Hotline : 07 088 44444
Thích
Chia sẻ

[cPanel] Hướng dẫn sử dụng Global Email Filters cPanel

22/09/2021

Global Email Filters là một tính năng rất hữu ích của cPanel. Lọc email là một quá trình cho phép bạn hướng dẫn dịch vụ email nếu một số email nhất định nên được lọc theo các quy tắc lọc được định cấu hình cụ thể. Nói cách khác, nếu bạn không muốn nhận email từ ai đó hoặc muốn hủy các thư có chủ đề nhất định, bạn sẽ cần một bộ lọc email. cPanel cung cấp tính năng lọc ở hai cấp độ.

Cái đầu tiên là Globally cho tất cả các tài khoản email bạn đã tạo cho tất cả các domain của mình hoặc về cơ bản là mọi thư được gửi đến một tài khoản email được liên kết với bất kỳ domain nào của bạn. Cái thứ hai là lọc ở cấp độ Email Account, chỉ cho phép lọc email trên các tài khoản email đã chọn. Vietnix sẽ chia sẻ với bạn cách sử dụng tính năng “Global Email Filters” của cPanel.

Cách tạo Global Email Filters

Global Email Filters

Khi nhấp vào tên của tính năng, bạn sẽ được chuyển hướng đến trang “Global Email Filters” mặc định, nơi bạn sẽ được cung cấp một danh sách đầy đủ về email filters tùy thuộc vào việc bạn đã định cấu hình “Global Email Filters” hay chưa.

Hãy bắt đầu việc sử dụng global email filters trong cpanel bằng cách thêm Global Email Filter mới. Để làm điều đó, hãy nhấp vào nút  “Create a New Filter” nằm ở đầu trang “Global Email Filters”.

tạo Global Email Filters

Hành động này sẽ chuyển hướng bạn đến một trang hoàn toàn mới, trên đó bạn sẽ thấy một vài tùy chọn để định cấu hình. 

Filter Name – Tên bộ lọc sẽ được thêm vào. Lưu ý rằng tên của bộ lọc phải là duy nhất vì nó xác định bộ lọc trong hàng loạt bộ lọc mà bạn có thể thêm vào.

Rules – Để hướng dẫn dịch vụ email rằng thư cần được lọc, trước tiên, bạn sẽ phải đặt quy tắc cho thư nào được lọc. Lưu ý rằng bạn có thể có bao nhiêu bộ lọc tùy thích và bạn có thể thêm hoặc xóa các quy tắc bằng cách sử dụng các nút được cung cấp bên cạnh mỗi bộ lọc.

Actions – Với tùy chọn này, bạn có thể định cấu hình hành động mà dịch vụ email sẽ thực hiện đối với các email phù hợp với các quy tắc bạn đã định cấu hình trước đó. Các hành động có sẵn như sau:

  • Discard Message – Tùy chọn này sẽ hướng dẫn máy chủ thư Hủy tất cả thư phù hợp với bất kỳ quy tắc nào đã định cấu hình trước đó.
  • Redirect to Email –  Tùy chọn này sẽ hướng dẫn máy chủ thư chuyển hướng bất kỳ thư nào phù hợp với bất kỳ quy tắc nào đã định cấu hình trước đó.
  • Fail with Message – Tùy chọn này sẽ khiến bất kỳ email nào phù hợp với quy tắc bạn đã chỉ định bị loại bỏ, tuy nhiên, với thông báo lỗi sẽ được gửi đến người gửi.
  • Stop Processing Rules -Tùy chọn này sẽ bỏ qua bất kỳ quy tắc đã định cấu hình nào.
  • Deliver to Folder -Tùy chọn này sẽ dẫn máy chủ chỉ gửi thư đến một thư mục cụ thể.
  • Pipe to a Program – Tùy chọn này sẽ khiến bất kỳ thông báo nào khớp với bộ lọc đã tạo được gửi đến một tập lệnh trên Tài khoản Web Hosting.

Khi bạn đã sẵn sàng với các cấu hình, hãy nhấp vào nút  “Create” hiển thị ở cuối trang.

global email filters trong cPanel

Khi bộ lọc được tạo, cPanel sẽ hiển thị thông báo thành công hoặc bất kỳ lỗi nào cần sửa trước khi có thể thêm bộ lọc.

Quản lý Global Email Filters

Phần tiếp theo được hiển thị trên trang mặc định “Global Email Filters” là phần “Current Filters“. Trong đó, bạn sẽ thấy danh sách các bộ lọc email đã được tạo. Đối với mỗi một trong số đó, bạn có thể tận dụng các chức năng “Edit” hoặc”Delete“.

Để “Edit” một Global Email Filter hiện có, hãy nhấp ngay vào liên kết “Edit” ngay bên cạnh tên đối tượng.

tính năng Global Email Filters

Hành động này sẽ chuyển hướng bạn đến cùng một trang cấu hình khi thêm bộ lọc mới, tuy nhiên, các cài đặt cho bộ lọc này sẽ được điền sẵn để bạn có thể chỉnh sửa các cài đặt đó dựa trên nhu cầu của mình. Khi đã sẵn sàng với các chỉnh sửa, đừng quên nhấp vào nút  “Save” hiển thị ở cuối trang.

Để “Delete” một Global Email Filter hiện có, hãy nhấp vào liên kết “Delete” được hiển thị ngay sau liên kết “Edit“.

sử dụng tính năng Global Email Filters

cPanel sau đó sẽ nhắc bạn với một trang mới, nơi bạn sẽ cần xác nhận việc xóa bộ lọc. Sau khi hoàn tất, cPanel sẽ chuyển hướng bạn trở lại trang mặc định “Global Email Filters” .

Như vậy là bạn đã biết cách sử dụng tính năng Global Email Filters của cPanel, Vietnix hy vọng bài viết này cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho bạn, chúc bạn thành công!

Nếu bạn có thắc mắc hay có vấn đề cần hỗ trợ, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Vietnix thông qua các kênh sau:
  • Hotline: 1800 1093 - 07 088 44444
  • Email: support@vietnix.vn
  • Hoặc chat trực tiếp với Vietnix thông qua biểu tượng Livechat ở góc phải màn hình. Đội ngũ chuyên viên của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn 24/7.
Vietnix hiện đang có chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm, giảm giá TRỌN ĐỜI: Đăng ký dùng thử ngay và Vietnix sẽ hoàn tiền 100% nếu quý khách không hài lòng với chất lượng sản phẩm, dịch vụ!
Mình là Bo - admin của Quản Trị Linux. Mình đã có 10 năm làm việc trong mảng System, Network, Security và đã trải nghiệm qua các chứng chỉ như CCNP, CISSP, CISA, đặc biệt là chống tấn công DDoS. Gần đây mình trải nghiệm thêm Digital Marketing và đã hòan thành chứng chỉ CDMP của PersonVUE. Mình rất thích được chia sẻ và hỗ trợ cho mọi người, nhất là các bạn sinh viên. Hãy kết nối với mình nhé!
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments