NỘI DUNG

Hosting tốc độ cao Vietnix - tốc độ tải trang trung bình dưới 1 giây
VPS siêu tốc Vietnix - trải nghiệm mượt mà, ổn định
05/04/2024
Lượt xem

Google Tag Manager là gì? Cách cài đặt và sử dụng GTM từ A đến Z

05/04/2024
25 phút đọc
Lượt xem

Đánh giá

5/5 - (95 bình chọn)

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp, công ty đều sở hữu và vận hành website cho riêng mình. Vì vậy, đối với những người chuyên làm về trang web, sẽ thật thiếu sót nếu họ chưa biết đến công cụ Google Tag Manager. Vậy Google tag manager là gì? Hãy cùng Vietnix tìm hiểu về các lợi ích cũng như cách cài đặt, sử dụng GTM sao cho hiệu quả nhất.

Google Tag Manager là gì?

Google Tag Manager là một công cụ và cũng là trình quản lý thẻ của Google được tạo ra để giải quyết các vấn đề phát sinh giữa các phòng ban và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, GTM còn được dùng để theo dõi các chiến dịch Marketing qua Google Analytics, Facebook Ads, Google Ads, tự động cập nhật website và thực hiện quản lý thẻ JavaScript cũng như HTML,…

Ví dụ, bộ phận Marketing của một công ty muốn cài đặt Instagram pixel lên website, họ cần tiến hành đề xuất ý kiến đó lên bộ phận IT. Sau một thời gian khá lâu kể từ khi tiếp nhận đề xuất, bộ phần IT sẽ làm và triển khai thử, cuối cùng họ sẽ gắn pixel đó lên website theo yêu cầu của bộ phận Marketing. Hành động này giúp phòng ban Marketing theo dõi các kết quả và chỉ số đo lường hiệu quả của hoạt động truyền thông dễ dàng hơn.

Google tag manager là gì
Google Tag Manager là gì?

Thế nào là Google tag assistant?

Google tag assistant được hiểu là một tiện ích giúp mở rộng trình duyệt, hay còn được gọi là extension. Bạn hoàn toàn được sử dụng công cụ này miễn phí. Công dụng của Google tag assistant sẽ hoạt động khi thẻ GTM trên website của doanh nghiệp gặp vấn đề và khắc phục tình trạng trên ngay lập tức. Mặt khác, bạn có thể hiểu Google Tag Assistant là một trình quản lý thẻ mà nhờ đó, người dùng có thể tiến hành triển khai thẻ tiếp thị trên mọi nền tảng website.

Google tag assistant là gì
Google tag assistant là gì?

Thành phần của GTM có gì?

Trong một công cụ GTM sẽ có 04 thành phần chính gồm:

  • Vùng chứa (Container): Mỗi trang web đều nằm trong một vùng chứa nhất định. Trong vùng chứa đó sẽ có nhiều tag cùng hiện diện.
  • Thẻ (tag): Mỗi thẻ là một đoạn mã code khác nhau, khi kết hợp nhiều thẻ lại với nhau sẽ tạo thành lệnh vận hành website. Ngoài ra, một số người dùng thắc mắc rằng “tag manager là gì”, bạn có thể hiểu đơn giản đó là một lập trình quản lý các thẻ (tag) đang tồn tại trong vùng chứa.
  • Trình kích hoạt (Trigger): có chức năng xác định điều kiện tiên quyết để 01 thẻ được hoạt động. Ví dụ, điều kiện để tag “Quán đã nhận đơn của bạn” là tải trang “Đơn hàng bạn đặt đã được xác nhận”.
  • Biến (Variable): có công dụng bổ sung mọi thông tin chi tiết nhất về trình kích hoạt để Google tag manager kích hoạt thẻ (tag) sao cho chuẩn xác nhất. Ví dụ: Path, Click ID, URL,…Hơn thế nữa, bạn hãy hiểu rằng trong 01 phần tử sẽ chứa nhiều biến, vì thế mỗi biến là một thành phần của phần tử đó.
Các thành phần của GTM
Các thành phần của GTM

Google Tag Manager Container

Google tag manager container được chia thành 03 phần chính gồm:

  • Opening tag (thẻ mở) được đặt ở thẻ “head” của mọi trang trên website.
  • Phần nội dung sẽ hiển thị trên trình duyệt tiếp tục được đặt kế sau thẻ mở cả các trang trên website.

Có thể nói rằng, GTM đã hỗ trợ việc gắn tracking của nhiều thẻ như: Google Analytic, Facebook Pixel, Google Ads,…nhằm tăng tính dễ dàng, thuận tiện cho người làm các hoạt động Marketing. Mặt khác, nếu không sử dụng GTM bạn sẽ phải chèn thủ công từng đoạn tracking vào website thông qua coder, nhưng khi GTM xuất hiện, công đoạn này đã được tối ưu hóa khi tất cả các đoạn mã đều được gom vào cùng 01 container tag. Không những vậy, người dùng còn được phép tự thêm các mã HTML bất kỳ hoặc các code ngẫu nhiên nào đó vào website. 

Một số ví dụ về Google tag manager container:

  • <body>…</body>
  • <div>…</div>
  • <html>…</html>

Các biến trong GTM (Variables) là gì?

