NỘI DUNG

Hosting tốc độ cao Vietnix - tốc độ tải trang trung bình dưới 1 giây
VPS siêu tốc Vietnix - trải nghiệm mượt mà, ổn định
14/05/2024
Lượt xem

Etsy là gì? 6 chiến lượng bán hàng trên Etsy hiệu quả

14/05/2024
16 phút đọc
Lượt xem

Đánh giá

5/5 - (124 bình chọn)

Etsy là gì và làm sao bán hàng trên Etsy đạt hiệu quả hay cách rút tiền từ Etsy về là những câu hỏi được đông đảo người dùng quan tâm. Hôm nay Vietnix sẽ giải đáp những thắc mắc ấy qua bài viết ngay sau đây.

Etsy là gì?

Etsy là một trang thương mại điện tử dành cho những người yêu thích các sản phẩm độc đáo, sáng tạo và hàng thủ công. Khác với các trang thương mại điện tử phổ biến như Lazada, Sendo hay Shopee,.. 

Etsy là trang thương mại điện tử dành cho những người thích sản phảm độc đáo
Etsy là trang thương mại điện tử dành cho những người thích sản phảm độc đáo

Etsy chú trọng vào việc kết nối người mua tìm kiếm những mặt hàng độc quyền với người bán, thường là các nghệ nhân, nhà thiết kế và những cá nhân có đam mê sáng tạo.

Lý do để bạn nên bán hàng trên Etsy?

Sau khi đã hiểu khái niệm Etsy là gì thì đây là những lý do mà Etsy đang thu hút người dùng trong suốt thời gian vừa qua:

  • Chi phí bán hàng thấp và nhận tiền thanh toán nhanh chóng: Đây là một lợi thế được cộng điểm rất cao trên Etsy khi chi phí bạn phải bỏ ra rất thấp và tiền hàng thu về lại khá đơn giản và nhanh chóng.
  • Trợ giá khi vận chuyển: Vì chủ yếu là những sản phẩm thủ công nhỏ và nhẹ nên Etsy luôn trợ giá khi vận chuyển bán hàng. Điều đó đã đem lại sự tiện ích và thu hút người dùng rất lớn ở nền tảng này.
  • Quảng cáo bán hàng miễn phí: Đây là một kênh hiếm có ở các kênh bán hàng khác trên thế giới kể cả Việt Nam. Việc quảng cáo bán hàng giúp cho người bán mới tăng doanh thu mà lại không mất phí quảng cáo.
Etsy là nơi mà bạn có thể bán những sản phẩm handmade do chính mình làm ra
Etsy là nơi mà bạn có thể bán những sản phẩm handmade do chính mình làm ra
  • Thống kê bán hàng chính xác, rõ ràng: Khi bán hàng nền tảng này bạn dễ dàng truy cập kho dữ liệu để xem lượt xem của khách hàng, khách hàng tiềm năng, lưu lượng truy cập,… để bạn có chiến lược bán hàng tốt nhất.
  • Các công cụ hỗ trợ tăng doanh số: Những công cụ được Etsy áp dụng như mã giảm giá, mua nhiều được giảm giá, email chào mời được gửi đến những khách hàng cũ cũng là những cách tăng doanh số mà Etsy hỗ trợ bạn.
  • Đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp và kịp thời: Là một cộng đồng mà người bán được sự quan tâm đặc biệt từ khâu thiết lập gian hàng đến lúc bán hàng. Ngoài ra khi bán hàng nếu bạn gặp vấn đề gì củng được hỗ trợ rất tận tâm.
Những lợi ích khi bán hàng trên Etsy
Những lợi ích khi bán hàng trên Etsy

Chi phí bán hàng trên Etsy

Sau khi đã hiểu những khái niệm về Etsy là gì, những lý do nên bán hàng trên Etsy thì tiếp đến là những chi phí mà bạn phải bỏ ra khi bán hàng trên nền tảng Etsy này:

  • Chi phí đăng tin: 0.2$ cho 1 tin đăng được duyệt.
  • Chi phí giao dịch mua bán: 5% giá trị sản phẩm.
  • Chi phí thanh toán: 0.25$ cho 1 lần.
Chi phí bán hàng trên Etsy
Chi phí bán hàng trên Etsy

Ví dụ: Bạn bán một đôi giày custom với giá 100$ và có tổng cộng 10 tin được duyệt trên Etsy sau khi đăng lên. Như vậy chi phí của bạn lên sàn Etsy cho đôi giày đó sẽ là:

  • Chi phí đăng tin: 10 * 0,2$ = 2$
  • Phí giao dịch: 5% * 100$ = 5$
  • Phí xử lý thanh toán cho 1 lần: 3% * 100$ + 0,25$ = 3$ + 0,25$ = 3,25$

Hơn nữa, tất cả những chi phí bổ sung ngoài sàn Etsy như phí vận chuyển, phí vật liệu đóng gói,… ban đều cần phải tự chi trả.

