NỘI DUNG

Hosting tốc độ cao Vietnix - tốc độ tải trang trung bình dưới 1 giây
VPS siêu tốc Vietnix - trải nghiệm mượt mà, ổn định
26/09/2023
Lượt xem

4 cách cài đặt chuyển đổi Google Ads chi tiết nhất hiện nay

26/09/2023
18 phút đọc
Lượt xem

Đánh giá

5/5 - (118 bình chọn)

Cài đặt chuyển đổi trong Google Ads là một yếu tố quan trọng có ảnh hưởng đến sự thành công của chiến dịch quảng cáo. Bài viết dưới đây Vietnix sẽ giới thiệu đến bạn 4 cách cài đặt chuyển đổi Google Ads nhanh chóng và hiệu quả cao, hãy cùng theo dõi nhé.

Tại sao cần phải cài đặt chuyển đổi Google Ads?

Dưới đây là những lý do bạn nên cài đặt tính năng theo dõi cài đặt chuyển đổi Google Ads: 

  • Theo dõi được nhóm quảng cáo, từ khóa quảng cáo và chiến dịch nào đang có hiệu quả cao nhất, thu hút được nhiều khách hàng nhanh chóng tạo ra hành động có giá trị. 
  • Nắm rõ lợi tức đầu tư ROI để từ đó phân bổ ngân sách quảng cáo hợp lý.
  • Tối đa hóa lượt chuyển đổi, ROAS và CPA mục tiêu, giúp quảng cáo luôn được tối ưu hóa theo mục tiêu kinh doanh. 
  • Đánh giá số lượng khách hàng có khả năng tương tác và chuyển đổi với quảng cáo trên nhiều trình duyệt, thiết bị khác nhau.
Tại sao cần phải cài đặt chuyển đổi Google Ads?
Tại sao cần phải cài đặt chuyển đổi Google Ads?

4 cách cài đặt chuyển đổi Google Ads cho website nhanh chóng

Để bắt đầu cài đặt chuyển đổi Google Ads vào website, bạn có thể tham khảo và làm theo 4 gợi ý như sau:

Cách 1: Tiến hành cài đặt chuyển đổi Google Ads bằng cách đo lường trực tiếp trên Google

Đây là cách thực hiện đơn giản nhất. Trước hết bạn cần nắm rõ về 4 loại chuyển đổi trong Google Ads hiện nay: 

  • Chuyển đổi trên website: Như mua hàng và đăng ký.
  • Cuộc gọi điện thoại: Khách hàng chủ động gọi đến cho doanh nghiệp.
  • Cài đặt ứng dụng lần đầu và hành động: Dành cho các chiến dịch quảng cáo trên Google. 
  • Nhập: Hoạt động chuyển đổi diễn ra khi khách hàng thực hiện mua hàng trực tuyến.
Tiến hành đo lường trực tiếp trên Google
Tiến hành đo lường trực tiếp trên Google

Để đo lường, cài đặt chuyển đổi Google Ads trên web bạn thực hiện thứ tự như sau: 

Bước 1: Thiết lập và lấy mã chuyển đổi

Tại phần Tool & Setting (Công cụ và Cài đặt) nằm phía trên cùng của tài khoản, bạn chọn Chuyển đổi (Conversions). Sau đó click vào biểu tượng dấu + để thêm một chuyển đổi mới. Tiếp theo chọn Website và điền các thông số phù hợp như sau:

  • Danh mục: Chọn danh mục phù hợp với mục đích chuyển đổi của bạn.
  • Tên: Đặt tên cụ thể cho loại chuyển đổi mà bạn cần tạo. 
  • Giá trị: Có thể thiết lập hoặc không để bạn đánh giá được hiệu quả chiến dịch đặt giá thầu. 
  • Số lượng: Chọn số chuyển đổi được tính cho mỗi lần nhấp hoặc tương tác với quảng cáo.
  • Thời lượng chuyển đổi: Số ngày (tối đa 90 ngày) bạn muốn theo dõi số lượng khách hàng nhấp vào quảng cáo. 
  • Cửa sổ chuyển đổi xem qua: Thời gian tối đa mà bạn muốn đếm số lượng người thực hiện chuyển đổi sau khi họ đã xem qua quảng cáo.
  • Bao gồm trong “Chuyển đổi”: Tích vào sẽ hiển thị dữ liệu chuyển đổi đã đo được trong cột báo cáo “Conversation”.
Thiết lập và lấy mã chuyển đổi
Thiết lập và lấy mã chuyển đổi

