Phân tích Ma trận SWOT của TH True MILK

Lượt xem
Home

Là một thương hiệu xuất hiện sau những “ông lớn” khác, TH True MILK đã vươn lên đầy mạnh mẽ, trở thành thương hiệu có sức ảnh hưởng lớn trong ngành sữa. Vậy, đâu là những yếu tố làm nên thành công của thương hiệu này? Cùng Vietnix tìm hiểu và phân tích về ma trận SWOT của TH True MILK trong bài viết này nhé!

Giới thiệu tổng quát về tập đoàn TH True MILK

Được thành lập vào năm 2009, TH True MILK với tên gọi đầy đủ là Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH (Tên tiếng Anh là: TH Joint Company) là một trong những thành viên trực thuộc Tập đoàn TH.

  • Lĩnh vực sản xuất chính: Sản phẩm sữa tươi sạch 100%. 
  • Trụ sở chính nằm tại: 166 Nguyễn Thái Học, Phường Quang Trung, Thành phố Vinh, Nghệ An.

So sánh với các thương hiệu sữa lâu đời trên thị trường như Vinamilk, FrieslandCampina hay Mộc Châu về lịch sử phát triển thương hiệu thì TH True MILK mới gia nhập cuộc đua được khoảng 12 năm. Tuy thua về mặt thời gian, nhưng tốc độ phát triển và sức lan truyền của thương hiệu này lại không hề thua kém các “ông lớn”.

Giới thiệu về TH True Milk
Giới thiệu về TH True Milk

Theo số liệu thống kê từ thị trường bán lẻ tính đến tháng 12/2021, TH True MILK chiếm gần 45% thị phần phân khúc sữa tươi trong các kênh bán lẻ khu vực thành thị. 

Bên cạnh đó, theo báo cáo từ Brand Footprint năm 2022, với điểm CRPs (Điểm tiếp cận người dùng), công ty thành công định vị thương hiệu đứng thứ 2 trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín nhất thuộc nhóm ngành Sữa và sản phẩm từ Sữa. 

Phân tích ma trận SWOT của TH True Milk

Tiếp theo bài viết, hãy cùng Vietnix tìm hiểu những yếu tố góp phần đưa tập đoàn này sánh ngang với những “ông lớn” trong ngành qua phân tích ma trận SWOT của TH True MILK gồm điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức.

Strengths – Điểm mạnh của TH True MILK

Lợi thế cạnh tranh của tập đoàn TH True MILK nằm ở những yếu tố sau:

Lợi thế về xuất phát điểm

Ngay từ những ngày đầu, tập đoàn TH đã chú trọng đầu tư vào xây dựng và phát triển tổ chức theo quy trình bài bản:

  • Duy trì nguồn cung vốn đầu tư từ ngân hàng Bắc Á.
  • Xây dựng và mở rộng quy mô trang trại và nhà máy sản xuất lớn nhất Đông Nam Á.
  • Đảm bảo quy trình sản xuất ổn định từ chăn nuôi đại trà cho đến phân phối rộng rãi.
  • Gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu ở phạm vi rộng.

Mặc dù thị trường ngành sữa Việt Nam đang đối mặt với nhiều sức ép cạnh tranh giữa các thương hiệu trong và ngoài nước, chẳng hạn như NutiFood, Vinamilk,… Tuy vậy, thương hiệu TH True MILK vẫn vươn lên chiếm giữ 45% thị phần nội địa, trở thành nhà đại diện xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Trung Quốc và các quốc gia khu vực ASEAN.

Nhờ tập trung khai thác mặt hàng sữa tươi, TH True MILK đã thành công nắm vững vị thế top 3 nhà sản xuất sữa tại Việt Nam với quy mô hơn 140.000 điểm bán lẻ, đại lý, cửa hàng tạp hóa,… Qua phân tích ma trận SWOT của TH True MILK, nhờ lợi thế từ xuất phát điểm mà tập đoàn nhanh chóng vươn mình thành “ông lớn” trong ngành.

Điểm mạnh của TH True Milk
Điểm mạnh của TH True Milk

Lợi thế về nhân sự 

Lãnh đạo có tầm nhìn, tư duy nhạy bén và có trái tim nhân hậu 

Bà Thái Hương hiện tại là nhà sáng lập kiêm chức chủ tịch Hội đồng quản trị chiến lược của tập đoàn TH True MILK. Được biết, bà là người dẫn đầu đưa sản phẩm sữa tươi sạch TH True MILK gia nhập vào thị trường.

Cũng chính bà đã đưa công nghệ sản xuất sữa tươi sạch lần đầu tiên vào Việt Nam và tiến hành ứng dụng quá trình sản xuất khép kín từ đồng cỏ xanh cho đến khi ra thành phẩm là ly sữa tươi nguyên chất, giàu dinh dưỡng. 

Trước sự dẫn dắt tài tình của nhà lãnh đạo – Bà Thái Hương, công ty TH True MILk đã nhanh chóng chiếm giữ vị trí không nhỏ trong lòng người tiêu dùng Việt.

Lãnh đạo TH True Milk
Lãnh đạo TH True Milk

 

Đội ngũ nhân sự có năng lực và chuyên môn cao

Tập đoàn có quy mô nhân sự lớn được đào tạo bản bản và chuyên nghiệp. Nhân sự được phân chia thành 4 nhóm thực hiện những nhiệm vụ và chức năng khác nhau, cùng nhau phối hợp để đưa công ty ngày càng phát triển.

  • Nhóm nhân sự vận hành: Là những nhân lực có trình độ kỹ thuật cao, có tinh thần học hỏi và khả năng tiếp thu kiến thức mới nhanh chóng. Những vị trí công việc của nhân sự này là nhân viên bảo trì, bảo dưỡng, nhân viên vận hành máy móc…
  • Nhóm nhân sự điều hành và quản lý: Là những nhân lực có khả năng điều hành, giám sát và quản lý các đầu việc trong doanh nghiệp (bao gồm con người). Họ giữ những vị trí như chuyên viên giám sát bán hàng, giám sát viên cửa hàng TH True MILK, kênh siêu thị…
  • Nhóm nhân sự quản trị nguồn nhân lực: Là những nhân lực có khả năng tìm kiếm ứng viên tài năng cho doanh nghiệp, quản lý những việc liên quan đến nhân sự trong bộ máy. Những vị trí đảm nhiệm của họ là chuyên viên tuyển dụng, chuyên viên phát triển nguồn nhân lực.
  • Nhóm nhân sự sản xuất: Tập đoàn hiện đang có khoảng 900 nhân sự là lao động địa phương làm việc trong tất cả bộ phận với mức thu nhập tối thiểu là 3,2 triệu đồng/lao động. Những nhân sự này được các chuyên gia hướng dẫn về kỹ thuật chăn nuôi bò sữa đạt chuẩn Israel.

Lợi thế về tài chính

Tập đoàn vẫn duy trì ổn định nguồn vốn của mình nhờ vào nguồn cung cấp từ ngân hàng Bắc Á. 

Điển hình, trong năm 2020 đã có hàng loạt những dự án của TH True MILK được ngân hàng Bắc Á tư vấn và đầu tư đã tiến hành khởi công xây dựng như:

  • Dự án Chăn nuôi bò sữa và Chế biến sữa công nghệ cao với tổng nguồn vốn đầu tư khoảng 2.5 tỷ đồng tại Cao Bằng. Với nội dung dự án là xây dựng cụm trang trại chăn nuôi bò tập trung có quy mô 10.000 con cùng với nhà máy chế biến sữa có công suất đạt 49.000 tấn/ năm.
  • Không chỉ xây dựng ở Cao Bằng, dự án còn mở rộng sang khu vực biên giới Tri Tôn, tỉnh An Giang với tổng đầu tư 2.6 tỷ đồng. Sau khi đưa vào vận hành, đây là dự án chăn nuôi bò công nghệ cao với quy trình khép kín lớn nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, quy mô hơn 10.000 con bò và nhà máy chế biến sữa tươi sạch có công suất đạt 135 tấn/ngày.
Dự án nuôi bò sữa tại huyện Tri Tôn tỉnh An Giang của tập đoàn TH True Milk
Dự án nuôi bò sữa tại huyện Tri Tôn tỉnh An Giang của tập đoàn TH True Milk

Nhờ thực hiện các dự án xây dựng nông trại chăn nuôi sạch với nguồn vốn khổng lồ, gây được nhiều tiếng vang và thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng. Từ đó, tập đoàn đã thu về con số lãi ròng liên tục gia tăng trong nhiều năm liền. Từ 27 tỷ đồng lợi nhuận trong năm 2014 đã tăng lên gấp đôi đạt 58 tỷ trong năm 2015 và tiếp tục tăng lên 130 tỷ năm 2016. Không dừng lại đó, lợi nhuận tiếp tục tăng lên thần tốc với 319 tỷ đồng năm 2017 và đạt 450 tỷ đồng năm 2018.    

Lợi thế về cơ sở vật chất

Hệ thống trang trại bò sữa của tập đoàn TH được trang bị và áp dụng những công nghệ chăn nuôi đạt chuẩn Israel trong tất cả các khâu. Như:

  • Sử dụng chíp điện tử đeo chân trong khâu quản lý đàn bò. Công nghệ này có thể phát hiện thời kỳ động dục của bò, tự động hóa việc kiểm soát hệ thống vắt sữa và chất lượng sữa. Bên cạnh đó, còn giúp phát hiện những dấu hiệu nhiễm bệnh như viêm vú sớm và kiểm soát bệnh tật. 
  • Sử dụng công nghệ lọc nước Amiad tiên tiến. Đảm bảo luôn cung cấp nguồn nước sạch sẽ, tinh khiết. Bên cạnh đó, còn trang bị thêm hệ thống tự động vắt sữa tự động với quy trình kiểm soát chặt chẽ. Sữa bò tươi sau khi vắt được di chuyển từ hệ thống ống lạnh tới bồn tổng tại trang trại, sau đó chuyển lên xe bồn lạnh di chuyển đến nhà máy (độ lạnh duy trì từ 2 – 4 độ C).
  • Toàn hệ thống sử dụng trang thiết bị hiện đại với quy mô hàng đầu Châu Á. Trang bị nhập khẩu từ các nước G7 và Châu Âu và được vận hành theo tiêu chuẩn ISO 9001. Các sản phẩm được sản xuất và quản lý theo tiêu chuẩn ISO 22000 đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Xây dựng kênh phân phối riêng – Chuỗi cửa hàng thực phẩm tươi sạch TH True Mart. Tính đến năm 2021, chuỗi cửa hàng đã mở rộng khoảng 290 cửa hàng hoạt động song song với kênh truyền thống trên khắp đất nước Việt Nam. Các sản phẩm trưng bày tại cửa hàng đều bảo đảm nhiệt độ nằm trong điều kiện an toàn.
Hệ thống nuôi bò sữa tại TH True Milk
Hệ thống nuôi bò sữa tại TH True Milk

Lợi thế về thương hiệu sữa tươi sạch

Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường trong ngành sữa, về chỉ số nhận biết tâm trí hàng đầu của khách hàng đối với TH True MILK là 27%, chỉ số nhận biết thương hiệu chung là 85% và chỉ số trung thành là 29%. 

Điều này được hiểu rằng, trong số 10 người khi được hỏi về sữa thì có 3 người xuất hiện hình ảnh TH True MILK đầu tiên trong tâm trí, có 8 – 9 người nhận biết về thương hiệu này và có 3 người được xem là khách hàng trung thành của thương hiệu. 

Lợi thế về văn hóa tổ chức

Tập đoàn TH True MILK nổi tiếng là doanh nghiệp có văn hóa tổ chức thân thiện với môi trường và xã hội. Tập đoàn TH đã thực hiện thành công phương châm hoạt động của mình “Hạnh phúc đích thực” – True Happiness, góp phần mang lại những sản phẩm với chất lượng tốt nhất đến với người tiêu dùng. 

Trong kinh doanh, tập đoàn xây dựng bộ nguyên tắc và tầm nhìn của mình, bao gồm:

  • Bảo vệ sức khỏe cộng đồng qua nguồn sữa tươi sạch nguyên chất.
  • Đảm bảo nguồn cung nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên.
  • Cung cấp sản phẩm theo tiêu chuẩn Tươi – Ngon – Bổ Dưỡng.
  • Thực hiện hoạt động kinh doanh thân thiện với nền kinh tế nội địa.
  • Lan tỏa các giá trị nhân văn đến cộng đồng và xã hội.

Bộ nguyên tắc không chỉ áp dụng trong hoạt động kinh doanh mà còn được xem là một trong những tiêu chí quan trọng để tuyển chọn ứng viên cho tổ chức. Giúp doanh nghiệp TH tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng, có trách nhiệm và nhiệt huyết.

Giá trị kinh doanh cốt lõi của TH True Milk
Giá trị kinh doanh cốt lõi của TH True Milk

Nhờ thực hiện nghiêm túc theo những nguyên tắc chung mà tổ chức đề ra, thương hiệu TH True MILK đã thành công tạo nên thương hiệu sữa tươi gắn liền với những ý nghĩa nhân văn trong lòng người tiêu dùng Việt.

Lợi thế về thương hiệu vì cộng đồng

Tập đoàn TH True MILK còn là một trong những doanh nghiệp tích cực tham gia các hoạt động chung vì lợi ích cộng đồng. Chẳng hạn như, xây dựng trang trại và nhà máy chế biến sữa tại các địa phương trong nước đã góp phần tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương, cũng như góp phần cải thiện hiệu quả đất nông nghiệp. 

Bên cạnh đó, tập đoàn cũng thường xuyên tổ chức các chương trình tài trợ sữa cho các em ở vùng cao, khu vực khó khăn trong nước… Tổ chức các dự án trùng tu đường xá, trùng tu các ngôi chùa cổ trên khắp cả nước hay các dự án thúc đẩy giá trị của phụ nữ và nâng cao đạo đức xã hội,…

Và cũng chính Tập đoàn TH True MILK là thương hiệu đã đề xuất ra khung quy định và tiêu chuẩn hóa những loại sữa khác nhau với Chính phủ, hướng đến mục tiêu thúc đẩy vì thị trường sữa tươi sạch cho người tiêu dùng. 

Weaknesses – Điểm yếu của TH True MILK

Tuy sở hữu nhiều lợi thế mạnh giúp thương hiệu cạnh tranh với các đối thủ, nhưng tập đoàn vẫn tồn tại nhiều yếu điểm gây không ít khó khăn trong quá trình kinh doanh:  

Giá thành

Sản phẩm sữa tươi của TH True MILK ngay từ ngày đầu thành lập đã có mức giá cao hơn nhiều thương hiệu sữa khác trên thị trường như Vinamilk, Mộc Châu,… Chính yếu tố giá thành đã làm giảm phần nào về lợi thế cạnh tranh của thương hiệu. 

Thông qua đó, việc lựa chọn phân khúc thị trường và đối tượng khách hàng mục tiêu của thương hiệu cũng thu hẹp dần. Bởi, các khách hàng nằm trong phân khúc thu nhập trung bình và thấp thường khá đắn đo khi ra quyết định mua hàng.

Bảng giá sữa TH True Milk
Bảng giá sữa TH True Milk

Chi phí vận hành sản xuất

Việc vận hành một trang trại theo chuẩn quốc tế hoạt động tốt đòi hỏi phải tốn rất nhiều chi phí. Đây chính là một yếu điểm lớn mà doanh nghiệp rút ra trong quá trình phân tích ma trận SWOT của TH True MILK. 

Sản xuất thành công một lô thành phẩm chất lượng, tập đoàn TH True MILK đã bỏ ra nguồn kinh phí khổng lồ. Ước tính số tiền lên đến hàng ngàn tỷ đồng/năm từ khâu đầu tư máy móc, thiết bị đạt chuẩn Israel đến nguồn bò giống thuần chủng nhập khẩu từ nước ngoài. 

Chưa hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải xung quanh khu vực sản xuất

Được biết, trang trại TH True MILK tại khu vực Nghĩa Đàn, Nghệ An xuất hiện 3 vấn đề gây ô nhiễm cho người dân địa phương tại đây vẫn chưa được khắc phục. Cụ thể:

  • Ô nhiễm không khí: Mùi hôi đến từ các khu vực chăn nuôi bò, khu vực chế biến thức ăn cho bò và khu xử lý chất thải lan tỏa ra ngoài môi trường. Cùng với đó, không khí chứa nhiều bụi bẩn đến từ các xe chở hàng, chất thải vận chuyển từ nhà máy.
  • Ô nhiễm tiếng ồn: Các phương tiện chuyển chở hàng và chất thải liên tục đi lại trên các con đường cùng với tiếng máy móc vận hành đã gây ra tiếng ồn ào, ảnh hưởng đến người dân sinh sống tại địa phương.
  • Ô nhiễm nguồn nước: Theo phản ánh từ phía người dân địa phương, ban đầu mạch nước ngầm tại đây rất trong và sạch, có thể được dùng trong ăn uống, sinh hoạt hằng ngày. Tuy nhiên, sau khi trang trại TH xây dựng và hoạt động, nước sinh hoạt giờ đây xuất hiện tình trạng ố vàng, vẩn đục và sủi bọt.
Hệ thống nhà máy sữa TH True Milk
Hệ thống nhà máy sữa TH True Milk

Thị trường sữa tại Việt Nam đang bão hòa

Thị trường sữa tươi tại Việt Nam hiện tại đã và đang xuất hiện ngày càng nhiều thương hiệu, cung cấp sản phẩm với nhiều mức giá và phân khúc khác nhau. Điều này dẫn đến số lượng sản phẩm trưng bày trên các kệ hàng đặt tại siêu thị vô cùng lớn, gây ra không ít khó khăn trong việc ra quyết định của người tiêu dùng. 

Đây là bài toán khó mà doanh nghiệp TH True MILK cần dành nhiều thời gian giải quyết. Đòi hỏi phải luôn có các kế hoạch, chiến lược tiếp cận khách hàng và gia tăng độ nhận diện một cách mới mẻ và đầy sáng tạo. 

Opportunities – Cơ hội của TH True MILK

Trước sự tác động của ngoại lực đến từ môi trường bên ngoài doanh nghiệp cũng đem đến cho tập đoàn TH nhiều cơ hội phát triển mới:

Cơ hội tiếp cận với thị trường toàn cầu

Tại Việt Nam, tập đoàn TH True MILK đã tiếp cận được phần lớn thị phần tiêu dùng nội địa cũng như sở hữu tệp khách hàng trung thành ổn định. Hơn thế nữa, thương hiệu và chất lượng sản phẩm của tập đoàn cũng được công nhận và đánh giá cao.

Thị trường nội địa:

Mức tăng trưởng sản lượng tiêu thụ sữa và các sản phẩm từ sữa đang có sự tăng trưởng trở lại. Theo báo thị trường Kantar Worldpanel, nguyên nhân của sự chuyển biến tích cực này nhờ vào cơ cấu dân số trẻ, thu nhập trung bình của người dân và xu hướng người dân sử dụng sản phẩm dinh dưỡng, tăng cường miễn dịch trước tác động của dịch Covid gia tăng. 

