NỘI DUNG

Hosting tốc độ cao Vietnix - tốc độ tải trang trung bình dưới 1 giây
VPS siêu tốc Vietnix - trải nghiệm mượt mà, ổn định
06/05/2023
Lượt xem

Top 10 phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất hiện nay

06/05/2023
20 phút đọc
Lượt xem

Đánh giá

5/5 - (143 bình chọn)

Kinh doanh online đang phát triển với tốc độ nhanh chóng. Trong đó, việc quản lý tốt cửa hàng online là yếu tố quan trọng để đạt được thành công trong lĩnh vực này. Để hỗ trợ bạn quá trình này, hãy cùng Vietnix điểm qua 10 phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất hiện nay trong bài viết dưới đây nhé.

1. KiotViet – Phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất 

Phần mềm quản lý bán hàng online KiotViet có lẽ đã không còn quá xa lạ với người dùng. Đây được xem là một trong những phần mềm mang lại hiệu quả tốt nhất hiện nay. Điểm cộng của KiotViet đó chính là vận hành bằng một quy trình đơn giản nhưng rất chuyên nghiệp.

Phần mềm KiotViet
Phần mềm KiotViet

Người dùng có thể quản lý bán hàng cực nhanh chóng, tiện lợi thông qua máy tính, máy POS cầm tay, điện thoại. Bên cạnh đó, KiotViet còn cung cấp tính năng hỗ trợ việc bán hàng, chuyển đơn, nhận đơn, quản lý thu chi, xuất nhập kho, quản lý dữ liệu khách hàng,…

Phần mềm KiotViet được trang bị nhiều tính năng hữu ích như:

  • Kết nối tự động đến đơn vị vận chuyển.
  • Cập nhật trạng thái đơn hàng tự động, người bán hàng có thể dễ dàng theo dõi đơn hàng.
  • Thống kê phí giao hàng, COD tự động mà không cần phải tính toán theo phương pháp thủ công.
  • Theo dõi dòng tiền thu hộ, thanh toán với các đơn vị giao hàng.
  • Kết nối với đa dạng các kênh bán hàng online.
  • Quản lý đơn hàng trực tiếp, hỗ trợ tính năng tìm kiếm, sắp xếp danh sách các hóa đơn.
  • Nhập và xuất file hóa đơn ra Excel một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Lưu ý: Phần mềm KiotViet có cung cấp bản dùng thử cho người dùng trải nghiệm. Mức phí phải trả cho các gói của phần mềm này bao gồm:

  • Gói hỗ trợ: Có giá là 180.000 VND/tháng, mức giá này dành cho mô hình kinh doanh có quy mô nhỏ, cho người bán mới, chỉ giới hạn tối đa 3 người dùng.
  • Gói chuyên nghiệp: Có giá là 250.000 VND/tháng, mức giá này dành cho mô hình kinh doanh chuyên nghiệp, không giới hạn người dùng. Nếu bạn có các chi nhánh nhỏ thì cần trả thêm 180.000 VND/tháng cho 1 chi nhánh.

2. Sapo GO – Phần mềm quản lý đơn hàng online

Sapo GO là công cụ hỗ trợ người dùng quản lý đơn hàng online rất hiệu quả. Phần mềm này hỗ trợ tính năng chốt đơn hàng tự động từ livestream Facebook. Đồng thời, Sapo GO cũng hỗ trợ việc quản lý đơn hàng, nhân viên, sản phẩm, tồn kho, khách hàng,… giúp người dùng tiết kiệm thời gian và chi phí trong quá trình kinh doanh.

Phần mềm Sapo GO
Phần mềm Sapo GO

Sapo GO cung cấp rất nhiều tính năng ưu việt như:

  • Kết nối với nhiều fanpage bán hàng cùng lúc để hỗ trợ việc quản lý bình luận và tin nhắn.
  • Chốt đơn livestream tự động.
  • Hỗ trợ thống kê đơn hàng mà khách đã đặt, ở ngay trong khu vực khung chat với khách. Từ đó, người bán có thể nắm được lịch sử đặt hàng cũng như hành vi, sở thích của từng khách hàng.
  • Cập nhật trạng thái đơn hàng tự động, giúp người bán dễ dàng theo dõi đơn hàng.
  • Hỗ trợ quản lý số lượng sản phẩm tồn kho dựa trên thời gian thực.
  • Hỗ trợ theo dõi phí vận chuyển, công nợ, tiền COD.
  • In đơn hàng online một cách nhanh chóng ngay sau khi hệ thống tạo đơn hàng thành công.
  • Hỗ trợ người bán xem báo cáo đơn hàng và doanh thu bán hàng, đơn hàng bị hoàn và lý do hoàn hàng.
  • Cung cấp tính năng so sánh doanh thu ở những kênh khác nhau để có thể biết được kênh bán hàng nào đang hoạt động tốt nhất.

Lưu ý: Phần mềm Sapo GO sẽ hỗ trợ bạn dùng thử trong thời gian 7 ngày. Phí phải trả sau thời gian dùng thử là 160.000 VND/tháng.

3. TrustSales – Phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm Trustsales cung cấp cho người dùng nhiều công cụ quản lý đơn hàng trực tuyến rất hiệu quả. Trustsales được thiết kế riêng cho những nghiệp vụ liên quan đến quản lý thông tin của đơn hàng. Phần mềm này được nhiều người dùng ưa chuộng vì được tích hợp nhiều tính năng hữu ích, có thể hỗ trợ nhà bán hàng một cách tốt nhất.

Phần mềm Trustsales
Phần mềm Trustsales

Phần mềm Trustsales được trang bị một số tính năng sau:

  • Cung cấp khả năng kết nối cùng lúc với đa dạng kênh bán hàng trực tuyến phổ biến hiện nay.
  • Tự động kết nối với khách hàng và lưu trữ thông tin của đối tác.
  • Cập nhật tự động trạng thái đơn hàng, hỗ trợ tìm kiếm và sắp xếp các đơn hàng, giúp việc quản lý đơn hàng trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn.
  • Thống kế tự động chi phí giao hàng, chi phí COD và dõi khoản thu hộ của các đơn hàng từ nhiều đối tác khác nhau.
  • Thao tác nhập và xuất file hóa đơn ra Excel đơn giản.
  • Người dùng có thể tự thiết kế mẫu hóa đơn vô cùng chuyên nghiệp.

Lưu ý: Đối với Trustsales, bạn có thể sử dụng miễn phí trong thời gian 7 ngày. Chi phí phải trả sau đó là:

  • Gói cá nhân (Standard): Chi phí 200.000 VND/tháng.
  • Gói khởi nghiệp (Pro): Chi phí 400.000 VND/tháng.
  • Gói doanh nghiệp (Business): Chi phí 800.000 VND/tháng.
  • Gói Premium: Chi phí 1.500.000 VND/tháng.

4. Dantrisoft – Phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng Dantrisoft là một trong những phần mềm đang được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Bởi mọi doanh nghiệp hoặc cá nhân khi kinh doanh đều muốn tối ưu hóa chi phí để đảm bảo doanh thu cho cửa hàng. Tuy nhiên, nếu đầu tư bài bản ngay từ khi bắt đầu thì sẽ rất khó khăn, vì thế một phần mềm miễn phí như Dantrisoft chính là giải pháp tối ưu nhất. Nhờ có Dantrisoft mà người bán có thể quản lý cửa hàng chặt chẽ hơn.

Phần mềm Dantrisoft
Phần mềm Dantrisoft

Phần mềm Dantrisoft được trang bị một số tính năng sau:

  • Giúp nhà bán hàng quản lý, theo dõi và thống kê việc kinh doanh một cách dễ dàng hơn.
  • Hỗ trợ quản lý bán sỉ, bán lẻ, trà sữa, cafe, quán ăn, karaoke, nhà hàng, bida, order bằng điện thoại,…

5. ABIT – Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hợp nhất 

ABIT là một phần mềm được sử dụng rất phổ biến. Hiện nay có khoảng 111.000 cửa hàng đang sử dụng phần mềm này. Điểm đặc biệt của phần mềm ABIT đó là giao diện thân việc với người dùng, dễ dàng sử dụng. Hơn nữa, ABIT còn giúp tạo ra những báo cáo chi tiết, rõ ràng giúp nhà bán hàng thuận tiện hơn trong quá trình quản lý và theo dõi hoạt động kinh doanh.

Phần mềm ABIT
Phần mềm ABIT

Phần mềm hỗ trợ bán hàng ABIT được tích hợp rất nhiều tính năng hữu ích, bao gồm:

  • Đồng bộ đơn hàng tất cả các website, sàn TMĐT, landing page trong cùng 1 giao diện quản lý.
  • Hỗ trợ người trả lời tin nhắn và bình luận tự động, dựa trên kịch bản của từng bài đăng, fanpage,… Với bình luận có số điện thoại sẽ tự tạo đơn hàng.
  • Phân chia khách hàng cho từng nhân viên tư vấn khác nhau một cách tự động.
  • Có thể cập nhật trạng thái đơn hàng tự động từ những đơn vị vận chuyển khác nhau.
  • Tự động nhắn tin tiến trình của đơn hàng, để nhắc nhở khách hàng trạng thái của đơn vị vận chuyển, giúp khách hàng dễ dàng theo dõi.
  • Hỗ trợ đẩy đơn hàng loạt qua các đơn vị vận chuyển như: Vnpost, GHTK, Viettel Post, GHN, J&T Express, SuperShip,… chỉ với 1 cú click chuột.
  • Cung cấp báo cáo tổng quan đơn hàng, kết quả của hoạt động bán hàng, doanh số của từng nhân viên, số lượng tồn kho,…
  • Báo cáo hiệu quả của các quảng cáo trên Facebook, Google theo nguồn để người dùng có thể đánh giá hiệu quả của từng chiến dịch.

Lưu ý: Phần mềm ABIT được cấp cho người với mức chi phí phải chăng chỉ 100.000 VNĐ/tháng.

6. CRMViet

Phần mềm CRMViet là công cụ hữu ích trong việc hỗ trợ các chuỗi cửa hàng, doanh nghiệp quản trị bán hàng. Nhờ nhiều tính năng hữu ích được tích hợp trong phần mềm mà CRMViet đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp tầm cỡ ở Việt Nam như: VPBank, Viettel, Steame Garten, Blue Sky Travel,… Phần mềm CRMViet đã giúp nhiều doanh nghiệp gia tăng doanh thu và tỷ lệ chốt đơn tới 32%, năng suất làm việc của nhân viên cũng tăng đáng kể lên đến 40%.

Phần mềm CRMViet
Phần mềm CRMViet

Phần mềm CRMViet được tích hợp rất nhiều tính năng hữu ích, bao gồm:

  • Hỗ trợ người dùng upload tất cả các dữ liệu bán hàng từ file Excel nhanh chóng và giúp đồng bộ thông tin của khách hàng trên hệ thống.
  • Hỗ trợ rất tốt cho bộ phận sales và chăm sóc khách hàng nhờ tính năng ghi âm và hiển thị thông tin khách hàng.
  • Tính năng thêm mới và quản lý các báo giá cũng như kiểm soát kho hàng hiệu quả.

Lưu ý: Phần mềm CRMViet cung cấp phiên bản miễn phí cho 1 người dùng. Còn nếu muốn tăng số lượng người dùng thì bạn có thể chọn 1 trong 3 gói dịch vụ sau:

  • Standard: 6.800.000 VND/Năm cho 5 người dùng.
  • Professional: 11.800.000 VND/Năm cho 10 người dùng.
  • Ultimate: 19.800.000 VND/Năm cho 30 người dùng.

7. Tuha – Phần mềm quản lý bán hàng online

Phần mềm quản lý bán hàng online Tuha hiện đang được hơn 50.000 khách hàng sử dụng. Bởi phần mềm Tuha cung cấp cho người dùng đa dạng các tính năng khác nhau, mang đến sự thuận tiện trong quá trình sử dụng. Ưu điểm của phần mềm này đó chính là được thiết kế với giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng, tạo các báo cao kinh doanh rõ ràng. Từ đó nhà bán hàng sẽ có thể dễ dàng hơn việc quản trị hoạt động kinh doanh.

Phần mềm Tuha
Phần mềm Tuha

Tuha cung cấp các tính năng như:

  • Tự động lên đơn hàng, xử lý đơn hàng theo trạng thái, tạo các báo cáo một cách đầy đủ và chi tiết về doanh thu cũng như tỷ lệ chốt đơn.
  • Các báo cáo về chi phí quảng cáo, doanh thu marketing, bài post,… đều được phân loại rõ ràng.
  • Hỗ trợ xuất và nhập dữ liệu trên Excel.
  • Hỗ trợ gửi tin nhắn sms, Zalo,…
  • Theo dõi trạng thái của đơn hàng, giúp việc quản lý đơn hàng trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn.
  • Hỗ trợ quản lý kho hàng hiệu quả.

Lưu ý: Phần mềm online Tuha được cung cấp cho người dùng sử dụng miễn phí trong 7 ngày. Sau đó, người dùng phải trả phí cho các gói bao gồm:

  • Khởi nghiệp: Chi phí 300.000 VND/tháng cho 5 user.
  • Doanh nghiệp: Chi phí 1.500.000 VND/tháng cho 25 user.
  • Gói doanh nghiệp lớn: Chi phí 6.000.000 VND/tháng cho 100 user.
  • Gói tập đoàn: Chi phí 30.000.000 VND/tháng cho 500 user.

8. Loyverse – Phần mềm quản lý bán hàng online hiệu quả

Loyverse cung cấp người dùng đa dạng các tính năng khác nhau như đặt hàng quản lý, quản lý hàng tồn kho,… Chỉ với một vài thao tác đơn giản nhà bán hàng đã có thể nắm được kết quả hoạt động của cửa hàng. Chính vì thế, phần mềm Loyverse đã trở thành một trong những phần mềm quản lý bán hàng miễn phí được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay.

Phần mềm Loyverse
Phần mềm Loyverse

Một số tính năng hữu ích của phần mềm Loyverse đó là: 

  • Người dùng có thể quản lý cửa hàng từ xa và các dữ liệu đều được đồng bộ hóa trên mọi thiết bị như điện thoại, laptop, máy tính bảng,…
  • Cho phép chia tách, sáp nhập và di chuyển những mục giữa các hóa đơn.
  • Hỗ trợ theo dõi thời gian và hiệu suất làm việc của các nhân viên.
  • Đơn hàng được sắp xếp tự động với trình tự theo thời gian đặt hàng.
  • Người dùng có thể kiểm soát nhập, xuất nguyên vật liệu hoặc hàng hóa của cửa hàng một cách dễ dàng, nhanh chóng.
  • Quản lý thu chi và công nợ chính xác, rõ ràng.
  • Cung cấp các báo cáo thống kê về tình hình kinh doanh chi tiết.

9. VshopPlus – Phần mềm quản lý bán hàng đơn giản

Phần mềm VshopPlus giúp quản lý bán hàng vô cùng hiệu quả. VshopPlus sở hữu giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Dù bạn là người mới kinh doanh hay không giỏi công nghệ cũng có thể sử dụng. Hơn nữa, phần mềm này còn cung cấp đa dạng các tính năng khác nhau, hỗ trợ việc kinh doanh đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Phần mềm VshopPlus
Phần mềm VshopPlus

Các tính năng ưu việt của phần mềm hỗ trợ bán hàng VshopPlus đó là:

  • Cung cấp tính năng quản lý nhân viên.
  • Hỗ trợ người dùng quản lý sản phẩm dựa theo số serial và mã vạch, đồng thời bán hàng bằng thao tác quét mã vạch của sản phẩm.
  • Dữ liệu khách hàng được đồng bộ, dễ dàng quản lý.
  • Quản lý nhập hàng, các hoạt động bán hàng.
  • Báo cáo hàng tồn kho, khi hàng trong kho hết hoặc sắp hết hạn sử dụng hệ thống sẽ tự động gửi thông báo cho người dùng.
  • Cung cấp tính năng tìm kiếm thông minh.
  • Người dùng có thể tùy chọn hệ thống phù hợp.

Lưu ý: Đối với phần mềm VshopPlus bạn có thể sử dụng miễn phí thời gian đầu. Sau đó mức phí bạn phải trả để tiếp tục sử dụng sẽ bao gồm:

  • 1 tháng: Chi phí 300.000 VND.
  • 6 tháng: Chi phí 500.000 VND.
  • 1 năm: Chi phí 800.000 VND.
  • 2 năm: Chi phí 1.000.000 VND.
  • 5 năm: Chi phí 2.000.000 VND.
  • 10 năm: Chi phí 3.000.000 VND.
  • Trên 10 năm: Chi phí 3.000.000 VND + 1.000.000 VND cho mỗi 5 năm phát sinh.

10. An Việt Soft

AnVietSoft là phần mềm quản lý bán hàng online cung cấp cho người dùng hoàn toàn miễn phí. Phần mềm này được thiết kế với giao diện 100% tiếng Việt nên rất dễ dàng sử dụng. Vì vậy đây cũng là công cụ hỗ trợ quản lý và kiểm soát hàng hóa hiệu quả đang được nhiều người dùng lựa chọn.

Phần mềm AnVietSoft
Phần mềm AnVietSoft

Phần mềm online AnVietSoft cung cấp cho người dùng các tính năng sau:

  • Hỗ trợ kiểm tra mức độ tin cậy của các khách hàng dựa vào lịch sử mua hàng. Sau đó truy xuất thông tin khách hàng để hỗ trợ cho bộ phận sale và marketing.
  • Hỗ trợ kết nối với nhiều đơn vị vận chuyển khách nhau.
  • Tính phí vận chuyển tự động, đưa ra đề xuất các đơn vị vận chuyển phù hợp.
  • Đồng bộ dữ liệu bán hàng tự động giúp tra cứu đối soát thanh toán nhanh chóng.
  • Cung cấp báo cáo về số lượng bình luận, số tin nhắn dựa trên thời gian thực. Hỗ trợ báo cáo từ xa để người dùng có thể quản lý hoạt động kinh doanh mọi lúc mọi nơi.
  • Lịch sử chỉnh sửa được tự động lưu, từ đó có thể quản lý hoạt động của nhân viên hiệu quả hơn.
  • Dễ dàng nhập và xuất dữ liệu ra file Excel.

Câu hỏi thường gặp

Phần mềm quản lý bán hàng là gì? 

Phần mềm quản lý bán hàng là phần mềm được thiết kế với những tính năng giúp tổng hợp, theo dõi thông tin khách hàng, quản trị hoạt động của nhân viên và đo lường hiệu quả kinh doanh cho các doanh nghiệp. Từ việc lưu trữ dữ liệu, phát triển khách hàng, đưa ra các báo cáo chi tiết đều có thể được thực hiện trong cùng một phần mềm.

Lợi ích sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho người bán hàng, nổi bật trong đó có thể kể đến:
– Hỗ trợ người dùng đánh giá hiệu suất làm việc của tất cả các nhân viên một cách dễ dàng.
– Cung cấp cho người dùng thông khách hàng chi tiết. Thông qua đó, người dùng có thể tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.
– Thúc đẩy các chiến dịch marketing trên nền tảng mạng xã hội như Twitter, Pinterest, LinkedIn, Facebook,… đạt hiệu quả tốt hơn.
– Mọi vấn đề của người dùng đều sẽ được hỗ trợ nhanh chóng, bởi hầu hết các đơn vị cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đều hỗ trợ 24/7 thông qua nhiều hình thức khác nhau.
– Đa phần các phần mềm quản lý bán hàng đều được thiết kế vô cùng đơn giản, giao diện thân thiện với người dùng nên sẽ giảm thiểu được thời gian đào tạo.

Làm thế nào để chọn lựa phần mềm bán hàng tốt nhất?

Để lựa chọn được một phần mềm tốt nhất bạn có thể dựa vào nhu cầu sử dụng và từng loại hình kinh doanh của doanh nghiệp, bao gồm:
– Nhà bán hàng trực tiếp, bán thông qua hình thức telesales hoặc những kênh trực tiếp.
– Bán hàng thông qua những kênh của đối tác.
– Bán hàng thông qua những kênh đối tác và kênh trực tiếp.
– Các doanh nghiệp quy mô nhỏ đang tìm kiếm cách thức để tối ưu khả năng lưu trữ dữ liệu và thông tin khách hàng.

Trên đây là top 10 phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ lỡ. Nếu đã hoặc đang có ý định thử sức với việc kinh doanh qua các nền tảng trực tuyến thì bạn có thể áp dụng những phần mềm này để tối ưu quy trình bán hàng. Còn nếu bạn đã sử dụng phần mềm nào trong danh sách này thì hãy để lại bình luận chia sẻ bên dưới để mọi người cùng tham khảo nhé.

THEO DÕI VÀ CẬP NHẬT CHỦ ĐỀ BẠN QUAN TÂM

Đăng ký ngay để nhận những thông tin mới nhất từ blog của chúng tôi. Đừng bỏ lỡ cơ hội truy cập kiến thức và tin tức hàng ngày

Chọn chủ đề :

Trần Đức Trung

Sale Manager
tại

Kết nối với mình qua

Kết nối với mình qua

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Tăng tốc độ website - Nâng tầm giá trị thương hiệu

Tăng tốc tải trang

95 điểm

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Tăng 8% tỷ lệ chuyển đổi

Thúc đẩy SEO, Google Ads hiệu quả

Tăng tốc ngay

SẢN PHẨM NỔI BẬT

7 NGÀY DÙNG THỬ HOSTING

NẮM BẮT CƠ HỘI, THÀNH CÔNG DẪN LỐI

Cùng trải nghiệm dịch vụ hosting tốc độ cao được hơn 100,000 khách hàng sử dụng

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI LIỆU THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tài liệu mới nhất từ Vietnix!
ĐÓNG

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

7 NGÀY MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

7 NGÀY MIỄN PHÍ

XÁC NHẬN ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký thông tin thành công. Đội ngũ CSKH sẽ liên hệ trực tiếp để kích hoạt dịch vụ cho bạn nhanh nhất!
ĐÓNG