Etsy là gì? Cách bán hàng trên Etsy hiệu quả cho người mới

22/06/2022

Banner hosting giá rẻ dành cho sinh viên

Etsy là gì và làm sao bán hàng trên Etsy đạt hiệu quả hay cách rút tiền từ Etsy về là những câu hỏi được đông đảo người dùng quan tâm. Hôm nay Vietnix sẽ giải đáp những thắc mắc ấy qua bài viết ngay sau đây.

Etsy là gì?

Etsy là một nền tảng mua sắm trực tuyến trên mạng giống như Lazada, Sendo, Shopee như ở Việt Nam hay các nền tảng quốc tế như Amazon, eBay. Điểm khác biệt duy nhất giữa Etsy với các nền tảng này là tập trung vào các mặt hàng như handmade hay đồ cổ là chủ yếu.

Etsy là gì?
Etsy là gì?

Ngoài ra, Etsy còn bán cả hàng gia dụng, đồ thủ công, giấy gói thực phẩm và các loại thực phẩm ăn uống để tăng thêm tính đa dạng khi mua sắm cho người tiêu dùng.

Bên cạnh bán những loại sản phẩm như trên thì Etsy còn có một tính năng là bạn có thể bán những mặt hàng dưới dạng file kỹ thuật số như: Nhãn dán, planner, các bản in hay các tài liệu in ấn khác mà người dùng cần.

>> Xem thêm: Top 13 nền tảng Dropshipping Việt Nam và nước ngoài uy tín nhất hiện nay

Banner Hosting Cao Cấp dành cho SEOer

Lý do để bạn nên bán hàng trên Etsy?

Sau khi đã hiểu khái niệm Etsy là gì thì đây là những lý do mà Etsy đang thu hút người dùng khá mạnh mẽ trong suốt thời gian vừa qua:

  • Chi phí bán hàng thấp và nhận tiền thanh toán nhanh chóng: Đây là một lợi thế được cộng điểm rất cao trên Etsy khi chi phí bạn phải bỏ ra rất thấp và tiền hàng thu về lại khá đơn giản và nhanh chóng.
  • Trợ giá khi vận chuyển: Vì chủ yếu là những sản phẩm thủ công nhỏ và nhẹ nên Etsy luôn trợ giá khi vận chuyển bán hàng. Điều đó đã đem lại sự tiện ích và thu hút người dùng rất lớn ở nền tảng này.
  • Quảng cáo bán hàng miễn phí: Đây là một kênh hiếm có ở các kênh bán hàng khác trên thế giới kể cả Việt Nam. Việc quảng cáo bán hàng giúp cho người bán mới tăng doanh thu mà lại không mất phí quảng cáo.
Etsy là nơi mà bạn có thể bán những sản phẩm handmade do chính mình làm ra
Etsy là nơi mà bạn có thể bán những sản phẩm handmade do chính mình làm ra
  • Thống kê bán hàng chính xác, rõ ràng: Khi bán hàng nền tảng này bạn dễ dàng truy cập kho dữ liệu để xem lượt xem của khách hàng, khách hàng tiềm năng, lưu lượng truy cập,… để bạn có chiến lược bán hàng tốt nhất.
  • Các công cụ hỗ trợ tăng doanh số: Những công cụ được Etsy áp dụng như mã giảm giá, mua nhiều được giảm giá, email chào mời được gửi đến những khách hàng cũ cũng là những cách tăng doanh số mà Etsy hỗ trợ bạn.
  • Đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp và kịp thời: Là một cộng đồng mà người bán được sự quan tâm đặc biệt từ khâu thiết lập gian hàng đến lúc bán hàng. Ngoài ra khi bán hàng nếu bạn gặp vấn đề gì củng được hỗ trợ rất tận tâm.
Những lợi ích khi bán hàng trên Etsy
Những lợi ích khi bán hàng trên Etsy

Chi phí bán hàng trên Etsy

Sau khi đã hiểu những khái niệm về Etsy là gì, những lý do nên bán hàng trên Etsy thì tiếp đến là những chi phí mà bạn phải bỏ ra khi bán hàng trên nền tảng Etsy này:

  • Chi phí đăng tin: 0.2$ cho 1 tin đăng được duyệt.
  • Chi phí giao dịch mua bán: 5% giá trị sản phẩm.
  • Chi phí thanh toán: 0.25$ cho 1 lần.
Chi phí bán hàng trên Etsy
Chi phí bán hàng trên Etsy

Ví dụ: Bạn bán một đôi giày custome với giá 100$ và có tổng cộng 10 tin được duyệt trên Etsy sau khi đăng lên. Như vậy chi phí của bạn lên sàn Etsy cho đôi giày đó sẽ là:

  • Chí phí đăng tin: 10 * 0,2$ = 2$
  • Phí giao dịch: 5% * 100$ = 5$
  • Phí xử lý thanh toán cho 1 lần: 3% * 100$ + 0,25$ = 3$ + 0,25$ = 3,25$

Hơn nữa, tất cả những chi phí bổ sung ngoài sàn Etsy như phí vận chuyển, phí vật liệu đóng gói,… ban đều cần phải tự chi trả. Tuy nhiên, nếu so sánh mức chi phí bạn phải đầu tư để trả cho Etsy và lợi ích mà Etsy mang lại, mức phí này hoàn toàn xứng đáng để bỏ ra. Đó là chưa kể, Etsy được xem là nền tảng thương mại điện tử lớn nhất thế giới hiện nay về đồ thủ công handmade. Nếu bạn là người chuyên kinh doanh mặt hàng này, tỷ lệ bán được hàng trên Etsy của bạn sẽ là rất cao.

Cách bán hàng trên Etsy hiệu quả

Nếu bạn đã hoàn toàn nắm bắt được những tính năng, khái niệm Etsy là gì, đặc điểm trên nền tảng Etsy này thì đây là những hướng dẫn bán hàng trên Etsy hiệu quả mà bạn có thể áp dụng:

  • Xây dựng thương hiệu: Đầu tiên bạn phải tạo tên cửa hàng, tạo hình ảnh đại diện, xác định phân khúc thị trường khách hàng và nhấn mạnh vào những lợi ích mà sản phẩm của mình có thể mang lại cho khách hàng.
  • Tìm ngách thị trường phù hợp cho sản phẩm: Những sản phẩm phù hợp, tiềm năng và cách để lựa chọn những sản phẩm chất lượng phù hợp là điểm cộng cho bạn trong mắt khách hàng.
  • Tối ưu hóa SEO cho sản phẩm: Tối ưu hóa tên gọi trên các công cụ tìm kiếm trên Etsy cũng là một cách bạn đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng.
  • Chọn keyword hợp lý: Những tiêu đề, đoạn mô tả sản phẩm thu hút chất lượng thân thiện với tên tìm kiếm của khách hàng cũng góp phần đưa gian hàng của bạn lên top tìm kiếm trên Etsy.
  • Chạy quảng cáo: Việc chạy quảng cáo sẽ đưa sản phẩm của bạn đến gần với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng hơn.
  • Tạo dựng uy tín, niềm tin cho khách hàng: Hồ sơ cửa hàng chỉn chu rõ ràng, đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tâm,.. cũng là những yếu tố tạo niềm tin cho khách hàng đối với gian hàng của bạn.
Tạo dựng niềm tin cho khách hàng về giao diện gian hàng
Tạo dựng niềm tin cho khách hàng về giao diện gian hàng

Cách tạo tài khoản Etsy

Nếu như bạn đã hiểu đầy đủ các khái niệm về Etsy là gì, những ưu điểm của nó cũng như những chi phí bạn phải bỏ ra trong quá trình kinh doanh.

Làm sao để mở một gian hàng trên Etsy?
Làm sao để mở một gian hàng trên Etsy?

Bước tiếp theo là bạn sẽ tạo một tài khoản Etsy theo những cách sau đây:

Bước 1: Điền đầy đủ thông tin cơ bản vào mục Shop Preferences sau đây là những thông tin bạn cần hoàn thành trên Etsy:

  • Ở mục language bạn chọn English.
  • Ở mục country bạn chọn Việt Nam.
  • Ở mục currency bạn chọn United States Dollar.
  • Cuối cùng chọn mục I sell part-time and that’s how I like it ở vị trí câu hỏi Which of these best describe you?

Bước 2: Khi đặt tên shop bạn sẽ đặt tên gọi của shop mình vào ô đặt tên và nhấn nút Check availability, nếu nút hiện màu xanh có nghĩa tên shop bạn không trùng lặp và đã được tạo thành công, còn nút đỏ là không phù hợp phải tạo lại nhé.

Đặt tên shop vào ô đặt tên trên Etsy

Bước 4: Tiếp theo là kích hoạt shop, ở bước kích hoạt shop này bạn thực hiện theo những bước nhỏ sau đây:

  • Đầu tiên bạn phải đăng một sản phẩm lên cửa hàng của mình để kích hoạt shop.
  • Điền đầy đủ thông tin của sản phẩm vào mục Listing details như: Tên sản phẩm, loại sản phẩm là gì, ngành hàng bán bán là gì, giá bán bạn muốn và số lượng của bạn là bao nhiêu.
  • Nhấn nút Add a listing để đăng sản phẩm.

Một mẹo nhỏ để tối ưu doanh thu là một lần đăng bán bạn nên bán với số lượng lớn vì Etsy sẽ thu phí theo lượt đăng, nếu bạn đăng bán với số lượng chỉ có 1 thì khi bán hết bạn đăng tiếp lại phải tốn chi phí.

Bắt đầu kích hoạt shop cho tài khoản Etsy

SEO sản phẩm: SEO từ khóa sản phẩm sẽ giúp sản phẩm của bạn đến gần với khách hàng hơn và hiển thị thường xuyên trên các trang tìm kiếm của khách hàng từ đó khả năng chốt đơn của bạn sẽ cao hơn.

Nhập thông tin vận chuyển sản phẩm: Ở bước này bạn cần nhập đầy đủ các thông tin vận chuyển để lấy hàng được nhanh chóng nhé, các thông tin cần nhập như:

  • Shipping cost (Chi phí vận chuyển).
  • Origin zip code (Mã bưu chính).
  • Processing time (Thời gian chuẩn bị hàng) .
  • Where I’ll ship (Nơi vận chuyển).
  • Shipping services (Dịch vụ vận chuyển).
  • Free shipping (Miễn phí vận chuyển).
Nhập thông tin vận chuyển sản phẩm trên Etsy

Nhập thông tin thẻ thanh toán: Bước này bạn phải nhập thông tin chính xác vì nếu những thông tin này không chính xác bạn sẽ không thể rút tiền về được.

Xác nhận đã mở shop trên Etsy: Sau khi hoàn thành tất cả các bước trên thì bạn bấm vào nút Open your shop để xác nhận và tài khoản của bạn đã tồn tại trên Etsy.

Cách quảng cáo các gian hàng trên Etsy

Việc quảng cáo trên Etsy đóng một vai trò hết sức quan trọng, nó giúp người dùng tìm thấy shop của bạn khi mỗi lần tìm kiếm sản phẩm. Việc này sẽ giúp tăng doanh thu của bạn đối với các sản phẩm khi bán trên kênh mua hàng này.

Cách để tạo quảng cáo trên nền tảng Etsy cũng tương đối đơn giản và khá giống với những nền tảng khác, các bước được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản Etsy của bạn.
  • Bước 2: Chọn Shop Manager ở phía trên cùng bên phải của giao diện.
  • Bước 3: Chọn mục Marketing sau đó click vào Advertising, tiếp đến là bạn chọn sản phẩm quảng cáo, chọn từ khóa và ngân sách để quảng cáo.
  • Bước 4: Cuối cùng là nhấn vào Start advertising để bắt đầu việc quảng cáo sản phẩm trên Etsy.

Lưu ý khi thanh toán trên Etsy

Đi kèm với khái niệm Etsy là gì thì những lưu ý khi thanh toán trên Etsy cũng được đông đảo người dùng quan tâm. Khi thanh toán trên nền tảng này bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau:

Yêu cầu về thanh toán Etsy

Khi cửa hàng của bạn đăng ký Etsy Payments thì việc thanh toàn trên Etsy phải được đảm bảo sự thuận lợi cho cả người bán lẫn người mua. Những lựa chọn của khách trên Etsy khi thanh toán như:

  • Thẻ tín dụng.
  • Thẻ ghi nợ hoặc thẻ ngân hàng.
  • Thẻ quà tặng và tín dụng của Etsy.
  • Thẻ PayPal.
  • Google Pay.

Về yêu cầu để đăng ký Etsy

Vì Etsy Payments chỉ có cho những người trên một số quốc gia nhất định nên việc hợp thức hóa việc thanh toán sau khi bán hàng trên Etsy thì lúc đăng ký Etsy Payments bạn phải đủ các điều kiện sau đây:

  • Địa chỉ nơi ở của bạn phải đúng trên quốc gia bạn đang ở.
  • Tài khoản ngân hàng chính xác và hợp lệ theo quốc gia mà bạn đang ở có đủ điều kiện hay không vì Etsy không thể trả qua PayPal, thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ được.
  • Có thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hoặc thẻ trả trước.

Đó là những điều kiện để Etsy bảo vệ sự an toàn cho bạn trên thị trường chung, nếu như vẫn không thể xác định được danh tính của bạn thì Etsy sẽ yêu cầu bạn cung cấp thông tin bổ sung để xác nhận danh tính và sau đó sẽ rút được tiền về.

Về chi phí sử dụng Etsy Payments 

Cũng giống như những khái niệm Etsy là gì hay cách tạo một tài khoản Etsy, những cách bán hàng trên Etsy mà bạn phải nắm rõ thì chi phí khi sử dụng một Etsy Payments trên nền tảng này bạn cũng phải đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Số tiền gửi tối thiểu: Số tiền có sẵn để gửi bắt buộc phải cao hơn số tiền sẻ gửi thì lúc đó bạn mới có thể rút tiền về.
  • Nếu số tiền gửi của bạn cao hơn mức ký quỹ nhưng lại nhỏ hơn ngưỡng phí thì bạn sẽ bị tính phí ký quỹ còn ngược lại nếu lớn hơn ngưỡng phí bạn sẽ không bị tính phí ký quỹ.
  • Phí gửi tiền: Phí gửi tiền của bạn cũng được tính nếu như thấp hơn ngưỡng phí. Bên cạnh đó bạn cũng phải có một khoản tiền đặt cọc ở tài khoản và chịu phí VAT (nếu có) tại thời điểm bạn rút tiền.

So sánh giữa Etsy và Shopify, nên chọn cái nào?

Có một nên tảng nổi tiếng khác cũng cho phép bạn xây dựng những trang của hàng trực tuyến mà Vietnix đã từng chia sẻ đó là Shopify. Cả hai đều cung cấp nhiều công cụ và tính năng có thể giúp bạn bán các mặt hàng của mình một cách hiệu quả. Vậy nên chọn nền tảng nào cho phù hợp?

So sánh giữa Etsy và Shopify
So sánh giữa Etsy và Shopify

Dưới đây Vietnix sẽ giúp bạn so sánh chi tiết sự khác biệt giữa hai nền tảng để bạn có thể tham khảo:

  • Etsy là một nền tảng bán hàng cho các sản phẩm như handmade hay đồ cổ, trong khi Shopify là một nền tảng có thể sử dụng được cho mọi mặt hàng.
  • Tham gia Etsy bạn sẽ có sẵn 33 triệu người dùng trong khi đó Shopify yêu cầu bạn tự tạo ra thương hiệu cho mình và thu hút lượng người truy cập (traffic) cho riêng website của bạn.
  • Sử dụng Etsy bạn không cần chi trả bất cứ chi phí duy trì hàng tháng nào, nhưng Shopify trở nên tối ưu chi phí hơn khi doanh thu bán hàng mỗi tháng của bạn tăng lên.
  • Bộ công cụ và tính năng của Shopify linh hoạt và đơn giản hơn.
  • Ở Shopify bạn có thể tùy chỉnh và thiết kế thương hiệu mang màu sắc và phong cách và mình muốn.
  • Nếu Shopify hỗ trợ qua điện thoại và tư vấn 24/7 nhanh chóng thì ở Etsy lại có cách tiếp cận chăm sóc khách hàng kém linh hoạt.
  • Shopify đa dạng các kênh thanh toán hơn để khách hàng dễ dàng lựa chọn.
  • Bạn có thể tùy chỉnh địa chỉ URL cửa hàng của bạn trên Shopify với domain riêng, trong khi đối với Etsy với bạn chỉ có thể sử dụng subdomain của Etsy.

Về mặc lợi ích và tính năng thì rõ ràng trong so sánh này Shopify đang chiếm ưu thế. Tuy nhiên về mặt chi phí thì không phải ai cũng đủ chi phí để bỏ ra 30USD/Tháng nhất là khi bạn vừa mới bắt đầu và chưa cần sử dụng hết tất cả các tùy chỉnh và tính năng của Shopify.

Shopify là một nền tảng có khả năng mở rộng cực cao, vì vậy nếu bạn là một doanh nghiệp đang phát triển hoặc quy mô lớn, thì việc sử dụng nền tảng này là hoàn toàn phù hợp. Nhưng với những phân tích phía trên của Vietnix, Etsy cũng là giải pháp cho những cá nhân hoặc doanh nghiệp mới thành lập.

Lời kết

Với những thông tin về khái niệm kênh Etsy là gì, cách bán hàng trên Etsy cũng như cách thanh toán bạn đã hiểu rõ các vấn đề liên quan đến Etsy rồi đúng không? Mọi thắc mắc bạn vui lòng để lại lời nhắn bên dưới để Vietnix giải đáp giúp bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé.

Hãy đánh giá bài viết post

Banner Hosting Giá Rẻ tại Vietnix

Mình là Bo - admin của Quản Trị Linux. Mình đã có 10 năm làm việc trong mảng System, Network, Security và đã trải nghiệm qua các chứng chỉ như CCNP, CISSP, CISA, đặc biệt là chống tấn công DDoS. Gần đây mình trải nghiệm thêm Digital Marketing và đã hòan thành chứng chỉ CDMP của PearsonVUE. Mình rất thích được chia sẻ và hỗ trợ cho mọi người, nhất là các bạn sinh viên. Hãy kết nối với mình nhé!
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận