NỘI DUNG

Hosting tốc độ cao Vietnix - tốc độ tải trang trung bình dưới 1 giây
VPS siêu tốc Vietnix - trải nghiệm mượt mà, ổn định
27/09/2024
Lượt xem

Hotspot Shield VPN là gì? Ưu điểm nhược điểm và cách tải Hotspot Shield VPN

27/09/2024
12 phút đọc
Lượt xem

Đánh giá

Hotspot Shield VPN hiện là một dịch vụ mạng riêng ảo thu hút nhiều người dùng quan tâm và sử dụng. Phần mềm này còn được xem là một dịch vụ phần mềm mang đến rất nhiều lợi ích hỗ trợ người dùng trong việc kết nối Internet. Vậy Hotspot Shield VPN là gì? Hãy cùng Vietnix khám phá về các ưu, nhược điểm và cách tải phần mềm này theo cách đơn giản, nhanh chóng nhất qua bài viết sau.

Hotspot Shield VPN là gì?

Hotspot Shield VPN là một phần mềm VPN free hàng đầu hiện nay. Dịch vụ này giúp chuyển đổi mạng công cộng thành kết nối riêng tư, đồng thời đảm bảo an toàn, bảo mật danh tính của bạn khỏi sự theo dõi của các bên thứ ba. Đặc biệt, khi sử dụng Hotspot Shield VPN, phần mềm sẽ hỗ trợ tạo địa chỉ IP ảo để người dùng dễ dàng truy cập vào một số website bị chặn bởi nhà mạng. Ngoài ra, Hotspot Shield VPN sở hữu vô số máy chủ trên toàn cầu, vì vậy người dùng sẽ có rất nhiều địa chỉ IP ảo để sử dụng. 

Định nghĩa Hotspot Shield VPN
Định nghĩa Hotspot Shield VPN

Tính năng nổi bật của Hotspot Shield VPN

Hotspot Shield VPN nổi bật với những tính năng vượt trội, một số tính năng luôn được đề cập đến khi nói về Hotspot Shield VPN gồm:

  • Dùng miễn phí với giao diện đơn giản: Hotspot Shield VPN được trang bị một button với kích thước lớn hỗ trợ việc truy cập và ngắt kết nối với máy chủ một cách nhanh chóng. Độ dài của kết nối được thể hiện qua đồng hồ kim, giúp bạn tùy ý đặt hẹn truy cập hoặc dừng kết nối với máy chủ. Đồng thời, menu Settings chỉ hiển thị trên một trang nhất định, cho phép bạn xem các thông số và những tùy chọn cần thiết (đối với gói trả phí). Ngoài ra, ứng dụng VPN này còn  có thể tự động kết nối khi khởi động Windows và luôn đảm bảo an toàn, ổn định cho kết nối này. 
  • Bỏ chặn website, hỗ trợ phát trực tuyến và chơi game mượt mà: Hotspot Shield giúp bỏ chặn trang web, đồng thời hỗ trợ bạn truy cập các nền tảng như Twitter, Youtube, Netflix, Disney+, Prime,…với tốc độ cao.
  • Ẩn địa chỉ IP với mã hóa cấp quân sự: Hotspot Shield VPN sẽ tạo địa chỉ IP ảo cho người dùng trong suốt quá trình lướt web thông qua mã hóa kết nối, mọi thông tin thật của bạn sẽ không bị các hacker đánh cắp. Tại Việt Nam, bạn có thể dùng dịch vụ phần mềm này để đăng ký tài khoản cho các website, game, hoặc các diễn đàn mình thích. 
  •  Sở hữu 115 địa điểm ảo để mở khóa nội dung toàn cầu: Hotspot Shield VPN sử dụng giao thức Hydra độc quyền tạo đường truyền mã hóa giữa máy chủ của phần mềm và máy tính của người dùng. Nhờ đó, mọi hoạt động của bạn không bị theo dõi, đồng thời tăng mật độ kết nối, tải nội dung và chơi game an toàn hơn.  
  • Bảo mật wifi, duyệt web an toàn: Khi bạn sử dụng mạng wifi công cộng như khi ở quán cà phê, khách sạn, quán ăn, nhà hàng,…đều tiềm ẩn nguy cơ hacker theo dõi và đánh cắp thông tin. Vì thế, Hotspot Shield VPN sẽ hỗ trợ bảo mật thông tin truy cập vào và ra của người dùng. Bên cạnh đó, ứng dụng còn thực hiện mã hóa mọi thông tin cá nhân như giao dịch trực tuyến, tin nhắn, bảo mật,…
  • Sở hữu hai chế độ truy cập: Là miễn phí và trả phí. Với dịch vụ miễn phí, bạn không thể hạn chế các quảng cáo gây phiền toái trong quá trình sử dụng, sử dụng ít chức năng hơn so với gói dịch vụ trả phí.
  • Kết nối mượt mà, nhanh chóng: Vì sử dụng giao thức Catapult Hydra độc quyền nên tốc độ kết nối Internet khi dùng mạng VPN nhanh hơn so với mạng thông thường.
  • Thực hiện bảo mật 5 thiết bị thông qua một tài khoản duy nhất: Hotspot Shield VPN có sẵn trên đa nền tảng như MacOS, Windows, Linux, Router, iOS,…và Hotspot Shield Free VPN Proxy dành cho Chrome. 
  • Bảo vệ người dùng khỏi các website độc hại: Hotspot Shield VPN sẽ gửi cảnh báo về các website độc hại, lừa đảo, spam để ngăn chặn người dùng truy cập vào.
Tính năng nổi bật của Hotspot Shield VPN
Tính năng nổi bật của Hotspot Shield VPN