Bước 2: Cài đặt cho mã chuyển đổi

Đến đây, bạn sẽ nhận được một đoạn mã từ Google, sau đó cài đặt mã này vào trang cuối của trình chuyển đổi. Sau khi hoàn thành, dữ liệu chuyển đổi về cho nhóm quảng cáo, keyword và chiến dịch cụ thể sẽ được ghi nhận trong tài khoản Google Ads của bạn.

Cài đặt cho mã chuyển đổi
Cài đặt cho mã chuyển đổi

Cách 2: Theo dõi chuyển đổi Google Ads trên Google Analytics

Để cài đặt chuyển đổi Google Ads trên Google Analytics thì trước hết bạn cần liên kết 2 tài khoản này lại với nhau. Các bước thực hiện sẽ như sau:

Bước 1: Tạo tài khoản liên kết trong Google Analytics 

  • Vào Google Analytics, đến khu vực của quản trị viên. Trong phần thuộc tính, bạn tìm liên kết sản phẩm và bấm vào Google Ads Linking (Liên kết Google Ads). 
  • Bấm vào nút New Group Link (Nhóm liên kết mới) để chắc chắn các tài khoản của bạn đã được liên kết. 
Google Ads Linking
Google Ads Linking
  • Bạn được phép điều chỉnh liên kết bằng cách nhấp vào phần All Products (Tất cả sản phẩm) và chọn Adjust Link.
Google Analytics linked account
Google Analytics linked account

Bước 2: Linked Accounts trong Google

Đi đến tài khoản quảng cáo Google Ads của bạn, nhấn vào Tool & Setting (Công cụ và Cài đặt) nằm trên thanh công cụ phía trên cùng. Sau đó, bấm vào Linked accounts (Tài khoản được liên kết) trên menu thả xuống. Điều này giúp đảm bảo các toàn đã được liên kết với nhau.

Linked Accounts trong Google
Linked Accounts trong Google

Bước 3: Tạo Goals trong Google Analytics

Tiếp theo, bạn tiếp hành truy cập vào tài khoản Google Analytics. Trong khu vực quản trị viên của Google Analytics, bấm vào Goals > New Goals để tạo mục tiêu mới để đo lường khi người dùng thực hiện xác nhận mua hàng, xác nhận bảng tin hay trang cảm ơn,…

image 1939
Tạo Goals trong Google Analytics

Bước 4: Truy cập trang chuyển đổi của bạn

Sau khi đã tạo Goal, bạn cần chuyển sang tài khoản Google. Tiếp theo bấm vào mục Tool & Setting (Công cụ và Cài đặt) trên cùng, sau đó nhấn vào Conversions.

Truy cập trang chuyển đổi của bạn
Truy cập trang chuyển đổi của bạn

Bước 5: Thêm chuyển đổi mới bằng Import

Có nhiều hình thức đo lường chuyển đổi khác nhau trong Google Ads. Tuy nhiên trong trường hợp này, bạn nên thử tùy chọn Import.

Thêm chuyển đổi mới bằng Import
Thêm chuyển đổi mới bằng Import

Bước 6: Chọn Google Analytics

Goal vừa được tạo đã nằm trong tài khoản Google Analytics, do đó bước này bạn sẽ tiến hành kết nối với tài khoản đó và import chuyển đổi cho Google Ads. 

Chọn Google Analytics
Chọn Google Analytics

Bước 7: Import lượt chuyển đổi vào

Sau khi đã import số lượt chuyển đổi từ Google Analytics, giờ đây bạn có thể biết được tổng số lượt chuyển đổi trong chiến dịch Google Ads của mình.

Import lượt chuyển đổi vào
Import lượt chuyển đổi vào

Bước 8: Tối ưu hóa phần Campaign Settings

Mở chiến dịch Google Ads mà bạn chuẩn bị chạy. Tiếp theo bấm vào mục Setting ở thanh công cụ bên trái. Cuộn xuống phần Conversions, bạn có thể chọn sử dụng toàn bộ chuyển đổi có trong tài khoản hoặc chỉ sử dụng một hành động chuyển đổi cụ thể cho chiến dịch này.

