Để có một chiến dịch Marketing hoàn chỉnh, chắc chắn không thể thiếu Key Visual. Đây là yếu tố cơ sở để tạo nên một chiến dịch tiếp thị thành công. Hơn nữa, Key Visual còn có vai trò vô cùng quan trọng trong định vị thương hiệu. Vậy Key Visual là gì? Làm tạo để tạo Visual Key hiệu quả? Hãy cùng Vietnix tìm hiểu rõ hơn tại bài viết dưới đây nhé!
Key Visual là gì?
Key Visual là một trong những yếu tố quan trọng của Marketing. Cụm từ này dùng để chỉ những hình ảnh sáng tạo mang theo những thông điệp đặc biệt, nhằm định hướng truyền thông trong giá đoạn quảng bá sản phẩm của một nhãn hàng.
Mục đích lớn nhất của Key Visual là mang thông tin của phẩm đến gần hơn với khách hàng. Đồng thời, còn giúp thu hút sự chú ý và mang đến cảm xúc thích thú cho khách hàng. Từ đó, thúc đẩy hành vi mua hàng của người tiêu dùng.
Key Visual được xem là chuẩn nhất khi nó có thể diễn đạt thông điệp xúc tích, ngắn gọn và dễ hiểu. Thương hiệu cần phải tạo Key Visual độc đáo, mới lạ để tạo nên sự đặc biệt so với đối thủ cạnh tranh.
>> Xem thêm: Truyền thông marketing là gì? Cách xây dựng chiến lược truyền thông marketing hiệu quả
Bí quyết tạo Key Visual hiệu quả
Key Visual là công cụ tiếp cận sản phẩm đến khách hàng nên đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Một Key Visual thành công là Key Visual có thể để lại dấu trong lòng của khách hàng. Vì thế, để tạo được một Key Visual hiệu quả cần nắm được các yếu tố sau:
Đảm bảo tính nhất quán
Key Visual được xem là hơi thở của chiến dịch tiếp thị. Do đó, cần tạo được điểm nhấn đối với khách hàng. Nhưng điểm nhấn không có nghĩa là thiết kế phức tạp, cầu kỳ mà chỉ cần đánh đúng vào tâm lý của khách hàng.
Trên thực tế, Key Visual dù có tạo được ấn tượng sâu sắc nhưng không có sự liên kết với nhận diện thương hiệu thì rất khó có thể làm cho khách hàng ghi nhớ. Trái lại, đối với những Key Visual có thiết kế đơn giản nhưng có sự liên kết với nhận diện thương hiệu, đi kèm theo đó là những thông điệp có ý nghĩa sẽ dễ dàng hơn trong việc làm cho khách hàng ghi nhớ sản phẩm.
Ưu tiên yếu tố cảm xúc
Yếu tố cảm xúc luôn là công cụ hiệu quả nhất trong tiếp thị sản phẩm. Một Key Visual thành công là có thể chạm tới cảm xúc của khách hàng. Tuy nhiên, yếu tố cảm xúc cần phải được đặt đúng cách vào Key Visual để có thể mang lại sự hài hòa về nội dung lẫn hình thức.
Kết hợp màu sắc
Màu sắc là một yếu tố không thể thiếu trong mọi Key Visual. Yếu tố này là công cụ để tăng sự thu hút và tạo sự ấn tượng cho khách hàng. Sự kết hợp hài hòa giữa các màu sắc sẽ tạo nên điểm nhấn khi khách hàng nhìn vào Key Visual. Ấn tượng ban đầu là vô cùng quan trọng trong việc tạo sự thu hút cho người xem.
Một Key Visual có màu sắc được kết hợp bắt mắt, mới lạ góp phần để lại dấu ấn cho khách hàng về sản phẩm lẫn thương hiệu. Vì thế, thương hiệu cần phải tập trung đến yếu tố màu sắc, để phát huy tốt nhất lợi ích của yếu tố này.
Hạn chế chữ
Những dòng chữ thể hiện thông điệp được thiết kế trên Key Visual cũng giúp ích rất nhiều trong việc tạo ấn tượng với khách hàng. Tuy nhiên, không nên sử dụng quá nhiều chữ, điều này có gây sự rối mắt và nhàm chán cho người xem. Bởi người xem luôn ưu tiên việc nhìn hình ảnh hơn là đọc văn bản. Cho nên, cần có sự tiết chế khi sử dụng text trên Key Visual.
Phân biệt Key Visual và Logo?
Key Visual và Logo có giống nhau không? Đây luôn là câu hỏi mà nhiều bạn vẫn đang thắc mắc. Tuy cả hai đều được tạo ra với mục đích là tạo sự ấn tượng và ghi nhớ thương hiệu. Nhưng trên thực tế, Key Visual và Logo là hai thứ hoàn toàn khác nhau.
Logo là một biểu tượng mang tính tượng trưng cho thương hiệu. Logo sẽ được sử dụng suốt trong quá trình công ty hoạt động. Những chi tiết ở logo đều được tối giản và tập trung chủ yếu vào tên thương hiệu.
Ngược lại, Key Visual chứa nhiều chi tiết đồ họa hơn từ hình ảnh, văn bản, màu sắc, thông điệp,… Mục đích chính của Key Visual là tạo sự chú ý đối với người xem và tăng nhận diện thương hiệu.
Tuy nhiên, cả hai đều hướng đến việc tạo hình ảnh thương hiệu nên cả Key Visual và logo cần phải có sự nhất quán. Để có thể tạo nên sự đồng bộ và tăng tính chuyên nghiệp cho thương hiệu.
Ví dụ một số Case Study Key Visual nổi bật trên thế giới
Không có bất kỳ một khuôn khổ nào cho Key Visual, mọi chi tiết và thông điệp đều được tự do sáng tạo. Cốt lõi, chỉ cần tạo được sự ấn tượng và làm cho khách hàng ghi nhớ thương hiệu.
Dù là thương hiệu lớn hay nhỏ, dù là kinh doanh ở ngành hàng nào đều cần kế Key Visual. Đây là yếu tố mang tính quyết định sự thành công của một chiến dịch marketing.
Dưới đây là một số Key Visual của các nhãn hàng lớn trên thị trường. Bạn có thể tham khảo tạo nên một Key Visual độc đáo, mới lạ cho nhãn hàng của mình. Những ý tưởng và thiết kế độc đáo sẽ là yếu tố giúp bạn có một Key Visual thành công.
1. Le Tisane Sogni D’oro
Đây là một trong những Visual Key của thương hiệu trà Le Tisane Sogni D’oro. Với màu sắc chủ đạo là màu xanh tự nhiên giúp người xem cảm thấy gần gũi. Hình ảnh tách trà được tạo nên từ búp hoa đã thể hiện được sự lành mạnh và tinh khiết mà sản phẩm mang lại. Một Key Visual Design thể hiện được hết mọi thông điệp thương hiệu muốn truyền tải là một Visual Key thành công.
2. Omo Matic Wonderland
Omo luôn là nhãn hàng đi đầu trong những chiến dịch tiếp thị sản phẩm. Với những Key Visual độc đáo, sáng tạo đã giúp Omo để lại dấu ấn trong lòng của khách hàng.
Đây là chiến dịch nhãn hàng đưa ra sản phẩm có sự kết hợp giữa yếu tố tự nhiên và yếu tố công nghệ. Với ý tưởng chủ đạo là sự kết hợp giữa 2 bàn tay của con người và robot. Tạo hình tay trái tim được thương hiệu mang đến nhằm nhấn mạnh sự giao thoa giữa con người và công nghệ cao.
3. The Hub Connecting the world
The Hub là một trong những trung tâm thương mại lớn. Ở đây tích hợp các khu mua sắm, nhà hàng và khách sạn cao cấp. Hơn nữa, The Hub còn cung cấp dịch vụ đưa đón khách hàng đến sân bay quốc tế ở Thượng Hải.
Key Visual Design của The Hub đã truyền tải thông điệp một thế giới thu nhỏ, đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng. Với thiết kế hình ảnh minh họa rõ ràng cùng nhiều màu sắc bắt mắt đã giúp thương hiệu ghi được dấu ấn với khách hàng.
4. Vincom Summer
Một Key Visual của chiến dịch Vincom Summer dành cho hướng đến những gia đình. Vẫn là dấu ấn quen thuộc, dãy dây ruy băng đỏ góp phần tăng nhận diện thương hiệu. Đồng thời, với thông điệp trung tâm thương mại cũng là địa điểm lý tưởng cho các gia đình vào mùa hè để mua sắm, vui chơi, Vincom thể hiện rất rõ qua từng chi tiết hình ảnh, màu sắc trên Visual Key.
5. Vincom Black Friday
Vincom trung thành với những Key Visual thể hiện được sự kết hợp hài hòa giữa hình ảnh con người và các chi tiết đồ họa. Tương tự vậy, với chiến dịch Black Friday, Vincom vẫn giữ vững phong cách của mình. Nhãn hàng đã tạo nên sự kết hợp giữa hình ảnh cô gái với những món đồ thời trang đa dạng. Điều này hướng đến đối tượng khách hàng là những cô gái năng động, sành điệu, yêu thích mua sắm. Sợi dây ruy băng đỏ luôn là điểm nhấn trong phong cách tạo Visual của Vincom.
Lời kết
Để có được Key Visual Design thành công đòi hỏi phải có sự kết hợp hài hòa giữa nhiều tố từ màu sắc, hình ảnh đến thông điệp sản phẩm. Key Visual tốt sẽ quyết định sự thành công của một chiến dịch marketing.
Vì vậy, đây là một yếu tố vô cùng quan trọng, cần được đầu tư kỹ lưỡng trong quá trình tiếp thị sản phẩm. Hy vọng với những thông tin trên, có thể giúp bạn biết được Key Visual là gì và những bí quyết để có một Visual Key hiệu quả.