Phân tích chi tiết Ma trận SWOT của Samsung

Lượt xem
Home

Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc, Samsung không chỉ dẫn đầu thị trường công nghệ nội địa mà còn giữ vị thế lớn ở thị trường quốc tế với hình ảnh ăn sâu vào tâm trí người tiêu dùng. Vậy, nguyên nhân nào giúp doanh nghiệp này thành công mạnh mẽ như vậy? Cùng Vietnix khám phá thông qua phân tích ma trận SWOT của Samsung trong bài viết nhé! 

Giới thiệu tổng quát về tập đoàn Samsung

Tập đoàn Samsung là một công ty đa quốc gia được thành lập vào ngày 1 tháng 3 năm 1938 bởi nhà sáng lập – Ông Lee Byung-chul. Samsung vốn là công ty kinh doanh nhỏ, dần dần nhờ chiến lược tập trung phát triển vào lĩnh vực điện tử tiêu dùng đã giúp công ty mở rộng quy mô từ toàn quốc và lan rộng khắp toàn cầu. Tính đến năm 2020, Samsung là thương hiệu dẫn đầu khu vực Châu Á và xếp trong top 10 toàn thế giới. 

Giới thiệu tổng quát về tập đoàn Samsung
Phân tích chi tiết Ma trận SWOT của Samsung 27

Một số thông tin tổng quát về Samsung:

  • Trụ sở chính đặt tại: Thủ đô Seoul, Hàn Quốc. 
  • Lĩnh vực kinh doanh: Điện tử tiêu dùng, CNTT & Truyền thông di động và giải pháp thiết bị. 
  • Sản phẩm và dịch vụ: Camera, thẻ nhớ, bóng đèn, điện thoại thông minh, máy quay phim, TV, đèn LED, bếp lò, PC, tủ lạnh, thiết bị gia dụng. 
  • Đối thủ cạnh tranh: Huawei, Xiaomi, Vivo, Lenovo, HTC, Microsoft, Nokia, Intex, Apple, Asus, Gionee, Sony, Toshiba…
  • Công ty con: Samsung Electronics và Samsung Life Insurance.

Giới thiệu tổng quát về tập đoàn Samsung

Được biết, Samsung Electronics là một trong 2 công ty con thuộc tập đoàn Samsung. Công ty có trụ sở đặt tại Suwon, Hàn Quốc. Công ty được đánh giá là nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới (bao gồm Galaxy). Không những thế, đây cũng là nhà sản xuất màn hình LCD & Tivi lớn nhất thế giới. 

Giới thiệu tổng quát về tập đoàn Samsung
Phân tích chi tiết Ma trận SWOT của Samsung 28

Nhờ vào lợi thế về chuyên môn sản xuất cùng khả năng truyền thông đến người tiêu dùng tốt mà Samsung được xếp hạng là công ty điện tử tiêu dùng lớn thứ 2 thế giới (chỉ sau Apple). Sản phẩm mũi nhọn mà công ty tập trung sản xuất như TV, điện thoại, điện thoại thông minh và máy tính bảng. 

Vậy, điều gì đã giúp Samsung có được vị thế vàng như hiện tại? Câu trả lời sẽ được Vietnix giải đáp chi tiết qua phân tích về SWOT của Samsung ở nội dung tiếp theo.

Phân tích ma trận SWOT của Samsung

Những năm gần đây Samsung đã vươn mình trở thành một tầm đoàn công nghệ hàng đầu, không chỉ ở Hàn Quốc hay Châu Á mà còn cạnh tranh với các “ông lớn” trên thế giới. Vậy Cũng tìm hiểu xem cách Samsung đã phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu cũng như tận dụng những cơ hội và vượt qua thách thức thế nào để có được thành tự như ngày hôm nay nhé.

Strengths – Điểm mạnh của Samsung

Nhờ nắm giữ và phát huy tốt những điểm mạnh dưới đây, doanh nghiệp đã xây dựng một hình ảnh thương hiệu chất lượng, ăn sâu trong tâm trí người dùng. Cụ thể:

Giá trị hình ảnh thương hiệu lớn

Hình ảnh thương hiệu của Samsung là một lợi thế quan trọng giúp cho doanh nghiệp phát triển toàn cầu như ngày nay. Nhờ vào việc xác định đúng đắn chiến lược tập trung sản xuất trong ngành điện tử tiêu dùng, hình ảnh về một thương hiệu Samsung chất lượng & công nghệ hiện đại đã in sâu trong tâm trí người tiêu dùng.

