VPS
Hosting
Email
Máy chủ
Firewall
Tên Miền
SSL
3
3

10 cuốn sách content marketing hay mà bạn nên đọc

495
Lượt xem
Home Marketing 10 cuốn sách content marketing hay mà bạn nên đọc

Muốn viết content hay, không phải bạn chỉ cần giỏi văn là đủ. Muốn phát triển trong nghề, người làm content marketing đòi hỏi phải có lối hành văn mượt mà, câu chữ linh hoạt và không thể thiếu một tư duy marketing nhạy bén. Một trong những cách để cải thiện kỹ năng viết content hiệu quả đó chính là việc đọc sách dạy viết content. 10 cuốn sách content marketing mà Vietnix sắp giới thiệu dưới đây chắc chắn sẽ cần thiết cho bạn.

1. Khiêu vũ với ngòi bút

Khiêu vũ với ngòi bút là cuốn sách được xếp Top đầu trong những cuốn hướng dẫn viết content đáng đọc nhất. Đây là cuốn sách nổi tiếng trong giới content của tác giả Joseph Sugarman.

Khiêu vũ với ngòi bút - sách content
Khiêu vũ với ngòi bút – sách content

Cuốn sách tập trung nói về các nguyên tắc, phương pháp viết content marketing hiệu quả bằng cách giải quyết các vấn đề từ gốc đến ngọn. Theo tác giả, nội dung content quảng cáo chính là linh hồn và trái tim người làm quảng cáo gửi gắm vào. 

Điểm nhấn gây thu hút của cuốn sách chính là cách tác giả đưa ra vấn đề và hướng giải quyết các vấn đề đó. Trước mỗi vấn đề đặt ra, Sugarman luôn đặt ra những nguyên tắc trong nghề rồi mới trình bày hướng giải quyết. Không phải ngẫu nhiên Joseph Sugarman được mệnh danh là phù thủy quảng cáo nước Mỹ. 

Những lời khuyên đúc kết từ cuốn sách sẽ mang đến cho bạn những triết lý quan trọng để viết quảng cáo hấp dẫn. Dù đó là hình thức quảng cáo in ấn, truyền hình, kênh đài báo hay bất kể phương tiện truyền thông nào khác.

Bạn sẽ biết cách sử dụng ngôn ngữ làm sao để kích thích người mua hàng, sử dụng sản phẩm một cách tự nguyện nhất. Đây thực sự là một cuốn sách hay về content marketing mà dân content cần phải đọc qua.

2. Content hay nói thay nước bọt

Content hay nói thay nước bọt xứng đáng là cuốn sách gối đầu giường của các content creator. Đây là tác phẩm nổi tiếng của tác giả MediaZ – một agency cho các chiến dịch truyền thông lớn tại Việt Nam.

Content hay nói thay nước bọt – Sách content marketing

Với kinh nghiệm hơn 6 năm hoạt động triển khai hơn 5000 chiến dịch marketing cho trên dưới 3000 khách hàng, MediaZ đã đúc kết ra cuốn sách này. Nó được xem như kim chỉ nam cho những người muốn bước chân vào lĩnh vực content marketing.

Nội dung cuốn sách đã chia sẻ toàn bộ những trải nghiệm của tác giả khi bước vào nghề content. Nó đưa bạn khám phá những khả năng không giới hạn của bản thân về cách sử dụng ngôn từ. Bạn hoàn toàn có thể xây dựng những nội dung sáng tạo để sản xuất ra những sản phẩm tuyệt vời có giá trị. 

Trên thực tế, viết làm sao để chạm đến trái tim người đọc thì đó mới là đỉnh cao của một người làm content creator. Dù nội dung truyền tải là tích cực hay tiêu cực, nếu xây dựng content mà không lay động được cảm xúc người đọc thì đó chưa phải là thành công. Với cách kết hợp copy và visual, tác giả đã chỉ ra cách để biến hóa con chữ, tạo nên những content siêu chất lượng, chạm đến trái tim khách hàng.

3. Content marketing trong kỷ nguyên 4.0

Làm marketing trong thời kỳ 4.0 vừa mang lại nhiều cơ hội, vừa là thách thức cho các marketer, trong đó có cả những người làm content marketing. Để có thể trở thành một “content thời đại mới” thực thụ và khai thác sức mạnh vi diệu của content, bạn không thể nào bỏ qua cuốn sách Content marketing trong kỷ nguyên 4.0  của tác giả Alexander Jutkiwitz.

