3 cách tạo khảo sát sau khi mua hàng trên WooCommerce đơn giản

Lượt xem
Home

Trong kỷ nguyên thương mại điện tử, tạo khảo sát sau khi mua hàng trên WooCommerce giúp doanh nghiệp hiểu và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Điều này không chỉ cải thiện dịch vụ và sản phẩm mà còn gắn kết khách hàng lâu dài. Bài viết này của Vietnix sẽ hướng dẫn cách thiết lập khảo sát sau mua hàng, một công cụ hiệu quả để tăng sự hài lòng và trung thành của khách hàng.

Tại sao nên tạo khảo sát sau khi mua hàng trên WooCommerce?

Nếu bạn có cửa hàng WooCommerce, có lẽ bạn đang tự hỏi khách hàng nghĩ gì về sản phẩm và cửa hàng online của mình. Sẽ không có câu trả lời chính xác nếu bạn không thực sự hỏi họ.

Để làm được điều này, bạn có thể sử dụng một plugin khảo sát WordPress để thu thập phản hồi từ người dùng một cách nhanh chóng và dễ dàng. Phản hồi này sẽ giúp bạn khám phá “lý do” đằng sau mỗi hành động của khách truy cập trang web. Đây là điều bạn không thể tự mình tìm câu trả lời, ngay cả khi có Google Analytics.

Tại sao nên tạo khảo sát sau khi mua hàng trên WooCommerce?
Tại sao nên tạo khảo sát sau khi mua hàng trên WooCommerce?

Khi tạo khảo sát cho khách hàng, hãy đảm bảo bạn không thêm bất kỳ câu hỏi không cần thiết nào. Câu hỏi đặt ra nên cung cấp đầy đủ thông tin và hiểu biết về hành vi tiêu dùng của khách hàng. Dưới đây là một số ví dụ về các câu hỏi bạn có thể hỏi khách hàng của mình sau khi hoàn tất việc thanh toán:

  • Bạn đã là khách hàng của Vietnix trong bao lâu?
  • Bạn biết Vietnix thông qua đâu?
  • Trang web cung cấp giá của Vietnix có dễ hiểu không?
  • Sản phẩm của Vietnix mà bạn đã sử dụng là gì?
  • Bạn thấy hài lòng với sản phẩm của Vietnix không?
  • Bạn đã bao giờ liên hệ với đội ngũ chăm sóc khách hàng chưa?
  • Bạn có gặp khó khăn khi mua hàng nào không?

Bằng cách yêu cầu phản hồi từ người dùng sau mỗi lần mua hàng trên sàn thương mại điện tử, bạn sẽ hiểu cách cải thiện quy trình bán hàng để tăng trải nghiệm khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Khi đã biết lý do hoặc ý định đằng sau hành vi của người tiêu dùng, bạn có thể dễ dàng tìm ra nguyên nhân tại sao khách truy cập mua hoặc không mua sản phẩm của mình.

1. Cách tạo khảo sát sau khi mua hàng trên WooCommerce bằng UserFeedback

UserFeedback là một plugin khảo sát WordPress dễ sử dụng đến từ đội ngũ MonsterInsights. Cho phép bạn đặt câu hỏi cho khách truy cập website và thu thập phản hồi từ họ trong thời gian thực. Đồng thời cũng giúp bạn dễ dàng thêm khảo sát vào các trang WooCommerce cụ thể, chẳng hạn như trang xác nhận đơn hàng.

UserFeedback bao gồm một template đánh giá sau khi mua hàng để giúp bạn bắt đầu tạo khảo sát của mình. Hơn nữa, bạn có thể tùy chỉnh giao diện khảo sát pop up để chúng phù hợp với thương hiệu và thiết kế giao diện web.

Lưu ý: Có một phiên bản miễn phí của UserFeedback mà bạn có thể sử dụng để bắt đầu. Tuy nhiên, bạn sẽ cần các tính năng của phiên bản Pro để tạo khảo sát sau khi mua hàng.

Việc đầu tiên cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin UserFeedback. Để biết hướng dẫn từng bước, bạn có thể làm theo hướng dẫn của Vietnix thông qua video sau:

Video hướng dẫn cài đặt plugin của Vietnix

Cài đặt plugin UserFeedback

Khi plugin được kích hoạt, trình hướng dẫn cài đặt sẽ tự động khởi chạy. Tiếp đến hãy nhấp vào button “Start” để bắt đầu cài đặt.

Bắt đầu cài đặt Userfeedback
Bắt đầu cài đặt Userfeedback

Tiếp theo, bạn sẽ được yêu cầu tạo khảo sát đầu tiên để thấy được những gì plugin có thể làm được. Dưới đây sẽ không sử dụng khảo sát ví dụ này, vì vậy bạn có thể tiếp tục và sử dụng các câu trả lời trong phần mặc định.

Chọn hoặc tạo câu hỏi
Chọn hoặc tạo câu hỏi

Bạn có thể chọn một số câu hỏi đã được viết sẵn hoặc tạo câu hỏi riêng của mình. Đồng thời, bạn cũng có thể thay đổi câu hỏi bất kỳ lúc nào. Trong hướng dẫn này, bạn chỉ cần nhấp vào button “Next Step” để tiếp tục.

Tiếp tục quá trình cài đặt
Tiếp tục quá trình cài đặt

Tiếp theo, bạn sẽ thấy tùy chọn để kích hoạt các tính năng cụ thể của UserFeedback, tùy thuộc vào cấp độ cho phép của mình. Hãy tiến hành kích hoạt các tính năng mà bạn muốn hoặc theo cấp độ được cho phép.

