Phân tích chi tiết ma trận SWOT của công ty viễn thông quận đội Viettel

Lượt xem
Home

Được đánh giá là Tập đoàn Viễn thông và Công nghệ lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Không những phát triển mạnh mẽ trong nước mà Viettel còn đầu tư ra cả thị trường nước ngoài và có số lượng khách hàng lớn trên thế giới. Hãy cùng Vietnix phân tích ma trận SWOT của Viettel đã được thực hiện như thế nào, để đạt được vị thế như ngày hôm nay nhé.

Giới thiệu về tập đoàn viễn thông quân đội Viettel

Viettel thành lập vào ngày 01/06/1989, với tên gọi đầu tiên là Tổng công ty Điện tử thiết bị thông tin (SIGELCO). Cho đến 02/2003, được đổi tên lần đầu thành Công ty Viễn thông Quân đội trực thuộc Binh chủng Thông tin. Cuối cùng, đến ngày 05/01/2018 được đổi tên chính thức thành Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel.

Trụ sở chính của Viettel được đặt tại: Lô D26, ngõ 3, đường Tôn Thất Thuyết, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

viettel
Phân tích chi tiết ma trận SWOT của công ty viễn thông quận đội Viettel 15

Viettel đang là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất Việt Nam. Không chỉ phát triển kinh doanh mạnh mẽ ở trong nước, mà Viettel còn đang triển khai đầu tư, hoạt động và kinh doanh tại 10 quốc gia khác nhau, với hơn 50.000 nhân viên, nằm rải rác trong 3 châu lục gồm châu Á, châu Phi và châu Mỹ. Quy mô thị trường ở 3 châu lục này là 270 triệu dân, gấp khoảng 3 lần so với dân số Việt Nam.

Năm 2019, Viettel thuộc Top 15 công ty viễn thông lớn nhất thế giới về số thuê bao cung cấp ra thị trường. Nằm trong Top 40 công ty viễn thông lớn nhất trên thế giới về nguồn doanh thu.

con so ve viettell
Những con sô ấn tượng về tập đoàn Viettel

Nguồn: https://viettel.com.vn/vi/ve-viettel/

Lĩnh vực kinh doanh chính của Viettel là cung cấp các sản phẩm – dịch vụ viễn thông, internet tốc độ cao, smartphone, dịch vụ tin nhắn, cung cấp ứng dụng giải trí trên mạng điện thoại di động,… Bên cạnh viễn thông, Viettel còn đầu tư vào lĩnh vực nghiên cứu sản xuất công nghệ cao và một số lĩnh vực khác như bưu chính, xây dựng công trình, thương mại và xuất nhập khẩu, dữ liệu quốc tế.

Sản phẩm nổi bật của Tập đoàn Viễn Thông Quân đội Viettel hiện tại chính là mạng di động Viettel mobile và Viettel Telecom.

Phân tích điểm nổi bật trong ma trận SWOT của Viettel

Ma trận SWOT vốn không xa lạ và gần như mọi doanh nghiệp đều áp dụng trong chiến lược marketing và kinh doanh của mình. Vậy SWOT của một tập đoàn viễn thông hàng đầu có gì đáng lưu ý? Cùng Vietnix phân tích chi tiết trong phần dưới đây.

ma trận swot của viettel
Ma trận SWOT của Viettel có gì đặc biệt?

1. Strengths – Điểm mạnh của Viettel

Vietnix chỉ ra 8 điểm mạnh mà Viettel hiện đang triển khai được như sau:

Nguồn tài chính dồi dào, ổn định

Yếu tố tài chính của Viettel rất dồi dào và ổn định. Viettel là doanh nghiệp kinh tế quốc phòng với 100% nguồn vốn nhà nước, có tổng số vốn điều lệ là 50 nghìn tỷ đồng (trong đó chỉ có khoảng 6 nghìn tỷ đồng còn nợ để mua thiết bị trả chậm). Những hoạt động đầu tư của Viettel chủ yếu là nguồn vốn tự kiếm, rất ít khi phải vay ngân hàng.

Văn hóa của Viettel

Ngay từ khi mới thành lập, Viettel đã có những nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của văn hóa công ty. Không chỉ dừng lại ở những giá trị chung chung có thể áp dụng ở bất cứ nơi nào, mà những giá trị này được ra đời nhờ đội ngũ tư vấn luôn không ngừng quan sát, nghiên cứu và thích nghi với thời cuộc. Tại Viettel văn hóa công ty bắt buộc phải thay đổi.

Điều này được thể hiện rõ trong sự thay đổi giá trị cốt lõi. Trước kia, văn hóa Viettel chỉ được gói gọn trong 3 giá trị: Caring (Quan Tâm), Innovative (Sáng Tạo) và Passionate (Khát khao). Giờ đây cả ba giá trị này đã được kết tinh thành một triết lý thương hiệu sâu sắc là Diversity (Cộng hưởng tạo sự khác biệt).

Trước sự phát triển của công nghệ và ảnh hưởng của cuộc cách mạng 4.0, Viettel đã đối mới giá trị của mình để mang tới văn hóa doanh nghiệp hiện đại hơn, tạo môi trường làm việc trẻ trung, năng động. Đảm bảo những giá trị cũ sẽ không bao giờ bị mất đi, mà chỉ được hòa trộn, để giúp phát triển mạnh mẽ trong tương lai. 

Văn hóa doanh nghiệp Viettel đã được thể hiện ở 8 giá trị cốt lõi sau:

  • Thực tiễn chính là tiêu chuẩn kiểm nghiệm chân lý.
  • Trưởng thành lên qua những thách thức và thất bại.
  • Sáng tạo là nguồn sống.
  • Thích ứng nhanh chóng là sức mạnh cạnh tranh.
  • Tư duy hệ thống (toàn thể).
  • Kết hợp văn hóa Đông Tây.
  • Xây dựng truyền thống và cách làm của người lính.
  • Chung sống trong ngôi nhà chung mang tên Viettel.

Chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất

Slogan “Hãy nói theo cách của bạn” thể hiện Viettel quan tâm, lắng nghe và trân trọng từng nhu cầu cá nhân của mỗi khách hàng. Để cùng họ cải thiện và sản xuất ra các sản phẩm – dịch vụ ngày càng chất lượng hơn.

Theo khảo sát trên tổng số 1000 khách hàng (trong đó, 510 khách hàng đang sử dụng dịch vụ viễn thông di động của Viettel và 490 khách hàng sử dụng dịch vụ của các nhà mạng khác) của NielsenIQ được tiến hành vào ngày 06/09/2021, có đến 85% khách hàng trên tổng số khách hàng sẵn sàng giới thiệu dịch vụ của Viettel cho người thân, bạn bè của mình. Đây là con số ấn tượng, khẳng định giá trị thương hiệu của Viettel trên thị trường viễn thông di động ở Việt Nam.

Bảng khảo sát dựa trên 5 tiêu chí về chất lượng dịch vụ bao gồm: Chất lượng sóng, tốc độ kết nối vào thời gian cao điểm, chất lượng dịch vụ và giá cước, tốc độ đăng tải dữ liệu.

Một trong những điểm mạnh nổi bật trong ma trận SWOT của Viettel chính là được nhiều khách hàng hài lòng và tin tưởng sử dụng sản phẩm – dịch vụ viễn thông nhờ vào: Độ phủ sóng vượt trội, chất lượng dịch vụ được nâng cấp thường xuyên, đáp ứng nhu cầu liên lạc của khách hàng, tốc độ đường truyền Internet cao.

Độ nổi tiếng của thương hiệu

Năm 2019, Viettel được Brand Finance định giá thương hiệu là 4,3 tỷ USD và thuộc Top 500 thương hiệu lớn nhất thế giới. Nhưng chỉ đến giữa năm 2022, giá trị thương hiệu của Viettel đã lên tới hơn 8,7 tỷ USD. Đây là con số được xác nhận là cao nhất trong lịch sử phát triển của tập đoàn từ trước cho đến nay. Thuộc Top 2 tại thương hiệu viễn thông giá trị nhất Châu Á và Top 18 thế giới. Vươn lên top 227 thương hiệu giá trị nhất thế giới.

Giá trị thương hiệu của Viettel
Giá trị thương hiệu của Viettel

Cuối năm 2020, chân dung thương hiệu của Viettel được đánh giá là thương hiệu nổi tiếng nhất tại Việt Nam, trong thị trường viễn thông, được tổ chức bởi VCCI phối hợp cùng với công ty Life Media, AC Nielsen.

Cơ cấu tổ chức

Viettel là thuộc Bộ Quốc Phòng quản lý. Chịu toàn bộ trách nhiệm, kế thừa các quyền, nghĩa vụ pháp lý và lợi ích hợp pháp do Nhà nước, Bộ Quốc phòng giao. Thực hiện quyền chủ sở hữu và kinh doanh trong lĩnh vực bưu chính – viễn thông và công nghệ thông tin theo quу định của pháp luật.

Cơ cấu tổ chức của Viettel gồm 1 công ty mẹ và các công ty con. Trong đó, công ty mẹ có tư cách pháp nhân, có con dấu, có điều lệ tổ chức và hoạt động riêng. Các công ty con, doanh nghiệp thành viên, công ty liên kết không có tư cách pháp nhân, không có con dấu riêng, phối hợp với công ty mẹ thực hiện nhiệm ᴠụ ѕản хuất kinh doanh, và thực hiện nhiệm ᴠụ quân ѕự – quốc phòng. 

Một số công ty trong cơ cấu tổ chức của tập đoàn Viettel
Một số công ty trong cơ cấu tổ chức của tập đoàn Viettel

Tất cả đều gắn bó chặt chẽ và hợp tác lâu dài ᴠới nhau để thực hiện nhiệm ᴠụ, phát triển lợi ích kinh tế, công nghệ, và thị trường. Ngoài ra còn phát triển các dịch ᴠụ kinh doanh khác. Các doanh nghiệp dưới trướng của công ty mẹ tự chủ trong mọi quyết định, tổ chức ᴠà hoạt động kinh doanh độc lập, tự chịu trách nhiệm pháp lý.

Việc điều hành hoạt động của tập đoàn Viettel sẽ do Tổng Giám Đốc quyết định. Chủ tịch Viettel sẽ do Thủ tướng bổ nhiệm dựa trên đề nghị của Bộ Quốc phòng ᴠà ѕau khi đã thống nhất ý kiến của Ban cán ѕự Đảng Chính phủ.

Thị phần của Viettel

Hiện nay, Viettel là doanh nghiệp chủ chốt trong lĩnh vực truyền thông ở Việt Nam, chiếm khoảng 44% thị phần di động của cả nước. Đây là điểm mạnh trong ma trận SWOT của Viettel. 

Trên thị trường quốc tế, Viettel đã đầu tư quy mô phát triển mạnh mẽ. Trở thành một nhà cung cấp đa dịch vụ viễn thông, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trải dài 13 quốc gia từ Châu Á, Châu Mỹ đến Châu Phi với quy mô thị trường tiềm năng lên đến 270 triệu dân.

Hiệu quả và năng lực hoạt động

Các hiệu quả đáng ngưỡng mộ mà Viettel đã làm được trong suốt quãng thời gian hoạt động của mình như:

  • Chỉ với hơn 10 năm hoạt động đã là 1 trong 3 nhà mạng chủ chốt tại Việt Nam.
  • Nằm trong Top 15 doanh nghiệp viễn thông có tốc độ phát triển nhanh chóng nhất thế giới.
  • Viettel với định giá thương hiệu đạt 5,8 tỷ USD, đã đứng thứ nhất tại Đông Nam Á và đứng thứ 9 tại Châu Á. Xếp hạng thứ 28 trên tổng số 150 nhà mạng giá trị nhất trên thế giới.
  • Giữ vững ngôi vị số 1 về bằng sáng chế (BSC) được bảo hộ độc quyền tại Hoa Kỳ.
  • Ngày 30/11/2020, Viettel công bố chính thức khai trương kinh doanh thử nghiệm mạng 5G tại Việt Nam.
  • Năm 2020, đạt chứng nhận “Best in Test” từ Công ty đo kiểm viễn thông hàng đầu thế giới – Umlaut.
  • Đạt giải Bạc sản phẩm viễn thông mới xuất sắc nhất trong giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2020, cho gói data siêu tốc ST15K.
  • Năm 2018, đạt giải Nhất về hạng mục Fintech, trong khung giải thưởng APICTA 2018 cho sản phẩm ViettelPay.
  • Giải bạc hạng mục “Dịch vụ khách hàng mới của năm” nằm trong hệ thống giải thưởng quốc tế Stevie Awards 2014, cho Dịch vụ tổng đài tiếng dân tộc của Viettel.
  • Ngày 04/06/2009, Frost & Sullivan đã trao thưởng Viettel là “Nhà cung cấp dịch vụ của năm tại các thị trường đang phát triển”. Đồng thời là “Nhà cung cấp dịch vụ data di động tốt nhất Việt Nam năm 2019”.

Đội ngũ nhân lực trẻ, năng động

Viettel đang là một trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam có số lượng nhân viên đông đảo, tính đến đầu năm 2022 có hơn 70.000 người nằm rải rác khắp 11 quốc gia. Với số lượng nhân sự lớn như vậy đòi hỏi Viettel phải có chiến lược quản lý phù hợp để mang lại hiệu quả kinh tế cao.

doi ngu nhan vien viettel
Phân tích chi tiết ma trận SWOT của công ty viễn thông quận đội Viettel 16

Trong 5 năm trở lại đây, Viettel đã tiến hành tuyển hơn 4.200 nhân sự với độ tuổi khoảng 24 – 25 tuổi, để phục vụ lĩnh vực công nghệ cao. Phải đến 40% lãnh đạo, quản lý nằm trong độ tuổi dưới 35. Khác hẳn so với các làm của nhiều doanh nghiệp lâu năm khác, Viettel không ngại trao cơ hội phát triển và sắp xếp những vị trí cốt cán cho nhân sự trẻ tuổi đảm nhận. Giờ đây, tốc độ thăng tiến hoàn toàn là sự vào năng lực.

2. Weaknesses – Điểm yếu của Viettel

Bên cạnh các điểm mạnh nổi bật, thì Viettel cũng sẽ có những điểm yếu cần phải khắc phục như sau:

Không có kinh nghiệm quản lý chuyên sâu

Là công ty trực thuộc của Bộ Quốc Phòng, tất cả ban quản trị đều xuất thân từ những người lính không được đào tạo kỹ năng quản trị chuyên sâu, nên trong nhiều khâu quản lý còn tương đối cứng nhắc và không phù hợp với thị trường hiện tại. Việc triển khai quản lý, điều hành còn bị tác động nhiều bởi bên thứ 3 như quốc phòng – an ninh.

Hơn nữa, dù được đầu tư quy mô phát triển thị trường rộng khắp nhưng mạng lưới của Viettel vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu người dùng hiện nay. Gặp nhiều khó khăn trong vận hành và quản lý, vì không có đồng bộ được các hoạt động kinh doanh.

Vốn kinh doanh còn hạn chế

Để đẩy mạnh phát triển thị trường nước ngoài, cho nên một số khu vực Tổng công ty Viettel Global đang đầu tư cần được cung cấp thêm USD, làm cho các công ty con trong nước không có sẵn nguồn USD để thanh lý hợp đồng mua thiết bị. Do vậy, dẫn tới khoản nợ ngân hàng khoảng 6.000 tỷ đồng cho việc mua thiết bị trả chậm. Đây cũng là một trong nhiều điểm yếu phổ biến khó khắc phục được trong mô hình SWOT của Viettel.

Chất lượng sản phẩm – dịch vụ

Nhiều danh mục sản phẩm, dịch vụ không hoạt động hiệu quả như Viettel mong đợi, duy trì hoạt động còn phát sinh lỗ nhiều hơn, gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh. Do thành lập lâu năm, nên các đối thủ đến sau chỉ cần nhìn theo và đưa ra những sản phẩm tương tự có mức giá tốt hơn, với mức chi phí bỏ ra thấp hơn. 

Có rất nhiều hạng mục cũ lạc hậu không còn phù hợp với thị trường hiện nay, nhưng vẫn chưa đưa ra được phương án giải quyết hiệu quả, gây lãng phí ngân sách quản lý và sửa chữa.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Viettel đang ngày càng phát triển nhanh chóng, mạng lưới kinh doanh mở rộng, nguồn nhân sự tăng cao, kéo theo đó là số lượng khách hàng cũng tăng nhanh chóng. Đội ngũ chăm sóc khách hàng không thể đáp ứng được nhu cầu cho tất cả người tiêu dùng. Hầu hết nhân sự không đảm bảo được mức độ chuyên nghiệp, số lượng có trình độ chuyên môn cao rất ít.  

Khách hàng thường xuyên về hiện tượng tin nhắn rác, sóng 3G không đủ mạnh còn chập chờn, sóng 5G tốn quá nhiều dung lượng, dù cho Viettel đã liên tục cải thiện chất lượng.

Còn một lý do nữa làm ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ đó chính là sự phát triển nhanh chóng của thị trường công nghệ. Viettel luôn phải cập nhập các công nghệ mới khiến cho việc đầu tư hay chất lượng cơ sở hạ tầng không thể hoàn thiện ngay được.

3. Opportunities – Cơ hội của Viettel

Việc đầu tư phát triển kinh doanh ra thị trường quốc tế đã tạo ra cơ hội lớn trong ma trận SWOT của Viettel, đặc biệt là đối với các nước láng giềng như Lào hay Campuchia.

Mở rộng thị trường kinh doanh tạo ra nhiều tiềm năng mới 

Tính đến nay vừa tròn 16 năm (từ tháng 6/2006, bắt đầu từ Campuchia) Viettel hoạt động kinh doanh ở nước ngoài. Với 11 quốc gia triển khai hoạt động kinh doanh (tính cả Việt Nam), Viettel hoàn toàn có thể mở rộng kinh doanh sang nhiều thị trường mới có nhiều tiềm năng hơn, giúp đặt mục tiêu phủ sóng thế giới hiệu quả.

Chính sách kích thích doanh nghiệp phát triển của chính phủ

Nhằm chiếm lĩnh thêm thị phần và xâm nhập sâu vào thị trường quốc tế, chính phủ đang triển khai chính sách thúc đẩy các doanh nghiệp có tiềm lực kinh tế như Viettel mở rộng đầu tư hợp tác ra nước ngoài. Đặc biệt là ngay sau khi Việt Nam gia nhập WTO. 