Content marketing trong kỷ nguyên 4.0
Content marketing trong kỷ nguyên 4.0

Cuốn sách này dành riêng cho dân content marketing, đi sâu vào nghệ thuật kể chuyện thương hiệu. Bởi vì trong thời đại công nghệ phát triển, người tiêu dùng ngày càng thông minh. Các câu chuyện trải nghiệm sẽ là cách dẫn dắt cảm xúc và kích thích nhu cầu siêu hiệu quả.

Cuốn sách này phù hợp với những bạn đã có kiến thức nền tảng về nghề content để bóc tách các vấn đề được đặt ra. Còn những bạn mới vào nghề có thể dành đọc nó sau.

Thế giới marketing luôn vận động và phát triển không ngừng, người làm content phải thực sự chủ động, nhạy bén trong lĩnh vực này. Chúng tôi khuyên bạn nên tìm đọc bản tiếng Anh của cuốn sách để bám sát nhất các câu từ mà tác giả đã diễn đạt. Nếu muốn phát triển tư duy làm nội dung quảng cáo, đừng bỏ qua cuốn sách content marketing đáng giá này.

4. Content đúng là King

Trong thời đại công nghệ luôn phát triển từng ngày với các công cụ digital marketing hiện đại, nhiều người làm content marketing đã thắc mắc rằng liệu content có còn là King nữa không? Sự xuất hiện của cuốn sách Content đúng là King chính là lời giải đáp cho thắc mắc trên.

Sách Content đúng là King
Sách Content đúng là King

Sách được viết theo lối hỏi đáp, người làm marketer hỏi và tác giả Dan Norris là người trả lời. Trong nội dung cuốn sách, tác giả đã khẳng định chân lý Content luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các chiến lược marketing, Content đúng là King.

Cuốn sách là sự trải lòng của một người làm copywriting và cũng là một doanh nhân có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề. Tác giả đã chia sẻ những bí quyết làm content hiệu quả dưới góc nhìn của người làm kinh doanh chứ không còn đơn thuần là người viết lách. Câu từ trong sách được triển khai ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu kèm theo các ví dụ vận dụng sinh động.

Nếu là người làm kinh doanh, dù quy mô lớn hay nhỏ, dù đã có chiến lược marketing rõ ràng hay còn những vướng mắc, bạn cũng nên dành một ít thời gian để đọc cuốn sách này. Biết đâu bạn sẽ được khai sáng thêm những cách tư duy đỉnh cao từ người đi trước. Content đúng là King quả thực xứng đáng là một cuốn sách về content marketing mọi người nên đọc.

5. Từ câu sai đến câu hay

Cuốn sách này không quá nổi tiếng nhưng nó vẫn được đánh giá là rất bổ ích cho những người làm content. Nhiều người vẫn nghĩ rằng để viết content tốt thì nội dung viết ra phải giải quyết được các vấn đề như insight, customer,…  Tuy nhiên, cuốn sách đã vạch trần một sự thật rằng, trước khi muốn viết hay, bạn cần phải viết đúng Tiếng Việt trước đã.

Từ câu sai đến câu hay
Từ câu sai đến câu hay

Nghe có vẻ khá buồn cười, nhưng đó là một yêu cầu thiết thực. Để trở thành một người làm content chuyên nghiệp, bạn cần phải chỉn chu trong từng câu chữ. Sách sẽ chỉ ra các lỗi thường gặp trong hành văn như sai ngữ pháp, sai chính tả, sai kiến thức,… Những điều này nhiều lúc tạo ra những hiểu lầm, những câu chuyện hài hước hoặc có khi nó lại là cách chơi chữ độc đáo.

Tác giả trình bày nội dung với các câu chuyện thực tế đan xen rất thú vị và bổ ích. Điều này giúp cho cuốn sách trở nên bớt khô khan mà thêm phần hài hước, lôi cuốn. Hãy thử đọc cuốn sách này, biết đâu bạn sẽ nhận ra những lỗi sai thú vị của mình mà bấy lâu bạn không hề nhận ra.

