NỘI DUNG

Hosting tốc độ cao Vietnix - tốc độ tải trang trung bình dưới 1 giây
VPS siêu tốc Vietnix - trải nghiệm mượt mà, ổn định
24/05/2023
Lượt xem

AI Marketing là gì? Lợi ích và cách sử dụng của AI trong Marketing

24/05/2023
17 phút đọc
Lượt xem

Đánh giá

2.9/5 - (163 bình chọn)

Với sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo, AI Marketing cũng vì thế mà dần trở nên phổ biến hơn. AI Marketing hiện đang được ứng dụng rất rộng rãi trong lĩnh vực Marketing. Vậy AI Marketing là gì và làm cách nào để có thể sử dụng AI trong Marketing, hãy cùng Vietnix tìm hiểu tại bài viết dưới đây.

AI Marketing là gì?

AI Marketing (Artificial Intelligence Marketing) là sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo với Affiliate Marketing để từ đó có thể quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ cho thương hiệu.

AI Marketing là gì?
AI Marketing là gì?

AI Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả quảng bá, cải thiện trải nghiệm khách hàng, và tối ưu hóa quá trình ra quyết định dựa trên dữ liệu. Mục đích chính mà AI Marketing hướng đến đó chính là thu về lợi nhuận cho doanh nghiệp.

AI Marketing là thương hiệu được công ty phát triển trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới – Weford Alliance Limited đăng ký.

Phương thức hoạt động của AI trong marketing

Để hỗ trợ cho việc quảng bá sản phẩm bằng Affiliate Marketing dễ dàng và hiệu quả hơn, Wexford Alliance Limited đã tạo ra robot thông tin. Robot này sẽ dùng thuật toán trí tuệ nhân tạo để thực hiện các hoạt động marketing. Điểm ấn tượng của AI Marketing đó chính là có thể chạy tự động chảy quảng cáo thông qua việc phân tích dữ liệu người dùng. Cách thức hoạt động của AI trong marketing như sau:

  • Trước hết điều quan trọng nhất là bạn cần phải chuẩn bị ngân sách để phục vụ cho việc quảng cáo bằng cách nạp tiền trực tiếp vào tài khoản AI Marketing của mình.
  • Tiếp theo đó, hệ thống AI Marketing dựa vào những phân tích dữ liệu người dùng để chạy quảng cáo tự động bằng Marketbot.
  • Sau khi một hợp đồng quảng cáo hoàn tất, doanh nghiệp cần phải chi trả cho Marketbot. Phần tổng lợi nhuận thu được sẽ được chia cho tập đoàn của AI Marketing và những nhà đầu tư.
Doanh nghiệp cần nắm vững phương thức hoạt động của AI trong marketing
Doanh nghiệp cần nắm vững phương thức hoạt động của AI trong marketing

Lý do AI Marketing quan trọng đối với doanh nghiệp?

AI Marketing đã được ứng dụng phổ biến và trở nên vô cùng quan trọng đối với mọi doanh nghiệp bởi vì các lý do sau:

Hỗ trợ cho hoạt động Marketing Automation

Trí tuệ nhân tạo là yếu tố giúp quá trình Marketing Automation thông minh hơn. AI được ứng dụng sẽ cung cấp khả năng biến các dữ liệu thành quyết định, tương tác có tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của thương hiệu. Mọi hoạt động của một doanh nghiệp đều liên quan đến dữ liệu, nên việc có thể biến dữ liệu trở thành những thông tin chi tiết sẽ giúp hoạt động được triển khai chính xác và nhanh chóng.

AI hỗ trợ hiệu quả hơn cho Marketing Automation
AI hỗ trợ hiệu quả hơn cho Marketing Automation

Hơn nữa, AI cũng hỗ trợ các marketer mở rộng quy mô thực hiện, mở rộng số lượng chiến lược mà họ khởi tạo, có thể dễ dàng xác định được những hoạt động tối ưu nhất để đưa ra gợi ý cho khách hàng. Sau đó, các marketer sẽ xem xét chiến dịch nào phù hợp nhất để mang đến cho khách hàng.

