Ngày nay, sự cạnh tranh trong thông điệp quảng cáo khiến các marketer không ngừng trăn trở. Làm sao để tăng lượt tiếp cận, tương tác và thu hút khách hàng tiềm năng mua sản phẩm? Nếu bạn đang thiếu ý tưởng, hãy tham khảo những mẫu viết quảng cáo dưới đây để biến những câu chữ thành cầu nối cảm xúc, chạm đến trái tim người đọc và tạo ấn tượng mạnh mẽ.
12 mẫu viết quảng cáo hay thu hút người truy cập
- Mẫu bài viết quảng cáo gây sốc
- Mẫu bài viết quảng cáo đưa ra lợi ích
- Mẫu bài viết quảng cáo cảnh báo người dùng
- Mẫu bài viết quảng cáo chia sẻ thông tin, bí quyết
- Mẫu bài viết quảng cáo chia sẻ câu chuyện
- Mẫu bài viết quảng cáo chia sẻ khóa học trên Facebook
- Mẫu bài viết quảng cáo khuyến mãi
- Mẫu bài viết quảng cáo mang giá trị nhân văn
- Mẫu bài viết quảng cáo review sản phẩm
- Mẫu bài viết quảng cáo hài hước
- Mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm
- Bài viết quảng cáo văn phòng phẩm
1. Mẫu bài viết quảng cáo gây sốc
Có rất nhiều mẫu content đã “đánh gục” mọi khách hàng ngay từ phần mở đầu. Bạn tạo ra tin giật gân, gây shock để người đọc buộc phải chú ý gấp vào bài viết. Sau đó liên kết ngay ý này một cách hợp lý đến với mục đích quảng cáo sản phẩm của mình. Hình thức này khá là phổ biến trong Content Marketing đặc biệt là mảng Social, tuy nhiên không phải ai cũng dám làm và có thể làm hiệu quả. Nếu không cẩn thận, bạn sẽ khiến cho nội dung bài viết bị lòng vòng, sáo rỗng và phản cảm.
2. Mẫu bài viết quảng cáo đưa ra lợi ích
Trong mỗi bài viết content, bạn cần cho khách hàng thấy được lợi ích từ sản phẩm của bạn. Thay vì cứ tập trung vào mô tả sản phẩm của bạn. Hãy viết theo hướng các sản phẩm đó giúp được gì cho khách hàng. Đồng thời, bạn đưa ra mô tả chi tiết và tìm ra những điểm khác biệt nổi trội so với đối thủ. Đó là lý do tại sao khách hàng nên mua của sản phẩm bạn chứ không phải ở shop khác nào đó.
3. Mẫu bài viết quảng cáo cảnh báo người dùng
Cách viết quảng cáo này thường sử dụng rộng rãi cho các bài viết trị mụn, làm trắng, các dịch vụ spa, thẩm mỹ, đôi khi là các sản phẩm công nghệ,… Các mẫu quảng cáo này thường dùng nỗi sợ của khách hàng để thu hút sự chú ý và khiến cho họ muốn theo dõi bài viết tìm ra giải pháp cải thiện tình hình. Khánh hàng ý thức hơn về sức khỏe, vẻ bề ngoài sẽ sử dụng sản phẩm của bạn.
4. Mẫu bài viết quảng cáo chia sẻ thông tin, bí quyết
Khách hàng sẽ rất xem trọng tính hữu ích của phần thông tin bạn được chia sẻ. Bài viết sẽ cho thấy đây là website chuyên nghiệp, nguồn thông tin uy tín, đáng tin cây, có kiến thức. Bạn chỉ cần khéo léo lồng ghép các sản phẩm vào website/fanpage trong bài content mẫu. Nó sẽ khiến khách hàng phải ghi nhớ tới thương hiệu của bạn và click chọn mua các sản phẩm rất nhanh chóng.
5. Mẫu bài viết quảng cáo chia sẻ câu chuyện
Mẫu bài viết quảng cáo sử dụng câu chuyện là một trong những bài viết quảng cáo hay nhất. Ý tưởng xuất phát từ những điều bình dị của cuộc sống, những câu chuyện thực tế sẽ đem đến sự đồng cảm từ người đọc. Ở mẫu quảng cáo trên đã chia sẻ câu chuyện một chủ doanh nghiệp gặp khó khăn trong quản trị khách hàng cho đến khi giải quyết được vấn đề nhờ tìm được một ứng dụng CRM phù hợp. Rất có thể người đọc đã từng trải qua những trường hợp tương tự như trong câu chuyện. Sự dẫn dắt rất mềm mại này sẽ đưa người đọc đến website và chọn mua sản phẩm của bạn lúc nào không hay.
6. Mẫu bài viết quảng cáo chia sẻ khóa học trên Facebook
Hiện nay, giới trẻ với mong muốn tăng khả năng, kỹ năng của bản thân thường đăng kí nhiều khóa học khác nhau. Từ học ngôn ngữ, kĩ năng lập trình cho tới các kỹ năng mềm, kỹ năng bán hàng, quản lý thời gian. Bài quảng cáo mẫu khóa học sẽ được nhiều người yêu thích mà click vào xem, mẫu quảng cáo này sẽ phù hợp nhất với các công ty về giáo dục.
7. Mẫu bài viết quảng cáo khuyến mãi
Mẫu quảng cáo này sẽ đánh mạnh vào tâm lý khách hàng. Đa số khách hàng đều thích cảm giác tiết kiệm được tiền, phải bỏ ra ít tiền hơn so với thông thường. Do đó, viết quảng cáo khuyến mãi sản phẩm, giảm giá dịch vụ luôn được nhiều khách hàng yêu thích và tương tác nhiều. Người viết cần lưu ý ở phần bài viết này là thông tin khuyến mãi phải thật rõ ràng, đầy đủ và nổi bật.
8. Mẫu bài viết quảng cáo mang giá trị nhân văn
Khách hàng luôn có xu hướng yêu thích các giá trị nhân văn, cộng đồng. Đặc biệt là những chủ đề hot như về gia đình, những nhóm người thiệt thòi, người bệnh, vấn đề môi trường,… Do đó, các bài viết chủ đề này có thể lan tỏa rất nhanh chóng và tạo hiệu ứng rất tốt.
9. Mẫu bài viết quảng cáo review sản phẩm
Khách hàng có thói quen hay lo sợ chất lượng của các sản phẩm mới. Họ thường sẽ mua hàng dựa theo đánh giá của người đã sử dụng. Lợi dụng điều này, các bạn nên sử dụng các bài viết review chi tiết về sản phẩm. Nên nhớ những loại bài viết này cần yếu tố khách quan và góc nhìn đa chiều về sản phẩm.
10. Mẫu bài viết quảng cáo hài hước
Team Marketing – Content của công ty Durex Việt Nam liên tục nhận “cơn mưa” lời khen ngợi, ủng hộ từ cư dân mạng. Ngay cả những người làm trong lĩnh vực Content Marketing cũng bất ngờ với nội dung cực kì độc đáo và sáng tạo của Durex. Mặc dù sản phẩm của công ty Durex là một mặt hàng khá nhạy cảm với đất nước văn hóa Phương Đông như Việt Nam. Tuy nhiên, chính cách suy nghĩ hài hước, khác lạ, kết hợp các hình ảnh ẩn dụ độc đáo trừu tượng đã đem đến sự thích thú cho người xem. Kết quả là lượt tương tác của Durex lên tới hàng trăm nghìn trong mỗi bài post. Ngoài ra, nếu bạn gặp khó khăn hay “bí” ý tưởng cho các content hài hước có thể tham khảo bài viết tại Vietnix.
11. Mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm
Để viết quảng cáo mỹ phẩm thu hút khách hàng, bạn cần kết hợp sự sáng tạo, thông tin chính xác và hiểu rõ đối tượng mục tiêu. Hãy tạo tiêu đề hấp dẫn, sử dụng nội dung cô đọng, hình ảnh và video chất lượng cao, cùng lời kêu gọi hành động rõ ràng. Tận dụng các kênh quảng cáo phù hợp như mạng xã hội, công cụ tìm kiếm và các phương tiện truyền thông khác để tiếp cận khách hàng hiệu quả.
12. Bài viết quảng cáo văn phòng phẩm
Để viết bài quảng cáo văn phòng phẩm thu hút, hãy sử dụng tiêu đề ấn tượng, mở đầu bằng câu hỏi kích thích hoặc số liệu gây chú ý, và nội dung thuyết phục. Giới thiệu sản phẩm nổi bật, nêu rõ ưu điểm, và cung cấp bằng chứng xã hội. Kết hợp khuyến mãi hấp dẫn và kêu gọi hành động mạnh mẽ, đồng thời sử dụng hình ảnh và video minh họa chất lượng cao để tăng hiệu quả.
Các bài viết quảng cáo đóng vai trò như thế nào?
Có rất nhiều người vẫn thường xem nhẹ việc chuẩn bị bài content nội dung, điều này là vô cùng sai lầm. Bởi nếu có một mẫu content hay, những bài viết quảng cáo mẫu ấn tượng sẽ mang về rất nhiều lợi ích.
Tăng tương tác, lượt like
Những mẫu viết quảng cáo ấn tượng sẽ cuốn hút người xem hơn và thu về được nhiều lượt tương tác, like, chia sẻ. Thậm chí có được sự quan tâm hơn từ người xem về các sản phẩm và thương hiệu của bạn. Đồng thời, viết quảng cáo cũng góp phần đưa bài viết của các bạn tiếp cận đến đối tượng khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Ngược lại, nếu các mẫu quảng cáo không hay, thú vị sẽ làm người xem bỏ qua, kém tương tác với bài viết rất nhanh, dẫn đến việc độ tiếp cận thấp và không thu về hiệu quả cao.
Tăng đơn hàng
Có thể nói các mẫu content hay đánh đúng vào phần tâm lý khách hàng, giúp dễ thuyết phục, hấp dẫn khách hơn để từ đó tăng tỉ lệ chốt đơn, doanh thu. Mặt khác, nếu nhãn hàng không đưa ra được các mẫu content đủ hấp dẫn, hay thậm chí gây tranh cãi, ý kiến trái chiều. Nhìn chung, các mẫu bài viết quảng cáo đều mang giá trị cho việc bán hàng. Các mẫu content hay sẽ quyết định đến cảm xúc của khách hàng và ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số của bạn. Ngoài ra, khi viết content, bạn cần tránh những bộ từ bị cấm trong quảng cáo để đảm bảo chiến dịch diễn ra hiệu quả hơn, nếu gặp khó khăn khi viết bạn có thể tham khảo những công thức viết content mang lại chuyển đổi cao.
Giảm chi phí chạy quảng cáo
Mẫu bài viết quảng cáo của bạn sẽ quyết định đến chi phí chạy quảng cáo, bởi vì nếu các mẫu content hay, nội dung hấp dẫn, có ý nghĩa sẽ làm tăng lượt tương tác, tỷ lệ CTR thấp dần đi, khiến cho chi phí chạy quảng cáo thấp đi. Và ngược lại, nếu bài viết chất lượng thấp, phần nội dung nhàm chán hoặc phản cảm sẽ kéo theo lượt tương tác thấp, tẩy chay, CTR giảm, giá thầu sẽ tăng cao. Như vậy, để hướng đến việc tối ưu chi phí quảng cáo các bạn cần phải đầu tư cho chất lượng cho các mẫu content của mình.
Đảm bảo hiệu quả
Tất cả những yếu tố liên quan như giá thầu, chi phí, lượt tương tác, tiếp cận, quan tâm, tỷ lệ chốt đơn đều phụ thuộc vào nội dung những mẫu quảng cáo có hay không và có làm cho người dùng hấp dẫn hay không. Vì vậy, bạn nên chú ý thực hiện những viết quảng cáo chất lượng thay vì làm sơ sài, thiếu chỉnh chu.
Câu hỏi thường gặp
Những yếu tố nào tạo nên một quảng cáo thành công?
Một quảng cáo thành công cần thu hút sự chú ý, thúc đẩy hành động và mang lại kết quả kinh doanh. Các yếu tố quan trọng gồm: thông điệp rõ ràng và hấp dẫn, hiểu rõ đối tượng mục tiêu, lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp, thiết kế hình ảnh và âm thanh chuyên nghiệp, kêu gọi hành động rõ ràng, đo lường và tối ưu hiệu quả, tính sáng tạo và khác biệt, tính nhất quán và liên tục, tuân thủ quy định pháp luật, và cuối cùng là yếu tố may mắn.
Có những công cụ hỗ trợ nào giúp viết quảng cáo hiệu quả?
Có nhiều công cụ hỗ trợ viết quảng cáo hiệu quả, từ miễn phí đến trả phí. Một số công cụ phổ biến và hữu ích bao gồm: Google Keyword Planner và Ubersuggest để nghiên cứu từ khóa; Copy.ai và Jasper để tạo nội dung quảng cáo; Grammarly và Hemingway Editor để kiểm tra ngữ pháp; Google Ads và Facebook Ads Manager để quản lý và đo lường chiến dịch. Canva và Unsplash hỗ trợ thiết kế hình ảnh, trong khi Hootsuite giúp quản lý mạng xã hội.
Các xu hướng quảng cáo mới nhất hiện nay là gì?
Xu hướng hiện nay tại Việt Nam bao gồm video ngắn trên TikTok và YouTube Shorts, cá nhân hóa trải nghiệm quảng cáo dựa trên dữ liệu người dùng, và tiếp tục phát triển Influencer Marketing. Quảng cáo tương tác, trên thiết bị di động, sử dụng AI và AR/VR, hướng đến giá trị xã hội, đa kênh, và đo lường liên tục cũng là những xu hướng quan trọng.
Làm thế nào để tạo ra một thông điệp quảng cáo nhất quán trên nhiều kênh khác nhau?
Để tạo thông điệp quảng cáo nhất quán trên nhiều kênh, cần xác định rõ thông điệp cốt lõi và điều chỉnh cho phù hợp với từng kênh. Sử dụng các yếu tố nhận diện thương hiệu nhất quán như logo, màu sắc, và font chữ. Điều này giúp duy trì tính nhất quán và tạo sự nhận diện mạnh mẽ cho thương hiệu.
Lời kết
Cuối cùng, chiến dịch marketing và các bài viết quảng cáo của bạn có đạt hiệu quả hay không, không chỉ phụ thuộc vào số lượng ý tưởng bạn có hay chất lượng hình ảnh sản phẩm. Kết quả của chiến dịch còn được quyết định bởi sản phẩm của bạn phải thỏa mãn, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Hãy bắt đầu từ những mẫu viết quảng cáo riêng biệt, “độc lạ” đậm chất của thương hiệu xây dựng kênh fanpage/website bán hàng tốt nhất.
Bài viết chất lượng