Các biến trong GTM (Variables) là một chức năng trong Google Tag Manager. Các biến dữ liệu không bắt buộc thiết lập, chúng cho phép GTM truy cập và bổ sung thêm những thông tin cần thiết để hoàn thiện kích hoạt thẻ cho web.

Thay vì sử dụng nhiều biến như GA1, GA2, GA3 như trước đây, giờ bạn chỉ cần thiết lập thẻ “GA của tôi” và gộp các biến lại.

bien du lieu trong Google tag Manager
Biến dữ liệu Variables trong Google Tag Manager

Để tạo biến dữ liệu trong GTM, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Chọn mục Variables để tạo biến.
  • Bước 2: Chọn kiểu biến dữ liệu mà bạn muốn tạo.
  • Bước 3: Gán giá trị phù hợp rồi sau đó đặt tên cho biến.
  • Bước 4: Tùy chỉnh biến dữ liệu.

Cách thức hoạt động của Google Tag Manager

Với những thành phần đã được đề cập ở nội dung trên, nguyên lý vận hành của GTM được hiểu như sau: khi trình kích hoạt (Trigger) đã xác định đủ mọi điều kiện thì thẻ (tag) sẽ bắt đầu được hoạt động. Ví dụ, khi người dùng cài đặt mã Facebook Pixel trong đó có tag là đoạn mã code Facebook của họ, trình kích hoạt sẽ tiến hành tải một trang ngẫu nhiên trên website. Vậy, điều này có nghĩa là khi bất cứ một trang nào trên website được tải thì đoạn mã Facebook Pixel đã cài đặt được Google tag manager kích hoạt.

Cách thức hoạt động của GTM
Cách thức hoạt động của GTM

Ưu nhược điểm của Google Tag Manager

Như những công cụ khác, Google Tag Manager cũng có những điểm tốt và chưa tốt. Vậy ưu nhược điểm của Google Tag Manager là gì?

Ưu điểm của Google Tag Manager

  • Google Tag Manager giúp các nhà tiếp thị dễ dàng triển khai thẻ dựa trên các thẻ mà không phụ thuộc vào các nhà phát triển web. Đặc biệt là những doanh nghiệp nhỏ, không đầu tư nhiều vào kỹ thuật.
  • Google Tag Manager cung cấp trình quản lý thẻ giúp việc chỉnh sửa thẻ dễ dàng hơn và có thể cải thiện tốc độ tải trang web.
  • Công cụ có đầy đủ tính năng bảo mật, đảm bảo an toàn tuyệt đối bằng xác thực bảo mật hai yếu tố. Thêm vào đó, bạn cũng có thể kiểm soát quyền truy cập bằng cách cấp quyền ở cấp tài khoản và cấp vùng chứa.
  • Trình quản lý thẻ của Google sẽ cho phép sử dụng miễn phí và không giới hạn. Bạn có thể sử dụng ngay cả với các thẻ được xác định trước như Marin, comScore, AdRoll,…

Nâng cao chuyển đổi và người dùng:

  • Hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện tracking tất cả hành vi của người dùng trên website hiệu quả, nhanh chóng.
  • GTM sở hữu tính năng testing giúp doanh nghiệp hiểu rõ về sự hiệu quả và cách phản ứng của người dùng đối với website qua từng giai đoạn thời gian. Từ đó, doanh nghiệp có thể đưa ra hướng cải thiện website sao cho phù hợp nhất với mục tiêu.
  • Sử dụng reuse template hoặc duplicate mỗi khi cần thiết một cách dễ dàng.
  • Các template mẫu có sẵn ngay trên website và được sử dụng miễn phí.
  • GTM hỗ trợ tracking Sub Domain lẫn Cross Domain,…
  • Ngoài ra GTM còn có một số lợi ích khác chẳng hạn: quản lý user, workspace, bảo mật,…

Trong SEO:

  • Nếu giao diện của doanh nghiệp không hỗ trợ, bạn có thể dùng GTM để chèn schema vào từng trang ở website khi cần.
  • GTM còn giúp chèn schema tự động cho mọi page trên website như khi cài đặt plugin của Yoast SEO khi doanh nghiệp không dùng WordPress.
  • Hỗ trợ gắn tracking người dùng để thấu hiểu mọi hành vi diễn ra từ người dùng, qua đó giúp doanh nghiệp cải thiện nội dung bài viết nhằm thu hút nhiều người xem và truy cập website hơn.
uu diem cua GTM
Ưu điểm của GTM

Nhược điểm của Google Tag Manager

Với câu hỏi nhược điểm của Google Tag Manager là gì thì câu trả lời đó là công cụ có giao diện khó sử dụng cho những người mới bắt đầu.

Để sử dụng Google Tag Manager, đòi hỏi bạn phải có kiến thức kỹ thuật cơ bản để có thể xem tài liệu từ Google về cách thiết lập. Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn phải dành ra một khoảng thời gian để nghiên cứu và trải nghiệm công cụ. 

Ngay cả khi bạn không thường xuyên sử dụng công cụ, bạn cũng sẽ dễ bị quên và gặp phải những sự cố khi thiết lập thẻ, trình kích hoạt và biến.

nhuoc diem cua gtm
Nhược điểm của GTM

Cách cài đặt và thiết lập GTM

Sau khi đã giới thiệu công cụ Google Tag Manager là gì ở những mục trên, Vietnix sẽ tiếp tục hướng dẫn bạn cách cài đặt Google Tag Manager. Bạn có thể thực hiện cài đặt theo trình tự các bước như sau:

Bước 1: Thêm tài khoản Google Tag Manager mới

Truy cập vào https://tagmanager.google.com, đăng nhập vào tài khoản Google và bấm Tạo tài khoản để tạo mới. Tiếp theo, bạn tiến hành điền các thông tin chung mà Google yêu cầu và chọn tên quốc gia đúng với nơi bạn đang ở, sau cùng hãy chọn “Tiếp tục”.

Lúc này, GTM sẽ yêu cầu bạn nhập tên người dùng và bạn có quyền chọn bất kỳ cái tên nào mình thích. Tuy nhiên, Vietnix nghĩ rằng bạn nên chọn tên website của mình hoặc tên công ty bạn đang làm việc để quá trình quản lý dễ dàng hơn.

them tai khoan moi
Thêm tài khoản mới

Bước 2: Thiết lập tài khoản và vùng chứa tạo container

Trong mục container, tại ô “Tên vùng chứa”, bạn có quyền điền bất kỳ tên gọi nào mà mình muốn. Tiếp theo, người dùng tiếp tục chọn “Nơi sử dụng vùng chứa” bằng cách chọn nền tảng vùng chứa như iOS, Android, Web, AMP, Server.

Sau khi đã điền các thông tin, bạn bấm chọn nút Tạo để tạo tài khoản.

thiet lap tai khoan va vung chua
Thiết lập vùng chứa

Bước 3: Nhập code Google Tag Manager vào website

Lúc này, một cửa sổ sẽ hiện ra những thông tin điều khoản khi sử dụng Google Tag Manager. Bạn hãy đọc và sau đó bấm chọn .

Khi đó, bảng chứa 2 mã code xuất hiện. Bạn hãy copy đoạn code đầu tiên dán vào cặp thẻ <head> </head>, copy đoạn code thứ hai và dán vào cặp thẻ <body></body>

doan ma code google tag manager
Mã code Google Tag Manager là gì?

Sau khi đã hoàn thành việc gắn mã code, bạn cần kiểm tra xem việc cài đặt đã đúng hay chưa?. Bạn cần cài đặt tiện tích Google Tag Assistant vào trình duyệt Chrome và đảm bảo đã thấy nó xuất hiện trên thanh công cụ.

Nếu thẻ có màu xanh hoặc màu vàng thì chứng tỏ bạn đã cài đặt thành công. Nhưng nếu nó có màu đỏ thì bạn hãy kiểm tra lại xem đã làm sai ở bước nào để thực hiện lại.

kiem tra va cai dat tien ich google tag manager
Kiểm tra lại đã cài đặt đúng chưa

Hướng dẫn cách sử dụng Google Tag Manager

Trước khi tìm hiểu cách sử dụng Google Tag Manager, bạn cần nắm hai thành phần chính ở Google Tag Manager:

  • Tag (Hành động): Tính năng này sẽ gửi thông báo đến GTM bạn đang muốn làm gì. Ví dụ bạn muốn gửi một dữ liệu đo lường từ Google tag Manager đến Google Analytics.
  • Triggers (Kích hoạt): Tính năng này sẽ thông báo đến GTM khi bạn muốn gắn Tag Manager. Ví dụ bạn cài cơ chế Triggers khi có người ghé thăm website của bạn.

Nếu đã hiểu về hai thành phần chính ở Google Tag Manager là gì rồi, bạn có thể tham khảo các bước sử dụng công cụ dưới đây:

Ví dụ: Khi bạn muốn Google Tag Manager báo cáo 1 Pageview đến Google Analytics khi có người truy cập website. 

Bước 1: Tạo thẻ tag mới

Sau khi tạo tài khoản, bạn cần tạo một thẻ tag mới bằng cách: Nhấp vào mục Tag ở thanh menu bên trái và chọn New, GTM sẽ yêu cầu bạn chọn loại sản phẩm bạn muốn gắn thẻ, tại đây bạn chọn Google Analytics.

Tạo thẻ Tag mới
Tạo thẻ Tag mới

Bước 2: Lựa chọn phiên bản Analytics

Lúc này, Google Tag Manager sẽ đưa ra 2 sự lựa chọn là Universal hoặc GA4. Thường thì chúng ta sẽ chọn Universal vì đã quen sử dụng trước đây. Nhưng từ tháng 7/2022 Google sẽ chuyển sang sử dụng hoàn toàn bằng phiên bản GA4. Đây là phiên bản mới nhất của GA và nó được mặc định sẵn.

Chọn mục Analytics để thiết lập
Chọn mục Analytics để thiết lập

Tiếp theo, bạn chọn Continue và cung cấp nơi thông tin Pageview được gửi đến cho Google Tag Manager.

Bước 3: Định dạng cấu hình thẻ tag

Tại ô ID theo dõi, bạn cần điền thông tin Property ID của mình để hoàn tất quá trình định dạng cấu trúc thẻ Tag Manager. Bước này bạn sẽ lấy Property ID trong phần cài đặt đoạn mã của Google Analytics.

Định cấu hình thẻ
Định cấu hình thẻ

Bước 4: Chọn trình kích hoạt Triggers

Đến đây, bạn cần xác định trình kích hoạt Triggers. Triggers sẽ giúp thông báo cho Google Tag Manager biết được khi nào cần kích hoạt thẻ này.

Chọn Trigger là All Pages
Chọn Trigger là All Pages

Trong ví dụ này, để báo cáo số pageview khi có người truy cập vào website, bạn chọn All Page và chọn Create Tag.

Bước 5: Hoàn tất việc thiết lập thẻ tag

Sau khi hoàn thành bước kích hoạt Triggers, bạn hãy đặt tên cho thẻ đó một cách ngắn gọn và dễ hiểu nhất.

Lưu ý về việc GTM sao chép trùng dữ liệu của người dùng

Khi người dùng sử dụng GTM để quản lý Google Analytics, bạn cần xóa đoạn code tracking của GA ra khỏi tất cả các trang. Vì nếu không xóa hoặc quên xóa, đoạn mã GA cũ sẽ thực hiện quá trình thu thập diệu và đồng thời, thẻ Google tag manager mới sẽ báo cáo ngược lại, từ đó phát sinh các dữ liệu đã bị trùng lặp.

Trong đó, đối với tag đầu tiên của người dùng sẽ được thông báo đến GTM, sau đó công này gửi lượt truy cập pageview về cho Google Analytics. Khi này, trigger đầu tiên của người dùng sẽ bắt đầu thông báo cho Google tag manager mỗi khi lượt truy cập pageview được Fanpage đăng tải.

Sự khác nhau giữa Google Analytics và Google Tag Manager

Google Analytics (GA)Google Tag Manager (GTM) đều do Google cung cấp và là những công cụ phổ biến được sử dụng để theo dõi website. Vậy sự khác nhau giữa GA và GTM là gì?

Hai công cụ này hoạt động với hai mục đích khác nhau. Google Tag Manager (GTM) sẽ cho phép bạn quản lý các thẻ tag khác nhau (hay còn gọi là mã theo dõi Javascript). Một trong số mã theo dõi đó là từ Google Analytics. 

su khac nhau giua ga va gtm
Sự khác nhau giữa GA và GTM

GTM có chức năng gửi dữ liệu từ trang web đến các công cụ phân tích (trong đó có GA). Và khi đó, nhiệm vụ của GA là phân tích và cung cấp các báo cáo số liệu về website như Traffic, Pageview, Bounce Rate, Conversion Rate,… 

Bạn cần đặt mã theo dõi GA trên mọi trang web của mình. Mã GA sẽ được đặt mặc định ở GTM nên việc thiết lập cũng rất dễ dàng. 

Thông thường với cách làm trước đây khi gắn mã Google Analytics trên website WordPress thường sẽ gắn vào thẻ <head></head>. Nhưng nếu website của bạn được quản trị bởi bộ phận lập trình viên riêng nên việc xử lý sẽ mất thời gian trao đổi hơn và làm mất đi tính linh hoạt.

Vì thế Google Tag Manager là công cụ có thể giúp bạn chủ động gắn các đoạn mã như vậy thông qua các thẻ Tag nhanh chóng và tiện lợi hơn.

Ví dụ:

Mã Google Analytics sẽ có dạng như dưới đây:

<!-- Global site tag (gtag.js) - Google Analytics -->
<script async src="https://www.googletagmanager.com/gtag/js?id=UA-225609410-1"></script>
<script>
  window.dataLayer = window.dataLayer || [];
  function gtag(){dataLayer.push(arguments);}
  gtag('js', new Date());

  gtag('config', 'UA-220609410-1');
</script>

Sau khi cài đặt Google Tag Manager trên website, thì trong GTM sẽ cung cấp mẫu thẻ Google Analytics để bạn có thể kết nối với nhau một cách dễ dàng.

Các ứng dụng khác trên Google Tag Manager

Ngoài những tính năng chính như Vietnix đã giới thiệu ở trên, Google Tag Manager còn cung cấp nhiều ứng dụng khác, như:

Tạo một thẻ Tag

Để tạo một thẻ tag, nếu bạn muốn kích hoạt các biến có sẵn trong Google Tag Manager, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Nhấn vào mục Variables (biến).
  • Bước 2: Chọn tất cả các biến PagesUtilities trong bảng bảng Configure (Cấu hình).
Kích hoạt biến được tích hợp sẵn trên GTM
Kích hoạt biến được tích hợp sẵn trên GTM

Trình kích hoạt Trigger

Để Google Tag Manager biết khi nào nó sẽ gửi thông báo về các thông tin chi tiết trên đến Google Analytics, bạn phải cần đến Trigger. Bạn hãy chọn “Click > New“.

Biến dữ liệu

Khi đã lưu Trigger cho thẻ Tag của mình, bạn hãy tiếp tục công khai các thay đổi đó. Sau đó, bạn kiểm tra lại bằng Google Analytics thông qua các báo cáo Behavior > Events.

Vai trò của Google Tag Manager đối với SEO

Trong SEO, nó không chỉ đóng vai trò cung cấp dữ liệu, thông báo và báo cáo. Công cụ này còn có vai trò quan trọng khi tăng tỷ lệ chuyển đổi và ảnh hưởng đến nhiều yếu tố SEO.

google cua tag manager doi voi seo
Vai trò của GTM đối với SEO

Tối ưu các chỉ số Analytics

GTM có khả năng đo lường hành vi của người dùng. Qua đó, bạn sẽ dễ dàng phân tích và có những định hướng cải thiện content, CTA,… để đạt hiệu quả cao hơn.

Code các mã chạy Automation

Google Tag Manager có thể được sử dụng để code các mã chạy Automation trong thẻ <head>. Theo đó, các mã này sẽ giúp Schema tối ưu thời gian và cho hiệu quả cao hơn.

Ngoài ra, việc nén các mã code lại sẽ giúp tăng tốc độ tải của trang, giúp Google xếp hạng website cao hơn.

Google Tag Manager có ảnh hưởng đến Page Speed không?

“Google Tag Manager là gì và có ảnh hưởng đến Page Speed không?” là một trong những thắc mắc của nhiều nhà tiếp thị. Trên thực tế, GTM sẽ có ảnh hưởng đến Google Page Speed theo chiều hướng tích cực. 

gtm co anh huong den google tag manager khong
GTM ảnh hưởng đến Page Speed

Google Tag Manager sẽ giúp giảm lược việc cài đặt nhiều thẻ vào mã nguồn của website. Nhờ đó, giúp giảm tối đa những rủi ro liên quan đến website, đồng thời cho tốc độ load trang nhanh hơn.

Câu hỏi thường gặp

Những gì có thể được theo dõi bằng Google Tag Manager?

Bạn có thể theo dõi các tương tác của người dùng như tải xuống PDF, click vào liên kết hình ảnh, nhấp vào button, gửi form, xem video, scroll, nhấp vào liên kết bên ngoài,…

Google Tag Manager thu thập dữ liệu nào?

Để theo dõi tính ổn định và hiệu suất của hệ thống, GTM của Google có thể thu thập một số dữ liệu tổng hợp về kích hoạt thẻ . 
Dữ liệu này không bao gồm địa chỉ IP của người dùng hoặc bất kỳ số nhận dạng người dùng cụ thể nào có thể được liên kết với một cá nhân cụ thể.

Thẻ Google có giúp SEO không?

Google Tag Manager (GTM) là một sản phẩm của Google giúp các chuyên gia SEO hiểu rõ hơn về những gì đang xảy ra trên một trang web. GTM cũng cung cấp một cách để dễ dàng thêm thẻ tag và trigger (Trình kích hoạt) cũng như thêm những thứ như Google Analytics và các phần mềm liên quan đến SEO khác.

Google tag manager để làm gì?

Google tag manager do Google phát hành, được các chuyên gia về SEO sử dụng để nắm bắt kịp thời những gì đang diễn ra trên một website.
Ngoài ra, nhờ GTM mà người dùng dễ dàng thêm tag và triggers, công cụ Google Analytics hoặc một số phần mềm khác có liên quan đến SEO.

Google search console là gì?

Từ lâu, Google đã mang đến cho người dùng một dịch vụ miễn phí là Google Search Console. Đây là dịch vụ giúp người dùng theo dõi, đánh giá, duy trì cũng như khắc phục các vấn đề liên quan đến sự xuất hiện của trang web của bạn trên thanh tìm kiếm của Google.

GTM chỉ được sử dụng cho các sản phẩm Google là đúng hay sai?

Điều này không đúng, Google tag manager có thể thực hiện hoạt động với nhiều công cụ và nền tảng khác nhau một cách thuận tiện. Nhất là khi người dùng được quyền tự ý chỉnh code và HTML hoặc dùng các mẫu tag như: HotJar, Universal tag, Google Analytics,…

Google tag manager có tính phí không?

GTM vừa có gói miễn phí và cả gói trả phí. Tuy nhiên, tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng mà người dùng nên cân nhắc chọn gói nào. Nếu bạn là một công ty lớn, việc sử dụng gói GTM có tính phí sẽ lợi hơn vì bạn khai thác được nhiều tính năng mới trên công cụ nhiều hơn.

Có cần học code khi dùng GTM không?

Người dùng có thể không học code khi sử dụng Google tag manager. Vì sau khi cài đặt các thông tin cơ bản thì Google sẽ tự cung cấp một đoạn mã cho bạn để dán vào website. Tuy vậy, bạn cần có sự hiểu biết về CSS<, HTML, Regular Expression, DON, JavaScript vì đây là một lợi thế lớn dành cho bạn.

Sử dụng GTM có làm website bị chậm không?

Việc sử dụng GTM có gây ảnh hưởng đến tốc độ tải trang của website. Tuy nhiên, những lợi ích mà GTM mang đến lại nhiều hơn, nên đây chỉ là một lỗi nhỏ có thể khắc phục bằng cách cài đặt plugin cache để tăng tốc độ load web.

Cài đặt Google tag manager có tác động đến SEO hay không?

