VPS
Hosting
Email
Máy chủ
Firewall
Tên Miền
SSL
3
3

Visual Content là gì? 7 dạng Visual Content marketing nên dùng

204
Lượt xem
Home Tài Liệu Kỹ Thuật Visual Content là gì? 7 dạng Visual Content marketing nên dùng

Visual Content là một khái niệm quen thuộc mà hầu hết những người làm trong lĩnh vực Content marketing đều biết đến. Nếu là người mới vào nghề, có thể bạn chưa hiểu rõ Content Visual trong marketing là gì. Có những dạng Visual Content nào phổ biến hiện nay? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Vietnix nhé.

Visual Content là gì?

Visual Content được hiểu là nội dung tiếp thị thị giác. Đây là một dạng nội dung được thể hiện bằng hình ảnh, màu sắc và âm thanh sống động.

Các yếu tố trực quan này dễ dàng gây ấn tượng với người dùng ngay từ lần tiếp cận đầu tiên mà không cần phải dẫn dắt quá nhiều như dạng bài viết thông thường.

Visual Content là gì?
Visual Content là gì?

Thực tế hiện nay, lượng thông tin trên mạng xã hội và các kênh truyền thông khác ngày càng nhiều, người dùng dần trở nên nhàm chán và lười đọc thông tin. Họ có xu hướng thích xem video, hình ảnh hơn là đọc một bài viết dài, nhiều chữ. Người dùng thấy thích thú với hình ảnh đa sắc, thích các hiệu ứng chuyển động hơn là bất động, thích âm thanh sống động hơn là sự im lặng.

Chính vì lý do đó, Visual Content đang dần lên ngôi và đóng vai trò vô cùng quan trọng khi xây dựng chiến lược Content Marketing.

banner khuyen mai combo

Chương trình ưu đãi cuối năm tại Vietnix

Vai trò của Visual Content

Không phải ngẫu nhiên mà dạng Visual Content đang dần được đầu tư bài bản, chỉn chu hơn trong quá trình triển khai thực hiện các nội dung quảng cáo. Các content-er phải là người nắm rõ được vai trò của Content Visual trong marketing là gì. Có như thế, người làm content cho doanh nghiệp mới phát huy hết sức mạnh của dạng content này để thu hút lượng khách hàng đông đảo.

Đối với người dùng, Content Visual thực sự rất hữu ích với vai trò quan trọng là:

  • Gây ấn tượng cho người đọc: Visual Content sử dụng hình ảnh, âm thanh trực quan để tạo sự ấn tượng, thu hút ánh mắt người dùng ngay từ lần đầu tiếp cận. Nếu Visual Content có ý tưởng tốt, bạn sẽ không cần phải lo lắng việc người dùng bị nhàm chán khi xem nó.
  • Dễ dàng tiếp nhận thông tin: Thể hiện content qua hình ảnh trực quan, sống động là cách mô tả nội dung một cách súc tích, cô đọng nhất, làm người dùng thích thú, kích thích tìm hiểu. Các thông điệp truyền tải được người dùng tiếp thu nhanh chóng.
  • Giúp người đọc nhớ content lâu hơn: Visual Content gây ấn tượng bởi màu sắc, hình ảnh được đầu tư thiết kế bài bản. Do đó những nội dung truyền tải sẽ được người dùng ghi nhớ lâu hơn.
Vai trò của Visual Content
Vai trò của Visual Content

Bên cạnh vai trò cải thiện trải nghiệm người dùng, Visual Content còn mang đến nhiều lợi ích to lớn cho các chiến lược marketing của doanh nghiệp:

  • Thu hút khách hàng tiềm năng.
  • Tăng tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp.
  • Tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
  • Thu hút lượng traffic.
  • Xây dựng backlink tự nhiên.

7 dạng Visual Content marketing phổ biến hiện nay

Với sự phát triển của công nghệ số thì hiện nay có rất nhiều dạng Visual Content được sử dụng phổ biến để thực hiện các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Trong số đó, phải kể đến những dạng Visual Content mang lại hiệu quả truyền thông mạnh mẽ dưới đây.

1. Infographic

Infographic là một trong những dạng Visual Content đang hot nhất hiện nay. Đây là dạng nội dung hình ảnh được thiết kế bắt mắt với bố cục rõ ràng, cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho người dùng. 

Infographic thường là dạng biểu thị trực quan thay cho một bài giới thiệu, một câu chuyện diễn giải bằng ngôn từ khá dài. Thông tin sẽ được trực quan hóa bằng các biểu đồ, thống kê, bảng số liệu,… Thông qua các bản Infographic, người xem sẽ cảm thấy hứng thú hơn là việc ngồi đọc một bài viết dài, đồng thời vẫn cập nhật đầy đủ thông tin hữu ích.

Visual Content marketing phổ biến hiện nay - Infographic
Visual Content marketing phổ biến hiện nay – Infographic

Tuy nhiên, để có thể thiết kế được bản Infographic chuyên nghiệp, người thiết kế cần đầu tư nhiều thời gian và chất xám. Bạn sẽ cần phải xây dựng bố cục hợp lý, trình bày ý tưởng bằng hình ảnh một cách linh động để dẫn dắt người xem theo dõi nội dung mà mình đang kể.

2. Video

Video quảng cáo là dạng Visual Content đã quá quen thuộc với chúng ta. Trong thời đại công nghệ phát triển, content thể hiện qua video là một cách thực hiện chiến dịch quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Với cách thực hiện content bằng video, bạn có thể truyền tải thông tin qua nhiều kênh khác nhau như kênh chữ, kênh hình ảnh kèm theo những hiệu ứng âm thanh sống động. Dạng Visual Content này thực sự là phương pháp triển khai content dễ mang lại hiệu ứng tích cực nhất.

Hơn nữa, các video quảng cáo có thể chia sẻ được trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau như: Facebook, Youtube, Blog, kênh truyền hình,… Đây là lợi thế to lớn giúp content của doanh nghiệp có sức lan tỏa rộng rãi.

3. Meme/ Quote

Meme/ Quote là dạng Content Visual khá đơn giản nhưng hiệu quả tương tác mà nó mang lại không hề nhỏ. Meme là dạng hình ảnh hài hước có kèm thêm vài dòng chú thích có tính chất giải trí cao. Do đó, Meme rất phù hợp với đối tượng là giới trẻ, học sinh, sinh viên. Ít ai nghĩ đến việc sử dụng Meme để làm Content marketing. Tuy nhiên, nếu biết tận dụng cảm xúc tích cực mà Meme mang lại một cách linh hoạt thì bạn có thể tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

Còn Quote là dạng ảnh mang nội dung truyền tải có phần sâu lắng hơn, phù hợp với đối tượng trưởng thành. Tùy vào hoàn cảnh và mục đích sử dụng mà người làm content có thể sử dụng một trong hai dạng Visual Content trên cho phù hợp.

4. Hình ảnh thương hiệu

Các chiến dịch marketing định vị thương hiệu không thể thiếu được phần hình ảnh thương hiệu đi kèm. Đối với các content visual dạng này, hình ảnh phải truyền tải được chủ đề, các thông tin nổi bật của sản phẩm, dịch vụ cùng với nét đặc trưng của doanh nghiệp. 

Visual Content marketing - Hình ảnh thương hiệu
Visual Content marketing – Hình ảnh thương hiệu

Chất lượng hình ảnh cần đảm bảo độ sắc nét, thể hiện sự chuyên nghiệp, chỉnh chu của doanh nghiệp. Điều quan trọng mà phần hình ảnh cần đạt được đó là tạo ấn tượng cho khách hàng, khi nhìn thấy hình ảnh họ sẽ liên tưởng ngay đến thương hiệu của bạn.

5. Đồ thị

Nếu bạn muốn làm mới cách thể hiện thông tin cá nhân, các mức độ kỹ năng, biểu diễn trực quan số liệu thì Content Visual dạng đồ thị là một gợi ý cho bạn. Thay vì diễn đạt bằng câu chữ dài dòng, không gây được sự chú ý thì bạn có thể biểu diễn nó dưới dạng đồ thị trực quan.

Visual Content marketing - Đồ thị
Visual Content marketing – Đồ thị

Cách làm này hiện nay trở nên khá phổ biến. Các dữ liệu phức tạp trở nên dễ hiểu, dễ dàng tiếp cận nhanh chóng mà không cần mất nhiều thời gian để đọc. Hơn nữa, thông tin biểu thị trên đồ thị giúp người dùng dễ dàng phân tích dữ liệu hơn, nhanh chóng hiểu ra vấn đề đang được trình bày trong bài viết.

6. Ảnh chụp màn hình

Visual Content dạng ảnh chụp màn hình là những bức ảnh được sử dụng nhiều trong các bài viết hướng dẫn, giới thiệu các tính năng, mẹo dùng dịch vụ hoặc đăng tải các feedback từ khách hàng.

Việc đưa các hình ảnh này vào bài viết sẽ giúp làm tăng tính xác thực, độ tin cậy cho người dùng. Đồng thời giúp người dùng nhanh chóng hiểu ra các vấn đề mà không cần giải thích nhiều. Các bài viết blog, website thường sử dụng dạng Content Visual này.

7. illustration

Đây là một dạng Content Visual khá đặc biệt, thay vì phải đi tìm kiếm hình ảnh sao cho phù hợp thì bạn có thể tự vẽ những hình ảnh theo mong muốn. Dạng Visual Content này đòi hỏi tính sáng tạo khá cao nhưng nó thể diện được độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Bạn có thể kết hợp với bộ phận designer, họa sĩ để tạo ra những hình ảnh đẹp nhất, thể hiện rõ nét riêng của doanh nghiệp.

Tại sao Visual Content lại quan trọng?

6 lý do giúp Visual Content chở nên quan trọng:
– Thu hút sự chú ý.
– Làm tăng tương tác xã hội.
– Tạo ra nhiều lượt xem hơn các bài đăng thông thường.
– Truyền đạt nhiều thông tin hơn, hiệu quả hơn.
– Giúp người xem nhớ tới bạn lâu hơn.
– Dễ hiểu, dễ cảm nhận hơn.

Tại sao Visual Content lại hiệu quả hơn lời nói?

Bởi vì hình ảnh được xử lý quá nhanh, chúng gây ra phản ứng nhanh hơn so với lời nói. Hình ảnh giúp khán giả của bạn tương tác với nội dung và phản ứng cảm xúc mà hình ảnh của bạn tạo ra dẫn đến mức độ lưu trữ thông tin cao hơn.

Lời kết

Visual Content có vai trò quan trọng trong xây dựng các nội dung Marketing. Nếu bạn là người làm nội dung cho các chiến lược quảng cáo thì càng không thể bỏ qua nó. Bài viết trên đã tổng hợp những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn Visual Content là gì, cũng như các dạng Content Visual phổ biến bạn có thể áp dụng. Nếu muốn tìm hiểu thêm về lĩnh vực Content marketing, có thể tham khảo thêm một số bài viết liên quan đến chủ đề này của Vietnix.

Chia sẻ bài viết
Đánh giá
5/5 - (1 bình chọn)
Kết nối với mình qua
Mình là Bo - admin của Quản Trị Linux. Mình đã có 10 năm làm việc trong mảng System, Network, Security và đã trải nghiệm qua các chứng chỉ như CCNP, CISSP, CISA, đặc biệt là chống tấn công DDoS. Gần đây mình trải nghiệm thêm Digital Marketing và đã hòan thành chứng chỉ CDMP của PearsonVUE. Mình rất thích được chia sẻ và hỗ trợ cho mọi người, nhất là các bạn sinh viên. Hãy kết nối với mình nhé!
Đăng ký nhận tin
Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Vietnix
Bài viết liên quan
Bình luận
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Yêu cầu Vietnix gọi lại

Vui lòng nhập thông tin để chúng tôi liên hệ lại với bạn

NGÀY
GIỜ
PHÚT
GIÂY