VPS
Hosting
Email
Máy chủ
Firewall
Tên Miền
SSL
3
3

Content Angle là gì? 7 cách để tạo ra Content Angle chất lượng

116
Lượt xem
Home Marketing Content Angle là gì? 7 cách để tạo ra Content Angle chất lượng

Đối với những bạn làm trong ngành Marketing thì có lẽ không còn xa lạ với khái niệm Content Angle. Content Angle là phương pháp giúp bạn triển khai những ý tưởng độc đáo, tạo nên nét riêng biệt cho thương hiệu của mình. Vậy cụ thể Content Angle là gì? Content Angle khác với Content Pillar ở điểm nào? Đừng bỏ lỡ bài viết quan trọng sau của Vietnix.

Content Angle là gì?

Content Anglecách tiếp cận chủ đề, góc nhìn trước khi bắt tay vào xây dựng một dự án Content Marketing cho doanh nghiệp. Content Angle là những ý tưởng, nhân vật và tình huống khác nhau để xây dựng cho chủ đề theo hướng đi độc đáo, hấp dẫn tạo ra điểm khác biệt “không đụng hàng” với bất kỳ thương hiệu nào.

Content Angle là gì?
Content Angle là gì?

Bản chất của Content Angle là luôn đòi hỏi sự sáng tạo, bứt phá trong ý tưởng của người làm content để mang đến những thông tin hữu ích, có giá trị đối với khách hàng. Đồng thời một Content Angle hiệu quả sẽ là yếu tố không thể thiếu để phát triển các nội dung cho toàn bộ chiến dịch Marketing của doanh nghiệp.

Để dễ hình dung hơn, chúng ta cùng nói về ý tưởng Content Angle thành công vang dội của Điện máy xanh. Với ý tưởng quảng cáo độc đáo chưa từng có, video “mua hàng điện máy đến Điện máy XANH” của Điện máy xanh đã thu hút hơn 400 nghìn bài viết thảo luận, hơn 300 nghìn người chia sẻ cùng 3,4 triệu lượt người dùng tương tác.

Có nhiều cách để triển khai Content Angle như tạo sự bất ngờ, nỗi sợ hãi, niềm vui sướng,… Ở đây Điện máy xanh đã tạo ra cho khách hàng một nỗi ám ảnh với hình ảnh ma mị của nhân vật màu xanh neon trong video quảng cáo.

Ý tưởng Content Angle này đã giúp Điện máy xanh phủ sóng khắp các kênh quảng cáo nhất là vào những khung giờ vàng. Khách hàng bị kích thích tâm lý khá mạnh mẽ với đoạn video, hình ảnh quảng cáo khác lạ, độc đáo nhưng vẫn có nét hiện đại này.

Để tạo ra được một ý tưởng thành công như trên, đội ngũ marketer nhà Điện máy xanh đã phải đầu tư không ít thời gian và chất xám để nghiên cứu tâm lý khách hàng, tìm ra lối đi riêng cho mình khác biệt với tất cả các đối thủ cạnh tranh khác. 

So sánh Content Angle và Content Pillar

Content AngleContent Pillar là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau và chúng đều là những thành phần quan trọng của một chiến dịch marketing.

So sánh Content Angle và Content Pillar
So sánh Content Angle và Content Pillar

Hiểu đơn giản nhất, Content Pillar chính là cách xây dựng nội dung để nói về một doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ. Nó trả lời cho câu hỏi What, các thương hiệu đều có chung một mô típ Content Pillar khi xây dựng thương hiệu. Ví dụ như các nhãn hàng cùng thuộc một lĩnh vực giống nhau thì có thể xây dựng khung Content Pillar như nhau, bao gồm giới thiệu sản phẩm, giới thiệu thương hiệu, phản hồi của khách hàng,…

Còn Content Angle lại là cách mà bạn nói về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ của mình ra sao. Nó sẽ tập trung trả lời cho câu hỏi How. Content Angle chính là lối xây dựng nội dung để tạo ra sự khác biệt, độc nhất cho doanh nghiệp trên thị trường.

Vậy nên, Content Pillar được coi như khung sườn để xây dựng một website, Fanpage cho doanh nghiệp. Các nội dung marketing cho thương hiệu sẽ dựa vào bộ sườn đó để phát triển một cách logic, hiệu quả nhất. Còn Content Angle lại là ý tưởng đột phá, tạo ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng về thương hiệu đang xây dựng. Từ đó tạo sự thuyết phục cho khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của mình.

Do đó, Content Angle sẽ là một vũ khí lợi hại để nâng cao hiệu quả cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thị trường khốc liệt.

5 yếu tố tạo nên Content Angle hấp dẫn

Để tạo nên một Content Angle hấp dẫn, thu hút được nhiều người quan tâm đòi hỏi người làm content phải có một cái đầu nhạy bén, sáng tạo và quan trọng là phải hiểu được tâm lý khách hàng. Content Angle hiệu quả phải đảm bảo được các yếu tố hàng đầu sau đây.

1. Phù hợp với đối tượng mục tiêu

Đầu tiên, muốn Content Angle hấp dẫn, bạn phải tạo ra được sự kết nối, đồng điệu với từng đối tượng khách hàng. Điều đó có nghĩa là người làm content phải thấu hiểu tâm lý khách hàng mục tiêu đang nhắm đến để xây dựng content cho phù hợp. Thông điệp mà thương hiệu gửi gắm qua quảng cáo phải chạm đến cảm xúc của đối tượng khách hàng trong phân khúc.

Phù hợp với đối tượng mục tiêu
Phù hợp với đối tượng mục tiêu

Đối với Content Angle, bạn không phải là người mang thông tin cụ thể đến cho khách hàng, mà thông qua đó bạn sẽ tiếp cận và lắng nghe insight khách hàng của mình. Muốn đánh giá độ phù hợp của Content Angle với từng nhóm đối tượng, các doanh nghiệp sẽ dựa trên lượt tương tác cả khách hàng trên nhiều nền tảng khác nhau. Các ý kiến khen chê, góp ý từ khách hàng sẽ là căn cứ để đánh giá mức độ phù hợp của Content hiệu quả nhất.

Một Content Angle hiệu quả là content nhắm thẳng đến từng phân khúc khách hàng cụ thể, khoanh vùng insight của họ để tạo ra sự tương tác mạnh mẽ, tăng tỷ lệ chuyển đổi cho hoạt động kinh doanh.

2. Giải quyết nỗi đau khách hàng

Để tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt, người làm Content Marketing phải luôn biết cách quan tâm, khai thác và giải quyết nỗi đau mà khách hàng đang gặp phải. Chỉ khi nỗi đau, vấn đề khúc mắc của khách hàng được tháo gỡ thì doanh nghiệp mới có cơ hội đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng, nhu cầu mua hàng mới được kích cầu.

Giải quyết nỗi đau khách hàng
Giải quyết nỗi đau khách hàng

Những người làm Content Marketing sẽ phải bất ngờ bởi hiệu quả mà cách làm này mang lại cho việc tăng tỷ lệ chốt đơn và định vị thương hiệu trên thị trường. Một khi nỗi đau của khách hàng được xoa dịu, doanh nghiệp đã thành công một nửa trong chiến lược chinh phục khách hàng tiềm năng.

3. Thể hiện giọng điệu riêng của doanh nghiệp

Bạn có để ý thấy khi nghe một đoạn quảng cáo, chỉ cần nghe được giọng của nhân vật là bạn đã đoán ngay được nó là của thương hiệu nào. Do đó, Brand voice – giọng nói là một yếu tố rất quan trọng mà các Content Angle phải chú trọng để tạo ra nét riêng cho thương hiệu. Brand voice được áp dụng chung cho tất cả các kênh truyền thông của thương hiệu.

Thể hiện giọng điệu riêng của doanh nghiệp
Thể hiện giọng điệu riêng của doanh nghiệp

Ví dụ như khi quảng cáo về một thương hiệu dành cho giới trẻ, bạn sẽ sử dụng giọng điệu cho Content Angle hài hước, năng động, trẻ trung, thể hiện sự trong sáng và hướng đến những điều mới mẻ. Còn những quảng cáo hướng đến khách hàng là giới doanh nhân, người thành đạt, tông giọng phải có sự nghiêm túc, chững chạc và có phần tri thức.

4. Tính chia sẻ cao

Content Angle hấp dẫn phải là nội dung khiến người dùng muốn chia sẻ, lan truyền nó đến nhiều người khác. Tức là content xây dựng phải có sức lan tỏa rộng rãi, người dùng sẽ bàn tán, thảo luận nhiều về nội dung mà doanh nghiệp tung ra. Để làm được điều này không hề dễ khi bạn luôn phải cạnh tranh khốc liệt với nhiều đối thủ khác trên thị trường.

Tính chia sẻ cao
Tính chia sẻ cao

Content Angle muốn tạo sức chia sẻ mạng mẽ thì cần phải kết hợp cùng với các Visual Content để thu hút từ mọi ánh nhìn và sự quan tâm của khách hàng.

5. Dễ dàng tìm kiếm

Khi đã xây dựng được tính hấp dẫn, độ thu hút cao cho Content Angle, bạn không thể bỏ qua việc xây dựng tính dễ tìm kiếm cho content đó. Bởi nếu không dễ dàng để tìm kiếm, độ hiệu quả và sức lan truyền của content sẽ giảm bớt đi phần nào.

Khi Content của doanh nghiệp được tra cứu nhiều trên các công cụ tìm kiếm sẽ giúp tăng độ phủ sóng thương hiệu cũng như quảng bá rộng rãi thêm tên tuổi cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để dễ dàng lên top hơn, bạn nên chọn xây dựng các từ khóa có độ cạnh tranh thấp để phát triển nội dung cho phù hợp.

7 cách để tạo ra Content Angle chất lượng

Vậy cách hiệu quả nhất để tạo ra Content Angle là gì? Làm sao để vận dụng thành công những yếu tố kể trên vào triển khai các Content Angle trong marketing là điều mà nhiều content creator luôn muốn đạt được. Dưới đây là những cách làm hiệu quả được áp dụng rất nhiều trong các chiến dịch marketing, bạn có thể tham khảo.

1. Bài viết hỏi đáp 

Những bài viết hỏi đáp có thế mạnh là giải quyết trực tiếp, nhanh gọn các vấn đề khúc mắc của người dùng. Không cần phải dẫn dắt quá dài dòng, cách tạo content này sẽ đi thẳng vào việc cung cấp các thông tin cần thiết cho người dùng.

Bài viết hỏi đáp
Bài viết hỏi đáp

Nếu content giải quyết được các câu hỏi phức tạp, chuyên sâu hoặc là nỗi đau của nhiều khách hàng thì nó sẽ thu hút được lượt người dùng quan tâm đông đảo, dễ dàng được chia sẻ rộng rãi trên nhiều nền tảng.

2. Bài viết chuyên gia

Đây là cách xây dựng Content Angle hiệu quả, giúp xây dựng tên tuổi, thương hiệu trở nên dễ dàng hơn. Những nội dung trích dẫn chuyên gia trong từng lĩnh vực sẽ luôn tạo được niềm tin vững chắc đối với khách hàng. Phát ngôn của những người có am hiểu sâu rộng sẽ tạo được sức ảnh hưởng cho người dùng, dễ dàng tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn.

3. Bài viết giải quyết vấn đề

Một trong những yếu tố quan trọng của Content Marketing là phải giải quyết được vấn đề mà người dùng đang gặp phải. Dùng bài viết giải quyết vấn đề để tạo Content Angle sẽ là một giải pháp tích cực, mang lại hiệu quả tương tác cao.

Khi một vấn đề mà người dùng thường gặp phải được giải quyết bởi doanh nghiệp của bạn, họ sẽ cảm thấy quan tâm hơn đến hoạt động và các dịch vụ của doanh nghiệp. Hơn nữa, các content này có thể được người dùng chia sẻ rộng rãi để nhiều người có thể giải quyết vấn đề của mình. Đây thực sự là một tín hiệu tích cực cho chiến dịch Marketing của doanh nghiệp.

4. Bài viết so sánh

Cách viết các bài đánh giá, so sánh cũng là phương án xây dựng Content Angle có hiệu quả cao. Nhu cầu người dùng khi muốn mua một sản phẩm họ luôn phải đứng giữa nhiều lựa chọn của hàng chục sản phẩm khác nhau trên thị trường. Do đó, những content so sánh là cái mà người dùng thực sự cần đến.

Bài viết so sánh
Bài viết so sánh

Bài viết so sánh, đánh giá khách quan, chính xác sẽ giúp người dùng dễ dàng đưa ra quyết định hơn. Tuy nhiên, các thông tin đưa ra trong bài phải thật sự xác đáng, khách quan, cần sự nghiên cứu và trải nghiệm. Tránh đưa ra cái nhìn chủ quan hoặc phóng đại về một sản phẩm, dịch vụ thì không hay.

5. Bài viết hướng dẫn

Các content hướng dẫn thực hiện một nội dung công việc nào đó luôn tạo được sự quan tâm của nhiều người dùng. Nhiều blogger đã thu về kết quả cực tốt từ cách xây dựng content này bởi vì người dùng luôn có xu hướng tìm đến những bài viết như thế để hoàn thành nội dung công việc nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Bài viết hướng dẫn
Bài viết hướng dẫn

Cách xây dựng Content Angle dạng này nên kết hợp thêm các video, hình ảnh trực quan để mang lại hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên hiện nay các content hướng dẫn được xây dựng có tính đại trà trên các nền tảng. Muốn có sự nổi bật, bạn cần phải chọn ra một lĩnh vực bản thân có thế mạnh để dễ dàng cạnh tranh với các đối thủ hơn.

6. Bài viết dựa trên số liệu nghiên cứu, khảo sát

Những con số cụ thể luôn là căn cứ đáng tin cậy gây niềm tin cho người dùng. Bạn có thể xây dựng các content với các số liệu, nghiên cứu trích dẫn để củng cố sự uy tín cho bài viết. Các con số, thông tin mà bạn cung cấp phải được thực hiện dựa trên các khảo sát, nghiên cứu cụ thể, có tính xác thực cao. Từ các con số đó, bạn sẽ dẫn dắt và phân tích cho người dùng hiểu rõ một vấn đề liên quan nào đó để họ rút ra được kinh nghiệm, bài học cho bản thân.

7. Bài viết trích dẫn

Bài viết trích dẫn là dạng nội dung có thể dùng để đăng tải trên blog của bạn. Bạn có thể đăng lại các tài liệu, ebooks cùng với các tài liệu gốc đính kèm. Những nội dung này sẽ cung cấp cho người dùng nhiều nội dung hữu ích kèm theo tài liệu chi tiết để nghiên cứu chuyên sâu. Bên cạnh đó, cách này còn giúp các bản nội dung đính kèm gia tăng lượt tải xuống hiệu quả.

Lời kết

Bài viết trên đã tổng hợp những kiến thức để làm rõ khái niệm Content Angle là gì cũng như giúp bạn phân biệt giữa Content Angle với Content Pillar. Hãy áp dụng những chia sẻ trên đây để tạo ra một chiến lược marketing hiệu quả, tạo được dấu ấn riêng cho doanh nghiệp của bạn. Đừng quên theo dõi những bài viết chia sẻ tại Vietnix để học hỏi thêm nhiều kiến thức Marketing bổ ích hơn.

Chia sẻ bài viết
Đánh giá
Kết nối với mình qua
Mình là Bo - admin của Quản Trị Linux. Mình đã có 10 năm làm việc trong mảng System, Network, Security và đã trải nghiệm qua các chứng chỉ như CCNP, CISSP, CISA, đặc biệt là chống tấn công DDoS. Gần đây mình trải nghiệm thêm Digital Marketing và đã hòan thành chứng chỉ CDMP của PearsonVUE. Mình rất thích được chia sẻ và hỗ trợ cho mọi người, nhất là các bạn sinh viên. Hãy kết nối với mình nhé!
Đăng ký nhận tin
Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Vietnix
Bài viết liên quan
Bình luận
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Yêu cầu Vietnix gọi lại

Vui lòng nhập thông tin để chúng tôi liên hệ lại với bạn

NGÀY
GIỜ
PHÚT
GIÂY