Tối ưu hóa phần Campaign Settings
Tối ưu hóa phần Campaign Settings

Khi bạn quyết định chạy chiến dịch quảng cáo Google Ads, điều quan trọng nhất là phải có một website chuyên nghiệp (landing page) để đưa khách hàng đến. Trang web chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn khi lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và tăng khả năng chuyển đổi khách hàng. Bạn có thể tham khảo qua các để tạo một trang web doanh nghiệp nhỏ cho người mới dễ dàng thực hiện.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tạo ra một webite tối ưu cho trải nghiệm người dùng. Bạn có thể sử dụng các dịch vụ hosting tốc độ cao và tên miền tại Vietnix tạo ra một trang web mượt mà, hoạt động ổn định. Nhờ đó khách hàng có thể truy cập trang web của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng để mua hàng. Nếu chưa biết nên lựa chọn gói hosting nào, hãy liên hệ với Vietnix để được tư vấn nhanh chóng nhất.

Cách 3: Cài đặt chuyển đổi Google Ads bằng GTM

Với cách này bạn dùng Google Tag Manager (GTM) để theo dõi lượt chuyển đổi:

Bước 1: Cài đặt Google Tag Manager lên website của bạn

Trước tiên, bạn cần đảm bảo rằng đã cài đặt Google Tag Manager lên website của mình. Bạn có thể sử dụng Google Tag Assistant, một tiện ích mở rộng của Google Chrome sẽ giúp kiểm tra xem Tag Manager đã được cài đặt trên website của mình hay chưa.

Cai dat chuyen doi Google Ads bang GTM
Cài đặt chuyển đổi Google Ads bằng GTM

Bước 2: Tạo chuyển đổi mới trên Google Ads và chọn website

Tiếp theo, bạn vào tài khoản Google Ads của mình, nhấp vào Tools & Settings, sau đó chọn Conversions và tạo một chuyển đổi mới. Trong bước này, bạn lựa chọn tạo chuyển đổi Website.

Tao chuyen doi moi tren Google Ads va chon website
Tạo chuyển đổi mới trên Google Ads và chọn website

Bước 3: Thiết lập chuyển đổi của bạn

Tiếp theo bạn tiến hành tạo hành động Create an action trong Google Ads. Cụ thể, bạn sẽ tiếp hành chọn danh mục, đặt tên cho chuyển đổi, thiết lập các giá trị và nhiều hơn thế nữa.

Thiet lap chuyen doi cua ban
Thiết lập chuyển đổi của bạn

Bước 4 – Thiết lập tag với Google Tag Manager

Bạn có thể tự cài đặt tag hoặc chọn sử dụng Google Tag Manager (GTM) để quản lý. Nếu bạn chọn GTM, Google sẽ hướng dẫn bạn quy trình thiết lập Conversion ID và Conversion label cụ thể. Phần này sẽ được đề cập chi tiết ở nội dung bên dưới.

Thiết lập tag với Google Tag Manager
Thiết lập tag với Google Tag Manager

Bước 5: Tạo tag mới trong Google Tag Manager

Quay lại tài khoản Google Tag Manager của bạn và nhấn chọn Add a new tag.

Tạo tag mới trong Google Tag Manager
Tạo tag mới trong Google Tag Manager

Bước 6: Tạo tag theo dõi chuyển đổi Google Ads

Chọn tag phù hợp từ danh sách, đến đây bạn có thể bắt đầu thiết lập tag của mình.

Tạo tag theo dõi chuyển đổi Google Ads
Tạo tag theo dõi chuyển đổi Google Ads

Bước 7: Nhập Conversion ID và Conversion label

Bạn có thể tìm thấy Conversion ID và label tại bước 4. Nên đặt chúng vào các trường thích hợp để theo dõi chuyển đổi trong Google Ads bằng Google Tag Manager.

Nhập Conversion ID và Conversion label
Nhập Conversion ID và Conversion label

Bước 8: Chọn thời điểm kích hoạt tag của bạn

Sau khi đã tạo tag thành công, bạn cần chọn thời điểm khi nào tag đó sẽ kích hoạt trong Google Tag Manager. Bấm chọn Choose a trigger.

