Nếu bạn đang cần một công cụ quản lý mạng xã hội hiệu quả cho doanh nghiệp thì hãy tham khảo Sprout Social. Với giao diện rõ ràng và dễ sử dụng, Sprout Social giúp bạn giám sát và điều khiển các tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp nhanh chóng, tiện lợi. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về Sprout Social là gì trong bài viết này nhé.
Sprout Social là gì?
Sprout Social là bảng thông tin social media giúp doanh nghiệp có thể quản lý và điều khiển các mạng xã hội một cách hiệu quả hơn. Giao diện và bảng thông tin của ứng dụng này được đánh giá rõ ràng và thân thiện với người dùng. Khi kết nối với Facebook, Twitter, Google+ và LinkedIn, Sprout Social sẽ đề xuất cho người dùng theo dõi hoặc ngừng theo dõi, đồng thời cung cấp nhiều lựa chọn về lịch hẹn cập nhật.
Sprout Social được thành lập năm 2010 và là một trong những công cụ quản lý truyền thông xã hội tốt nhất cho các doanh nghiệp. Hiện nay có hơn 20.000 khách hàng đang sử dụng ứng dụng này, trong đó chủ yếu là khách hàng doanh nghiệp.
Một số tính năng
Dưới đây là một số tính năng chính của Sprout Social:
Tiếp cận hiệu quả khách hàng mục tiêu
Việc sản xuất và đăng tải nhiều nội dung chứa thương hiệu trên các mạng xã hội dẫn đến tình trạng cạnh tranh gay gắt hơn để thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng. Tuy nhiên, với sự thay đổi liên tục của các thuật toán, các thương hiệu đang dần bị hạn chế phạm vi tiếp cận miễn phí trên các mạng xã hội.
Có phương pháp tiếp cận người dùng tốt hơn
Dù bạn có tạo ra nội dung chất lượng và hấp dẫn nhưng nếu nó chỉ được tiếp cận một lượng người dùng hạn chế thì cũng sẽ không mang lại lợi ích gì. Vì vậy, bạn cần tìm giải pháp tiếp cận mạnh mẽ hơn để đưa nội dung đến đúng đối tượng và xây dựng được uy tín cho doanh nghiệp của bạn.
Tìm ra những người dùng có ảnh hưởng và kết nối với họ
Sử dụng các công cụ của Sprout như đăng bài, tận dụng mạng xã hội của nhân viên, quảng cáo trả phí, phân tích,… để gia tăng phạm vi tiếp cận, tăng cường nhận thức và tối ưu mức độ tương tác cho nội dung của bạn.
Tối ưu ảnh hưởng và phạm vi tiếp cận
- Tận dụng nhân viên: Sử dụng mạng xã hội của nhân viên để mở rộng phạm vi tiếp cận cho thương hiệu và tăng lượt tương tác.
- Quảng cáo trả phí: Tăng cường hiệu quả của nội dung trên mạng xã hội của bạn và tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu mới bằng cách triển khai quảng cáo trên Facebook trong Sprout.
- Tối ưu thời gian gửi: Sử dụng tính năng thời gian gửi tối ưu nhằm lựa chọn thời điểm phù hợp để đăng bài trên mạng xã hội, dựa trên các loại tương tác của đối tượng mục tiêu.
Dữ liệu và báo cáo
Để giúp nội dung của bạn được tiếp cận với đúng đối tượng mục tiêu, bạn hãy sử dụng các công cụ phân tích của Sprout để xác định các bài đăng có hiệu quả tốt và các chủ đề đang được nhiều người quan tâm.
Chuyển các bài đăng về thương hiệu trở thành hiện diện thương hiệu
Để tạo ấn tượng và tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng, bạn cần tăng số lượng bài đăng của mình để đảm bảo thông điệp được truyền tải một cách đầy đủ và tạo ra kết nối giữa thương hiệu của bạn với khách hàng.
Lợi ích của ứng dụng
Sprout Social mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích trong việc quản lý mạng xã hội của mình, bao gồm:
Lắng nghe và hiểu nhu cầu khách hàng hơn
Sử dụng Sprout Social có thể giúp bạn lắng nghe và hiểu khách hàng của mình hơn. Thông qua việc khai thác dữ liệu xã hội, bạn có thể phân tích các xu hướng cũng như thông tin chi tiết hữu ích, từ đó đưa ra thông tin về thương hiệu và chiến lược kinh doanh cho mình.
Tiếp cận đến người dùng của bạn
Sử dụng Sprout Social để lên lịch và phân phối nội dung trên nhiều mạng xã hội khác nhau, giúp bạn đưa thông điệp đến đúng đối tượng mục tiêu.
Thu hút cộng đồng tốt hơn
Để thu hút và duy trì một cộng đồng lớn mạnh trên các mạng xã hội, bạn cần có giải pháp giám sát xã hội hiệu quả. Điều này giúp cho việc quản lý phản hồi thuận tiện hơn bằng cách tập trung các thông báo và tin nhắn vào một hộp thư đến duy nhất. Từ đó giúp cải thiện khả năng phản hồi của bạn với người dùng.
Phân tích và đo lường hiệu suất
Thông qua việc sử dụng dữ liệu xã hội phong phú và trang tổng quan để tiến hành phân tích cũng như đo lường hiệu suất, từ đó đưa ra chiến lược cho toàn doanh nghiệp.
Xây dựng thương hiệu của riêng bạn
Cung cấp một giải pháp đơn giản và tiện lợi cho nhân viên của bạn chia sẻ các nội dung được chất lượng lên các mạng xã hội của họ.
Xem thêm: Top 10 phần mềm quản lý fanpage Facebook hiệu quả và dễ sử dụng nhất hiện nay
Dịch vụ hỗ trợ tuyệt vời, được cung cấp bởi ZenDesk
Sprout Social cung cấp bộ các câu hỏi thường gặp và video hướng dẫn đa dạng để giúp người dùng có thể tận dụng mạng xã hội hiệu quả hơn.
Bạn có thể trò chuyện trực tuyến với họ thông qua biểu tượng cài đặt trên biểu tượng răng cưa khi đăng nhập hoặc liên lạc với họ qua email và số điện thoại được cung cấp trên website.
Ngoài ra, Sprout Social cũng cung cấp các kiến thức và video hướng dẫn để giúp bạn giải quyết các vấn đề phổ biến trong quá trình sử dụng.
Các dịch vụ khác giá trị thấp hơn, nhưng bạn sẽ có được một bản dùng thử free
Bạn có thể đăng ký dùng thử Sprout Social miễn phí trong 30 ngày với bất kỳ gói dịch vụ nào mà không cần nhập thông tin thẻ tín dụng. Điều này rất có ích với những ai quan tâm đến vấn đề bảo mật hoặc sợ quên hủy dịch vụ sau 30 ngày dùng thử.
Nếu bạn chỉ sử dụng Sprout Social để quản lý mạng xã hội thì chi phí của phần mềm này được đánh giá là khá cao. Tuy nhiên, nếu bạn là đại lý hoặc người dùng cao cấp, bạn sẽ được tận dụng nhiều tính năng hiếm có như theo dõi các từ khóa cụ thể, vị trí, cấu hình và tính năng CRM để hiểu về khách hàng của mình.
Dưới đây là một số gói dịch vụ Sprout Social mà bạn có thể tham khảo:
Gói | STANDARD | PROFESSIONAL | ADVANCED |
---|---|---|---|
Số lượng profile mạng xã hội | 5 | 10 | 10 |
Số lượng người dùng | 1 | 1 | 1 |
Số bài đăng có thể lên lịch | Không giới hạn | Không giới hạn | Không giới hạn |
Theo dõi lưu lượng truy cập và chuyển đổi | Có | Có | Có |
Xuất được báo cáo | Có | Có | Có |
Quy trình phê duyệt nhóm | Có | Có | Có |
Chi phí | 2.342.340 VND/Tháng | 3.525.340 VND/Tháng | 5.891.340 VND/Tháng |
Câu hỏi thường gặp
Tại sao bạn nên chọn Sprout Social
– Kết nối các tài khoản mạng xã hội của bạn để quản lý hiệu quả.
– Thu hút được những người dùng mục tiêu và tương tác với họ.
– Tạo ra những báo cáo chi tiết để gửi cho khách hàng.
Sự khác biệt giữa Hootsuite và Sprout Social
– Hootsuite hỗ trợ nhiều nền tảng hơn Sprout Social.
– Giao diện của Sprout Social hiện đại và đơn giản hơn.
– Hootsuite cho phép phản hồi, lên lịch và xuất bản nội dung bên ngoài nền tảng.
– Hootsuite tích hợp hơn 100 công cụ còn Sprout Social ít hơn.
– Hootsuite phân tích tình cảm và hoạt động trên mạng xã hội còn Sprout Social có nhiều loại báo cáo cho chiến lược cạnh tranh.
– Giá của Sprout Social cao hơn gấp 4 lần so với gói Pro của Hootsuite và có bản dùng thử miễn phí trong vòng 30 ngày.
Lời kết
Hy vọng rằng qua bài viết này bạn đã hiểu rõ Sprout Social là gì và tìm thấy thông tin bổ ích về nền tảng này để có thể áp dụng nó vào việc quản lý các trang mạng xã hội của mình. Nếu bạn cảm thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ đến mọi người. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Vietnix.