NỘI DUNG

Hosting tốc độ cao Vietnix - tốc độ tải trang trung bình dưới 1 giây
VPS siêu tốc Vietnix - trải nghiệm mượt mà, ổn định
23/11/2023
Lượt xem

Cách viết trang giới thiệu cho website hấp dẫn, hay và thu hút

23/11/2023
29 phút đọc
Lượt xem

Đánh giá

5/5 - (167 bình chọn)

Trang giới thiệu của một website đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập ấn tượng ban đầu với khách truy cập. Đây là nơi bạn có thể giới thiệu về nội dung, mục tiêu của website, và cung cấp thông tin quan trọng về bạn hoặc doanh nghiệp. Bài viết hôm nay Vietnix sẽ hướng dẫn bạn cách viết trang giới thiệu cho website thu hút và hấp dẫn. 

Vì sao phải cần viết trang giới thiệu cho website?

Khi bạn lần đầu truy cập website và chưa rõ về doanh nghiệp, bạn thường có xu hướng nhấp vào phần “Giới thiệu“, “About us” hay “Về chúng tôi” để có cái nhìn tổng quan. Đa số mọi người đều làm điều này vì tò mò, muốn biết doanh nghiệp kinh doanh những sản phẩm hoặc dịch vụ gì.

Vì sao phải cần viết trang giới thiệu cho website?
Vì sao phải cần viết trang giới thiệu cho website?

Bạn cần khai thác sự tò mò của khách hàng và giữ họ ở lại để khám phá thêm nhiều nội dung khác trên website. Hãy giúp họ thấu hiểu được giá trị và lợi ích mà bạn cung cấp. Đồng thời, làm cho website của bạn nổi bật và độc đáo hơn so với các đối thủ cạnh tranh cùng ngành.

Một trang giới thiệu ấn tượng không chỉ thu hút khách hàng mà còn khẳng định sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Để website của bạn luôn hoạt động ổn định và sẵn sàng chào đón khách hàng với trang giới thiệu hấp dẫn, việc lựa chọn nhà cung cấp hosting uy tín là điều cần thiết. Vietnix cung cấp dịch vụ Web Hosting chất lượng cao với tốc độ truy cập nhanh, băng thông rộng và độ ổn định cao, đảm bảo website của bạn luôn hoạt động mượt mà, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi truy cập trang giới thiệu.

4 lợi ích của một trang giới thiệu website ấn tượng

Dưới đây là những lợi ích cụ thể mà một trang giới thiệu website mang đến:

  1. Xây dựng uy tín cho doanh nghiệp
  2. Cung cấp thông tin sản về phẩm hoặc dịch vụ
  3. Kết nối với những khách hàng mục tiêu
  4. Tạo dấu ấn thương hiệu

Xây dựng uy tín cho doanh nghiệp

Khách hàng và đối tác thường muốn hiểu kỹ về cách doanh nghiệp hoạt động và sứ mệnh của doanh nghiệp trước khi họ quyết định liên hệ hoặc hợp tác. Trang giới thiệu giúp cung cấp thông tin cơ bản về doanh nghiệp, đồng thời xây dựng sự tin tưởng từ phía họ.

Trang giới thiệu website của Meta
Trang giới thiệu website của Meta (công ty mẹ của Facebook)

Cung cấp thông tin sản về phẩm hoặc dịch vụ

Thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ là điều mà tất cả khách hàng quan tâm khi truy cập website doanh nghiệp. Bạn có thể trình bày trực tiếp trên trang giới thiệu hoặc tạo liên kết đến các trang sản phẩm hay dịch vụ cụ thể nếu cần.

Kết nối với những khách hàng mục tiêu

Thông qua phần “Sứ mệnh và tầm nhìn“, bạn có cơ hội thể hiện những giá trị mà doanh nghiệp của mình hướng đến một cách chân thành. Điều này giúp khách hàng mục tiêu cảm thấy tin tưởng và trở nên gần gũi với doanh nghiệp hơn.

Tạo dấu ấn thương hiệu

Một trang giới thiệu được thiết kế đẹp mắt, thu hút và chứa nội dung chỉnh chu có khả năng để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí của người xem. Điều này cũng giúp họ phân biệt doanh nghiệp của bạn với các đối thủ cạnh tranh.

