NỘI DUNG

Hosting tốc độ cao Vietnix - tốc độ tải trang trung bình dưới 1 giây
VPS siêu tốc Vietnix - trải nghiệm mượt mà, ổn định
07/07/2023
Lượt xem

Instagram Ads là gì? Cách tạo quảng cáo Instagram hiệu quả nhất

07/07/2023
15 phút đọc
Lượt xem

Đánh giá

5/5 - (166 bình chọn)

Instagram Ads được đánh giá là một công cụ quảng cáo hữu ích với hàng loạt những tính năng hỗ trợ hấp dẫn và lượng người dùng khổng lồ. Nhờ đó giúp cho các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp có thể đến gần với khách hàng mục tiêu và thu về lợi nhuận cao. Để hiểu rõ hơn Instagram Ads là gì, mời bạn cùng Vietnix theo dõi bài viết ngay sau đây.

Instagram Ads là gì?

Instagram Ads là một hình thức quảng cáo trên nền tảng truyền thông xã hội của Instagram, một công ty con của Facebook. Các doanh nghiệp có thể đặt quảng cáo trên trên nền tảng này dưới dạng hình ảnh hoặc video. Quảng cáo có thể xuất hiện trên trang feed thông thường hoặc trong Instagram Stories.

Ngay sau khi Facebook mua Instagram vào năm 2013, nền tảng này bắt đầu cung cấp dịch vụ quảng cáo cho các doanh nghiệp. Vào năm 2015, Instagram mở rộng dịch vụ quảng cáo cho tất cả mọi người.

Facebook hiện đang sở hữu một một lượng người dùng khá lớn và điều này cho phép các doanh nghiệp có thể đưa ra những mục tiêu, chiến lược tiếp thị phù hợp. Khi tạo quảng cáo, bạn có thể lựa chọn đối tượng theo độ tuổi và khu vực. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm nâng cao để chọn đối tượng theo ngành nghề, sở thích và những người đã tương tác với bài viết của bạn trong quá khứ để giúp xác định nhóm khách hàng tiềm năng cho chiến dịch của mình.

Quảng cáo trên Instagram được đánh giá là có chi phí tương đối thấp hơn so với các phương tiện khác, vì thế mà việc kiếm tiền trên Instagram cũng sẽ ổn hơn chút. Bạn có thể điều chỉnh chiến dịch dựa trên ngân sách của mình. Giá quảng cáo cũng phụ thuộc vào nhóm tuổi mục tiêu và thời điểm trong năm. Thông thường thì quảng cáo được tạo trong quý 4 sẽ có chi phí cao hơn so với các thời điểm khác.

Instagram Ads là gì?
Instagram Ads là gì?

Các định dạng của Instagram Ads hiện nay

Hiện tại, có 5 tùy chọn quảng cáo – Ads trên Instagram bao gồm: Stories ads, Photo ads, Video ads, Carousel ads và Collection ads. Mỗi tùy chọn sẽ phù hợp với các mục tiêu và nhu cầu quảng cáo khác nhau. Trong đó:

Stories ads 

Là một hình thức quảng cáo trên Instagram sử dụng đoạn video hoặc hình ảnh ngắn được chia sẻ trong 24 giờ. Sau khoảng thời gian này, đoạn quảng cáo sẽ biến mất. Tính năng này được áp dụng như một kênh quảng cáo tiềm năng giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận với người tiêu dùng.

Khi tạo các Stories ads, bạn có thể chia sẻ đoạn stories dưới dạng bộ sưu tập ảnh hoặc video, và chúng sẽ được tích hợp vào luồng câu chuyện mà đối tượng mục tiêu của bạn đang theo dõi.

Không những thế, công cụ này còn cung cấp các tùy chọn “quét lên” cho phép tài khoản doanh nghiệp có thể dễ dàng chia sẻ liên kết với người xem. Bằng cách vuốt ngón tay lên màn hình, người dùng có thể truy cập trực tiếp vào trang mà bạn muốn, bất kể đó là bài đăng trên blog, trang sản phẩm hay trang đích.

Ngoài mục đích chính là quảng cáo thì hiện nay các thương hiệu còn sử dụng Stories ads để giúp cho quảng cáo của họ trở nên nổi bật thông qua các tính năng như bộ lọc khuôn mặt, văn bản, GIF và biểu tượng cảm xúc.

Stories ads 
Stories ads 

Photo ads 

Là hình thức quảng cáo sử dụng các hình ảnh sản phẩm chất lượng cao để thu hút sự chú ý của người dùng và tập trung vào các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Mục tiêu chính của Photo ads là tạo ra những hình ảnh hấp dẫn mà người xem không thể rời mắt. Đây là một phương pháp quảng cáo hiệu quả, đặc biệt là đối với những thương hiệu có phong cách thẩm mỹ đẹp và dễ nhận biết.

Để thu hút và tăng cường tương tác với khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp có thể sử dụng các nút tùy chỉnh để kêu gọi hành động của người xem như “Tìm hiểu thêm” hoặc “Ghé thăm ngay”.

Photo ads
Photo ads

Video ads 

Tương tự như Photo ads, hình thức quảng cáo này sẽ được hiển thị trong Stories hoặc main feed của Instagram. Tuy nhiên so với Photo ads, hình thức quảng cáo bằng video giúp thu hút nhiều sự chú ý của khách hàng hơn nhờ vào sự sinh động và khách quan. Không những thế, quảng cáo này còn có thể được phát tự động ngay cả khi âm thanh bị tắt.

Video ads 
Video ads 

Là một hình thức quảng cáo trên Instagram cho phép bạn chia sẻ những hình ảnh hoặc video để giới thiệu về doanh nghiệp của mình. Tính năng carousel cho phép bạn đăng nhiều ảnh hoặc video mà người dùng có thể dễ dàng vuốt qua để xem thêm.

Ví dụ, các chuyên gia thể dục có thể chia sẻ các đoạn video tập luyện ngắn để truyền cảm hứng cho người xem. Các công ty trang điểm có thể trình chiếu các sản phẩm của lên Instagram trong khi các công ty bất động sản có thể tổ chức những cuộc “tham quan ảo” để khách hàng có thể khám phá và đưa ra những cảm nhận về sản phẩm của họ.

Ngoài ra tương tự như Photo ads, công cụ này cũng sở hữu tính năng kêu gọi hành động giúp tăng hiệu quả kinh doanh và doanh số cho doanh nghiệp.

Carousel ads 
Carousel ads 

Collection ads 

Đây là tính năng mới được Instagram giới thiệu lần đầu vào năm 2018. Tính năng này cho phép người dùng xem và mua sản phẩm trực tiếp từ quảng cáo. Đây là một tùy chọn hiệu quả giúp tạo ra những trải nghiệm mua sắm tiện lợi cho khách hàng trên Instagram.

Collection ads
Instagram Ads là gì? Cách tạo quảng cáo Instagram hiệu quả nhất 18

Lý do bạn nên sử dụng Instagram Ads 

Instagram là một nền tảng mạng xã hội có mức độ cập nhật liên tục và có khả năng “gây nghiện” cho người dùng. Dưới đây là 3 lý do mà bạn nên nhanh chóng sử dụng Instagram như một hình thức quảng cáo lý tưởng dành cho doanh nghiệp:

Số lượng người dùng tăng chóng mặt

Chỉ trong vòng chưa đầy một năm, lượng người dùng hàng tháng của Instagram đã tăng từ 700 triệu (tháng 04/2017) lên hơn một tỷ người dùng (tháng 6/2018). Bên cạnh đó việc nền tảng này được Facebook mua lại vào năm 2018 còn giúp cho người dùng có thể tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua thư viện khổng lồ của Facebook.

Đăng ký Quảng cáo trên Instagram
Đăng ký Quảng cáo trên Instagram

Cập nhật tính năng, nâng cao trải nghiệm

Instagram liên tục cập nhật nhiều tính năng mới để cải thiện trải nghiệm người dùng. Đặc biệt, hình thức Influencer Marketing trở nên phổ biến trên Instagram và đem lại doanh thu cao cho các chiến dịch quảng cáo. Điển hình như việc Shopify đã tận dụng rất tốt hình thức này để triển khai các chiến dịch MMO thị trường quốc tế và mang về doanh thu hàng trăm nghìn USD cho 1 mỗi chiến dịch. 

Không những thế nền tảng này còn tập trung vào cập nhật các tính năng để người dùng có khả năng sáng tạo và tương tác thời gian thực với người theo dõi, như tính năng Daily Story (tin quảng cáo mà bạn đăng sẽ biến mất trong vòng 24 giờ). Mỗi tháng Instagram cập nhật ứng dụng này từ 2-3 lần để đảm bảo chúng sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Các tính năng như Q&A, khảo sát với poll và chấm điểm cảm xúc (emoji slider) trên Story cũng được khai thác để tăng tương tác và thu hút sự chú ý của khách hàng. Ngoài ra, các ứng dụng chụp ảnh trong phần Story như Boomerang, phóng to và tua ngược cũng được sử dụng để tạo ra sự gây nghiện và thúc đẩy người dùng “mở Instagram” hàng ngày.

Hiện nay, số lượng người dùng Story trên nền tảng Instagram đạt hơn 400 triệu người dùng chỉ sau nửa năm kể từ khi tính năng này ra mắt. Đây là con số đáng mơ ước đối với bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào và cũng là minh chứng chứng tỏ sự phổ biến của công cụ này.

Lý do bạn nên sử dụng Instagram Ads 
Lý do bạn nên sử dụng Instagram Ads 

Cho phép target đúng đối tượng mục tiêu

Quảng cáo trên Instagram sử dụng giao diện Facebook Ads Manager và có khả năng target đối tượng mục tiêu tương tự như Facebook. Nhờ đó giúp cho doanh nghiệp có thể nhắm đúng đối tượng khách hàng cho chiến dịch quảng cáo của mình trên Instagram.

Hướng dẫn cách tạo Instagram Ads

Để tạo ra một chiến dịch quảng cáo trên Instagram, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Nếu chưa có kênh kinh doanh trên Facebook, bạn có thể bắt đầu tạo chúng để quản lý tất cả quảng cáo trên Instagram.
  • Bước 2: Liên kết tài khoản Instagram của bạn với trang kinh doanh trên Facebook.
  • Bước 3: Xác định mục tiêu của bạn từ các tùy chọn có sẵn, bao gồm nhận thức thương hiệu, phạm vi tiếp cận, lưu lượng truy cập, cài đặt ứng dụng, lượt xem, tạo danh sách khách hàng tiềm năng,….
  • Bước 4: Chọn đối tượng mà quảng cáo của bạn muốn nhắm đến.
  • Bước 5: Chọn vị trí hiển thị quảng cáo trên Instagram.
  • Bước 6: Thiết lập ngân sách và lịch trình cho quảng cáo trên Instagram của bạn.
  • Bước 7: Tạo quảng cáo bằng cách lựa chọn vị trí đăng bài quảng cáo, bao gồm video, hình ảnh và liên kết kèm văn bản và chú thích. Chọn loại quảng cáo mà bạn muốn sử dụng, bao gồm carousel, Photo ads, video ads hoặc stories ads.

Hiện nay Instagram cung cấp các tùy chọn linh hoạt về ngân sách, đối tượng và mục tiêu. Vì vậy bạn có thể tận dụng các tính năng này để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo của mình.

Instagram Ads phù hợp với mục tiêu của bạn

Để biết quảng cáo trên Instagram phù hợp với mục tiêu nào của chiến dịch quảng cáo, bạn có thể áp dụng các bước sau đây:

  • Xác định ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách tổng cố định cho quảng cáo của bạn: Việc này sẽ giúp người quản lý quảng cáo tối ưu hóa việc phân bổ ngân sách theo thuật toán hiệu quả nhất. Ví dụ, nếu dữ liệu phân tích cho thấy quảng cáo của bạn hoạt động tốt trong một ngày cụ thể hoặc vào một khoảng thời gian nhất định trong ngày, bạn có thể tăng ngân sách cho những quảng cáo tại thời điểm đó để đạt hiệu quả cao hơn. 
  • Tập trung vào đối tượng khán giả của bạn: Bạn nên thu hẹp phạm vi quảng cáo và tập trung vào những đối tượng khách hàng chính. Ví dụ, bạn có thể nhắm mục tiêu đến những người yêu thích nấu ăn, tuổi từ 18 đến 35, sống tại thành phố Hồ Chí Minh nếu phân tích cho thấy đó là đối tượng tiềm năng của bạn.
  • Tận dụng dữ liệu và phân tích người xem: Hiểu rõ đối tượng khách hàng của bạn là ai là điều vô cùng quan trọng để giúp doanh nghiệp tạo ra những chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Điều này cũng giúp bạn đưa ra những quyết định thông minh và có được vị trí quảng cáo tốt nhất.
  • Đảm bảo quảng cáo phù hợp với mục tiêu đã chọn: Hãy chọn những loại quảng cáo phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn đã chọn. Ví dụ, nếu bạn muốn tăng lưu lượng truy cập trang web hoặc giới thiệu về thương hiệu, bạn có thể sử dụng video ngắn hoặc photo ads thay vì áp dụng hình thức bán hàng trực tiếp.

