NỘI DUNG

Hosting tốc độ cao Vietnix - tốc độ tải trang trung bình dưới 1 giây
VPS siêu tốc Vietnix - trải nghiệm mượt mà, ổn định
15/03/2023
Lượt xem

Cách gửi Email Marketing hiệu quả, tránh spam và gửi số lượng lớn

15/03/2023
19 phút đọc
Lượt xem

Đánh giá

5/5 - (193 bình chọn)

Tình trạng bị đánh dấu spam khi gửi email markting hiện đang rất nhiều doanh nghiệp gặp phải, điều này gây ảnh hưởng lớn đến hiệu quả kinh doanh và khả năng tiếp cận khách hàng. Trong bài viết này, Vietnix sẽ hướng dẫn bạn cách gửi email marketing hiệu quả và ít vào spam nhất.

Tìm hiểu Email Marketing là gì?

Email marketing là hình thức quảng bá sản phẩm – dịch vụ, hình ảnh thương hiệu, các chương trình khuyến mại,… thông qua email đến những khách hàng tiềm năng.  

Email Marketing là gì?
Cách gửi Email Marketing hiệu quả, tránh spam và gửi số lượng lớn 25

Có thể thấy, hình thức tiếp thị thông qua email là một chiến lược marketing vô cùng hiệu quả và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Việc này giúp cho các doanh nghiệp thiết lập và duy trì mối quan hệ thân thiết với những khách hàng tiềm năng của mình.

Nguyên nhân Email bị rơi vào bộ lọc spam

Để mang lại hiệu quả nhanh chóng cho từng chiến dịch email markting, các marketer cần phải hiểu rõ và sử dụng thành thạo những phần mềm gửi email hàng loạt đang có trên thị trường. Nhằm hỗ trợ người dùng có thể cùng lúc gửi nội dung quảng cáo đến một danh sách email có sẵn. Hiện nay, có 2 phần mềm được sử dụng phổ biến đó là Mailchimp, Amazon SES.

nguyen nhan bi sapm email
Cách gửi Email Marketing hiệu quả, tránh spam và gửi số lượng lớn 26

Việc triển khai gửi email hàng loạt hoặc lên lịch gửi thư tự động sẽ thường gặp phải nguy cơ bị đánh dấu spam. Bởi tất cả nội dung trong email khi được gửi đi là cùng một dạng và không thể tự phân biệt được hành vi, sở thích của từng người dùng một, cho nên rất dễ bị rơi vào spam. Trong khi việc soạn thảo một email với nội dung riêng biệt và được gửi đến cho một người dùng duy nhất sẽ mang lại hiệu quả hơn hẳn nhưng cũng gây tốn kém nhiều thời gian và chi phí.

Ví dụ như trên Gmail, các email cũng luôn được Gmail tự động phân phối thành từng dạng khác nhau. Nếu như email ban đầu khi gửi cho khách hàng được chuyển tới trực tiếp thư mục inbox thì các mail tiếp theo cũng sẽ được chuyển thẳng vào thư mục này theo đúng thứ tự. Nhưng đến khi thư trong mục inbox đã đầy thì có thể sẽ được Gmail di chuyển sang những thư mục khác như spam hoặc promotion.

Với số lượng email được gửi hàng loạt và liên tục thì việc có mail không vào đúng thư mục mong muốn là rất lớn, hơn nữa tỷ lệ email bị rơi vào mục spam thường xuyên cũng là điều không thể tránh khỏi.

Hướng dẫn gửi Email Marketing hiệu quả

Dưới đây là những cách gửi email marketing hiệu quả, chuyên nghiệp giúp bạn cải thiện chiến dịch của mình hiệu quả hơn.

Lập danh sách những người đăng ký phù hợp

Dù bạn đã có sẵn cho mình một danh sách khách hàng tiềm năng khá dài thì cũng đừng bao giờ ngừng thu thập thêm. Hãy liên tục lôi kéo thật nhiều người dùng tiến hành đăng ký thông tin email để nhận tin tức. Theo thống kê về Email Marketing của getresponse.com cứ một email được gửi đi thì bạn sẽ có thêm 2 – 11% cơ hội để tăng thêm một khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của mình hoặc tạo ra một đơn hàng có giá trị.

Hướng dẫn gửi Email Marketing hiệu quả
Làm sao để gửi Email Marketing hiệu quả?

Sẽ không khó để bạn có thể phát triển thêm thông tin người dùng cho danh sách email của mình. Bạn có thể thu thập bằng cách tổ chức thật nhiều hình thức đăng ký nhận bản tin trực tiếp trên website, blog hay fanpage của doanh nghiệp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các phương pháp marketing truyền thống để tăng thêm thông tin người dùng cho danh sách của mình. 

Nếu bạn đang có cơ hội được trưng bày gian hàng tại các hội nghị hay sự kiện thì hãy tìm đủ mọi cách như làm bảng khảo sát, triển khai chương trình bốc thăm trúng thưởng,… để lôi kéo thật nhiều khách hàng đồng ý đăng ký nhận bảng tin của doanh nghiệp bạn.

Nếu bạn không được phép bày bán sản phẩm – dịch vụ của mình tại các hội nghị, thì việc có người xem tiến hành đăng ký thông tin vào danh sách email của bạn cũng là cơ hội để tiếp cận tới nhiều khách hàng tiềm năng mới.

Khuyến khích người nhận gửi lại phản hồi

Email marketing được xem là cơ hội để phát triển kinh doanh tới những người dùng có nhu cầu thực sự. Chính vì vậy, nếu bạn chỉ đưa ra những thông tin nhàm chán, không có điểm nhấn thì sẽ thật lãng phí tài nguyên và gây tốn kém thời gian.

Khuyến khích người nhận gửi lại phản hồi mail
Cách gửi Email Marketing hiệu quả, tránh spam và gửi số lượng lớn 27

Bạn cần đảm bảo nội dung email của bạn sẽ luôn được tập trung vào 3 vấn đề sau:

  • Đặt tiêu đề ấn tượng nhất cho email khiến người đọc không thể lướt qua.

Hàng ngày, khách hàng có thể nhận hàng trăm email được gửi vào hộp thư đến bao gồm cả thư quảng cáo và mail công việc. Cho nên, bạn sẽ chỉ có khoảng 5 giây để có thể khiến khách hàng chú ý và thuyết phục họ bấm vào xem nội dung bên trong, tất cả đều phụ thuộc vào tiêu đề mà bạn sử dụng. Hãy chắc chắn bạn đã viết những thông tin nổi bật và khác hẳn so với những email khác.

  • Luôn truyền tải những thông điệp thú vị

Nếu nội dung trong email không cung cấp đúng thông tin mà khách hàng đang cần hoặc không có điểm thu hút thì họ sẽ muốn xóa chúng nhanh chóng. Đa số người dùng sẽ thường lướt qua xem nội dung xem có gì thú vị hay không trước khi chuyển chúng vào thùng rác. Bởi vậy, hãy luôn đảm bảo rằng email của bạn đã truyền tải được một thông điệp ý nghĩa, khiến người đọc nhận thấy bạn thực sự quan tâm đến họ chứ không phải đang quảng cáo bán hàng.

  • Xây dựng nội dung phù hợp với từng đối tượng mục tiêu trong bảng danh sách

Mỗi khách hàng sẽ có từng nhu cầu và sở thúc khác nhau, cho nên nội dung email mà bạn gửi đi cũng cần phải phù hợp với từng đối tượng người đọc. Trước khi gửi email bạn cần phải phân loại danh sách của mình theo nhân khẩu học, sở thích, độ tuổi, khu vực sinh sống,… nhằm xây dựng ra những nội dung phù hợp nhất. Cá nhân hóa trong tiều đề những năm gần đây không chó thấy hiệu quả, nhưng cá nhân hóa nội dung mail vẫn luôn cho thấy sự khác biệt.

Khi nội dung mà bạn sáng tạo ra nhắm đúng đối tượng mục tiêu sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng nhanh tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và thu hút thật nhiều khách hàng tự nhiên thông qua hình thức marketing truyền miệng.

Chỉ cần bạn tuân thủ đúng 3 tiêu chí trên thì khi các email gửi đi sẽ khuyến khích người nhận phản hồi lại nhanh chóng. Bởi đây là những thông điệp mà khách hàng đang thật sự quan tâm và mang lại giá trị sử dụng tốt nhất. Các khách hàng có thể gửi lại email hoặc nhấp trực tiếp vào đường link mà bạn đính kèm để phản hồi lại.

Xây dựng nội dung mang tính cá nhân hóa

Nếu có thể, hãy sử dụng email cá nhân để tạo tính cá nhân hóa cho thương hiệu và sản phẩm – dịch vụ đang kinh doanh. Hành động này mang lại 2 lợi ích lớn cho doanh nghiệp của bạn đó là:

  • Rút ngắn khoảng cách hiện tại giữa thương hiệu với những người tiêu dùng.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Bạn có thể xem bảng so sánh sau:

Cá nhân hóa?Tỉ lệ mởTỷ lệ nhấp chuộtTỷ lệ nhấp để mởtỷ lệ hủy đăng kýtỷ lệ thư rácTỷ lệ thoát% tin nhắn
Áp dụng23,40%3,18%13,60%0,13%0,01%2,50%33,94%
Không áp dụng20,59%2,40%11,65%0,11%0,01%3,01%66,06%

Bạn cũng có thể phân loại danh sách email của mình thành nhiều nhóm đối tượng khác nhau để tiến hành xem xét và lựa chọn sử dụng những nội dung triển khai sao cho phù hợp nhất.

Giữ cho Email của bạn tránh được thư mục thư rác

Sẽ thật phí phạm nếu như các email marketing của bạn đã được đầu tư kỹ lưỡng mà lại bị gắn cờ là một thư rác. Cho nên, bạn cần đảm bảo người đọc đã đồng ý nhận email của bạn và không bị vi phạm bất kỳ quy luật nào của Google tiêu biểu như Đạo luật Can-Spam.

Tốt nhất là không nên sử dụng toàn bộ chữ in hoa cho tiêu đề và nội dung, cũng không nên sử dụng quá nhiều dấu chấm than hay sử dụng các cụm từ cường điệu khiến cho email sau khi gửi đi bị rơi vào thư mục rác. Ví dụ như “TÌM HIỂU THÔNG TIN VÀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI NGAY !!!!”.

Email nếu được định dạng HTML kém sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến bộ lọc và cách xử lý thông tin rác của Gmail. Bởi mỗi bộ lọc đều có hoạt động khác nhau, nên một email có thể sẽ thành công đi qua bộ lọc này nhưng lại bị bộ lọc khác đánh dấu spam.

Luôn triển khai bố cục Email rõ ràng, hấp dẫn

Dù là thao tác đơn giản và rất dễ thực hiện nhưng rất nhiều người gửi email marketing vẫn luôn mắc phải những lỗi cơ bản này.

 triển khai bố cục Email rõ ràng, hấp dẫn
Cách gửi Email Marketing hiệu quả, tránh spam và gửi số lượng lớn 28

Khách hàng sẽ chỉ quan tâm và nhớ tới những thương hiệu có tiêu đề hấp dẫn và bố cục mạch lạc. Để có thể tuân thủ điều này bạn cần đảm bảo những yếu tố sau:

  • Chỉ nên sử dụng những đoạn văn ngắn và lựa chọn các từ khóa hoặc cụm từ có liên quan trực tiếp tới sở thích, tiêu chí tìm kiếm thông tin của người dùng. 
  • Kết hợp với bullet point để giúp người đọc trong thời gian ngắn có thể nắm được các điểm quan trọng.
  • Không chèn ép quá nhiều hình ảnh trong một email. Chỉ cần chèn thêm hình ảnh để làm nổi bật cho thông điệp thay vì lựa chọn đăng tải một phần nội dung nào đó. Do một số công ty cung cấp dịch vụ email marketing sẽ phát triển những phần mềm chặn hình ảnh hoặc đánh dấu chúng là một trong những dấu hiệu xấu khiến email biến thành thư rác.

Đa dạng hóa CTA

Mục đích chính của các chiến dịch email marketing đó chính là tăng lượt truy cập của người dùng nhanh chóng vào trong website chính, đôi khi có thể là Landing Page. Việc tăng thêm click cho trang web cũng đồng nghĩa với việc tăng thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

Cho nên, bạn cần phải tiến hành đa dạng hóa CTA trực tiếp trên trang của mình như xây dựng thêm các nút bấm trực quan, lời mời kêu gọi, hành động thôi thúc khách hàng như “Tìm hiểu ngay” hay “Tải xuống ngay”,…

Dễ dàng hủy đăng ký

Nếu khách hàng không có nhu cầu quan tâm tới thông điệp và cảm thấy email bạn gửi đang làm phiền tới họ mà lại không thể tự mình xóa tên ra khỏi danh sách của bạn, thì họ sẽ tiến hành gắn cờ cho email marketing là một thư rác.

Việc này sẽ gây tốn kém chi phí triển khai và còn gây ra ảnh hưởng lớn tới kinh doanh trong tương lai.

Xây dựng Email tương thích với các thiết bị di động

Trên thực tế, phải có đến 66% email được xem bằng điện thoại di động hoặc máy tính bảng. Cho nên, nếu bạn không muốn bỏ lỡ bất kỳ một click nào từ khách hàng tiềm năng thì bạn nên tối ưu lại email marketing trên các thiết bị di động.

Xây dựng Email tương thích với các thiết bị di động
Xây dựng Email tương thích với các thiết bị di động

Nên thiết kế email responsive (RED) cho các email tiếp thị của bạn để giúp người nhận có thể dễ dàng đọc thông tin hơn, từ đó mang tới những trải nghiệm thú vị và tuyệt vời nhất.

Kiểm tra Email thật kỹ trước khi gửi

Đừng bao giờ gửi bừa một thông tin cho khách hàng nếu chưa được kiểm tra kỹ lưỡng. Hành động này có thể khiến cho người đọc đánh giá kém về thương hiệu của bạn.

Bạn có thể lựa chọn sử dụng công cụ xem bản nháp trên nhiều nền tảng email marketing như Gmail, Outlook.com hay Yahoo. Thậm chí bạn có thể xem bản nháp trước trên phiên bản di động trước khi hoàn thiện. Hãy đảm bảo rằng, tất cả các liên kết đính kèm trong email và mã code đều được hoạt động bình thường.

Thử nghiệm nhiều hơn nữa

Bạn không thể kết luận được đâu là cách gửi email marketing hiệu quả nhất, tốt nhất nếu không tiến hành thử nghiệm liên tục. Ngoài việc bạn cần phải kiểm tra nội dung xem đã được tương thích trên các nền tảng khác nhau hay chưa, bạn cũng nên tiến hành thử nghiệm thêm nhiều phiên bản khác nhau.

Bao gồm cả tiêu đề, lời mời, các hành động kêu gọi và nội dung email marketing để xem phiên bản bào mà tối ưu nhất, mang lại nhiều khách hàng tiềm năng nhất cho bạn.

Hãy tự động tìm hiểu và sử dụng một số công cụ làm email marketing có tích hợp A/B testing giúp bạn so sánh kết quả giữa các phiên bản email khác nhau.

Thử nghiệm email marketing
Cách gửi Email Marketing hiệu quả, tránh spam và gửi số lượng lớn 29

Nếu như bạn không có quyền truy cập vào những công cụ này, thì  bạn có thể tự mình chạy thử nghiệm bằng cách gửi thư trực tiếp vào email khách hàng theo từng thời gian khác nhau, để xem khung giờ nào bạn nhận được tỷ lệ phản hồi tốt nhất.

Theo dõi mọi dữ liệu của bạn

Hãy theo dõi tất cả dữ liệu một cách chặt chẽ như số lượng email không gửi được hoặc thời gian nào khách hàng mở email nhiều nhất. Bởi những chi tiết nhỏ này cũng sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả của những chiến dịch tiếp theo.

Google Analytics cũng là một trong những công cụ giúp bạn có thể theo dõi dữ liệu truy cập một cách chi tiết nhất từ email cho đến trang đích. Hơn nữa, còn có thể theo dõi cách thức tương tác của khách hàng khi họ truy cập trực tiếp vào website của bạn.

Đừng “áp đảo” người đăng ký của bạn

Không nên gửi email marketing tới danh sách khách hàng tiềm năng của bạn với tần suất liên tục. Như vậy sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu, thậm chí còn có thể hủy đăng ký nhận email nếu như hộp thư đến bị quá tải bởi những tin nhắn marketing của bạn.

Hãy cung cấp những giá trị tốt nhất cho khách hàng

Cách gửi email marketing hiệu quả nhất cho khách hàng là luôn đảm bảo cung cấp những thông tin giá trị và thực sự hữu ích. Một chiến dịch email marketing thành công là tăng cường mối liên kết và để lại dấu ấn sâu đậm trong tâm trí khách hàng, dù cho đó có thể là bất kỳ thông tin nào mà bạn đang muốn cung cấp.

Nếu bạn không mang lại giá trị hữu ích thì email đó chắc chắn sẽ được chuyển tới thùng rác nhanh chóng.

Các cách gửi Email Marketing số lượng lớn

Dưới đây là những phần mềm, công cụ giúp bạn có thể trong một khoảng thời gian ngắn có thể gửi hàng loạt email marketing với số lượng lớn:

Sử dụng phần mềm SendBlaster

SendBlaster cũng là một trong những phần mềm đáng để dùng thử khi bạn có nhu cầu gửi email marketing với số lượng lớn. Tuy được rất nhiều doanh nghiệp đánh giá hiệu quả hoạt động tốt nhưng chi phí bản quyền cần bỏ ra cũng khá cao. Hơn nữa, còn yêu cầu người dùng phải thành thạo tiếng Anh.

sendBlaster
Cách gửi Email Marketing hiệu quả, tránh spam và gửi số lượng lớn 30

Sử dụng phần mềm Free Bulk Email Software

Cũng là một trong những công cụ gửi email marketing với số lượng lớn hoàn toàn miễn phí, được đánh giá là phần mềm tốt nhất tính tới thời điểm hiện tại. Free Bulk Email Software đảm bảo mang tới hiệu quả nhanh chóng cho từng doanh nghiệp khi lựa chọn sử dụng. 

Một vài tính năng nổi trội mà Free Bulk Email Software đang sở hữu như sử dụng trình biên tập của HTML, tự động tổng hợp và phân tích hiệu quả đạt được thông qua Google Analytics, cho phép trong một giờ có thể gửi và xử lý lên đến 20.000 email,…

Sử dụng công cụ UltraMailer

UltraMailer được rất nhiều người dùng đón nhận bởi giao diện sử dụng khá đơn giản, rất dễ sử dụng, có thể tự quản lý danh sách email khách hàng khá tốt, hơn nữa thao tác thực hiện rất nhanh chóng.

Hơn nữa, UltraMailer cũng sở hữu nhiều tính năng tuyệt vời nhằm hỗ trợ quá trình gửi email marketing số lượng lớn một nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao. 

  • Cho phép người dùng có thể tự do thay đổi bố cục hay tùy chỉnh các thuộc tính của email. 
  • Có thể chèn thêm nội dung, hình ảnh hay liên kết phù hợp. 
  • Tự động lọc tất cả các email lỗi, không gửi được hay bị đánh dấu spam.
  • Thông báo cho người dùng tổng số lượng khách hàng đã mở email, thời gian khách mà khách hàng tiến hành xem email nhiều nhất.

Dịch vụ Email Doanh Nghiệp theo tên miền riêng tại Vietnix

Nếu doanh nghiệp của bạn thường xuyên trao đổi, làm việc qua email và đang tìm kiếm dịch vụ email doanh nghiệp giá rẻ thì dịch vụ Email Doanh Nghiệp theo tên miền riêng tại Vietnix là giải pháp tối ưu nhất.

Dịch vụ Email Doanh Nghiệp tại Vietnix
Dịch vụ Email Doanh Nghiệp tại Vietnix

Những lợi ích mà bạn sẽ nhận được khi sử dụng dịch vụ Email Doanh Nghiệp tại Vietnix là:

  • Tăng tỉ lệ gửi thư vào Inbox tới 99% nhờ danh sách địa chỉ IP uy tín cùng hệ thống giám sát chặt chẽ của Vietnix.
  • Bảo mật cao, chống spam với công nghệ Antispam, Antivirus được tích hợp vào hệ thống Email Doanh Nghiệp giúp ngăn chặn thư rác, thư chứa virus,… và bảo vệ người dùng khỏi các rủi ro trên Internet.
  • Hỗ trợ chuyển email từ Google Workspace về hệ thống Email Doanh Nghiệp của Vietnix nhanh chóng, nguyên vẹn và không gây gián đoạn quá trình làm việc.
  • Email Doanh Nghiệp của Vienix có thể được tích hợp vào ứng dụng, website hoặc máy chủ để hỗ trợ gửi email hiệu quả, nhanh chóng nhất.
  • Giao diện quản trị đơn giản, thân thiện giúp người dùng quản lý hệ thống email dễ dàng.
  • Đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp túc trực 24/7/365 giúp bạn giải đáp thắc mắc cũng như các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng, cài đặt. Bạn cũng sẽ được tư vấn chi tiết nhất nếu chưa biết sử dụng gói dịch vụ nào.
  • Cam kết hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng về chất lượng dịch vụ.

Nhanh tay đăng ký sử dụng dịch vụ Email Doanh Nghiệp của Vietnix ngay hôm nay!

Lời kết

Qua bài viết trên của Vietnix, hy vọng bạn đã biết cách gửi email marketing hiệu quả và đưa ra phương án triển khai phù hợp nhất để tránh bị đánh dấu spam. Từ đó giúp đẩy mạnh các chiến lược marketing và mang lại nhiều khách hàng tiềm năng nhất cho doanh nghiệp. Chúc bạn thành công.

THEO DÕI VÀ CẬP NHẬT CHỦ ĐỀ BẠN QUAN TÂM

Đăng ký ngay để nhận những thông tin mới nhất từ blog của chúng tôi. Đừng bỏ lỡ cơ hội truy cập kiến thức và tin tức hàng ngày

Chọn chủ đề :

Hoàng Vui

SEO Specialist
tại

Kết nối với mình qua

Kết nối với mình qua

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Tăng tốc độ website - Nâng tầm giá trị thương hiệu

Tăng tốc tải trang

95 điểm

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Tăng 8% tỷ lệ chuyển đổi

Thúc đẩy SEO, Google Ads hiệu quả

Tăng tốc ngay

SẢN PHẨM NỔI BẬT

7 NGÀY DÙNG THỬ HOSTING

NẮM BẮT CƠ HỘI, THÀNH CÔNG DẪN LỐI

Cùng trải nghiệm dịch vụ hosting tốc độ cao được hơn 100,000 khách hàng sử dụng

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI LIỆU THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tài liệu mới nhất từ Vietnix!
ĐÓNG

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

7 NGÀY MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

7 NGÀY MIỄN PHÍ

XÁC NHẬN ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký thông tin thành công. Đội ngũ CSKH sẽ liên hệ trực tiếp để kích hoạt dịch vụ cho bạn nhanh nhất!
ĐÓNG