Kích hoạt các tính năng
Kích hoạt các tính năng

Sau đó, bạn cần nhấp vào button “Next Step” ở dưới cùng trang. Bây giờ, bạn có thể nhập địa chỉ email mà mình muốn nhận những phản hồi từ khảo sát được gửi đến.

Cài đặt thông báo
Cài đặt thông báo

Tiếp đến, bạn không cần phải thực hiện bất kỳ thay đổi nào và có thể chỉ cần nhấn button “Next Step: Publish“. Trong bước cuối cùng của trình hướng dẫn thiết lập, các tính năng và tiện ích mở rộng bạn kích hoạt sẽ được cài đặt.

Cài đặt tính năng và phần mở rộng
Cài đặt tính năng và phần mở rộng

Sau đó, bạn có thể nhấp vào button “Exit to dashboard” ở dưới cùng trang. Sẽ có khảo sát template “First Survey” mà bạn đã tạo bằng trình hướng dẫn xuất hiện.

Thoát khỏi trình cài đặt
Thoát khỏi trình cài đặt

Bây giờ bạn có thể mở khóa các tính năng Pro của plugin. Bạn cần nhập mã license key đã nhận được qua email khi mua một gói UserFeedback. Sau đó điều hướng đến UserFeedback > Settings trong WordPress admin area. Tiếp đến, chỉ cần dán mã license key của bạn vào ô và nhấp vào button “Verify” .

Lưu các cài đặt
Nhập mã license key và lưu các cài đặt

Đừng quên nhấp vào button “Save Settings” sau khi thực hiện các bước trên. Sau đó, bạn có thể kích hoạt các tính năng Pro bằng cách vào trang UserFeedback > Addons page. Đối với mỗi phần Addons (phần mở rộng), bạn cần nhấp vào button “Install Addon“, sau đó là button “Activate” xuất hiện.

Cài đặt addon
Cài đặt addon

Điều này rất quan trọng vì Additional Templates addon bao gồm một Post Purchase Review template, và phần Question Types addon cho phép bạn thêm đánh giá sao và nhiều hơn nữa. Các phần mở rộng khác cho phép bạn tùy chỉnh form khảo sát. Bây giờ bạn đã thành công trong việc cài đặt plugin UserFeedback và các phần mở rộng, bạn đã có thể tạo khảo sát sau khi mua hàng.

Tạo khảo sát sau khi mua hàng sử dụng UserFeedback

Để tạo một khảo sát mới, bạn cần quay lại trang UserFeedback > Surveys và nhấn vào button “Create New“.

Tạo form khảo sát
Tạo form khảo sát

Màn hình sẽ hiển thị hàng chục template khảo sát mà bạn có thể sử dụng khi mới bắt đầu. Bạn cần cuộn xuống cho đến khi bạn tìm thấy Post Purchase Review template và nhấp vào chúng.

Chọn template đánh giá sản phẩm sau mua
Chọn template đánh giá sản phẩm sau mua

Một khảo sát mới sẽ được tạo và một số câu hỏi hữu ích đã được thêm sẵn. Bạn có thể thay đổi loại câu hỏi và tiêu đề chỉ bằng cách trỏ và nhấp chuột.

Cài đặt loại câu hỏi
Cài đặt loại câu hỏi

Mỗi câu hỏi có một tab Settings nơi bạn có thể đặt câu hỏi là “Required“. Tab Logic cho phép bạn hiển thị hoặc ẩn câu hỏi dựa trên các câu trả lời trước đó của khách hàng. Với UserFeedback, bạn có thể đặt câu hỏi và nhận được phản hồi một cách vô hạn.

Có thể đặt mọi loại câu hỏi, bao gồm câu hỏi nhiều lựa chọn và tự do, thậm chí còn có thể thu thập địa chỉ email và thu thập đánh giá sao. Đồng thời, cũng có thể thêm một số câu hỏi mà Vietnix đã liệt kê ở đầu bài viết này. Để thực hiện thao tác trên, chỉ cần nhấp vào button “Add Question” sau câu hỏi cuối cùng.

Thêm câu hỏi
Thêm câu hỏi

Khi bạn chọn loại câu hỏi từ menu dropdown, một câu hỏi mới sẽ được thêm vào. Sau đó, bạn sẽ có thể thêm tiêu đề cho câu hỏi, tùy thuộc vào loại câu hỏi, bạn có thể tùy chỉnh câu hỏi theo các cách khác nhau, chẳng hạn như đặt tên cho checkbox hoặc nút radio.

Tùy chỉnh loại câu hỏi
Tùy chỉnh loại câu hỏi

Mẹo: Liên kết “Preview” (xem trước) ở đầu trang không chỉ xem trước form mà còn cho phép bạn tùy chỉnh màu sắc template.

Bạn cũng có thể tạo một thông báo cảm ơn tùy chỉnh và chuyển hướng người dùng sau khi họ gửi phản hồi. Khi bạn đã hoàn tất việc chỉnh sửa các câu hỏi trong khảo sát, chỉ cần nhấp vào button “Next Step: Settings“. Điều này sẽ mở trang Settings, bạn có thể tùy chỉnh khảo sát thêm nữa.

Cài đặt thông báo cảm ơn
Cài đặt thông báo cảm ơn

Trong phần “Tracking“, bạn có thể kích hoạt hoặc tắt việc theo dõi Google Analytics nếu bạn đã cài đặt MonsterInsights. Tiếp theo, trong phần “Targeting“, bạn có thể chọn loại thiết bị và page mà bạn muốn khảo sát xuất hiện. Có thể hiển thị khảo sát trên tất cả các loại thiết bị hoặc tạo các khảo sát khác nhau dành cho người dùng desktop và mobile.

Chọn loại thiết bị muốn hiển thị
Chọn loại thiết bị muốn hiển thị

Kế tiếp, bạn có thể cuộn xuống phần Pages setting. Điều này rất quan trọng vì cho phép bạn chọn nơi mà khảo sát sẽ được hiển thị. Cài đặt mặc định là ‘All Pages’. Chúng sẽ hiển thị khảo sát trên mọi page của cửa hàng trực tuyến của bạn. Tuy nhiên, nếu chỉ muốn thực hiện khảo sát với khách hàng sau khi họ đã thực hiện một giao dịch mua hàng.

Trong trường hợp này, chúng ta nên hiển thị khảo sát trên trang xác nhận đơn hàng xuất hiện sau khi thanh toán. Trang này còn được gọi là trang cảm ơn WooCommerce. Để nhắm đến đối tượng vào page này, bạn cần chọn “Page url is“’” từ menu dropdown. Sau đó, bạn nên nhập “order-received” vào ô tiếp theo.

Cài đặt để khảo sát hiển thị sau mua hàng
Cài đặt để khảo sát hiển thị sau mua hàng

Điều này hiệu quả bởi vì thiết lập trên phù hợp với các partial URLs. Địa chỉ URL đầy đủ sẽ thay đổi sau mỗi giao dịch nhưng luôn chứa các ký tự “order-received“. Bạn cũng có thể cuộn xuống phần “Behavior“. Ở đây, bạn có thể cấu hình các thiết lập như sau:

  • Thời gian hiển thị – Khi nào khảo sát sẽ xuất hiện trên trang?
  • Độ dài hiển thị – Khảo sát sẽ xuất hiện cho khách truy cập trang web trong bao lâu một lần?
  • Thời gian chạy khảo sát – Khảo sát sẽ xuất hiện trên các trang được chỉ định trong khoảng thời gian bao lâu?
Cấu hình các thiết lập
Cấu hình các thiết lập

Ngoài ra, bạn có thể kích hoạt hoặc tắt tùy chọn “Start Survey Minimized“, việc này sẽ giúp phiên bản khảo sát ít hiển thị hơn thay vì tự động mở câu hỏi đầu tiên.

Cài đặt hiển thị
Cài đặt hiển thị

Khi bạn hoàn thành việc thay đổi các thiết lập, bạn có thể nhấp vào button “Next Step: Notifications“. Thao tác này sẽ đưa đến trang Notifications, nơi bạn có thể chọn để thông báo qua email cho chính mình mỗi khi có phản hồi mới trên khảo sát. Chỉ cần để công tắc “Send Email” bật và sau đó nhập một hoặc nhiều địa chỉ email.

Cài đặt thông báo qua email
Cài đặt thông báo qua email

Bạn cũng có thể kích hoạt conditional logic để gửi thông báo email khi người truy cập trả lời câu hỏi theo một cách cụ thể.

Ví dụ: Bạn chỉ muốn nhận một email nếu người dùng chọn vào ô kiểm được ghi là ‘Bạn có muốn được liên hệ lại không?’

Để làm điều này, khảo sát của bạn cần phải chứa ít nhất một câu hỏi với loại câu hỏi radio, checkbox, NPS hoặc đánh giá sao. Sau đó, nhấn vào button “Next Step: Publish” để tiếp tục.

Xuất bản khảo sát

Tùy chọn bên dưới giúp lên lịch khảo sát cho một khoảng thời gian hoặc ngày sau đó. Nếu bạn sẵn sàng xuất bản khảo sát ngay lập tức, hãy tiến hành nhấp vào button “Save and Publish“.

Xuất bản khảo sát
Xuất bản khảo sát

Cuối cùng, bạn đã tạo thành công một form khảo sát. Giờ đây, khi khách hàng mua hàng từ cửa hàng, khảo sát của bạn sẽ hiển thị trên trang xác nhận đơn hàng.

Khảo sát hiển thị sau đơn hàng
Khảo sát hiển thị sau đơn hàng

Tip: Bạn có thể không thấy được khảo sát của khách hàng khi đăng nhập vào WooCommerce. Cần mở cửa hàng trực tuyến trong một cửa sổ ẩn danh mới hoặc một trình duyệt web khác để có thể nhìn thấy.

Xem kết quả form khảo sát

Sau khi bạn bắt đầu nhận được các phản hồi, bạn có thể phân tích chúng ngay từ bảng điều khiển WordPress admin bằng các báo cáo dễ đọc. Chỉ cần điều hướng đến UserFeedback > Results để xem tổng số phản hồi, số lần hiển thị và chi tiết hơn.

Xem kết quả form khảo sát
Xem kết quả form khảo sát

Ngoài ra, có thể bạn quan tâm:

2. Tạo khảo sát sau khi mua hàng sử dụng WPForms

WPForms là plugin contact form tốt nhất trên thị trường WordPress. Có đi kèm với phần poll addon (tiện ích thăm dò ý kiến), cho phép nhanh chóng tạo form khảo sát với hình thức thu hút. Ngoài ra, plugin này còn cho phép bạn kết hợp phần Surveys and Polls addon (tiện ích khảo sát và thăm dò ý kiến) với các tính năng mạnh linh hoạt của WPForms như conditional logic, form nhiều trang, thông báo tùy chỉnh, tích hợp email và nhiều tính năng khác.

Lưu ý: Bạn sẽ cần gói Pro vì có bao gồm phần Surveys and Polls addon của WPForms.

Cài đặt plugin WPForms

Điều đầu tiên cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin WPForms. Sau khi plugin được kích hoạt, bạn cần vào trang WPForms > Settings và nhập mã license key, bạn sẽ tìm thấy thông tin này trong tài khoản trên trang WPForms .

Cài đặt WPForms
Cài đặt WPForms

Tiếp đến, đừng quên nhấp vào button “Verify Key“. Sau khi làm điều này, bạn cần chuyển đến trang WPForms > Addons và cuộn xuống phần Surveys and Polls addon. Tiếp đó, hãy nhấp vào button “Install” của phần mở rộng để cài đặt và kích hoạt.

Cài đặt mở rộng
Cài đặt phần addon

Bây giờ bạn đã có thể để tạo form khảo sát sau khi mua hàng.

Tạo khảo sát sau khi mua hàng sử dụng WPForms

Bạn cần truy cập trang  WPForms > Add New để tạo form mới. Điều này sẽ khởi động giao diện tạo form WPForms và bạn có thể chọn từ các template form có sẵn. Đầu tiên, bạn nên cung cấp một tiêu đề cho form khảo sát ở đầu trang. Sau đó, bạn cần chọn một template. Bắt đầu bằng cách nhấp vào “Addon Templates” để liệt kê các template phù hợp với phần Surveys and Polls addon.

Tạo khảo sát sau mua hàng
Tạo khảo sát sau mua hàng

Sau đó, bạn cần nhấp vào button “Use Template” trên template form khảo sát. Thao tác này sẽ tải template form phản hồi khách hàng với một số ô đã được thêm sẵn. Bạn chỉ cần trỏ và nhấp chuột để chỉnh sửa các ô, sắp xếp chúng bằng cách kéo và thả hoặc loại bỏ chúng khỏi form, bạn cũng có thể thêm ô mới từ cột bên trái.

Chỉnh sửa form khảo sát
Chỉnh sửa form khảo sát

WPForms hỗ trợ tất cả các tính năng form được sử dụng phổ biến, bao gồm hộp thả xuống, button radio, checkbox, thang điểm Likert, nhập văn bản, thang điểm đánh giá,… Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng xây dựng form khảo sát tương tác cao.

Một số conditional logic đã được tích hợp vào form. Chẳng hạn như ô “How can we improve?” chỉ xuất hiện nếu người dùng chọn 1 hoặc 2 sao trong ô “Your Experience“.

Thiếp lập điều kiện cho form
Thiếp lập điều kiện cho form

Bạn có thể sử dụng chức năng này bằng cách chọn ô “How can we improve?” và sau đó nhấp vào tab “Field Options” ở cột bên trái, như được thấy trong hình ảnh ở trên. Nếu một số khách hàng của bạn đăng nhập vào cửa hàng trực tuyến, bạn có thể làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn bằng cách tự động điền một số thông tin từ hồ sơ người dùng của họ.

Ví dụ: Để tự động điền địa chỉ email của họ, bạn cần nhấp vào ô Email, sau đó nhấp vào tab “Field Options” ở cột bên trái. Sau đó, chỉ cần nhấp vào tab “Advanced” để hiển thị các tùy chọn trường nâng cao.

Cài đặt nâng cao
Cài đặt nâng cao

Sau đó bạn sẽ thấy một ô cho phép đặt Default Value cho ô email. Có thể nhập thông tin từ hồ sơ của họ tự động bằng cách nhấp vào “Show Smart Tags“.

Thêm địa chỉ email tự động
Thêm địa chỉ email tự động

Bây giờ bạn chỉ cần nhấp vào tùy chọn “User Email List“, và smart tag {user_email} sẽ được nhập vào ô. Thao tác này sẽ tự động thêm địa chỉ email cho người dùng đã đăng nhập. Bạn cũng có thể dễ dàng loại bỏ bất kỳ ô nào mà bạn không cần trên form.

Ví dụ: Nếu bạn muốn loại bỏ ô “Name”, thì bạn nên trỏ vào ô đó và sau đó nhấp vào biểu tượng thùng rác màu đỏ xuất hiện ở phía trên bên phải của ô.

Loại bỏ câu hỏi
Loại bỏ câu hỏi

Nếu bạn muốn thêm nhiều câu hỏi hơn, chẳng hạn như những câu hỏi Vietnix đã liệt kê ở đầu bài viết này, chỉ cần kéo một ô mới vào trang và tùy chỉnh. Sau khi bạn đã tạo form, bạn cần nhấp vào button “Save” ở phía trên trang để lưu các thiết lập của form. Tiếp theo, bạn có thể chuyển đến tab Settings và chọn “Confirmations” trong trình tạo form WPForms.

Cài đặt sau khảo sát
Cài đặt sau khảo sát và lưu

Tại đây, bạn có thể chọn hiển thị một thông báo hoặc một trang hoặc thậm chí chuyển hướng người dùng đến một URL sau khi họ gửi form khảo sát. Ngoài ra, tab Notifications WPForms cho phép chỉnh sửa các thiết lập thông báo để nhận được email khi người dùng điền vào form khảo sát.

Thiết lập thông báo
Thiết lập thông báo

Bây giờ bạn có thể nhấp vào button close để thoát khỏi trình tạo form. Để có thêm tài liệu tham khảo về WPForms, Vietnix giới thiệu bạn bài viết dưới đây:

Thêm form khảo sát vào trang cảm ơn tùy chỉnh

Nếu bạn phải tạo một trang thank you WooCommerce tùy chỉnh, bạn có thể dễ dàng thêm form khảo sát sau khi mua hàng vào đó bằng cách sử dụng shortcode hoặc block.

Lưu ý: Cho dù bạn đang sử dụng trang thank you mặc định hoặc một trang tùy chỉnh, bạn cũng có thể hiển thị khảo sát dưới dạng pop up bằng cách sử dụng plugin.

Bạn sẽ tìm thấy shortcode bạn cần bằng cách truy cập trang WPForms > All Forms.

Thêm form vào trang cảm ơn
Sử dụng shortcode để thêm form vào trang cảm ơn

Sau đó, bạn có thể sử dụng shortcode để thêm form vào trang thank you tùy chỉnh. Hoặc nếu bạn đã tạo trang thank you tùy chỉnh của mình bằng trình soạn thảo block hoặc plugin tạo trang như SeedProd, thì bạn chỉ cần kéo plugin WPForms vào trang và sau đó chọn form khảo sát bạn vừa tạo từ một menu thả xuống.

Giao diện mẫu trang cảm ơn
Giao diện mẫu trang cảm ơn

Sau khi bạn đã lưu trang thank you tùy chỉnh của mình, khách hàng sẽ thấy khảo sát sau khi hoàn tất thanh toán.

3. Tự động hiển thị pop up khảo sát bằng OptinMonster

Bạn có thể thích khảo sát hiển thị tự động trên trang xác nhận đơn hàng bằng cách tương tự như việc sử dụng plugin UserFeedback. Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt plugin OptinMonster. Sau khi kích hoạt, trình hướng dẫn cài đặt OptinMonster sẽ bắt đầu. Chỉ cần làm theo hướng dẫn trên màn hình để cài đặt OptinMonster trên trang web của bạn và tạo tài khoản miễn phí.

Lưu ý: Trong hướng dẫn sẽ sử dụng plugin OptinMonster miễn phí vì plugin này đã đáp ứng mọi nhu cầu của chúng ta. Tuy nhiên, với gói Growth, phiên bản cao cấp của OptinMonster tích hợp mạnh mẽ hơn với WooCommerce.

Giao diện OptinMonster
Giao diện OptinMonster

Sau khi hoàn thành cài đặt, bạn sẽ thấy mình đang ở trên bảng điều khiển OptinMonster. Một thông báo chào mừng, một liên kết đến hướng dẫn sử dụng OptinMonster và một video sẽ xuất hiện để giúp bạn bắt đầu.

Giao diện dashboard
Giao diện dashboard

Bây giờ bạn cần cuộn xuống cho đến khi bạn tìm thấy một ô nơi bạn có thể tạo một pop up mới. Chỉ cần nhấp vào liên kết “Create New“.

Tạo cửa số popup
Tạo cửa số popup

Bạn sẽ thấy một bộ sưu tập các template pop up, vì pop up chỉ chứa khảo sát sau khi mua hàng, nên ta sẽ sử dụng template Canvas tối giản. Bạn có thể tìm thấy template này bằng cách nhập “canvas” vào ô tìm kiếm.

Nhập canvas để tìm kiếm
Nhập canvas để tìm kiếm

Khi bạn di chuyển chuột qua template Canvas, hai button sẽ xuất hiện. Bạn có thể tạo pop up bằng cách nhấp vào button “Use Template“.

Cửa số popup
Cửa số popup

Một pop up sẽ xuất hiện yêu cầu bạn đặt tên cho chiến dịch. Bạn có thể nhập “Post Purchase Survey” và sau đó nhấp vào button “Start Building“.

Nhập tên cho chiến dịch
Nhập tên cho chiến dịch

Trình tạo OptinMonster sẽ hiển thị với template bạn đã chọn. Bạn có thể xem trước pop up ở phía bên phải, và có các block ở phía bên trái mà bạn có thể thêm vào pop up. Bạn cần tìm block WPForms và kéo vào trang.

Kéo WPForms vào trang
Kéo WPForms vào trang

Giờ đây bạn có thể chọn khảo sát bạn muốn thêm. Chỉ cần nhấp vào tên khảo sát sau mua hàng WPForms đã tạo trước đó, shortcode WPForms sẽ được thêm vào pop up.

Shortcode
Shortcode trong WPForms

Bạn có thể xóa bỏ khung hình và block văn bản trên trang. Khi di chuyển chuột qua hình ảnh, một thanh công cụ template tím sẽ xuất hiện. Bạn có thể xóa hình ảnh bằng cách nhấp vào biểu tượng thùng rác, bạn sẽ được hỏi xác nhận trước khi xóa.

Xóa hình trong OptinMonster
Xóa hình trong OptinMonster

Bạn cũng có thể xóa block văn bản “Drag blocks and elements to start building your campaign” theo cách tương tự. Pop up đã hoàn thành bao gồm shortcode WPForms, lúc này bạn nên lưu lại bằng cách nhấp vào button “Save” ở phía trên màn hình.

Lưu cửa sổ popup
Lưu cửa sổ pop up

Bước tiếp theo là nhấp vào tab “Display Rules” và thiết lập cách và nơi mà pop up sẽ hiển thị. Quy tắc đầu tiên xác định khi nào pop up sẽ được hiển thị. Giá trị mặc định là sau khi bạn đã ở trên trang trong 5 giây. Điều này áp dụng cho hầu hết các cửa hàng trực tuyến, nhưng bạn có thể thay đổi giá trị nếu muốn.

Cài đặt thời gian hiển thị
Cài đặt thời gian hiển thị

Bây giờ cần cuộn xuống đến quy tắc thứ hai, bạn sẽ tìm thấy ngay dưới nhãn “AND“. Giá trị mặc định là hiển thị pop up trên mọi trang của trang web WordPress. Bạn cần thay đổi mặc định này để chỉ hiển thị khảo sát sau mua hàng trên trang xác nhận đơn hàng.

Cài đặt để popup chỉ hiển hiển thị sau mua hàng
Cài đặt để pop up chỉ hiển thị sau mua hàng

Để làm điều này, bạn cần nhấp vào menu thả xuống chọn “is any page”  và chọn “contains” thay vào đó. Một ô khác sẽ xuất hiện và bạn cần nhập “order-received” vào đây.

Cài đặt form order-received
Cài đặt form order-received

Quy tắc này sẽ phù hợp với URL trang xác nhận, mặc dù URL thay đổi với mỗi giao dịch, nhưng sẽ luôn luôn chứa ký tự “order-received“. Bây giờ bạn có thể nhấn vào button “Next Step” để xác định điều gì sẽ xảy ra khi các điều kiện trong hai quy tắc này được đáp ứng.

Kết quả của cài đặt trên
Kết quả của cài đặt trên

Cài đặt mặc định ở đây sẽ hiển thị pop up mà không có hiệu ứng hoặc âm thanh nào. Nếu bạn muốn thêm hiệu ứng hoặc âm thanh, chỉ cần sử dụng menu thả xuống. Khi hoàn thành, bạn cần nhấp vào button “Next Step“, bạn sẽ thấy một tóm tắt về các quy tắc hiển thị mà bạn vừa tạo.

Tóm tắt quy tắc hiển thị
Tóm tắt quy tắc hiển thị

Đừng quên nhấp vào button “Save” để lưu cài đặt. Cuối cùng, bạn có thể nhấp vào tab “Publish” ở phía trên màn hình và sau đó nhấp vào button “Publish” dưới “Publish Status“. Điều này sẽ đưa pop up lên trực tiếp trên cửa hàng trực tuyến.

Xuất bản cửa sổ popup
Xuất bản cửa sổ pop up

Bây giờ bạn có thể đóng trình tạo OptinMonster bằng cách nhấp vào biểu tượng “X” ở góc trên bên phải. Khách hàng của bạn bây giờ sẽ thấy khảo sát sau mua hàng mỗi khi họ hoàn tất việc thanh toán. Dưới đây là giao diện trong cửa hàng template:

Giao diện của sổ popup
Giao diện của sổ popup

Bên cạnh đó, bạn có thể xem thêm các bài viết khác như:

Xem kết quả form khảo sát

WPForms hiển thị kết quả khảo sát dưới dạng biểu đồ và đồ thị. Bạn cũng có thể in kết quả khảo sát và xuất chúng ra các phần mềm bảng tính. Để xem kết quả khảo sát, bạn cần truy cập trang WPForms > All Forms và nhấp vào liên kết “Survey Results” dưới form khảo sát.

Cách xem kết quả khảo sát
Cách xem kết quả khảo sát

Trên trang kết quả, bạn sẽ thấy các phản hồi khảo sát được hiển thị trong biểu đồ tương tác và bảng. Bạn có thể xuất các phản hồi cho một câu hỏi cụ thể và toàn bộ khảo sát.

Hiển thị kết quả khào sát
Hiển thị kết quả khào sát

Ở phía trên, bạn sẽ thấy các tùy chọn để chuyển đổi sang các loại biểu đồ khác nhau và tùy chọn xuất. Bạn có thể lưu kết quả khảo sát cá nhân dưới định dạng JPEG, PDF và Print để dễ dàng chia sẻ chúng trên các slide thuyết trình, bài viết blog hoặc mạng xã hội.

Lời kết

Vietnix hy vọng hướng dẫn này đã giúp bạn hiểu cách tạo khảo sát sau khi mua hàng trên WooCommerce. Bạn cũng có thể xem hướng dẫn của Vietnix về cách tự động hóa WooCommerce đơn giản hoặc plugin hay cho WooCommerce giúp bán hàng hiệu quả để có thêm kiến thức và tài liệu tham khảo bổ ích, chúc bạn thành công!

Chia sẻ lên

Theo dõi trên

Logo Google new

Đánh giá

5/5 - (78 bình chọn)

Hoàng Vui

Kết nối với mình qua

Icon Quote
Icon Quote
Đăng ký nhận tin
Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Vietnix

Bình luận

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+39)

Điểm Mobile

100 (+67)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+28)

Điểm Mobile

100 (+50)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

SEO

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+26)

Điểm Mobile

98 (+59)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+8)

Điểm Mobile

98 (+35)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+61)

Điểm Mobile

100 (+61)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Võ Thiên Tòng

25 Tháng 2 lúc 21:09

·

Mình muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Team Vietnix, anh Hưng Nguyễn, anh Vietnix Trung, em Quốc Huy đã hỗ trợ tối ưu Page Speed Insight (PSI) cho website vanvoiminhhoa.vn của mình.
Biết đến anh Hưng đã lâu nhưng chưa có duyên sử dụng dịch vụ bên anh. Tình cờ thấy được bài Post của anh về việc hỗ trợ tối ưu PSI miễn phí chỉ với vài Slot, thấy AE cmt khá nhiều nên cũng không nghĩ tới lượt mình. Hôm sau đánh liều inbox 1 phen xem sao thì may mắn được đưa vào danh sách. Vài ngày sau được Team Vietnix liên hệ và hỗ trợ.
Kết quả đạt được:
• Điểm xanh lè xanh lét
• Tốc độ tải trang nhanh hơn hẳn
• Các chỉ số cũng được cải thiện đáng kể
• Và mình tin rằng với việc PSI được cải thiện cũng thúc đẩy những thứ khác đi lên theo!
Mình thực sự hài lòng với dịch vụ của Vietnix và muốn giới thiệu đến tất cả mọi người:
• Dịch vụ Wordpress Hosting: Tốc độ nhanh, ổn định, bảo mật cao, hỗ trợ kỹ thuật 24/7. (https://vietnix.vn/wordpress-hosting/)
• Dịch vụ Business Hosting: Dung lượng lớn, phù hợp cho website có lượng truy cập cao, tích hợp nhiều tính năng cao cấp. (https://vietnix.vn/business-hosting/)
Đặc biệt, Vietnix đang có chương trình ưu đãi:
• Giảm giá 20% trọn đời khi nhập code THIENTONG_PAGESPEED tại trang thanh toán (Chu kỳ 12 tháng trở lên)
• Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website
Cám ơn Vietnix một lần nữa!
#Vietnix #Vanvoiminhhoa #Pagespeedinsight
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Thiện Nguyễn - CEO SEO Dạo

5 Tháng 3 lúc 16:21

·

CORE WEB VITAL YẾU TỐ XẾP HẠNG TÌM KIẾM SEO
Core Web Vitals là một tập hợp các chỉ số đo lường hiệu suất của trang web từ góc độ người dùng, được Google sử dụng để đánh giá trải nghiệm người dùng trên các trang web. Các chỉ số chính bao gồm:
– Largest contentful paint (LCP): Tốc độ render của page. Mục tiêu là dưới 2,5 giây.
– First input delay (FID): Tốc độ phản hồi của website với tương tác của người dùng. Mục tiêu là dưới 100ms.
– Cumulative Layout Shift (CLS): Độ ổn định của bố cục trang. Mục tiêu là dưới 0.1.
Tất cả các chỉ số này đo lường các khía cạnh quan trọng của trải nghiệm người dùng trên trang web. Google đã công bố rằng từ tháng 5 năm 2021, các Core Web Vitals sẽ được sử dụng làm một trong các yếu tố đánh giá trong việc xếp hạng trang web trên kết quả tìm kiếm. Do đó, hiểu và cải thiện các Core Web Vitals là rất quan trọng đối với SEO.
Tóm lại, Core Web Vitals không chỉ giúp cải thiện hiệu suất và xếp hạng trang web trên công cụ tìm kiếm, mà còn cải thiện trải nghiệm của người dùng khi họ truy cập và tương tác với trang website.
P/s: mình đang có gói hỗ trợ đặc biệt cho anh em tối ưu tốc độ bên VIETNIX:
– Giảm 20% lifetime dịch vụ Hosting Business và Hosting Wordpress chu kỳ 12 tháng trở lên.
– Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website.
Anh em có nhu cầu đăng ký qua bạn Vietnix Trung này nhé và nhập mã SEODAO_PAGESPEED để được ưu đãi nhé.😁
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu SEO Dạo
Icharm review

5 Tháng 3 lúc 15:43

·

[Mình vừa được hỗ trợ tối ưu page speed website]
Trước khi được tối ưu, web của mình điểm rất thấp, đặc biệt là mobile chỉ có 39. Cơ duyên thế nào lúc lướt face lại va phải chương trình tối ưu pagespeed bên Vietnix.
Sau khi được Trần Hoàng Phúc và team Vietnix hỗ trợ nhiệt tình, điểm web vọt lên 98 99 (như hình bên dưới). Dùng thử web thì thấy quá là mượt, 10 điểm cho team Vietnix.
Nói thật thì mình thật sự ấn tượng về sự nhiệt huyết, tận tâm và rất chuyên nghiệp bên Vietnix.
Anh em có nhu cầu về hosting hay có vấn đề về website như:
1. Web load chậm
2. Khách rời web vì đợi tải nội dung, hình ảnh lâu
3. Hay tất tần tật mọi thứ về website
THÌ LIÊN HỆ NGAY VIETNIX NHÉ!
Và đừng quên dùng pass “ICHARM_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting. Quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hoàng Nguyễn

29 Tháng 2 lúc 17:04

·

Xin chào mọi người! Vừa rồi mình có sử dụng dịch vụ tối ưu website, tăng tốc độ tải trang pagespeed của Vietnix kết quả trên cả tuyệt vời nên mình viết bài này để chia sẻ thông tin với các bạn.
Lý do mình chọn dịch vụ tối ưu tốc độ website của Vietnix:
✅ Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm: Đã tối ưu thành công cho hàng nghìn website trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các bạn nhân viên rất thân thiện, nhiệt tình và chủ động trong quá trình làm việc để cập nhật tiến độ.
✅ Quy trình chuyên nghiệp:
– Kiểm tra và phân tích: Vietnix sử dụng các công cụ tiên tiến để kiểm tra và phân tích tốc độ website của bạn.
– Xác định nguyên nhân: Vietnix xác định nguyên nhân khiến website tải chậm và đưa ra giải pháp tối ưu phù hợp.
– Tối ưu hóa website: Vietnix áp dụng các kỹ thuật tối ưu tiên tiến nhất để tăng tốc độ tải trang.
– Báo cáo kết quả: Vietnix cung cấp báo cáo chi tiết về kết quả tối ưu hóa website.
Công nghệ tiên tiến: Vietnix sử dụng các công nghệ tối ưu mới nhất như LiteSpeed, LSCache, Memcached, Redis, v.v.
✅ Cam kết kết quả: Vietnix cam kết tăng tốc độ website của bạn lên tối thiểu 90%.
✅ Giá cả cạnh tranh: Vietnix cung cấp dịch vụ tối ưu tốc độ website với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.
📣 Để đăng ký sử dụng dịch vụ tối ưu tốc độ website và các dịch vụ khác như hosting, vps, domain… các bạn có thể đăng ký tại https://portal.vietnix.vn/aff.php?aff=57 hoặc Inbox cho sếp Vietnix Trung nhé.
Các bạn có thể kiểm tra tốc độ trang của mình https://lasan.edu.vn hoặc một vài trang khác đã sử dụng dịch vụ của Vietnix như sau:
https://pagespeed.web.dev/…/https…/v8beqewyt2…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/etiohjvtl4…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/yczuqpw6d1…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/xf9y65kuzk…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/fdrsms15en…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/s7p9cgzeri…
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Dũng cá xinh

30 Tháng 1 lúc 19:09

·

[Đỉnh]
Em có dùng hosting, vps, cloud vps, cloud server, dedicated server của rất nhiều bên từ trong nước đến nước ngoài để hosting khoảng 2,000+ domain. Mỗi bên đều có ưu nhược khác nhau, nhưng có 1 số bên đặc biệt “bá đạo”, trong đó có: Vietnix!!!!

Lần đầu tiên em được cả CEO Hưng Nguyễn lẫn Master về dev Vietnix Trung của 1 đơn vị hàng đầu liên quan đến Hosting, Server support từ A – Z (từ Zalo, Tele, đến FB và cả Phone)

Em có khá nhiều web dạng Big Data (bài, ảnh, database, data) lên đến hàng trăm Gb. Càng to thì nó càng có nhiều vấn đề về phần phản hồi ban đầu (nhược điểm cố hữu của php wordpress so với nativejs, reactjs, html, headless,…), và anh em Vietnix có nhã ý hỗ trợ xử lý phần Speed Insight này.

Kết quả thực sự kinh ngạc, từ cách trao đổi đến xử lý vấn đề, cut off những cái cần cut off, xử lý rất sâu vấn đề và gợi ý rất nhiều ý tưởng optimize hệ thống!!!! Thực sự quá hài lòng về kết quả cũng như cách tương tác của các đầu tầu bên Vietnix ^^!!!

Nhân cơ duyên được kết nối với những cao thủ của Vietnix, em xin chia sẻ và lan tỏa để nhiều anh em có cơ hội được sử dụng những dịch vụ tốt nhất với giá vô cùng hợp lý!!!!

1 – Với anh em chưa có hosting, em đặc biệt recommend sử dụng hosting bên Vietnix:
– Sử dụng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được giảm 20% trọn đời (lifetime luôn)
– Áp dụng các gói Hosting Business, Hosting wordpress và reg 1 năm trở lên
– Anh em chưa biết cách reg thì còm men hoặc ib để em hướng dẫn hoặc nhờ các bạn bên Vietnix support từ A – Z

2 – Anh em có hosting rồi và muốn build blog hoặc web = wordpress mà chưa có giao diện thì nhân tiện em đang có tài khoản Premium bên Envato, em sẽ tặng bất kỳ giao diện nào có trên Envato Themes (Link em để dưới còm men) ạ. Cả nhà còm hoặc ib em Themes mà mọi người “chim ưng”, em sẽ cho anh em tải về, up drive và gửi ạ!!! (Chương trình này kéo dài đến ngày 29 tết âm lịch ạ)

3 – BEST NHẤT luôn!!!! Anh em nào mua hosting dùng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được tối ưu 100 điểm tốc độ cho 1 web (đây là ưu đãi riêng của CEO Hưng Nguyễn dành cho bạn bè của #dungcaxinh ^^) (Giá trị nhất là cái vụ số 3 này anh chị em nhé ^^), cơ hội vàng để move về đơn vị hosting uy tín là đây ^^!!!!

Một lần nữa xin chân thành cám ơn 2 đồng chí em: Hưng Nguyễn và Vietnix Trung đã giải được một bài toán khó cho các trang WP Big data mà anh loay hoay bao lâu nay chưa tìm ra đáp án!!! Chúc Vietnix ngày càng phát triển và có một năm 2024 đại đại thắng nhé ^^ !!!!!
#SEO #Vietnix #dungcaxinh

Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hiếu AI

2 Tháng 2 lúc 21:06

·

UY TÍN – TẬN TÂM – TỐC ĐỘ

3 từ trên là vẫn chưa đủ để nói về quy trình làm việc cực chuyên nghiệp của team Vietnix.Chuyện là mình có con website chính đang có lượt truy cập organic hàng ngày cũng tương đối (hình 1)

Vấn đề là, con site này đang nằm trên hosting dùng chung nên tốc độ load chưa nhanh, tốc độ load chưa nhanh thì trải nghiệm visitor chưa tốt, trải nghiệm visitor chưa tốt thì tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng kiểu gì thì kiểu cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Biết rõ là đang mất tiền nhưng không biết xử lý như lào, nghĩ mà cay.

Đang loay hoay thì vận may nó tới, hôm qua đang lướt phở bò thấy a Nguyễn Việt Dũng đăng bài, rảnh nên thả cái comment hóng hớt, ai ngờ ngoằng phát thấy ông Dũng tạo nhóm với Vietnix Trung luôn.

Ae Vietnix thì siêu tốc độ, lập tức lấy thông tin vào việc, không hỏi han lằng nhằng, không kỳ kèo chốt đơn dù lúc đấy cũng đang đêm muộn.
Sáng hôm sau dậy vẫn còn đang lơ ngơ mở điện thoại check tin nhắn thì đã thấy ae Vietnix báo xong việc, trong khi mình vẫn chưa biết có chuyện gì xảy ra @@.

Được cái bấm thử website thì thấy load siêu nhanh, chưa tới một giây là thông tin các thứ hiện hết. Quá phê, thả con ảnh trước sau (hình 2,3) để ace tiện đối chiếu nhé. Thế này thì mình gửi gắm nốt 15 em website còn lại cho team Vietnix thôi chứ không cần nghĩ ngợi gì nữa. 10/10.

Nên là:

  1. Anh chị em muốn có một con website tốc độ load nhanh như tốc độ trở mặt của nyc – Dùng ngay dịch vụ hosting của Vietnix
  2. Anh chị em có website rồi muốn tìm bên hosting uy tín, chuyên nghiệp hỗ trợ không quản ngày đêm – Liên hệ ngay Vietnix Trung
  3. Anh chị em quan tâm đến trải nghiệm khách hàng, từ những cái nhỏ nhất như tăng tốc độ website – Better call Vietnix Trung

Và đừng quên dùng pass “HIEUAI_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting, quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
#SEO #Vietnix #hieuai

Website
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+43)

Điểm Mobile

100 (+74)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

AI