AI cũng có khả năng tạo và tối ưu nội dung ở nhiều định dạng email khác nhau, phù hợp và thân thiện với khách hàng. Đồng thời, AI còn được dùng trong Social Media Automation để làm gia tăng khả năng tương tác của khách hàng.

Xem thêm: Marketing online là gì? Lợi ích của marketing online đối với doanh nghiệp

Giảm thiểu rủi ro

Khi các hoạt động được thực hiện theo cách thủ công thường rất dễ xảy ra sai sót. Việc dùng AI sẽ giúp con người có thể loại bỏ đi khả năng mắc lỗi thường gặp, đảm bảo tính chính xác của hoạt động được thực hiện. Trí tuệ nhân tạo cũng đã được chứng minh về khả năng có thể hỗ trợ khắc phục sai sót của con người, nhất là trong việc bảo mật dữ liệu.

Sử dụng AI trong marketing giúp giảm thiểu được sai sót
Sử dụng AI trong marketing giúp giảm thiểu được sai sót

Hiện nay, vấn đề về bảo mật dữ liệu luôn khiến nhiều doanh nghiệp đau đầu. Bởi khả năng bảo mật dữ liệu nội bộ và dữ liệu khách hàng của nhân viên rất yếu. Những cuộc tấn công mạng ngày càng gia tăng, đây chính là nguy cơ mà mọi doanh nghiệp đều đang phải đối mặt. Để giải quyết nguy cơ đó, AI đã được sử dụng. AI sẽ giúp giải quyết vấn đề bảo mật thông tin của doanh nghiệp.

Tiết kiệm chi phí

Trí tuệ nhân tạo sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ những nguồn tài nguyên lãng phí thường được dùng trong quá trình khởi tạo và thực hiện chiến lược marketing. Nhờ vào khả năng làm việc tự động, AI có thể làm giảm thiểu chi phí và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

AI giúp doanh nghiệp kiểm soát được chi phí
AI giúp doanh nghiệp kiểm soát được chi phí

Việc sử dụng AI sẽ hỗ trợ bạn hoàn thành những nhiệm vụ lặp đi lặp lại, giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình làm việc. Trí tuệ nhân tạo không chỉ rút ngắn được thời gian thực hiện công việc mà còn có thể giảm thiểu các sai sót xuống 0. Bởi AI có khả năng làm việc tự động nên doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí thuê nhân viên.

Chẳng hạn, để dễ hiểu bạn có thể hình dung rằng một người quản lý nội dung sử dụng AI để tạo ra hàng trăm bản sao chép và biến thể của A/B testing. Các tiêu đề của email đều được xây dựng tự động, quá trình làm việc đạt được hiệu suất tối ưu hơn.

Giúp tăng trưởng ROI

Nhờ vào khả năng phân tích dữ liệu hiệu quả, trí tuệ nhân tạo giúp các marketer nắm bắt được tâm lý của khách hàng. Từ đó đưa ra dự đoán và thiết kế hành trình khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác. Đồng thời, AI còn hỗ trợ cho marketer đưa ra những điều chính phù hợp cho khách hàng, giúp tăng trưởng ROI hiệu quả hơn.

AI Marketing giúp chỉ số ROI tăng trưởng hiệu quả hơn
AI Marketing giúp chỉ số ROI tăng trưởng hiệu quả hơn

Các marketer có thể nắm bắt được thông tin về khách hàng chi tiết thông qua AI. Điều này giúp marketer dễ dàng gom nhóm khách hàng tốt hơn. Song song đó, hướng khách hàng đến bước tiếp theo trong hành trình khách hàng, mang đến trải nghiệm tốt nhất.

Khi insight của khách hàng được phân tích chi tiết và kỹ càng, các marketer có thể dựa vào đó để tối đa hóa ROI mà không cần phải tốn quá nhiều chi phí. Cũng từ đó mà các marketer tránh được việc tập trung vào những chiến dịch tiếp thị khiến khách hàng cảm thấy khó chịu.