Bạn có thể tham khảo thêm một số ứng dụng VPN khác qua các bài viết sau:

Ưu nhược điểm của Hotspot Shield VPN

Bên cạnh những tính năng nổi bật, Hotspot Shield VPN còn có những ưu điểm luôn khiến người dùng hài lòng, song song vẫn còn một số mặt hạn chế, gồm:

Ưu điểm
  • default icon

    Bảo vệ kết nối mạng Internet giữa máy chủ và người dùng.

  • default icon

    Bảo mật các thông tin nhạy cảm như giao dịch online, dữ liệu duyệt web, thông tin cá nhân bằng cách mã hóa đường truyền dữ liệu.

  • default icon

    Dễ dàng truy cập vào mọi trang web mà không cần đến bộ lọc.

  • default icon

    Bảo vệ truy cập của bạn khi kết nối vào các mạng wifi công cộng.

Nhược điểm
  • default icon

    Khi máy chủ ở càng xa, tốc độ kết nối của Hotspot Shield VPN càng giảm.

  • default icon

    Gói dịch vụ miễn phí còn bị hạn chế một số tính năng.

  • default icon

    Giao thức mã hóa mạnh mẽ nhưng chưa đảm bảo tiêu chuẩn bảo mật tốt nhất hiện nay, quyền riêng tư của người dùng chỉ được bảo mật ở mức tương đối.

Giá của ứng dụng Hotspot Shield VPN

Hiện nay, Hotspot Shield VPN có 2 gói dịch vụ nhất định gồm: miễn phí và trả phí. Trong đó, gói miễn phí sẽ bị hạn chế nhiều tính năng nổi bật và lượng băng thông ít, chỉ khoảng 2Mbps cho một ngày. Điều này dẫn đến các kết nối của người dùng chậm đi đáng kể, thậm chí có thể khiến bạn khó chịu.

Đối với phiên bản trả phí, Hotspot Shield hỗ trợ toàn quyền truy cập cho người dùng, cung cấp 5 kết nối cùng lúc và dữ liệu được đảm bảo không bị giới hạn. Trong đó, gói Premium Family còn tăng số lượng lên đến 25 kết nối cùng lúc chia đều cho 5 tài khoản thành viên. Mức giá tương ứng thời điểm hiện tại cho gói Premium và Premium Family cụ thể:

  • Gói Premium: $9,99/tháng và $79,99/năm.
  • Gói Premium Family: $19,99/tháng và $143,88/năm. 