Câu hỏi thường gặp

Quảng cáo trên Instagram là gì?

Instagram Ads là một hình thức quảng cáo trên Instagram sử dụng hình ảnh, video ngắn, các đường dẫn liên kết đến trang web công ty hoặc cửa hàng, xuất hiện trên bảng tin (newsfeed) và stories nhằm mục đích bán hàng và xây dựng thương hiệu.

Tại sao nên quảng cáo Instagram?

Dưới đây là 3 lý do mà bạn nên thực hiện quảng cáo trên nền tảng này:
Tính cạnh tranh chưa cao, chưa nhiều người biết khai thác: Khi quảng cáo sản phẩm trên nền tảng này, doanh nghiệp có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Từ đó gia tăng doanh số và độ nhận diện cho thương hiệu.
Chi phí quảng cáo trên Instagram rẻ hơn so với Facebook: Mặc dù có độ phủ sóng vô cùng rộng tuy nhiên Facebook lại là nền tảng có sự cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt. Chính vì thế mà chi phí quảng cáo cũng sẽ cao hơn trong khi tỷ lệ tiếp cận khách hàng bị giảm đi.
Một số người dùng chỉ sử dụng Instagram mà không dùng Facebook: Facebook là một nền tảng mạng xã hội phổ biến thế giới tuy nhiên không phải ai cũng sử dụng công cụ này. Vì thế vẫn sẽ có những đối tượng người dùng thích sử dụng Instagram hơn Facebook bởi nhiều tính năng hấp dẫn và hình ảnh đẹp.

Lời kết

Tóm lại, Instagram Ads là một hình thức quảng cáo mạng xã hội sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội giúp doanh nghiệp dễ dàng kết nối với khách hàng mục tiêu và tạo dựng thương hiệu cho mình. Ngoài ra chi phí quảng cáo trên Instagram cũng thấp hơn so với những nền tảng mạng xã hội khác, nhờ đó giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí.

THEO DÕI VÀ CẬP NHẬT CHỦ ĐỀ BẠN QUAN TÂM

Đăng ký ngay để nhận những thông tin mới nhất từ blog của chúng tôi. Đừng bỏ lỡ cơ hội truy cập kiến thức và tin tức hàng ngày

Chọn chủ đề :

Hoàng Vui

SEO Specialist
tại

Kết nối với mình qua

Kết nối với mình qua

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Tăng tốc độ website - Nâng tầm giá trị thương hiệu

Banner group
Tăng tốc tải trang

95 điểm

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Tăng 8% tỷ lệ chuyển đổi

Thúc đẩy SEO, Google Ads hiệu quả

Tăng tốc ngay

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Black Friday Hosting & VPS

Chương trình bắt đầu sau

Giảm giá 40% hosting VPS

50 coupon mỗi ngày

Gia hạn giá không đổi

NHẬN DEAL NGAY
Pattern

7 NGÀY DÙNG THỬ HOSTING

NẮM BẮT CƠ HỘI, THÀNH CÔNG DẪN LỐI

Cùng trải nghiệm dịch vụ hosting tốc độ cao được hơn 100,000 khách hàng sử dụng

Icon
ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI LIỆU THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tài liệu mới nhất từ Vietnix!
ĐÓNG

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

Asset

7 NGÀY MIỄN PHÍ

Asset 1

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

Asset

7 NGÀY MIỄN PHÍ

Asset 1
Icon
XÁC NHẬN ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký thông tin thành công. Đội ngũ CSKH sẽ liên hệ trực tiếp để kích hoạt dịch vụ cho bạn nhanh nhất!
ĐÓNG