7 nội dung thường gặp trên trang giới thiệu website

Nhìn chung, những trang giới thiệu website thường chứa những phần giống nhau. Trong phần này, Vietnix sẽ hướng dẫn bạn về những phần quan trọng cần có trên một trang giới thiệu doanh nghiệp. Tùy thuộc vào quy mô và đặc điểm cụ thể của doanh nghiệp, bạn có thể xem xét việc bổ sung thêm các nội dung sau vào trang giới thiệu của mình.

  1. Lịch sử hình thành
  2. Tầm nhìn và sứ mệnh
  3. Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp
  4. Đội ngũ lãnh đạo và nhân 
  5. Thành tựu của doanh nghiệp
  6. Khách hàng và đối tác của doanh nghiệp 
  7. Triển khai hoạt động cộng đồng

Lịch sử hình thành

Lịch sử và hành trình phát triển của một doanh nghiệp là những câu chuyện về sự phấn đấu, những thành công và nỗ lực của công ty từ ngày khởi đầu cho đến hiện tại. Tại đây, bạn nên chú trọng vào những yếu tố như sau:

  • Câu chuyện về doanh nghiệp: Là câu chuyện về việc người sáng lập đã nảy ra ý tưởng và khởi đầu doanh nghiệp.
  • Vượt qua khó khăn: Đây là hành trình xuất phát từ những khó khăn ban đầu, khiến người xem cảm nhận rằng doanh nghiệp đã đối mặt và vượt qua thành công các thách thức. Khi bạn chia sẻ về những trở ngại này, nó có thể tạo sự kết nối mạnh mẽ hơn giữa doanh nghiệp với khách hàng.
  • Quá trình phát triển và mở rộng: Chia sẻ về những giai đoạn quan trọng trong hành trình phát triển của doanh nghiệp, bao gồm cả những thành tựu và mục tiêu mở rộng doanh nghiệp, lúc này bạn có thể sử dụng số liệu kết hợp giúp minh họa rõ ràng hơn.
Giới thiệu lịch sử hình thành Vietnix
Giới thiệu lịch sử hình thành của Vietnix

Tầm nhìn và sứ mệnh

Sứ mệnh và tầm nhìn là những yếu tố quan trọng cùng xây dựng mục tiêu và hướng đi của doanh nghiệp. Chúng tạo nên cơ sở cho việc thiết lập kế hoạch kinh doanh và thúc đẩy sự phát triển bền vững của công ty trong tương lai. Sứ mệnh của doanh nghiệp là một lý tưởng, là cam kết đối với khách hàng và cộng đồng.

Tầm nhìn của một doanh nghiệp đại diện cho bức tranh lớn về tương lai mà công ty đặt ra. Đó là mục tiêu cuối cùng mà các chiến lược và quyết định của công ty đều hướng đến.

Thể hiện tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp trên trang giớ thiệu
Thể hiện tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp trên trang giới thiệu

Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp là những nguyên tắc và tôn chỉ quan trọng nhất mà công ty tuân theo trong mọi hoạt động kinh doanh. Đây là những giá trị cơ bản, vững vàng và không thay đổi của doanh nghiệp, chịu trách nhiệm tạo nên bản sắc và uy tín của công ty. Các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp có thể bao gồm:

  • Chất lượng: Cam kết cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt, đáp ứng đúng nhu cầu và mong đợi của khách hàng.
  • Sáng tạo: Khuyến khích sự đổi mới và tạo ra các giải pháp mới trong mọi khía cạnh của doanh nghiệp để đáp ứng những thay đổi không ngừng trong thị trường.
  • Tận tâm: Luôn đặt khách hàng lên hàng đầu, lắng nghe và phục vụ khách hàng một cách tận tâm để đáp ứng nhu cầu và tạo sự hài lòng tối đa.
  • Chính trực: Luôn hành động với tính trung thực, minh bạch trong kinh doanh và duy trì uy tín và niềm tin của khách hàng.
  • Hướng tới khách hàng: Luôn chú trọng đến yêu cầu và mong đợi của khách hàng để đảm bảo cung cấp sản phẩm và dịch vụ xuất sắc nhất.
  • Đoàn kết: Tạo ra môi trường làm việc mà mọi người làm việc cùng nhau, hỗ trợ nhau để đạt được mục tiêu chung của công ty.
  • Táo bạo: Khích lệ nhân viên và lãnh đạo của công ty để thể hiện sự sáng tạo và can đảm trong công việc.
  • Trách nhiệm: Sự cam kết về trách nhiệm của công ty đối với nhân viên, khách hàng, đối tác, các bên liên quan, đặc biệt là cộng đồng.
Giá trị cốt lõi của Vietnix
Giá trị cốt lõi của Vietnix

Đội ngũ lãnh đạo và nhân viên

Khách hàng thường muốn biết về những người làm việc trong công ty, những người sẽ hỗ trợ họ. Việc giới thiệu đội ngũ nhân viên giúp tạo niềm tin với khách hàng, bởi nếu họ biết họ đang làm việc với ai, họ sẽ cảm thấy tự tin và thoải mái hơn khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Đội ngũ lãnh đạo thường được giới thiệu trên website công ty
Đội ngũ lãnh đạo thường được giới thiệu trên website công ty

Thường, trên trang web của công ty, người đứng đầu như Giám đốc (CEO), Trưởng bộ phận hoặc Trưởng phòng thường được giới thiệu trước. Thông tin về học vấn và kinh nghiệm làm việc của họ có thể tạo lòng tin cho đối tác và khách hàng.

Một số doanh nghiệp chọn cách giới thiệu nhân sự theo từng bộ phận. Nhân viên thường cảm thấy gắn bó với công ty khi thấy họ được công nhận trên trang web của công ty. Tuy nhiên, nếu công ty quá lớn và có nhiều bộ phận, thì cách này có thể không phù hợp.

Thành tựu của doanh nghiệp

Chia sẻ về những thành tựu của doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sẽ giúp củng cố niềm tin của khách hàng. Điều này có thể bao gồm các thành tựu như số lượng khách hàng, số chi nhánh, quy mô xưởng sản xuất, doanh thu và nhiều điều khác. Nếu doanh nghiệp đã nhận được các giải thưởng hoặc vinh dự nào đó, việc chia sẻ hình ảnh minh chứng sẽ giúp thuyết phục hơn.

Một số thành tích nổi bật của doanh nghiệp trên trang giới thiệu website của công ty
Một số thành tích nổi bật của doanh nghiệp trên trang giới thiệu website của công ty

Khách hàng và đối tác của doanh nghiệp 

Khi bạn liệt kê các đối tác và khách hàng đã sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn, điều này có thể tạo lòng tin và uy tín cho khách hàng mới. Khi họ thấy các tên tuổi quen thuộc hoặc những công ty uy tín đã hợp tác với bạn, họ sẽ cảm thấy thoải mái và sẵn sàng liên hệ để hợp tác.

Nên giới thiếu các đối tác tên tuổi trên website công ty
Nên giới thiếu các đối tác tên tuổi trên website công ty

Hơn nữa, khi doanh nghiệp của họ xuất hiện trên website, điều này là một cách thể hiện lòng biết ơn và công nhận đối với đối tác và khách hàng hiện tại. Điều này giúp tạo mối quan hệ lâu dài và củng cố mối gắn kết giữa doanh nghiệp và những người họ đã hợp tác cũng như khách hàng.

Triển khai hoạt động cộng đồng

Trong thời đại hiện nay, doanh nghiệp hiểu rõ trách nhiệm của họ đối với môi trường và xã hội thường được đánh giá cao bởi khách hàng và đối tác. Đối với công chúng, những công ty này, thể hiện cam kết với trách nhiệm xã hội và sự đóng góp tích cực cho cộng đồng, thường được yêu thích hơn.

Hoạt động cộng đồng của VNG
Hoạt động cộng đồng của VNG

Chẳng hạn, một số thương hiệu đã thực hiện các hoạt động nhân đạo như cung cấp đồ cần thiết cho các bệnh viện và khu cách ly trong thời gian đại dịch. Nhiều doanh nghiệp cũng thường xuyên tổ chức các chiến dịch CSR dành một phần doanh thu của họ để thực hiện các hoạt động từ thiện, như xây dựng cơ sở hạ tầng cho trẻ em ở vùng sâu vùng xa, thúc đẩy các chiến dịch bảo vệ môi trường thông qua việc tặng túi vải thay vì sử dụng túi nhựa hoặc hỗ trợ tài chính cho bệnh nhân mắc bệnh ung thư,…

Sau khi hoàn thiện nội dung cho trang giới thiệu, bạn cần một nền tảng hosting đáng tin cậy để website của bạn hoạt động hiệu quả. Với dịch vụ hosting giá rẻ của Vietnix, bạn không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn được trải nghiệm những tính năng vượt trội như: dung lượng lưu trữ lớn, băng thông không giới hạn, miễn phí SSL và công cụ tối ưu tốc độ website. Vietnix sẽ là lựa chọn hoàn hảo để bạn khởi tạo và phát triển website, giới thiệu doanh nghiệp của mình đến với khách hàng một cách chuyên nghiệp và ấn tượng.

6 yếu tố nên có ở trang giới thiệu website

Để viết trang giới thiệu cho website hấp dẫn và thu hút người xem, bạn cần xem xét các yếu tố sau:

  1. Giải pháp của doanh nghiệp
  2. Điểm khác biệt so với đối thủ
  3. Hình ảnh, video ấn tượng
  4. Số liệu và đánh giá
  5. Kết hợp CTA
  6. Câu chuyện của doanh nghiệp

Giải pháp của doanh nghiệp

Khi một người đọc trang giới thiệu website, họ không chỉ muốn biết thông tin cơ bản về doanh nghiệp, mà còn quan tâm đặc biệt đến cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giúp họ. Hãy đảm bảo rằng bạn đã rõ ràng về cách mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang lại giải pháp và lợi ích cụ thể cho họ.

Vietnix cung cấp các giải pháp về hosting, quản trị website... cho khách hàng
Vietnix cung cấp các giải pháp về hosting, quản trị website… cho khách hàng

Để trình bày lợi ích một cách rõ ràng và thu hút, bạn có một số cách thực hiện.

  • Đầu tiên, bạn hãy chia nhỏ các lợi ích thành từng phần và viết mỗi phần trong các đoạn văn riêng biệt. 
  • Thứ hai, bạn có thể sắp xếp chúng trong một danh sách dễ đọc. 
  • Thứ ba, bạn cũng có thể nhấn mạnh lợi ích này suốt cả trang giới thiệu, để đảm bảo người đọc không bỏ lỡ bất kỳ thông tin quan trọng nào.

Để làm cho các lợi ích nổi bật và thu hút sự chú ý, bạn có thể tùy chỉnh cách hiển thị chúng như sử dụng font chữ phù hợp, in đậm, in nghiêng, tô màu hoặc làm nổi bật bằng cách đóng khung. Cách bạn thiết kế sẽ tùy thuộc vào phong cách tổng thể website của bạn.

Điểm khác biệt so với đối thủ

Trên thực tế là có nhiều website khác đang cùng hoạt động trong cùng lĩnh vực với bạn. Vì vậy, hãy tôn vinh điểm độc đáo của mình để khách hàng có thêm thông tin để so sánh doanh nghiệp của bạn với đối thủ. Việc này phần nào giúp khách hàng thấy rằng bạn thực sự có những ưu điểm riêng biệt, nổi bật hơn đối thủ.

Tuy nhiên, nếu những gì bạn cung cấp không thật sự khác biệt thì đừng quá lo lắng, vì sự khác biệt không nhất thiết phải xuất phát từ mức độ chất lượng của sản phẩm hoặc dịch vụ.

Vietnix cung cấp các dịch vụ hosting với nhiều ưu đãi khủng
Vietnix cung cấp các dịch vụ hosting với nhiều ưu đãi khủng

Vậy sự khác biệt đó có thể là gì, nó có thể bao gồm việc cung cấp dịch vụ hậu mãi tốt hơn nhiều so với đối thủ, quy trình làm việc nhanh hơn so với tiêu chuẩn, giá cả hợp lý hơn so với thị trường hoặc thậm chí đơn giản là sản phẩm của bạn dễ dàng tìm mua tại nhiều cửa hàng trong nước.

Tuy nhiên, đừng quá lo lắng nếu bạn không thấy sự khác biệt rõ ràng. Sự khác biệt không phải lúc nào cũng là yếu tố quyết định duy nhất cho quyết định mua sắm của khách hàng. Có nhiều yếu tố khác mà họ quan tâm, bao gồm giá cả, vị trí địa lý, lời khuyên từ người quen, hoặc thậm chí là câu chuyện truyền cảm hứng của công ty.

Thay vì tập trung mạnh vào việc tạo sự khác biệt, bạn có thể đặt nhiều sự chú ý vào chiến dịch marketing và quảng cáo. Tìm hiểu insight khách hàng và làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn phù hợp với họ. Ngoài ra, tập trung vào một thị trường ngách cũng có thể giúp bạn dễ dàng dẫn đầu trong lĩnh vực đó.

Hình ảnh, video ấn tượng

Không ai muốn đọc một trang giới thiệu website tràn ngập chữ cái. Trang này không phải là nơi để bạn viết hướng dẫn chi tiết, bài nghiên cứu chuyên sâu,… Chính vì vậy, đừng bỏ lỡ việc thêm hình ảnh và video vào trang giới thiệu website của bạn vì đây có thể là một cách giúp trang giới thiệu trở nên thú vị hơn và cũng là một cách giữ chân khách hàng cực kì hiệu quả .

“Một bức ảnh đáng giá 1000 từ”

Thay vì viết nhiều về sự tận tâm của công ty bạn, bạn có thể đăng hình ảnh của các nhân viên đang làm việc chăm chỉ. Điều này giúp tiết kiệm thời gian đọc của khách hàng và cung cấp một cái nhìn trực quan hơn về hoạt động của công ty. Tất nhiên, đừng quên thêm mô tả ngắn gọn cho mỗi bức ảnh, vì không phải ai cũng hiểu ý bạn muốn truyền tải.

Meta dùng nhiều hình ảnh và video sinh động trên trang giới thiệu của mình
Meta dùng nhiều hình ảnh và video sinh động trên trang giới thiệu của mình

Về video, nếu bạn có thể tạo ra một video ấn tượng, đó sẽ là một cách tuyệt vời để tạo ấn tượng với khách hàng. Cách này đang ngày càng phổ biến trong lĩnh vực tiếp thị hiện đại. Nếu bạn có khả năng tự quay hoặc chỉnh sửa video giới thiệu tổng quan về công ty, đó sẽ là một điểm mạnh lớn.

Video kết hợp cả âm thanh và hình ảnh, giúp mang đến trải nghiệm sống động cho người xem, làm cho họ dễ hứng thú hơn với công ty. Hơn nữa, video thường gây ấn tượng mạnh hơn nếu nó thể hiện thực tế, công việc thực tế thay vì sử dụng các hình ảnh hoạt họa.

Số liệu và đánh giá

Khi viết trang giới thiệu cho website hãy chia sẻ các con số và thống kê để thể hiện sự đáng tin cậy của bạn. Đừng ngần ngại nêu rõ số lượng dự án đã hoàn thành, khách hàng đã hợp tác, số năm hoạt động của công ty, hoặc điểm đánh giá từ khách hàng. Những con số này có thể làm cho trang giới thiệu của bạn trở nên thuyết phục hơn.

Đánh giá của khách hàng dành cho các dịch vụ của Vietnix
Đánh giá của khách hàng dành cho các dịch vụ của Vietnix

Hãy đăng những phản hồi và đánh giá từ khách hàng, thành viên và đối tác. Điều này có thể xây dựng sự tin tưởng. Nếu có thể, cung cấp thông tin liên kết đến tài khoản mạng xã hội của khách hàng hoặc website của họ để làm cho thông tin này trở nên thêm đáng tin cậy.

Tuy nhiên, lưu ý rằng bạn chỉ nên sử dụng thông tin và đánh giá thật sự khi viết trang giới thiệu cho website. Chúng như những bằng chứng, xác nhận chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Sử dụng thông tin giả mạo có thể gây tổn thương lớn đến danh tiếng của bạn nếu bị phát hiện. Điều này có thể ảnh hưởng xấu đến uy tín của bạn trong tương lai.

Kết hợp CTA

Dù đó là một contact form, một liên kết tới sản phẩm hoặc dịch vụ, hoặc bất kỳ nút CTA nào khác, hãy đặt chúng một cách thông minh trên trang giới thiệu website. Lý do là bạn muốn biến người xem thành khách hàng thực sự, CTA chính là bước cầu nối giúp bạn thực hiện điều đó.

Nút CTA cho khách hàng muốn thiết kế chai Coca Cola cho riêng họ
Nút CTA cho khách hàng muốn thiết kế chai Coca Cola cho riêng họ

Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc tránh đặt quá nhiều yêu cầu kèm theo. Nếu bạn muốn họ mua sản phẩm, hãy đặt nút dẫn đến trang sản phẩm. Tương tự, nếu bạn muốn họ đăng ký nhận email, chỉ cần cung cấp một form đăng ký. Hãy tránh kịch bản muốn họ cùng lúc mua hàng, đăng ký, đọc bài viết, và cung cấp thông tin. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng có quá nhiều lựa chọn có thể làm giảm tỷ lệ chuyển đổi.

Nói một cách khác, nếu bạn muốn khách hàng thực hiện một hành động, hãy tập trung vào việc chỉ định một hành động cụ thể. Sau đó, hãy đảm bảo rằng hành động đó dễ dàng thực hiện và tiện lợi.

Câu chuyện của doanh nghiệp

Mỗi website đều có câu chuyện riêng của họ. Bởi vì, sau tất cả, mọi doanh nghiệp hay cá nhân đều đã trải qua một hành trình dài để đạt được vị trí hiện tại. Vì vậy, hãy chia sẻ câu chuyện của bạn với độc giả. Bạn có thể kể về sự ra đời của doanh nghiệp và quá trình phát triển của nó để giúp người đọc hiểu rõ hơn.

Câu chuyện doanh nghiệp của Disney
Câu chuyện doanh nghiệp của Disney

Cách bạn trình bày câu chuyện có thể thông qua văn bản, hình ảnh, video hoặc thậm chí là một dòng thời gian. Khi viết trang giới thiệu cho website hãy kể câu chuyện của bạn một cách chân thực, bao gồm cả những thành công và thất bại, giúp xây dựng sự tin tưởng của mọi người đối với bạn.

Dưới đây là một số nền tảng tạo website miễn phí tốt nhất hiện nay để bạn tham khảo:

Nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ hosting tối ưu cho việc xây dựng website trên nền tảng WordPress, hãy xem xét sử dụng dịch vụ WordPress Hosting tại Vietnix. Khi sử dụng WordPress Hosting của Vietnix, website của bạn sẽ được tối ưu về hiệu suất, tốc độ, bảo mật và an toàn thông tin.

Ngoài ra, Vietnix còn tặng bạn bộ theme và plugin WordPress bản quyền trị giá đến 50.000.000 VND/Năm gồm nhiều công cụ hữu ích như: Rank Math SEO Pro, Elementor Pro, Divi,… Đăng ký ngay để không bỏ lỡ phần quà cực kỳ giá trị này.

6 lưu ý cần khi viết trang giới thiệu website cần nắm

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng bạn cần nắm khi viết trang giới thiệu cho website:

  1. Chứng minh doanh nghiệp đáng tin cậy
  2. Tận dụng sức mạnh của ngôn từ
  3. Ứng dụng yếu tố đa phương tiện
  4. Cập nhật thông tin thường xuyên
  5. Chú trọng hình thức trình bày
  6. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Chứng minh doanh nghiệp đáng tin cậy

Khi viết trang giới thiệu cho website, bạn đang thực hiện một phần của chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, quảng cáo của bạn cần phải chân thực, không nên phô trương quá mức và tránh việc tự khen tự mình mà không có căn cứ.

Chứng minh và cam kết chất lượng từ Vietnix
Chứng minh và cam kết chất lượng từ Vietnix

Lời giới thiệu cần phải cung cấp thông tin chính xác và dễ hiểu. Điều quan trọng là cần phải truyền đạt đúng thông điệp bạn muốn gửi đến khách hàng mà không sử dụng những từ ngữ quá tích cực như: tốt nhất, xịn nhất, rẻ nhất,… Nếu bạn muốn sử dụng những từ ngữ này, hãy làm điều đó một cách khiêm tốn,

Ví dụ: Sử dụng “một trong những,” “một trong các,” “trong khả năng” và tương tự.