Chọn trigger
Chọn trigger

Tiếp đó, nhấp vào biểu tượng dấu cộng (+) ở góc trên bên phải. Điều này sẽ giúp bạn thêm điều kiện kích hoạt mới cho tag đã tạo.

Chọn trigger Google Tag Manager
Chọn trigger Google Tag Manager

Trong bài hướng dẫn này sẽ tùy chọn chọn kích hoạt tag khi có một Page View (lượt xem trang) cụ thể. Tuy nhiên, bạn cũng có thể xem xét tùy chọn khác cho phù hợp.

Chọn loại trigger
Chọn loại trigger

Nếu bạn muốn kích hoạt tag “Some Page Views” thì cần nhập điều kiện khi người dùng truy cập vào một đường dẫn URL nhất định trên website của bạn. Ví dụ, nếu URL chứa ‘/confirm/’, bạn có thể tính một chuyển đổi cho sự kiện đó.

Thiết lập trang sử dụng trigger này
Thiết lập trang sử dụng trigger này

Đến đây, bạn nhấp vào nút Save để đặt trình kích hoạt.

Lưu những thông tin đã thiết lập
Lưu những thông tin đã thiết lập

Cuối cùng, nhấp vào nút Save để tạo tag mới trên Google Tag Manager. Tag đã thiết lập được sử dụng để theo dõi chuyển đổi mỗi khi ai đó truy cập vào một trang chính trên website bạn.

Đang lưu thiết lập
Đang lưu thiết lập

Bước 9: Thêm Tag Conversion Linker

Bạn cần tạo Tag Conversion Linker để có thể kích hoạt tag trên tất cả các trang. Tại Google Tag Manager, nhấp vào tạo một tag mới, sau đó chọn Conversion Linker từ danh sách.

Chọn Conversion Linker từ danh sách
Chọn Conversion Linker từ danh sách

Thiết lập Conversion Linker sẽ kích hoạt trên mỗi Page View (lượt xem) cho All Pages (Tất cả các trang) trên website của bạn. Sau đó, nhấp vào Save để tạo tag mới.

Đặt conversion linker tag để kích hoạt trên tất cả các trang
Đặt conversion linker tag để kích hoạt trên tất cả các trang

Để xuất bản các tag, bạn cần nhấp vào nút Submit. Sau đó, Google Tag Manager đã có thể theo dõi Google Ads Conversion Tag và Google Conversion Linker của bạn.

Lưu những thay đổi
Lưu những thay đổi

Bạn có thể nhấp vào nút Preview để xem trước website và Google Tag Manager. Chế độ xem trước cho phép bạn xem tất cả các tag đang hoạt động trên những trang chính lẫn trên toàn bộ website.

Xem trước những thay đổi đã lưu
Xem trước những thay đổi đã lưu

Cuối cùng, bạn có thể quay lại website của mình để đảm bảo rằng tag chuyển đổi Google Ads đã được kích hoạt trên trang “Thank you” hoặc trang “Confirmation”.

Hãy chắc chắn rằn mọi thiết lập của bạn đều đúng
Hãy chắc chắn rằn mọi thiết lập của bạn đều đúng

Cách 4: Cài đặt chuyển đổi Google Ads Shopify

Để cài đặt chuyển đổi Google Ads Shopify bạn tham khảo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Thêm Google Analytics ID vào Shopify

Để thực hiện theo dõi chuyển đổi Google Ads trên Shopify, bạn làm như sau:

  • Vào phần Admin của Shopify cho website của bạn.
  • Trong mục Online Store ở phía trái, nhấp vào Preferences.
  • Tại đây, bạn nhập Google Analytics Tracking ID và chọn Use Enhanced Ecommerce.

Bạn có thể tìm Google Analytics Tracking ID của mình bằng cách:

  • Truy cập vào trang Admin của Google Analytics.
  • Nhấp vào mục Tracking Info.
  • Chọn mục Tracking Code từ menu thả xuống.
thêm Google Analytics vào trang web Shopify của bạn
Thêm Google Analytics vào trang web Shopify của bạn

Bước 2: Thêm Google Analytics ID vào Shopify

Vào phần Admin của Google Analytics và nhấp vào Ecommerce Settings. Tiếp theo, bạn bật Enable Ecommerce Enable Enhanced Ecommerce Reporting, sau đó nhấp Save.

