Hotline : 07 088 44444
Thích
Chia sẻ

Hướng dẫn khôi phục Email bằng JetBackup trong cPanel

16/09/2021

Một ngày nào đó bỗng dưng bạn gặp lỗi ví dụ như nhiễm virus khiến cho dữ liệu email của bạn bị mã hóa. Trong trường hợp có sự cố xảy ra bạn hoàn toàn có thể khôi phục email bằng JetBackup trong cPanel.

Tính năng JetBackup hiện tại đang được trang bị ở toàn bộ hệ thống máy chủ hosting tại VIETNIX. Nó giúp bạn có thể chủ động khôi phục từ file đã được hệ thống lên lịch sao lưu.

Khôi phục Email bằng JetBackup trong cPanel

Khi đăng nhập, bạn sẽ thấy các khu vực khác nhau , mỗi khu vực có các biểu tượng đại diện cho một tính năng trong cPanel. Biểu tượng bạn cần tìm là “Email Backups” nằm trong nhóm tính năng “JetBackup”.


Hãy nhấn vào biểu tượng, sau đó bạn sẽ được chuyển hướng đến một phần mới, phần này sẽ chứa một bảng gồm tất cả các bản sao lưu email sẵn có.

Cũng như các kiểu khôi phục khác, trang “Email Backups” sẽ không có gì khác biệt. Bảng sẽ chứa một số thông tin sau mà bạn cần lưu ý:

  • Email Accounts – Cột này cho biết tên của email account được sao lưu.
  • Creation Date – Cột này hiển thị ngày tạo bản sao lưu. Nó thường sẽ chứa ít nhất 7 bản sao trong 7 ngày qua. Lưu ý rằng, số lượng bản sao lưu có sẵn khác nhau, dựa trên hosting plan được chia sẻ của bạn.
  • Notes – Cột này chứa các ghi chú được thêm vào bản sao lưu nếu có. Để thêm ghi chú, tất cả những gì bạn cần làm là nhấp vào nhãn “Click to add Note…” trên hàng tương ứng.
  • Location – Cột này hiển thị vị trí của bản sao lưu. Nó có thể là remote hoặc local.
  • Actions – Cột này chứa các hành động có sẵn mà bạn có thể thực hiện với bản sao lưu. Bạn sẽ chỉ thấy nút “Restore” ở đó.

Để bắt đầu quá trình khôi phục tài khoản email, vui lòng nhấp vào nút “Restore” nằm trên hàng tương ứng. Nhấn nút “Restore” sẽ tự mở rộng hàng và hai tùy chọn bổ sung sẽ được hiện ra – nút “Add to Restore Queue” và nút “Cancel”.


Nếu bạn muốn bắt đầu quá trình khôi phục, Hãy nhấp vào nút “Add to Restore Queue”. Ngoài ra, khi nhấn vào nút “Cancel”, nó sẽ thu nhỏ lại hàng và bạn có thể chọn một tài khoản email khác hoặc rời khỏi tính năng này.


Sau khi bạn nhấp vào nút “Add to Restore Queue”, một thông báo thành công sẽ được hiển thị dưới hàng của database đã chọn và thông báo cho bạn rằng bạn đã bắt đầu quá trình khôi phục và đã được thêm vào hàng chờ. Để kiểm tra trạng thái của quá trình, vui lòng vào trang cPanel và truy cập tính năng “Queue”, nằm trong phần “JetBackup”.


Khi nhấp vào biểu tượng “Queue”, bạn sẽ được chuyển hướng đến một bảng khác có các khôi phục sao lưu gần đây nhất của bạn.

huong-dan-cach-khoi-phuc-email-bang-jetbackup-trong-cpanel

Hãy xem qua tất cả các cột trong phần bảng này.

  • Type – Cột này hiển thị loại khôi phục. Nó có thể là Files, Databases, hoặc Emails.
  • Date – Cột này hiển thị ngày bắt đầu quá trình khôi phục.
  • Target – Cột này cho biết tên của account nơi khôi phục đang được xử lý.
  • Status – Đây là mục mà bạn muốn xem nhất. Nó sẽ hiển thị các trạng thái “Completed”, “Failed” , hoặc “In Progress” .
  • Action – Cột này sẽ trống trong trường hợp các quá trình đã được hoàn tất thành công hoặc vẫn đang được tiến hành.

Khi bạn nhận thấy thông báo “Completed” trong cột “Status“, điều này có nghĩa là quá trình khôi phục file đã hoàn tất và bây giờ bạn có thể truy cập và kiểm tra website của mình.

Và trên đây là bí quyết về cách khôi phục email bằng JetBackup trong cPanel. Vietnix hy vọng rằng các hướng dẫn được trình bày một cách dễ hiểu và chúng sẽ giúp bạn thực hiện các quy trình mà không gặp vấn đề gì.

Nếu bạn có thắc mắc hay có vấn đề cần hỗ trợ, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Vietnix thông qua các kênh sau:
  • Hotline: 1800 1093 - 07 088 44444
  • Email: support@vietnix.vn
  • Hoặc chat trực tiếp với Vietnix thông qua biểu tượng Livechat ở góc phải màn hình. Đội ngũ chuyên viên của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn 24/7.
Vietnix hiện đang có chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm, giảm giá TRỌN ĐỜI: Đăng ký dùng thử ngay và Vietnix sẽ hoàn tiền 100% nếu quý khách không hài lòng với chất lượng sản phẩm, dịch vụ!
Mình là Bo - admin của Quản Trị Linux. Mình đã có 10 năm làm việc trong mảng System, Network, Security và đã trải nghiệm qua các chứng chỉ như CCNP, CISSP, CISA, đặc biệt là chống tấn công DDoS. Gần đây mình trải nghiệm thêm Digital Marketing và đã hòan thành chứng chỉ CDMP của PersonVUE. Mình rất thích được chia sẻ và hỗ trợ cho mọi người, nhất là các bạn sinh viên. Hãy kết nối với mình nhé!
Bài viết liên quan
Không có bài viết liên quan
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments