Hiệu ứng chim mồi là gì? Ứng dụng hiệu ứng chim mồi trong kinh doanh như thế nào?

Lượt xem
Home

Hiệu ứng chim mồi được sử dụng trong hầu hết các lĩnh vực kinh doanh hiện nay. Vậy hiệu ứng này thực chất là gì? Có thể ứng dụng chúng như thế nào? Mời bạn đọc cùng Vietnix tìm hiểu ngay với bài viết dưới đây nhé!

Hiệu ứng chim mồi là gì?

Hiệu ứng chim mồi (hay decoy effect) là một phương pháp nhằm đánh vào tâm lý người tiêu dùng. Thể hiện ở việc doanh nghiệp sẽ đưa ra thêm sự lựa chọn mới cho khách hàng nhằm dẵn dắt họ đi đến một hành động cụ thể về sản phẩm/dịch vụ mà mình muốn hướng đến. Đây là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong đời sống và kinh doanh.

Hiệu ứng chim mồi là gì?
Hiệu ứng chim mồi là gì?

Khi khách hàng có sự đắn đo giữa hai sự lựa chọn, đa số người tiêu dùng sẽ có xu hướng lựa chọn phương án tối ưu hoá chi phí nhất có thể. Do vậy, doanh số bán hàng của doanh nghiệp có thể sẽ không cao. 

Để nâng cao doanh thu của mình, tổ chức sẽ đưa ra một mức giá thứ ba ở giữa có giá trị cao hơn sản phẩm giá rẻ nhất, nhưng lại có giá thành rất gần so với sản phẩm có giá cao nhất. 

Mục đích của việc để giá thành như vậy là tạo ra sự bất cân xứng. Hiệu ứng này giúp đẩy giá trị sản phẩm lên cao, khách hàng sẽ cảm thấy rằng mua sản phẩm giá cao nhất mới tối ưu hoá chi phí và sẵn sàng chi trả theo đúng mong muốn của người bán. 

Ngoài các thông tin về hiệu ứng chim mồi, bạn có thể tham khảo:

Hiệu ứng chim mồi trong tâm lý học được hiểu như thế nào?

Hiệu ứng chim mồi còn được biết đến với cái tên là Asymmetric Dominance Fffect (hiệu ứng ưu thế bất cân xứng). 

Trong tâm lý học, decoy effect khi đã áp dụng thì sẽ rất hiệu quả. Hiệu ứng này sẽ đánh vào định kiến nhận thức của con người – thứ mà con người rất dễ bị lợi dụng vì khó kiểm soát. 

image 427
Hiệu ứng chim mồi là gì? Ứng dụng hiệu ứng chim mồi trong kinh doanh như thế nào? 18

Từ đây, chúng ta sẽ đưa ra các quyết định nhanh chóng bởi tác động từ các yếu tố như: Sự phi lý trí trong tư duy, các thông tin bên ngoài hay do bản tính ưa thích sự so sánh. 

Ứng dụng hiệu ứng chim mồi trong kinh doanh như thế nào?

Để thực hiện được hiệu ứng chim mồi trong quá trình kinh doanh nhằm mang lại hiệu quả, bạn có thể tham khảo các bước sau:

  • Bước 1: Lựa chọn sản phẩm bán hàng chính mà doanh nghiệp muốn người tiêu dùng lựa chọn. 
  • Bước 2: Cấu trúc lại sản phẩm của bạn. Sản phẩm nào cần có nhiều lợi ích sử dụng hơn và có mức giá cao hơn các sản phẩm khác.
  • Bước 3: Tạo hiệu ứng chim mồi để làm nổi bật và thu hút người tiêu dùng chú ý đến sản phẩm chính. 
Ứng dụng hiệu ứng chim mồi trong kinh doanh
Ứng dụng hiệu ứng chim mồi trong kinh doanh

Để tạo được hiệu ứng chim mồi hiệu quả, bạn cần đưa ra ba lựa chọn cho khách hàng. Với sản phẩm A (giá thấp nhất), sản phẩm B (sản phẩm mồi cao hơn giá A) và sản phẩm C (sản phẩm giá cao nhất mà doanh nghiệp muốn khách hàng lựa chọn).

Khi khách hàng không biết nên lựa chọn sản phẩm A hay B thì sản phẩm C xuất hiện có giá thành chỉ cao hơn sản phẩm B một chút nhưng lại có giá trị sử dụng tốt hơn rất nhiều. 

Lưu ý: Bạn nên kéo giá của sản phẩm B gần với sản phẩm C để làm rõ sự bất cân xứng giữa giá thành và giá trị sử dụng trong sản phẩm mồi B. Lúc này, người tiêu dùng sẽ ưu tiên lựa chọn sản phẩm C hơn vì cảm thấy đây là sản phẩm tối ưu hoá chi phí nhất. 

Ngoài hiệu ứng chim mồi được ứng dụng trong kinh doanh thì còn có rất nhiều ý tưởng kinh doanh khác nhau và đều mang lại hiểu quả cao cho cá nhân và doanh nghiệp.

Các ví dụ về hiệu ứng chim mồi

Những thương hiệu nổi tiếng đã ứng dụng hiệu ứng chim mồi như thế nào? Tham khảo ngay 2 ví dụ điển hình về hiệu ứng này từ Apple và IKEA dưới đây nhé!

1. Apple

Để hiểu rõ hơn về hiệu ứng chim mồi, Vietnix mời bạn tham khảo cách Apple đã áp dụng hiệu ứng này vào chiến lược sản phẩm như thế nào. 

Vào thời điểm Apple ra mắt MacBook Pro 13 inch, doanh nghiệp đã giới thiệu tới công chúng 3 mẫu sản phẩm bao gồm:

  • Mẫu số 1: Mẫu MacBook cơ bản có giá 1.499 USD.
  • Mẫu số 2: Mẫu MacBook có thêm một số tính năng và bộ xử lý nhanh hơn mẫu 1 với mức giá 1.799 USD.
  • Mẫu số 3: Mẫu này bao gồm đầy đủ các tính năng, ổ cứng có dung lượng gấp đôi mẫu số 2, giá thành là 1.999 USD.
cac vi du ve hieu ung chim moi 3
Apple áp dụng hiệu ứng chim mồi vào sản phẩm

Khi nhìn vào ba mẫu sản phẩm như trên, ta thấy rõ ràng mẫu số 2 chỉ là sản phẩm mồi để kích thích người mua lựa chọn sản phẩm có giá thành cao nhất. 

Ngoài áp dụng phương pháp này trong kinh doanh, Apple còn triển khai thành công nhiều phương pháp khác nhau và mang lại hiệu quả cao. Đặc biệt có thể kể đến ma trận SWOT của Apple.

2. IKEA

IKEA là một công ty bán đồ nội thất Thuỵ Điển nổi tiếng với chất lượng sản phẩm tốt, hình thức đẹp. 

Vào thời điểm IKEA muốn thúc đẩy số lượng bán ra của tủ ngăn kéo MALM để thu lại doanh số, doanh nghiệp này đã ứng dụng thành công hiệu ứng chim mồi vào trong quá trình bán hàng của mình. 

IKEA áp dụng hiệu ứng chim mồi vào bán hàng
IKEA áp dụng hiệu ứng chim mồi vào bán hàng

Sản phẩm chim mồi là sản phẩm tủ KULLEN có lợi nhuận thấp. Đây cũng là sản phẩm mà IKEA không muốn tập trung vào. Tuy nhiên, KULLEN có thiết kế tương tự với MALM, nhưng nhỏ hơn, được làm từ loại gỗ kém chất lượng hơn và có ít ngăn kéo mở. 

Tại điểm bán, sản phẩm tủ KULLEN được trưng bày với mức giá €39,99. Ngay bên cạnh, IKEA trưng bày mẫu tủ MALM với giá thành €59,90. 

Nếu nhìn vào giá bán, bạn sẽ thấy rằng tủ MALM đắt hơn. Nhưng so về giá trị sử dụng, khách hàng sẽ thấy tủ mua tủ KULLEN với mức giá niêm yết là quá cao. Thay vào đó, nếu chỉ bỏ ra một khoản tiền nữa, họ đã có thể sở hữu sản phẩm tốt hơn rất nhiều là tủ MALM. 

Việc tạo ra mồi nhử là tủ KULLEN đã giúp IKEA điều chỉnh hành vi và sự lựa chọn của khách hàng, từ đó đạt được mục tiêu về doanh số. 

Các lĩnh vực thường áp dụng hiệu ứng chim mồi

Hiệu ứng chim mồi được sử dụng trong hầu hết các lĩnh vực kinh doanh hiện nay. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng thấy chúng được áp dụng nhiều nhất trong kinh doanh đồ ăn uống, đồ công nghệ hoặc các lĩnh vực dịch vụ. 

Các chiến lược của hiệu ứng chim mồi

Dưới đây là một số chiến lược áp dụng hiệu ứng chim mồi để thúc đẩy tăng trưởng doanh nghiệp.

1. Chiến lược cho khách hàng được quyền thoải mái lựa chọn

Chiến lược này được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn áp dụng vào trong chiến lược marketing của mình. Thay vì để công khai mức giá cụ thể và khách hàng chỉ có một sự lựa chọn cố định, thì người bán có thể tạo ra nhiều lựa chọn bằng cách kết hợp các sản phẩm với nhau. 

Chiến lược cho khách hàng được quyền thoải mái lựa chọn
Chiến lược cho khách hàng được quyền thoải mái lựa chọn

Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy rằng họ bỏ ra số tiền ít hơn bình thường nhưng vẫn mua được nhiều hơn. Phương thức chim mồi này được thấy rất nhiều tại các điểm bán đồ ăn nhanh. 

Ví dụ: một xuất cơm có giá 40.000 VNĐ, một lon nước ngọt giá 15.000 VNĐ, nhưng khách hàng có thể lựa chọn combo cơm và nước chỉ với giá 35.000 VNĐ. Bằng cách tạo ra combo, doanh thu của cửa hàng đã tăng lên rất nhiều. 

2. Quy luật 100

Các chương trình giảm giá khuyến mại cũng là một biến thể của hiệu ứng chim mồi. Doanh nghiệp sẽ đánh vào tâm lý người mua bằng cách đưa ra các thông tin giảm giá ấn tượng. Hầu hết tất cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ đều áp dụng cách thức này để thu hút khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình. 

Các chương trình giảm giá khuyến mại cũng là một biến thể của hiệu ứng chim mồi
Các chương trình giảm giá khuyến mại cũng là một biến thể của hiệu ứng chim mồi

Đặc điểm của quy luật này có thể hiểu như sau:

  • Nếu số tiền giảm giá cho sản phẩm khuyến mại có mệnh giá thấp thì chính sách giảm giá sẽ được hiển thị với khách hàng theo tỷ lệ phần trăm.
  • Nếu số tiền giảm giá cho sản phẩm khuyến mãi lớn như hàng triệu đồng thì chính sách giảm giá sẽ hiển thị với người tiêu dùng theo số tiền. 

Để hiểu rõ hơn về cách quy luật này hoạt động, mời bạn tham khảo hai ví dụ sau đây.

Ví dụ 1: Với sản phẩm là bánh kẹo có giá thành thấp thì các công ty sẽ áp dụng chương trình hiển thị khuyến mãi theo tỷ lệ phần trăm. 

Ví dụ với một hộp bánh có giá trị là 100.000 VNĐ, so sánh cách nói giảm 20% với giảm 20.000 VNĐ, bạn sẽ thấy ấn tượng hơn với con số 20%. 

Ví dụ 2: Với sản phẩm có giá trị cao như đồ công nghệ, người mua sẽ ấn tượng với con số cụ thể (ví dụ 4,7 triệu, 6 triệu,…) hơn là giá trị phần trăm (ví dụ 10%, 20%,..) mà khi nhìn vào người tiêu dùng có thể chưa tính toán ra được số tiền chính xác được giảm là bao nhiêu. 

3. Đánh lừa sự lựa chọn

Ngoài hai phương thức trên, bạn cũng có thể tham khảo cách bán hàng bằng cách đánh lừa sự lựa chọn của người tiêu dùng. 

Ví dụ bạn kinh doanh dịch vụ cho làm đẹp:

  • Lựa chọn 1: Dịch vụ tẩy da chết toàn thân một lần giá 900.000 VNĐ.
  • Lựa chọn 2: Dịch vụ tẩy da chết toàn thân hai lần giá 1.700.000 VNĐ.
  • Lựa chọn 3: Dịch vụ tẩy da chết toàn thân ba lần kèm theo khuyến mãi tắm trắng với tổng giá thành là 2.200.000 VNĐ.
Đánh lừa sự lựa chọn của khách hàng giúp tăng doanh thu nhanh chóng
Đánh lừa sự lựa chọn của khách hàng giúp tăng doanh thu nhanh chóng

Rõ ràng, sau khi nhìn bảng giá dịch vụ, bạn sẽ ưu tiên quyết định ba lần tẩy da và tắm trắng vì bạn thấy đây là lựa chọn có lợi cho mình hơn so với hai dịch vụ  ở trên. 

Đây là một chiến lược ứng dụng hiệu ứng chim mồi rất hiệu quả vì chúng hướng vào khách hàng một cách tự nhiên và giúp họ tự đưa ra các lựa chọn. 

Ý nghĩa hiệu ứng chim mồi

Hiệu ứng chim mồi giúp khách hàng có sự so sánh giữa giá thành và giá trị sử dụng của sản phẩm, nhờ đó mà doanh nghiệp có thể dựa vào yếu tố này để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của mình. 

Ngoài ra, sử dụng hiệu ứng này đúng cách cũng sẽ giúp khách hàng biết nhiều hơn tới thương hiệu của bạn. Đây cũng chính là bí quyết kinh doanh vô cùng hiệu quả mà người làm kinh doanh không được bỏ qua.

Câu hỏi thường gặp

Làm thế nào hiệu ứng chim mồi được sử dụng trong Marketing?

Trong marketing, hiệu ứng chim mồi là hiện tượng mà người tiêu dùng sẽ có xu hướng có sự thay đổi cụ thể về sở thích giữa hai sự lựa chọn khi có lựa chọn thứ ba bị chi phối bất đối xứng.

Starbucks có sử dụng hiệu ứng chim mồi không?

Hiệu ứng chim mồi mô tả cách so sánh giá giữa các sản phẩm ảnh hưởng đến sự lựa chọn. Khi chỉ có hai sự lựa chọn và chúng được định giá công bằng, mọi người sẽ đưa ra quyết định theo sở thích các nhân. Starbucks chính là doanh nghiệp áp dụng hiệu ứng chim mồi thành công cùng vs Highland Coffee,…

Lời kết

Qua bài viết về hiệu ứng chim mồi ở trên, hy vọng bạn đọc đã có được những thông tin chi tiết nhất và áp dụng hiệu ứng này tốt trong kinh doanh của mình. Để không bỏ lỡ các bài viết liên quan đến kinh doanh và marketing, mời bạn đọc ghé thăm trang web của Vietnix.

Chia sẻ lên

Theo dõi trên

Logo Google new

Đánh giá

1.9/5 - (175 bình chọn)

Hoàng Vui

Kết nối với mình qua

Icon Quote
Icon Quote
Đăng ký nhận tin
Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Vietnix

Bình luận

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+39)

Điểm Mobile

100 (+67)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+28)

Điểm Mobile

100 (+50)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

SEO

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+26)

Điểm Mobile

98 (+59)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+8)

Điểm Mobile

98 (+35)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+61)

Điểm Mobile

100 (+61)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Võ Thiên Tòng

25 Tháng 2 lúc 21:09

·

Mình muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Team Vietnix, anh Hưng Nguyễn, anh Vietnix Trung, em Quốc Huy đã hỗ trợ tối ưu Page Speed Insight (PSI) cho website vanvoiminhhoa.vn của mình.
Biết đến anh Hưng đã lâu nhưng chưa có duyên sử dụng dịch vụ bên anh. Tình cờ thấy được bài Post của anh về việc hỗ trợ tối ưu PSI miễn phí chỉ với vài Slot, thấy AE cmt khá nhiều nên cũng không nghĩ tới lượt mình. Hôm sau đánh liều inbox 1 phen xem sao thì may mắn được đưa vào danh sách. Vài ngày sau được Team Vietnix liên hệ và hỗ trợ.
Kết quả đạt được:
• Điểm xanh lè xanh lét
• Tốc độ tải trang nhanh hơn hẳn
• Các chỉ số cũng được cải thiện đáng kể
• Và mình tin rằng với việc PSI được cải thiện cũng thúc đẩy những thứ khác đi lên theo!
Mình thực sự hài lòng với dịch vụ của Vietnix và muốn giới thiệu đến tất cả mọi người:
• Dịch vụ Wordpress Hosting: Tốc độ nhanh, ổn định, bảo mật cao, hỗ trợ kỹ thuật 24/7. (https://vietnix.vn/wordpress-hosting/)
• Dịch vụ Business Hosting: Dung lượng lớn, phù hợp cho website có lượng truy cập cao, tích hợp nhiều tính năng cao cấp. (https://vietnix.vn/business-hosting/)
Đặc biệt, Vietnix đang có chương trình ưu đãi:
• Giảm giá 20% trọn đời khi nhập code THIENTONG_PAGESPEED tại trang thanh toán (Chu kỳ 12 tháng trở lên)
• Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website
Cám ơn Vietnix một lần nữa!
#Vietnix #Vanvoiminhhoa #Pagespeedinsight
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Thiện Nguyễn - CEO SEO Dạo

5 Tháng 3 lúc 16:21

·

CORE WEB VITAL YẾU TỐ XẾP HẠNG TÌM KIẾM SEO
Core Web Vitals là một tập hợp các chỉ số đo lường hiệu suất của trang web từ góc độ người dùng, được Google sử dụng để đánh giá trải nghiệm người dùng trên các trang web. Các chỉ số chính bao gồm:
– Largest contentful paint (LCP): Tốc độ render của page. Mục tiêu là dưới 2,5 giây.
– First input delay (FID): Tốc độ phản hồi của website với tương tác của người dùng. Mục tiêu là dưới 100ms.
– Cumulative Layout Shift (CLS): Độ ổn định của bố cục trang. Mục tiêu là dưới 0.1.
Tất cả các chỉ số này đo lường các khía cạnh quan trọng của trải nghiệm người dùng trên trang web. Google đã công bố rằng từ tháng 5 năm 2021, các Core Web Vitals sẽ được sử dụng làm một trong các yếu tố đánh giá trong việc xếp hạng trang web trên kết quả tìm kiếm. Do đó, hiểu và cải thiện các Core Web Vitals là rất quan trọng đối với SEO.
Tóm lại, Core Web Vitals không chỉ giúp cải thiện hiệu suất và xếp hạng trang web trên công cụ tìm kiếm, mà còn cải thiện trải nghiệm của người dùng khi họ truy cập và tương tác với trang website.
P/s: mình đang có gói hỗ trợ đặc biệt cho anh em tối ưu tốc độ bên VIETNIX:
– Giảm 20% lifetime dịch vụ Hosting Business và Hosting Wordpress chu kỳ 12 tháng trở lên.
– Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website.
Anh em có nhu cầu đăng ký qua bạn Vietnix Trung này nhé và nhập mã SEODAO_PAGESPEED để được ưu đãi nhé.😁
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu SEO Dạo
Icharm review

5 Tháng 3 lúc 15:43

·

[Mình vừa được hỗ trợ tối ưu page speed website]
Trước khi được tối ưu, web của mình điểm rất thấp, đặc biệt là mobile chỉ có 39. Cơ duyên thế nào lúc lướt face lại va phải chương trình tối ưu pagespeed bên Vietnix.
Sau khi được Trần Hoàng Phúc và team Vietnix hỗ trợ nhiệt tình, điểm web vọt lên 98 99 (như hình bên dưới). Dùng thử web thì thấy quá là mượt, 10 điểm cho team Vietnix.
Nói thật thì mình thật sự ấn tượng về sự nhiệt huyết, tận tâm và rất chuyên nghiệp bên Vietnix.
Anh em có nhu cầu về hosting hay có vấn đề về website như:
1. Web load chậm
2. Khách rời web vì đợi tải nội dung, hình ảnh lâu
3. Hay tất tần tật mọi thứ về website
THÌ LIÊN HỆ NGAY VIETNIX NHÉ!
Và đừng quên dùng pass “ICHARM_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting. Quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hoàng Nguyễn

29 Tháng 2 lúc 17:04

·

Xin chào mọi người! Vừa rồi mình có sử dụng dịch vụ tối ưu website, tăng tốc độ tải trang pagespeed của Vietnix kết quả trên cả tuyệt vời nên mình viết bài này để chia sẻ thông tin với các bạn.
Lý do mình chọn dịch vụ tối ưu tốc độ website của Vietnix:
✅ Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm: Đã tối ưu thành công cho hàng nghìn website trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các bạn nhân viên rất thân thiện, nhiệt tình và chủ động trong quá trình làm việc để cập nhật tiến độ.
✅ Quy trình chuyên nghiệp:
– Kiểm tra và phân tích: Vietnix sử dụng các công cụ tiên tiến để kiểm tra và phân tích tốc độ website của bạn.
– Xác định nguyên nhân: Vietnix xác định nguyên nhân khiến website tải chậm và đưa ra giải pháp tối ưu phù hợp.
– Tối ưu hóa website: Vietnix áp dụng các kỹ thuật tối ưu tiên tiến nhất để tăng tốc độ tải trang.
– Báo cáo kết quả: Vietnix cung cấp báo cáo chi tiết về kết quả tối ưu hóa website.
Công nghệ tiên tiến: Vietnix sử dụng các công nghệ tối ưu mới nhất như LiteSpeed, LSCache, Memcached, Redis, v.v.
✅ Cam kết kết quả: Vietnix cam kết tăng tốc độ website của bạn lên tối thiểu 90%.
✅ Giá cả cạnh tranh: Vietnix cung cấp dịch vụ tối ưu tốc độ website với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.
📣 Để đăng ký sử dụng dịch vụ tối ưu tốc độ website và các dịch vụ khác như hosting, vps, domain… các bạn có thể đăng ký tại https://portal.vietnix.vn/aff.php?aff=57 hoặc Inbox cho sếp Vietnix Trung nhé.
Các bạn có thể kiểm tra tốc độ trang của mình https://lasan.edu.vn hoặc một vài trang khác đã sử dụng dịch vụ của Vietnix như sau:
https://pagespeed.web.dev/…/https…/v8beqewyt2…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/etiohjvtl4…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/yczuqpw6d1…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/xf9y65kuzk…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/fdrsms15en…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/s7p9cgzeri…
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Dũng cá xinh

30 Tháng 1 lúc 19:09

·

[Đỉnh]
Em có dùng hosting, vps, cloud vps, cloud server, dedicated server của rất nhiều bên từ trong nước đến nước ngoài để hosting khoảng 2,000+ domain. Mỗi bên đều có ưu nhược khác nhau, nhưng có 1 số bên đặc biệt “bá đạo”, trong đó có: Vietnix!!!!

Lần đầu tiên em được cả CEO Hưng Nguyễn lẫn Master về dev Vietnix Trung của 1 đơn vị hàng đầu liên quan đến Hosting, Server support từ A – Z (từ Zalo, Tele, đến FB và cả Phone)

Em có khá nhiều web dạng Big Data (bài, ảnh, database, data) lên đến hàng trăm Gb. Càng to thì nó càng có nhiều vấn đề về phần phản hồi ban đầu (nhược điểm cố hữu của php wordpress so với nativejs, reactjs, html, headless,…), và anh em Vietnix có nhã ý hỗ trợ xử lý phần Speed Insight này.

Kết quả thực sự kinh ngạc, từ cách trao đổi đến xử lý vấn đề, cut off những cái cần cut off, xử lý rất sâu vấn đề và gợi ý rất nhiều ý tưởng optimize hệ thống!!!! Thực sự quá hài lòng về kết quả cũng như cách tương tác của các đầu tầu bên Vietnix ^^!!!

Nhân cơ duyên được kết nối với những cao thủ của Vietnix, em xin chia sẻ và lan tỏa để nhiều anh em có cơ hội được sử dụng những dịch vụ tốt nhất với giá vô cùng hợp lý!!!!

1 – Với anh em chưa có hosting, em đặc biệt recommend sử dụng hosting bên Vietnix:
– Sử dụng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được giảm 20% trọn đời (lifetime luôn)
– Áp dụng các gói Hosting Business, Hosting wordpress và reg 1 năm trở lên
– Anh em chưa biết cách reg thì còm men hoặc ib để em hướng dẫn hoặc nhờ các bạn bên Vietnix support từ A – Z

2 – Anh em có hosting rồi và muốn build blog hoặc web = wordpress mà chưa có giao diện thì nhân tiện em đang có tài khoản Premium bên Envato, em sẽ tặng bất kỳ giao diện nào có trên Envato Themes (Link em để dưới còm men) ạ. Cả nhà còm hoặc ib em Themes mà mọi người “chim ưng”, em sẽ cho anh em tải về, up drive và gửi ạ!!! (Chương trình này kéo dài đến ngày 29 tết âm lịch ạ)

3 – BEST NHẤT luôn!!!! Anh em nào mua hosting dùng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được tối ưu 100 điểm tốc độ cho 1 web (đây là ưu đãi riêng của CEO Hưng Nguyễn dành cho bạn bè của #dungcaxinh ^^) (Giá trị nhất là cái vụ số 3 này anh chị em nhé ^^), cơ hội vàng để move về đơn vị hosting uy tín là đây ^^!!!!

Một lần nữa xin chân thành cám ơn 2 đồng chí em: Hưng Nguyễn và Vietnix Trung đã giải được một bài toán khó cho các trang WP Big data mà anh loay hoay bao lâu nay chưa tìm ra đáp án!!! Chúc Vietnix ngày càng phát triển và có một năm 2024 đại đại thắng nhé ^^ !!!!!
#SEO #Vietnix #dungcaxinh

Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hiếu AI

2 Tháng 2 lúc 21:06

·

UY TÍN – TẬN TÂM – TỐC ĐỘ

3 từ trên là vẫn chưa đủ để nói về quy trình làm việc cực chuyên nghiệp của team Vietnix.Chuyện là mình có con website chính đang có lượt truy cập organic hàng ngày cũng tương đối (hình 1)

Vấn đề là, con site này đang nằm trên hosting dùng chung nên tốc độ load chưa nhanh, tốc độ load chưa nhanh thì trải nghiệm visitor chưa tốt, trải nghiệm visitor chưa tốt thì tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng kiểu gì thì kiểu cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Biết rõ là đang mất tiền nhưng không biết xử lý như lào, nghĩ mà cay.

Đang loay hoay thì vận may nó tới, hôm qua đang lướt phở bò thấy a Nguyễn Việt Dũng đăng bài, rảnh nên thả cái comment hóng hớt, ai ngờ ngoằng phát thấy ông Dũng tạo nhóm với Vietnix Trung luôn.

Ae Vietnix thì siêu tốc độ, lập tức lấy thông tin vào việc, không hỏi han lằng nhằng, không kỳ kèo chốt đơn dù lúc đấy cũng đang đêm muộn.
Sáng hôm sau dậy vẫn còn đang lơ ngơ mở điện thoại check tin nhắn thì đã thấy ae Vietnix báo xong việc, trong khi mình vẫn chưa biết có chuyện gì xảy ra @@.

Được cái bấm thử website thì thấy load siêu nhanh, chưa tới một giây là thông tin các thứ hiện hết. Quá phê, thả con ảnh trước sau (hình 2,3) để ace tiện đối chiếu nhé. Thế này thì mình gửi gắm nốt 15 em website còn lại cho team Vietnix thôi chứ không cần nghĩ ngợi gì nữa. 10/10.

Nên là:

  1. Anh chị em muốn có một con website tốc độ load nhanh như tốc độ trở mặt của nyc – Dùng ngay dịch vụ hosting của Vietnix
  2. Anh chị em có website rồi muốn tìm bên hosting uy tín, chuyên nghiệp hỗ trợ không quản ngày đêm – Liên hệ ngay Vietnix Trung
  3. Anh chị em quan tâm đến trải nghiệm khách hàng, từ những cái nhỏ nhất như tăng tốc độ website – Better call Vietnix Trung

Và đừng quên dùng pass “HIEUAI_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting, quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
#SEO #Vietnix #hieuai

Website
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+43)

Điểm Mobile

100 (+74)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

AI