Các phần mềm quản lý bán hàng offline sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn dễ dàng quản lý và kiểm soát hoạt động bán hàng của cửa hàng. Trong bài viết dưới đây, Vietnix sẽ giới thiệu đến bạn top 9 phần mềm quản lý bán hàng offline tốt nhất hiện nay, mời bạn cùng tham khảo.
1. Dân Trí Soft – Phần mềm quản lý bán hàng offline miễn phí
Dân Trí Soft là một phần mềm quản lý bán hàng offline được ứng dụng rộng rãi hiện nay. Bạn có thể sử dụng phần mềm này cho nhiều loại hình cửa hàng, từ bán lẻ, bán buôn, đại lý cho đến quán ăn, nhà hàng, quán cafe,…
Dân Trí Soft được yêu thích bởi giao diện thân thiện, đơn giản, dễ sử dụng và được tích hợp nhiều tính năng hữu ích, bao gồm: Quản lý đơn hàng, doanh thu, hoạt động bán… Đặc biệt là bạn không cần phải tốn bất cứ khoản phí nào để tải và cài đặt phần mềm.
Các tính năng nổi bật của Dân Trí Soft:
- Tiếp nhận đơn hàng, xử lý nội bộ, nhận thông báo, in hóa đơn…
- Quản lý tình trạng của các đơn hàng: Chưa giao, đã giao, đã thanh toán…
- Quản lý và kiểm soát đơn hàng, tránh thất thoát trong khâu thu chi và hỗ trợ quá trình chuyển đổi ca trở nên thuận tiện, dễ dàng, linh động hơn.
- Cho phép người dùng truy cập các số liệu cần thiết một cách nhanh chóng.
- Hỗ trợ chủ cửa hàng quản lý tình hình kinh doanh và cung cấp biểu đồ thống kê trực quan để người dùng nắm được thông tin cũng như đưa ra giải pháp kịp thời nhất.
- Cho phép kiểm soát nhập – xuất nguyên vật liệu và hàng hóa trong cửa hàng.
- Cho phép người dùng phân quyền sử dụng cho từng cấp độ nhân viên khác nhau.
2. Htsoft – Phần mềm quản lý bán hàng offline phổ biến
Mặc dù không phải là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí, nhưng Htsoft vẫn được yêu thích bởi hàng loạt tính năng hữu ích cùng mức giá cực kỳ phải chăng. Phần mềm này giúp người dùng dễ dàng hiểu cấu trúc chức năng và sử dụng thành thạo chỉ trong lần tiếp xúc đầu tiên bởi giao diện màu xanh da trời thân thiện, dễ chịu và dễ dùng.
Ngay khi truy cập vào phần mềm, bạn sẽ nhìn thấy các thông tin cần thiết bao gồm: Hóa đơn bán lẻ, quản lý in, cấp thẻ khách hàng thân thiết, doanh số mỗi ngày,… Ngoài ra, Htsoft còn sở hữu nhiều tính năng nổi bật như:
- Cho phép người dùng dễ dàng quản lý doanh thu mỗi ngày, tính toán lãi lỗ nhanh chóng.
- Hỗ trợ người dùng quản lý kho, tình hình xuất – nhập nguyên vật liệu, hàng hóa.
- Hỗ trợ quản lý hệ thống và cho phép phân quyền cho các cấp bậc, vị trí nhân viên khác nhau.
- Cho phép sử dụng thêm 1 chi nhánh khác của cửa hàng.
- Chức năng quản lý công nợ, quỹ tiền mặt của cửa hàng.
- Chức năng in mã vạch.
3. Tiger Pro – Phần mềm quản lý bán hàng offline cho siêu thị, chuỗi cửa hàng
Tiger Pro là một phần mềm quản lý bán hàng offline quen thuộc được sử dụng phổ biến trong các siêu thị, chuỗi cửa hàng và các cửa hàng bán lẻ hiện nay. Sản phẩm nổi bật bởi khả năng thích ứng với đầu đọc mã vạch, máy in mã vạch, máy kiểm kho tự động, xuất dữ liệu hai chiều,… Tuy nhiên, để sử dụng phần mềm, bạn phải trả phí 2.000.000 VND.
Các tính năng nổi bật của Tiger Pro:
- Quản lý doanh thu cửa hàng.
- Quản lý hạn sử dụng sản phẩm.
- Quản lý công nợ của cửa hàng.
- Quản lý phần quỹ tiền mặt của cửa hàng.
- Hệ thống nhắc nhở và cảnh báo công việc.
- Hệ thống cảnh báo công nợ khách hàng tự động.
- Hệ thống cảnh báo hàng tồn kho tự động.
- Công nghệ mã vạch đa mã.
4. Phần mềm Thuần Việt
Phần mềm Thuần Việt là một phần mềm quản lý bán hàng offline sở hữu giao diện khá thân thiện, dễ sử dụng và được tích hợp đầy đủ các tính năng cần thiết để hỗ trợ cho công tác quản lý hoạt động kinh doanh của chủ cửa hàng. Bao gồm quản lý, kho hàng, quỹ tiền mặt, báo cáo, hóa đơn, công nợ, bán hàng, thống kê doanh thu, mặt hàng có trong cửa hàng,…
Một số tính năng đáng chú ý của phần mềm Thuần Việt:
- Phương thức thanh toán khi mua hàng được đa dạng hóa.
- Hỗ trợ chủ doanh nghiệp tính giá vốn một cách nhanh chóng, dễ dàng.
- Báo cáo công nợ, thu chi, doanh thu mỗi ngày.
- Quản lý các mặt hàng, tình trạng đơn hàng, hàng tồn kho…
- Cho phép người dùng tích lũy điểm cho khách hàng.
Xem thêm: Top 11 phần mềm quản lý phòng GYM tốt nhất hiện nay
5. Phần mềm offline Ebiz
Ebiz được thiết kế với đa dạng tính năng để có thể phù hợp với các loại hình kinh doanh phổ biến hiện nay, chẳng hạn như bán lẻ, bán sỉ, shop mỹ phẩm, thời trang, quần áo, tạp hóa, điện máy, thực phẩm chức năng, siêu thị mini…
Ebiz gây ấn tượng với giao diện đẹp mắt, sang trọng và thân thiện, dễ sử dụng. Đa số khách hàng đều hài lòng bởi màu sắc nhẹ nhàng, font chữ dễ nhìn kết hợp cùng các icon đầy màu sắc khi dùng phần mềm này.
Chi phí của phần mềm này là 175.000 VND/Tháng và 2.100.000 VND/Năm.
Các tính năng tiêu biểu của phần mềm Ebiz:
- Quản lý hoạt động bán hàng.
- Quản lý tình trạng của đơn hàng và hàng tồn kho.
- Báo cáo doanh thu chi tiết.
- Theo dõi tình trạng nhập – xuất hàng trong kho.
- Tự động tính chi phí, tiền vốn, khoản lời – lỗ.
6. MISA eSHOP – Phần mềm quản lý bán hàng offline hiệu quả
MISA eShop sẽ mang lại giải pháp quản lý bán hàng toàn diện cho các cửa hàng với hàng loạt tính năng hữu ích, dễ triển khai và phù hợp với nhiều loại hình kinh doanh hiện nay. Thông qua đó, bạn có thể dễ dàng kiểm soát hoạt động kinh doanh và tình trạng hàng hóa trong cửa hàng với chức năng tra cứu tồn kho theo mã vạch – SKU, số imei serial, hạn sử dụng, số lô…
Để sử dụng phần mềm, bạn cần phải trả phí từ 199.000 – 599.000 VND/Chi nhánh/Tháng (tùy theo gói). Bạn có thể trải nghiệm thử với phiên bản miễn phí trong vòng 15 ngày, sau đó mua các phiên bản trả phí nếu cảm thấy hài lòng.
Một số tính năng nổi bật của MISA eShop:
- Điều hành, quản lý hoạt động kinh doanh của cửa hàng mọi lúc mọi nơi.
- Chủ động kiểm soát, kiểm tra hàng tồn trong kho.
- Quản lý chuỗi cửa hàng một cách toàn diện, nhanh chóng.
- Cho phép tính tiền chính xác thông qua mã vạch.
- Liên kết, tích hợp với các phần mềm kế toán, in hóa đơn điện tử khác.
- Hỗ trợ người dùng quản lý hàng hóa dựa trên số lượng, tên, size, màu sắc bằng mã vạch hoặc mã SKU.
- Cho phép người dùng quản lý đến 40.000 mã hàng hóa mà không phát sinh thêm chi phí.
7. VQFREE – Phần mềm bán hàng offline miễn phí, tốt nhất
VQFREE là một phần mềm miễn phí có thể sử dụng cho nhiều loại hình cửa hàng hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau. Theo đánh giá từ người dùng, phần mềm này rất phù hợp với những cửa hàng, hộ gia đình kinh doanh nhỏ lẻ hoặc mới thành lập muốn tối ưu hóa chi phí mà vẫn có thể kiểm soát tốt hoạt động kinh doanh của mình.
Các tính năng nổi bật của phần mềm VQFREE:
- Cung cấp tiện ích hỗ trợ cho cả cửa hàng bán sỉ lẫn bán lẻ.
- Hỗ trợ người dùng phân tích và quản lý thông tin một cách chuyên nghiệp.
- Tạo hóa đơn bán hàng nhanh chóng, đơn giản.
- Hỗ trợ kiểm soát hàng nhập – xuất, hàng tồn một cách dễ dàng.
- Quản lý tình hình doanh thu theo từng ngày, từng năm, từng tháng,…
- Cung cấp biểu đồ kết quả kinh doanh, báo cáo doanh thu,…
- Giúp người dùng dễ dàng quản lý nhân viên và phân quyền dựa trên vị trí, chức vụ của từng nhân viên.
8. Phần mềm Webkynang WPRO
Webkynang WPRO có phong cách thiết kế khá độc đáo và khác biệt. Phần mềm này kết hợp rất nhiều màu sắc trong giao diện của mình, trong đó mỗi danh mục sẽ đi kèm với các icon riêng. Ngoài ra, Webkynang WPRO cũng đáp ứng được các tính năng cơ bản để người dùng có thể quản lý hoạt động bán hàng của mình như:
- Hỗ trợ in phiếu, quản lý nhập kho – xuất kho.
- Hỗ trợ quản lý tình trạng hàng hóa, hàng tồn kho.
- Cung cấp báo cáo doanh thu theo thời gian thực.
- Cho phép người dùng theo dõi các khoản thu – chi một cách dễ dàng.
- Quản lỹ quỹ tiền mặt, quản lý lãi – lỗ.
9. An Việt Soft – Phần mềm quản lý bán hàng offline miễn phí
An Việt Soft sẽ là gợi ý cuối cùng mà Vietnix muốn cung cấp đến bạn. Đây là phần mềm quản lý bán hàng offline hoàn toàn miễn phí, lại được thiết kế với giao diện thuần Việt, thân thiện, dễ sử dụng. Từ đó, bạn có thể dễ dàng quản lý hoạt động kinh doanh và kiểm soát doanh thu, hàng hóa,… của cửa hàng một cách nhanh chóng, chính xác.
Các tính năng nổi bật của An Việt Soft:
- Hỗ trợ quản lý chuỗi cửa hàng có nhiều chi nhánh.
- Cho phép người dùng quản lý và phân loại khách hàng, làm cơ sở để đưa ra các chương trình chăm sóc khách hàng để giữ chân và thu hút khách hàng mới.
- Cung cấp tính năng báo cáo từ xa để người dùng dễ dàng theo dõi, giám sát và thực hiện công việc một cách linh động.
- Lưu lịch sử chỉnh sửa, tạo điều kiện để chủ cửa hàng có thể quản lý tốt hoạt động của nhân viên.
- Cho phép nhập – xuất dữ liệu bằng file Excel.
Câu hỏi thường gặp
Nên sử dụng phần mềm bán hàng online hay offline?
Câu trả lời sẽ phụ thuộc vào nhu cầu, quy mô cửa hàng và ngân sách của bạn. Thông thường, phần mềm offline sẽ phù hợp với các cửa hàng bán lẻ có quy mô nhỏ và không đòi hỏi quá nhiều tính năng phức tạp.
Còn phần mềm bán hàng online sẽ linh động, tiện lợi và cung cấp nhiều tính năng hữu ích hơn. Đặc biệt, các phần mềm online còn được update, cập nhật thường xuyên để đáp ứng tốt hơn với nhu cầu của khách hàng. Vậy nên, những cửa hàng có quy mô lớn hơn nên đầu tư một phần mềm online để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của cửa hàng.
Tiêu chí để lựa chọn phần mềm bán hàng offline tốt
Các tiêu chí để lựa chọn phần mềm bán hàng offline tốt sẽ bao gồm: Hỗ trợ bán hàng nhanh hơn, đơn giản, dễ sử dụng, khả năng kết nối đa kênh, giá cả.
Lời kết
Bên trên là top 9 phần mềm quản lý bán hàng offline tốt nhất hiện nay mà Vietnix đã tổng hợp và giới thiệu đến bạn. Có thể nói rằng, những phần mềm trên sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn tối ưu hóa quá trình quản lý và kiểm soát hoạt động kinh doanh của cửa hàng. Ngoài ra, đừng quên chia sẻ bài viết để mọi người cùng tham khảo nếu thấy bài viết hữu ích.