Để tạo cơ hội cho tập đoàn Viettel phát triển mạnh mẽ hơn nữa, chính phủ hạn chế việc thành lập mới các công ty viễn thông di động trên thị trường, thực hiện nghiêm ngặt điều khoản đăng ký kinh doanh.

Tốc độ phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin

Trong hai năm 2019 và 2020, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra rất phức tạp, khiến cho hầu hết thị trường kinh doanh đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Quy trình sản xuất bị đình trệ trong thời gian dài, chuỗi cung ứng bị tạm ngưng, giá cả hàng hóa tăng cao,… Nhưng ngành Công nghệ thông tin và Viễn thông vẫn duy trì hoạt động mạnh mẽ, trở thành điểm sáng cho nền kinh tế của quốc gia trong mùa dịch.

Nếu nhìn theo mặt tích cực, nhờ có dịch Covid-19 mà ngành công nghệ thông tin của Viettel đã có cơ hội tăng trưởng vượt bậc, đem lại hiệu quả kinh tế vượt trội. Số lượng người tiêu dùng sử dụng thuê bao tăng lên chóng mặt, dịch vụ Internet và dịch vụ chuyển phát cũng đem lại nguồn doanh thu lớn cho Viettel.

Cũng giống như Viettel, Samsung là một tập đoàn châu Á đã vươn mình khẳng định vị thế trên trường thế giới và trở thành niềm tự hào của quốc gia là Hàn Quốc. Mời bạn đọc qua bài viết về ma trận SWOT của Samsung để có thêm góc nhìn so sánh và phân tích cơ hội để Viettel có thể làm được điều tương tự.

4. Threats – Thách thức của Viettel

Có cơ hội thì chắc chắn sẽ có thách thức, dưới đây là 4 thách thức lớn trong ma trận SWOT của Viettel:

Sự khốc liệt của thị trường cạnh tranh 

Là 1 trong 3 nhà mạng chủ chốt trong nước được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng, Viettel phải chịu sự cạnh tranh khốc liệt đến từ 2 nhà mạng cạnh tranh lớn là Vinaphone, Mobifone. Ngoài ra, cũng không nên bỏ qua các doanh nghiệp có quy mô nhỏ hơn đang kinh doanh cùng ngành.

Ở thị trường nước ngoài, Viettel chỉ là doanh nghiệp mới gia nhập không lâu, cho nên sẽ có phần yếu thế hơn các đơn vị viễn thông di động đã có chỗ đứng tại quốc gia của họ.

Triển khai chiến lược kinh doanh phù hợp với thị trường

Một thách thức vô cùng lớn khi gia nhập thị trường nước ngoài trong ma trận SWOT của Viettel đó là sự thích nghi, sự hài lòng của khách hàng, mức độ cạnh tranh của đối thủ hoạt động cùng lĩnh vực.

Để tạo ra sự khác biệt trên thị trường, giúp chiếm lĩnh thị phần nhanh chóng thì Viettel cần phải hạ thấp giá thành sản phẩm – dịch vụ của mình, nhất là ở thời gian đầu mới xâm nhập vào một quốc gia.

Ngoài ra, Viettel cũng có thể sử dụng các chương trình ưu đãi nhưng vẫn đảm bảo chất lượng của sản phẩm.

Nhu cầu về đa dạng hóa dịch vụ

Viettel luôn không ngừng cải thiện chất lượng và đa dạng hóa dịch vụ của mình để đáp ứng tốt hơn mọi nhu cầu của người tiêu dùng. Khi thâm nhập vào thị trường quốc gia khác, Viettel luôn giữ giá thành dịch vụ thấp hơn so với thị trường chung, tạo ra sự biệt lớn cho sản phẩm, triển khai thêm thật nhiều chương trình ưu đãi để giúp tăng lượng người dùng nhanh chóng.

Thay đổi của hệ thống pháp luật

Chính phủ đang triển khai sửa đổi điều lệ trong hệ thống luật, văn bản dưới luật quá nhiều, điều này làm giảm năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp.

Ngoài ra, những quy định pháp luật kinh doanh ở thị trường nước ngoài, sở thích và phong tục tập quán của người dân bản địa cũng là một thách thức rất lớn cho Viettel.

Để có thêm góc nhìn về một doanh nghiệp lớn khác tại Việt Nam, mời bạn tham khảo bài viết: Phân tích chi tiết ma trận SWOT của Vinamilk

Lời kết

Trên đây là phân tích về ma trận SWOT của Viettel. Hy vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan về điểm mạnh, mặt còn hạn chế, cơ hội và thánh thức của Viettel, qua đó tích lũy thêm kinh nghiệm vào chiến lượt kinh doanh. Chúc bạn thành công!

Chia sẻ lên

Theo dõi trên

Logo Google new

Đánh giá

5/5 - (190 bình chọn)

Hoàng Vui

Kết nối với mình qua

Icon Quote
Icon Quote
Đăng ký nhận tin
Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Vietnix

Bình luận

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+39)

Điểm Mobile

100 (+67)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+28)

Điểm Mobile

100 (+50)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

SEO

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+26)

Điểm Mobile

98 (+59)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+8)

Điểm Mobile

98 (+35)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+61)

Điểm Mobile

100 (+61)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Võ Thiên Tòng

25 Tháng 2 lúc 21:09

·

Mình muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Team Vietnix, anh Hưng Nguyễn, anh Vietnix Trung, em Quốc Huy đã hỗ trợ tối ưu Page Speed Insight (PSI) cho website vanvoiminhhoa.vn của mình.
Biết đến anh Hưng đã lâu nhưng chưa có duyên sử dụng dịch vụ bên anh. Tình cờ thấy được bài Post của anh về việc hỗ trợ tối ưu PSI miễn phí chỉ với vài Slot, thấy AE cmt khá nhiều nên cũng không nghĩ tới lượt mình. Hôm sau đánh liều inbox 1 phen xem sao thì may mắn được đưa vào danh sách. Vài ngày sau được Team Vietnix liên hệ và hỗ trợ.
Kết quả đạt được:
• Điểm xanh lè xanh lét
• Tốc độ tải trang nhanh hơn hẳn
• Các chỉ số cũng được cải thiện đáng kể
• Và mình tin rằng với việc PSI được cải thiện cũng thúc đẩy những thứ khác đi lên theo!
Mình thực sự hài lòng với dịch vụ của Vietnix và muốn giới thiệu đến tất cả mọi người:
• Dịch vụ Wordpress Hosting: Tốc độ nhanh, ổn định, bảo mật cao, hỗ trợ kỹ thuật 24/7. (https://vietnix.vn/wordpress-hosting/)
• Dịch vụ Business Hosting: Dung lượng lớn, phù hợp cho website có lượng truy cập cao, tích hợp nhiều tính năng cao cấp. (https://vietnix.vn/business-hosting/)
Đặc biệt, Vietnix đang có chương trình ưu đãi:
• Giảm giá 20% trọn đời khi nhập code THIENTONG_PAGESPEED tại trang thanh toán (Chu kỳ 12 tháng trở lên)
• Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website
Cám ơn Vietnix một lần nữa!
#Vietnix #Vanvoiminhhoa #Pagespeedinsight
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Thiện Nguyễn - CEO SEO Dạo

5 Tháng 3 lúc 16:21

·

CORE WEB VITAL YẾU TỐ XẾP HẠNG TÌM KIẾM SEO
Core Web Vitals là một tập hợp các chỉ số đo lường hiệu suất của trang web từ góc độ người dùng, được Google sử dụng để đánh giá trải nghiệm người dùng trên các trang web. Các chỉ số chính bao gồm:
– Largest contentful paint (LCP): Tốc độ render của page. Mục tiêu là dưới 2,5 giây.
– First input delay (FID): Tốc độ phản hồi của website với tương tác của người dùng. Mục tiêu là dưới 100ms.
– Cumulative Layout Shift (CLS): Độ ổn định của bố cục trang. Mục tiêu là dưới 0.1.
Tất cả các chỉ số này đo lường các khía cạnh quan trọng của trải nghiệm người dùng trên trang web. Google đã công bố rằng từ tháng 5 năm 2021, các Core Web Vitals sẽ được sử dụng làm một trong các yếu tố đánh giá trong việc xếp hạng trang web trên kết quả tìm kiếm. Do đó, hiểu và cải thiện các Core Web Vitals là rất quan trọng đối với SEO.
Tóm lại, Core Web Vitals không chỉ giúp cải thiện hiệu suất và xếp hạng trang web trên công cụ tìm kiếm, mà còn cải thiện trải nghiệm của người dùng khi họ truy cập và tương tác với trang website.
P/s: mình đang có gói hỗ trợ đặc biệt cho anh em tối ưu tốc độ bên VIETNIX:
– Giảm 20% lifetime dịch vụ Hosting Business và Hosting Wordpress chu kỳ 12 tháng trở lên.
– Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website.
Anh em có nhu cầu đăng ký qua bạn Vietnix Trung này nhé và nhập mã SEODAO_PAGESPEED để được ưu đãi nhé.😁
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu SEO Dạo
Icharm review

5 Tháng 3 lúc 15:43

·

[Mình vừa được hỗ trợ tối ưu page speed website]
Trước khi được tối ưu, web của mình điểm rất thấp, đặc biệt là mobile chỉ có 39. Cơ duyên thế nào lúc lướt face lại va phải chương trình tối ưu pagespeed bên Vietnix.
Sau khi được Trần Hoàng Phúc và team Vietnix hỗ trợ nhiệt tình, điểm web vọt lên 98 99 (như hình bên dưới). Dùng thử web thì thấy quá là mượt, 10 điểm cho team Vietnix.
Nói thật thì mình thật sự ấn tượng về sự nhiệt huyết, tận tâm và rất chuyên nghiệp bên Vietnix.
Anh em có nhu cầu về hosting hay có vấn đề về website như:
1. Web load chậm
2. Khách rời web vì đợi tải nội dung, hình ảnh lâu
3. Hay tất tần tật mọi thứ về website
THÌ LIÊN HỆ NGAY VIETNIX NHÉ!
Và đừng quên dùng pass “ICHARM_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting. Quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hoàng Nguyễn

29 Tháng 2 lúc 17:04

·

Xin chào mọi người! Vừa rồi mình có sử dụng dịch vụ tối ưu website, tăng tốc độ tải trang pagespeed của Vietnix kết quả trên cả tuyệt vời nên mình viết bài này để chia sẻ thông tin với các bạn.
Lý do mình chọn dịch vụ tối ưu tốc độ website của Vietnix:
✅ Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm: Đã tối ưu thành công cho hàng nghìn website trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các bạn nhân viên rất thân thiện, nhiệt tình và chủ động trong quá trình làm việc để cập nhật tiến độ.
✅ Quy trình chuyên nghiệp:
– Kiểm tra và phân tích: Vietnix sử dụng các công cụ tiên tiến để kiểm tra và phân tích tốc độ website của bạn.
– Xác định nguyên nhân: Vietnix xác định nguyên nhân khiến website tải chậm và đưa ra giải pháp tối ưu phù hợp.
– Tối ưu hóa website: Vietnix áp dụng các kỹ thuật tối ưu tiên tiến nhất để tăng tốc độ tải trang.
– Báo cáo kết quả: Vietnix cung cấp báo cáo chi tiết về kết quả tối ưu hóa website.
Công nghệ tiên tiến: Vietnix sử dụng các công nghệ tối ưu mới nhất như LiteSpeed, LSCache, Memcached, Redis, v.v.
✅ Cam kết kết quả: Vietnix cam kết tăng tốc độ website của bạn lên tối thiểu 90%.
✅ Giá cả cạnh tranh: Vietnix cung cấp dịch vụ tối ưu tốc độ website với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.
📣 Để đăng ký sử dụng dịch vụ tối ưu tốc độ website và các dịch vụ khác như hosting, vps, domain… các bạn có thể đăng ký tại https://portal.vietnix.vn/aff.php?aff=57 hoặc Inbox cho sếp Vietnix Trung nhé.
Các bạn có thể kiểm tra tốc độ trang của mình https://lasan.edu.vn hoặc một vài trang khác đã sử dụng dịch vụ của Vietnix như sau:
https://pagespeed.web.dev/…/https…/v8beqewyt2…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/etiohjvtl4…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/yczuqpw6d1…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/xf9y65kuzk…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/fdrsms15en…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/s7p9cgzeri…
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Dũng cá xinh

30 Tháng 1 lúc 19:09

·

[Đỉnh]
Em có dùng hosting, vps, cloud vps, cloud server, dedicated server của rất nhiều bên từ trong nước đến nước ngoài để hosting khoảng 2,000+ domain. Mỗi bên đều có ưu nhược khác nhau, nhưng có 1 số bên đặc biệt “bá đạo”, trong đó có: Vietnix!!!!

Lần đầu tiên em được cả CEO Hưng Nguyễn lẫn Master về dev Vietnix Trung của 1 đơn vị hàng đầu liên quan đến Hosting, Server support từ A – Z (từ Zalo, Tele, đến FB và cả Phone)

Em có khá nhiều web dạng Big Data (bài, ảnh, database, data) lên đến hàng trăm Gb. Càng to thì nó càng có nhiều vấn đề về phần phản hồi ban đầu (nhược điểm cố hữu của php wordpress so với nativejs, reactjs, html, headless,…), và anh em Vietnix có nhã ý hỗ trợ xử lý phần Speed Insight này.

Kết quả thực sự kinh ngạc, từ cách trao đổi đến xử lý vấn đề, cut off những cái cần cut off, xử lý rất sâu vấn đề và gợi ý rất nhiều ý tưởng optimize hệ thống!!!! Thực sự quá hài lòng về kết quả cũng như cách tương tác của các đầu tầu bên Vietnix ^^!!!

Nhân cơ duyên được kết nối với những cao thủ của Vietnix, em xin chia sẻ và lan tỏa để nhiều anh em có cơ hội được sử dụng những dịch vụ tốt nhất với giá vô cùng hợp lý!!!!

1 – Với anh em chưa có hosting, em đặc biệt recommend sử dụng hosting bên Vietnix:
– Sử dụng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được giảm 20% trọn đời (lifetime luôn)
– Áp dụng các gói Hosting Business, Hosting wordpress và reg 1 năm trở lên
– Anh em chưa biết cách reg thì còm men hoặc ib để em hướng dẫn hoặc nhờ các bạn bên Vietnix support từ A – Z

2 – Anh em có hosting rồi và muốn build blog hoặc web = wordpress mà chưa có giao diện thì nhân tiện em đang có tài khoản Premium bên Envato, em sẽ tặng bất kỳ giao diện nào có trên Envato Themes (Link em để dưới còm men) ạ. Cả nhà còm hoặc ib em Themes mà mọi người “chim ưng”, em sẽ cho anh em tải về, up drive và gửi ạ!!! (Chương trình này kéo dài đến ngày 29 tết âm lịch ạ)

3 – BEST NHẤT luôn!!!! Anh em nào mua hosting dùng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được tối ưu 100 điểm tốc độ cho 1 web (đây là ưu đãi riêng của CEO Hưng Nguyễn dành cho bạn bè của #dungcaxinh ^^) (Giá trị nhất là cái vụ số 3 này anh chị em nhé ^^), cơ hội vàng để move về đơn vị hosting uy tín là đây ^^!!!!

Một lần nữa xin chân thành cám ơn 2 đồng chí em: Hưng Nguyễn và Vietnix Trung đã giải được một bài toán khó cho các trang WP Big data mà anh loay hoay bao lâu nay chưa tìm ra đáp án!!! Chúc Vietnix ngày càng phát triển và có một năm 2024 đại đại thắng nhé ^^ !!!!!
#SEO #Vietnix #dungcaxinh

Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hiếu AI

2 Tháng 2 lúc 21:06

·

UY TÍN – TẬN TÂM – TỐC ĐỘ

3 từ trên là vẫn chưa đủ để nói về quy trình làm việc cực chuyên nghiệp của team Vietnix.Chuyện là mình có con website chính đang có lượt truy cập organic hàng ngày cũng tương đối (hình 1)

Vấn đề là, con site này đang nằm trên hosting dùng chung nên tốc độ load chưa nhanh, tốc độ load chưa nhanh thì trải nghiệm visitor chưa tốt, trải nghiệm visitor chưa tốt thì tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng kiểu gì thì kiểu cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Biết rõ là đang mất tiền nhưng không biết xử lý như lào, nghĩ mà cay.

Đang loay hoay thì vận may nó tới, hôm qua đang lướt phở bò thấy a Nguyễn Việt Dũng đăng bài, rảnh nên thả cái comment hóng hớt, ai ngờ ngoằng phát thấy ông Dũng tạo nhóm với Vietnix Trung luôn.

Ae Vietnix thì siêu tốc độ, lập tức lấy thông tin vào việc, không hỏi han lằng nhằng, không kỳ kèo chốt đơn dù lúc đấy cũng đang đêm muộn.
Sáng hôm sau dậy vẫn còn đang lơ ngơ mở điện thoại check tin nhắn thì đã thấy ae Vietnix báo xong việc, trong khi mình vẫn chưa biết có chuyện gì xảy ra @@.

Được cái bấm thử website thì thấy load siêu nhanh, chưa tới một giây là thông tin các thứ hiện hết. Quá phê, thả con ảnh trước sau (hình 2,3) để ace tiện đối chiếu nhé. Thế này thì mình gửi gắm nốt 15 em website còn lại cho team Vietnix thôi chứ không cần nghĩ ngợi gì nữa. 10/10.

Nên là:

  1. Anh chị em muốn có một con website tốc độ load nhanh như tốc độ trở mặt của nyc – Dùng ngay dịch vụ hosting của Vietnix
  2. Anh chị em có website rồi muốn tìm bên hosting uy tín, chuyên nghiệp hỗ trợ không quản ngày đêm – Liên hệ ngay Vietnix Trung
  3. Anh chị em quan tâm đến trải nghiệm khách hàng, từ những cái nhỏ nhất như tăng tốc độ website – Better call Vietnix Trung

Và đừng quên dùng pass “HIEUAI_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting, quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
#SEO #Vietnix #hieuai

Website
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+43)

Điểm Mobile

100 (+74)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

AI