Bằng cách này, bạn sẽ viết lời giới thiệu mà không làm phản cảm người đọc, và họ sẽ tin tưởng bạn hơn. Tuy nhiên, hãy tùy chỉnh nội dung dựa trên đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn, như đã đề cập ở các phần khuyên trước. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và đặt họ vào trung tâm để viết một trang giới thiệu thật sâu sắc và thấm vào lòng người đọc.

Tận dụng sức mạnh của ngôn từ

Trang giới thiệu website doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh và thương hiệu của công ty. Để đảm bảo tính chuyên nghiệp và sự đáng tin cậy của doanh nghiệp, khi viết trang giới thiệu cho website, tránh các lỗi ngữ pháp và chính tả là điều quan trọng. Một thương hiệu chuyên nghiệp sẽ không để cho trang giới thiệu website có những lỗi cơ bản như viết sai chính tả hay ngữ pháp.

Mặc dù có vẻ nhỏ bé, nhưng đối với một số khách hàng khó tính, những sai sót nhỏ có thể giảm điểm tích cực cho hình ảnh của thương hiệu. Đôi khi, những lỗi nhỏ có thể làm cho khách hàng cảm thấy doanh nghiệp không có tính chỉn chu và kỹ lưỡng.

Ứng dụng yếu tố đa phương tiện

Sử dụng các yếu tố đa phương tiện như hình ảnh, video, âm thanh và hình ảnh động có thể làm cho trang web trở nên sống động và thú vị hơn. Một trang web chỉ chứa văn bản sẽ dễ khiến người dùng cảm thấy nhàm chán, vì vậy việc kết hợp các yếu tố đa phương tiện là rất quan trọng. Điều này giúp tạo sự tương tác với độc giả và thúc đẩy họ ở lại website lâu hơn.

LEGO kể về lịch sử thương hiệu qua infographic
LEGO kể về lịch sử thương hiệu qua infographic

Bạn cũng nên xem xét việc bổ sung hình ảnh hoặc video cho một số nội dung quan trọng trong phần giới thiệu của trang web. Theo đó, bạn có thể thêm hình ảnh về các giải thưởng, chứng nhận, quy mô của doanh nghiệp, đội ngũ lãnh đạo hoặc các hoạt động từ thiện. Việc sử dụng hình ảnh và video có thể giúp tạo sự thực tế và làm cho khách hàng và đối tác tin tưởng những thông tin mà bạn đang chia sẻ, đồng thời nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp.

Cập nhật thông tin thường xuyên

Việc thường xuyên cập nhật nội dung trên trang giới thiệu website rất quan trọng để khách hàng và đối tác luôn nắm bắt về những hoạt động và sự phát triển của doanh nghiệp. Thông qua việc chia sẻ thông tin về những thành tựu mới, sự tiến bộ và các hoạt động gần đây, bạn giúp khách hàng thấy được cam kết của doanh nghiệp đối với sự nâng cao và không ngừng đầu tư trong công việc.

Nên cập nhật thông tin mới của doanh nghiệp thường xuyên
Nên cập nhật thông tin mới của doanh nghiệp thường xuyên

Khách hàng thường quan tâm đến thông tin mới và đáng tin cậy. Bằng việc cập nhật nội dung thường xuyên, bạn có thể thu hút sự quan tâm của những khách hàng mới, đồng thời giữ chân khách hàng hiện tại. Ngoài ra còn tạo điều kiện để tương tác với họ và củng cố lợi thế cạnh tranh. Chính vì vậy, việc đăng bài viết mới, chia sẻ thông tin về các khuyến mãi hay sự kiện sẽ gia tăng tương tác và sự quan tâm từ phía khách hàng.

Chú trọng hình thức trình bày

Cách trình bày thông tin đẹp và chuyên nghiệp khi viết trang giới thiệu cho website có khả năng tạo ấn tượng tích cực ngay từ lần đầu mà khách hàng ghé thăm trang. Bằng cách sử dụng hình ảnh, biểu đồ, biểu tượng và các yếu tố đồ họa khác, bạn có thể làm cho website trở nên sinh động, thu hút độc giả. Đảm bảo rằng các thành phần trên trang được sắp xếp một cách hợp lý, hài hòa và có tính logic.

Website có hình thức đẹp mắt sẽ được ưa thích hơn
Website có hình thức đẹp mắt sẽ được ưa thích hơn

Sự chuyên nghiệp của thương hiệu thường được thể hiện qua việc trình bày thông tin một cách sáng sủa và rõ ràng. Khách hàng và người xem thường ưa thích những website có thiết kế thẩm mỹ và tính trực quan cao. Điều này giúp doanh nghiệp tạo ra điểm khác biệt, nổi bật hơn so với đối thủ.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm (SEO) sẽ giúp trang giới thiệu của bạn thu hút nhiều người hơn, từ những người sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google. Từ đó có thể  nâng cao khả năng chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự.

Trang giới thiệu không nên tập trung quá nhiều vào một từ khóa duy nhất, do đó bạn nên xem xét tối ưu hóa cho nhiều từ khóa quan trọng, bao gồm tên thương hiệu, tên sản phẩm, tên dịch vụ và các từ khóa khác liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn. Để tối ưu hóa cho một từ khóa cụ thể, cách đơn giản là bao gồm nó trong tiêu đề của trang giới thiệu.

Tối ưu hóa SEO cho website
Tối ưu hóa SEO cho website

Thay vì sử dụng tiêu đề như: Về A, Về chúng tôi hoặc Giới thiệu; bạn có thể viết tiêu đề như: A: Công ty [từ khóa] hay Về tôi: Một chuyên gia [từ khóa] với hơn 20 năm kinh nghiệm.

Dù bạn nên tạo tiêu đề hấp dẫn để kích thích sự tò mò của người đọc, nhưng cần nhớ rằng nội dung bên trong vẫn quan trọng nhất. Hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng các từ khóa một cách tự nhiên trong toàn bộ bài giới thiệu để đạt được hiệu suất tối ưu cho SEO.

Cùng tham khảo thêm một số bài viết về SEo có thể bạn quan tâm:

Lời kết

Trang giới thiệu website không chỉ giới thiệu doanh nghiệp mà còn tạo dấu ấn về thương hiệu, thúc đẩy sự tương tác và giúp bạn thuyết phục khách hàng. Hy vọng với hướng dẫn viết trang giới thiệu cho website mà Vietnix đã gợi ý bên trên đã giúp bạn thể hiện một cách rõ ràng và chuyên nghiệp giá trị mà doanh nghiệp của bạn mang đến.

THEO DÕI VÀ CẬP NHẬT CHỦ ĐỀ BẠN QUAN TÂM

Đăng ký ngay để nhận những thông tin mới nhất từ blog của chúng tôi. Đừng bỏ lỡ cơ hội truy cập kiến thức và tin tức hàng ngày

Chọn chủ đề :

Hưng Nguyễn

Co-Founder
tại

Kết nối với mình qua

Kết nối với mình qua

Tăng tốc độ website - Nâng tầm giá trị thương hiệu

Banner group
Tăng tốc tải trang

95 điểm

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Tăng 8% tỷ lệ chuyển đổi

Thúc đẩy SEO, Google Ads hiệu quả

Tăng tốc ngay

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Black Friday Hosting & VPS

Chương trình bắt đầu sau

Giảm giá 40% hosting VPS

50 coupon mỗi ngày

Gia hạn giá không đổi

NHẬN DEAL NGAY
Pattern

7 NGÀY DÙNG THỬ HOSTING

NẮM BẮT CƠ HỘI, THÀNH CÔNG DẪN LỐI

Cùng trải nghiệm dịch vụ hosting tốc độ cao được hơn 100,000 khách hàng sử dụng

Icon
ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI LIỆU THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tài liệu mới nhất từ Vietnix!
ĐÓNG

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

Asset

7 NGÀY MIỄN PHÍ

Asset 1

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

Asset

7 NGÀY MIỄN PHÍ

Asset 1
Icon
XÁC NHẬN ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký thông tin thành công. Đội ngũ CSKH sẽ liên hệ trực tiếp để kích hoạt dịch vụ cho bạn nhanh nhất!
ĐÓNG