NLP là gì? Giá trị và sức ảnh hưởng NLP trong SEO 

Lượt xem
Home

Hiện nay, NLP đang phát triển rất mạnh mẽ và có ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như hệ thống thông tin, chatbot, dịch vụ khách hàng tự động,… Vậy cụ thể NLP là gì? Ảnh hưởng của NLP trong SEO là gì? Cùng đi tìm lời giải trong bài viết dưới đây của Vietnix. 

NLP trong SEO là gì?

NLP (Natural Language Processing) là một khái niệm dùng để nói về trình xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Đã có nhiều câu hỏi đặt ra về vai trò của NLP đối với SEO là gì hay đây chỉ đơn giản là một thuật ngữ đặc biệt được các SEOer sử dụng với nhau. Theo đó, Google cần một kho lưu trữ riêng dùng để lưu trữ tất cả mọi thứ gồm các chủ đề, ý tưởng,… 

NLP trong SEO
NLP trong SEO

Thuật toán sẽ thay đổi vào nhiều thời điểm khác nhau, nếu bạn là người đầu tiên nắm bắt được những sự thay đổi này và thực hiện tối ưu SEO nhanh chóng thì sẽ đạt được những kết quả vượt ngoài mong đợi, trong khi đó những người khác hoặc đối thủ của bạn đang cố gắng để bắt kịp sự thay đổi này của thuật toán. 

Do đó, nếu đang làm SEO, bạn cần thường xuyên kiểm tra quy trình SEO để nhanh chóng nhận ra những thay đổi tiếp theo xuất phát từ đâu. Và liệu có phải NLP là một trong những yếu tố khiến quá trình triển khai SEO của bạn thay đổi. 

Tuy nhiên để có thể nhìn nhận được vấn đề này chính xác hơn, đầu tiên bạn phải hiểu được NLP là gì, cách mà nó kết nối với thuật toán Google. Hoặc vì sao NLP lại quan trọng kèm theo những case thực tế bạn có thể thực hiện tối ưu NLP. 

Google công bố phát hành thuật toán BERT vào cuối năm 2019, sự ra đời của thuật toán này khiến cho 10% truy vấn tìm kiếm bị ảnh hưởng. 

Để hiểu được NLP dưới góc độ SEO đầu tiên bạn cần nắm rõ định nghĩa của thuật toán BERT. BERT được viết tắt từ Bidirectional Encoder Representations from Transformers, gồm 2 thành phần chính như sau: 

  • Các mô hình được đào tạo trước: Dữ liệu. 
  • Cách xác định để học và sử dụng các mô hình đó: Phương pháp. 

Mô hình được nhắc đến ở đây chính là các tập hợp dữ liệu. Do đó, BERT tổng hợp các bộ dữ liệu cụ thể có liên quan đến nội dung, sau đó học cách phân tích dữ liệu đã thu thập. 

Cộng đồng những người làm SEO đã làm một số công việc như: Tập hợp ý tưởng của họ lại với nhau, tổng hợp dữ liệu để chạy thử nghiệm, cuối cùng họ đã quyết định BERT tập trung vào ngữ cảnh, nội dung có chất lượng và xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP). 

NLP dưới góc nhìn của Google

Nếu muốn dự đoán và phát triển cùng Google, bạn cần hiểu được sự phát triển của thuật toán dưới góc nhìn của Google. Mục đích của Google sau những lần cập nhật và cho ra đời NLP chính là chất lượng tìm kiếm, với Google thì trải nghiệm của người dùng là yếu tố đóng vai trò quan trọng nhất. 

Theo thời gian, người dùng đã tìm kiếm thông tin một cách cụ thể và thông minh hơn cho những gì họ cần nhưng họ cũng dần thiếu kiên nhẫn hơn. Chính vì thế, Google sẽ liên tục cập nhật và cải tiến nếu không sẽ có một loại công cụ tìm kiếm khác sẽ thực hiện được và thay thế vị trí độc quyền của Google. 

Google cho ra đời NLP vì muốn tăng chất lượng tìm kiếm và trải nghiệm của người dùng
Google cho ra đời NLP vì muốn tăng chất lượng tìm kiếm và trải nghiệm của người dùng

Theo thông tin được tìm thấy trên blog của Google thì có khoảng 15% truy vấn tìm kiếm được sử dụng ngay lần đầu tiên. Người dùng sử dụng những từ khóa dài để tìm kiếm câu trả lời ngày càng nhiều, đặc biệt là sự gia tăng của các hình thức tìm kiếm thông qua giọng nói (voice search).

Đồng nghĩa với sẽ có một số trường hợp thuật toán không có đủ dữ liệu từ trước đó để đáp ứng được mong muốn sau cụm từ tìm kiếm của người dùng. Do đó, việc hiểu người dùng đang cần thông tin gì sẽ trở nên khó khăn. 

Giải pháp để giải quyết vấn đề này chính là hiểu và tiếp cận với ngôn ngữ một cách tốt hơn và NLP chính là cách mà Google làm điều đó. 

Tuyên bố trong bài báo của Pandu Nayak có nói rằng: “Dựa trên những nghiên cứu mới nhất của chúng tôi trong lĩnh vực khoa học ngôn ngữ, được thực hiện thông qua Machine Learning, chúng tôi đang tiến hành một sự cải tiến đáng kể về cách chúng tôi hiểu và xử lý các truy vấn. Đây là bước tiến lớn nhất trong năm qua và cũng là một trong những bước tiến quan trọng nhất trong lịch sử tìm kiếm”. 

Thuật toán BERT và NLP 

Nhà khoa học dữ liệu Jaya Kumar – Chuyên gia về Deep Learning và NLP cho rằng: “Bằng cách cố gắng hiểu rõ ngữ cảnh của các truy vấn tìm kiếm và tận dụng mối quan hệ giữa các từ thông thường và các từ khác trong truy vấn, thuật toán BERT của Google giúp các công cụ tìm kiếm hiểu sâu hơn về những gì người dùng đang cần.

Khi Google tập trung vào NLP (xử lý ngôn ngữ tự nhiên) để hiểu truy vấn của người dùng, điều này có nghĩa là những người tạo nội dung sẽ cần cung cấp nội dung chất lượng, cụ thể và phù hợp hơn (bao gồm cả liên kết) trên website của họ. Những website như vậy sẽ có khả năng xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm.”

Thuật toán BERT
Thuật toán BERT

NLP là một mô hình được xây dựng trên cơ sở của BERT. Nó có khả năng hiểu các từ hoặc cụm từ trong ngữ cảnh bằng cách xem xét các tín hiệu khác nhau xung quanh chúng. Nó không chỉ xem xét các từ trước và sau nó, mà còn xem xét từng phần nhỏ của trang và cả nội dung toàn bộ website.

Nếu bạn có khả năng phân tích nội dung trên các trang mà Google đánh giá cao và xem xét nội dung trước và sau các cụm từ và từ khóa, sau đó tối ưu hóa trang web của bạn để cung cấp một trải nghiệm tương tự, bạn sẽ giúp trang web của mình trở nên hấp dẫn hơn đối với Google. Điều này liên quan đến cách NLP thể hiện trong bản cập nhật thuật toán BERT. Google đang sử dụng để cải thiện việc hiểu và đánh giá nội dung website, đồng thời tìm ra các website có nội dung tương tự những trang được xếp hạng cao nhất.

Google đã không còn chỉ tập trung vào việc xem xét các từ hoặc cụm từ riêng lẻ như trong nghiên cứu từ khóa truyền thống. Thay vào đó, họ đang tập trung vào việc xem xét tổng thể của các câu, đoạn văn và truy vấn. Điều này có nghĩa là họ đang sử dụng cảm tính và ngữ cảnh để hiểu sâu hơn về nội dung và ý nghĩa của website, giúp cải thiện trải nghiệm tìm kiếm cho người dùng.

Ông Steven van Vessum, VP of Community tại ContentKing cho rằng: “Quan trọng nhất là phải nhớ rằng NLP đã tồn tại trong nhiều thập kỷ rồi. Điều này không phải là một “công nghệ mới” mà Google đột ngột áp dụng. Họ đã luôn sử dụng nó, dưới các hình thức khác nhau. Hiện tại, nó được gọi là BERT, nhưng trong tương lai, có thể sẽ có sự thay đổi khi lĩnh vực này tiếp tục phát triển.

NLP cực kỳ hữu ích để so sánh các chủ đề mà bạn đã bàn trong nội dung của mình với những gì đối thủ cạnh tranh đã thực hiện. Tôi thường sử dụng nó để kiểm tra xem tôi đã bỏ sót điều gì hay chưa hoặc liệu tôi nên bổ sung nội dung phụ để làm cho nội dung chính của mình chất lượng hơn hay không.

Cuối cùng, đừng bị bó buộc bởi các công cụ. Khi bạn hoàn thành nội dung của mình, hãy tự mình xem xét và đánh giá xem nội dung có ý nghĩa với người đọc hay không. Công cụ tìm kiếm sẽ không bao giờ mua sản phẩm hoặc dịch vụ từ bạn, nhưng người dùng có thể làm điều đó. Vì vậy, hãy cung cấp cho người dùng những gì họ thực sự cần”. 

Ngoài những thông tin về NLP trong SEO, có thể bạn quan tâm:

Vai trò của NLP

Với sự phát triển liên tục của công nghệ NLP vai trò của nó ngày càng trở nên quan trọng trong nhiều khía cạnh của cuộc sống và công việc. Cụ thể như sau: 

Content is king

Trưởng bộ phận SEO của Serpact Dido Grigorov nhận xét: “Google BERT là một bước tiến quan trọng và đáng kể trong sự phát triển của Google Search trong những năm gần đây. Sức mạnh chính của Google BERT xuất phát từ một công nghệ gọi là Transformer, một cơ chế giúp hiểu và xác định mối quan hệ ngữ cảnh giữa các từ trong văn bản. ELMo và ULMFiT là hai yếu tố khác của BERT, giúp giải quyết vấn đề đa nghĩa trong NLP (xử lý ngôn ngữ tự nhiên) và cải thiện quá trình học chuyển đổi.

Với BERT, chúng ta có khả năng theo dõi từ tiếp theo và từ trước đó, lưu ý sự tương đồng hoặc liên quan giữa các từ khóa, phân biệt các từ giống nhau hoặc liên quan trong các câu khác nhau và quan tâm đến các phần tử phân cách (delimiter tokens). Điều này làm cho việc học và đánh giá các từ trong một truy vấn trở nên phức tạp và chính xác hơn đáng kể so với trước đây”. 

Nhiều câu chứa những “stop-words” hoặc các từ có nhiều ý nghĩa, ví dụ như: to, in, get-go,… Những từ này thường gây khó khăn cho Google trong việc hiểu ngữ cảnh, ngay cả khi machine learning đang phát triển vô cùng mạnh mẽ. Cho nên Google đã phát triển cảm tính (sentiment), một công cụ giúp hiểu nội dung.

Theo cảm tính, chúng ta đề cập đến giọng điệu hoặc cảm xúc được thể hiện trong nội dung. Cảm tính này có thể tiêu cực, tích cực hoặc trung lập và có thể phức tạp hơn nữa.

Theo thuật ngữ chuyên ngành, cảm tính tích cực ám chỉ việc sử dụng các từ tích cực như giảm giá, tuyệt vời, giá cả hợp lý,… Bất kỳ điều gì trong bất kỳ bối cảnh nào cũng mang kết quả ý nghĩa và tích cực. “Loại kem dưỡng da này thật hiệu quả, nó thật sự có tác dụng làm trắng da nhanh chóng và giá cả cũng rất hợp lý”.

Nội dung được xem là tích cực sẽ được đánh giá với điểm cảm tính từ 0,25 đến 1. Trong khi đó, nếu nội dung mang cảm tính tiêu cực, thì điểm cảm tính sẽ nằm trong khoảng từ -0,25 đến -1,0. Cảm tính trung lập sẽ xuất hiện khi điểm cảm tính nằm trong khoảng từ -0,25 đến +0,25.

Ngoài ra, bạn cũng nên hiểu rằng Google có xem xét sentiment ở cấp độ tiểu mục và cấp độ trên trang. Nếu mọi kết quả trên trang 1 đều tích cực mà website của bạn chủ yếu mang tính tiêu cực, có thể Google sẽ không xem website của bạn liên quan đến nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Content is king
Content is king

Ảnh hưởng của NLP với SEO 

NLP trong SEO có mối liên kết mạnh mẽ với SEO, cụ thể như sau: 

Khiến chiến thuật SEO mũ đen bị vô hiệu hóa

Nếu bạn đang sử dụng chiến thuật SEO mũ đen, NLP trong SEO có thể giới hạn khả năng xếp hạng của bạn. Bằng cách phân tích ngữ pháp và ngữ cảnh, nó có thể hiểu nội dung trong câu và dễ dàng phát hiện vấn đề về cấu trúc câu hoặc ý nghĩa.

SEO mũ đen bị vô hiệu hóa
SEO mũ đen bị vô hiệu hóa

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm:

Sử dụng hình ảnh để tăng giá trị cho nội dung

Sử dụng hình ảnh để bổ sung giá trị cho nội dung là một điểm quan trọng. NLP trong SEO có khả năng hiểu hình ảnh và video mà không cần Alt Text. Vì vậy, các hình ảnh bạn thêm vào website cần phải thực sự liên quan đến nội dung bạn đang đề cập.

Nội dung hướng đến người dùng

Lời khuyên “Hãy viết cho người dùng, chứ không phải cho máy tìm kiếm” vẫn luôn đúng và ngày càng trở nên quan trọng hơn, bởi NLP và các thiết bị tìm kiếm bằng giọng nói đang ngày càng trở nên phổ biến.

Kết quả tìm kiếm cho các truy vấn bằng giọng nói thường dựa trên nội dung được viết bằng ngôn ngữ tự nhiên. Cách bạn nói trực tiếp vào thiết bị tìm kiếm cũng tương tự như cách bạn trò chuyện với người khác. Quá trình xử lý ngôn ngữ tự nhiên cũng theo cách đó. Google hiểu được giọng điệu và cách chúng ta nói chuyện, thậm chí còn tốt hơn là chỉ hiểu sự kỹ thuật của máy tính.

Cần tối ưu hóa website cho truy vấn bằng giọng nói

Tối ưu hóa website cho tìm kiếm bằng giọng nói là cần thiết vì nó đang trở thành một xu hướng phổ biến hiện nay. Khi bạn đọc một truy vấn vào loa, bạn sẽ nhận được câu trả lời bằng giọng nói. Trong bối cảnh tìm kiếm bằng giọng nói được sử dụng ngày càng nhiều và ngôn ngữ tự nhiên trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Do đó, đừng quên tối ưu hóa website của bạn để đáp ứng được yêu cầu của tìm kiếm bằng giọng nói từ người dùng.

Tối ưu website bằng giọng nói
Tối ưu website bằng giọng nói

Hiểu về NLP

Nếu bạn có kế hoạch nghiên cứu sâu hơn về NLP và áp dụng nó vào công việc, việc hiểu về NLP rất quan trọng và cần thiết.

Thuật ngữ Entity 

Đầu tiên, muốn hiểu NLP, bạn cần biết thuật ngữ Entity. Entity là một từ hoặc cụm từ được sử dụng để đại diện cho một đối tượng cụ thể có thể được xác định, phân loại và phân cấp.

Ví dụ: Người, sự kiện, con số, tổ chức, vị trí địa lý, sản phẩm hoặc hàng tiêu dùng,…

Công việc chính của NLP là nhận diện và đánh giá các entity này từ nội dung bạn cung cấp. Vì Google có khả năng phân biệt các entity này, công cụ tìm kiếm có thể sử dụng thông tin này để cung cấp kết quả tìm kiếm tốt hơn và phản ánh đúng nhu cầu của người dùng.

Các khía cạnh làm nên NLP

Trong NLP, có hai yếu tố quan trọng cần xem xét: Sự nổi bật (salience) và danh mục.

  • Danh mục là một khái niệm đơn giản và quen thuộc đối với những người làm SEO. Nó liên quan đến việc phân loại thông tin vào các danh mục khác nhau.
  • Sự nổi bật trong ngữ cảnh của NLP ám chỉ mức độ quan trọng của một thực thể trong văn bản.

Entity được xếp hạng về mức độ nổi bật từ 0,0 đến 1,0. Giá trị nổi bật càng cao, thực thể càng quan trọng và phù hợp với chủ đề của trang. Google đang đặt các từ vào ngữ cảnh và xếp hạng các entity theo thứ tự ưu tiên trong ngữ cảnh của trang web.

Xây dựng chiến lược SEO

NLP cơ bản là quá trình mà Google đã tích hợp để hiểu sâu hơn các từ khóa hoặc cụm từ chính trên một trang web thông qua việc xem xét nội dung xung quanh chúng.

Điều này có thể bao gồm việc xem xét từ trước và sau một entity đang được phân tích, xem xét ngữ cảnh của một phần nhỏ của trang hoặc cả toàn bộ trang. Khi làm như vậy, chúng ta có thể đánh giá nội dung đó dưới góc độ cảm tính, tức là xem xét liệu loại nội dung này có chứa cảm xúc gì khác biệt so với các nội dung khác đang được xếp hạng.