Kích hoạt những yếu tố này sẽ giúp theo dõi giao dịch và doanh thu vào tài khoản Google Analytics. Để xem chi tiết, bạn truy cập vào Conversions > Ecommerce > Overview report.

Kích hoạt thương mại điện tử và Google Analytics
Kích hoạt thương mại điện tử và Google Analytics

Bước 3: Liên kết tài khoản Google Ads và Google Analytics

Để có thể theo dõi Transactions trên tài khoản Google Ads, bạn cần liên kết với tài khoản Google Analytics. Cụ thể:

  • Trong Google Analytics, vào khu vực Admin và nhấp vào Google Ads Linking để đảm bảo tài khoản của bạn đã được liên kết.
  • Trong Google Ads, vào Tools & Settings, sau đó nhấp vào Linked Accounts xem tài khoản đã liên kết chưa.
Liên kết tài khoản Google Ads và Google Analytics
Liên kết tài khoản Google Ads và Google Analytics

Bước 4: Thêm chuyển đổi mới trong Google Ads từ Google Analytics

Trong tài khoản Google Ads, vào Tools & Settings, sau đó nhấp vào Conversions. Bạn nhấp vào biểu tượng dấu cộng (+) để thêm một chuyển đổi mới.

image 1956
Thêm một chuyển đổi mới vào quảng cáo Google
Thêm một chuyển đổi mới vào quảng cáo google
Thêm một chuyển đổi mới vào quảng cáo google

Chọn Import để tiến hành thu thập chuyển đổi từ Google Analytics. Tiến hành import Transactions từ tài khoản Google Analytics của bạn. Sau đó, các giao dịch sẽ được theo dõi trong tài khoản Google Ads và Google Analytics.

Nhập transactions
Nhập transactions

Bước 5: Chọn Conversion Settings

Hãy đảm bảo mục Include in Conversions được chọn là Yes để có thể đo lường Transactions trong chiến dịch quảng cáo của bạn. Ngoài ra, bạn có thể chọn Use the value and currency from Analytics (Sử dụng giá trị và đơn vị tiền tệ từ Analytics) để theo dõi giá trị chuyển đổi vào Google Ads.

Khi bạn hoàn thành bước này, bạn đã có thể tạo các chiến dịch Google Ads tối ưu hóa cho các chuyển đổi trên website Shopify.

Conversion settings
Conversion settings

Lời kết

Trên đây là 4 cách cài đặt chuyển đổi Google Ads mà Vietnix đã tổng hợp và gợi ý đến bạn. Trong quá trình thực hiện nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể để lại bình luận bên dưới bài viết cho mọi người cùng giải đáp. Chúc bạn thành công. 

THEO DÕI VÀ CẬP NHẬT CHỦ ĐỀ BẠN QUAN TÂM

Đăng ký ngay để nhận những thông tin mới nhất từ blog của chúng tôi. Đừng bỏ lỡ cơ hội truy cập kiến thức và tin tức hàng ngày

Chọn chủ đề :

Hoàng Vui

SEO Specialist
tại

Kết nối với mình qua

Kết nối với mình qua

Tăng tốc độ website - Nâng tầm giá trị thương hiệu

Tăng tốc tải trang

95 điểm

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Tăng 8% tỷ lệ chuyển đổi

Thúc đẩy SEO, Google Ads hiệu quả

Tăng tốc ngay

SẢN PHẨM NỔI BẬT

7 NGÀY DÙNG THỬ HOSTING

NẮM BẮT CƠ HỘI, THÀNH CÔNG DẪN LỐI

Cùng trải nghiệm dịch vụ hosting tốc độ cao được hơn 100,000 khách hàng sử dụng

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI LIỆU THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tài liệu mới nhất từ Vietnix!
ĐÓNG

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

7 NGÀY MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

7 NGÀY MIỄN PHÍ

XÁC NHẬN ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký thông tin thành công. Đội ngũ CSKH sẽ liên hệ trực tiếp để kích hoạt dịch vụ cho bạn nhanh nhất!
ĐÓNG