Cách bán hàng trên Etsy hiệu quả

Nếu bạn đã hoàn toàn nắm bắt được những tính năng, khái niệm Etsy là gì, đặc điểm trên nền tảng Etsy này thì đây là những hướng dẫn bán hàng trên Etsy hiệu quả mà bạn có thể áp dụng:

Cach ban hang tren Etsy
Etsy là gì? 6 chiến lượng bán hàng trên Etsy hiệu quả 33
  • Xây dựng thương hiệu: Đầu tiên bạn phải tạo tên cửa hàng, tạo hình ảnh đại diện, xác định phân khúc thị trường khách hàng và nhấn mạnh vào những lợi ích mà sản phẩm của mình có thể mang lại cho khách hàng.
  • Tìm ngách thị trường phù hợp cho sản phẩm: Những sản phẩm phù hợp, tiềm năng và cách để lựa chọn những sản phẩm chất lượng phù hợp là điểm cộng cho bạn trong mắt khách hàng.
  • Tối ưu hóa SEO cho sản phẩm: Tối ưu hóa tên gọi trên các công cụ tìm kiếm trên Etsy cũng là một cách bạn đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng.
  • Chọn keyword hợp lý: Những tiêu đề, đoạn mô tả sản phẩm thu hút chất lượng thân thiện với tên tìm kiếm của khách hàng cũng góp phần đưa gian hàng của bạn lên top tìm kiếm trên Etsy.
  • Chạy quảng cáo: Việc chạy quảng cáo sẽ đưa sản phẩm của bạn đến gần với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng hơn.
  • Tạo dựng uy tín, niềm tin cho khách hàng: Hồ sơ cửa hàng chỉn chu rõ ràng, đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tâm,.. cũng là những yếu tố tạo niềm tin cho khách hàng đối với gian hàng của bạn.
Tạo dựng niềm tin cho khách hàng về giao diện gian hàng
Tạo dựng niềm tin cho khách hàng về giao diện gian hàng

Cách tạo tài khoản Etsy

Nếu như bạn đã hiểu đầy đủ các khái niệm về Etsy là gì, những ưu điểm của nó cũng như những chi phí bạn phải bỏ ra trong quá trình kinh doanh.

Làm sao để mở một gian hàng trên Etsy?
Làm sao để mở một gian hàng trên Etsy?

Bước tiếp theo là bạn sẽ tạo một tài khoản Etsy theo những cách sau đây:

Bước 1: Điền đầy đủ thông tin cơ bản vào mục Shop Preferences sau đây là những thông tin bạn cần hoàn thành trên Etsy:

  • Ở mục language bạn chọn English.
  • Ở mục country bạn chọn Việt Nam.
  • Ở mục currency bạn chọn United States Dollar.
  • Cuối cùng chọn mục I sell part-time and that’s how I like it ở vị trí câu hỏi Which of these best describe you?

Bước 2: Khi đặt tên shop bạn sẽ đặt tên gọi của shop mình vào ô đặt tên và nhấn nút Check availability, nếu nút hiện màu xanh có nghĩa tên shop bạn không trùng lặp và đã được tạo thành công, còn nút đỏ là không phù hợp phải tạo lại nhé.

Cach tao tai khoan Etsy
Đặt tên shop vào ô đặt tên trên Etsy

Bước 3: Tiếp theo là kích hoạt shop, ở bước kích hoạt shop này bạn thực hiện theo những bước nhỏ sau đây:

  • Đầu tiên bạn phải đăng một sản phẩm lên cửa hàng của mình để kích hoạt shop.
  • Điền đầy đủ thông tin của sản phẩm vào mục Listing details như: Tên sản phẩm, loại sản phẩm là gì, ngành hàng bán bán là gì, giá bán bạn muốn và số lượng của bạn là bao nhiêu.
  • Nhấn nút Add a listing để đăng sản phẩm.

Một mẹo nhỏ để tối ưu doanh thu là một lần đăng bán bạn nên bán với số lượng lớn vì Etsy sẽ thu phí theo lượt đăng, nếu bạn đăng bán với số lượng chỉ có 1 thì khi bán hết bạn đăng tiếp lại phải tốn chi phí.

Cach tao tai khoan Etsy2
Bắt đầu kích hoạt shop cho tài khoản Etsy

SEO sản phẩm: SEO từ khóa sản phẩm sẽ giúp sản phẩm của bạn đến gần với khách hàng hơn và hiển thị thường xuyên trên các trang tìm kiếm của khách hàng từ đó khả năng chốt đơn của bạn sẽ cao hơn.

Nhập thông tin vận chuyển sản phẩm: Ở bước này bạn cần nhập đầy đủ các thông tin vận chuyển để lấy hàng được nhanh chóng nhé, các thông tin cần nhập như:

  • Shipping cost (Chi phí vận chuyển).
  • Origin zip code (Mã bưu chính).
  • Processing time (Thời gian chuẩn bị hàng) .
  • Where I’ll ship (Nơi vận chuyển).
  • Shipping services (Dịch vụ vận chuyển).
  • Free shipping (Miễn phí vận chuyển).
Cach tao tai khoan Etsy3
Nhập thông tin vận chuyển sản phẩm trên Etsy

Nhập thông tin thẻ thanh toán: Bước này bạn phải nhập thông tin chính xác vì nếu những thông tin này không chính xác bạn sẽ không thể rút tiền về được.

Xác nhận đã mở shop trên Etsy: Sau khi hoàn thành tất cả các bước trên thì bạn bấm vào nút Open your shop để xác nhận và tài khoản của bạn đã tồn tại trên Etsy.

Cách quảng cáo các gian hàng trên Etsy

Cách để tạo quảng cáo trên nền tảng Etsy cũng tương đối đơn giản và khá giống với những nền tảng khác, các bước được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản Etsy của bạn.
  • Bước 2: Chọn Shop Manager ở phía trên cùng bên phải của giao diện.
  • Bước 3: Chọn mục Marketing sau đó click vào Advertising, tiếp đến là bạn chọn sản phẩm quảng cáo, chọn từ khóa và ngân sách để quảng cáo.
  • Bước 4: Cuối cùng là nhấn vào Start advertising để bắt đầu việc quảng cáo sản phẩm trên Etsy.
quang cao tren etsy
Etsy là gì? 6 chiến lượng bán hàng trên Etsy hiệu quả 34

Lưu ý khi thanh toán trên Etsy

Đi kèm với khái niệm Etsy là gì thì những lưu ý khi thanh toán trên Etsy cũng được đông đảo người dùng quan tâm. Khi thanh toán trên nền tảng này bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau:

etsy payments
Etsy là gì? 6 chiến lượng bán hàng trên Etsy hiệu quả 35

Yêu cầu về thanh toán Etsy

Khi cửa hàng của bạn đăng ký Etsy Payments thì việc thanh toàn trên Etsy phải được đảm bảo sự thuận lợi cho cả người bán lẫn người mua. Những lựa chọn của khách trên Etsy khi thanh toán như:

  • Thẻ tín dụng.
  • Thẻ ghi nợ hoặc thẻ ngân hàng.
  • Thẻ quà tặng và tín dụng của Etsy.
  • Thẻ PayPal.
  • Google Pay.

Về yêu cầu để đăng ký Etsy

Vì Etsy Payments chỉ có cho những người trên một số quốc gia nhất định nên việc hợp thức hóa việc thanh toán sau khi bán hàng trên Etsy thì lúc đăng ký Etsy Payments bạn phải đủ các điều kiện sau đây:

  • Địa chỉ nơi ở của bạn phải đúng trên quốc gia bạn đang ở.
  • Tài khoản ngân hàng chính xác và hợp lệ theo quốc gia mà bạn đang ở có đủ điều kiện hay không vì Etsy không thể trả qua PayPal, thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ được.
  • Có thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hoặc thẻ trả trước.
dang ky etsy payments
Etsy là gì? 6 chiến lượng bán hàng trên Etsy hiệu quả 36

Đó là những điều kiện để Etsy bảo vệ sự an toàn cho bạn trên thị trường chung, nếu như vẫn không thể xác định được danh tính của bạn thì Etsy sẽ yêu cầu bạn cung cấp thông tin bổ sung để xác nhận danh tính và sau đó sẽ rút được tiền về.

So sánh giữa Etsy và Shopify, nên chọn cái nào?

EtsyShopify là hai nền tảng hàng đầu, nhưng mỗi nền tảng lại có những ưu nhược điểm riêng. Chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn so sánh giữa Etsy và Shopify, đồng thời cung cấp các yếu tố cần cân nhắc để giúp bạn có thể lựa chọn.

So sánh giữa Etsy và Shopify
So sánh giữa Etsy và Shopify

Đối tượng phù hợp với Etsy:

  • Nghệ nhân, nhà sáng tạo: Etsy là một cộng đồng sôi động dành cho những người bán các sản phẩm thủ công, vintage và độc đáo.
  • Doanh nghiệp quy mô nhỏ: Bắt đầu bán hàng trên Etsy tương đối dễ dàng và tiết kiệm chi phí.
  • Doanh nghiệp muốn tận dụng lượng truy cập sẵn có: Etsy có lượng khách hàng tiềm năng lớn đang tìm kiếm các sản phẩm độc đáo.

Đối tượng phù hợp với Shopify:

  • Doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu riêng: Với Shopify, bạn có thể tạo cửa hàng trực tuyến với giao diện tùy chỉnh theo ý mình.
  • Doanh nghiệp có nhiều sản phẩm: Shopify cho phép bạn thêm số lượng sản phẩm không giới hạn vào cửa hàng.
  • Doanh nghiệp muốn kiểm soát nhiều hơn: Shopify cung cấp nhiều tính năng linh hoạt để quản lý cửa hàng, bán hàng và marketing.

Bạn cũng nên xem qua một số yếu tố khác như:

  • Ngân sách: Etsy có mức phí hoa hồng thấp hơn Shopify, nhưng Shopify có nhiều chi phí bổ sung như phí giao dịch, phí tên miền, phí ứng dụng,…
  • Kỹ năng: Shopify đòi hỏi nhiều kiến thức kỹ thuật hơn để sử dụng so với Etsy.
  • Hỗ trợ khách hàng: Cả Etsy và Shopify đều cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt, nhưng Shopify có nhiều tài liệu hướng dẫn và cộng đồng trực tuyến phong phú hơn.

Bảng so sánh chi tiết giữa Etsy và Shopify

Tính năngEtsyShopify
Đối tượng phù hợpNghệ nhân, nhà sáng tạo, doanh nghiệp quy mô nhỏDoanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp có nhiều sản phẩm, doanh nghiệp muốn kiểm soát nhiều hơn
Phí giao dịch3.25%2.0% – 3.0%
Phí đăng kýMiễn phí29 USD/tháng – 299 USD/tháng
Số lượng sản phẩmTối đa 10.000 sản phẩmKhông giới hạn
Tùy chỉnhHạn chếMở rộng
Hỗ trợ khách hàngTốtTốt

Câu hỏi thường gặp

Etsy là của nước nào?

Etsy được biết đến là một website thương mại điện tử bán hàng và mua sắm trực tuyến có trụ sở tại khu Brooklyn, thành phố New York (Hoa Kỳ). 

Etsy Paypal là gì?

Trên Etsy, bạn có thể sử dụng tài khoản Paypal để thanh toán an toàn và nhanh chóng cho các sản phẩm thủ công, vintage và độc đáo. Paypal là một dịch vụ thanh toán trực tuyến uy tín cho phép bạn liên kết tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng để mua hàng trên Etsy mà không cần chia sẻ thông tin tài chính nhạy cảm với người bán.

Bán hàng trên Etsy có mất phí hay không?

Từ năm 2019 tới nay, Etsy đã loại bỏ chi phí mở gian hàng, hiện tại người bán chỉ cần quan tâm đến phí đăng tin và phí giao dịch. Trong đó:
Phí đăng tin: 0,2$/ tin được duyệt
Phí giao dịch (sẽ tính sau khi có sản phẩm được bán): 5% giá trị sản phẩm
– Phí xử lý thanh toán: 3% giá trị sản phẩm + 0,25$

Lời kết

Với những thông tin về khái niệm kênh Etsy là gì, cách bán hàng trên Etsy cũng như cách thanh toán bạn đã hiểu rõ các vấn đề liên quan đến Etsy rồi đúng không? Mọi thắc mắc bạn vui lòng để lại lời nhắn bên dưới để Vietnix giải đáp giúp bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé.

THEO DÕI VÀ CẬP NHẬT CHỦ ĐỀ BẠN QUAN TÂM

Đăng ký ngay để nhận những thông tin mới nhất từ blog của chúng tôi. Đừng bỏ lỡ cơ hội truy cập kiến thức và tin tức hàng ngày

Chọn chủ đề :

Trần Đức Trung

Sale Manager
tại

Kết nối với mình qua

Kết nối với mình qua

Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Comment
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Thương
Khách
Thương
10 tháng trước

Mình muốn đăng sản phẩm sau khi tạo tk thì làm ntn ạ

Tăng tốc độ website - Nâng tầm giá trị thương hiệu

Tăng tốc tải trang

95 điểm

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Tăng 8% tỷ lệ chuyển đổi

Thúc đẩy SEO, Google Ads hiệu quả

Tăng tốc ngay

SẢN PHẨM NỔI BẬT

7 NGÀY DÙNG THỬ HOSTING

NẮM BẮT CƠ HỘI, THÀNH CÔNG DẪN LỐI

Cùng trải nghiệm dịch vụ hosting tốc độ cao được hơn 100,000 khách hàng sử dụng

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI LIỆU THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tài liệu mới nhất từ Vietnix!
ĐÓNG

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

7 NGÀY MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

7 NGÀY MIỄN PHÍ

XÁC NHẬN ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký thông tin thành công. Đội ngũ CSKH sẽ liên hệ trực tiếp để kích hoạt dịch vụ cho bạn nhanh nhất!
ĐÓNG