Theo dữ liệu có được vào năm 2016, lần đầu tiên trong lịch sử mà giá trị thương hiệu của Samsung vượt mốc 50 tỷ USD (tăng hơn gấp 3 lần trong vòng 10 năm qua). Theo đà tăng trưởng đến năm 2019, giá trị thương hiệu này đạt 53,1 tỷ USD (tăng 11% so với 2018). Đến năm 2020 con số này là 209,5 tỷ USD và đưa Samsung lọt Top 10 Thương hiệu giá trị nhất thế giới trong lĩnh vực công nghệ trên báo cáo của Forbes.   

gia tri truong hieu samsung
Giá trị thương hiệu Samsung năm 2020 trên Forbes

Bên cạnh việc chú trọng nâng cao về chất lượng, mẫu mã sản phẩm và ứng dụng công nghệ hiện đại, Samsung còn chú trọng thực hiện kinh doanh có trách nhiệm (CSR) để duy trì hình ảnh thương hiệu thân thiện với môi trường và xã hội. Chính vì vậy Samsung luôn vững chãi và nhận được sự yêu thích của nhiều người dùng bất chấp sự xuất hiện của các hãng điện thoại mới.

Giữ vị thế vàng lâu năm trên thị trường

Samsung được biết là doanh nghiệp chuyên kinh doanh lĩnh vực điện tử tiêu dùng. Thương hiệu này cũng giành được vị thế dẫn đầu trong thị trường toàn cầu mảng thiết bị tivi từ năm 2006 cho đến nay.

Tại thị trường smartphone, tính tới quý I năm 2022, Samsung vẫn giữ vị trí top 1 khi chiếm tới 23,4% thị phần với 73,6 triệu smartphone xuất xưởng. Trong khi đối thủ cạnh tranh gần nhất là Apple cho xuất xưởng 56 triệu máy (đạt 18% thị phần). Còn Xiaomi đứng ở vị trí thứ ba với 12,7% thị phần.

Bạn có thể tham khảo ngày bài phân tích về ma trận SWOT của Apple của Vietnix để có thêm góc nhìn và so sánh giữa hai tập đoạn công nghệ này nhé.

Thị phần smarrtphone của Samsung liên tục dẫn đầu thị trường
Thị phần smartphone của Samsung liên tục dẫn đầu thị trường

Là doanh nghiệp có hơn 80 năm kinh nghiệm hoạt động trên thị trường, Samsung luôn không ngừng đổi mới và cải tiến sản phẩm để mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm tiện ích nhất. Nhờ đó, doanh nghiệp đã vinh dự nhận về nhiều giải thưởng danh giá và chiếm trọn niềm tin yêu từ một bộ phận khách hàng trung thành không hề nhỏ của mình. 

Trong thời gian 14 năm liên tiếp, Samsung là thương hiệu được nhận giải CES – Triển lãm Điện tử tiêu dùng nhờ các thành tựu nổi trội trong thiết kế sản phẩm điện tử. Tới năm 2018, Samsung tiếp tục nhận thêm 36 giải CES và nâng tổng số giải thưởng lên tới 400 giải trong suốt 14 năm.

Doanh nghiệp không ngừng đổi mới

Trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng cạnh tranh gay gắt hiện nay, đòi hỏi các doanh nghiệp phải liên tục cập nhật xu hướng, đổi mới và sáng tạo không ngừng. Như vậy doanh nghiệp mới có thể sản xuất ra các sản phẩm công nghệ phù hợp nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng. 

Với Samsung, doanh nghiệp này từ lâu đã lựa chọn sáng tạo làm tiêu chí để tồn tại trong mọi lĩnh vực kinh doanh của mình. Vì lẽ đó, đến ngày hôm nay, Samsung đã mang đến cho người tiêu dùng hàng loạt những sản phẩm chất lượng và hiện đại cả về hình thức lẫn tính năng. Chỉ tính riêng năm 2019, Samsung đã chi hơn 16,8 tỷ USD dành cho công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D). Việc sáng tạo và đổi mới liên tục từ lâu đã trở thành một phần văn hóa của Samsung. 

Dẫn đầu thị trường về tivi, màn hình LCD

Ngoài việc dẫn đầu thị phần smartphone kể trên, Samsung vẫn liên tục giữ vững vị thế dẫn đầu ngành với những sản phẩm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Mặc dù những năm gần đây, thị phần doanh nghiệp có phần suy giảm (tử 20% giảm còn 17% trong năm 2019), nhưng Samsung vẫn giữ vị trí đầu ngành và là nhà sản xuất màn hình LCD lớn nhất thế giới. 

Danh mục sản phẩm lớn

Đây được xem là một lợi thế lớn của Samsung. Danh mục sản phẩm của doanh nghiệp này ngoài sản phẩm cốt lõi là điện thoại thông minh và máy tính bảng thì còn mở rộng thêm các sản phẩm khác như tivi bán dẫn, bộ nhớ NAND Flash, màn hình LCD, thiết bị 5G. Chính nhờ sự đa dạng hóa danh mục đã giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô kinh doanh của mình. 

Samsung chủ động sản xuất về cả các linh kiện công nghệ
Samsung chủ động sản xuất về cả các linh kiện công nghệ

Thương hiệu dẫn đầu thị trường Châu Á

Samsung không chỉ là thương hiệu trong nước được người tiêu dùng nội địa yêu thích mà còn là thương hiệu được nhiều nước trong khu vực châu Á tin tưởng sử dụng. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến thị trường đông dân hàng đầu thế giới là Ấn Độ.

Để có được thành tựu như hiện tại, Samsung luôn nỗ lực triển khai chính sách bán hàng, chăm sóc khách hàng để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Nhờ đó, sức tiêu thụ hàng năm của doanh nghiệp luôn ổn định và đưa Samsung trở thành ông lớn dẫn đầu trong ngành. 

Mạng lưới phân phối rộng rãi

Hiện nay, người tiêu dùng có thể dễ dàng mua sản phẩm của Samsung ở các cửa hàng điện thoại, trung tâm thương hiệu, các store chính hãng hoặc đặt hàng trực tuyến…trên khắp các tỉnh thành. Mạng lưới phân phối rộng khắp như vậy phần nào nói lên sức lan truyền và sự lớn mạnh của thương hiệu điện tử hàng đầu thế giới – Samsung. 

Weaknesses – Điểm yếu của Samsung

Qua ma trận SWOT của Samsung, doanh nghiệp dù sở hữu nhiều lợi thế lớn nhưng doanh nghiệp phải đối mặt với không ít những yếu điểm. Cụ thể:  

Phụ thuộc nhiều vào thị trường Mỹ và Ấn Độ

Phụ thuộc quá nhiều vào thị trường Mỹ chính là một yếu điểm lớn của Samsung. Không riêng gì Samsung, nước Mỹ hiện nay là thị trường tiêu thụ tiềm năng mà các ông lớn công nghệ nhắm vào. Bởi sản lượng sản phẩm điện thoại thông minh tiêu thụ tại đây luôn chiếm từ 70 – 80% tổng doanh số.  

Samsung phụ thuộc nhiều vào thị trường Mỹ và Ấn Độ
Samsung phụ thuộc nhiều vào thị trường Mỹ và Ấn Độ

Trong khi đó, nền kinh tế Mỹ thường xuyên dao động, nếu xảy ra những đợt suy thoái kinh tế sẽ ảnh hưởng đến doanh thu Samsung, khiến doanh nghiệp có chịu thiệt hại không nhỏ. Vì nguyên nhân này, Samsung cần phải mở rộng phạm vi hoạt động sang thị trường Châu Âu và Châu Á để giữ hiệu quả kinh doanh luôn ổn định. 

Tại Ấn Độ, Samsung là thương hiệu bán chạy top 2 tại quốc gia này. Tuy nhiên sức cạnh tranh từ các thương hiệu Trung Quốc ngày càng mạnh mẽ có thể ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu, lợi nhuận của Samsung.

Yếu thế tại thị trường Trung Quốc

Trung Quốc hiện đang vươn lên trở thành thị trường lớn nhất thế giới về điện thoại thông minh, theo sau là Ấn Độ và Mỹ. Thị trường này được đánh giá là miếng mồi béo bở mang lại nhiều lợi nhuận cho các doanh nghiệp điện thoại thông minh. 

Tuy nhiên, dù thị trường này có nhiều tiềm năng nhưng lại khó cho các doanh nghiệp đa quốc gia xâm nhập. Theo khảo sát, người tiêu dùng nội địa Trung Quốc ưa chuộng sử dụng các sản phẩm trong nước. 

Doanh nghiệp nội địa dẫn đầu lượng thị phần lớn nhất trong nước là Huawei, tiếp đó là Vivo, Oppo và Xiaomi. Còn với Samsung, thương hiệu chỉ chiếm một thị phần không đáng kể tại đây (chỉ dao động từ 0 – 1%).

samsung tai trung quoc
Tại Trung Quốc, Samsung phải cạnh tranh với các thương hiệu nội địa

Ước tính trong quý 1 và quý 2 năm 2020, số lượng điện thoại thông minh xuất xưởng của Samsung tại Trung Quốc đã giảm từ 1% xuống 0%. Do đó, dù Trung Quốc được xem là thị trường tiềm năng nhưng Samsung cần phải tìm ra hướng đi mới, khác biệt hơn để xâm nhập thành công tại đây.   

Doanh thu và lợi nhuận có xu hướng giảm dần

Theo thống kê, từ năm 2019 tỷ trọng doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp Samsung đã giảm đều. Nguyên nhân khiến nguồn doanh thu tổng sụt giảm đến từ hoạt động kinh doanh về màn hình LCD và bộ nhớ bị sụt giảm. 

Trong năm 2019, tuy số lượng sản phẩm xuất xưởng tăng trưởng nhưng giá thành DRAM liên tục giảm đã khiến lợi nhuận kinh doanh bộ nhớ suy giảm. Bên cạnh đó, nhu cầu người dùng về màn hình LCD giảm đã kéo theo doanh thu mảng màn hình sụt giảm. 

Ước tính, tổng doanh thu của Samsung từ 243 nghìn tỷ KRW trong năm 2018 đã giảm xuống còn 230 nghìn tỷ KRW trong năm 2019 (giảm 13 nghìn tỷ KRW). Lợi nhuận giảm từ 58.9 nghìn tỷ KRW năm 2018 xuống còn 27.8 nghìn tỷ KRW trong năm 2019 (giảm 31.1 nghìn tỷ KRW).

Opportunities – Cơ hội của Samsung

Sức ép của thị trường và sự phát triển ngay trong chính bộ máy hoạt động đã tạo ra nhiều cơ hội cho Samsung phát triển. Cụ thể:

Sức mạnh công nghệ 5G

Samsung chính là doanh nghiệp dẫn đầu trong phân khúc điện thoại thông minh 5G. Ước tính trong quý 1 năm 2020, doanh nghiệp Samsung đã bán ra khoảng 3,4 triệu chiếc điện thoại thông minh 5G tại thị trường Mỹ (chiếm tỷ trọng 12% thị phần trong nước). Nhờ đó, đưa Samsung trở thành thương hiệu có thị phần lớn nhất trong phân khúc điện thoại thông minh 5G so với các đối thủ nặng ký khác như LG, One Plus,…

Samsung dân đầu thị trường về công nghệ 5G
Samsung dân đầu thị trường về công nghệ 5G

Cho đến hiện tại, công nghệ 5G vẫn là cơ hội lớn dành cho các thương hiệu điện thoại thông minh. Bởi xu hướng người dùng đang dành nhiều chi phí hơn cho các công cụ Internet và cải thiện tốc độ đường truyền gia tăng. 

Tháng 9 năm 2019, Samsung cùng nhà mạng Verizon đã tiến hành ký kết hợp đồng 5 năm liên quan đến phần cứng và những dịch vụ liên quan với tổng giá trị ước tính lên đến 6.6 tỷ USD. Điều này không chỉ giúp Samsung củng cố vị thế mà còn mở ra cho doanh nghiệp này cơ hội phát triển ở các thị trường khác ngoài nước Mỹ. 

Nhu cầu về dịch vụ kỹ thuật số ngày càng tăng

Trong những năm gần đây, nhu cầu của người tiêu dùng đối với các dịch vụ kỹ thuật số ngày càng gia tăng, nhất là trong thời điểm dịch covid bùng nổ. Người tiêu dùng phải phụ thuộc nhiều hơn vào các thiết bị điện tử trong các hoạt động như đặt hàng sản phẩm cho tới việc giải trí. 

Sức tiêu thụ về điện thoại thông minh trong đầu năm 2020 có phần suy giảm do dịch bệnh. Tuy nhiên, chính dịch bệnh cũng mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp điện tử khi mà nhu cầu về dịch vụ kỹ thuật số có sự gia tăng lớn trên toàn cầu. Minh chứng là số lượng người dùng Netflix, Tiktok,… tăng trưởng vượt bậc.

Kể từ sau đại dịch, nhu cầu này không chỉ giữ vững mà còn có xu hướng gia tăng thêm. Điều đó mở ra cho doanh nghiệp nhiều cơ hội kinh doanh mới, góp phần mang lại nguồn lợi nhuận không nhỏ. 

Mua lại và đa dạng hóa danh mục sản phẩm 

Samsung hiện đang có lợi thế với danh mục sản phẩm của Samsung khá đa dạng và hướng đến nhiều nhóm đối tượng, phân khúc khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, những năm gần đây, khi thị trường liên tục xuất hiện nhiều công nghệ mới như AI, IoT (Internet của vạn vật), ô tô tự động lái,… đã khiến doanh nghiệp này đưa ra nhiều thương vụ mua lại & sáp nhập. 

Samsung chủ động trong các công nghệ mới như AI hay IoT
Samsung chủ động trong các công nghệ mới như AI hay IoT

Nhờ những thương vụ này, Samsung ngày càng củng cố được vị thế thương hiệu của mình trên trường quốc tế trong ngành điện tử và điện thoại thông minh. Mặt khác, việc mua lại cũng tạo ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp trong quá trình thâm nhập những thị trường mới. Chẳng hạn như, năm 2017, thương vụ mua lại Harman của Samsung đã giúp doanh nghiệp này mang đến cho người tiêu dùng một trải nghiệm âm thanh và hình ảnh cao cấp trên thị trường. 

Nâng cao chất lượng quản lý đội ngũ nhân sự

Ngoài việc tập trung vào chất lượng sản phẩm, Samsung nên chú trọng vào khâu quản lý nhân sự để giúp doanh nghiệp đạt nhiều thành tựu vượt trội hơn trong tương lai. Cụ thể, Samsung có thể tận dụng hình ảnh thương hiệu gắn với nhân sự có trình độ và chuyên môn cao để cải thiện hiệu suất hoạt động của mình. Từ đó góp phần làm tăng trưởng doanh số bán hàng và tạo sức ép lên các đối thủ cạnh tranh. 

Lợi thế về khách hàng

Thị trường di động thông minh hiện nay được phân chia làm 2 nhóm khách hàng yêu thích sử dụng 2 hệ điều hành Android và iOS. Tương ứng với đó là 2 ông lớn dẫn đầu 2 hệ điều hành là Samsung và Apple. Với lượng thị phần người tiêu dùng chiếm tỷ trọng lớn toàn cầu, Samsung có thể tận dụng điều này để chiếm ưu thế cho khâu phân phối các dòng sản phẩm mới sau này. 

Threats – Thách thức của Samsung

Bên cạnh những cơ hội, qua phân tích ma trận SWOT của Samsung có thể nhận thấy rằng doanh nghiệp này cũng phải đối mặt với không ít những khó khăn và thách thức đến từ: 

Ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19

Sự xuất hiện và lan truyền nhanh chóng của dịch Covid-19 khiến toàn cầu chịu nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng. Những tác động mà đại dịch gây ra không chỉ ảnh hưởng lên mỗi doanh nghiệp Samsung mà còn lan rộng khắp các doanh nghiệp lớn nhỏ trong mọi ngành nghề, lĩnh vực. 

Samsung chịu ảnh hưởng rất lớn từ đại dịch Covid
Samsung chịu ảnh hưởng rất lớn từ đại dịch Covid

Đại dịch Covid-19 đã khiến nguồn cung cấp hàng hóa toàn cầu bị gián đoạn và có thể gây ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sản xuất, phân phối sản phẩm của Samsung. Trong tương lai, đại dịch này có thể bùng phát trở lại. Điều này thách thức Samsung phải đưa ra những phương án đối phó kịp thời để tránh khỏi những ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch.

Mức độ cạnh tranh gia tăng

Thị trường điện tử tiêu dùng ngày càng sôi động trước sự góp mặt của nhiều thương hiệu đa quốc gia trên thị trường. Không chỉ đối mặt với đối thủ cạnh tranh nặng ký là Apple, Samsung còn chịu nhiều sức ép đến từ các thương hiệu nhiều triển vọng của Trung Quốc như Huawei, Xiaomi,… hay của Mỹ như LG, Lenovo,… 

Ngày càng có nhiều đối thủ lớn cạnh tranh với Samsung
Ngày càng có nhiều đối thủ lớn cạnh tranh với Samsung

Mặt khác, với danh mục sản phẩm đa dạng của mình, Samsung còn phải đối mặt với nhiều sự cạnh tranh của từng phân khúc sản phẩm khác nhau như tivi, màn hình LCD,… với các đối thủ khác trong lĩnh vực như LG, Sony, Panasonic,… Hơn thế nữa, tại thị trường thiết bị bán dẫn, Samsung còn phải đối đầu với Intel để giành lại vị thế dẫn đầu thị trường trước sự vươn lên của đối thủ vào năm 2019.

Có thể thấy, đây là doanh nghiệp luôn phải hoạt động dưới áp lực cạnh tranh cao, phải đối mặt với nhiều đối thủ nặng ký để giữ đảm bảo doanh thu và giữ vững vị thế của mình. Chính điều này đã làm nên một thách thức không hề nhỏ, thúc đẩy Samsung luôn liên tục sáng tạo và đổi mới về sản phẩm cũng như đề ra các giải pháp kinh doanh hiệu quả. 

Tranh cãi

Đây là một trong những thách thức đe dọa đến Samsung. Chính doanh nghiệp này trong nhiều năm về trước đã đối mặt với những rắc rối liên quan đến bằng sáng chế thiết kế với đối thủ Apple. Vụ việc kéo dài 7 năm bắt đầu từ 2011 và chỉ được kết thúc vào năm 2018 khi Samsung bồi thường cho Apple một khoản tiền trị giá 540 triệu USD. 

Qua vụ việc trên, doanh nghiệp đã phải hứng chịu nhiều tổn thất không nhỏ đến danh tiếng thương hiệu cũng như doanh thu từ hoạt động kinh doanh của mình.

Những đe dọa liên quan đến pháp lý 

Các vấn đề về pháp lý đã gây ra không ít khó khăn cho doanh nghiệp trong những năm gần đây. Nguyên nhân chính đến từ việc mở rộng ngành công nghệ tăng nhanh dẫn đến nhu cầu xây dựng bộ khung hoàn chỉnh về pháp lý để giải quyết những mối quan tâm mới. 

Các doanh nghiệp công nghệ lớn hiện nay đang phải giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến pháp lý như bảo mật dữ liệu, quyền riêng tư người dùng, luật bảo vệ môi trường, bảo vệ người lao động,… Những vấn đề này nếu không giải quyết và khắc phục sớm, sẽ làm doanh nghiệp tổn thất về mặt kinh tế và danh tiếng thương hiệu.

Samsung cũng vướng đến nhiều khủng hoảng và rắc rối khác nhau
Samsung cũng vướng đến nhiều khủng hoảng và rắc rối khác nhau

Chính trong nội bộ Samsung cũng tồn tại nhiều rắc rối liên quan đến chủ tịch công ty – Ông Lee Sang-hoon, người bị cáo buộc đã nhận hối lộ và phải ngồi tù. Ngay sau khi mãn hạn, ông lại tiếp tục dính vào cáo buộc khác về vi phạm luật lao động. Ngoài Chủ tịch còn có đến 24 quan chức, cựu quan chức được cho là có liên quan đến vụ việc này. 

Những vụ lùm xùm, tai tiếng xoay quanh vấn đề pháp lý của Samsung vẫn còn kéo dài và tiếp diễn. Điều này gây ra nhiều thiệt hại không nhỏ đến hình ảnh và danh tiếng của doanh nghiệp. 

Biến động của nền kinh tế

Những dao động của nền kinh tế gây nhiều ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid bùng phát khiến Samsung cảm nhận mối nguy chưa từng thấy.

Nền kinh tế nội địa Hàn Quốc đã được kiểm soát tương đối tốt so với nhiều quốc gia khác trên thế giới. Tuy nhiên, 2 quốc gia Mỹ và Ấn Độ, nơi tiêu thụ hàng đầu những sản phẩm của Samsung lại thiệt nặng hại nặng nề. 

Cụ thể, trong quý đầu năm 2020, GDP thực của Mỹ đã giảm đến 5% và vẫn tiếp tục giảm với tốc độ 32,9% mỗi năm. Còn với Ấn Độ, trong 2 quý đầu năm 2020, nền kinh tế đã giảm 23,9% GDP. Sự giảm sút này đã gây ra nhiều tổn thất cho Samsung. 

Lời kết

Để đạt được những thành công như hôm nay, ngoài nỗ lực không ngừng nghỉ, Samsung còn phải đối mặt với vô vàn thách thức từ thị trường để nắm lấy cơ hội phát triển. Hy vọng bài viết phân tích về ma trận SWOT của Samsung của Vietnix đã giúp bạn hiểu rõ hơn về doanh nghiệp công nghệ đứng đầu Hàn Quốc này. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Chia sẻ lên

Theo dõi trên

Logo Google new

Đánh giá

5/5 - (161 bình chọn)

Hoàng Vui

Kết nối với mình qua

Icon Quote
Icon Quote
Đăng ký nhận tin
Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Vietnix

Bình luận

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+39)

Điểm Mobile

100 (+67)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+28)

Điểm Mobile

100 (+50)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

SEO

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+26)

Điểm Mobile

98 (+59)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+8)

Điểm Mobile

98 (+35)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+61)

Điểm Mobile

100 (+61)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Võ Thiên Tòng

25 Tháng 2 lúc 21:09

·

Mình muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Team Vietnix, anh Hưng Nguyễn, anh Vietnix Trung, em Quốc Huy đã hỗ trợ tối ưu Page Speed Insight (PSI) cho website vanvoiminhhoa.vn của mình.
Biết đến anh Hưng đã lâu nhưng chưa có duyên sử dụng dịch vụ bên anh. Tình cờ thấy được bài Post của anh về việc hỗ trợ tối ưu PSI miễn phí chỉ với vài Slot, thấy AE cmt khá nhiều nên cũng không nghĩ tới lượt mình. Hôm sau đánh liều inbox 1 phen xem sao thì may mắn được đưa vào danh sách. Vài ngày sau được Team Vietnix liên hệ và hỗ trợ.
Kết quả đạt được:
• Điểm xanh lè xanh lét
• Tốc độ tải trang nhanh hơn hẳn
• Các chỉ số cũng được cải thiện đáng kể
• Và mình tin rằng với việc PSI được cải thiện cũng thúc đẩy những thứ khác đi lên theo!
Mình thực sự hài lòng với dịch vụ của Vietnix và muốn giới thiệu đến tất cả mọi người:
• Dịch vụ Wordpress Hosting: Tốc độ nhanh, ổn định, bảo mật cao, hỗ trợ kỹ thuật 24/7. (https://vietnix.vn/wordpress-hosting/)
• Dịch vụ Business Hosting: Dung lượng lớn, phù hợp cho website có lượng truy cập cao, tích hợp nhiều tính năng cao cấp. (https://vietnix.vn/business-hosting/)
Đặc biệt, Vietnix đang có chương trình ưu đãi:
• Giảm giá 20% trọn đời khi nhập code THIENTONG_PAGESPEED tại trang thanh toán (Chu kỳ 12 tháng trở lên)
• Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website
Cám ơn Vietnix một lần nữa!
#Vietnix #Vanvoiminhhoa #Pagespeedinsight
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Thiện Nguyễn - CEO SEO Dạo

5 Tháng 3 lúc 16:21

·

CORE WEB VITAL YẾU TỐ XẾP HẠNG TÌM KIẾM SEO
Core Web Vitals là một tập hợp các chỉ số đo lường hiệu suất của trang web từ góc độ người dùng, được Google sử dụng để đánh giá trải nghiệm người dùng trên các trang web. Các chỉ số chính bao gồm:
– Largest contentful paint (LCP): Tốc độ render của page. Mục tiêu là dưới 2,5 giây.
– First input delay (FID): Tốc độ phản hồi của website với tương tác của người dùng. Mục tiêu là dưới 100ms.
– Cumulative Layout Shift (CLS): Độ ổn định của bố cục trang. Mục tiêu là dưới 0.1.
Tất cả các chỉ số này đo lường các khía cạnh quan trọng của trải nghiệm người dùng trên trang web. Google đã công bố rằng từ tháng 5 năm 2021, các Core Web Vitals sẽ được sử dụng làm một trong các yếu tố đánh giá trong việc xếp hạng trang web trên kết quả tìm kiếm. Do đó, hiểu và cải thiện các Core Web Vitals là rất quan trọng đối với SEO.
Tóm lại, Core Web Vitals không chỉ giúp cải thiện hiệu suất và xếp hạng trang web trên công cụ tìm kiếm, mà còn cải thiện trải nghiệm của người dùng khi họ truy cập và tương tác với trang website.
P/s: mình đang có gói hỗ trợ đặc biệt cho anh em tối ưu tốc độ bên VIETNIX:
– Giảm 20% lifetime dịch vụ Hosting Business và Hosting Wordpress chu kỳ 12 tháng trở lên.
– Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website.
Anh em có nhu cầu đăng ký qua bạn Vietnix Trung này nhé và nhập mã SEODAO_PAGESPEED để được ưu đãi nhé.😁
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu SEO Dạo
Icharm review

5 Tháng 3 lúc 15:43

·

[Mình vừa được hỗ trợ tối ưu page speed website]
Trước khi được tối ưu, web của mình điểm rất thấp, đặc biệt là mobile chỉ có 39. Cơ duyên thế nào lúc lướt face lại va phải chương trình tối ưu pagespeed bên Vietnix.
Sau khi được Trần Hoàng Phúc và team Vietnix hỗ trợ nhiệt tình, điểm web vọt lên 98 99 (như hình bên dưới). Dùng thử web thì thấy quá là mượt, 10 điểm cho team Vietnix.
Nói thật thì mình thật sự ấn tượng về sự nhiệt huyết, tận tâm và rất chuyên nghiệp bên Vietnix.
Anh em có nhu cầu về hosting hay có vấn đề về website như:
1. Web load chậm
2. Khách rời web vì đợi tải nội dung, hình ảnh lâu
3. Hay tất tần tật mọi thứ về website
THÌ LIÊN HỆ NGAY VIETNIX NHÉ!
Và đừng quên dùng pass “ICHARM_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting. Quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hoàng Nguyễn

29 Tháng 2 lúc 17:04

·

Xin chào mọi người! Vừa rồi mình có sử dụng dịch vụ tối ưu website, tăng tốc độ tải trang pagespeed của Vietnix kết quả trên cả tuyệt vời nên mình viết bài này để chia sẻ thông tin với các bạn.
Lý do mình chọn dịch vụ tối ưu tốc độ website của Vietnix:
✅ Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm: Đã tối ưu thành công cho hàng nghìn website trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các bạn nhân viên rất thân thiện, nhiệt tình và chủ động trong quá trình làm việc để cập nhật tiến độ.
✅ Quy trình chuyên nghiệp:
– Kiểm tra và phân tích: Vietnix sử dụng các công cụ tiên tiến để kiểm tra và phân tích tốc độ website của bạn.
– Xác định nguyên nhân: Vietnix xác định nguyên nhân khiến website tải chậm và đưa ra giải pháp tối ưu phù hợp.
– Tối ưu hóa website: Vietnix áp dụng các kỹ thuật tối ưu tiên tiến nhất để tăng tốc độ tải trang.
– Báo cáo kết quả: Vietnix cung cấp báo cáo chi tiết về kết quả tối ưu hóa website.
Công nghệ tiên tiến: Vietnix sử dụng các công nghệ tối ưu mới nhất như LiteSpeed, LSCache, Memcached, Redis, v.v.
✅ Cam kết kết quả: Vietnix cam kết tăng tốc độ website của bạn lên tối thiểu 90%.
✅ Giá cả cạnh tranh: Vietnix cung cấp dịch vụ tối ưu tốc độ website với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.
📣 Để đăng ký sử dụng dịch vụ tối ưu tốc độ website và các dịch vụ khác như hosting, vps, domain… các bạn có thể đăng ký tại https://portal.vietnix.vn/aff.php?aff=57 hoặc Inbox cho sếp Vietnix Trung nhé.
Các bạn có thể kiểm tra tốc độ trang của mình https://lasan.edu.vn hoặc một vài trang khác đã sử dụng dịch vụ của Vietnix như sau:
https://pagespeed.web.dev/…/https…/v8beqewyt2…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/etiohjvtl4…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/yczuqpw6d1…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/xf9y65kuzk…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/fdrsms15en…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/s7p9cgzeri…
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Dũng cá xinh

30 Tháng 1 lúc 19:09

·

[Đỉnh]
Em có dùng hosting, vps, cloud vps, cloud server, dedicated server của rất nhiều bên từ trong nước đến nước ngoài để hosting khoảng 2,000+ domain. Mỗi bên đều có ưu nhược khác nhau, nhưng có 1 số bên đặc biệt “bá đạo”, trong đó có: Vietnix!!!!

Lần đầu tiên em được cả CEO Hưng Nguyễn lẫn Master về dev Vietnix Trung của 1 đơn vị hàng đầu liên quan đến Hosting, Server support từ A – Z (từ Zalo, Tele, đến FB và cả Phone)

Em có khá nhiều web dạng Big Data (bài, ảnh, database, data) lên đến hàng trăm Gb. Càng to thì nó càng có nhiều vấn đề về phần phản hồi ban đầu (nhược điểm cố hữu của php wordpress so với nativejs, reactjs, html, headless,…), và anh em Vietnix có nhã ý hỗ trợ xử lý phần Speed Insight này.

Kết quả thực sự kinh ngạc, từ cách trao đổi đến xử lý vấn đề, cut off những cái cần cut off, xử lý rất sâu vấn đề và gợi ý rất nhiều ý tưởng optimize hệ thống!!!! Thực sự quá hài lòng về kết quả cũng như cách tương tác của các đầu tầu bên Vietnix ^^!!!

Nhân cơ duyên được kết nối với những cao thủ của Vietnix, em xin chia sẻ và lan tỏa để nhiều anh em có cơ hội được sử dụng những dịch vụ tốt nhất với giá vô cùng hợp lý!!!!

1 – Với anh em chưa có hosting, em đặc biệt recommend sử dụng hosting bên Vietnix:
– Sử dụng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được giảm 20% trọn đời (lifetime luôn)
– Áp dụng các gói Hosting Business, Hosting wordpress và reg 1 năm trở lên
– Anh em chưa biết cách reg thì còm men hoặc ib để em hướng dẫn hoặc nhờ các bạn bên Vietnix support từ A – Z

2 – Anh em có hosting rồi và muốn build blog hoặc web = wordpress mà chưa có giao diện thì nhân tiện em đang có tài khoản Premium bên Envato, em sẽ tặng bất kỳ giao diện nào có trên Envato Themes (Link em để dưới còm men) ạ. Cả nhà còm hoặc ib em Themes mà mọi người “chim ưng”, em sẽ cho anh em tải về, up drive và gửi ạ!!! (Chương trình này kéo dài đến ngày 29 tết âm lịch ạ)

3 – BEST NHẤT luôn!!!! Anh em nào mua hosting dùng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được tối ưu 100 điểm tốc độ cho 1 web (đây là ưu đãi riêng của CEO Hưng Nguyễn dành cho bạn bè của #dungcaxinh ^^) (Giá trị nhất là cái vụ số 3 này anh chị em nhé ^^), cơ hội vàng để move về đơn vị hosting uy tín là đây ^^!!!!

Một lần nữa xin chân thành cám ơn 2 đồng chí em: Hưng Nguyễn và Vietnix Trung đã giải được một bài toán khó cho các trang WP Big data mà anh loay hoay bao lâu nay chưa tìm ra đáp án!!! Chúc Vietnix ngày càng phát triển và có một năm 2024 đại đại thắng nhé ^^ !!!!!
#SEO #Vietnix #dungcaxinh

Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hiếu AI

2 Tháng 2 lúc 21:06

·

UY TÍN – TẬN TÂM – TỐC ĐỘ

3 từ trên là vẫn chưa đủ để nói về quy trình làm việc cực chuyên nghiệp của team Vietnix.Chuyện là mình có con website chính đang có lượt truy cập organic hàng ngày cũng tương đối (hình 1)

Vấn đề là, con site này đang nằm trên hosting dùng chung nên tốc độ load chưa nhanh, tốc độ load chưa nhanh thì trải nghiệm visitor chưa tốt, trải nghiệm visitor chưa tốt thì tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng kiểu gì thì kiểu cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Biết rõ là đang mất tiền nhưng không biết xử lý như lào, nghĩ mà cay.

Đang loay hoay thì vận may nó tới, hôm qua đang lướt phở bò thấy a Nguyễn Việt Dũng đăng bài, rảnh nên thả cái comment hóng hớt, ai ngờ ngoằng phát thấy ông Dũng tạo nhóm với Vietnix Trung luôn.

Ae Vietnix thì siêu tốc độ, lập tức lấy thông tin vào việc, không hỏi han lằng nhằng, không kỳ kèo chốt đơn dù lúc đấy cũng đang đêm muộn.
Sáng hôm sau dậy vẫn còn đang lơ ngơ mở điện thoại check tin nhắn thì đã thấy ae Vietnix báo xong việc, trong khi mình vẫn chưa biết có chuyện gì xảy ra @@.

Được cái bấm thử website thì thấy load siêu nhanh, chưa tới một giây là thông tin các thứ hiện hết. Quá phê, thả con ảnh trước sau (hình 2,3) để ace tiện đối chiếu nhé. Thế này thì mình gửi gắm nốt 15 em website còn lại cho team Vietnix thôi chứ không cần nghĩ ngợi gì nữa. 10/10.

Nên là:

  1. Anh chị em muốn có một con website tốc độ load nhanh như tốc độ trở mặt của nyc – Dùng ngay dịch vụ hosting của Vietnix
  2. Anh chị em có website rồi muốn tìm bên hosting uy tín, chuyên nghiệp hỗ trợ không quản ngày đêm – Liên hệ ngay Vietnix Trung
  3. Anh chị em quan tâm đến trải nghiệm khách hàng, từ những cái nhỏ nhất như tăng tốc độ website – Better call Vietnix Trung

Và đừng quên dùng pass “HIEUAI_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting, quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
#SEO #Vietnix #hieuai

Website
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+43)

Điểm Mobile

100 (+74)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

AI