Bên cạnh việc đầu tư nội dung chất lượng, điều kiện để một bài viết Facebook nhận được nhiều tương tác tốt chính là thời gian đăng bài hợp lý. Cùng Vietnix tìm hiểu các khung giờ vàng đăng bài Facebook cho cá nhân, hội nhóm theo từng ngành nghề trong bài viết này nhé.
Khung giờ vàng đăng bài Facebook được hiểu như thế nào?
Trước tiên, cùng Vietnix tìm hiểu thế nào là khung giờ vàng Facebook.
Khung giờ vàng Facebook
Khung giờ vàng Facebook là khoảng thời gian đăng bài viết sẽ có lượng tiếp cận cao, nhiều lượt tương tác và quan tâm hơn so với khung giờ bình thường. Bài đăng được chỉn chu về cách thức, nội dung và được lên kế hoạch trước nhằm thu hút khách hàng.
Những hiệu quả mang lại khi đăng bài vào khung giờ vàng trên Facebook
Việc đăng bài vào khung giờ vàng trên Facebook mang đến những hiệu quả sau:
- Tiếp cận được nhiều người dùng trên Facebook, cơ hội gặp được khách hàng tiềm năng sẽ cao hơn.
- Tăng lượt tương tác, từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
- Cải thiện mức độ nhận diện cho thương hiệu.
- Định hướng thói quen và hành vi của khách hàng vào thời điểm đó.
Ngược lại, nếu bạn không lựa chọn đăng vào khung giờ vàng, bài viết của bạn sẽ không tiếp cận được nhiều người, ít lượt tương tác, giảm độ nhận diện cho thương hiệu.
Xem thêm: Cách đăng bài bán hàng trên Facebook đơn giản, hiệu quả và thu hút nhiều người xem
Tổng hợp khung giờ vàng để đăng bài Facebook đạt hiệu quả cao
Tùy vào kênh đăng bài (trang cá nhân, fanpage, hội nhóm) hay ngành nghề sẽ có những khung giờ vàng khác nhau. Cụ thể:
Khung giờ vàng khi đăng bài cá nhân
Để lựa chọn khung giờ vàng khi đăng bài trên Facebook cá nhân, bạn cần đánh giá dựa vào số lượng người online trên nền tảng. Cụ thể là quan sát thói quen dùng mạng xã hội của bạn bè, khách hàng hay người thân kết bạn trên Facebook.
Những người có độ tuổi trên dưới 20 tuổi thường online vào ban đêm. Còn với độ tuổi từ 30 trở lên thường online vào giờ nghỉ trưa hoặc sau 8,9 giờ tối mỗi ngày.
Vietnix sẽ gợi ý bạn một số khung thời gian phù hợp để đăng bài ở Facebook cá nhân.
- Khung giờ 7h – 8h sáng: Đây là thời gian mọi người vừa dậy và đang chuẩn bị đi làm, đi học. Họ thường sẽ có thói quen lướt xem Facebook để cập nhật các tin tức đầu ngày. Thời điểm này phù hợp để đăng các nội dung truyền cảm hứng, động lực, không nên đăng thông tin bán hàng.
- Khung giờ 11h – 13h trưa: Đây là thời gian nghỉ trưa, mọi người thường có xu hướng vừa ăn vừa lướt Facebook để giải trí. Bạn có thể lựa chọn đăng bài bán hàng vào thời điểm này.
- Khung giờ 19h – 22h: Đây là thời gian mọi người kết thúc công việc, thậm chí là dùng bữa xong và đang chuẩn bị nghỉ ngơi. Cho nên đây chính là khung giờ có lượng người online cao nhất trong ngày.
- Khung giờ sau 22h tới sáng: Đây là lúc đêm muộn, mọi người đã nghỉ ngơi một phần, tuy nhiên vẫn có những “cú đêm” online. Đó là người trẻ, làm việc muộn hoặc bận chạy deadline. Bạn có thể đăng những bài dạng chia sẻ đồng cảm, tâm sự, tư vấn bán hàng…
Giờ vàng khi đăng bài Fanpage
Thời gian vàng để đăng bài trên Fanpage và Facebook cá nhân khá giống nhau. Tuy nhiên, để giúp Fanpage tiếp cận được nhiều người dùng và tăng lượt tương tác, bạn cần quan tâm đến yếu tố SEO và hành vi của người dùng trên Fanpage.
Theo nhiều thống kê cho thấy, khung giờ vàng để đăng bài trên Fanpage là 11h – 13h và 19h – 21h.
Ngoài ra, Facebook hiện đã hỗ trợ thêm tính năng lên lịch bài viết cho Fanpage rất tiện lợi và có thể giúp Fanpage của bạn thu hút nhiều người quan tâm hơn.
Xem thêm: 3 bước tạo cửa hàng trên fanpage để kinh doanh trên Facebook hiệu quả
Khung giờ đăng bài hiệu quả trong hội nhóm
Về cơ bản, khung giờ đăng bài vào hội nhóm cũng giống với đăng tại trang cá nhân và Fanpage. Tuy nhiên, điều khác biệt là bạn cần quan tâm tới thói quen của thành viên trong nhóm.
Nếu thành viên của nhóm đa phần là cú đêm thì thời điểm tốt nhất để đăng bài chính là đêm khuya hoặc sáng sớm. Còn nếu đa phần thành viên của nhóm có thói quen dậy sớm thì tốt nhất nên đăng bài vào buổi sáng sớm sẽ thu hút được nhiều người xem.
Khung giờ vàng để đăng bài viết trong các hội nhóm thường sẽ là 9h -10h sáng hoặc 19h – 21h tối.
Giờ vàng đăng bài Facebook theo từng ngành nghề
Tùy vào từng ngành nghề và lĩnh vực sẽ có những khung giờ vàng đăng bài Facebook khác nhau để đạt được tương tác tốt nhất. Cụ thể:
1. Lĩnh vực Công nghệ
- Thời gian vàng: 9h – 11h sáng thứ 4.
- Ngày nhiều tương tác: Thứ 4.
- Ngày ít tương tác: Thứ 7.
2. Ngành tiêu dùng nhanh
- Thời gian vàng: 13h chiều thứ 4 và 11h trưa thứ 6.
- Ngày nhiều tương tác: Thứ 4 và thứ 6.
- Ngày ít tương tác: Thứ 7.
3. Lĩnh vực Media
- Thời gian vàng: 17h chiều thứ 3,4,5 và 8h – 9h sáng thứ 6.
- Ngày nhiều tương tác: Thứ 4
- Ngày ít tương tác: Thứ 7.
4. Lĩnh vực Giáo dục
- Thời gian vàng: 9h sáng thứ 4 và 5h sáng chủ nhật.
- Ngày nhiều tương tác: Thứ 4.
- Ngày ít tương tác: Thứ 7.
5. Lĩnh vực phi lợi nhuận
- Thời gian vàng: 8h – 9h sáng thứ 4 và thứ 6.
- Ngày nhiều tương tác: Thứ 4.
- Ngày ít tương tác: Thứ 7.
6. Lĩnh vực Healthcare Engagement
- Thời gian vàng: 11h – 13h trưa thứ 4.
- Ngày nhiều tương tác: Thứ 4.
- Ngày ít tương tác: Thứ 7.
Ngoài các khung giờ trên đây, bạn vẫn cần quan sát và đánh giá để tìm ra khung giờ vàng đăng bài Facebook tốt nhất. Trong đó, hành vi của người dùng có thể bị thay đổi theo các dịp đặc biệt. Cho nên bạn cần theo dõi thường xuyên và liên tục để đưa ra nhận định đúng đắn.
Top những cách xác định khung giờ vàng để đăng bài trên Facebook
Không có một khung giờ nhất định nào để đăng bài trên Facebook. Tùy vào mục đích đăng bài cũng như kênh tiếp thị mà người đăng cần xác định khung giờ phù hợp. Dưới đây là một số cách giúp bạn dễ dàng xác định được khung giờ vàng để đăng bài trên Facebook.
Khám phá và sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu
Bạn có thể sử dụng công cụ Facebook Page Insights để xác định khung giờ vàng đăng bài bán hàng trên Fanpage Facebook.
Ngoài ra, nếu muốn tìm công cụ vừa giúp xác định được khung giờ vàng đăng bài vừa có thể phân tích các yếu tố nhân khẩu học, sở thích, thói quen của người dùng thì có thể tham khảo công cụ Facebook Audience Insight (FAI).
Dựa vào kết quả phân tích từ các công cụ trên, bạn tiến hành thiết lập kế hoạch, tối ưu nội dung và lên lịch cho bài viết theo khung giờ đã xác định.
Nghiên cứu đối tượng mục tiêu hướng đến
Để tìm ra khung giờ vàng đăng bài Facebook bạn cũng có thể lựa chọn cách phân tích dựa vào thói quen của tệp khách hàng. Cách này sẽ mất nhiều thời gian để tìm hiểu về đối tượng mục tiêu của bạn.
Tuy nhiên, đổi lại là bạn sẽ nắm rõ được hành vi, nhân khẩu học của nhóm đối tượng và xác định được khung giờ mà họ online nhiều nhất để có thể lên lịch đăng bài vào thời gian phù hợp.
Nghiên cứu các đối thủ
Bạn cần xác định được đối thủ của mình và theo dõi, quan sát xem đối thủ đăng bài vào khung giờ nào hiệu quả, khung giờ nào ít tương tác. Từ đó, lên kế hoạch đăng bài cho mình.
Một số lưu ý khi đăng bài trên Facebook
Sau khi xác định được khung giờ vàng đăng bài, bạn cũng đừng bỏ qua các lưu ý sau đây để bài viết càng thêm đạt hiệu quả cao.
Cần xác định rõ nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu cho từng ngành
Độ tuổi và giới tính khác nhau sẽ có các hành vi sử dụng Facebook khác nhau. Cùng với đó là mỗi ngành nghề, lĩnh vực sẽ có tệp khách hàng khác nhau. Cho nên, tùy theo mục đích bài đăng bạn hướng tới, bạn cần khoanh vùng đối tượng mục tiêu cụ thể để xác định được khung giờ vàng phù hợp nhất.
Luôn sáng tạo và cập nhật nội dung mới
Cũng giống như Google, Facebook cũng sẽ có cách đánh giá nội dung theo thuật toán riêng. Trong đó, Facebook đặc biệt chú trọng việc sử dụng hình ảnh và chữ đẹp mắt, dễ nhìn. Chính vì vậy, bạn cần phải sáng tạo nội dung, thiết kế những hình ảnh thu hút nhiều người xem. Đặc biệt, nên làm nội dung dạng gợi mở, kích thích để người xem tương tác.
Thường xuyên đo lường và tối ưu các bài đăng trên Facebook
Thường xuyên theo dõi và tối ưu các bài đăng trên Facebook sẽ giúp bài đăng mới của bạn đạt được tương tác cao hơn. Bởi, bạn sẽ nắm rõ được các chỉ số đã đạt được, sau đó đưa ra các chiến dịch mới và khung giờ tối ưu nhất. Ngoài ra, tối ưu từng bài đăng trên Facebook cũng sẽ giúp kênh của bạn phát triển bền vững, đạt được nhiều doanh thu.
Câu hỏi thường gặp
Khung giờ vàng đăng bài Facebook là mấy giờ?
Không có khung giờ vàng đăng bài Facebook cụ thể. Thời điểm vàng để đăng bài Facebook phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Kênh đăng bài, ngành nghề đăng bài, nội dung bài đăng và thói quen của người dùng,… Bạn có thể căn cứ vào những yếu tố này để xác định khung giờ vàng đăng bài.
Khung giờ vàng đăng bài Facebook là gì?
Khung giờ vàng đăng bài Facebook là khoảng thời gian đăng bài nhận được nhiều lượt tiếp cận và tương tác tốt nhất. Đăng bài vào khung giờ này có thể giúp bài đăng thu hút nhiều người xem hơn.
Lời kết
Như vậy, Vietnix đã giúp bạn nắm được các kiến thức về khung giờ vàng đăng bài Facebook, hy vọng bạn sẽ có những bài đăng nhận được nhiều tiếp cận và tương tác cao. Đừng quên theo dõi và ủng hộ những bài viết khác trên website của Vietnix nhé.