Phân tích chi tiết ma trận SWOT của Coca Cola

Lượt xem
Home

Nhờ vào sự phân tích chi tiết về ma trận SWOT của Coca Cola đã đưa thương hiệu này trở thành một trong những thương hiệu đi đầu trong ngành nước giải khát. Bằng việc nắm bắt được những điểm mạnh, điểm yếu, các cơ hội và thách thức của thị trường đã giúp Coca Cola có những chiến lược marketing hiệu quả. Chính vì thế, nhãn hàng đã có sự thành công và chỗ đứng vững chắc trên thị trường như hiện tại. 

Giới thiệu về thương hiệu Coca Cola

Coca Cola là thương hiệu đã quá quen thuộc với người tiêu dùng ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Thương hiệu được thành lập bởi ông John Pemberton tại Atlanta vào năm 1886. Chỉ trong vòng vài năm hoạt động, Coca Cola đã có sự thành công đột phá. Thương hiệu được người tiêu dùng công nhận, sản phẩm nhanh chóng vươn tầm thế giới.

Giới thiệu về thương hiệu Coca Cola
Các con số về thương hiệu Coca Cola

Nguồn: https://www.coca-colacompany.com/brands

Sản phẩm của Coca Cola có thể bắt gặp ở bất kỳ đâu, từ cửa hàng tiện lợi, quán ăn, quán nước cho đến những nhà hàng, khách hàng,… Sản phẩm có mặt ở hầu hết mọi nơi. Chỉ như vậy cũng đã có thể nhận thấy được vị trí của Coca Cola trên thị trường quốc tế. Bất kể sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều thương hiệu tầm cỡ khác như Pepsi, Redbull, Unilever,… Coca Cola vẫn có chỗ đứng vững chắc trên thị trường và nhận được sự ưa chuộng từ người dùng.

Đây là thương hiệu đang dẫn đầu trong ngành nước giải khát trên thế giới. Thương hiệu này hiện đang là thương hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới. Theo khảo sát, có đến 94% dân số của thế giới nhận ra thương hiệu Coca Cola thông qua logo của thương hiệu. Cũng theo thống kê, mỗi giây trung bình sản phẩm nước giải khát Coca Cola tiêu thụ được hơn 10.000 sản phẩm. Một con số vô cùng lớn, có thể thấy được sản phẩm của thương hiệu đã rất thành công.

Không những thành công về sản phẩm nước giải khát, Coca Cola còn là thương hiệu luôn có những chiến dịch quảng cáo vô cùng thu hút và để lại được dấu ấn trong lòng của khách hàng.

Xem thêm: Mô hình PEST – Phân tích và áp dụng vào môi trường kinh doanh

Phân tích ma trận SWOT của Coca Cola

Dưới đây sẽ là phân tích về điểm mạnh – điểm yếu, cơ hội – thách thức của thương hiệu Coca Cola nổi tiếng toàn cầu.

1. Strengths – Điểm mạnh của Coca Cola 

Coca Cola đạt được sự thành công như hôm nay không chỉ vì sản phẩm chất lượng, mà còn vì thương hiệu đã nắm bắt và phát huy được những điểm mạnh của mình. Từ đó, đưa ra những chiến lược marketing và chiến lược sản phẩm phù hợp.

Sự nổi tiếng của thương hiệu

Ngoài chất lượng sản phẩm, nhận diện thương hiệu của Coca Cola chính là một điểm mạnh lớn nhất của thương hiệu. Định vị thương hiệu của Coca Cola đã vô cùng thành công, hầu hết người tiêu dùng đều có thể dễ dàng nhận ra thương hiệu chỉ thông qua logo với màu trắng, đỏ của nhãn hàng.

Nhiều người tiêu dùng biết Coca Cola là thương hiệu nước giải khát có lượng tiêu thụ sản phẩm lớn nhất trên thị trường thế giới. Trong quá trình phát triển, Coca Cola luôn duy trì được được giá trị và tên tuổi thương hiệu trên thương trường. Thương hiệu chưa từng có dấu hiệu suy giảm mức nổi tiếng sau hơn một thế kỷ hoạt động. 

Theo báo cáo của Interbrand, Coca Cola đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng những thương hiệu tốt nhất toàn cầu năm 2021. Chỉ đứng sau các thương hiệu lớn như Apple, Microsoft, Google, Samsung, Amazon. Định giá thương hiệu của Coca Cola đã đạt đến con số 57 ty đô la, một con số mà nhiều thương hiệu mơ ước. 

Phân tích ma trận SWOT của Coca Cola
Coca Cola đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng những thương hiệu tốt nhất toàn cầu năm 2021

Nguồn báo cáo: https://interbrand.com/best-brands/

Đứng 9 trong danh sách này là McDonald’s. Vietnix cũng đã có bài phân tích về SWOT của McDonald’s bạn có thể tham khảo qua.

Lợi thế cạnh tranh

Phạm vi tiếp cận chính là một trong những lợi thế cạnh tranh của Coca Cola. Với độ bao phủ rộng khắp thế giới, sản phẩm có mặt ở hơn 200 quốc gia. Khẩu phần mỗi ngày của sản phẩm nước giải khát Coca Cola lên đến 1,9 tỷ. Chính vì sự có mặt rộng rãi trên toàn cầu, thương hiệu đã mang đến một số lượng lớn sản phẩm đến tay người dùng mỗi ngày.

Coca Cola đã có mặt trên 200 quốc gia
Coca Cola đã có mặt trên 200 quốc gia

Một lợi thế mà Coca Cola có được chính là phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Sản phẩm có thể phục vụ cho nhiều người với nhiều đặc điểm, phong cách sống và hành vi khác nhau. Do đó, sản phẩm nước giải khát của Coca Cola đã chinh phục được người tiêu dùng trên toàn cầu.

Hơn nữa, khả năng cạnh tranh của thương hiệu còn nằm ở sự kết nối cảm xúc, đặc biệt là ở thị trường Mỹ. Người tiêu dùng luôn có sự liên kết cảm giác hạnh phúc, khi thương hiệu Coca Cola được nhắc đến và có được lòng trung thành rất cao đối với thương hiệu.

Lịch sử hoạt động của Coca Cola cũng chính là lợi thế cạnh tranh của thương hiệu. Chính vì nhãn hàng đã đồng hành cũng người tiêu dùng qua hơn 1 thế kỷ, nên rất khó để khách hàng tìm được sản phẩm thay thế. Bởi họ đã trở nên quen thuộc và yêu thích sản phẩm nước giải khát Coca Cola.

Chiếm thị phần lớn trong ngành đồ uống trên toàn cầu

Một trong những điểm mạnh quan trọng trong ma trận SWOT của Coca Cola chính là thị phần. Nhãn hàng đã chiếm được một thị phần lớn trong suốt quá trình hoạt động. Coca Cola là thương hiệu chiếm thị phần lớn nhất toàn cầu trong ngành nước giải khát. Đứng trên nhiều thương hiệu nổi tiếng khác như Pepsi, Redbull,… Chính vì thế, đây là yếu tố quan trọng trong sự thành công của Coca Cola.

Mạng lưới phân phối rộng rãi

Sản phẩm nước giải khát Coca Cola xuất hiện hầu hết trên toàn thế giới. Coca Cola sở hữu một mạng lưới phân lối vô cùng rộng lớn. Đây là thương hiệu nước giải khát có mạng lưới phân phối thành công nhất.

Dựa vào thống kê cho thấy, thương hiệu đã hợp tác với 225 đối tác đóng chai và gần 900 nhà máy đóng chai trên toàn thế giới. Chính vì thế, sản phẩm của thương hiệu này có thể phủ rộng khắp mọi nơi trên toàn cầu. Chiến lược Promotion thành công của Coca Cola được rất nhiều doanh nghiệp khác học theo.

Khả năng thâm nhập thị trường rộng rãi

Có rất nhiều thương hiệu nước giải khát trên toàn cầu, đã mở ra một thị trường nước giải khát khổng lồ. Với một thương hiệu có nhiều tiềm năng như Coca Cola thì không quá khó để nhãn hàng có thể thâm nhập vào thị trường trong và ngoài nước.

Ngoài ra, Coca Cola còn cung cấp chính sách mua lại vô cùng hấp dẫn. Điều này đã góp phần mở rộng thị trường cho thương hiệu. Thương hiệu đã có rất nhiều các thương vụ mua lại và đã mang về cho Coca Cola một khoản lợi nhuận khổng lồ.

2. Weaknesses – Điểm yếu của Coca Cola 

Bên cạnh nhiều điểm mạnh, Coca Cola cũng có một số điểm yếu cần được cải thiện và khắc phục. 

Sự cạnh tranh với thương hiệu Pepsi

Coca Cola và Pepsi luôn có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt và không có hồi kết. Bởi cả hai thương hiệu này có rất nhiều điểm tương đồng với nhau, nên sự cạnh tranh giữa hai ông hoàng trong ngành nước giải khát ngày càng khốc liệt hơn.

Sự canh tranh gáy gắt của Pepsi ảnh hưởng không nhỏ đến vị thế của Coca Cola
Sự canh tranh gáy gắt của Pepsi ảnh hưởng không nhỏ đến vị thế của Coca Cola

Sự có mặt của thương hiệu Pepsi chính là cản trở lớn nhất trong quá trình chiếm lĩnh ngành nước giải khát toàn cầu. Tuy Pepsi vẫn đang đứng sau Coca Cola nhưng thương hiệu này cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của Coca Cola. Chính vì vậy, đây đã trở thành một trong những điểm yếu trong ma trận SWOT của Coca Cola.

Đa dạng hóa sản phẩm

Công cuộc đa dạng hóa sản phẩm trên toàn cầu chính là một con dao hai lưỡi, việc này vừa lại ưu thế cạnh tranh cũng vừa mang lại những khó khăn nhất định cho thương hiệu Coca Cola.

Hiện nay, Coca Cola chỉ tập trung đa hóa sản phẩm ở duy nhất mảng nước giải khát. Nhờ vào sự chất lượng của sản phẩm lẫn sự đa dạng các loại nước giải khát Coca Cola đã đưa nhãn hàng lên vị trí hàng đầu. Tuy nhiên, sự đa dạng hóa của thương hiệu vẫn nằm ở mức thấp.

Bởi thương hiệu Pepsi hiện đang đa dạng hóa ngành hàng của họ, không chỉ dừng lại ở nước giải khát mà Pepsi đã lấn sân sang thị trường thức ăn nhẹ như Lays, Kurkure. Còn Coca Cola vẫn đang tập trung ở mỗi ngành hàng nước giải khát. Nên đây đã trở thành điểm yếu cần được cải thiện trong tương lai của thương hiệu.

Phụ thuộc vào thị trường thức uống giải khát

Do mức độ đa dạng hoá sản phẩm của thương hiệu khá thấp, nên Coca Cola bị thuộc vào thị trường thức uống giải khát. Việc tập trung vào một thị trường đã giúp sản phẩm của Coca Cola lươn được nghiên cứu và đầu tư kỹ lưỡng. Chính vì thế, có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, yếu tố này cũng đã làm cho thương hiệu bị tụt lại phía sau ở những ngành hàng khác. 

Rủi ro về tỷ giá ngoại tệ

Đây là một trong những điểm yếu có mặt ở mọi doanh nghiệp kinh doanh đa quốc gia cần phải đối mặt. Khi sản phẩm được đưa vào một thị trường quốc tế sẽ phải chịu hoàn toàn những biến động về tỷ giá ngoại tệ. Sự biến động của tỷ giá ngoại tệ có thể khiến doanh thu và lợi nhuận của nhãn hàng bị suy giảm đáng kể.

Việc thu mua nguyên liệu và bán sản phẩm thu ngoại tệ mang đến cho Coca Cola một rủi ro vô cùng lớn. Với quy mô rộng khắp của thương hiệu ở hơn 200 quốc gia, việc chi trả tiền cho người bán và sau đó thu về ngoại tệ sẽ làm cho tỷ giá tăng cao. Khi đó, khoản vốn để doanh nghiệp bỏ ra để sản xuất sản phẩm hoặc giá thành sản phẩm sẽ bị biến thiên theo hướng không có lợi. Chính vì thế, đây đã trở thành điểm yếu trong ma trận SWOT của Coca Cola.

Vấn đề sức khỏe

Nhắc đến nước ngọt thì chắc chắn người tiêu dùng sẽ luôn có những nỗi lo về sức khỏe. Sản phẩm nước giải khát của Coca Cola cũng không ngoại lệ, nhiều sản phẩm của nhãn hàng đều chứa một khối lượng lớn đường. Nếu cơ thể dung nạp quá nhiều đường sẽ khiến cơ thể gặp nhiều vấn đề về sức khỏe như tiểu đường, béo phì,…

Chính vì tác hại của các thành phần có trong nước ngọt, nhiều chuyên gia về y tế đã cấm dùng những loại nước ngọt. Điều này đã gây ra ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu. Tuy nhiên, thương hiệu hiện vẫn chưa đưa ra được những giải pháp thay thế khác hợp lý hơn.

3. Opportunities – Cơ hội của Coca Cola 

Nếu nhìn nhận vấn đề một cách khách quan, những điểm yếu sẽ mở ra cho thương hiệu nhiều có hội để tạo ra bước đột phá mới. Theo ma trận SWOT của Coca Cola, có rất nhiều cơ hội để thương hiệu phát triển mạnh mẽ hơn.

Đa dạng hóa sản phẩm

Tuy đây là một trong những điểm yếu của Coca Cola, nhưng sự đa dạng hóa sản phẩm cũng chính là cơ hội cho thương hiệu. Việc dẫn đầu một ngành hàng và bị tụt lại phía sau ở ngành hàng khác là một cơ hội tiềm ẩn cho nhãn hàng. Có thể thấy được, hiện tại chưa có thương hiệu nào có thể thống lĩnh mạnh mẽ một ngành hàng như Coca Cola. Ở những ngành hàng khác, thị phần đều được chia nhỏ và có rất ít thế mạnh vượt trội.

Sản phẩm đa dạng của Coca Cola
Sản phẩm đa dạng của Coca Cola

Dựa vào tiềm năng về kinh tế và kinh nghiệm trên thị trường ở nhiều quốc gia thì Coca Cola cũng đã có rất nhiều điểm mạnh. Thương hiệu có thể thấu hiểu được từng thị trường, sở hữu dây chuyền sản xuất hiện đại. Do đó, việc tập trung ở lĩnh vực nước giải khát mang đến cơ hội phát triển rộng mở cho Coca Cola.

Khai thác thị trường ở những quốc gia đang phát triển

Các quốc gia đang phát triển đều có điểm chung lớn nhất chính khí hậu khá nóng. Vì vậy, nhu cầu sử dụng nước giải khát ở những quốc gia này là vô cùng cao. Với sự phát triển của Coca Cola như hiện tại thì không quá khó để thương hiệu khai thác những thị trường mới và đầy tiềm năng này.

Sở hữu hệ thống chuỗi cung ứng tiên tiến

Chuỗi cung ứng là một yếu quan trọng trong hệ thống kinh doanh của Coca Cola. Bởi việc vận tải và nguyên liệu luôn có mức chi phí không ngừng tăng. Chính vì thế, khó khăn này đã mở ra một cơ hội tiềm năng cho thương hiệu. Việc sở hữu một hệ thống chuỗi cung ứng tiên tiến giúp quá trình phân phối sản phẩm được cải thiện hiệu quả.

Liên tục đổi mới

Với sự phát triển và biến đổi liên tục của xã hội cũng đã dẫn đến những thói tiêu dùng của người dùng cũng có sự thay đổi. Việc đổi mới liên tục chính là yếu tố nòng cốt để giúp giữ chân khách hàng. Coca Cola luôn không ngừng đổi mới từ bao bì sản phẩm, các chiến dịch marketing và truyền thông một cách mới mẻ nhất. Những chiến dịch này là công cụ để làm mới sản phẩm và thương hiệu.

Tập trung vào thức uống có lợi cho sức khỏe

Vấn đề sức khỏe luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Điểm yếu của thương hiệu chính là sản phẩm còn sử dụng rất nhiều đường không tốt cho sức khỏe của người dùng. Nhưng đây cũng là cơ hội cho nhãn hàng phát triển các dòng sản phẩm nước giải khát tốt có lợi cho sức khỏe.

Coca Cola có thể tập trung và phát triển dòng sản phẩm này để kịp thời gia nhập vào ngách sản phẩm lành mạnh. Thị trường đầy tiềm năng này rất có ích cho thương hiệu, khi người dùng đang ngày càng tập trung vào yếu tố sức khỏe. Điều này sẽ mang đến cho thương hiệu cải thiện hình ảnh của thương hiệu và sẽ giúp tăng doanh thu cho nhãn hàng. 

4. Threats – Thách thức của Coca Cola

Trước một thị trường nước giải khát cạnh tranh khốc liệt, đa mang đến cho Coca Cola nhiều thách thức. Đòi hỏi thương hiệu phải đối mặt và biến những thách thức thành cơ hội phát triển. 

Mối đe dọa cạnh tranh cao

Đối thủ cạnh tranh chính là một trong những thách thức lớn nhất trong ma trận SWOT của Coca Cola. Đối thủ cạnh tranh ở đây bao gồm cả đối thủ cạnh tranh trực tiếp lẫn gián tiếp. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp lớn nhất của Coca Cola chính là Pepsi đã có rất nhiều tác động đến Coca Cola.

bien dong co phieu coca cola vs pepsi
Pepsi luôn là thách thức, là đối thủ lớn nhất của Coca Cola

>> Nguồn thống kê giá trị cổ phiếu của Coca Cola trên Google: https://www.google.com/finance/quote/KO:NYSE?comparison=NASDAQ%3APEP&window=1Y

Bên cạnh đó, những đối thủ tiềm ẩn ở những doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng có ảnh hưởng ít nhiều đến thương hiệu. Chẳng hạn như Starbuck, Lipton, Tropicana, Nescafe,… đều đang có vị trí vững chắc trên thị trường, nên đã chiếm thị phần không nhỏ. Chính vì vậy, có thể là những thách thức và có sự tác động đến vị thế của Coca Cola trên thị trường.

Nhiều sản phẩm của Coca Cola đã lỗi thời

Với sự phát triển hơn một thế kỷ cũng đã trở thành một trong những thách thức trong ma trận SWOT của Coca Cola. Trải qua 136 năm phát triển, sản phẩm chính của thương hiệu chỉ có nước ngọt Coca Cola. Do đó, không thể nào tránh được sự nhàm chán đối với sản phẩm.

Nhu cầu về những sản phẩm có lợi cho sức khỏe ngày càng cao

Xã hội đang ngày càng phát triển nên người tiêu dùng càng chú trọng nhiều hơn về vấn đề sức khỏe. Việc ưu tiên sử dụng những sản phẩm lành mạnh, có lợi cho sức khỏe ngày càng tăng cao. Điều này đã khiến người dùng dần tránh xa các sản phẩm nước ngọt có hàm lượng đường cao.

Chính vì ý thức tiêu dùng thay đổi nên đã gây ra ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu và lợi nhuận của Coca Cola. Khách hàng ngày càng tập trung vào những sản phẩm có lợi cho sức khỏe. Điều này đã tạo nên một thách thức vô cùng lớn cho thương hiệu nước giải khát Coca Cola.

Tham khảo ma trận SWOT của doanh nghiệp thực phẩm đồ uống hàng đâu Việt Nam qua bài viết: Phân tích chi tiết ma trận SWOT của Vinamilk.

Lời kết

Với những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức trong ma trận SWOT của Coca Cola đã giúp nhãn hàng rất nhiều trong việc đưa ra những chiến lược sản phẩm và tiếp thị mới. Chính vì nắm bắt được những yếu tố trên đã đưa thương hiệu nước giải khát Coca Cola trở thành thương hiệu nước giải khát dẫn đầu trên toàn thế giới.

Chia sẻ lên

Theo dõi trên

Logo Google new

Đánh giá

5/5 - (56 bình chọn)

Hoàng Vui

Kết nối với mình qua

Icon Quote
Icon Quote
Đăng ký nhận tin
Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Vietnix

Bình luận

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+39)

Điểm Mobile

100 (+67)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+28)

Điểm Mobile

100 (+50)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

SEO

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+26)

Điểm Mobile

98 (+59)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+8)

Điểm Mobile

98 (+35)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+61)

Điểm Mobile

100 (+61)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Võ Thiên Tòng

25 Tháng 2 lúc 21:09

·

Mình muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Team Vietnix, anh Hưng Nguyễn, anh Vietnix Trung, em Quốc Huy đã hỗ trợ tối ưu Page Speed Insight (PSI) cho website vanvoiminhhoa.vn của mình.
Biết đến anh Hưng đã lâu nhưng chưa có duyên sử dụng dịch vụ bên anh. Tình cờ thấy được bài Post của anh về việc hỗ trợ tối ưu PSI miễn phí chỉ với vài Slot, thấy AE cmt khá nhiều nên cũng không nghĩ tới lượt mình. Hôm sau đánh liều inbox 1 phen xem sao thì may mắn được đưa vào danh sách. Vài ngày sau được Team Vietnix liên hệ và hỗ trợ.
Kết quả đạt được:
• Điểm xanh lè xanh lét
• Tốc độ tải trang nhanh hơn hẳn
• Các chỉ số cũng được cải thiện đáng kể
• Và mình tin rằng với việc PSI được cải thiện cũng thúc đẩy những thứ khác đi lên theo!
Mình thực sự hài lòng với dịch vụ của Vietnix và muốn giới thiệu đến tất cả mọi người:
• Dịch vụ Wordpress Hosting: Tốc độ nhanh, ổn định, bảo mật cao, hỗ trợ kỹ thuật 24/7. (https://vietnix.vn/wordpress-hosting/)
• Dịch vụ Business Hosting: Dung lượng lớn, phù hợp cho website có lượng truy cập cao, tích hợp nhiều tính năng cao cấp. (https://vietnix.vn/business-hosting/)
Đặc biệt, Vietnix đang có chương trình ưu đãi:
• Giảm giá 20% trọn đời khi nhập code THIENTONG_PAGESPEED tại trang thanh toán (Chu kỳ 12 tháng trở lên)
• Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website
Cám ơn Vietnix một lần nữa!
#Vietnix #Vanvoiminhhoa #Pagespeedinsight
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Thiện Nguyễn - CEO SEO Dạo

5 Tháng 3 lúc 16:21

·

CORE WEB VITAL YẾU TỐ XẾP HẠNG TÌM KIẾM SEO
Core Web Vitals là một tập hợp các chỉ số đo lường hiệu suất của trang web từ góc độ người dùng, được Google sử dụng để đánh giá trải nghiệm người dùng trên các trang web. Các chỉ số chính bao gồm:
– Largest contentful paint (LCP): Tốc độ render của page. Mục tiêu là dưới 2,5 giây.
– First input delay (FID): Tốc độ phản hồi của website với tương tác của người dùng. Mục tiêu là dưới 100ms.
– Cumulative Layout Shift (CLS): Độ ổn định của bố cục trang. Mục tiêu là dưới 0.1.
Tất cả các chỉ số này đo lường các khía cạnh quan trọng của trải nghiệm người dùng trên trang web. Google đã công bố rằng từ tháng 5 năm 2021, các Core Web Vitals sẽ được sử dụng làm một trong các yếu tố đánh giá trong việc xếp hạng trang web trên kết quả tìm kiếm. Do đó, hiểu và cải thiện các Core Web Vitals là rất quan trọng đối với SEO.
Tóm lại, Core Web Vitals không chỉ giúp cải thiện hiệu suất và xếp hạng trang web trên công cụ tìm kiếm, mà còn cải thiện trải nghiệm của người dùng khi họ truy cập và tương tác với trang website.
P/s: mình đang có gói hỗ trợ đặc biệt cho anh em tối ưu tốc độ bên VIETNIX:
– Giảm 20% lifetime dịch vụ Hosting Business và Hosting Wordpress chu kỳ 12 tháng trở lên.
– Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website.
Anh em có nhu cầu đăng ký qua bạn Vietnix Trung này nhé và nhập mã SEODAO_PAGESPEED để được ưu đãi nhé.😁
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu SEO Dạo
Icharm review

5 Tháng 3 lúc 15:43

·

[Mình vừa được hỗ trợ tối ưu page speed website]
Trước khi được tối ưu, web của mình điểm rất thấp, đặc biệt là mobile chỉ có 39. Cơ duyên thế nào lúc lướt face lại va phải chương trình tối ưu pagespeed bên Vietnix.
Sau khi được Trần Hoàng Phúc và team Vietnix hỗ trợ nhiệt tình, điểm web vọt lên 98 99 (như hình bên dưới). Dùng thử web thì thấy quá là mượt, 10 điểm cho team Vietnix.
Nói thật thì mình thật sự ấn tượng về sự nhiệt huyết, tận tâm và rất chuyên nghiệp bên Vietnix.
Anh em có nhu cầu về hosting hay có vấn đề về website như:
1. Web load chậm
2. Khách rời web vì đợi tải nội dung, hình ảnh lâu
3. Hay tất tần tật mọi thứ về website
THÌ LIÊN HỆ NGAY VIETNIX NHÉ!
Và đừng quên dùng pass “ICHARM_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting. Quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hoàng Nguyễn

29 Tháng 2 lúc 17:04

·

Xin chào mọi người! Vừa rồi mình có sử dụng dịch vụ tối ưu website, tăng tốc độ tải trang pagespeed của Vietnix kết quả trên cả tuyệt vời nên mình viết bài này để chia sẻ thông tin với các bạn.
Lý do mình chọn dịch vụ tối ưu tốc độ website của Vietnix:
✅ Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm: Đã tối ưu thành công cho hàng nghìn website trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các bạn nhân viên rất thân thiện, nhiệt tình và chủ động trong quá trình làm việc để cập nhật tiến độ.
✅ Quy trình chuyên nghiệp:
– Kiểm tra và phân tích: Vietnix sử dụng các công cụ tiên tiến để kiểm tra và phân tích tốc độ website của bạn.
– Xác định nguyên nhân: Vietnix xác định nguyên nhân khiến website tải chậm và đưa ra giải pháp tối ưu phù hợp.
– Tối ưu hóa website: Vietnix áp dụng các kỹ thuật tối ưu tiên tiến nhất để tăng tốc độ tải trang.
– Báo cáo kết quả: Vietnix cung cấp báo cáo chi tiết về kết quả tối ưu hóa website.
Công nghệ tiên tiến: Vietnix sử dụng các công nghệ tối ưu mới nhất như LiteSpeed, LSCache, Memcached, Redis, v.v.
✅ Cam kết kết quả: Vietnix cam kết tăng tốc độ website của bạn lên tối thiểu 90%.
✅ Giá cả cạnh tranh: Vietnix cung cấp dịch vụ tối ưu tốc độ website với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.
📣 Để đăng ký sử dụng dịch vụ tối ưu tốc độ website và các dịch vụ khác như hosting, vps, domain… các bạn có thể đăng ký tại https://portal.vietnix.vn/aff.php?aff=57 hoặc Inbox cho sếp Vietnix Trung nhé.
Các bạn có thể kiểm tra tốc độ trang của mình https://lasan.edu.vn hoặc một vài trang khác đã sử dụng dịch vụ của Vietnix như sau:
https://pagespeed.web.dev/…/https…/v8beqewyt2…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/etiohjvtl4…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/yczuqpw6d1…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/xf9y65kuzk…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/fdrsms15en…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/s7p9cgzeri…
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Dũng cá xinh

30 Tháng 1 lúc 19:09

·

[Đỉnh]
Em có dùng hosting, vps, cloud vps, cloud server, dedicated server của rất nhiều bên từ trong nước đến nước ngoài để hosting khoảng 2,000+ domain. Mỗi bên đều có ưu nhược khác nhau, nhưng có 1 số bên đặc biệt “bá đạo”, trong đó có: Vietnix!!!!

Lần đầu tiên em được cả CEO Hưng Nguyễn lẫn Master về dev Vietnix Trung của 1 đơn vị hàng đầu liên quan đến Hosting, Server support từ A – Z (từ Zalo, Tele, đến FB và cả Phone)

Em có khá nhiều web dạng Big Data (bài, ảnh, database, data) lên đến hàng trăm Gb. Càng to thì nó càng có nhiều vấn đề về phần phản hồi ban đầu (nhược điểm cố hữu của php wordpress so với nativejs, reactjs, html, headless,…), và anh em Vietnix có nhã ý hỗ trợ xử lý phần Speed Insight này.

Kết quả thực sự kinh ngạc, từ cách trao đổi đến xử lý vấn đề, cut off những cái cần cut off, xử lý rất sâu vấn đề và gợi ý rất nhiều ý tưởng optimize hệ thống!!!! Thực sự quá hài lòng về kết quả cũng như cách tương tác của các đầu tầu bên Vietnix ^^!!!

Nhân cơ duyên được kết nối với những cao thủ của Vietnix, em xin chia sẻ và lan tỏa để nhiều anh em có cơ hội được sử dụng những dịch vụ tốt nhất với giá vô cùng hợp lý!!!!

1 – Với anh em chưa có hosting, em đặc biệt recommend sử dụng hosting bên Vietnix:
– Sử dụng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được giảm 20% trọn đời (lifetime luôn)
– Áp dụng các gói Hosting Business, Hosting wordpress và reg 1 năm trở lên
– Anh em chưa biết cách reg thì còm men hoặc ib để em hướng dẫn hoặc nhờ các bạn bên Vietnix support từ A – Z

2 – Anh em có hosting rồi và muốn build blog hoặc web = wordpress mà chưa có giao diện thì nhân tiện em đang có tài khoản Premium bên Envato, em sẽ tặng bất kỳ giao diện nào có trên Envato Themes (Link em để dưới còm men) ạ. Cả nhà còm hoặc ib em Themes mà mọi người “chim ưng”, em sẽ cho anh em tải về, up drive và gửi ạ!!! (Chương trình này kéo dài đến ngày 29 tết âm lịch ạ)

3 – BEST NHẤT luôn!!!! Anh em nào mua hosting dùng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được tối ưu 100 điểm tốc độ cho 1 web (đây là ưu đãi riêng của CEO Hưng Nguyễn dành cho bạn bè của #dungcaxinh ^^) (Giá trị nhất là cái vụ số 3 này anh chị em nhé ^^), cơ hội vàng để move về đơn vị hosting uy tín là đây ^^!!!!

Một lần nữa xin chân thành cám ơn 2 đồng chí em: Hưng Nguyễn và Vietnix Trung đã giải được một bài toán khó cho các trang WP Big data mà anh loay hoay bao lâu nay chưa tìm ra đáp án!!! Chúc Vietnix ngày càng phát triển và có một năm 2024 đại đại thắng nhé ^^ !!!!!
#SEO #Vietnix #dungcaxinh

Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hiếu AI

2 Tháng 2 lúc 21:06

·

UY TÍN – TẬN TÂM – TỐC ĐỘ

3 từ trên là vẫn chưa đủ để nói về quy trình làm việc cực chuyên nghiệp của team Vietnix.Chuyện là mình có con website chính đang có lượt truy cập organic hàng ngày cũng tương đối (hình 1)

Vấn đề là, con site này đang nằm trên hosting dùng chung nên tốc độ load chưa nhanh, tốc độ load chưa nhanh thì trải nghiệm visitor chưa tốt, trải nghiệm visitor chưa tốt thì tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng kiểu gì thì kiểu cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Biết rõ là đang mất tiền nhưng không biết xử lý như lào, nghĩ mà cay.

Đang loay hoay thì vận may nó tới, hôm qua đang lướt phở bò thấy a Nguyễn Việt Dũng đăng bài, rảnh nên thả cái comment hóng hớt, ai ngờ ngoằng phát thấy ông Dũng tạo nhóm với Vietnix Trung luôn.

Ae Vietnix thì siêu tốc độ, lập tức lấy thông tin vào việc, không hỏi han lằng nhằng, không kỳ kèo chốt đơn dù lúc đấy cũng đang đêm muộn.
Sáng hôm sau dậy vẫn còn đang lơ ngơ mở điện thoại check tin nhắn thì đã thấy ae Vietnix báo xong việc, trong khi mình vẫn chưa biết có chuyện gì xảy ra @@.

Được cái bấm thử website thì thấy load siêu nhanh, chưa tới một giây là thông tin các thứ hiện hết. Quá phê, thả con ảnh trước sau (hình 2,3) để ace tiện đối chiếu nhé. Thế này thì mình gửi gắm nốt 15 em website còn lại cho team Vietnix thôi chứ không cần nghĩ ngợi gì nữa. 10/10.

Nên là:

  1. Anh chị em muốn có một con website tốc độ load nhanh như tốc độ trở mặt của nyc – Dùng ngay dịch vụ hosting của Vietnix
  2. Anh chị em có website rồi muốn tìm bên hosting uy tín, chuyên nghiệp hỗ trợ không quản ngày đêm – Liên hệ ngay Vietnix Trung
  3. Anh chị em quan tâm đến trải nghiệm khách hàng, từ những cái nhỏ nhất như tăng tốc độ website – Better call Vietnix Trung

Và đừng quên dùng pass “HIEUAI_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting, quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
#SEO #Vietnix #hieuai

Website
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+43)

Điểm Mobile

100 (+74)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

AI