
  3. Anh chị em quan tâm đến trải nghiệm khách hàng, từ những cái nhỏ nhất như tăng tốc độ website – Better call Vietnix Trung

Và đừng quên dùng pass “HIEUAI_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting, quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
#SEO #Vietnix #hieuai

Website
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+43)

Điểm Mobile

100 (+74)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

AI