Google Doubleclick là gì? Khi nào nên dùng Google Doubleclick?

Lượt xem
Home

Google DoubleClick là một giải pháp giúp người dùng nắm bắt mọi cơ hội tiếp thị và tối đa hóa hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Vậy Google Doubleclick là gì và nên dùng Google Doubleclick khi nào? Hãy cùng Vietnix tìm hiểu tại bài viết dưới đây.

Google Doubleclick là gì?

Google Doubleclick (Doubleclick Ad Exchange – AdX) là một công cụ quảng cáo của mạng lưới Google rất hiệu quả.

Google Doubleclick là công cụ quảng cáo được phát triển bởi Google
Google Doubleclick là công cụ quảng cáo được phát triển bởi Google

Theo định nghĩa của nhà phát triển Google, Google Doubleclick là một thị trường vận hành theo thời gian thực, hợp tác cùng với Mạng hiển thị của Google để từ đó có thể mua và bán các quảng cáo. Google Doubleclick là đại diện cho một thị trường, nơi các nhà quảng cáo đặt mức giá thầu cho những quảng cáo hiển thị trên Internet. Khi bạn bắt đầu triển khai một chiến dịch hướng đến mục tiêu Mạng hiển thị, lúc này bạn sẽ được cấp quyền truy cập vào website của Ad Exchange, điều quan trọng trong giai đoạn này đó là bạn phải tuân thủ nguyên tắc chung của AdWords.

Bản chất của Google Doubleclick là gì?

Xét về bản chất, Google Doubleclick cũng là một trong những nền tảng quảng cáo cao cấp của Google. Đây chính là công cụ MMO hiệu quả dành cho các Publisher.

DFP có nhiều tính năng nổi trội hơn so với Adsense
DFP có nhiều tính năng nổi trội hơn so với Adsense

Nếu trước đây, Google Doubleclick chỉ áp dụng được cho các doanh nghiệp thì hiện nay tất cả các nhà phát triển web đều đã có thể đặt quảng cáo trên website của mình, nhờ vào tính năng Doubleclick for Publishers (DFP). Google Doubleclick sở hữu nhiều tính năng nổi bật hơn so với Adsense. Chính vì thế, đây được coi là một phiên bản nâng cấp của Adsense.

Nên dùng Google Doubleclick vào lúc nào?

Bạn nên sử dụng Google Doubleclick khi cần sự kiểm soát kỹ lưỡng, tránh lãng phí những nỗ lực trong việc bán hàng.

Website của bạn càng phát triển thì nhu cầu hiển thị quảng cáo cũng từ đó là tăng lên. Dĩ nhiên, bạn không thể để cho tất cả các quảng cáo hiển thị tự động và mọi nơi trên trang web của mình mà không có sự sắp xếp hợp lý. Bởi điều này sẽ khiến cho các quảng cáo trên website của bạn trở nên kém hiệu quả hơn.

Để tối đa hóa được lợi nhuận đến từ trang web của mình đòi hỏi bạn cần phải nỗ lực và điều khiển các quảng cáo hiển thị một cách hợp lý.

Google Doubleclick có nhiều điểm khác biệt so với Adsense như:

  • Cho phép người dùng tiến hành thiết lập các thỏa thuận CPM cố định đối với người mua hoặc có thể đấu giá kín giá sàn với nhiều người mua khác nhau.
  • Cho phép chặn các quảng cáo bằng URL và có thể phân định địa lý quảng cáo.
  • Dễ dàng tiếp cận đến những nhà quảng cáo cao cấp hơn mà không phải dùng AdSense.
  • Có thể chặn sử dụng cookie và dữ liệu.
  • Bạn được phép chặn nhà quảng cáo.

Tính năng Real time bidding (RTB – Đấu giá thời gian thực) của Doubleclick for Publishers giúp nhà quảng cáo có thể tối ưu ngân sách và hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo.

RTB là thuật ngữ dùng để chỉ việc mua và bán lượt hiển thị quảng cáo trên các trang web, dựa vào việc đấu giá từ hiển thị quảng cáo trong thời gian thực. Thời gian thực là thời gian người dùng đang truy cập vào trang web có hiển hiển thị quảng cáo. Điều này có nghĩa là thông qua cơ chế đấu giá giữa những ad buyers các quảng cáo sẽ được quyết định hiển thị sẽ được xử lý trong lúc người dùng đang truy cập vào trang web hoặc đang mở một bài viết nào đó.

Real time bidding hay còn gọi là Đấu giá thời gian thực
Real time bidding hay còn gọi là Đấu giá thời gian thực

Trước đây để các quảng cáo có thể hiển thị ở các chuyên mục phù hợp ở những trang web khác nhau, bắt buộc nhà quảng cáo phải mua vị trí quảng cáo với một mức giá cố định. Nhà quảng cáo cũng không có quyền lựa chọn chất lượng của từng quảng cáo của mình.

Với Real Time Bidding (RTB), các nhà quảng cáo có thể mua lượt quảng cáo hiển thị với mức giá hợp lý và đảm bảo chất lượng của vị trí hiển thị quảng cáo thông qua Google Doubleclick. Thêm vào đó, nhà quảng cáo còn có thể đặt mục tiêu cụ thể hơn cho các chiến dịch quảng cáo của mình như giá thầu, website hiển thị, theo đối tượng hay sở thích người dùng, phân vùng địa lý,… thông qua các Ad Exchange.

Google Ad Exchange có doanh thu cao hơn và cho phép truy cập hàng ngàn mạng quảng cáo CPM (bao gồm cả AdSense).

Google Ad Exchange thường có thu nhập cao hơn. Doubleclick for Publishers Ad Exchange chính là nơi nhà quảng cáo có thể đấu giá thời gian thực của Google cho vị trí quảng cáo của bạn. Các quảng cáo được bán trong một cuộc đấu giá rất nhanh chóng. Do đó, thông qua việc trao đổi bạn sẽ có thể có được một mức giá tối ưu nhất cho quảng cáo của mình.

Google Ad Exchange
Google Ad Exchange

Việc đưa quảng cáo của bạn lên đấu giá là phương pháp khá hiệu quả để bạn kiếm được nhiều tiền hơn từ hiển thị quảng cáo so với phương pháp cũ.

Google Ad Exchange đăng ký dễ dàng và miễn phí.

Nếu bạn đã có tài khoản AdSense, việc đăng ký Google Doubleclick sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu chưa có tài khoản AdSense, quá trình xét duyệt có thể gặp một số khó khăn.

Việc kiểm tra các vị trí quảng cáo là rất quan trọng. Nhiều nhà xuất bản không nhận ra rằng quảng cáo có thể cạnh tranh với nhau. Nếu wesbite quá tải quảng cáo hoặc bỏ qua một quảng cáo đang gây mất thu nhập cho quảng cáo khác (có hiệu quả hơn), bạn sẽ không thể đạt được thu nhập tối đa từ khách truy cập đến website.

Hướng dẫn cách bước đăng ký Google Doubleclick

Quá trình đăng ký Google DoubleClick đòi hỏi phải được xác minh và phê duyệt từ Google nên việc đăng ký tài khoản Google DoubleClick khá rắc rối. Để đăng ký bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Bạn truy cập vào website Google DoubleClick (https://www.doubleclickbygoogle.com/).

Bước 2: Nhấn nút Get Started (Bắt đầu) hoặc nút Sign Up Now (Đăng ký ngay). 

Bước 3: Lúc này, bạn sẽ được chuyển tới trang đăng ký tài khoản Google DoubleClick. Tại đây bạn hãy điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu như địa chỉ email, số điện thoại, tên công ty và một số thông tin khác.

Bước 4: Bạn hãy đọc và nhấp vào chấp nhận các điều khoản và điều kiện sử dụng của Google DoubleClick. 

Bước 5: Bạn cần phải xác minh thông tin của mình. Google có thể yêu cầu bạn xác minh thông qua số điện thoại hoặc email. 

Bước 6: Sau khi hoàn tất quá trình xác minh thông tin, yêu cầu đăng ký tài khoản của bạn sẽ được gửi đến Google để xét duyệt. Thời gian Google phê duyệt đăng ký của bạn sẽ có thể kéo dài trong vài giờ đến vài ngày. 

Bước 7: Nếu tài khoản của bạn được Google phê duyệt, Google DoubleClick sẽ gửi email xác nhận đến bạn. Email này sẽ chứa hướng dẫn sử dụng tài khoản và thông tin đăng nhập. 

Lưu ý: Việc đăng ký và phê duyệt tài khoản Google DoubleClick ở từng quốc gia và từng người dùng đôi khi sẽ có sự khác biệt. Chính vì vậy, để đăng ký thành công, bạn hãy cung cấp các thông tin đảm bảo tính chính xác và tuân thủ đúng quy định của Google. Nếu bạn gặp phải khó khăn trong quá trình đăng ký, bạn có thể vào website chính thức của Google DoubleClick để được hỗ trợ hoặc liên hệ trực tiếp với bộ phận hỗ trợ của Google.

Câu hỏi thường gặp

Google Doubleclick là gì?

Theo định nghĩa của nhà phát triển Google, Google Doubleclick là một thị trường theo thời gian thực, nơi các nhà quảng cáo có thể mua bán lượt hiển thị quảng cáo trên các trang web thông qua việc hợp tác với Mạng hiển thị của Google.

Google Doubleclick có mất phí không?

Google Doubleclick không mất phí và dễ dàng đăng ký. 

Lời kết 

Nếu bạn muốn tối ưu chiến dịch quảng cáo của mình thì chắc chắn không nên bỏ qua Google Doubleclick. Hy vọng với những chia sẻ ở bài viết trên có thể giúp bạn biết Google Doubleclick là gì và biết cách đăng ký, sử dụng hiệu quả. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Chia sẻ lên

Theo dõi trên

Logo Google new

Đánh giá

5/5 - (180 bình chọn)

Hoàng Vui

Kết nối với mình qua

Icon Quote
Icon Quote
Đăng ký nhận tin
Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Vietnix

Bình luận

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận