Hashtag là một khái niệm được sử dụng nhiều và quen thuộc trong những năm trở lại đây khi các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,… ngày càng trở nên phổ biến. Vậy hashtag là gì? Hashtag có vai trò như thế nào với Marketing? Hãy cùng Vietnix tìm hiểu chi tiết qua nội dung dưới đây.
Hashtag là gì?
Hashtag được sử dụng để chỉ những từ hoặc nhóm từ được bắt đầu với dấu #. Ví dụ về hashtag như #Marketing, #Vietnix, #VietnixHosting,…
Hashtag được người dùng trên các trang mạng xã hội ưa chuộng và sử dụng phổ biến khi online, với mọi nội dung được đăng tải trên các kênh cá nhân hoặc trong các cộng đồng,… Khi sử dụng hashtag, người dùng có thể lan tỏa được những nội dung với người dùng thuộc cùng mối quan tâm, cùng sở thích,… để họ tương tác với nhau.
Dựa vào đó, những người làm trong ngành Marketing đã sử dụng hashtag trong các chiến dịch Marketing để lan tỏa nội dung tới nhiều người dùng hơn. Từ đó tạo nên sự phổ biến (hay còn được gọi là viral) và góp phần tạo nên sự thành công của chiến dịch.
Nguồn gốc của hashtag
Trong mạng lưới chat IRC, hashtag lần đầu tiên được xuất hiện và sử dụng để đặt tên nhãn (tag) cho các chủ đề trò chuyện trong nhóm chat. Về sau, khi Twitter xuất hiện thì hashtag trở nên phổ biến và rầm rộ hơn. Cụ thể ngày 23 tháng 8 năm 2007 ông Chris Messina đã đề xuất sử dụng hashtag để nhóm các thông tin cùng chủ đề lại với nhau trên Twitter và dòng Tweet của ông là stutus đầu tiên có dùng #
Sau 2 năm, 1/7/2009 nền tảng mạng xã hội Twitter đã nhúng các siêu liên kết vào tất cả các hashtag. Và ra mắt với người dùng thêm một phần mới trong Twitter là Trending Topics để hiển thị những hashtag đang sử dụng và quan tâm nhiều trong thời gian qua.
Tác dụng của hashtag trong Marketing
Vậy cụ thể, hashtag có tác dụng như thế nào với Marketing?
Trong Marketing, hashtag được xem như là một công cụ giúp các thương hiệu tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn, cũng như nâng cao nhận thức về thương hiệu. Vì vậy, họ thường sử dụng những hashtag ngắn gọn, dễ nhớ.
Ngoài ra, những hashtag ấn tượng sẽ tạo ra sự thích thú để được khách hàng/người dùng nhắc đến nhiều từ đó giúp thương hiệu tạo nên một sự lan tỏa cực kỳ mạnh mẽ trên các kênh mạng xã hội.
Nên các chiến dịch Marketing cụ thể muốn biết được hiệu quả của sự lan tỏa thì có thể dựa vào các hashtag để đo lường các hoạt động, tương tác với khách hàng của chiến dịch mà doanh nghiệp/thương hiệu tung ra trên mạng xã hội.
Với những tác dụng “thần kỳ” mà hashtag đã mang lại cho các chiến dịch Marketing, càng ngày, công cụ này càng trở nên phổ biến hơn. Và nó đã được xem là một công cụ nhỏ nhưng cực kỳ hữu ích cho mọi doanh nghiệp khi làm Marketing trên mạng xã hội.
7 loại hashtag phổ biến trên mạng xã hội
Trên mạng xã hội có rất nhiều hashtag được sử dụng, nhưng trong đó, có 3 loại hashtag thường mang đến thành công cho các chiến dịch nên được sử dụng phổ biến. Cụ thể về 3 loại hashtag đó là:
Nội dung của hashtag
Đây là loại hashtag được các thương hiệu sử dụng nếu muốn sáng tạo nên một hashtag của riêng mình và có liên quan tới thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Nội dung của hashtag sẽ ảnh hưởng rất lớn tới việc nhận diện thương hiệu của bạn vì với nội dung của hashtag, nền tảng mạng xã sẽ điều hướng người dùng tìm đến sản phẩm của bạn. Từ đó giúp những khách hàng tiềm năng trên nền tảng mạng xã hội biết tới bạn cũng như sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Chẳng bạn đang tung ra một sản phẩm dành riêng cho mùa hè, thì bạn có thể cân nhắc sử dụng hashtag #muahe, #summer,… để tất cả những người tìm kiếm hashtag này có thể biết đến sản phẩm đó.
Hashtag theo xu hướng
Nền tảng mạng xã hội là một cái nôi không ngừng sản xuất ra các xu hướng phù hợp với thị hiếu của người dùng. Chẳng hạn, bạn đã từng nghe đến các trend như #Challenge10years, #bienhinh,…
Loại hashtag này là một cách tốt để các thương hiệu thúc đẩy việc nhận diện thương hiệu với khách hàng bằng chính việc sử dụng những hashtag đã có sẵn, đang được sử dụng phổ biến với hàng triệu người dùng.
Ví dụ như bạn đang có một chương trình ưu đãi nhân ngày lễ Halloween thì có thể tận dụng Hashtag để quảng bá chương trình. Hay thương hiệu của bạn cung cấp các sản phẩm thuộc những ngành hàng riêng thì đừng quên hashtag tên chủ đề, ngành hàng,… trong mỗi bài đăng để mọi người dễ dàng tìm thấy sản phẩm đó trên các trang mạng xã hội. Ví dụ các hashtag như #makeup, #thoitrang, #food,…
Tuy nhiên, vì loại hashtag này có hàng triệu người dùng nên sức cạnh tranh cũng rất lớn. Để bài đăng của bạn có thể thu hút người dùng dừng lại và quan tâm thì bài đăng đó phải cung cấp thêm giá trị mới, thêm thông tin hữu ích, hài hước,…
Nếu không, bài đăng của bạn sẽ dễ bị phớt lờ và bị lãng quên giữa rất nhiều bài đăng khác. Vì vậy, nếu muốn bài đăng của bạn đến được với nhiều người hơn thì phải đặt mình vào vị trí của người dùng và thấu hiểu họ.
Hashtag theo thương hiệu
Hashtag theo thương hiệu, cửa hàng là hình thức đơn giản và phổ biến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn từ những doanh nghiệp có quy mô nhỏ đến lớn. Hashtag theo tên thương hiệu được thực hiện bằng thẻ có dấu hoặc không có dấu.
Ví dụ về cách sử dụng thẻ hashtag như: #VietnixHosting, #Vietnix hoặc như Oreo nhân kỷ niệm lần thứ 100 của thương hiệu đã tạo ra hashtag #oreomoment nhằm kêu gọi người dùng chia sẻ khoảnh khắc tuyệt vời của họ khi sử dụng Oreo.
Hashtag tên đối thủ
Sử dụng hashtag theo tên đối thủ cũng là một cách để thu hút sự quan tâm của khách hàng khi họ tìm kiếm thông tin về đối thủ. Khi người dùng tìm kiếm thông tin về đối thủ họ cũng đã ý định rõ ràng cho mục đích của mình. Cách sử dụng hashtag tương tự như hashtag tên thương hiệu nhưng thay vào đó là tên các đối thủ cạnh tranh.
Hashtag nhóm sản phẩm
Tên sản phẩm hoàn toàn có thể được sử dụng làm hashtag bằng cách lấy tên các sản phẩm trên website của doanh nghiệp làm hashtag. Hãy sử dụng từ khóa liên quan đến sản phẩm có lượt tìm kiếm cao. Ví dụ như: #Phukiendienthoai,….
Hashtag trực tiếp về sản phẩm
Hashtag trực tiếp về sản phẩm là cách sử dụng trực tiếp những sản phẩm đang bán của doanh nghiệp mình và đưa chúng vào hashtag. Cách tạo hashtag này làm cho các sản phẩm nổi bật hơn và dễ tiếp cận người tiêu dùng hơn. Ví dụ các hashtag như: #iphone15,…
Những hashtag ý nghĩa, nổi bật trên mạng xã hội
Ngày nay việc sử dụng các hashtag khi đăng nội dung trên Facebook, Tiktok, Instagram,… hầu như không thể thiếu. Hashtag để kết nối bạn tới những người cùng nội dung quan tâm, cùng sở thích nhanh nhất. Những hashtag ý nghĩa sẽ thu hút lượng người quan tâm và chia sẻ cao, từ đó tạo tương tác, bình luận nhiều. Đây là cách mà các doanh nghiệp sử dụng nhằm mục đích làm gia tăng sự nhận diện thương hiệu cho chính mình. Dưới đây là một số hashtag ý nghĩa và nổi bật trên các nền tảng mạng xã hội:
#love
#me
#fashion
#happy
#beautiful
#followme
#girl
#food
#family
Tại sao nên sử dụng thẻ hashtag?
Thẻ hashtag như là một công cụ cứu cánh cho các nhân viên Marketing, nhân viên truyền thông. Thực tế hashtag giúp các chiến dịch truyền thông tiếp cận khách hàng tiềm năng nhiều hơn. Thông qua hashtag nhiều người sẽ biết đến thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp từ đó góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng. Hashtag ngắn gọn, ấn tượng khiến khách hàng dễ dàng ghi nhớ, kích thích họ quan tâm, tìm hiểu đến sản phẩm, dịch vụ. Hashtag không những giúp cho việc truyền thông thêm hiệu quả mà còn là công cụ để đo lường hiệu quả của các chiến dịch truyền thông. Cách đo lường được thực hiện đơn giản bằng cách nhấp vào hashtag để thấy toàn bộ các bài viết có dùng hashtag.
Lợi ích khi sử dụng thẻ hashtag
Trong Marketing, hashtag là công cụ để người tiêu dùng biết đến doanh nghiệp nhanh và nhiều hơn. Dưới đây là một số lý do bạn nên sử dụng thẻ hashtag:
Tiếp cận nhanh đối tượng mục tiêu
Từ hashtag người dùng sẽ tìm kiếm được nhiều thông tin hay, thú vị và nó được nhiều người dùng như là công cụ tìm kiếm. Do đó, thông qua những hashtag phổ biến doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận được với khách hàng mục tiêu. Với việc tiếp cận được nhiều đối tượng truyền thông mà các doanh nghiệp thường thuê người nổi tiếng để gắn hashtag liên quan đến doanh nghiệp. Khi những người có sức ảnh hưởng gắn thẻ hashtag của doanh nghiệp theo thỏa thuận, doanh nghiệp sẽ chi tiền để trả công.
Tăng lượt theo dõi và tương tác
Để nâng cao cơ hội được nhiều người tìm thấy, tăng cơ hội tương tác với người theo dõi cách tốt nhất đó chính là thêm các hashtag vào bài viết. Nhờ các hashtag mà những người xa lạ được kết nối với nhau, sẵn sàng like, chia sẻ, bình luận bài viết của nhau.
Xây dựng nhận thức về thương hiệu
Bằng cách thêm các hashtag vào các bài quảng cáo, PR để nâng cao nhận diện thương hiệu, truyền tải thông điệp mà doanh nghiệp muốn hướng đến khách hàng tiềm năng của mình. Cách này còn giúp tăng phạm vi tiếp cận, xây dựng cộng đồng xung quanh thương hiệu, tạo ra một không gian trực tuyến nơi mọi người có thể chia sẻ nội dung và kết nối với nhau về sở thích chung.
Ngữ cảnh hóa nội dung
Đôi khi bạn không cần phải trình bày quá nhiều cho bài viết trên mạng xã hội của bạn, chỉ cần 1-2 hashtag thì người đọc cũng có thể cảm nhận được nội dung mà bạn muốn truyền tải. Đơn giản việc trình bày giúp nội dung bài đăng gọn gàng và dễ đọc, có quá nhiều hashtag khiến nội dung lộn xộn, người đọc không hiểu hết hàm ý của bài đăng.
Thể hiện sự ủng hội đối với các vấn đề xã hội
Hashtag không chỉ được sử dụng với mục đích tăng tương tác, xây dựng hình ảnh thương hiệu mà còn là công cụ để bạn thể hiện sự ủng hộ với một vấn đề xã hội nào đó. Sử dụng các hashtag như là một cách thể hiện quan điểm của bạn và từ đó tạo được ủng hộ, đồng cảm cảm từ những người xung quanh về vấn đề xã hội đang được cộng đồng quan tâm.
Cần lưu ý gì khi sử dụng hashtag?
Tạo hashtag có dấu hay không dấu? Hashtag tiếng anh hay tiếng việt? Thực tế, việc sử dụng hashtag không có gì phức tạp ngoài việc bạn chỉ cần thêm dấu # vào trước những cụm từ bạn muốn nhấn mạnh vào bên dưới những bức ảnh, trạng thái, video đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội. Một hashtag hợp lệ là hashtag không chứa khoảng cách hay bất kỳ ký tự đặc biệt nào, có thể sử dụng tiếng anh hoặc tiếng việt.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn ứng dụng hashtag vào những chiến dịch của mình và có những mục tiêu nhất định thì không thể sử dụng hashtag một cách tùy tiện. Cụ thể, bạn phải tuân theo một số lưu ý sau:
- Hashtag luôn bắt đầu bằng dấu #, không có khoảng trắng giữa các chữ, dấu chấm câu hay bất kỳ ký tự đặc biệt nào.
- Để nội dung hiển thị trong hashtag và những người dùng khác có thể tìm thấy nội dung bạn đăng, bạn cần thiết lập tài khoản của mình ở chế độ công khai.
- Đừng dùng hashtag quá dài và phức tạp, những hashtag hiệu quả nhất thường có 2 đặc điểm: Ngắn gọn và dễ nhớ.
- Hãy sử dụng những hashtag cụ thể, rõ ràng và có liên quan tới nội dung bài đăng. Bởi những hashtag tối nghĩa sẽ không được người dùng quan tâm, khó được tìm thấy. Từ đó không có tác dụng khi áp dụng trong những chiến dịch Marketing.
- Đừng tham lam hashtag mà hãy tự giới hạn số lượng hashtag bạn dùng trong mỗi bài đăng trên mạng xã hội. Tốt nhất mỗi bài đăng chỉ nên sử dụng 3 tới 5 hashtag. Việc sử dụng dư thừa hashtag có thể làm giảm hiệu quả tương tác khi người dùng không hướng đến được các hashtag chính.
- Trong các chiến dịch truyền thông, việc tạo ra các hashtag riêng sẽ mang lại kết quả tương tác với khách hàng cao hơn. Hashtag thường được đặt ở cuối bài viết hoặc trong bình luận hoặc bạn có thể đặt bất cứ đâu để gây sự kích thích và tò mò của đối tượng bạn muốn hướng đến.
- Những hashtag độc đáo, ngắn gọn, dễ nhớ sẽ gây hứng thú và tò mò tìm hiểu của người dùng hơn là các hashtag dài dòng, kém chất lượng.
- Có thể sử dụng hashtag đã tồn tại trước đó như là một cách để những người cùng quan tâm đến nội dung đó nhìn thấy bạn. Lưu ý phải nhập đúng hashtag đã tồn tại trước đó thì các đối tượng hướng đến mới có thể nhìn thấy bạn.
- Không sử dụng các hashtag quá chung chung, không có chủ đích, mục tiêu rõ ràng hoặc hashtag không phù hợp sẽ khiến cho bài viết của bạn không nổi bật, không gây thiện cảm với người đọc.
Cách sử dụng hashtag trên TikTok
Hashtag TikTok là gì? Tương tự như các hashtag khác, cách sử dụng hashtag trên TikTok cũng bắt đầu bằng # và một từ hoặc cụm từ viết liền không dấu, nội dung hashtag thể hiện các sự kiện, chủ để được bàn đến trong video.
Hiện nay, hashtag trên TikTok đã không còn xa lạ với người dùng mạng xã hội, do đó nếu biết cách sử dụng hashtag TikTok hiệu quả thì kênh TikTok của bạn có thể tăng view đáng kể.
Bằng cách đặt hashtag trong phần mô tả nội dung video hoặc trong bình luận thì khi người dùng tìm kiếm hashtag, tất cả các video được gắn thẻ hashtag sẽ được đề xuất trong danh sách các kết quả tìm kiếm. Lúc này xác suất cao là người dùng sẽ bấm vào xem video trên kênh của bạn và sẽ ấn nút theo dõi kênh.
Một số lưu ý để sử dụng hashtag hiệu quả đó là:
- Sử dụng hashtag có liên quan: đó chính là cách quan sát hashtag của các đối thủ, người sáng tạo nội dung TikTok và sau đó chọn hashtag phù hợp với nội dung, video của bạn.
- Sử dụng hashtag xu hướng: các hashtag xu hướng sẽ giúp các video của bạn được đề xuất nhiều hơn, gây sự chú ý hơn.
- Sử dụng đa dạng hashtag: TikTok cho phép người dùng sử dụng tối đa 100 ký tự ở phần mô tả, do đó hãy sử dụng nhiều hashtag thay vì chỉ một hashtag duy nhất.
Cách thêm hashtag trên Facebook
Hashtag trên facebook là gì? Tương tự như hashtag TikTok, hashtag facebook cũng là từ hoặc cụm từ viết liền không có khoảng trắng bắt đầu bằng ký hiệu #. Cách thêm hashtag trên facebook hiện nay đó là cách thêm hashtag trong bài đăng hoặc trong bình luận, khi hashtag đúng thì từ hoặc cụm từ hashtag được chuyển thành màu xanh dương. Lúc này tất cả người dùng quan tâm có thể bấm vào hashtag và xem được các nội dung liên quan đến hashtag mà bạn vừa thực hiện.
Một lưu ý là các bài đăng trên facebook có chứa hashtag cũng có được áp dụng chế độ riêng tư, vì vậy bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa chế độ riêng tư để bài viết được công khai thì tất cả mọi người sẽ xem được bài viết của bạn.
Cách sử dụng hashtag hiệu quả cho dân Marketing
Sau khi đã hiểu rõ hashtag là gì và tác dụng của nó đối với Marketing, hãy cùng Vietnix tìm hiểu cách sử dụng sao cho hiệu quả cho dân Marketing nhé! Hastag không chỉ đơn giản chỉ là một công cụ để nhóm các bài viết liên quan với nhay mà nó còn trở thành một thứ giúp nhận dạng thương hiệu.
Nghiên cứu từ khóa hashtag
Để có thể sử dụng hashtag đúng mục đích của chiến dịch, nhận được lan tỏa tự nhiên và đem đến những thành công nhất định thì bạn không thể bỏ qua bước nghiên cứu hashtag.
Thông qua việc phân tích từ khóa, nghiên cứu tần suất và số lượng bài đăng có sử dụng hashtag, bạn sẽ sàng lọc, lựa chọn được những hashtag phù hợp nhất. Ngoài ra, thông qua việc nghiên cứu, bạn cũng có thể tìm được những biến thể của từ khóa sao cho phù hợp nhất với chiến dịch của mình.
Để có thể nghiên cứu chính xác nhất, bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích hashtag như Advanced Listening được hỗ trợ bởi Simply Measured.
Vietnix chia sẻ với bạn một công cụ nghiên cứu từ khóa hashtag rất hiệu quả đó là Keyword Tool
Những thông số về trend, số lượng bài post đã sử dụng hashtag này, lượt tìm kiếm hàng tháng,… rất nhiều. Và bạn có thể tìm hiểu và phân tích để lựa chọn từ khóa hashtag phù hợp cho mình cũng như các nền tảng bạn mong muốn.
Sử dụng hashtag để tạo trào lưu cho chiến dịch Marketing
Sự thật là có rất nhiều cách khác nhau để tạo trào lưu trên mạng xã hội với hashtag. Và bạn không nhất thiết phải sử dụng tên thương hiệu của mình để làm thẻ hashtag mà vẫn đem đến mức độ nhận diện thương hiệu cao nhờ áp dụng các trào lưu hashtag như khẩu hiệu, phương châm, mục đích,…
Chẳng hạn Coca Cola đã từng thành công một chiến dịch Marketing với tên “Share a Coke” – “Cùng chia sẻ Coca”. Điểm đáng nói là thương hiệu này không sử dụng quá nhiều hashtag mà chỉ cần sử dụng duy nhất một hashtag #ShareaCoke để kết nối với khách hàng của thương hiệu.
Và kết quả là hashtag #ShareaCoke đã trở thành một trào lưu được sử dụng phổ biến nhất lúc bấy giờ với hàng trăm nghìn lượt chia sẻ. Thông qua hashtag này của Coca Cola đã giúp mọi người dễ dàng chia sẻ và đăng tải hình ảnh với lon Coca-Cola in tên mình, trong số những người trẻ tham gia, còn có cả những người nổi tiếng.
Hiệu quả của chiến dịch thì không cần phải bàn cãi vì đã đem đến sự tăng trưởng về mặt doanh thu, hiệu quả thu hút truyền thông và thông qua chiến dịch này đã giúp thương hiệu thay đổi thái độ của người tiêu dùng trẻ tạo nên một ấn tượng tích cực với Coca Cola.
Hashtag kỷ niệm lễ hội, ngày đặc biệt
Đây là một loại hashtag không thể thiếu trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội, nhất là mỗi dịp lễ hội, ngày đặc biệt trong năm đến.
Và thông qua việc nắm bắt những hashtag này, bạn có thể áp dụng sao cho phù hợp với thương hiệu của mình. Ví dụ như nếu doanh nghiệp bạn là kinh doanh quần áo thời trang với những bộ sưu tập theo mùa thì có thể sử dụng hashtag bắt đầu bằng dấu # như #thoitrangmuahe hoặc #quanaomuahe để tăng sự quan tâm.
Hashtag thương hiệu kết hợp với quà tặng
Hashtag không chỉ hoạt động đơn lẻ mà còn có thể áp dụng hashtag trong các cuộc chơi Giveaway của các nhãn hàng. Từ đó bạn sẽ thấy sự xuất hiện của các Hashtag là sự kết hợp giữa tên thương hiệu với quà tặng sản phẩm hoặc giải thưởng.
Vậy thì còn chần chờ gì mà không sử dụng loại hashtag này để tăng độ nhận diện thương hiệu qua việc kết hợp với quà tặng hoặc giải thưởng.
Thực tế là thương hiệu Forbes đã thành công trong việc sử dụng hashtag #EsuranceAccess. Thành công của chiến dịch này đã giúp Forbes thu được 32 triệu lần hiển thị, có phạm vi tiếp cận hơn 6 triệu người.
Hợp tác với Influencer
Với một số chiến dịch hợp tác với Influencer, bạn cũng có thể sử dụng hashtag riêng của nhân vật nổi tiếng này để tăng lượng tiếp cận với khách hàng mục tiêu.
Bởi vì Influencer là những người đã có một lượng người theo dõi trung thành đáng kể, nếu sử dụng hashtag khi hợp tác với họ, chiến dịch của bạn sẽ lan tỏa nhanh hơn và mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, có một số người dùng có xu hướng tin tưởng nội dung chia sẻ từ những người có nổi tiếng, có ảnh hưởng hơn trên mạng xã hội.
Theo dõi đối thủ và người có tầm ảnh hưởng trên mạng
Bằng cách theo dõi đối thủ và những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội là cách đơn giản để chọn được các hashtag được nhiều người tìm kiếm. Với những hashtag đã thu thập được bạn hoàn toàn có thể tạo hashtag cho mình để thu hút và tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu nhanh nhất.
Chọn hashtag có mục đích
Hashtag sẽ là nơi lưu trữ các bài viết có nội dung liên quan đến một chủ đề, sự kiện nào đó được bàn luận trên mạng xã hội. Do đó bạn cần xác định được mục đích của bài đăng để chọn các hashtag chính xác, phù hợp với nội dung cần đăng tải.
Cách sử dụng hashtag hiệu quả chính là cách chọn hashtag có mục đích cụ thể. Các hashtag sẽ giúp bài đăng tạo tương tác và ấn tượng với khách hàng tốt hơn từ đó mang lại hiệu quả tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
Dùng hashtag theo trend
Dùng hashtag phù hợp theo xu hướng là cách truyền thông hữu ích để các bài viết của bạn được tiếp cận với khách hàng nhanh nhất. Khả năng tiếp cận với bài viết cao kéo theo khả năng nhận diện thương hiệu được tăng lên. Việc sử dụng hashtag theo xu hướng cũng giống như cách lắng nghe ý kiến của khách hàng.
Hashtag ngắn và rõ ràng
Hashtag ngắn và rõ ràng sẽ hạn chế việc gõ sai thông tin hashtag và hashtag có nội dung cụ thể sẽ giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng. Để tạo các hashtag ngắn, cụ thể, dễ nhớ bạn có thể tham khảo cách tạo hashtag của người dùng trong cộng đồng cùng lĩnh vực hoạt động.
Tạo hashtag dễ hiểu và ghi nhớ
Hashtag dễ nhớ, dễ hiểu sẽ tạo ấn tượng tốt với người đọc và hashtag hoạt động hiệu quả khi mọi người hiểu được ý nghĩa của hashtag mà không gây ra sự hiểu nhầm hay ý nghĩa tiêu cực cho người xem. Do đó khi tạo hashtag bạn cần quan tâm đến ý nghĩa và nội dung gợi nhớ xung quanh hashtag đó có phản cảm hay không. Điều này sẽ hạn chế những suy nghĩ tiêu cực của khách hàng đến với thương hiệu của bạn.
Tìm từ khóa hashtag liên quan đến chiến dịch
Tìm kiếm các từ khóa liên quan đến chiến dịch truyền thông là cách đơn giản để tạo hashtag cho doanh nghiệp. Cách này có thể tạo ra tính cạnh tranh cao cho doanh nghiệp nhưng cũng là cơ hội để tiếp cận nhiều hơn đến nhóm đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp đang tìm kiếm.
Tạo ra chủ đề bàn luận
Tạo hashtag để mở ra chủ để cùng bàn luận là cách mà các doanh nghiệp sử dụng để lấy ý kiến của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của họ.
Thông qua những bình luận, trao đổi về sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng đang bàn luận sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện những điểm yếu của sản phẩm, dịch vụ và đưa ra những quyết định, ý tưởng kinh doanh mới tốt hơn.
Hashtag tạo ra chủ đề bình luận thu hút khách hàng
Theo dõi và phân tích các hashtag đã dùng
Bạn có thể theo dõi kết quả hashtag mang lại bằng cách nhấp chuột vào các hashtag đã dùng. Các kết quả tương tác, bình luận, chia sẻ, góp ý sẽ được thể hiện đầy đủ và thông qua việc phân tích sẽ giúp bạn kịp thời có những điều chỉnh về sử dụng hashtag có hiệu quả hay không.
Các nền tảng sử dụng hastag phổ biến
Hiện nay, có rất nhiều nền tảng mạng xã hội áp dụng hashtag có thể nói đến nổi bật nhất đó là Twitter và Instagram. Bên cạnh đó, còn có một số nền tảng khác để bạn tham khảo như:
- Google+
- Thumblt
- VK
- Youtube
- Sina Weibo
- Kickstarter,…
Và không thể không nhắc đến một ứng dụng đang trending hiên nay – Tiktok. Việc sử dụng hashtag trong các video là điều kiện cần để video của bạn có thể xuất hiện trên xu hướng.
Bảng xếp hạng hashtag
Hiện nay hashtag được sử dụng rất phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok,…Dưới đây là bảng xếp hạng top 10 hashtag được sử mạng phổ biến trân các nền tảng mạng xã hội:
#trending – 44%
#viral – 9%
#instagram – 11%
#love – 16%
#explorepage – 6%
#explore – 5%
#instagood – 5%
#fashion – 7%
#follow –8%
#tiktok – 4%
Câu hỏi thường gặp
Tại sao mọi người sử dụng hashtag trong các bài đăng trên Facebook?
Hashtag được sử dụng để phân loại nội dung thành các chủ đề. Khi mọi người tìm kiếm một thẻ bắt đầu bằng # cụ thể trên Facebook, họ rất quan tâm đến một chủ đề và muốn khám phá thêm nội dung. Do đó, bằng cách sử dụng #hashtag có liên quan, bạn có thể đưa nội dung của mình đến những người dùng quan tâm
Tôi có thể tạo thẻ hashtag của riêng mình không?
Bạn cũng có thể sử dụng thẻ hashtag bắt đầu bằng #. Bạn đã tạo bất kỳ hashtag nào nhằm mục đích tăng nhận thức về thương hiệu, hay chủ đề bạn muốn cho người dùng tiếp cận và nhìn thấy. Ngoài ra, trên Instagram bạn còn có thể thêm hashtag trên Story nữa.
Điều gì xảy ra khi đặt hashtag trên Facebook?
Hashtag biến các chủ đề và cụm từ thành các liên kết có thể nhấp trong các bài đăng. Khi mọi người nhấp vào thẻ bắt đầu bằng # hoặc tìm kiếm thẻ bắt đầu bằng #, họ sẽ thấy kết quả có chứa thẻ đó để họ có thể tìm hiểu thêm về các chủ đề mà họ quan tâm.
Hashtag cầm tay là gì?
Hiện nay trong hầu hết các sự kiện như triển lãm, quảng cáo phim, du lịch, truyền thông hay đám cưới,… hashtag cầm tay được sử dụng khá phổ biến. Vậy hashtag cầm tay là gì? Đó chính là các phụ kiện cầm tay được in ra thành một bảng nhỏ vừa tay cầm, trên đó gắn các hashtag theo xu hướng, thương hiệu,… Hashtag cầm tay góp phần làm tăng hiệu quả quảng bá về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ,… khá tốt.
Lời kết
Vietnix hy vọng qua những thông tin hữu ích bên trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hashtag là gì và các tác dụng của nó trong Marketing hiện nay. Thông qua bài viết bạn hoàn toàn có thể áp dụng các hashtag cho các bài đăng trên mạng xã hội của mình được thu hút bằng cách xác định đúng hashtag phù hợp với nội dung cần tương tác. Chúc bạn sẽ áp dụng hashtag thành công với những chiến dịch Marketing của thương hiệu mình.