Tính cá nhân hóa tăng lên

Tính cá nhân hóa là một trong những yếu tố rất quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng của khách hàng. Chính vì thế, AI đã được ứng dụng để giúp các hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp được cá nhân hóa theo nhiều cách khác nhau. Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng trí tuệ nhân tạo để cá nhân hóa bài đăng trên mạng xã hội, trang web, video, email,… để giải quyết nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.

Chẳng hạn, một số đơn vị kinh doanh trực tuyến đã tạo ra các thông báo đẩy. Những thông báo này sẽ được gửi trực tiếp thông quan thiết bị di động của khách hàng. Điều nào sẽ gây được sự thu hút cho khách hàng, tạo cảm giác cá nhân hóa. Bởi vì mỗi khách hàng đều nhận một thông báo riêng, được cá nhân hóa của riêng họ. Khách hàng sẽ cảm thấy thích thú hơn khi những thông báo đều được điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của mình.

Ra quyết định thông minh, chính xác và nhanh hơn

Dữ liệu được xử lý nhanh chóng và hiệu quả hơn khi có trí tuệ nhân tạo. Mọi dữ liệu đều được phân tích một cách chính xác, đảm bảo tính bảo mật và cho phép các marketer có thể tập trung vào những chiến lược phù hợp để mang đến hiệu quả cho doanh nghiệp.

Nhờ AI các makerter dễ dàng đưa ra quyết định hơn
Nhờ AI các makerter dễ dàng đưa ra quyết định hơn

AI Marketing có khả năng thu thập dữ liệu theo thời gian thực, do đó các marketer có thể nhanh chóng đưa ra quyết định ở mọi thời điểm, không cần chờ đợi đến khi kết thúc chiến dịch. Dựa trên các báo cáo, marketer dễ dàng xác định được những hoạt động cần thực hiện kế tiếp.

Thách thức của AI Marketing

Tuy mang lại nhiều lợi ích nhưng song song đó cũng có không ít thử thách được đặt ra cho AI Marketing. Một số thử thách có thể kể đến đó là:

Thời gian đào tạo và chất lượng dữ liệu

Các công cụ AI Marketing không thể nào có thể tự biết cách thức để thực hiện các hoạt động đảm bảo đạt được mục tiêu đề ra. Do đó cần có thời gian để AI Marketing được học hỏi và đạo tạo mới nắm bắt được mục tiêu của doanh nghiệp, sở thích của khách, hiểu về ngữ cảnh, xu hướng và thiết lập chuyên môn.

Quá trình đào tạo này cũng có yêu cầu đó là phải đảm bảo được chất lượng của dữ liệu. Nếu các công cụ AI Marketing không được xây dựng với nguồn dữ liệu chất lượng và mang tính đại diện thì các quyết định được đưa ra sẽ không chính xác.

Thách thức của AI marketing là nguồn dữ liệu và thời gian
Thách thức của AI marketing là nguồn dữ liệu và thời gian

Dữ liệu riêng tư

Các marketer cần đảm bảo sử dụng dữ liệu khách hàng có đạo đức và tuân thủ theo các tiêu chuẩn được đặt ra khi thực hiện chiến dịch AI Marketing. Nếu không đảm bảo được điều này, các công cụ AI sẽ có thể bị phạt rất nặng và gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của doanh nghiệp.

Các marketer cần đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn về dữ liệu khách hàng
Các marketer cần đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn về dữ liệu khách hàng

Nhận các khoản đầu tư

Sử dụng AI marketing sẽ rất khó để các team marketing chứng minh giá trị của những khoản đầu tư. Bởi việc chỉ ra sự thay đổi của danh tiếng thương hiệu hay trải nghiệm khách hàng bằng AI marketing thường bị thiếu rõ ràng. Trong khi đó, KPIs như ROI thì có thể dễ dàng định lượng hơn. Chính vì thế, các marketer cần phải đảm bảo có những công cụ hỗ trợ đo lường để phân bổ lợi ích định tính này cho các khoản đầu tư vào AI marketing.

Phương pháp triển khai tốt nhất

Do AI marketing là một công cụ mới nên chưa quyết định được phương pháp phù hợp để hướng dẫn triển khai tốt nhất. Các marketer không nên chỉ hướng đến những lợi ích ngắn hạn mà cần phải cân nhắc về hiệu quả dài hạn của việc triển khai các chiến lược AI marketing.

Sự thích ứng với bối cảnh marketing đang thay đổi

AI marketing xuất hiện đã phần nào gây ra sự gián đoạn trong những hoạt động marketing thường ngày. Các marketer cần đánh giá các công việc bị thay thế và các công việc được tạo ra để cân chỉnh phù hợp.

Cần có sự thích ứng đối với các marketer
Cần có sự thích ứng đối với các marketer

Cách dùng AI Marketing

AI Marketing đang được sử dụng rất phổ biến. Dưới đây là cách sử dụng AI Marketing mà các marketer cần nắm:

Thiết lập mục tiêu rõ ràng

Bước đầu tiên để bắt đầu một chiến dịch AI Marketing đó chính là phải thiết lập mục tiêu rõ ràng. Đồng thời cần phân tích marketing chi tiết để có thể đưa ra những hướng đi phù hợp. Trước tiên cần phân đoạn thị trường mục tiêu, doanh nghiệp cần tập trung nhiều nguồn lực khác nhau để tối ưu hiệu quả hoạt động của chiến dịch. 

Cần có mục tiêu rõ ràng trước một chiến dịch
Cần có mục tiêu rõ ràng trước một chiến dịch

Tiếp theo đó cần phải thiết lập KPIs thật rõ ràng để doanh nghiệp thấy được một chiến dịch AI Marketing sẽ thành công như thế nào. Điều này là rất quan trọng để đạt được những mục tiêu như gia tăng lòng tin, cải thiện trải nghiệm của khách hàng,…

Tiêu chuẩn đặt ra để bảo mật dữ liệu

Để tạo và duy trì lòng tin của khách hàng, bạn cần đảm bảo không gây ra các sai lầm trong quá trình sử dụng dữ liệu khách hàng và tiêu chuẩn về quyền riêng tư được quy định ở các nền tảng AI Marketing.

Số lượng và nguồn dữ liệu

Để tiến hành chiến dịch AI Marketing, các marketer cần phải có được một khối lượng lớn dữ liệu theo ý mình. Những dữ liệu này sẽ giúp đào tạo công cụ AI Marketing về xu hướng thị trường, sở thích của người dùng và một số yếu tố khác có ảnh hưởng đến sự thành công của chiến dịch. Dữ liệu này có thể lấy từ những phần mềm quản lý người dùng, website, bên thứ 3 hoặc lấy từ những chiến dịch marketing trước đó.

Có nguồn kiến thức với chuyên môn cao

Để có thể triển khai AI Marketing hiệu quả, doanh nghiệp của thể hợp tác cùng với bên thứ 3 – AI Marketing consultant để đảm bảo công cụ AI Marketing có đủ kiến thức chuyên môn để phục vụ cho các hoạt động trong chiến dịch. Bên thứ 3 sẽ hỗ trợ việc thu thập và phân tích dữ liệu để đào tạo công cụ giúp hoạt động tối ưu hơn.

Kiến thức chuyên môn rất cần thiết trong mọi chiến dịch
Kiến thức chuyên môn rất cần thiết trong mọi chiến dịch

Duy trì chất lượng dữ liệu

Tương tự như machine learning, các chiến dịch AI marketing cũng dùng một khối lượng lớn dữ liệu. Các công cụ AI marketing sẽ học hỏi cách để có thể thực hiện hiệu quả và đưa ra những quyết định chính xác. Tuy nhiên, nếu dữ liệu không đầy đủ và chính thì có thể đưa ra những quyết định không đúng.

Cần đảm bảo 7 nguyên tắc khi lựa chọn dữ liệu
Cần đảm bảo 7 nguyên tắc khi lựa chọn dữ liệu

Vì thế, trước khi tiến hành hoạt động AI marketing, các marketer phải đảm bảo được nguồn dữ liệu đưa vào là dữ liệu sạch, chất lượng. Khi lựa chọn dữ liệu cần dựa vào 7 điều sau:

  1. Tính hoàn chỉnh.
  2. Tính kịp thời.
  3. Tính nhất quán.
  4. Tính minh bạch.
  5. Tính đại diện.
  6. Tính liên quan.
  7. Tính chính xác.

Tạo một chiến lược AI marketing tích hợp

Để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn có thể kết hợp giữa các chiến lược marketing với AI Marketing. Các công cụ AI Marketing sẽ mở ra nhiều cơ hội thuận lợi để bạn tối ưu quy trình thực hiện của chiến lược marketing như phân tích dữ liệu, giảm rủi ro,…

Câu hỏi thường gặp

Robot MarketBot là gì?

Robot MarketBot là một công nghệ dùng trí AI để phân tích hành vi của khách hàng, cho phép bạn dự đoán nhu cầu của người dùng trong tương lai. Robot MarketBot sẽ lựa chọn những sản phẩm có triển vọng, sau đó phân tích xu hướng trên nền tảng mạng xã hội và truy vấn tìm kiếm. Dựa vào đó, các marketer sẽ phát triển và triển khai chiến dịch quảng cáo.

AI Marketing có thực sự uy tín như PR? 

AI Marketing được đánh giá có độ uy tín cao với các ưu điểm như nạp rút tiền dễ dàng, an toàn, sử dụng công nghệ AI hiện đại, lợi nhuận hấp dẫn dành cho nhà đầu tư, pháp lý chuẩn, hệ thống các đối tác toàn cầu sử dụng nhiều,…
Tuy nhiên, AI Marketing cũng tồn tại một số điểm trừ như công ty chủ quản còn khá mới trên thị trường, đội ngũ hỗ trợ còn chậm chạp, hệ thống còn gặp phải một số lỗi như quá tải, sai sót,…

Lời kết

Sự ra đời của AI Marketing đã giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức trong quá trình thực hiện chiến lược marketing của mình. Hy vọng với những chia sẻ từ bài viết trên sẽ giúp bạn biết được AI Marketing là gì và hiệu rõ hơn về thuật ngữ này. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết.

THEO DÕI VÀ CẬP NHẬT CHỦ ĐỀ BẠN QUAN TÂM

Đăng ký ngay để nhận những thông tin mới nhất từ blog của chúng tôi. Đừng bỏ lỡ cơ hội truy cập kiến thức và tin tức hàng ngày

Chọn chủ đề :

Hoàng Vui

SEO Specialist
tại

Kết nối với mình qua

Kết nối với mình qua

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Tăng tốc độ website - Nâng tầm giá trị thương hiệu

Tăng tốc tải trang

95 điểm

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Tăng 8% tỷ lệ chuyển đổi

Thúc đẩy SEO, Google Ads hiệu quả

Tăng tốc ngay

SẢN PHẨM NỔI BẬT

7 NGÀY DÙNG THỬ HOSTING

NẮM BẮT CƠ HỘI, THÀNH CÔNG DẪN LỐI

Cùng trải nghiệm dịch vụ hosting tốc độ cao được hơn 100,000 khách hàng sử dụng

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI LIỆU THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tài liệu mới nhất từ Vietnix!
ĐÓNG

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

7 NGÀY MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

7 NGÀY MIỄN PHÍ

XÁC NHẬN ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký thông tin thành công. Đội ngũ CSKH sẽ liên hệ trực tiếp để kích hoạt dịch vụ cho bạn nhanh nhất!
ĐÓNG