Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc tạo to-do list trong WordPress chưa? Một to-do list không chỉ giúp theo dõi mọi thứ một cách dễ dàng mà còn tăng hiệu suất làm việc. Trong bài viết này, Vietnix sẽ hướng dẫn bạn từng bước để tạo một to-do list hiệu quả ngay trong WordPress.
Tại sao nên tạo to-do list trong WordPress?
Tạo ra một kế hoạch rõ ràng và hiệu quả cho công việc hàng ngày luôn là chìa khóa quan trọng giúp nâng cao hiệu suất làm việc, đặc biệt là khi quản lý một trang web. WordPress có khả năng tùy chỉnh cao cùng với giao diện thân thiện, đã trở thành một nền tảng lý tưởng để triển khai các công cụ quản lý công việc. Một to-do list tích hợp trong WordPress không chỉ giúp bạn giữ theo dõi mọi công việc một cách dễ dàng, mà còn giúp cải thiện tốc độ và chất lượng công việc.

2 cách tạo to-do list trong WordPress đơn giản và hiệu quả
Cách 1. Sử dụng plugin Kanban
Tạo bảng Kanban
Trước tiên, cần cài đặt và kích hoạt plugin Kanban Boards cho WordPress. Sau khi kích hoạt, chọn Kanban từ menu bên trái.

Bây giờ, bạn sẽ thấy tất cả các bảng khác nhau có thể tạo, bao gồm các bảng chuyên môn cho phép theo dõi đơn xin việc trong WordPress , lịch biên tập, nhiều hơn thế nữa. Để tạo to-do list đơn giản, hãy chọn ‘Basic‘ rồi nhấp vào ‘Set it up‘.

Cài đặt Kanban
Bây giờ đã tạo một bảng, xem cài đặt của plugin bằng cách đi tới Kanban > Settings . Nếu chưa được chọn, hãy nhấp vào tab ‘Genaral‘.

Tại đây, có thể bật và tắt ‘time tracking‘, thay đổi khoảng thời gian làm việc. Ở giao diện cài đặt, bạn có thể thực hiện bất kỳ thay đổi nào nếu muốn, nhưng đối với ‘Show all columns‘, cần phải chọn ‘Yes‘ vì điều này cho phép xem toàn bộ bảng việc cần làm trên một màn hình. Khi hoàn tất, chọn tab ‘Statuses‘ để định cấu hình các cột trên bảng.

Sau đó, có thể kéo các tác vụ này giữa các cột khác nhau khi hoàn thành. Bạn cũng có thể tạo các trạng thái như ‘Review pitch‘, ‘Assign task‘ và ‘Proofread‘. Để thêm các trạng thái khác vào bảng, chỉ cần nhấp vào ‘Add another status‘. Sau đó, bạn có thể đặt tiêu đề cho trạng thái mới, thêm label màu.

Khi đã hoàn tất thiết lập các trạng thái, hãy nhấp vào ‘Save you settings‘.
Ngoài cách tạo to-do list trong WordPress, bạn cũng có thể tham khảo:
Tạo to-do list trong WordPress
Khi đã xong, đã đến lúc tạo to-do list bằng cách nhấp vào nút ‘Go to your board‘.

Di chuột qua cột ‘To do‘ hoặc cột tương tự, sau đó nhấp vào ‘+‘.

Sau đó sẽ có một nhiệm vụ trống vào cột, nhấp vào từng trường để nhập thông tin bạn muốn thêm.

Cũng có thể chỉ định thời gian thực hiện tác vụ, Để đặt thời gian theo ngày, hãy di chuột qua phần ‘Estimate‘ rồi chọn một giá trị từ menu.

Cũng có thể chỉ định số giờ bằng cách chọn phần ‘Hours‘ rồi sử dụng biểu tượng dấu cộng và dấu trừ. Bằng cách này, có thể lập kế hoạch và quản lý lịch trình của riêng mình một cách cẩn thận.

Sau khi bắt đầu thực hiện một nhiệm vụ, hãy di chuyển nhiệm vụ đó sang cột ‘Doing‘ cách kéo và thả. Cuối cùng, khi tác vụ hoàn thành, hãy kéo tác vụ đó vào cột ‘Done‘. Để quay lại WordPress dashboard, chỉ cần nhấp vào ‘Settings‘ ở góc dưới bên phải. Sau đó, nhấp vào ‘Admin‘.
Ngoài nội dung trên, bạn cũng có thể tham khảo:
Cách 2. Sử dụng Asana để tạo to-do list trong WordPress
Đầu tiên cần truy cập Asana, đây là công cụ giao tiếp và quản lý dự án tốt nhất dành cho các doanh nghiệp nhỏ, sau đó nhấn ‘Get Started‘.

Tiếp theo, bạn có thể nhập email của mình và làm theo hướng dẫn để tạo tài khoản Asana miễn phí.

Sau khi hoàn tất, hãy đăng nhập vào tài khoản mới. Bây giờ có thể nhấp vào ‘New project‘.

Asana có một số dự án mẫu bạn có thể sử dụng. Tuy nhiên, ở đây chúng ta tạo to-do list đơn giản nên hãy chọn ‘Black project‘.

Bây giờ, hãy tiếp tục và đặt tên cho dự án, cũng có thể chọn chế độ xem mặc định. Vì đang tạo to-do list nên việc chọn ‘List‘ là điều hợp lý.

Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào ‘Create project‘. Bây giờ có thể thêm nhiệm vụ vào to-do list bằng cách chọn ‘Click here to add a task‘. Sau đó, chỉ cần làm theo hướng dẫn trên màn hình để tạo tác vụ đầu tiên. Để tạo thêm nhiệm vụ, chỉ cần nhấp vào ‘+ Add Task‘.

Khi hoàn thành một nhiệm vụ và muốn đánh dấu đã hoàn thành, chỉ cần nhấp vào checkmark bên cạnh. Thao tác này sẽ thay đổi trạng thái của mục, do đó sẽ không còn xuất hiện dưới dạng nhiệm vụ chưa hoàn thành nữa.

Thêm thành viên vào dự án
Để mời ai đó tham gia nhóm, chỉ cần nhấp vào ‘Share‘ ở đầu dự án.

Sau đó, bạn có thể nhập địa chỉ email của từng người muốn mời. Có thể kiểm soát các hành động mà những người này có thể thực hiện trên bảng Asana và các dự án mà họ có thể chỉnh sửa.
Nâng cao chất lượng và hiệu suất của website với WordPress Hosting từ Vietnix, một giải pháp tiên tiến, chuyên biệt cho nhu cầu tối ưu website trở nên chuyên nghiệp của bạn. Dịch vụ này không chỉ tăng cường tính năng và độ ổn định cho website, mà còn đảm bảo sự linh hoạt và đa dạng trong các tùy chọn, phù hợp với mọi yêu cầu chuyên nghiệp, với những ưu điểm:
- Tận hưởng tốc độ tải trang cực nhanh dưới 1 giây nhờ dùng ổ cứng NVMe và công nghệ LiteSpeed Enterprise.
- Hỗ trợ chuyên sâu và tư vấn tối ưu hóa tốc độ website từ các chuyên gia WordPress, sẵn sàng hỗ trợ 24/7.
- An ninh dữ liệu được đảm bảo tối đa với hệ thống sao lưu tự động 4 lần mỗi ngày, cho phép khôi phục dữ liệu nhanh chóng theo yêu cầu.
- Sự ổn định vượt trội của website được bảo đảm nhờ hạ tầng hiện đại và công nghệ Firewall anti DDoS toàn diện do chính Vietnix phát triển.
- Tạo website WordPress dễ dàng chỉ với một cú click chuột, nhờ công cụ WordPress Toolkit tích hợp sẵn.
- Nhận ngay bộ sưu tập theme và plugin WordPress bản quyền, bao gồm WP Rocket, Rank Math SEO Pro, Elementor Pro, WP Astra Growth Bundle, Divi, và nhiều hơn nữa.
Liên hệ với Vietnix để được tư vấn chi tiết về dịch vụ:
- Địa chỉ: 265 Hồng Lạc, Phường 10, Quận Tân Bình, Thành Phố Hồ Chí Minh.
- Hotline: 1800 1093.
- Email: sales@vietnix.com.vn.
Lời kết
Vietnix hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách tạo to-do list trong WordPress. Bạn cũng có thể xem thêm hướng dẫn cách ẩn hoặc tạo kiểu danh mục con trong WordPress hoặc cách tạo biểu mẫu tải file lên trong WordPress để tối ưu tốt hơn cho website của mình, chúc bạn thành công!