6. Inbound Marketing

Đối với dân marketer, khái niệm inbound marketing đã không còn quá xa lạ bởi tính ứng dụng cao và hiệu quả đáng kể mà phương pháp này mang lại cho các chiến dịch marketing. Phần không thể thiếu trong phương pháp này chính là Inbound Content. Sự phát hành của cuốn sách Inbound Marketing bởi tác giả Justin Champion chính là nguồn tổng hợp thông tin toàn diện về xu hướng content này.

Inbound Content
Inbound Marketing

Những giá trị được tác giả giới thiệu trong sách không còn quá mới mẻ, bạn hoàn toàn có thể tìm chúng trên Internet. Nhưng cuốn sách này đã gom toàn bộ những kiến thức đó lại và sắp xếp chúng thành một kế hoạch tuần tự. Từ đó các marketer có thể dễ dàng học hỏi và áp dụng vào phát triển các chiến lược content inbound vô cùng hiệu quả.

Đối với những người làm content marketing, họ phải luôn thật sự nhạy bén, năng động để thích nghi và phát triển tư duy nhằm cải tiến quy trình làm việc. Cuốn sách về content marketing để xây dựng chiến lược nội dung quảng cáo này rất đáng để bạn tìm đọc.

7. Bút chì sắc ý tưởng lớn quảng cáo để đời

Cuốn sách Bút chì sắc ý tưởng lớn quảng cáo để đời là tác phẩm đặc sắc của hai tác giả Luke Sullivan và Sam Bennett. Đây thực sự là một cuốn sách phù hợp cho những người mới bước vào nghề Copywriter.

Bút chì sắc ý tưởng lớn quảng cáo để đời - sách content
Bút chì sắc ý tưởng lớn quảng cáo để đời – sách content

Cuốn sách như một lời chỉ dẫn cho những người trong nghề để đưa ra các ý tưởng tuyệt vời. Bên cạnh đó, tác giả cũng châm biếm những suy nghĩ độc đoán, không mang lại hiệu quả trong việc làm quảng cáo.

Nội dung cuốn sách đưa ra rất nhiều dẫn chứng về trải nghiệm thú vị trong tất cả các phương tiện truyền thông mới. Từ các kênh truyền thông truyền thống đến truyền thông xã hội, từ quảng cáo di động đến quảng cáo ngoài trời. Khác với những cuốn sách lý thuyết khô khan khác, tác giả luôn dùng một giọng văn hài hước, lồng ghép các câu chuyện thú vị tạo cảm giác thoải mái cho người đọc khi tiếp thu kiến thức.

Cuốn sách content có lối kể chuyện phóng khoáng, hài hước, rất gần gũi với người đọc. Nếu bạn là người mới, muốn tìm hiểu thêm kiến thức về nghề content marketing thì đây có lẽ là cuốn sách bạn không nên bỏ qua.

8. Content đắt có bắt được Trend

Trong thời đại 4.0 hiện nay, các phương tiện truyền thông ngày càng phát triển và biến hóa không ngừng. Để có thể cạnh tranh trong không gian truyền thông rộng lớn, đa chiều này thì bạn cần đảm bảo rằng content mình làm ra phải thực sự thu hút, mới mẻ.

Cuốn sách Content đắt có bắt được Trend của tác giả Ryan Wakeman giúp người làm content vạch ra được lộ trình và cách tư duy để tiếp cận vấn đề, sáng tạo, phân tích và cho ra đời những content truyền thông đắt giá.

Content Đắt Có Bắt Được Trend
Content Đắt Có Bắt Được Trend

Các lộ trình vạch ra giúp cho người làm content giảm thiểu những áp lực trong nghề, tiết kiệm chi phí và thời gian triển khai. Đồng thời việc sáng tạo content được kiểm soát dễ dàng, thú vị hơn. Bạn sẽ cảm nhận được kết quả tích cực khi tạo được mối gắn kết xã hội, tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thông qua các content mình xây dựng.

9. Content Marketing trong kỷ nguyên trải nghiệm khách hàng

Cuốn sách Content Marketing Trong Kỷ Nguyên Trải Nghiệm Khách Hàng của tác giả Randy Frisch sẽ dẫn dắt bạn “tư duy lại” toàn bộ quy trình xây dựng nội dung tiếp cận nhu cầu mua sắm của khách hàng. 

Sách content - Content Marketing Trong Kỷ Nguyên Trải Nghiệm Khách Hàng
Sách content – Content Marketing Trong Kỷ Nguyên Trải Nghiệm Khách Hàng

Lối mòn tư duy của các marketer đó là chỉ cần sáng tạo càng nhiều nội dung càng tốt. Nhưng trên thực tế, có đến 70% content marketing không bao giờ tiếp cận đúng đối tượng, nhu cầu khách hàng. Điều này quá đỗi lãng phí so với chất xám, thời gian và công sức bỏ ra.

Cuốn sách content này sẽ mở ra cho bạn cách thức cá nhân hóa nội dung, tạo ra những trải nghiệm khác nhau cho từng tệp khách hàng khác nhau. Điểm đáng chú ý của cuốn sách chính là vạch ra lộ trình trải nghiệm nội dung.

Thứ tự được nêu ra là: tập trung nội dung, tổ chức nội dung, cá nhân hóa trải nghiệm, phân phối nội dung, tạo ra kết quả. Các yếu tố này sẽ được làm rõ chi tiết trong các chương riêng biệt của cuốn sách này.

10. Kỹ Nghệ Chơi Chữ Ngón Nghề Content

Viết nội dung quảng cáo chưa bao giờ là công việc dễ. Người làm nội dung phải luôn phải vắt từng ý tưởng sáng tạo mới lạ, độc đáo nhất. Cuốn sách Kỹ Nghệ Chơi Chữ Ngón Nghề Content sẽ là chìa khóa giúp bạn trau chuốt giọng văn, truyền cảm hứng trong việc xây dựng nội dung marketing thời hiện đại.

Nếu những nhà văn, nhà thơ, người viết kịch bản có thể thong thả viết ra những nội dung theo sở thích, cảm hứng tức thời thì người làm content marketing lại hoàn toàn khác. Nội dung họ viết ra là để phục vụ và khai thác nhu cầu của người khác. Ngôn ngữ content marketing phải thật sự thu hút, có sự đột phá. Chính chất giọng mới mẻ và độc đáo của người làm content sẽ giúp bôi trơn và vận hành cỗ máy thương mại.

Cuốn sách đã chỉ ra rằng ngôn ngữ quảng cáo là một loại ngôn ngữ giao tiếp thú vị và độc đáo. Chỉ cần có trí tưởng tượng phong phú và tài chơi chữ nhạy bén, bạn đã đủ phẩm chất để trở thành chuyên viên viết quảng cáo tài giỏi.

Những kiến thức và kinh nghiệm được chia sẻ trong cuốn sách rất bổ ích cho những bạn muốn phát triển xa hơn trong nghề content marketing. Hãy đọc cuốn sách này để có thêm những bí quyết trau dồi ngôn từ và tiếp thêm cảm hứng từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực.

Những cuốn sách hay luôn thật sự cần thiết cho chúng ta khi muốn phát triển có chiều sâu về một lĩnh vực nào đó. Nhất là đối với người làm content, việc đọc sách và viết lách còn là cách để trau dồi kỹ năng sử dụng ngôn ngữ hiệu quả, đồng thời học hỏi thêm những kiến thức bổ ích để phát triển tri thức nghề nghiệp. Hy vọng top 10 cuốn sách content marketing mà Vietnix vừa giới thiệu trên sẽ hữu ích với bạn.

Chia sẻ bài viết
Đánh giá
5/5 - (5 bình chọn)
Kết nối với mình qua
Mình là Bo - admin của Quản Trị Linux. Mình đã có 10 năm làm việc trong mảng System, Network, Security và đã trải nghiệm qua các chứng chỉ như CCNP, CISSP, CISA, đặc biệt là chống tấn công DDoS. Gần đây mình trải nghiệm thêm Digital Marketing và đã hòan thành chứng chỉ CDMP của PearsonVUE. Mình rất thích được chia sẻ và hỗ trợ cho mọi người, nhất là các bạn sinh viên. Hãy kết nối với mình nhé!
Đăng ký nhận tin
Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Vietnix
Bài viết liên quan
Bình luận
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Yêu cầu Vietnix gọi lại

Vui lòng nhập thông tin để chúng tôi liên hệ lại với bạn

NGÀY
GIỜ
PHÚT
GIÂY