Tuy nhiên, bạn nên dùng thử bản miễn phí để xem xét độ phù hợp của Hotspot Shield với nhu cầu của mình, sau đó mới nên chọn sử dụng gói dịch vụ nào trong các gói trả phí trên.

hotspot shield la gi 3
Hotspot Shield VPN là gì? Ưu điểm nhược điểm và cách tải Hotspot Shield VPN 34

Chính sách bảo mật và ghi nhật ký của Hotspot Shield VPN

Hotspot Shield VPN có chính sách bảo mật và ghi nhật ký dựa trên các điều khoản gồm:

  • Địa chỉ IP: Chỉ được mã hóa trong phiên đang sử dụng, không liên kết với hoạt động của người dùng khi truy cập mạng VPN.
  • Vị trí địa lý có tính chính xác tương đối: Vì được trích xuất từ địa chỉ IP của người dùng và thực hiện kết nối với máy chủ VPN gần bạn nhất.
  • Thời điểm kết nối: Được dùng để giám sát, tối ưu hóa và hỗ trợ các dịch vụ của nhà mạng VPN. Đồng thời, các dữ liệu sẽ được lưu lại trong vòng 3 năm.
  • Mỗi người dùng/ mỗi phiên sử dụng một băng thông riêng biệt: Để truyền tải các thông tin riêng cho từng thiết bị, chẳng hạn như phiên bản hệ điều hành, loại trình duyệt, số phiên bản ứng dụng, loại thiết bị và cài đặt.
  • Nhật ký phi cá nhân của các website: Được tổng hợp mỗi tháng và thực hiện truy cập qua máy chủ VPN của ứng dụng Hotspot Shield.
Chính sách bảo mật và ghi nhật ký của Hotspot Shield VPN
Chính sách bảo mật và ghi nhật ký của Hotspot Shield VPN

Nếu người dùng sử dụng gói Hotspot Shield free, dịch vụ có thể chia sẻ một số dữ liệu của bạn với bên quảng cáo gồm:

  • ID quảng cáo độc quyền.
  • Thông số IMEI.
  • Vị trí tùy theo khu vực.
  • Địa chỉ MAC của người dùng.

Đặc biệt, dù với gói dịch vụ miễn phí hay trả phí, Hotspot Shield hoàn toàn không kết nối hoặc liên kết đến tài khoản thực của người dùng. Tuy nhiên, việc thu thập dữ liệu trên đôi khi sẽ khiến người dùng khó chịu vì phạm đến tính ẩn danh và quyền riêng tư của họ.

Cách tải phần mềm Hotspot Shield VPN trên điện thoại máy tính

Bạn thực hiện tải Hotspot Shield VPN trên điện thoại máy tính với các bước đơn giản như sau:

Trên máy tính:

  • Bước 1: Người dùng tải plugin Extension Hotspot Shield về máy.
  • Bước 2: Chọn nút Thêm vào Chrome để thực hiện thêm tiện ích này vào trình duyệt.
Thêm Extension Hotspot Shield
Thêm Extension Hotspot Shield
  • Bước 3: Khi giao diện chào mừng hiển thị, bạn chọn tiếp Continue For Free để bắt đầu trải nghiệm phiên bản miễn phí.
  • Bước 4: Bạn vào phần cài đặt extension của trình duyệt Google Chrome, chọn tiếp quản lý extension, sau đó click chọn Icon ghim vào thanh công cụ của trình duyệt là hoàn tất.
Ghim Extension Hotspot Shield vào thanh công cụ
Ghim Extension Hotspot Shield vào thanh công cụ

 Trên điện thoại:

Bạn chỉ cần truy cập vào 1 trong 2 đường link dưới đây để thực hiện tải Hotspot Shield VN một cách nhanh chóng:

So sánh giữa Hotspot Shield VPN Business và Hotspot Shield VPN Premium

Tính năng Hotspot Shield PremiumHotspot Shield Business
Bảng điều khiển quản lýBảng điều khiển.Quản lý vai trò và người dùng.
Đa nền tảngHỗ trợ.Hỗ trợ.
Khả năng thêm tài khoản thành viênKhông hỗ trợ.Chỉ hỗ trợ 6 tài khoản gồm 1 người vai trò quản lý và 5 người dùng.
Máy chủ chuyên dụngKhông hỗ trợ.Hỗ trợ.
Đội ngũ hỗ trợHỗ trợ ưu tiên thông qua email.Hỗ trợ bằng cách liên hệ trực tiếp qua điện thoại hoặc email.
Vị trí ảo2424
Thời hạn truy cậpVô hạn.Vô hạn.
Lượng băng thông dữ liệuKhông giới hạn.Không giới hạn.
Duyệt website không quảng cáoHỗ trợ.Hỗ trợ.
Liên kết tài khoản với khoảng 20 thiết bị khác nhauKhông hỗ trợ.Hỗ trợ với tài khoản doanh nghiệp tổng thể.
So sánh giữa Hotspot Shield VPN Business và Hotspot Shield VPN Premium

Câu hỏi thường gặp

Hotspot Shield VPN có phù hợp để phát trực tuyến và tải xuống torrent không?

Hotspot Shield VPN chỉ tương đối phù hợp để phát trực tuyến và tải xuống torrent. Để có những trải nghiệm tốt, bạn nên sử dụng bản trả phí, cùng với một vài biện pháp hỗ trợ bảo mật bổ sung cần thiết.

Hotspot Shield VPN có cung cấp hỗ trợ khách hàng bằng tiếng Việt không?

Hiện Hotspot Shield VPN chưa hỗ trợ khách hàng sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt. Vì vậy, nếu bạn gặp khó khăn trong ngôn ngữ, bạn có thể liên hệ với đội ngũ nhân viên của Hotspot Shield VPN để được hỗ trợ. 

Hotspot Shield VPN có hoạt động trên tất cả các thiết bị không?

Hotspot Shield VPN hoạt động hầu hết trên mọi thiết bị điện tử hiện nay. Chẳng hạn như điện thoại (iOS, Android), máy tính (MacOS, Windows), trình duyệt (Firefox, Chrome), router.

Lời kết

Bài viết trên giúp bạn hiểu rõ hơn về Hotspot Shield VPN là gì, cũng như các tính năng và ưu, nhược điểm của dịch vụ phần mềm này. Thông qua đó, Vietnix hy vọng bạn sẽ biết cách cài đặt và sử dụng Hotspot Shield VPN theo cách hiệu quả nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

THEO DÕI VÀ CẬP NHẬT CHỦ ĐỀ BẠN QUAN TÂM

Đăng ký ngay để nhận những thông tin mới nhất từ blog của chúng tôi. Đừng bỏ lỡ cơ hội truy cập kiến thức và tin tức hàng ngày

Chọn chủ đề :

Hưng Nguyễn

Co-Founder
tại

Kết nối với mình qua

Kết nối với mình qua

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Tăng tốc độ website - Nâng tầm giá trị thương hiệu

Tăng tốc tải trang

95 điểm

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Tăng 8% tỷ lệ chuyển đổi

Thúc đẩy SEO, Google Ads hiệu quả

Tăng tốc ngay

SẢN PHẨM NỔI BẬT

7 NGÀY DÙNG THỬ HOSTING

NẮM BẮT CƠ HỘI, THÀNH CÔNG DẪN LỐI

Cùng trải nghiệm dịch vụ hosting tốc độ cao được hơn 100,000 khách hàng sử dụng

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI LIỆU THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tài liệu mới nhất từ Vietnix!
ĐÓNG

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

7 NGÀY MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

7 NGÀY MIỄN PHÍ

XÁC NHẬN ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký thông tin thành công. Đội ngũ CSKH sẽ liên hệ trực tiếp để kích hoạt dịch vụ cho bạn nhanh nhất!
ĐÓNG