Cụ thể, năm 2020 ước tính có doanh thu ngành sữa Việt Nam đạt 135 nghìn tỷ đồng (tăng 8,3% so với cùng kỳ). Trong đó, mặc dù sản lượng tiêu thụ sữa vẫn giữa nguyên tỷ trọng so với năm 2020 (chiếm 11,9%), nhưng nhu cầu sử dụng sữa chua và sữa tươi để tăng đề kháng miễn dịch trong thời điểm dịch của người dân có xu hướng gia tăng.   

Thị trường nội địa sữa TH True Milk đang tăng trưởng khá nhanh
Thị trường nội địa sữa TH True Milk đang tăng trưởng khá nhanh

Các thị trường ngoại quốc:

  • Thị trường Trung Quốc: Tập đoàn TH là doanh nghiệp sữa đầu tiên Việt Nam đủ điều kiện được phép xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc (do Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp phép vào năm 2019) 2 nhóm sản phẩm sữa, đó là sữa tươi nguyên chất tiệt trùng và sữa tươi tiệt trùng có hương liệu tự nhiên. Đây chính là một cơ hội lớn giúp tập đoàn có được tấm “giấy thông hành” chính thức đi vào hoạt động ở thị trường tỷ dân Trung Quốc này.
  • Thị trường Nga: Tập đoàn đầu tư xây dựng nông trại chăn nuôi và nhà máy chế biến sữa công nghệ cao, cùng một số dự án khác về thực phẩm với giá trị ước tính hơn 2.7 tỷ USD tại thị trường Nga.

Dưới nỗ lực không ngừng, tập đoàn TH True MILK đã khẳng định vị thế thương hiệu thông qua những giải thưởng vinh dự có được ở trong và ngoài nước. Cụ thể như, giải World Food Moscow (liên tiếp 4 năm từ 2015), Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2018, giải Vàng Chất lượng quốc gia 2020, giải thưởng Đẳng cấp thế giới Chất lượng quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương 2021…  

Chú trọng nâng cao sức khỏe người tiêu dùng

Tập đoàn đã định hướng ngay từ đầu tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp mình là lấy cảm nhận và sức khỏe người tiêu dùng làm trọng tâm hành động. Do đó, tập đoàn đã nghiên cứu và cho ra dòng sản phẩm sữa hữu được người tiêu dùng ưa chuộng. 

Ước tính đến năm 2025, doanh thu toàn cầu của dòng sản phẩm sữa hữu cơ thương hiệu TH sẽ gia tăng 200%. Theo đó, để nắm bắt cơ hội, tập đoàn đã và đang xây dựng các kế hoạch, chiến lược đẩy mạnh thâm nhập vào thị trường mới đầy tiềm năng này.

Năm 2017, trong ngày Triển lãm Thực phẩm quốc tế lần thứ 26 tổ chức tại Matxcova, tập đoàn TH True MILK đã vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm mới tốt nhất 2017”. Bên cạnh đó, việc góp mặt trong cuộc Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC tại Đà Nẵng cũng tạo thuận lợi cho tập đoàn mở rộng thêm nhiều cơ hội hợp tác toàn cầu mới trong tương lai.

Threats – Thách thức của TH True MILK

Không thể phủ định, tồn tại song song với cơ hội là thách thức. Tập đoàn này cũng không ngoại lệ, TH True MILK phải đối mặt với nhiều nguy cơ tiềm ẩn sau:

Cạnh tranh ngày càng gay gắt 

Tại Việt Nam, sữa và các sản phẩm từ sữa là một trong những ngành có sự cạnh tranh gay gắt hàng đầu thị trường, và đây cũng chính là thách thức lớn dành cho tập đoàn TH True MILK. Bởi, xét về phân khúc giá thành, mức giá sản phẩm TH có phần nhỉnh hơn nhiều thương hiệu khác là yếu tố bất lợi của tập đoàn trong cạnh tranh trên thị trường.

Hơn thế nữa, những chiến lược, ý tưởng mới về sản phẩm trong nền kinh tế phẳng hiện nay cũng dễ dàng bị những thương hiệu khác “sao chép” với mức giá thích hợp hơn. 

Ngoài ra, không chỉ đối mặt với cạnh tranh trong nước mà ở những thị trường quốc tế, tập đoàn TH cũng chịu những sức ép khác về quy định xét duyệt chất lượng sản phẩm xuất khẩu. 

Từ những thách thức trên, tập đoàn TH True MILK đòi hỏi phải xây dựng lộ trình phát triển với phương hướng đi chính xác, cẩn trọng trong từng bước hơn trong tương lai.

image 506
Phân tích Ma trận SWOT của TH True MILK 24

Cạnh tranh giữa các sản phẩm thay thế TH True MILK

Trong ngành sữa, thị trường không chỉ cung cấp mỗi loại sữa tươi mà còn có rất nhiều loại sữa khác như sữa bột, sữa hạt,…Bên cạnh đó, còn cung cấp nhiều loại thức uống khác như trà xanh, trà hoa quả,… Những sản phẩm mới này đánh trúng nhu cầu và thu hút được sự chú ý người tiêu dùng đã tăng thêm sự cạnh tranh trong ngành. 

Mặc dù tập đoàn TH đã nhanh chóng phản ứng với sự thay đổi thị hiếu người dùng, đã ra mắt nhiều dòng sản phẩm độc đáo, thơm ngon như TH True MALT (đồ uống mầm lúa mạch), TH True Herbal (đồ uống thảo dược). Đây chính là tin vui đáng mừng cho thương hiệu khi đã phần nào chống lại áp lực cạnh tranh từ các sản phẩm thay thế. 

Tuy nhiên, thị trường luôn thay đổi, tập đoàn vẫn phải nâng cao cảnh giác. Cần nhanh chóng bắt kịp và cố gắng đi đầu xu hướng trong ngành để đa dạng hóa danh mục sản phẩm, hướng đến mục tiêu chiếm lĩnh thị trường đồ uống. 

TH True Milk ra mắt các dòng sản phẩm mới
TH True Milk ra mắt các dòng sản phẩm mới

Áp lực trước những cam kết trong tương lai

Một thách thức khác mà tập đoàn TH True MILK phải đối mặt là việc thực hiện đúng những gì doanh nghiệp đã cam kết trong tương lai. Mặc dù doanh nghiệp vẫn đang trên đà phát triển và tăng cường quy mô của mình. Tuy nhiên, với quy mô khổng lồ đòi hỏi cần nhiều nguồn lực đầu tư và thời gian thực hiện, chưa kể sự xuất hiện của những biến số trong tương lai. Chính những điều này đã gây lên một áp lực không nhỏ cho tập đoàn.  

Không những thế, ở thời điểm hiện tại, tập đoàn cũng đang bị vướng vào các cáo buộc về vấn đề ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực nhà máy, trang trại của mình. Mặc dù, vấn đề đã có hướng đề xuất giải quyết nhưng vẫn chưa hoàn toàn khắc phục hợp lý và vẫn tiềm ẩn khả năng xảy ra rủi ro trong tương lai.

Lời kết

Bài viết trên là toàn bộ những phân tích về ma trận SWOT của TH True MILK – một tập đoàn tuy “sinh sau đẻ muộn” nhưng lại nhanh chóng chiếm tỷ trọng lớn thị phần trên thị trường. Thông qua phân tích Vietnix chia sẻ trên, có thể thấy được, với niềm tin và định hướng đúng đắn đến người tiêu dùng, doanh nghiệp đã vượt qua nhiều thách thức để đạt đến thành công như hôm nay. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Chia sẻ lên

Theo dõi trên

Logo Google new

Đánh giá

5/5 - (131 bình chọn)

Hoàng Vui

Kết nối với mình qua

Icon Quote
Icon Quote
Đăng ký nhận tin
Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Vietnix

Bình luận

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận