Sử dụng Zalo đã lâu nhưng bạn có biết ngoài tài khoản cá nhân, Zalo còn hỗ trợ một loại tài khoản chuyên dụng có tên Zalo Official Account (Zalo OA) dành cho các tổ chức, doanh nghiệp. Vậy cụ thể Zalo OA là gì? Sử dụng Zalo doanh nghiệp như thế nào để đạt hiệu quả tương tác cao nhất? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Vietnix để cập nhật những thông tin hữu ích.
Zalo OA là gì?
Zalo Official Account (OA Zalo) là một trang Zalo tạo ra để hỗ trợ cho các doanh nghiệp, tổ chức, các nhãn hàng sử dụng phục vụ mục đích kinh doanh, bán hàng, truyền tải thông tin. Tài khoản này cũng tương tự như các fanpage trên Facebook, các tổ chức có thể sử dụng nó để truyền thông tin, quảng bá sản phẩm, dịch vụ cũng như tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng trên nền tảng Zalo.
Zalo OA được tích hợp tất cả các tính năng có sẵn như khi sử dụng tài khoản Zalo cá nhân, Zalo shop, Zalo page để phục vụ mục đích kinh doanh. Các doanh nghiệp có thể dễ dàng xây dựng các chiến lược Marketing trên Zalo bằng cách sử dụng Zalo OA để thúc đẩy gia tăng doanh số bán hàng, cung ứng dịch vụ.
Xem thêm: Kích thước ảnh bìa Zalo đúng nhất và cách thay đổi ảnh bìa
Phân loại Zalo OA
Tùy vào mục đích sử dụng Zalo Official Account là gì, Zalo OA được chia làm 3 loại với các ưu đãi khác nhau. Doanh nghiệp, tổ chức chỉ có thể chọn một trong ba loại tài khoản đó để kích hoạt sử dụng.
1. Tài khoản OA doanh nghiệp
Nếu bạn thuộc nhóm các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân mong muốn sử dụng nền tảng Zalo để quảng bá thương hiệu, đưa sản phẩm của mình tiếp cận đến nhiều khách hàng và thúc đẩy hành vi mua hàng của họ thì tài khoản Zalo OA sẽ là lựa chọn tối ưu dành cho bạn.
Khi sử dụng loại tài khoản này, bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:
- Được phép gửi đến 4 tin Broadcast/tháng đến mỗi người quan tâm.
- Tin nhắn của bạn sẽ được hiển thị trong hộp thư cá nhân của người quan tâm.
- Có thể tư vấn, trao đổi với khách hàng.
- Được phép tạo cửa hàng và thêm các sản phẩm của mình lên hệ thống miễn phí.
2. Tài khoản OA nội dung
Đối với những người muốn sử dụng Zalo OA với mục đích phát triển nội dung như cung cấp các thông tin giải trí, hướng dẫn, cập nhật kiến thức,… thì Zalo OA nội dung sẽ là lựa chọn hợp lý nhất.
Với việc sở hữu một tài khoản nội dung, bạn sẽ có các quyền lợi như sau:
- Được phép gửi 1 tin Broadcast/ tháng đến mỗi người quan tâm.
- Tin nhắn của bạn gửi đi sẽ được hiển thị lên thanh thông báo người dùng.
3. Tài khoản cơ quan nhà nước
Đối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức trực thuộc quyền quản lý của nhà nước, Zalo cung cấp loại tài khoản riêng chuyên dụng để phục vụ mục đích giao tiếp với người dân.
Các quyền lợi mà tài khoản Zalo cho cơ quan nhà nước được hưởng là:
- Được phép gửi đến 4 tin Broadcast/tháng đến mỗi người quan tâm.
- Tin nhắn sẽ được hiển thị trong hộp thư cá nhân người nhận.
- Cho phép giao tiếp với dân.
Tại sao nên sử dụng Zalo OA?
Nếu hiểu rõ về cách vận hành Zalo OA, bạn sẽ thấy được những ưu điểm lớn của nó mà các nền tảng tương tác người dùng như Facebook không có được.
Cụ thể là một số ưu điểm của các tài khoản Zalo OA phải kể đến như:
- Zalo OA cho phép tiếp cận 100% người dùng quan tâm cho mỗi bài viết. Trong khi tỷ lệ này bị Facebook giới hạn, chỉ khoảng 2% số người theo dõi trang fanpage.
- Người dùng luôn có trải nghiệm tốt hơn khi lướt Zalo vì họ không vị làm phiền bởi các thông báo spam.
- Dễ dàng nhắn tin khoanh vùng đối tượng người dùng.
Đặc biệt hơn, Zalo OA còn sở hữu các tính năng hữu ích giúp các doanh nghiệp, tổ chức có thể triển khai các kế hoạch marketing mang lại hiệu quả cao, cụ thể như sau.
Xem thêm: Cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên Zalo bằng điện thoại và máy tính
Zalo Broadcast
Đối với các fanpage trên Facebook, để có thể gửi tin nhắn đến những người dùng đã like page nhưng chưa từng inbox, cách duy nhất doanh nghiệp có thể làm là chạy Remarketing. Cách làm này sẽ phải trả phí mới có thể thực hiện được.
Còn đối với việc sử dụng Zalo OA, tính năng Zalo Broadcast được tích hợp sẽ luôn cho phép bạn gửi miễn phí 4 tin nhắn mỗi tháng đến những người dùng quan tâm. Các tin nhắn này sẽ được hiển thị trực tiếp trong hộp thư các nhân người dùng.
Đăng bài tăng tương tác
Zalo OA cũng cho phép bạn đăng tải các bài viết thường xuyên để tăng tương tác, tuy nhiên các bài post sẽ không hiển thị trên bảng tin người dùng. Họ phải truy cập vào Zalo OA để có thể xem được nội dung.
Chạy quảng cáo trên Zalo
Tính năng chạy quảng cáo được áp dụng duy nhất cho các tài khoản Zalo OA. Việc chạy quảng cáo sẽ giúp gia tăng tệp khách hàng tiềm năng, tăng tương tác đối với các nội dung trên nền tảng Zalo.
Tạo gian hàng sản phẩm miễn phí
Đối với các tài khoản Zalo OA doanh nghiệp, bạn có thể tạo thêm các gian hàng và cập nhật sản phẩm ngay trên hệ thống. Tính năng này giúp bạn đăng tải các sản phẩm, dịch vụ kinh doanh giúp người dùng tiện theo dõi, mua sắm.
Bí quyết sử dụng Zalo Official Account hiệu quả
Các tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân muốn sử dụng OAZalo để phục vụ cho các mục đích marketing, truyền tải thông tin, tương tác với người dùng hiệu quả thì cần phải nắm được những cách thức quản lý, sử dụng tài khoản dưới đây.
Gia tăng số lượng người quan tâm
Mỗi tài khoản Zalo OA sẽ cho phép mời tối đa 20 bạn bè quan tâm mỗi ngày. Bạn hãy tận dụng điều này để thu hút và gia tăng số lượng người quan tâm cho tài khoản của mình.
Đăng bài viết chất lượng
Việc đầu tư vào nội dung luôn là bước đi chắc chắn, bền vững nhất. Để tăng độ tín nhiệm cho trang của bạn, hãy lên kế hoạch xây dựng các nội dung thiết thực, chất lượng, đáp ứng nhu cầu người dùng, tránh đăng tải những tin bài spam. Luôn ưu tiên làm mới các nội dung, vận dụng yếu tố sáng tạo để gây sự hứng thú cho người người.
Đăng bài thường xuyên, đều đặn
Tần suất đăng bài lên kênh thông tin cũng rất quan trọng. Để duy trì tương tác cũng như để thương hiệu của bạn xuất hiện thường xuyên hơn, hãy lập kế hoạch đăng bài đều đặn, nó sẽ giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu đối với khách hàng.
Tuy nhiên, cần chú ý không nên đăng bài với tần suất quá dày gây ra những phiền toái cho trải nghiệm khách hàng, tạo ra hiệu ứng ngược bất lợi cho doanh nghiệp của bạn.
Sử dụng mã QR
Zalo có cung cấp quét mã QR để tìm kiếm đến các tài khoản trên nền tảng một cách nhanh chóng và tiện lợi. Vậy nên hãy chia sẻ mã QR tài khoản Zalo OA của mình đến mọi người qua bạn bè, người thân, các kênh mạng xã hội khác để thu hút lượng người quan tâm ngày càng lớn.
Chạy quảng cáo trên zalo OA
Chạy quảng cáo là cách nhanh nhất để đưa thương hiệu của mình tiếp cận đến đông đảo khách hàng, người dùng quan tâm. Nếu muốn nhanh chóng gia tăng doanh số, hãy chạy quảng cáo cho tài khoản Zalo OA để thu hút khách hàng, tăng khả năng nhận diện thương hiệu, thúc đẩy người dùng quan tâm, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.
Cách tạo Zalo OA
Vậy làm sao để tạo một tài khoản Zalo OA? Rất đơn giản, bạn thực hiện các bước cơ bản tương tự như khi tạo một tài khoản Zalo cá nhân.
Bước 1: Truy cập vào trang https://oa.zalo.me/manage/oa để khởi tạo tài khoản Zalo OA.
Bước 2: Trước khi tạo tài khoản Zalo Official Account, bạn cần phải tiến hành đăng nhập tài khoản cá nhân của mình. Sau đó, nhấn chọn Tạo Official Account. Giao diện hiện ra sẽ yêu cầu bạn chọn một trong ba loại tài khoản: Tài khoản doanh nghiệp, tài khoản nội dung, cơ quan nhà nước.
Bước 3: Giao diện mới sẽ hiện ra sau khi bạn đã chọn loại tài khoản, bạn cần phải điền đầy đủ các thông tin của doanh nghiệp, tổ chức. Ở phần ảnh đăng tải cần đáp ứng các yêu cầu:
- Ảnh đại diện: 150×150 pixels, dung lượng không vượt quá 1MB, định dạng .jpg hoặc.png
- Ảnh bìa: 320×350 pixels, dung lượng không quá 1MB, định dạng .jpg hoặc .png
Sau khi điền đủ các thông tin, nhấn nút Tạo tài khoản QA để kết thúc.
Lời kết
Như vậy, Vietnix đã cung cấp đến bạn những thông tin chi tiết về Zalo OA là gì cũng như cách để tạo tài khoản và vận hành chúng hiệu quả nhất. Hy vọng rằng những nội dung trên sẽ giúp bạn có thêm kênh thông tin để mở rộng chiến lược marketing, lan truyền nội dung trên nền tảng Zalo hiệu quả nhất.