Tối ưu chiến lược SEO
Tối ưu chiến lược SEO

Việc đánh giá các entity trong mối quan hệ với nội dung xung quanh giúp xác định mức độ quan trọng của chúng. Có một số từ hoặc thực thể quan trọng hơn so với những từ khác trong một ngữ cảnh xác định.

Vậy cần đưa NLP vào chiến lược SEO như thế nào sau khi thuật toán BERT được cập nhật. Về vấn đề này Co-founder của Internet Marketing Gold, ông Kyle Roof cho rằng: “NLP là một thuật ngữ thường được sử dụng để ám chỉ các entity. Entity có thể là các đối tượng như người, đồ vật hoặc đồ vật. Tôi đã thấy rằng việc sử dụng các entity có tác động mạnh mẽ trong lĩnh vực này.

Trong năm nay, việc xếp hạng các entity liên tục xuất hiện trong danh sách 15 yếu tố hàng đầu trong bảng xếp hạng 100 yếu tố của IMG. Tuy nhiên, điều khó khăn là làm thế nào để cô lập và sử dụng hiệu quả các entity trong môi trường thử nghiệm.

Hầu hết các entity thường là các danh từ. Khi bạn xem xét danh sách các thuật ngữ theo ngữ cảnh, như danh sách LSI hoặc danh sách được tạo bởi các công cụ sử dụng TF-IDF, bạn sẽ nhận thấy rằng có rất nhiều sự giống nhau giữa các danh sách này. Với sự tương tự đó, không thể phủ nhận rằng Google có thể sử dụng LSI khi họ cũng sử dụng các entity.”

Trong lĩnh vực SEO, có nhiều chiến lược hiệu quả khác nhau và không có chiến lược nào giống nhau hoàn toàn. Vì vậy, việc đưa ra lời khuyên về việc triển khai NLP có thể khá khó khăn, đặc biệt là khi bạn cảm thấy rằng bạn đã biết rất nhiều về nó.

Tuy nhiên, để tốt nhất bạn nên tham khảo những ví dụ thực tế về cách các SEOer đang sử dụng NLP. Và bạn có thể điều chỉnh sao cho phù hợp với định hướng và chiến lược SEO của riêng bạn. Nhưng cần đảm bảo rằng ví dụ đó là phù hợp và gần với thực tế của bạn nhất. 

Những lưu ý khi tối ưu NLP 

Hiểu về NLP là một phần quan trọng trong việc nắm bắt cách Google đánh giá website của bạn. Google đang tập trung vào việc hiểu ý định của người dùng và mức độ liên quan của kết quả tìm kiếm. Điều này có ý nghĩa quan trọng đối với chiến lược SEO của bạn.

Nếu bạn có kiến thức về các chỉ số mới mà Google đang sử dụng, bạn có thể tiến hành phân tích trang web của mình. Bạn có thể xem xét những trang hoạt động tốt và tìm hiểu cách chúng hoạt động. Sau đó, bạn có thể thực hiện các thay đổi và theo dõi cách Google phản ứng. Công cụ như Surfer có thể giúp bạn tự động hóa quá trình phân tích dữ liệu và giải thích các yếu tố quan trọng.

Trong lĩnh vực SEO, những người nhận ra và thích ứng sớm với các thay đổi thường có lợi thế lớn. Vì vậy, việc khám phá và hiểu về NLP là một cơ hội quan trọng. Bởi lúc đối thủ của bạn chưa nắm vững hoặc sử dụng NLP một cách hiệu quả, điều này có thể mang lại ưu thế cạnh tranh cho bạn trong cuộc đua SEO.

Lời kết

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn biết được NLP là gì và hiểu rằng NLP là một công cụ mạnh mẽ, tiềm năng lớn trong SEO. Do đó, hiểu và áp dụng NLP có thể giúp tối ưu hóa chiến lược SEO của bạn cũng như mang đến lợi thế cạnh tranh trong xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm. Chúc bạn thành công. 

Chia sẻ lên

Theo dõi trên

Logo Google new

Đánh giá

5/5 - (150 bình chọn)

Hoàng Vui

Kết nối với mình qua

Icon Quote
Icon Quote
Đăng ký nhận tin
Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Vietnix

Bình luận

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+39)

Điểm Mobile

100 (+67)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+28)

Điểm Mobile

100 (+50)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

SEO

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+26)

Điểm Mobile

98 (+59)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+8)

Điểm Mobile

98 (+35)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+61)

Điểm Mobile

100 (+61)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Võ Thiên Tòng

25 Tháng 2 lúc 21:09

·

Mình muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Team Vietnix, anh Hưng Nguyễn, anh Vietnix Trung, em Quốc Huy đã hỗ trợ tối ưu Page Speed Insight (PSI) cho website vanvoiminhhoa.vn của mình.
Biết đến anh Hưng đã lâu nhưng chưa có duyên sử dụng dịch vụ bên anh. Tình cờ thấy được bài Post của anh về việc hỗ trợ tối ưu PSI miễn phí chỉ với vài Slot, thấy AE cmt khá nhiều nên cũng không nghĩ tới lượt mình. Hôm sau đánh liều inbox 1 phen xem sao thì may mắn được đưa vào danh sách. Vài ngày sau được Team Vietnix liên hệ và hỗ trợ.
Kết quả đạt được:
• Điểm xanh lè xanh lét
• Tốc độ tải trang nhanh hơn hẳn
• Các chỉ số cũng được cải thiện đáng kể
• Và mình tin rằng với việc PSI được cải thiện cũng thúc đẩy những thứ khác đi lên theo!
Mình thực sự hài lòng với dịch vụ của Vietnix và muốn giới thiệu đến tất cả mọi người:
• Dịch vụ Wordpress Hosting: Tốc độ nhanh, ổn định, bảo mật cao, hỗ trợ kỹ thuật 24/7. (https://vietnix.vn/wordpress-hosting/)
• Dịch vụ Business Hosting: Dung lượng lớn, phù hợp cho website có lượng truy cập cao, tích hợp nhiều tính năng cao cấp. (https://vietnix.vn/business-hosting/)
Đặc biệt, Vietnix đang có chương trình ưu đãi:
• Giảm giá 20% trọn đời khi nhập code THIENTONG_PAGESPEED tại trang thanh toán (Chu kỳ 12 tháng trở lên)
• Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website
Cám ơn Vietnix một lần nữa!
#Vietnix #Vanvoiminhhoa #Pagespeedinsight
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Thiện Nguyễn - CEO SEO Dạo

5 Tháng 3 lúc 16:21

·

CORE WEB VITAL YẾU TỐ XẾP HẠNG TÌM KIẾM SEO
Core Web Vitals là một tập hợp các chỉ số đo lường hiệu suất của trang web từ góc độ người dùng, được Google sử dụng để đánh giá trải nghiệm người dùng trên các trang web. Các chỉ số chính bao gồm:
– Largest contentful paint (LCP): Tốc độ render của page. Mục tiêu là dưới 2,5 giây.
– First input delay (FID): Tốc độ phản hồi của website với tương tác của người dùng. Mục tiêu là dưới 100ms.
– Cumulative Layout Shift (CLS): Độ ổn định của bố cục trang. Mục tiêu là dưới 0.1.
Tất cả các chỉ số này đo lường các khía cạnh quan trọng của trải nghiệm người dùng trên trang web. Google đã công bố rằng từ tháng 5 năm 2021, các Core Web Vitals sẽ được sử dụng làm một trong các yếu tố đánh giá trong việc xếp hạng trang web trên kết quả tìm kiếm. Do đó, hiểu và cải thiện các Core Web Vitals là rất quan trọng đối với SEO.
Tóm lại, Core Web Vitals không chỉ giúp cải thiện hiệu suất và xếp hạng trang web trên công cụ tìm kiếm, mà còn cải thiện trải nghiệm của người dùng khi họ truy cập và tương tác với trang website.
P/s: mình đang có gói hỗ trợ đặc biệt cho anh em tối ưu tốc độ bên VIETNIX:
– Giảm 20% lifetime dịch vụ Hosting Business và Hosting Wordpress chu kỳ 12 tháng trở lên.
– Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website.
Anh em có nhu cầu đăng ký qua bạn Vietnix Trung này nhé và nhập mã SEODAO_PAGESPEED để được ưu đãi nhé.😁
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu SEO Dạo
Icharm review

5 Tháng 3 lúc 15:43

·

[Mình vừa được hỗ trợ tối ưu page speed website]
Trước khi được tối ưu, web của mình điểm rất thấp, đặc biệt là mobile chỉ có 39. Cơ duyên thế nào lúc lướt face lại va phải chương trình tối ưu pagespeed bên Vietnix.
Sau khi được Trần Hoàng Phúc và team Vietnix hỗ trợ nhiệt tình, điểm web vọt lên 98 99 (như hình bên dưới). Dùng thử web thì thấy quá là mượt, 10 điểm cho team Vietnix.
Nói thật thì mình thật sự ấn tượng về sự nhiệt huyết, tận tâm và rất chuyên nghiệp bên Vietnix.
Anh em có nhu cầu về hosting hay có vấn đề về website như:
1. Web load chậm
2. Khách rời web vì đợi tải nội dung, hình ảnh lâu
3. Hay tất tần tật mọi thứ về website
THÌ LIÊN HỆ NGAY VIETNIX NHÉ!
Và đừng quên dùng pass “ICHARM_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting. Quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hoàng Nguyễn

29 Tháng 2 lúc 17:04

·

Xin chào mọi người! Vừa rồi mình có sử dụng dịch vụ tối ưu website, tăng tốc độ tải trang pagespeed của Vietnix kết quả trên cả tuyệt vời nên mình viết bài này để chia sẻ thông tin với các bạn.
Lý do mình chọn dịch vụ tối ưu tốc độ website của Vietnix:
✅ Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm: Đã tối ưu thành công cho hàng nghìn website trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các bạn nhân viên rất thân thiện, nhiệt tình và chủ động trong quá trình làm việc để cập nhật tiến độ.
✅ Quy trình chuyên nghiệp:
– Kiểm tra và phân tích: Vietnix sử dụng các công cụ tiên tiến để kiểm tra và phân tích tốc độ website của bạn.
– Xác định nguyên nhân: Vietnix xác định nguyên nhân khiến website tải chậm và đưa ra giải pháp tối ưu phù hợp.
– Tối ưu hóa website: Vietnix áp dụng các kỹ thuật tối ưu tiên tiến nhất để tăng tốc độ tải trang.
– Báo cáo kết quả: Vietnix cung cấp báo cáo chi tiết về kết quả tối ưu hóa website.
Công nghệ tiên tiến: Vietnix sử dụng các công nghệ tối ưu mới nhất như LiteSpeed, LSCache, Memcached, Redis, v.v.
✅ Cam kết kết quả: Vietnix cam kết tăng tốc độ website của bạn lên tối thiểu 90%.
✅ Giá cả cạnh tranh: Vietnix cung cấp dịch vụ tối ưu tốc độ website với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.
📣 Để đăng ký sử dụng dịch vụ tối ưu tốc độ website và các dịch vụ khác như hosting, vps, domain… các bạn có thể đăng ký tại https://portal.vietnix.vn/aff.php?aff=57 hoặc Inbox cho sếp Vietnix Trung nhé.
Các bạn có thể kiểm tra tốc độ trang của mình https://lasan.edu.vn hoặc một vài trang khác đã sử dụng dịch vụ của Vietnix như sau:
https://pagespeed.web.dev/…/https…/v8beqewyt2…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/etiohjvtl4…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/yczuqpw6d1…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/xf9y65kuzk…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/fdrsms15en…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/s7p9cgzeri…
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Dũng cá xinh

30 Tháng 1 lúc 19:09

·

[Đỉnh]
Em có dùng hosting, vps, cloud vps, cloud server, dedicated server của rất nhiều bên từ trong nước đến nước ngoài để hosting khoảng 2,000+ domain. Mỗi bên đều có ưu nhược khác nhau, nhưng có 1 số bên đặc biệt “bá đạo”, trong đó có: Vietnix!!!!

Lần đầu tiên em được cả CEO Hưng Nguyễn lẫn Master về dev Vietnix Trung của 1 đơn vị hàng đầu liên quan đến Hosting, Server support từ A – Z (từ Zalo, Tele, đến FB và cả Phone)

Em có khá nhiều web dạng Big Data (bài, ảnh, database, data) lên đến hàng trăm Gb. Càng to thì nó càng có nhiều vấn đề về phần phản hồi ban đầu (nhược điểm cố hữu của php wordpress so với nativejs, reactjs, html, headless,…), và anh em Vietnix có nhã ý hỗ trợ xử lý phần Speed Insight này.

Kết quả thực sự kinh ngạc, từ cách trao đổi đến xử lý vấn đề, cut off những cái cần cut off, xử lý rất sâu vấn đề và gợi ý rất nhiều ý tưởng optimize hệ thống!!!! Thực sự quá hài lòng về kết quả cũng như cách tương tác của các đầu tầu bên Vietnix ^^!!!

Nhân cơ duyên được kết nối với những cao thủ của Vietnix, em xin chia sẻ và lan tỏa để nhiều anh em có cơ hội được sử dụng những dịch vụ tốt nhất với giá vô cùng hợp lý!!!!

1 – Với anh em chưa có hosting, em đặc biệt recommend sử dụng hosting bên Vietnix:
– Sử dụng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được giảm 20% trọn đời (lifetime luôn)
– Áp dụng các gói Hosting Business, Hosting wordpress và reg 1 năm trở lên
– Anh em chưa biết cách reg thì còm men hoặc ib để em hướng dẫn hoặc nhờ các bạn bên Vietnix support từ A – Z

2 – Anh em có hosting rồi và muốn build blog hoặc web = wordpress mà chưa có giao diện thì nhân tiện em đang có tài khoản Premium bên Envato, em sẽ tặng bất kỳ giao diện nào có trên Envato Themes (Link em để dưới còm men) ạ. Cả nhà còm hoặc ib em Themes mà mọi người “chim ưng”, em sẽ cho anh em tải về, up drive và gửi ạ!!! (Chương trình này kéo dài đến ngày 29 tết âm lịch ạ)

3 – BEST NHẤT luôn!!!! Anh em nào mua hosting dùng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được tối ưu 100 điểm tốc độ cho 1 web (đây là ưu đãi riêng của CEO Hưng Nguyễn dành cho bạn bè của #dungcaxinh ^^) (Giá trị nhất là cái vụ số 3 này anh chị em nhé ^^), cơ hội vàng để move về đơn vị hosting uy tín là đây ^^!!!!

Một lần nữa xin chân thành cám ơn 2 đồng chí em: Hưng Nguyễn và Vietnix Trung đã giải được một bài toán khó cho các trang WP Big data mà anh loay hoay bao lâu nay chưa tìm ra đáp án!!! Chúc Vietnix ngày càng phát triển và có một năm 2024 đại đại thắng nhé ^^ !!!!!
#SEO #Vietnix #dungcaxinh

Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hiếu AI

2 Tháng 2 lúc 21:06

·

UY TÍN – TẬN TÂM – TỐC ĐỘ

3 từ trên là vẫn chưa đủ để nói về quy trình làm việc cực chuyên nghiệp của team Vietnix.Chuyện là mình có con website chính đang có lượt truy cập organic hàng ngày cũng tương đối (hình 1)

Vấn đề là, con site này đang nằm trên hosting dùng chung nên tốc độ load chưa nhanh, tốc độ load chưa nhanh thì trải nghiệm visitor chưa tốt, trải nghiệm visitor chưa tốt thì tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng kiểu gì thì kiểu cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Biết rõ là đang mất tiền nhưng không biết xử lý như lào, nghĩ mà cay.

Đang loay hoay thì vận may nó tới, hôm qua đang lướt phở bò thấy a Nguyễn Việt Dũng đăng bài, rảnh nên thả cái comment hóng hớt, ai ngờ ngoằng phát thấy ông Dũng tạo nhóm với Vietnix Trung luôn.

Ae Vietnix thì siêu tốc độ, lập tức lấy thông tin vào việc, không hỏi han lằng nhằng, không kỳ kèo chốt đơn dù lúc đấy cũng đang đêm muộn.
Sáng hôm sau dậy vẫn còn đang lơ ngơ mở điện thoại check tin nhắn thì đã thấy ae Vietnix báo xong việc, trong khi mình vẫn chưa biết có chuyện gì xảy ra @@.

Được cái bấm thử website thì thấy load siêu nhanh, chưa tới một giây là thông tin các thứ hiện hết. Quá phê, thả con ảnh trước sau (hình 2,3) để ace tiện đối chiếu nhé. Thế này thì mình gửi gắm nốt 15 em website còn lại cho team Vietnix thôi chứ không cần nghĩ ngợi gì nữa. 10/10.

Nên là:

  1. Anh chị em muốn có một con website tốc độ load nhanh như tốc độ trở mặt của nyc – Dùng ngay dịch vụ hosting của Vietnix
  2. Anh chị em có website rồi muốn tìm bên hosting uy tín, chuyên nghiệp hỗ trợ không quản ngày đêm – Liên hệ ngay Vietnix Trung
  3. Anh chị em quan tâm đến trải nghiệm khách hàng, từ những cái nhỏ nhất như tăng tốc độ website – Better call Vietnix Trung

Và đừng quên dùng pass “HIEUAI_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting, quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
#SEO #Vietnix #hieuai

Website
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+43)

Điểm Mobile

100 (+74)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

AI