NỘI DUNG

Hosting tốc độ cao Vietnix - tốc độ tải trang trung bình dưới 1 giây
VPS siêu tốc Vietnix - trải nghiệm mượt mà, ổn định
06/08/2024
Lượt xem

Hướng dẫn đổi mật khẩu DirectAdmin cho admin và user

06/08/2024
6 phút đọc
Lượt xem

Đánh giá

Việc sử dụng cùng một mật khẩu trong thời gian dài có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro về bảo mật. Do đó, đổi mật khẩu DirectAdmin thường xuyên là điều cần thiết để đảm bảo an toàn cho website của bạn. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cách thực hiện thao tác này để bạn có thể thực hiện ngay.

Nguyên nhân cần đổi mật khẩu DirectAdmin

Dưới đây là các nguyên nhân chính mà bạn khiến bạn nên thay đổi mật khẩu DirectAdmin:

  • Mật khẩu bị lộ hoặc yếu: Nếu bạn nghi ngờ mật khẩu DirectAdmin của mình đã bị lộ hoặc quá yếu, hãy thay đổi ngay lập tức để bảo vệ tài khoản của mình.
  • Nguy cơ bị tấn công: Nếu nhận thấy dấu hiệu bị tấn công, chẳng hạn như hoạt động đăng nhập đáng ngờ vào DirectAdmin, hãy thay đổi mật khẩu ngay lập tức để ngăn chặn kẻ tấn công truy cập vào tài khoản của bạn.
  • Nhân viên rời công ty: Khi nhân viên rời công ty, bạn nên thay đổi mật khẩu của tài khoản DirectAdmin đó để đảm bảo an toàn.
  • Tài khoản được chia sẻ với nhiều người: Nếu bạn chia sẻ tài khoản DirectAdmin của mình với nhiều người thì nên thay đổi mật khẩu thường xuyên để giảm thiểu nguy cơ bị lộ mật khẩu.
  • Tuân thủ quy định: Nhiều nhà cung cấp dịch vụ hosting yêu cầu người dùng thay đổi mật khẩu DirectAdmin định kỳ để đảm bảo an toàn cho hệ thống.
Nguyên nhân cần đổi mật khẩu DirectAdmin
Nguyên nhân cần đổi mật khẩu DirectAdmin

Mọi người cũng xem:

Trường hợp 1: Đổi mật khẩu admin

Bước 1: SSH vào server DirectAdmin

Để đổi mật khẩu DirectAdmin, người dùng cần đăng nhập VPS/server bằng tài khoản root hoặc tài khoản người dùng được cấp quyền sudo. Trong trường hợp chưa biết cách thức kết nối SSH vào VPS/Server, bạn có thể tham khảo hướng dẫn cụ thể tại bài viết: “Hướng dẫn cách SSH vào server Linux“.

Bước 2: Đổi mật khẩu login vào giao diện web

Sau khi SSH thành công, bạn nhập lệnh sau vào terminal:

passwd admin

Khi được nhắc, bạn hãy nhập mật khẩu mới cho tài khoản Admin DirectAdmin và ấn Enter lần 1. Tiếp theo bạn nhập lại mật khẩu một lần nữa và nhấn Enter để xác nhận. Nếu mật khẩu mới được nhập chính xác 2 lần, bạn sẽ nhận được thông báo: passwd: all authentication tokens updated successfully.

Lưu ý: Mật khẩu của bạn nên có ít nhất 8 ký tự bao gồm chữ hoa, chữ thường, số và ký tự đặc biệt. Hệ thống sẽ hiển thị cảnh báo như hình dưới nếu mật khẩu quá đơn giản, tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng mật khẩu này.

doi mat khau admin
Đổi mật khẩu admin mới

Để xem mật khẩu mới đã hoạt động hay chưa, bạn tiến hành đăng xuất và đăng nhập lại DirectAdmin.

Đổi pass admin
Đổi pass admin

Trường hợp 2: Đổi mật khẩu User

Lưu ý: Hiện nay DirectAdmin có nhiều giao diện khác nhau để phù hợp hơn với người dùng nhưng tính năng là không đổi. Vietnix sẽ chọn sử dụng với thiết lập sau:

  • Layout: Standard
  • Dark Mode: Auto

Bạn có thể tự chọn giao diện khác để phù hợp với mình hơn.

Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống DirectAdmin

Truy cập trình duyệt web và nhập địa chỉ: https://ip-server:2222 (thay thế ip-server bằng địa chỉ IP của server, port 2222 là giá trị mặc định ban đầu của DirectAdmin, có thể thay đổi sau này). Bạn sử dụng thông tin tài khoản và mật khẩu do Vietnix cung cấp để đăng nhập vào DirectAdmin, sau đó nhập chính xác tên người dùng (Username) và mật khẩu (Password) vào các trường tương ứng.

Bước 2: Đổi mật khẩu User

Sau khi đăng nhập thành công, bạn sẽ được chuyển đến giao diện trang quản trị chính (dashboard) của DirectAdmin. Chọn mức Access LevelAdmin.

chon muc admin 1
Chọn mức Admin

Trong mục Account Manager, bạn chọn dòng Change Password.

chon doi pass
Chọn đổi mật khẩu

Bạn điền tên User muốn đổi mật khẩu và password mới cho User đó. Password có thể nhập thủ công hoặc để hệ thống tạo tự động. Sau khi hoàn tất, nhấn nút Submit để lưu thay đổi.

doi pass user
Thực hiện đổi password user cụ thể

Ngoài ra, bạn còn có thể đổi mật khẩu bằng cách truy cập mục Show all Users trong phần Account Manager của quyền Admin. Bạn chọn User cần thay đổi và bấm vào dấu cộng bên phải và chọn Change Password.

show all users
Tìm User được chỉ định

Lời kết

Đổi mật khẩu DirectAdmin thường xuyên là một biện pháp bảo mật thiết yếu giúp bảo vệ website của bạn khỏi những kẻ tấn công. Hy vọng với hướng dẫn chi tiết trong bài viết này, bạn có thể tự đổi mật khẩu DirectAdmin nhanh chóng. Nếu còn bất kỳ câu hỏi, thắc mắc nào, bạn hãy để lại bình luận bên dưới để được hỗ trợ.

THEO DÕI VÀ CẬP NHẬT CHỦ ĐỀ BẠN QUAN TÂM

Đăng ký ngay để nhận những thông tin mới nhất từ blog của chúng tôi. Đừng bỏ lỡ cơ hội truy cập kiến thức và tin tức hàng ngày

Chọn chủ đề :

Hưng Nguyễn

Co-Founder
tại

Kết nối với mình qua

Kết nối với mình qua

Tăng tốc độ website - Nâng tầm giá trị thương hiệu

Tăng tốc tải trang

95 điểm

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Tăng 8% tỷ lệ chuyển đổi

Thúc đẩy SEO, Google Ads hiệu quả

Tăng tốc ngay

SẢN PHẨM NỔI BẬT

7 NGÀY DÙNG THỬ HOSTING

NẮM BẮT CƠ HỘI, THÀNH CÔNG DẪN LỐI

Cùng trải nghiệm dịch vụ hosting tốc độ cao được hơn 100,000 khách hàng sử dụng

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI LIỆU THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tài liệu mới nhất từ Vietnix!
ĐÓNG

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

7 NGÀY MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

7 NGÀY MIỄN PHÍ

XÁC NHẬN ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký thông tin thành công. Đội ngũ CSKH sẽ liên hệ trực tiếp để kích hoạt dịch vụ cho bạn nhanh nhất!
ĐÓNG