Việc cài đặt công cũ GTM hoàn toàn không tác động đến hiệu quả SEO trong website của người dùng.

Nếu Tag Assistant báo màu vàng sau khi cài xong GTM thì nên làm gì?

Khi cài đặt xong GTM và kiểm tra Tag Assistant thấy báo màu vàng có nghĩa là bạn chưa thêm bất kỳ thẻ nào vào GTM. Việc đơn giản nhất để khắc phục chính là người dùng cần tạo một thẻ mới và đưa vào GTM. Lúc này, Tag Assistant sẽ tự chuyển sang màu xanh là hoàn tất.

Lời kết

Có thể thấy, Google Tag Manager là một công cụ cực kỳ hữu ích đối với những người làm website. Hy vọng với những thông tin mà Vietnix cung cấp trên đây, bạn sẽ biết được công cụ Google Tag Manager là gì, có thể hiểu và tận dụng hết các tính năng mà nó cung cấp. 

THEO DÕI VÀ CẬP NHẬT CHỦ ĐỀ BẠN QUAN TÂM

Đăng ký ngay để nhận những thông tin mới nhất từ blog của chúng tôi. Đừng bỏ lỡ cơ hội truy cập kiến thức và tin tức hàng ngày

Chọn chủ đề :

Hoàng Vui

Kết nối với mình qua

Kết nối với mình qua

Tăng tốc độ website - Nâng tầm giá trị thương hiệu

Tăng tốc tải trang

95 điểm

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Tăng 8% tỷ lệ chuyển đổi

Thúc đẩy SEO, Google Ads hiệu quả

Tăng tốc ngay

SẢN PHẨM NỔI BẬT

7 NGÀY DÙNG THỬ HOSTING

NẮM BẮT CƠ HỘI, THÀNH CÔNG DẪN LỐI

Cùng trải nghiệm dịch vụ hosting tốc độ cao được hơn 100,000 khách hàng sử dụng

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+39)

Điểm Mobile

100 (+67)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+28)

Điểm Mobile

100 (+50)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

SEO

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+26)

Điểm Mobile

98 (+59)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+8)

Điểm Mobile

98 (+35)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+61)

Điểm Mobile

100 (+61)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Võ Thiên Tòng

25 Tháng 2 lúc 21:09

·

Mình muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Team Vietnix, anh Hưng Nguyễn, anh Vietnix Trung, em Quốc Huy đã hỗ trợ tối ưu Page Speed Insight (PSI) cho website vanvoiminhhoa.vn của mình.
Biết đến anh Hưng đã lâu nhưng chưa có duyên sử dụng dịch vụ bên anh. Tình cờ thấy được bài Post của anh về việc hỗ trợ tối ưu PSI miễn phí chỉ với vài Slot, thấy AE cmt khá nhiều nên cũng không nghĩ tới lượt mình. Hôm sau đánh liều inbox 1 phen xem sao thì may mắn được đưa vào danh sách. Vài ngày sau được Team Vietnix liên hệ và hỗ trợ.
Kết quả đạt được:
• Điểm xanh lè xanh lét
• Tốc độ tải trang nhanh hơn hẳn
• Các chỉ số cũng được cải thiện đáng kể
• Và mình tin rằng với việc PSI được cải thiện cũng thúc đẩy những thứ khác đi lên theo!
Mình thực sự hài lòng với dịch vụ của Vietnix và muốn giới thiệu đến tất cả mọi người:
• Dịch vụ Wordpress Hosting: Tốc độ nhanh, ổn định, bảo mật cao, hỗ trợ kỹ thuật 24/7. (https://vietnix.vn/wordpress-hosting/)
• Dịch vụ Business Hosting: Dung lượng lớn, phù hợp cho website có lượng truy cập cao, tích hợp nhiều tính năng cao cấp. (https://vietnix.vn/business-hosting/)
Đặc biệt, Vietnix đang có chương trình ưu đãi:
• Giảm giá 20% trọn đời khi nhập code THIENTONG_PAGESPEED tại trang thanh toán (Chu kỳ 12 tháng trở lên)
• Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website
Cám ơn Vietnix một lần nữa!
#Vietnix #Vanvoiminhhoa #Pagespeedinsight
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Thiện Nguyễn - CEO SEO Dạo

5 Tháng 3 lúc 16:21

·

CORE WEB VITAL YẾU TỐ XẾP HẠNG TÌM KIẾM SEO
Core Web Vitals là một tập hợp các chỉ số đo lường hiệu suất của trang web từ góc độ người dùng, được Google sử dụng để đánh giá trải nghiệm người dùng trên các trang web. Các chỉ số chính bao gồm:
– Largest contentful paint (LCP): Tốc độ render của page. Mục tiêu là dưới 2,5 giây.
– First input delay (FID): Tốc độ phản hồi của website với tương tác của người dùng. Mục tiêu là dưới 100ms.
– Cumulative Layout Shift (CLS): Độ ổn định của bố cục trang. Mục tiêu là dưới 0.1.
Tất cả các chỉ số này đo lường các khía cạnh quan trọng của trải nghiệm người dùng trên trang web. Google đã công bố rằng từ tháng 5 năm 2021, các Core Web Vitals sẽ được sử dụng làm một trong các yếu tố đánh giá trong việc xếp hạng trang web trên kết quả tìm kiếm. Do đó, hiểu và cải thiện các Core Web Vitals là rất quan trọng đối với SEO.
Tóm lại, Core Web Vitals không chỉ giúp cải thiện hiệu suất và xếp hạng trang web trên công cụ tìm kiếm, mà còn cải thiện trải nghiệm của người dùng khi họ truy cập và tương tác với trang website.
P/s: mình đang có gói hỗ trợ đặc biệt cho anh em tối ưu tốc độ bên VIETNIX:
– Giảm 20% lifetime dịch vụ Hosting Business và Hosting Wordpress chu kỳ 12 tháng trở lên.
– Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website.
Anh em có nhu cầu đăng ký qua bạn Vietnix Trung này nhé và nhập mã SEODAO_PAGESPEED để được ưu đãi nhé.😁
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu SEO Dạo
Icharm review

5 Tháng 3 lúc 15:43

·

[Mình vừa được hỗ trợ tối ưu page speed website]
Trước khi được tối ưu, web của mình điểm rất thấp, đặc biệt là mobile chỉ có 39. Cơ duyên thế nào lúc lướt face lại va phải chương trình tối ưu pagespeed bên Vietnix.
Sau khi được Trần Hoàng Phúc và team Vietnix hỗ trợ nhiệt tình, điểm web vọt lên 98 99 (như hình bên dưới). Dùng thử web thì thấy quá là mượt, 10 điểm cho team Vietnix.
Nói thật thì mình thật sự ấn tượng về sự nhiệt huyết, tận tâm và rất chuyên nghiệp bên Vietnix.
Anh em có nhu cầu về hosting hay có vấn đề về website như:
1. Web load chậm
2. Khách rời web vì đợi tải nội dung, hình ảnh lâu
3. Hay tất tần tật mọi thứ về website
THÌ LIÊN HỆ NGAY VIETNIX NHÉ!
Và đừng quên dùng pass “ICHARM_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting. Quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hoàng Nguyễn

29 Tháng 2 lúc 17:04

·

Xin chào mọi người! Vừa rồi mình có sử dụng dịch vụ tối ưu website, tăng tốc độ tải trang pagespeed của Vietnix kết quả trên cả tuyệt vời nên mình viết bài này để chia sẻ thông tin với các bạn.
Lý do mình chọn dịch vụ tối ưu tốc độ website của Vietnix:
✅ Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm: Đã tối ưu thành công cho hàng nghìn website trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các bạn nhân viên rất thân thiện, nhiệt tình và chủ động trong quá trình làm việc để cập nhật tiến độ.
✅ Quy trình chuyên nghiệp:
– Kiểm tra và phân tích: Vietnix sử dụng các công cụ tiên tiến để kiểm tra và phân tích tốc độ website của bạn.
– Xác định nguyên nhân: Vietnix xác định nguyên nhân khiến website tải chậm và đưa ra giải pháp tối ưu phù hợp.
– Tối ưu hóa website: Vietnix áp dụng các kỹ thuật tối ưu tiên tiến nhất để tăng tốc độ tải trang.
– Báo cáo kết quả: Vietnix cung cấp báo cáo chi tiết về kết quả tối ưu hóa website.
Công nghệ tiên tiến: Vietnix sử dụng các công nghệ tối ưu mới nhất như LiteSpeed, LSCache, Memcached, Redis, v.v.
✅ Cam kết kết quả: Vietnix cam kết tăng tốc độ website của bạn lên tối thiểu 90%.
✅ Giá cả cạnh tranh: Vietnix cung cấp dịch vụ tối ưu tốc độ website với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.
📣 Để đăng ký sử dụng dịch vụ tối ưu tốc độ website và các dịch vụ khác như hosting, vps, domain… các bạn có thể đăng ký tại https://portal.vietnix.vn/aff.php?aff=57 hoặc Inbox cho sếp Vietnix Trung nhé.
Các bạn có thể kiểm tra tốc độ trang của mình https://lasan.edu.vn hoặc một vài trang khác đã sử dụng dịch vụ của Vietnix như sau:
https://pagespeed.web.dev/…/https…/v8beqewyt2…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/etiohjvtl4…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/yczuqpw6d1…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/xf9y65kuzk…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/fdrsms15en…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/s7p9cgzeri…
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Dũng cá xinh

30 Tháng 1 lúc 19:09

·

[Đỉnh]
Em có dùng hosting, vps, cloud vps, cloud server, dedicated server của rất nhiều bên từ trong nước đến nước ngoài để hosting khoảng 2,000+ domain. Mỗi bên đều có ưu nhược khác nhau, nhưng có 1 số bên đặc biệt “bá đạo”, trong đó có: Vietnix!!!!

Lần đầu tiên em được cả CEO Hưng Nguyễn lẫn Master về dev Vietnix Trung của 1 đơn vị hàng đầu liên quan đến Hosting, Server support từ A – Z (từ Zalo, Tele, đến FB và cả Phone)

Em có khá nhiều web dạng Big Data (bài, ảnh, database, data) lên đến hàng trăm Gb. Càng to thì nó càng có nhiều vấn đề về phần phản hồi ban đầu (nhược điểm cố hữu của php wordpress so với nativejs, reactjs, html, headless,…), và anh em Vietnix có nhã ý hỗ trợ xử lý phần Speed Insight này.

Kết quả thực sự kinh ngạc, từ cách trao đổi đến xử lý vấn đề, cut off những cái cần cut off, xử lý rất sâu vấn đề và gợi ý rất nhiều ý tưởng optimize hệ thống!!!! Thực sự quá hài lòng về kết quả cũng như cách tương tác của các đầu tầu bên Vietnix ^^!!!

Nhân cơ duyên được kết nối với những cao thủ của Vietnix, em xin chia sẻ và lan tỏa để nhiều anh em có cơ hội được sử dụng những dịch vụ tốt nhất với giá vô cùng hợp lý!!!!

1 – Với anh em chưa có hosting, em đặc biệt recommend sử dụng hosting bên Vietnix:
– Sử dụng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được giảm 20% trọn đời (lifetime luôn)
– Áp dụng các gói Hosting Business, Hosting wordpress và reg 1 năm trở lên
– Anh em chưa biết cách reg thì còm men hoặc ib để em hướng dẫn hoặc nhờ các bạn bên Vietnix support từ A – Z

2 – Anh em có hosting rồi và muốn build blog hoặc web = wordpress mà chưa có giao diện thì nhân tiện em đang có tài khoản Premium bên Envato, em sẽ tặng bất kỳ giao diện nào có trên Envato Themes (Link em để dưới còm men) ạ. Cả nhà còm hoặc ib em Themes mà mọi người “chim ưng”, em sẽ cho anh em tải về, up drive và gửi ạ!!! (Chương trình này kéo dài đến ngày 29 tết âm lịch ạ)

3 – BEST NHẤT luôn!!!! Anh em nào mua hosting dùng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được tối ưu 100 điểm tốc độ cho 1 web (đây là ưu đãi riêng của CEO Hưng Nguyễn dành cho bạn bè của #dungcaxinh ^^) (Giá trị nhất là cái vụ số 3 này anh chị em nhé ^^), cơ hội vàng để move về đơn vị hosting uy tín là đây ^^!!!!

Một lần nữa xin chân thành cám ơn 2 đồng chí em: Hưng Nguyễn và Vietnix Trung đã giải được một bài toán khó cho các trang WP Big data mà anh loay hoay bao lâu nay chưa tìm ra đáp án!!! Chúc Vietnix ngày càng phát triển và có một năm 2024 đại đại thắng nhé ^^ !!!!!
#SEO #Vietnix #dungcaxinh

Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hiếu AI

2 Tháng 2 lúc 21:06

·

UY TÍN – TẬN TÂM – TỐC ĐỘ

3 từ trên là vẫn chưa đủ để nói về quy trình làm việc cực chuyên nghiệp của team Vietnix.Chuyện là mình có con website chính đang có lượt truy cập organic hàng ngày cũng tương đối (hình 1)

Vấn đề là, con site này đang nằm trên hosting dùng chung nên tốc độ load chưa nhanh, tốc độ load chưa nhanh thì trải nghiệm visitor chưa tốt, trải nghiệm visitor chưa tốt thì tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng kiểu gì thì kiểu cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Biết rõ là đang mất tiền nhưng không biết xử lý như lào, nghĩ mà cay.

Đang loay hoay thì vận may nó tới, hôm qua đang lướt phở bò thấy a Nguyễn Việt Dũng đăng bài, rảnh nên thả cái comment hóng hớt, ai ngờ ngoằng phát thấy ông Dũng tạo nhóm với Vietnix Trung luôn.

Ae Vietnix thì siêu tốc độ, lập tức lấy thông tin vào việc, không hỏi han lằng nhằng, không kỳ kèo chốt đơn dù lúc đấy cũng đang đêm muộn.
Sáng hôm sau dậy vẫn còn đang lơ ngơ mở điện thoại check tin nhắn thì đã thấy ae Vietnix báo xong việc, trong khi mình vẫn chưa biết có chuyện gì xảy ra @@.

Được cái bấm thử website thì thấy load siêu nhanh, chưa tới một giây là thông tin các thứ hiện hết. Quá phê, thả con ảnh trước sau (hình 2,3) để ace tiện đối chiếu nhé. Thế này thì mình gửi gắm nốt 15 em website còn lại cho team Vietnix thôi chứ không cần nghĩ ngợi gì nữa. 10/10.

Nên là:

  1. Anh chị em muốn có một con website tốc độ load nhanh như tốc độ trở mặt của nyc – Dùng ngay dịch vụ hosting của Vietnix
  2. Anh chị em có website rồi muốn tìm bên hosting uy tín, chuyên nghiệp hỗ trợ không quản ngày đêm – Liên hệ ngay Vietnix Trung
  3. Anh chị em quan tâm đến trải nghiệm khách hàng, từ những cái nhỏ nhất như tăng tốc độ website – Better call Vietnix Trung

Và đừng quên dùng pass “HIEUAI_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting, quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
#SEO #Vietnix #hieuai

Website
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+43)

Điểm Mobile

100 (+74)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

AI